เค้าดาวน์ปีใหม่ 5 วัน 3 คืน เวียงจันทน์-วังเวียง ด้วยงบ 3 พันบาท

สถานที่ท่องเที่ยว : เวียงจันทน์ - วังเวียง, Laos
พิกัด GPS : 17° 58' 12.38" N 102° 37' 5.89" E

สวัสดีค่ะทุกคนช่วงนี้ลมหนาวใกล้เข้ามาเหมาะกับการท่องเที่ยวมากๆ

ใครที่ยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี มีงบน้อยเราขอแนะนำที่นี่เลย

เวียงจันทน์ - วังเวียง เดินทางไปไม่ยากใกล้ๆบ้านเราด้วย ที่สำคัญอากาศดีมากๆในช่วงหน้าหนาว

เราออกเดินทางกับเพื่อนเมื่อช่วงสิ้นปีที่แล้ว:) โดยตั้งเป้าหมายไว้ว่า จะใช้งบให้น้อยที่สุด 555555

วันแรก

เราออกเดินทางกรุงเทพไปยังสถานีขนส่งหมอชิต(เราซื้อตั๋วรถทัวร์จากบขส กทม-หนองคาย ใครสนใจแวะเข้าไปจองกันได้เพราะตั๋วราคาถูกมากกกก เราซื้อมาได้ในราคา 374 บาท สามารถเลือกที่นั่งได้จ่ายเงินที่เซเว่น https://www.busticket.in.th/ หรือจะจองกทม- เวียงจันทน์ก็ได้เหมือนกัน แต่ช่วงที่เราไปคนค่อนข้างเยอะเราเลยเลือกไปลงที่หนองคายแทน

การเดินทางกทม - หนองคายใช้เวลาประมาณ 11 - 13ชั่วโมง นั่งจนเมื่อยก้นเลยทีเดียว 5555555

พอถึงหนองคาย รถจะไปจอดที่ขนส่งหนองคายจากนั้นเราสามารถนั่งสองแถว (ราคาประมาณ 50 บาท) เพื่อไปด่านพรมแดนหนองคาย -ลาว  ตรงนี้เราจะต้องแสดงพาสปอร์ตเซ็นเอกสารเพื่อผ่านจุดตมเราจะต้อง่ายเงินเพื่อแลกบัตรนี้มา ข้างๆจะมีจุดบริการที่เราสามารถแลกเงินไทยเป็นเงินกีบได้หรือใครอยากแลกที่ลาวก็ได้เหมือนกัน ใช้บัตรที่เติมเงินเพื่อผ่านประตูมายังจุดรอรถบัสเพื่อข้ามไปยังฝั่งลาว ถ้าใครไม่มีพาสปอร์ตก็สามารถกรอกเอกสารเพื่อเข้าลาวได้เหมือนกัน แต่จะเข้าได้แค่เวียงจันทน์เท่านั้น เมื่อรถจอดลงที่ฝั่งลาว ทีนี้เราต้องผ่านตมอีกครั้ง พอออกมาจากตมปุ๊ปจะมีรถสองแถว ตุ๊กๆมากมายที่จอดรอรับลูกค้า คนขับจะเข้ามาพูดกับเราพร้อมกับเสนอราคา แพงบ้างถูกบ้าง ส่วนใหญ่ก็จะแพงซะมากกว่า 555555 เราแนะนำให้เดินเลยไปหน่อยจะมีรถเมลที่ขับเข้าตัวเมือง ลงที่ตลาดเช้า ราคาคนละประมาณ 20 บาทแต่ต้องจ่ายเงินกีบนะ ถ้าจ่ายเงินไทยเขาจะคิดแพงกว่าหน่อย พอถึงตลาดเช้าก็หาอะไรกินก่อนเดินลัดเลาะตามซอยเพื่อไปยังที่พัก ถ้าไม่รู้ทาง ถามคนลาวแถวนั้นได้เลย เพราะคนลาวส่วนมากพูดไทยได้และใจดีด้วย ส่วนเรื่องที่พัก เราจองผ่านเว็บ booking.com เพราะสามารถจองก่อนแล้วไปจ่ายเงินในวันที่เข้าพักได้ ราคาห้องคืนนึงประมาณ 400 กว่าบาทรวมอาหารเช้าและไวไฟ

เงินลาวจะต่างกับเงินไทยมาก เวลาคิดเงินลาวเป็นเงินไทย ให้ตัด 0 ด้านหลังออก 3 ตัว แล้วคูณด้วย 4 เช่น

20,000 กีบ = 20 x 4 = 80 บาท

พูดง่ายๆก็คือ 1 บาท เท่ากับประมาณ 250 กีบ(ขึ้นอยู่กับอัตรขึ้นลงของค่าเงิน)

การเดินทางในเวียงจันทน์ : เช่าจักรยานจากที่พักได้
สถานที่เที่ยวในเวียงจันทน์
- วัดศรีษะเกศ
- หอพระแก้ว
 - ประตูชัย (คล้ายๆประตูชัยที่ปารีส)
- พระธาตุหลวง
- ตลาดนัดตอนกลางคืนริมแม่น้ำโขง (แนะนำให้ไปมากๆๆ มีของขายทั้งเสื้อผ้า ของใช้ ของฝาก ผ้าไหม ที่สำคัญราคาถูกมากกกก)

อาหาร
อาหารที่ลาวไม่ค่อยแตกต่างจากไทยมากนัก พวกส้มตำ ข้าวเหนียวหากินได้ง่ายมาก หรือใครจะลอง เฝอ ก็ได้นะ คล้ายๆขนมจีนน้ำยาบ้านเรา หรือก๋วยเตี๋ยวลาวที่เสิร์ฟพร้อมผักเครื่องเคียงและน้ำจิ้ม

เดี๋ยวไว้มาเล่าการเดินทางไปวังเวียงต่อนะ ^^

Last Update : 6 พฤศจิกายน 2560 13:01:23 น. 0 comments

สมาชิกหมายเลข 4148347

[Add สมาชิกหมายเลข 4148347's blog to your web]