8 สิงหาคม 2552

สูดอากาศบริสุทธิ์ที่...ปากช่อง

เมื่อวันที่ 15-16-17 มีนาคม 52 จขบค.ได้ไปเที่ยวกับเพื่อนที่
ปากช่องมาค่ะ (แต่เพิ่งมีเวลาเขียนรีวิวถึง ดองไว้นานอีกแล้ว ฮา)

เราซื้อแพคเกจในงานไทยเที่ยวไทย เดินดูงานอยู่นานมาก
ไปตั้งแต่งานเปิด จนกือบบ่ายสามถึงเลือกรีสอร์ทกันได้ (หาของถูกสุดๆ)

ที่ที่เราไปพักกันคือ กลางดง รีสอร์ท ค่ะ บ้านพักคืนละ 3000
แต่ว่าซื้อในงานเหลือแค่ 1500 พักบ้านละ 4 คนค่ะ

อันนี้เป็นรูปร้านขายของที่่ระลึกของทางรีสอร์ทค่ะ

ตอนไปถึงยังเช็คอินเข้าบ้านพักไม่ได้ ต้องรอแม่บ้านทำความ
สะอาดบ้านก่อน ก็เลยเดินรอบๆเพื่อถ่ายรูปกันค่ะ

อันนี้เป็นที่ทานอาหารของรีสอร์ทค่ะ อาหารก็รสชาติปานกลางนะคะ
ไม่มีให้เลือกมากนัก มีแค่ ขนมปัง ข้าวต้ม นม กาแฟ ปกติค่ะ
(อ้อ ตอน จขบค.ซื้อแพคเกจเขาแถมอาหารมื้อเช้าให้ด้วยค่ะ)

อันนี้เป็นรูปบ้านพักค่ะ บรรยากาศดีมากๆเลย ด้านหน้ามี
ชุดเก้าอี้สำหรับให้นั่งเล่นด้วย (ตอนแรกกะไว้ว่าจะเอาไว้นั่งเล่น
บิงโกกินตังค์เพื่อน แต่พอตุ๊กแกร้องนี่วงแตกค่ะ ฮา)

อันนี้รูปบ้านพักหลังอื่นๆในรีสอร์ทค่ะ

พอเราเช็คอินเรียบร้อย ก็ให้รถตู้ที่เช่ามาพาไปที่ฟาร์มโชคชัย
เป็นที่แรกเลยค่ะ (แนะนำว่าถ้าจะไปที่ฟาร์มให้โทรไปจองตั๋ว
ไว้ก่อนก็ดีนะคะ เพราะถ้าคนเยอะจะได้ไม่ต้องเสียเวลารอคิวกันนานค่ะ)

รูปถายในค่ะ ชอบภาพรั้วสีขาวตัดกับหญ้าสีเขียวที่สุดเลยค่ะ
ให้ความรู้สึกอิสระดีค่ะ

ชอบๆ

นึกถึงนิยายบ้านไร่เลยค่ะ

เราออกจากฟาร์มโชคชัยกันสี่โมงกว่าๆ แล้วก็เลยกลับ
ที่พักกันเลยค่ะ สรุปว่าวันแรก เที่ยวได้ทีเดียวคือที่นี่คะ

วันที่สอง เริ่มต้นกันที่ กราน มอนเต้ ค่ะ ภาพด้านบนคือ
ร้านขายของทางไร่ ก็จะมีพวกไวน์ พวกของที่ระลึกขาย
แต่ จขบค.ไม่ได้เข้าไปดูหรอกค่ะ เพราะรู้ว่าไม่มีเงินซื้อแน่ๆ ฮ่าๆ

สวยดีค่ะ ตอน จขบค.ไปเป็นวันจันทร์ บางส่วนของทางไร่ก็
ไม่ได้เปิดให้เข้าชมค่ะ แต่แค่นี้ก็คุ้มแล้วค่ะ

ออกจากไร่กรานฯ ก็ไปต่อกันที่นี่เลยค่ะ

ทองสมบูรณ์ คลับ ไปที่นี่ไม่ค่อยได้ถ่ายรูปเท่าไหร่เลยค่ะ
เพราะว่ามัวแต่เล่นเครื่องเล่นกัน ขอบอกว่า จขบค.ไปเล่น
ลูดจ์ (ไม่แน่ใจว่าเขียนถูก ฮา) ที่ปล่อยให้รถไถลลงมา มีโค้ง
มีสิ่งกีดขวางให้หลบ สนุกดีค่ะ (ถ้าไม่นับตอนเข็นรถ -_-)
พอเสร็จแล้วก้นั่งกระเช้ากลับขึ้นไปฟรี

ถ่ายตอนนั่งรถออกมาจากตรงเครื่องเล่นของทองฯค่ะ
บรรยากาศดีมากๆ รถที่นั่งกลับออกมาก็เปิดเพลงโคราช
เข้ากับบรรยากาศเลย

เสร็จแล้วก็ไปต่อกันที่บ้านดินค่ะ บ้านหลังนี้ราคาเจ้าบอกว่าสร้างเสร็จ
ด้วยเงิน 2000 บาทค่ะ เขาให้ซีดีการสอนบ้านดินมาด้วย เล่นเอาเพื่อน
ที่ไปด้วยกัน จะกลับมาปลูกเรือนหอเป็นบ้านดินเลยคะ ประหยัดเงินมากๆ

เสร็จแล้วก็ไปต่ออีกหลายที่ค่ะ โชคดีที่คนขับรถตู้ที่เช่าไปเขาเป็นคน
ในพื้นที่ เลยทำให้รู้สถานที่ท่องเที่ยวเยอะ เขาก็จะพาไปดูบ้านที่ถ่ายทำ
คมแฝก พาไปน้ำตกเจ็ดสาวน้อย เรียกว่าวันที่สองนี้คุ้มค่ามากๆค่ะ

Last Update : 8 สิงหาคม 2552 15:37:08 น.

น่าไปมากเลยครับ

โดย: soda.jazz วันที่: 8 สิงหาคม 2552 เวลา:17:25:32 น.

น่าไปถ่ายรูปเล่นจังเลยค่ะ
คงมีมุมให้ถ่ายเยอะแน่เลย

คืนนี้หลับฝันดีนะคะ ..

โดย: Nongpurch วันที่: 8 สิงหาคม 2552 เวลา:21:12:07 น.

บรรยากาศแบบนี้ดูสดชื่นน่าพักผ่อนจังเนอะ

โดย: peeshin วันที่: 9 สิงหาคม 2552 เวลา:13:27:46 น.

ปลูกบ้านดินด้วยราคาที่ถูกมากเลย น่าสนใจจัง

โดย: อยากเป็นไกด์ ใครช่วยที วันที่: 9 สิงหาคม 2552 เวลา:15:29:01 น.

คุณ soda.jazz แนะนำเลยค่ะ ที่นี่สวยมากๆเลย ไปกลับมาแล้ว สดชื่นมากๆค่ะ

คุณ Nongpurch มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมากๆค่ะ

คุณ peeshin รับประกันค่ะ ไปกลับมาแล้วจะรู้สึกสดชื่นขึ้นมากจริง อิอิ

คุณ อยากเป็นไกด์ ใครช่วยที ปลูกได้ถูกมากๆค่ะ แต่ดูวิธีการทำแล้ว ค่อนข้างจะยุ่งยากนิดหนึ่งคะ

โดย: พินทุมดี IP: 119.31.0.27 วันที่: 10 สิงหาคม 2552 เวลา:14:27:20 น.

ชอบบ้านดินจังเลยค่ะ
อยู่ข้างในคงเย็น ๆ เหมือนติดแอร์

ขอบคุณที่แวะไปทักทายนะคะ

โดย: nokkatua วันที่: 13 สิงหาคม 2552 เวลา:21:16:44 น.

วางแผนจะไปเขาใหญ่ วังน้ำเขียวปลายปีนี้พอดีเลยค่ะ
เลยเข้ามาเก็บข้อมูล ฟาร์มโชคชัยเคยอ่านเห็นว่าค่าเข้าคนละ 250 บาทเลยหรือคะ อยากถามหน่อยอ่ะค่ะ ว่ามันคุ้มมั้ยเอ่ย เผื่อว่าถ้ามันไม่น่าสนใจจะได้ตัดๆไปอิอิ อยากประหยัดค่ะ
แล้วบ้านดินกับกราน มอนเต้ละค่ะ เสียค่าใช้จ่ายมั้ยเอ่ย
ขอโทษนะคะเข้ามารบกวนเจ้าของบ้าน ถามเยอะไปหน่อย
อยากได้พิกัดบ้านดินจังค่ะ
สวยมากๆๆๆ

โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า วันที่: 15 สิงหาคม 2552 เวลา:15:43:04 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) วันที่: 7 สิงหาคม 2554 เวลา:7:09:11 น.

Name
Opinion

พินทุมดี

[Add พินทุมดี's blog to your web]

pantip.com pantipmarket.com pantown.com