สรรพสิ่งล้วนเกี่ยวพัน

พิชิต1219โค้งอุ้มผาง ทีลอซู1

อายุปูนนี้แล้ว ได้ยินกิตติศัพท์
เรื่องทางหฤโหด

เอากะเขาซิ
เขาอ้างว่ามาใครจากมีนบุรี
(เนอะ น่าเห็นใจ แต่เพื่อนป้า
รอเงกกันอยู่กลางทางเน้อ)

สภาพรถที่เห็นก็จะเป็นรถตู้รุ่นเก่า
ค่อนข้างทรุดโทรม โชคแข็งปัง
แถวหลังนั่งกระด้งไปตลอดทาง
เริ่มสนุก แวะรับเพื่อนที่รอระหว่างทาง
จนครบ 9 คน

ใครที่รู้ตัวว่าเมารถเมาเรือ
ก็จองที่นั่งข้างหน้ากันตามอัธยาศัย
ใครที่ไม่เมาก็ย้ายสำมะโนครัว
ไปนั่งหลังไป๊...
แม่ตะลีก็เป็นคนนั้น กับเพื่อนผู้กล้าอีกคน
ผ่านดอนเมือง  อาทิตย์สู่ขอบฟ้า
ที่ขมุกขมัวเต็มทน

แวะกิน เล็กข้าวต้มเลือดหมู
ระหว่างทาง

ทีนี้ก็เริ่มแหงนมองฟ้ากันละ
เพราะโชเฟอร์ซิ่งไม่ละไม่เลิก
คงเห็นหน้าตาป้าๆละอ่อนน้อยอยู่
บางคนบอกให้ขับช้าๆก็ได้
โชเฟอร์บอก ไม่อยากให้ติดดึก ทางไม่โอ
เอ้า... ไม่ดึกก็ไม่ดึก

อาหารไม่คุ้นลิ้น ไม่เป็นไร

อิ่มแล้วมองฟ้ากันต่อ
มุ่งหน้าสู่อุ้มผาง
ก้มหน้าไม่ได้ เดี๋ยวโจ๊กกระจาย
แล้วเราก็เริ่มเทกระจาดซ้ายขวา หน้าหลัง
กระเด้งขึ้น ลง เป็นจังหวะ
ทางดี แต่ด้วยวิถีคนขับ
และการกระชากแรงขับเคลื่อน
ให้พ้นเนินหักศอก ทุกข้อพับ
ทำให้ป้าๆ เริ่มมึนตึ๊บ

ผ่านตลาดมูเซอร์
แวะซื้อเสารส อโวคาโด
ตลาดถูกกินพื้นที่ไปทำถนนเสียแยะ
เลยเหลือนิดเดียว
ได้เสื้อกะเหรี่ยงกันคนละตัว

ซื้อพอหอมปากหอมคอ
ก็มึนกันต่อไป

เอ้า...ถึงที่พักรถ สงบอาการมึนกันนิดหน่อย
ลงทำธุระส่วนตัว
กินน้ำ กินติม ที่ กู๋ ฮะ ก้อ
ถ่ายรูปที่เสาหลักยอดนิยม

มีต้นสตรอเบอรี่ ขายกระถางละ 99บาท
ไม่ซื้อละ ขี้เกียจตามเก็บซากในรถ

เริ่มค่ำ และมืด
ทางเงียบสนิท ไม่ค่อยมีรถสวน
ข้างทางมืด ไม่มีบ้านคน
ที่เคยไปปาย เชียงดาว
ภูทับเบิก ดอย เลยภูเสมอดาว
จิ๊บๆ หากมาเจอ ทางโค้งโจ๊กกระจายแบบนี้
แฟนบิ๊กไบค์อย่างเรา เห็นว่าสนุก
หากได้เล่นโค้ง เข่าแตะพื้นเลือดซิบๆ..555
ถ้าไม่แหกโค้งไปเสียก่อน

รถเหวี่ยงเราจนถึงที่พัก ตู กะ สู
ที่อุ้มผาง ในเวลา ทุ่มครึ่ง
เก็บของเข้าห้อง แล้วมากินข้าวเย็น

ยาแก้เมารถที่คุณยุ้ยเจ้าของที่พัก
เอามาให้ บอกว่าชะงัดนัก

จึงแยกห้องใครห้องใคร
เตรียมตัวต่อพรุ่งนี้เช้า

สวัสดี

Last Update : 12 กุมภาพันธ์ 2562 9:45:56 น. 26 comments

คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณInsignia_Museum, คุณกะว่าก๋า, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณเรียวรุ้ง, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณtuk-tuk@korat, คุณhaiku, คุณวลีลักษณา, คุณSweet_pills, คุณkae+aoe, คุณสันตะวาใบข้าว, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณJinnyTent, คุณmcayenne94, คุณThe Kop Civil, คุณสองแผ่นดิน, คุณSai Eeuu, คุณที่เห็นและเป็นมา, คุณRinsa Yoyolive, คุณKavanich96

กำลังอ่านเพลินเลย อ้าว จบซะแล้ว
ดีใจที่เดินทางปลอดภัย ไม่มีใครเมารถโจ๊กกระจายนะคะ
ชอบต้นสตรอเบอร์รี่ค่ะ สวยแข็งแรง มีดอกและลูกแล้วด้วย
เอามาเลี้ยงในกรุงเทพฯ จะรอดมั้ยคะ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:10:34:04 น.

เรื่องการเช่ารถตู้ บางคนเลือกตัวคนขับมาก่อนตัวรถ
เที่ยวกันหลายๆคนแบบนี้น่าสนุกนะครับ

โดย: Insignia_Museum วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:10:35:31 น.

โหวตครับพี่

ทางโค้งโจ๊กกระจาย
เห็นภาพเลยครับ 555

อ่านไปลุ้นไป
แสดงว่าโชเฟอร์คนนี้ซิ่งมากๆเลยนะครับ
เวลาไปเที่ยวทางดอย
เจอคนใจเย็น ขับช้า
น่าจะปลอดภัยและสบายตัวกว่าจริงๆครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:10:53:22 น.

เคยไปอุ้มผาง 2 ครั้งค่ะ พักที่ตูกะสูทั้งสองครั้ง หากไปอีกก็ยังคงจะพักที่นี่แหละค่ะ รุ้งเป็นคนเมารถ 555555 กินยาแก้เมารถแล้วก็ยังไม่เคยรอด มึนค่ะ ดีที่ไม่เคยเทของเก่าออกมานะ ทั้งบ้านเมารถอยู่คนเดีียวนี่แหละค่ะ

**********

ดีใจที่สื่ออารมณ์เศร้าผ่านบทกลอนถึงใจคนอ่านได้นะคะ

ชีวิตจริงรุ้งโสดสนิทค่ะ ก็แค่อยากพรรณนาอารมณ์เศร้าตามประสาชีวิตจริงที่ไม่เคยพบพานอารมณ์เช่นนั้นน่ะค่ะ

โดย: เรียวรุ้ง วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:11:07:44 น.

ลงชื่อตามมาเที่ยวไว้ก่อนนะคะ วันนี้หมดตัวค่าาาาาา
แล้วก็ยินดีกับแม่ตะลีด้วยนะคะสำหรับรางวัลจากบล็อกแก็งค่ะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:11:18:05 น.

อ่านเพลิน ๆ อ้าวจบซะแล้ว...

เวลานั่งรถไปเที่ยวกัน ผมมักจะดูว่า คนข้าง ๆ คนเที่ยวใหม่
หรือเปล่า กลัวโจ๊กกระจาย..

มันเหม็นชวนอ๊วก..นานแสนนาน

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:11:34:39 น.

เที่ยวกันในกลุ่มเพื่อนสนิทก็สนุกและดีแบบนี้นะคะ ดูแลกันและกัน

ตลาดมูเซอร์ คนจอดรถซื้อกันออกมาเยอะนอกเลนก็เพียบ

ตามมาเที่ยวด้วยคนจ้า

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:12:18:25 น.

ขอบคุณค่ะแม่ตะลี

โดย: เรียวรุ้ง วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:12:40:02 น.

เวลานั่งรถแท็กซี่ในกรุงเทพ
ก็เคยเจอแบบนี้ครับพี่
เหมือนกำลังอยู่ในหนังซิ่งนรกผ่าเมืองอะไรประมาณนี้ครับ555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:13:10:02 น.

ว่าจะไป ๆ รอดูแม่ตะลีก่อนค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:16:07:07 น.

มองสูงกันทั้งคันอิๆ

โดย: วลีลักษณา วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:19:58:17 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:6:31:01 น.

และแล้วทั้งคณะก็ถึงที่พักอย่างปลอดภัยนะคะแม่ตะลี
เมนูอาหารมื้อค่ำน่าอร่อยมาก
ที่พักสบายแวดล้อมด้วยธรรมชาติแบบนี้ น่าพักค่ะ
จะตามเที่ยวกับแม่ตะลีต่อค่ะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:7:18:04 น.

ยังไม่เคยไปเลยค่ะ

โดย: kae+aoe วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:8:52:16 น.

บ่นทำไมจ๊ะ รู้ว่าทางโหดแต่ก็ยังไป
แถมไปซะวัยนี้ เอิ่มมมม ขี้เกียจซ้ำเติม 5566

กรอบใส่ข้อความก็ทำเป็นแระ หมูๆ แต่แนะแนว
ไม่เป็น ก็ไม่เคยสอนเรื่องนี้นี่หวา

ดอกไม้หอมๆเหรอ ม่ายมี มีแต่สวยๆ
แต่คนมันขี้เกียจเขียนบล็อก เซ็งง่ะ มีรัยป่ะ
วางหน้าหลักมาจะสิบวันแล้ว สงสัยจะถึง
ครึ่งเดือนซะก็ไม่รู้

วันก่อนมาแปะกำลังใจแล้วไม่มีอารมณ์จะคุยนะ
อย่าถือสา แต่อ่านก่อนโหวตแน่นวลจ้าาาาา

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:9:27:37 น.

อ่านเพลินเลยค่ะพี่^^
วลีเด็ด ทางโค้งโจ๊กกระจาย 555+

เวลานั่งรถ แอบดูคนขับเหมือนกันค่ะ ไม่ใช่หน้าตานะคะ
ลุ้นว่าจะมาอารมณ์ไหน...อิอิ

โดย: สันตะวาใบข้าว วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:9:54:50 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับพี่

ผมคิดเสมอว่า
ชีวิตที่มีค่า
คือชีวิตที่อยู่เพื่อคนอื่น
พอเราได้ทำอะไรดีดีเพื่อคนอื่น
เราก็จะเห็นคุณค่าที่อยู่ภายในตัวเราเองครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:13:35:07 น.

เป็นที่ที่หนูยังไม่เคยไปเลยค่ะ

สมัยสาวๆ อยากไปมาก แต่ไม่มีโอกาส จนตอนนี้ไม่แน่ใจว่าสังขารตัวเองจะไปไหวมั้ยค่ะ 555

กะว่าก๋า Book Blog ดู Blog
auau_py Review Food Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog ดู Blog
**mp5** Dharma Blog ดู Blog
mariabamboo Photo Blog ดู Blog
อุ้มสี Topical Blog ดู Blog
ตะลีกีปัส Diarist ดู Blog

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:16:33:07 น.

นึกภาพออกเลยค่ะ
จินยังไม่เคยไปน้ำตกทีลอซู
และก็คิดว่าสุขภาพไม่เอื้อที่จะให้ไปเดิน
และล่องเรือเข้าไปชมน้ำตกแล้ว

สามีจินไปปีที่แล้ว แกขอขับรถไปเอง
จากเชียงใหม่ ถึงรีสอร์ทก็ค่ำเหมือนกัน
ตื่นเช้าออกเดินทาง นั่งเรือ เข้าไปกางเต็นท์นอนด้านในอีก 1 คืน
แล้วถึงกลับออกมาที่รีสอร์ทอีกวัน
และมีแทร็กเบา ๆ ขึ้นไปดูพระอาทิตย์

ถ่ายรูปมาให้จินอัพบล็อก
เห็นแล้วเกิดความรู้สึกสองจิตสองใจ
สวย อยากไปจัง กับอีกโห..เดินทางหลายต่อไม่อยากไปละ
สองความรู้สึกตีกันนัว 5555

รอติดตามทริปของแม่ตะลีค่า

โดย: JinnyTent วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:16:56:22 น.

ตามไปเที่ยวทีลอซูด้วยคนค่ะ
ทีลอซู ไกลเกินฝันจะไปมากๆ
ชื่อเสียงความไกลและความคดเคี้ยวของหนทาง
เพราะเย็น เคยไป ปายทางรถ ไปได้ครึ่งทาง
ต้องวกรถกลับ มึนงงมาก
วันนี้ต้องตามคุณแม่ตะลีแล้ว เก่งจริงค่ะ

อาหารที่รีสอร์ตนี้ จัดไว้ดูดี
น่าอร่อยและน่าทาน รู้สึกเหมือนนั่งทานอยู่ที่บ้านค่ะ

โดย: mcayenne94 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:18:45:17 น.

อุ้มผาง ผมยังไม่เคยไปเลยครับ งั้นตามมาเที่ยวด้วยคนครับ

โดย: The Kop Civil วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:19:53:08 น.

ที่นี่ยังไม่เคยไปเลยค่ะ เมื่อก่อนนิยมกันมาก

เห็นแกงเลียงแล้วหิวข้าวเลย

โดย: Sai Eeuu วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:22:44:49 น.

น้ำตกทีลอซู เป็นอะไรที่ตะก่อนใหม่ในสายตาคนมองมาก
ตอนนี้เห็นมีจัดทริปไปกันเยอะขึ้นแล้วค่า
เป็นอีหนึ่งน้ำตกที่คนพูดถึงและน่าไป

กว่าจะเไปถึงต้องมีทากมาเล่นด้วยก่อน อิอิ

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:23:22:46 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:6:27:11 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:3:40:29 น.

อ่านเพลินเลย อ่านบลอคล่าสุดไป ต้องย้อนกลับมาอ่านอันนี้ อยากไปๆ

โดย: ปลาแห้งนอกกรอบ วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:13:45:34 น.

ตะลีกีปัส

[Add ตะลีกีปัส's blog to your web]