เลือกเก็บแต่สิ่งของที่สามารถเพิ่มมูลค่าให้เราได้ในอนาคต Yes,I am an introvert!!

เงินออมทั้งปีของปีพ.ศ.2561

ต้นปีพ.ศ.2562 ฉันเอาเงินที่เก็บหอมรอมริบมาตลอดทั้งปีเอาไปเมืองไทย

พอเดินทางถึงเมืองไทยแล้ว เช็คอินเข้าพักในโรงแรมเรียบร้อยแล้ว ฉันยังไม่นัดเจอใคร

ตอนเช้ารีบเอาเงินไปฝากธนาคารก่อน และแวะไปที่ธนาคารออมสิน ไปถอนคืนสลากที่ครบอายุฝาก3ปีแล้ว(หนึ่งแสนบาท) แบ่งเงินออมโปะใส่เพิ่มแล้วซื้อสลากออมสินฉบับใหม่ต่อไป..

วันแรก ซื้อสลากออมสิน ประเภทฝาก3ปี จำนวน2ฉบับ ฉบับละ300,000บาท รวมเป็น600,000บาท

เสร็จธุระตอนเช้าเรียบร้อยแล้ว ตอนบ่ายฉันนั่งรถไฟใต้ดินไปลงที่สถานีหัวลำโพง เดินทะลุผ่านวัดไตรมิตร ไปร้านทองฮั่วเซ่งเฮงที่เยาวราช

ฉันเอาเงินรางวัลที่ได้จากสลากออมสินและดอกเบี้ยที่ได้มาตลอดทั้งปีของปีพ.ศ.2561 เอาไปซื้อทองคำแท่งและทองรูปพรรณได้น้ำหนักรวม7.50บาท (ซื้อทองวันที่ 28 มกราคม พ.ศ.2562 ราคาทองคำ19,420บาท/น้ำหนัก1บาท)

กำไลทองคำ2บาท

สร้อยคอทองคำ2บาท

ทองคำแท่ง2บาท

แหวนดอกไม้1บาท

ทองคำแท่ง25สตางค์

จี้ยันต์แปดทิศ25สตางค์

ขากลับ ฉันแวะไปไหว้หลวงพ่อทองคำที่วัดไตรมิตร และทำอย่างนี้เป็นประจำทุกปี ทุกครั้งที่ฉันมาซื้อทองคำที่เยาวราช

กลับโรงแรมเอาของไปเก็บให้เรียบร้อย

หลังจากเสร็จธุระสำคัญๆ(ฝากเงินในธนาคาร ซื้อสลากออมสิน ซื้อทองคำแท่ง-ทองรูปพรรณ)เรียบร้อยแล้ว จึงค่อยนัดเจอญาติพี่น้อง นัดเจอกันตอนที่ฉันมีเงินเหลือน้อยๆแล้ว ใช้จ่ายได้สบายใจหายห่วง และที่สำคัญคือฉันไม่เหลือเงินให้ใครยืมด้วย ฮ่าๆๆ

กินได้ไม่หวง ไม่อั้น อยากกินอะไรก็กิน

ซื้อของที่ตัวเองอยากได้

ไปนวดสปา นวดอโรม่า หรืออะไรก็ว่าไป ขอทำตามใจตัวเองหน่อย

พาแม่สามีไปดูวิวบนตึกคิงพาวเวอร์มหานครแล้วก็พาไปรับประทานอาหารฝรั่งเศส(ฉันโทรจองโต๊ะล่วงหน้า๑เดือนก่อนที่จะมาเมืองไทยซะอีก) มื้อนี้เลือกคอร์สเมนู๕อย่าง และฉันเป็นคนจ่ายค่าอาหารมื้อนี้ ไปกันแค่สองคน ฉันจ่ายค่าอาหารไปหนึ่งหมื่นสามพันนิดๆ บวกVAT7% SERVICE CHARGE10% เหอๆ ไม่เป็นไร นานๆที

สเต็กเนื้อกินหมดซะก่อนเลยลืมถ่ายรูปมา

ส่วนเมนูของหวานให้น้องพนักงานใส่ห่อถือกลับโรงแรมค่ะ อิ่มมาก กินไม่หมด

และก่อนที่ฉันจะเดินทางกลับต่างประเทศ ยังมีเงินเหลืออีกนิดหน่อย เลยเอาไปซื้อสลากออมสิน ประเภทฝาก5ปี ฉบับละ10,000บาท จำนวน5ฉบับ

ซื้อสลากออมสิน ประเภทฝาก3ปี ฉบับละ10,000บาท จำนวน2ฉบับ

ถือเงินบาทไทย(เงินสด)กลับมาที่ต่างประเทศด้วยประมาณ20,000บาทไทย เก็บไว้ใช้ตอนเดินทางกลับเมืองไทยคราวหน้า จะได้ไม่ต้องไปเสียเวลายืนต่อแถวต่อคิวแลกเงินที่ซุเปอร์ริชในสนามบินสุวรรณภูมิ ฉันมีเงินบาทไทยแล้วก็นั่งรถเข้าเมืองได้เลย

Last Update : 12 กุมภาพันธ์ 2562 14:41:25 น. 0 comments

คุณชบาลิลลี่

OKANEMOCHI

[Add OKANEMOCHI's blog to your web]