Everybody can be a great writer. Just put your inspiration and type it.

ทริปเหนือ เที่ยวเมืองปาย นอนหนาวกายที่ปางอุ๋ง ตอนที่ 2

ทริปเหนือ เที่ยวเมืองปาย นอนหนาวกายที่ปางอุ๋ง ตอนที่ 2
(พระธาตุแม่เย็น > ถ้ำน้ำลอด >อ่างเก็บน้ำ ปางอุ๋ง > พระธาตุดอยกองมู

คลิกอ่านตอนที่ 1
ภาพบรรยากาศตอนเช้าที่รีสอร์ท อากาศดีมวากกกกก

แม่น้ำปายยามเช้าค่ะ

เด็กชาวเขา พร้อมชุดประจำเผ่าสุดจี๊ด

บรรยากาศดี ๆ สุดคุ้มกับการนั่งรถ เรานั่งทานกาแฟไปก็เสพย์วิวพวกนี้ไปด้วย

น้ำค้างเกาะดอกไม้

หลังจากเราตะลอนเที่ยว วัด เที่ยวโปงน้ำร้อน และนอนที อ.ปายกันแล้ว ก็ได้เวลาออก
เดินทางกันต่อโดยจุดมุ่งหมาย อยู่ที่ ปางอุ๋ง แต่ก่อนจะขึ้นเขาไปกัน เราก็แวะที่เที่ยว
สำคัญ ๆ ระหว่างทางกันก่อน ที่แรกที่แวะคือ

พระธาตุแม่เย็น

ซึี่่งเราก็ได้สักการะ พระคู่บ้าน คู่เมืองปายอีกที่ โดยวัดนี้จะสามารถเห็นเมืองปาย
ได้ในมุมสูง แต่วันนั้นหมอกลงหนามากค่ะ ทำให้ไม่เห็นอะไรเลย 555++

รอบวัดก็จะมีตุง (ธง) แบบนี้เต็มไปหมด ก็จะเป็นสัญลักษณ์ของวัดทางเหนือนะค่ะ
สวยงามมากค่ะ

ก่อนออกจาก ปาย เราก็แวะถ่ายหลักถนน กันหน่อย เดี๋ยวเค้าว่าเรามาไม่ถึง

จุดต่อไป เราจะแวะที่ ถ้ำน้ำลอด ที่ปางมะผ้านะค่ะ  โดย ถ้ำน้ำลอด ถือว่า
เป็นถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยถ้ำจะมีแม่น้ำผ่าน ความยาว
ประมาณ 1 กิโลเมตร การจะเข้าถ้ำได้ ต้องลอดแพเข้าไปนะค่ะ โดยจะมีคนนำทางให้ค่ะ

ตะเกียงเล็ก ๆส่องนำทาง ข้างในมืดมาก

เข้าไปในถ้ำ เราก็จะพบกับ หินงอก หินย้อย สวยๆ มากมาย พร้อมกลิ่นขี้ค้างคาว
ที่รัญจวนใจ

จากนั้น ทางไกด์ จะพาเราปีนถ้ำเพื่อไปดู ของใช้ที่ชาวเขา ชาวเผ่าโบราณ ทิ้งไว้ ค่ะ
จอดแพ แล้วปีนขึ้นกันเลย

เดิน ๆ ขึ้นไป ก็ระวังลื่นนะค่ะ เข้าก็จะมีเชือกให้เราเกาะเป็นระยะ  มองลงมา
ก็สูงใช่เล่นเลย

อันนี้จะเป็นพวกสิ่งของเครื่องใช้ ของมนุษย์ถ้ำ เมื่ออดีตนะค่ะ

เมื่อศึกษากันเรียบร้อย ก็ได้เวลาที่เราจะออกจาก ถ้ำน้ำลอดแล้วค่ะ

ออกมาเจอ เด็กน้อยชาวเขา น่ารัก น่าชังมาก ขอเก็บภาพเป็นที่ระลึก

สรุปที่ ถ้ำน้ำลอด สนุกดีนะค่ะ ทั้งประสบการณ์การนั่งแพ การปีนเขา  จากนั้นเรา
ก็เดินทางไปที่ ปางอุ๋งค่ะ โดยเราจะพักผ่อนคืนนี้กันที่นี่

ซึ่งหนึ่งที่สัมผัสได้เมื่อมาถึงปางอุ๋ง คืออากาศเย็น และหนาวกว่าปายเยอะมากค่ะ คว้าเสื้อ
มาใส่แทบไม่ทันเลย

ที่พัก ที่เราพักจะเป็นที่พักในอุทยาน อ่างเก็บน้ำนะค่ะ โดยเราพักเป็นบ้านดิน
นอนกันเลย 10 คนหลังนึง ก็เบียด ๆ กันได้ใจ เพราะตอนกลางคืนหนาวมากค่ะ
เรียกว่า เราวางข้่าวไว้แปบเดียว กับข้าวเย็นเลย

สภาพห้องพักด้านนอก

หลังจาก ทานข้าว ทานยอดข้าว จั่วเลขกันเล็กน้อย เราก็เตรียมตัวนอนค่ะ เพราะต้องตื่นแต่เช้า
ไปชมวิว ๆ สวย ๆ ที่อ่างเก็บน้ำ

ออกเดินเท้า เกือบ 6.30 น. และนี้คือวิวค่ะ ปางอุ๋ง สวย ๆๆๆๆๆๆๆๆ มากค่ะ อยากให้เพื่อนๆ มาเห็น
กับตาเลยค่ะ ทั้งแสงแดด สายหมอก

เราหยุดถ่ายภาพกันสุดฤทธิ์ค่ะ แต่ละคนรัวชัตเตอร์กันไม่ยั้ง

หลังจากชื่นชมวิวที่ปางอุ๋งกันแล้ว ก็เตรียมตัวไปที่สุดท้าย วัดพระธาตุดอยกองมู ก่อนจะ
เดินทางกลับกรุงเทพค่ะ

เป๋็นอีกหนึ่งวัดที่คู่บ้าน คู่เมือง แ่ม่ฮ่องสอน ด้วยพระธาตุเจดีย์ ที่สวยงาม และที่สำคัญ
ที่วัดนี้ ยังเห็นวิวเมืองแม่ฮ่องสอน และสนามบินได้ชัดเจนเลยค่ะ

เราก็แวะไหว้พระ ทำสังฆทาน กันนะค่ะ

และนี้คือวิวสวย ๆ ที่เห็นรันเวย์ ของสนามบิน แม่ฮ่องสอนค่ะ

สรุป

การเดินทางไปแม่ฮ่องสอน ปาย-ปางอุ๋ง ไม่เหมาะกับคนที่ชอบนั่งรถนาน ๆ เพราะการเดินทาง
แต่ละที่ ทางคดเคี้ยว และขึ้นเขา แต่ก็สนุกไปอีกแบบ เพราะวิวข้างทางหรือที่ต่าง ๆสวยมาก
การเที่ยวช่วงเทศกาล คนอาจจะเยอะ แต่ก็ไม่กวนใจเท่าไหร่  ค่าใช้จ่ายถ้าไปหลายคนก็ไม่แพง
เพราะหารกัน  //เป็นการเที่ยวแม่ฮ่องสอน ครั้งแรก และประทับใจในธรรมชาติจริงๆ ค่ะ

Last Update : 16 กันยายน 2556 18:06:49 น. 4 comments

ง่ะ อยากเที่ยวง่ะ อิ อิ

โดย: mariabamboo วันที่: 22 สิงหาคม 2556 เวลา:12:47:28 น.

เห็นแล้วก็อยากไปอีกจัง
รูปสวยนะคะ แต่อยากให้ใหญ่กว่านี้อีกสักหน่อย จะแหล่มมากเลย เอ..สงสัยเราจะแก่แล้วล่ะ ไม่โกรธกันนะ

โดย: FreakGirL วันที่: 22 สิงหาคม 2556 เวลา:20:53:04 น.

https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=freakgirl&month=12-2007&date=18&group=8&gblog=2 เอามาแปะด้วยความขี้อวดว่าเราก็เคยไปมาจริงๆนะ แหะๆ แบบว่าอยากไปอีกจริงๆนะ ยิ่งเห็นรูปของคุณยิ่งอยากไป แต่เค้าว่าเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยจะโอแล้วจริงรึป่าวก็ไม่รู้

โดย: FreakGirL วันที่: 22 สิงหาคม 2556 เวลา:20:54:37 น.

@Freakgirl - รับแซ่บค่ะ เรากลัวมันใหญ่ เกิน 55++

โดย: Roundshady วันที่: 28 สิงหาคม 2556 เวลา:16:57:44 น.

Roundshady

ชอบเที่ยว ชอบเล่น ชอบพูดคุย
ชอบแลกเปลี่ยนความเห็น ชอบเขียน

ดังนั้นจึงมี Blog
[Add Roundshady's blog to your web]