No. 850 อรุณทอแสง @ โขงเจียม

No.  850   อรุณทอแสง @  โขงเจียม

ลูกสาวแม่ยาย กับหลานชายแม่ยายตื่นมายามเช้าหน้ารีสอร์ท

เราจากสามพันโบกมุ่งสู่ อ.โขงเจียมใช้ถนนหมายเลข 2112   จะไปกินอาหารเย็นที่ร้อน ๆ 555
ริมแม่น้ำโขง ก่อนที่จะเข้าพักรีสอร์ทแห่งหนึ่ง

ถนนเส้นนี้เป็นถนนสองเลนวิ่งสวนที่น่าแปลกใจ ดูร่มรื่นเขียวมากกว่าเส้นทางอื่นถนนเป็นเนินบ้างสองข้างมีต้นไม้
บางชวงมีต้นไม้สูงให้ร่มเงาน่าจะเรียกว่าอุโมงต้นไม้ก็ว่าได้

หลายสิบกิโลเมตรนะครับ เพลินดีผ่านทางเข้าผาแต้มเราไม่แวะ เราจะไปพักผ่อน

กินอาหารที่ริมโขง ขับตามคำแนะนำของจีพีเอส เลียนแบบขอคำแนะนำจาก กฤษฏีกาแบบคนอื่นเขาทำ 555  ได้มาแล้วต้องใช้

ให้คุ้ม เข้าสู่ชุมชนชาวบ้านมีบ้านเรียงรายสองข้างทาง เงียบสงบส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้

แต่หาร้านครัวโขงเจียมไม่เจอ อ้าวนั่นเป็นซอยแคบรถเราเข้าคงพอได้ แต่น่าจะลำบาก

โทรหาร้านที่ว่า เขาบอกว่าขับเลยไปนิดจะเห็น ทิวธงพาดไปมาบนถนนหมู่บ้านจะเห็นถนนลงริมน้ำโขง
เจอแยกซ้ายมืออ้อ ถนนคอนกรีต

ขับลงไปนิดเดียวก็เจอถนนเลียบยาวริมโขง

จอดรถหน้าร้านขึ้นไปชั้นบน เห็นลูกค้าคนอื่นนั่งกินอยู่สองตามโต๊ะเลยเลือกโต๊ะชมวิวสั่งอาหารมาหลายอย่าง
อาหารอร่อยดีโดยเฉพาะน้ำยำมะม่วงเปรี้ยวกินกับปลาทอดกรอบนอกนุ่มใน
ที่เห็นภาพงอ ๆ  คล้ายเครื่องในวัวไม่ใช่นะครับ เป็นปลาคังต้มยำ สดอร่อย

ภาพไม่สวย ก็ถ่ายกันตนเองลืม ตามประสาคนหนุ่มว่ากินอะไรบ้าง แหะ ๆ  อีกอย่างเห็น จานถ้วยชามช้อน แล้วนึกถึงชามงานบุญ

แห่งหนึ่งเอ้ยหลายแห่ง แต่ก็ลืมถ่ายอาหารอีกสองอย่างที่หม่ำจนหมดไปแล้วอย่างรวดเร็ว ของสดราคายุติธรรม

ถ้าไปกับสายรีวิวร้านอาหารโรงแรม ผมคงได้เป็นเพียงคนยกขากล้อง รีเฟล็กซ์ ทำงานหนักเป็นหลัก

จัดมุมกล้องไม่เป็น จัดแสงก็ไม่เป็น

ร้านนี้สะดวกที่จะรับค่าอาหารเป็นเงินสด หุ หุ เดานะว่าคงกลัวคนทำบัญชียุ่งยากแหะ ๆ หรือ
ไม่ก็ไม่อยากเสียค่าธรรมเนียมให้กิจการบัตรเครดิต
แล้วขับรถย้อนกลับมาทางผาแต้มเลี้ยวเข้าสู่หมู่บ้านเล็ก ๆ คดเคี้ยวลดระดับลงเรื่อย ๆ แล้วก็สู่พิศมัยริเวอร์ไซค์

ที่นี่บรรยากาศดีโปร่งโล่งสะบาย

ดูแล้วอาบน้ำนอนพักซักหน่อยดีกว่า กะไว้ว่าตอนเช้ามืดจะเดินลงสู่แก่งที่กว้างมาก ๆ
เรือนพักที่เราจองไว้ เป็นเรือนพักสองห้องนอน มีห้องรับรองพักผ่อนอยู่ตรงกลางดูข้างในดูดี 3,000 บาทต่อคืน

ก็โอเครวมอาหารเช้า  อันดับแรกนำโน๊ตบุคออกมาเช็คว่า อินเตอร์เน็ตที่นี่ใช้ได้หรือไม่คือ
สงสัยนิด ๆ  เห็นเลขอินเตอร์เน็ตเป็นเบอร์มือถือน่าจะมีปัญหาในการแชร์แล้วก็จริง ใช้ไม่ค่อยได้คงใช้ร่วมกัน
หลายหลังแย่งกันใช้ว่างั้นเถอะ ยกหูโทรศัพท์ไปอ้าวไม่มีสัญญาอีกเลยใช้โทรศัพท์ส่วนตัว ๆ  ไปหาเคาเตอร์

ปรากฏว่าครู่เดียว ผจก.หรือเจ้าของกับช่างมาถึงตรวจดูแล้วแก้ไขไม่ได้สัญญานเน็ตอ่อน
เลยต้องยอมรับสภาพงั้นใช้เน็ตมือถือเราเองต่อฮอตสปอตเช็คข่าวแทน

คืนนั้นนอนหลับไปเมื่อไรไม่รู้ แต่นอนสบายเตียงนุ่มแข็งพอดี ไม่ได้ถ่ายภาพห้องนอนสวยหรือแม้แต่เตียงนอน
เอาผ้าขนหนูม้วนพัน ๆ บิดเป็นรูปอะไรดูไม่ค่อยออกแหะ ๆ  ไว้ดูภาพหลังจากไปเดินบนแก่งพิศมัยหน้าเรือนพัก
ก็แล้วกันว่าดูดีเพียงใด

ตื่นมาตี 5  ใส่รองเท้าคว้ากล้องถ่ายรูปไปยืนที่ระเบียงเริ่มสว่างเห็นแม่น้ำเลือนลางอยู่ข้างหน้าเดินลงไปที่
สนามหญ้ากว้างกะจะลงไปแก่งหินริมแม่น้ำโขง  อืม...มันเย็นเลยกลับขึ้นบ้านคว้าแจ๊กเก็ตมาใส่อบอุ่นดี
หันไปมองเรือนพัก กับเรือนพักที่เรียงรายยังไม่มีแสงไฟแสดงว่ายังไม่ตื่น

เดินลงไปข้างล่างที่นั่นเป็นแก่งหิน ลานหินแม่น้ำโขงฝั่งตรงข้าม ใช่เลย ลาว เดินข้ามไม่ได้ครับมีร่องน้ำลึกขวางกั้น

ข้ามสะพานไปหัน กลับไปมองที่พัก เป็นบ้านโครงเหล็กผนังคงเป็นวัสดุบางสองชั้น ไม่สวยเท่าบ้านพักสามหลังติดกัน

ราคาที่เราพัก น่าจะมากกว่านิดหน่อยมังครับ ชมวิวได้มากกว่าคนอื่น นี่เรื่องจริงเพราะตื่นเช้ากว่าคนอื่น หุ หุ

หันไปมองลานหินหรือเกาะกลางน้ำที่กว้างใหญ่ ตรงนี้  ตอนกลางคืนเห็นคนฉายไฟฉายไปมาอยู่ 3  คนคงจะหาสัตว์อะไรสัก
อย่างคงได้หลายตัว

ถ่ายภาพไปเรื่อย ๆ   ใกล้ฝั่งไทยชาวบ้านกำลังลอยเรือ หาปลา

บริเวณที่เดิน เป็นหิน กับดินละเอียดจับตัวเป็นแผ่น

หันไปมองยอดเขาฝั่งลาว แสงแรกของวันค่อย ๆ มาเยือน

ลองส่องกล้องไปใกล้หินที่เป็นแผ่นดูไม่ชัดเพราะยังมืด ลองปรับหน้ากล้อง เห็นชัดขึ้นใจยังคิดเลยว่า

ต่อไปคนเรา คงมีเครื่องปรับนัยตาให้ชัดขึ้นแบบอนาล๊อคหรือใช้ความคิดในสมอง แค่คิดก็ดึงความชัดเข้ามาได้ แหะ ๆ จินตนาการไปไกลเริ่มเพ้อ ดูต่อดีกว่า

นั่นไง แสงแรกของวันก็มาถึง

,มองไปฝั่งไทย  เห็นหน้าผากว้างเป็น ส่วนหนึ่งของผาแต้ม

สองภาพนี้ถ่าย บนแก่งหินกลางลำน้ำโขง ดูก็รู้ว่าน้ำโขงกว้างผมยืนอยู่ตรงกลางซ้ายมือเป็นฝั่งไทย
ขวามือเป็นฝั่งลาวซึ่งห่างไกลกว่า 200  เมตรนะผมว่า

ยามพระอาทิตย์ทอแสงแรก หันไปมองเห็นนักท่องเที่ยวมาสองคน เขาเดินไปไกลคงไปดูลำน้ำโขงที่ไหล

เดินกลางมาใกล้บ้านพัก

....

ภาพข้างล่างที่เราพักกัน 4  คน เรือนพักไม่สวยดูก๊องแก๊ง แต่เดินไม่ดังก๊อบแก๊บนะครับมั่นคง นอนบนเตียงนุ่ม อากาศเย็นสบาย

ปรับแอร์ได้ตรงตามที่เราต้องการ เป็นเรือนพัก สองห้องนอน สองห้องน้ำ หนึ่งห้องโถงอยู่ตรงกลาง

หน้าบ้านมีสนามหญ้า สปริงเกลอร์กำลังทำงานน้ำคงดูดมาจากน้ำโขง

ยืนอยู่ตรงนี้อากาศเย็น ดีที่ใส่แจ๊คเก็ต..

ภาพข้างล่างเป็นส่วนหนึ่งของ ที่ทานอาหารเช้า มีเรือนพักหนึ่งหลังกั้นเรือนพักที่เราพัก

อาหารเช้าผมไม่ได้ถ่ายมา เป็นอาหารตามมาตรฐานทั่วไป ขนมปัง ใส้กรอกใข่ดาว แฮม กาแฟ น้ำส้มหอมแต่คงเทียม

มีข้าวต้มพรรค์นั้นแหละครับ  ก็โอเค รวมอยู่ในค่าบริหารห้องพัก

ภาพข้างบน เป็นส่วนหนึ่งของ เรือนพักที่เห็นไกล ๆ  เขาทำเป็นที่พักแบ่งเป็นห้อง ๆ ชั้นบนชั้นล่าง คง

เหมาะสำหรับคนไปพักคราวละหลายคน สัมนา

....

นั่งอยูระเบียงหน้าบ้านพัก  ยอมรับเลยว่าอากาศเย็นสบาย บรรยากาศดี...

มาให้ดูภาพห้องนอน ที่นอนแล้วนะครับ 555  ตอนที่เข้ามาเขา ปูเตียงคลุมเตียงสวยมีผ้าเช็ดตัว

ขาวสะอาดม้วนเป็น หงส์ขาวคอยาว แต่ตอนนี้ ดูไม่จืด จริงแล้วลืมถ่ายตอนที่สวย ๆ มิได้

รีวิวห้องพักนี่นา แหะ ๆ  แซวเพื่อนบล๊อกเกอร์หน่อย

นี่แหละชุดนอน กับชุดตอนเช้าที่เดินไปบนเกาะแก่งลำน้ำโขง

ดูเวลาแล้ว อาบน้ำแพล๊บจะได้ไปเที่ยวต่อ

เขินภาพตนเอง เลยให้ดูแค่มือกับแขนเหี่ยวไม่เป็บซี่เลย 555

ผมชื่นชมคำว่า อรุณทอแสงซึ่งเป็นเพลงที่ พระอาจารย์หลวงพ่อวิริยังค์ใช้เป็นเพลงที่พวกเราลูกศิษย์ใช้

ร้องร่วมกันเลยขอนำมาแทนภาพที่เห็น เพราะเป็นเช่นนั้นจริง ๆ

ขอขอบคุณเพื่อนผู้เอื้อเฟื้อภาพ
L
st.counter ผู้เข้าชม  1,612,962
=
ขอบคุณเพื่อนผู้คลิกเข้าอ่าน กรุณาเม้นท์นิดหน่อยผมจะได้เข้าไปเยี่ยมได้ถูกคนครับ
 Diarist

Last Update : 20 มกราคม 2563 15:30:15 น. 44 comments

คุณเริงฤดีนะ, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณกะว่าก๋า, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณเนินน้ำ, คุณnonnoiGiwGiw, คุณJinnyTent, คุณtuk-tuk@korat, คุณตะลีกีปัส, คุณtoor36, คุณอุ้มสี, คุณnewyorknurse, คุณหอมกร, คุณเกศสุริยง, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณInsignia_Museum, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณme-o, คุณmcayenne94, คุณhaiku, คุณสองแผ่นดิน, คุณRananrin, คุณmariabamboo, คุณRinsa Yoyolive, คุณKavanich96

เจิมๆๆๆ
จองที่ก่อน
เดี๋ยวมานะคะ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 20 มกราคม 2563 เวลา:6:54:35 น.

แวะมากินกาแฟ ถ่ายรูป ที่ความทรงจำคาเฟ่ แก่งพิศมัยค่ะ แต่ไม่ได้พัก

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 20 มกราคม 2563 เวลา:6:59:33 น.

โป๊ๆๆๆ
ในตอนจบ..

ที่พักวิวสวยคุ้มราคาเลยค่ะ
แถมเกินคุ้มสำหรับคนที่ลงมาเดินรับแสงแรก
ได้เดินก้าวข้ามเกาะ แก่ง โขดหิน ในลำน้ำโขง
ไทยลาว..ประดุจไร้พรมแดน
ฟิน อิน ตามพี่ไวน์ไปด้วยค่ะเช้านี้ที่โขงเจียน

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 20 มกราคม 2563 เวลา:7:39:23 น.

ชอบคำว่า "อรุณทอแสง" ครับ
ภาพในบล็อกนี้ของพี่
ก็ให้ความรู้สึกนี้เลย
แสงเหลืองๆ อ่อนๆ ดูนวลตาครับ

ผมไปไม่สุดสักทางครับพี่
ไม่ว่าจะเล่นกีตาร์หรือร้องเพลง 555
แต่ก็ชอบครับ เป็นการผ่อนคลายอารมณ์ที่ดีมากๆ
ช่วงหลังจะไม่ค่อยได้แต่งเพลงแล้วครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 มกราคม 2563 เวลา:7:42:37 น.

ห้องพักมองเห็นวิวสวยเลยค่ะ ชุดนอนชุดเที่ยวชุดเดียวกันสะดวกดีจ้า

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 20 มกราคม 2563 เวลา:7:49:36 น.

เห็นน้ำโขงแห้งแล้วใจหายนะคะ
เหมือนกับตอนนี้ที่หลาย ๆ แม่น้ำของไทยแห้งขอด
ชอบคำและภาพอรุณทอแสงด้วยค่ะ
ยิ้มกับภาพสุดท้าย คิดว่าจะได้เห็นภาพซิกแพคพี่ไวน์ 555

โดย: เนินน้ำ วันที่: 20 มกราคม 2563 เวลา:10:23:42 น.

แปะใจไว้ก่องเดวมาใหม่..

โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 20 มกราคม 2563 เวลา:12:59:08 น.

รีสอร์ทวิวงามขนาดเจ้า
อาหารการกินกะดูโอเคเลย
ทริปนี้ คุณไวน์ท่าจะแอ่วม่วนขนาดเนอะ
เมิน ๆ ได้หันแอ่วตวยลูกบ่าว (ก่อหา)
ทริปนี้น้ำหนักขึ้นแน่ ๆ เลย

โดย: JinnyTent วันที่: 20 มกราคม 2563 เวลา:13:44:43 น.

ยินดีกับสายสะพายใหม่ของพี่ไวน์ด้วยนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 มกราคม 2563 เวลา:13:46:39 น.

มีแอบถ่ายตวย 5555

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 20 มกราคม 2563 เวลา:14:34:48 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

ดอกไม้และวิวหน้าบ้านพักสวยงามดีจังเลยค่ะ
แอบถ่ายแขนตัวเองก็ได้ด้วย...55

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 20 มกราคม 2563 เวลา:15:46:11 น.

สีเขียวๆของต้นไม้ใบหญ้าริมน้ำ มองแล้วสบายตาดี สบายใจครับ

ขอแสดงความยินดีกับรางวัลที่ได้รับด้วยนะครับคุณไวน์

โดย: Insignia_Museum วันที่: 20 มกราคม 2563 เวลา:17:36:36 น.

ขอบคุณค่ะ คุณไวน์
ยินดีด้วยกับคุณไวน์เช่นกัน
ปีนี้พี่ก็ลดภาระเรื่องโหวตลงละค่ะ

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 20 มกราคม 2563 เวลา:19:02:33 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ บรรยากาศกีมากๆ

ภาพสุดท้ายนี่.....สุดๆ

โดย: kae+aoe วันที่: 20 มกราคม 2563 เวลา:20:43:40 น.

พี่ไวน์...

อ้อแวะมาแสดงความยินดี
และขอบคุณที่เข้ามาทักทาย+ให้กำลังใจอ้อตลอดมา

ด้วยความเคารพรักจากใจ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 20 มกราคม 2563 เวลา:21:14:25 น.

ขอบคุณครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 มกราคม 2563 เวลา:21:33:01 น.

ชอบจัง
วิวก็สวย ยังไม่เคยไปเลย

โดย: ชมพร IP: 124.122.133.6 วันที่: 20 มกราคม 2563 เวลา:21:45:23 น.

ยินดีกับทุกรางวัลของคุณไวน์ด้วยเช่นกันค่ะ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 20 มกราคม 2563 เวลา:21:57:54 น.

บรรยากาศดีนะครับ แสงยามเช้าจริงๆ มันก็เหมือนกันทุกวัน แต่ที่แตกต่างอาจจะเป็นเพราะอยุ่คนละสถานที่ที่เราอยู่ในปัจจุบันก็ได้

ภาพถือกล้องถ่ายดูเท่ดีครับ แต่ภาพที่มีแต่มืออันนั้นออกแนวน่ากลัวนะครับ

ยินดีด้วยที่ได้รับรางวัลเช่นกันครับ อย่างที่ผมเคยบอก มผยินดีที่จะไม่ได้สายสะพายเพื่อแลกกับการที่เพื่อนๆ แวะมาเพราะอยากอ่านมากว่า หลังจากได้สายสะพายใหม่มา เนื้อหาในบล็อกล่าสุดที่ผมเขียนแทบจะไร้ค่าไปเลย

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 21 มกราคม 2563 เวลา:0:24:35 น.

ยินดีด้วยค่ะพี่ไวน์

โดย: อุ้มสี วันที่: 21 มกราคม 2563 เวลา:2:08:46 น.

ยินดีด้วยค่ะ คุณไวน์

โดย: newyorknurse วันที่: 21 มกราคม 2563 เวลา:4:19:50 น.

ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
ขอแสดงความยินดีกับสายสะพายพี่ไวน์
ขอบคุณเรื่องราวดีดีที่มีมาฝากันตลอดปีจ้า
ประสบการณ์ชีวตของคนๆ หนึ่งหาอ่านไม่ได้ง่ายๆ นะเนี่ย

โดย: หอมกร วันที่: 21 มกราคม 2563 เวลา:7:17:30 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 มกราคม 2563 เวลา:7:30:34 น.

เมื่อเช้าก็มีScroopข่าวที่หนองคาย
มีแก่งหินคล้ายๆกันแต่ไม่ถึง 3000 โบกหรอก
น้ำโขงแห้ง เดินข้างไปฝั่งลาวได้เลยค่ะ

สวัสดียามสายๆค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 21 มกราคม 2563 เวลา:9:38:30 น.

อุ้มสี Travel Blog ดู Blog
โอน่าจอมซ่าส์ Home & Garden Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
เริงฤดีนะ Sports Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
มาแสดงความยินดีกับรางวัลที่ได้รับกับพี่ไวน์ค่ะ สบายดีนะคะพี่

โดย: เกศสุริยง วันที่: 21 มกราคม 2563 เวลา:10:04:43 น.

ผมยังไม่ถึงขั้นมีชีวิตที่ทำอะไรก็ได้ครับพี่ 555
ยังมีภาระหลายอย่างอยู่เหมือนกันครับ
ถ้าทำได้ก็อยากเที่ยวทั่วโลก
อยากเขียนหนังสือ ทำคลิป
วาดรูป ทำงานศิลปะ
จริงๆผมก็ทำไปแล้วหลายอย่าง
เหลือแต่เที่ยวนี่ล่ะครับ
ต้องรีบหาเงินให้เยอะๆก่อนครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 มกราคม 2563 เวลา:10:19:26 น.

มีภาพเกือบนู้ดด้วย 555

ภาพวิวกับแสงยามเช้าสวยหลายภาพเลยพี่ตูน

สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog ดู Blog
เนินน้ำ Food Blog ดู Blog
nonnoiGiwGiw Diarist ดู Blog
tuk-tuk@korat Music Blog ดู Blog
เริงฤดีนะ Sports Blog ดู Blog
อุ้มสี Travel Blog ดู Blog
mariabamboo Photo Blog ดู Blog
ตะลีกีปัส Diarist ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 21 มกราคม 2563 เวลา:10:48:28 น.

สวัสดีครับพี่ไวน์

นอกจากที่เที่ยวจะสวยแล้ว ภาพที่พี่ไวน์ถ่ายนี่สวยมากครับพี่
ผมก็ชอบถ่ายรูปธรรมชาติ แต่ถ่ายแล้วไม่เห็นสวยเหมือนพี่ไวน์เลยครับ 55555 นี่ก็นั่งโทษกล้อง

ผมเลยต้องมาจบที่ lightroomประจำเลยครับ ดีนะ แต่งรูปเก่งกว่าถ่าย 5555555

บรรยากาศที่พักน่านอนชิลๆมากครับพี่

จากบล๊อก
หมวดน่าจะเล็กไปครับ คราวหน้าขอเป็นสารวัต ^^’’

โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 21 มกราคม 2563 เวลา:11:38:30 น.

ไม่เคยมาถึง 3000 โบกเลยค่ะ
เพิ่งจะถึงก็ในบล็อกพี่ไวน์นี่เอง

ยินดีกับสายสะพายนะคะ

โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 21 มกราคม 2563 เวลา:14:06:11 น.

สวัสดีค่ะพี่.. น้องแวะกลับมาอ่าน
บรรยากาศดีมากเลยค่ะ เห็นแล้วอยากไปเที่ยวเลยอ่ะ
ส่วนตัวแล้ว เวลาไปเที่ยวน้องเป็นคนชอบออกมาเดินดูบรรยากาศรอบๆ มาก
เพื่อนไม่ตื่นก็ออกมาดูคนเดียวได้... ชอบ ดูพระอาทิตย์ขึ้น ดูคน ดูวิถีชีวิต
แถมตอนเช้าๆ เนี่ยะ มีของอร่อยๆ ริมถนนเยอะด้วย น่าสนใจนักแล..
แต่รีสอทที่พี่ไปพักมาดูสงบมากกกก อากาศดีกว่ากรุงเทพตอนนี้เห็นๆ เลยอ่ะ

โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 21 มกราคม 2563 เวลา:15:53:01 น.

สวัสดี ค่ะ คุณไวน์
ขอบคุณค่ะ คุณไวน์ที่แสดงความยินดีกับรางวัล
บล็อกแก๊งที่ได้ ครูก็ขอแสดงความยินดีกับคุณไวน์เช่น
กันค่ะ ที่ได้รับรางวัลบล็อกแก๊ง ค่ะ
มาเที่ยงเที่ยวโขงเจียมกับคุณไวน์ด้วยค่ะ ดูจากภาพ
ที่ถ่ายมาให้ชม พร้อมคำบรรยาย สวยไปด้วยธรรมชาติ
จริง ๆ เนาะ เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ต้องไปเที่ยว ค่ะ

โหวดหมวด บันทึกประสบการณ์ชีวิต

โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 21 มกราคม 2563 เวลา:17:32:59 น.

ที่พักสวย เดินไปชมวิวน้ำโขงก็ใกล้มากๆเลยค่ะ

โดย: me-o วันที่: 21 มกราคม 2563 เวลา:20:46:43 น.

ยินดีกับคุณไวน์ตวยนะเจ้า
หันเม้นส์คุณไวน์แล้วกะสะดุ้ง
บะดีคิดจะอั้นหนา คู่คงคู่แข่งหยัง
จินบะได้คิดจะเป็นคู่แข่งไผ๋เลยเจ้า

จินทำบล็อกเพราะมีความสุขที่ทำ
ม่วนเวลาไปทักทายเพื่อน ๆ
แต่ถ้าบะมีเวลากะหายหัวไปเป็นพัก ๆ 555
โดยเฉพาะเวลาหยุดฮ้าน บะค่อยได้เข้าบล็อก
คุณไวน์กะจะหันสิงอยู่หน้าเฟชแตน 555

ปีนี้จะอัพบล็อกหื้อน้อยลงเจ้า
อยากเอาเวลาไปทำอย่างอื่นนักขึ้น
เช่น อ่านหนังสือหื้อนักขึ้นเจ้า
เพราะเวลาท่องบล็อกเพื่อนใช้เวลามาก
ต้องอ่านเรื่องราวที่เพื่อน ๆ เขียนตวย

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีหื้อกันตลอดเวลานะเจ้า
คุณไวน์เป็นเพื่อนบล็อกที่น่าฮักและจินนับถือมาตลอด
สัญญาจะบะละ บะขว้างกันเน้อ
อยู่ที่บล็อกไปตวยกั๋นเมิน ๆ นะเจ้า

โดย: JinnyTent วันที่: 21 มกราคม 2563 เวลา:21:16:28 น.

ยินดีกับสายสะพายใหม่ด้วยค่ะ.
วิวหน้าที่พักสวยงาม สงบเงียบ
รูปจากห้องน้ำ บอกว่าพี่ไวน์มีความตั้งใจเขียนบันทึกจริงๆค่ะ

โดย: mcayenne94 วันที่: 21 มกราคม 2563 เวลา:22:37:49 น.

ตามมาเที่ยวต่อครับ พี่ไวน์
เห็นภาพอาหารยามดึกหิวเลย55
บรรยากาศวิวที่พักสวยมากครับ

ขอแสดงความยินดีกับสายสะพายด้วยครับ

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 21 มกราคม 2563 เวลา:23:55:01 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 มกราคม 2563 เวลา:7:43:47 น.

ยินดีด้วยนะคะพี่ไวน์ มีความสุขมากๆค่ะ

โดย: auau_py วันที่: 22 มกราคม 2563 เวลา:8:52:08 น.

ชอบภาพวิวในบล็อกจัง ถ่ายได้สวยมาก ๆ
เห็นแล้วอยากตามไปเที่ยวเลยค่ะ
ขอบคุณคุณไวน์มากนะคะที่แวะไปแสดงความยินดี
ขอแสดงความยินดีกับคุณไวน์ที่ได้สายสะพายเช่นกันค่ะ

โดย: haiku วันที่: 22 มกราคม 2563 เวลา:22:23:18 น.

ไวน์กับสายน้ำ Diarist

สวัสดียามเช้าค่ะพี่ไวน์ โขงบรรยากาศดีจังค่ะ
ที่พักติดลำน้ำให้อารมณ์ได้พักเสมอ ๆ นะคะ

โดย: mariabamboo วันที่: 23 มกราคม 2563 เวลา:7:38:00 น.

เป็นภาพวาดสีน้ำครับพี่ไวน์
แต่เทคนิคการวาดของ
ศิลปินจีนจะแตกต่างจากศิลปินฝรั่งครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 มกราคม 2563 เวลา:14:07:50 น.

ขอบคุณสำหรับกำลังใจเจ้า
ไว้จินรอตะพาบจากคุณไวน์นะเจ้า
เด่วมาใหม่ เดินทางปลอดภัยเจ้า

โดย: JinnyTent วันที่: 23 มกราคม 2563 เวลา:17:14:00 น.

ขนาดอาบน้ำยังเอามือถือไปถ่ายอีกนะค้าา 555
จังหวัดนี้เคยไปครั้งเดียวสิบกว่าปีก่อนแล้ว
แต่เพิ่งมาสังเกตเห็นว่าถนนบ้านเขามีเข้าใกล้หมู่บ้าน
แต่บ้านเขาไม่มีรั้วปิดกั้นไว้เลยค่า
เหมือนบ้านคนญ๊่ปุ่นแบบนั้นเลย

ยินดีกับสายสะพายพี่ไวน์ด้วยค่า
รินเพิ่งเข้าบล็อกมาแบบจริงจัง
เพิ่งรู้ว่าเขาประกาศผลเมื่อวานนี่เอง 555

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 23 มกราคม 2563 เวลา:22:54:47 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 24 มกราคม 2563 เวลา:10:57:45 น.

วิวแบบนี้ขอกาแฟดำแก้วโตๆ ขนมปังปิ้ง 2 แผ่น นั่งจิบไปเรื่อยๆ ฟินสุดๆครับ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 25 มกราคม 2563 เวลา:19:42:34 น.

ไวน์กับสายน้ำ

เขียนการเดินทาง
ด้านธรรมชาติ
จักรยานเสือภูเขา

หลังไมค์ครับ
[Add ไวน์กับสายน้ำ's blog to your web]