เลือกเก็บแต่สิ่งของที่สามารถเพิ่มมูลค่าให้เราได้ในอนาคต Yes,I am an introvert!!

เงินออมเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๖๒

คุณเอ๊กกี่ให้กระปุกออมสินทรงงานมาครบชุดเลย

ขอบพระคุณมากๆเลยนะคะ

ฉันชอบซื้อทองคำแท่งและทองรูปพรรณเก็บสะสมทีละเล็กทีละน้อยทุกปี เก็บเอาไว้เป็นต้นทุนชีวิตให้กับตัวเอง

ดูไว้ซะว่านี่คือมือของผู้หญิงวัยกลางคน(ใกล้ถึงหลัก5อีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้แล้ว) เป็นมือของคนที่เคยทำงานหนัก ทำงานมาสาระพัด ไม่เกี่ยงงาน เป็นงานที่สุจริต ขัดส้วม ล้างจาน เสิร์ฟอาหาร ถูพื้น แปลภาษา สอนภาษาไทยที่ศูนย์วัฒนธรรมนานาชาติ และงานสุดท้ายที่ฉันทำคืองานฝ่ายกงสุล (เกี่ยวกับทะเบียนราษฏร์) ทำงานได้เงินมาเท่าไหร่ก็ส่งเงินกลับบ้านให้พ่อให้น้องหมด(ตัวเองไม่เคยมีเงินเหลือเก็บออมเลย) เป็นเวลาหลายสิบปีที่ชีวิตฉันทำเพื่อคนอื่นมาโดยตลอด

นี่ไม่ใช่มือคุณหญิงคุณนาย ชีวิตฉันไม่ใช่คนร่ำรวย ไม่ได้มีชีวิตที่สุขสบายมาตั้งแต่เกิดหรอกนะคะ ฉันเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะเป็นเลือกที่จะใช้ชีวิตในแบบของตัวเองได้ ทำเอง หาเอง กินเอง เก็บเอง ไม่มีต้นทุนชีวิตสูงๆ ทุกสิ่งทุกอย่างฉันต้องลงมือทำด้วยตัวเอง

หลังจากพ่อเสียชีวิตไปแล้ว ฉันก็ไม่ต้องส่งเงินให้ใครอีกแล้ว (ส่วนแม่เสียชีวิตตอนฉันเรียนมหาวิทยาลัยปี๔ใกล้จะจบ ใกล้จะรับปริญญาแต่แม่เสียชีวิตไปก่อน)

หลังจากที่น้องเรียนจบ ทำงาน แต่งงานมีครอบครัวของเขา ฉันก็หมดห่วง หมดภาระหน้าที่ ไม่ต้องส่งเสียเงินให้น้องทุกเดือนๆเหมือนสมัยก่อนแล้ว ตอนนี้ก็ปล่อยให้คนในครอบครัวของเขาดูแลกันเอาเอง ฉันไม่ยุ่งไม่เกี่ยวด้วย (เรื่องภายในครอบครัวของเขา เราไม่เกี่ยว)

ถึงเวลาแล้วที่ฉันควรหันกลับมารักตัวเองดูแลตัวเอง และทำเพื่อชีวิตของตัวเองบ้างล่ะนะ

ปีพ.ศ.๒๕๖๐ ซื้อกำไลหนัก๓บาท ๑วง

ปีพ.ศ.๒๕๖๑ ซื้อกำไลหนัก๑บาท ๑วง

ต้นปีพ.ศ.๒๕๖๒ ซื้อกำไลหนัก๒บาท ๑วง

(จะซื้อทองคำได้มากหรือได้น้อยก็ขึ้นอยู่กับจำนวนเงินรางวัลของสลากออมสินที่ฉันได้รับในแต่ละปีค่ะ ปีไหนถ้าโชคดีถูกรางวัลใหญ่บ่อยก็มีเงินมาซื้อทองคำได้หลายบาท แต่ถ้าปีไหนไม่ค่อยถูกรางวัลใหญ่ก็ซื้อทองคำได้แค่ไม่กี่บาท)

พระสมเด็จ เนื้อทองทิพย์ เมื่อต้นปีพ.ศ.๒๕๖๑ฉันได้รับจากวัดระฆังตอนฉันไปทำบุญถวายปัจจัย๒๐๐บาท เพื่อถวายเพลพระสงฆ์ ได้รับพระองค์จิ๋วมา๒องค์

ต้นปีพ.ศ.๒๕๖๒ ถือกลับไทยอีกครั้ง เอาไปใส่กรอบพลาสติกกันน้ำ สำหรับผู้หญิงห้อยพระองค์เล็กๆเบาดีค่ะ ไม่หนักคอ

พยายามทำชีวิตตัวเองให้ดี ไม่ประมาทกับการใช้ชีวิต

ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ตัวเองและคนอื่น

ไม่เบียดเบียนใคร ไม่อิจฉาริษยาใคร

ใช้ชีวิตในแบบของเราอย่างเรียบง่าย พอเพียงแต่มั่นคง

ศีล๕รักษาให้ครบทุกข้อ

เมื่อชีวิตได้ดี อย่าลืมบุญคุณคน มีโอกาสต้องหาทางตอบแทนบุญคุณคน แล้วชีวิตเราจะยิ่งเจริญก้าวหน้า

Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2562 6:57:05 น.

เงินออมทั้งปีของปีพ.ศ.2561

ต้นปีพ.ศ.2562 ฉันเอาเงินที่เก็บหอมรอมริบมาตลอดทั้งปีเอาไปเมืองไทย

พอเดินทางถึงเมืองไทยแล้ว เช็คอินเข้าพักในโรงแรมเรียบร้อยแล้ว ฉันยังไม่นัดเจอใคร

ตอนเช้ารีบเอาเงินไปฝากธนาคารก่อน และแวะไปที่ธนาคารออมสิน ไปถอนคืนสลากที่ครบอายุฝาก3ปีแล้ว(หนึ่งแสนบาท) แบ่งเงินออมโปะใส่เพิ่มแล้วซื้อสลากออมสินฉบับใหม่ต่อไป..

วันแรก ซื้อสลากออมสิน ประเภทฝาก3ปี จำนวน2ฉบับ ฉบับละ300,000บาท รวมเป็น600,000บาท

เสร็จธุระตอนเช้าเรียบร้อยแล้ว ตอนบ่ายฉันนั่งรถไฟใต้ดินไปลงที่สถานีหัวลำโพง เดินทะลุผ่านวัดไตรมิตร ไปร้านทองฮั่วเซ่งเฮงที่เยาวราช

ฉันเอาเงินรางวัลที่ได้จากสลากออมสินและดอกเบี้ยที่ได้มาตลอดทั้งปีของปีพ.ศ.2561 เอาไปซื้อทองคำแท่งและทองรูปพรรณได้น้ำหนักรวม7.50บาท (ซื้อทองวันที่ 28 มกราคม พ.ศ.2562 ราคาทองคำ19,420บาท/น้ำหนัก1บาท)

กำไลทองคำ2บาท

สร้อยคอทองคำ2บาท

ทองคำแท่ง2บาท

แหวนดอกไม้1บาท

ทองคำแท่ง25สตางค์

จี้ยันต์แปดทิศ25สตางค์

ขากลับ ฉันแวะไปไหว้หลวงพ่อทองคำที่วัดไตรมิตร และทำอย่างนี้เป็นประจำทุกปี ทุกครั้งที่ฉันมาซื้อทองคำที่เยาวราช

กลับโรงแรมเอาของไปเก็บให้เรียบร้อย

หลังจากเสร็จธุระสำคัญๆ(ฝากเงินในธนาคาร ซื้อสลากออมสิน ซื้อทองคำแท่ง-ทองรูปพรรณ)เรียบร้อยแล้ว จึงค่อยนัดเจอญาติพี่น้อง นัดเจอกันตอนที่ฉันมีเงินเหลือน้อยๆแล้ว ใช้จ่ายได้สบายใจหายห่วง และที่สำคัญคือฉันไม่เหลือเงินให้ใครยืมด้วย ฮ่าๆๆ

กินได้ไม่หวง ไม่อั้น อยากกินอะไรก็กิน

ซื้อของที่ตัวเองอยากได้

ไปนวดสปา นวดอโรม่า หรืออะไรก็ว่าไป ขอทำตามใจตัวเองหน่อย

พาแม่สามีไปดูวิวบนตึกคิงพาวเวอร์มหานครแล้วก็พาไปรับประทานอาหารฝรั่งเศส(ฉันโทรจองโต๊ะล่วงหน้า๑เดือนก่อนที่จะมาเมืองไทยซะอีก) มื้อนี้เลือกคอร์สเมนู๕อย่าง และฉันเป็นคนจ่ายค่าอาหารมื้อนี้ ไปกันแค่สองคน ฉันจ่ายค่าอาหารไปหนึ่งหมื่นสามพันนิดๆ บวกVAT7% SERVICE CHARGE10% เหอๆ ไม่เป็นไร นานๆที

สเต็กเนื้อกินหมดซะก่อนเลยลืมถ่ายรูปมา

ส่วนเมนูของหวานให้น้องพนักงานใส่ห่อถือกลับโรงแรมค่ะ อิ่มมาก กินไม่หมด

และก่อนที่ฉันจะเดินทางกลับต่างประเทศ ยังมีเงินเหลืออีกนิดหน่อย เลยเอาไปซื้อสลากออมสิน ประเภทฝาก5ปี ฉบับละ10,000บาท จำนวน5ฉบับ

ซื้อสลากออมสิน ประเภทฝาก3ปี ฉบับละ10,000บาท จำนวน2ฉบับ

ถือเงินบาทไทย(เงินสด)กลับมาที่ต่างประเทศด้วยประมาณ20,000บาทไทย เก็บไว้ใช้ตอนเดินทางกลับเมืองไทยคราวหน้า จะได้ไม่ต้องไปเสียเวลายืนต่อแถวต่อคิวแลกเงินที่ซุเปอร์ริชในสนามบินสุวรรณภูมิ ฉันมีเงินบาทไทยแล้วก็นั่งรถเข้าเมืองได้เลย

Last Update : 12 กุมภาพันธ์ 2562 14:41:25 น.

เงินออมเดือนมกราคม พ.ศ.2562

ปลายเดือนนี้ฉันจะเดินทางไปเมืองไทย2สัปดาห์ เดือนนี้ฝากเงินเข้าบัญชีธนาคารแค่60,000เยน ส่วนที่เหลือจะถือติดกระเป๋าไว้

(เผื่อมีค่าใช้จ่ายอื่นๆตอนอยู่เมืองไทย เงินรางวัลสลากออมสินระหว่างเดือนพ.ค.-ธ.ค.61 38,850บาท เงินสดถือกลับไทย10,640บาท เงินยูเอ็สดอลล่าร์1,000ดอลล่าร์ เงินเยนญี่ปุ่น200,000เยน ถอนคืนสลากที่ยังไม่ครบอายุฝาก3,000บาท ดอกเบี้ยเงินฝากดอกเบี้ยสูง5,000บาท ดอกเบี้ยสลากออมสินที่ครบอายุฝาก3ปี3,000บาท รวมเป็นเงิน151,390บาท)

กลับไทยคราวนี้รอต่อเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิเดินทางไปต่างจังหวัดก่อน4-5วัน แล้วค่อยบินกลับเข้ากรุงเทพฯช่วงปลายเดือนมกราคม

เมื่อถึงกรุงเทพฯ จะไปถอนคืนสลากออมสิน1แสนบาท โปะเงินออมใส่เพิ่มเข้าไปอีก5แสนบาท แล้วซื้อสลากออมสินต่อ(รวม6แสนบาท) และถอนคืนสลากออมสินที่ยังไม่ครบอายุฝากอีก1ฉบับ3,000บาท

จะไปซื้อทองคำที่เยาวราช กำไล2บาท1วง ทองคำแท่ง2บาท1แท่ง ทองคำแท่ง1สลึง1แท่ง และอาจจะซื้อแหวน1บาทอีก1วง

ฝากเงินส่วนที่เหลือกระจายไว้หลายๆบัญชี

เหลือเงินอีกส่วนสำหรับ กินอาหารอร่อยๆ เที่ยว และไปนวดสปา ให้รางวัลชีวิตตัวเอง

ก่อนเดินทางกลับจะไปซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง ของกินไทยๆ เอาไว้เป็นเสบียงมาตุนเก็บไว้กินที่ต่างประเทศ

เงินออมเดือนธันวาคม พ.ศ.๒๕๖๑

เดือนธันวาคมเป็นเดือนที่มีวันพิเศษๆสำหรับฉันหลายวันด้วยกัน ทั้งวันครบรอบวันแต่งงาน วันคล้ายวันเกิด วันคริสมาสต์

ฉันชอบซื้อของขวัญวันเกิด,ของขวัญวันคริสมาสต์ให้ตัวเองปีละครั้งในช่วงเดือนธันวาคมของทุกปีค่ะ

เมื่อเงินเข้ามือมา รีบแบ่งเงินออมก่อนเป็นอันดับแรก

นี่คือของขวัญวันเกิดกับของขวัญวันคริสมาสต์ที่ฉันซื้อให้กับตัวเองประจำปีนี้ค่ะ ไปเดินดูกระเป๋าที่ช็อปMulberryมาแล้ว แต่กระเป๋าที่อยากได้(ดูจากในรูป) ยังไม่สวยถูกใจเมื่อได้ไปลองถือลองสะพายใบจริงที่ช้อป ขนาดเล็กและหนักไปหน่อย ฉันชอบใช้กระเป๋าน้ำหนักเบาๆ เลยเดินมาที่ช็อปLONGCHAMPที่GINZA เลยได้กระเป๋าที่ถูกใจมาสองใบ

กระเป๋าใบนี้ฉันใช้ตอนเดินเล่นชิวๆ ตอนไปซื้อของ น้ำหนักเบาดี จุของได้แยะ แต่โจรกรีดกระเป๋าชอบนักแล..

เพราะกรีดง่าย(เคยอ่านเจอในเว็บที่เขาโพสต์เตือนๆกันมา รวมทั้งเคยอ่านเจอในกระทู้พันทิปด้วย ใครที่ใช้กระเป๋ายี่ห้อนี้ต้องระวังตัวให้มากๆนะคะ)

ฉันยังไม่เคยโดนกรีดกระเป๋า แต่ก็จะไม่ประมาท จะระวังตัวค่ะ ถ้าไปในที่ที่คนพลุกพล่าน ที่ที่มีคนเยอะๆเดินเบียดเสียดกัน จะไม่ใช้กระเป๋าใบนี้เลย จะใช้กระเป๋าสะพายKiplingใบเก่าเหมือนเดิม เพราะมีช่องใส่ของเยอะดี

ส่วนกระเป๋าสีดำใบนี้เป็นหนังแกะ หนังแท้ หนังนิ่มมากๆ น้ำหนักเบา ใบใหญ่ ใส่ของได้เยอะดีค่ะ ชอบๆๆ

ฉันชอบใช้กระเป๋าสะพายใบใหญ่ๆ ต้องมีซิปปิดกระเป๋าได้มิดชิด และที่สำคัญต้องน้ำหนักเบา และทนทานใช้งานได้นานหลายปีด้วยนะ ไม่จำเป็นต้องทนุถนอมอะไรมากมาย ใช้งานง่ายๆ ของที่ฉันใช้ก็จะต้องเหมาะกับคนเซอร์ๆลุยๆเที่ยวสมบุกสมบันอย่างฉันได้

ฉันไม่มีกระเป๋าสีดำ อยากได้มานานแล้ว เพราะหยิบใช้งานได้หลายโอกาส มีกระเป๋าสีดำแค่ใบเดียวก็ใช้งานคุ้มค่าเลยค่ะ

เมื่อ๑๐ปีก่อนฉันเคยซื้อกระเป๋าLONGCHAMPมาใช้แล้ว แต่เป็นกระเป๋าใบใหญ่ใส่ของตอนเดินทาง ต่อมาได้ยกให้น้องไปแล้ว หลังจากนั้นฉันก็เพิ่งจะมีโอกาสกลับไปซื้อกระเป๋ายี่ห้อนี้อีกครั้ง

กระเป๋าใส่เสื้อผ้าจากSANRIO SHOP พับให้เล็กได้ น้ำหนักเบาดี จุของได้เยอะด้วยค่ะ ปีที่แล้วซื้อแจกน้องๆไปแล้ว๒ใบ ปีนี้ซื้อให้ตัวเองใช้ เลือกสีดำ ลายคิตตี้จัง เพราะไม่เปื้อนง่ายดี

เมื่อวานนี้สามีซื้อรองเท้าให้เป็นของขวัญวันเกิด เอาไว้สวมเดินตอนไปเดินจับโปเกม่อนและตอนไปเดินเที่ยวในสวนสนุกดิสนีย์แลนด์กับดิสนีย์ซีค่ะ รองเท้าคู่เก่า(ยี่ห้อเดียวกันนี้แหล่ะ)ฉันใส่เดินทุกวันจนเยินจนขาดแล้ว ดีใจจังได้รองเท้าคู่ใหม่มาใส่เดินเล่น เดินออกกำลังกายสบายๆ

อาทิตย์ที่แล้วนั่งเครื่องบินไปที่เกาะมิยาโกะจิม่า

ไปดำน้ำไดร์ที่๑๓๕-๑๔๓(ดำน้ำวันละ๓ไดร์ ๓วัน รวม๙ไดร์)

ที่มิยาโกะจิม่า จุดดำน้ำส่วนใหญ่เป็นถ้ำ เป็นหลุม เป็นหลืบ เป็นซอก ปลาตัวใหญ่ไม่มี ปลาตัวเล็กๆก็ไม่ค่อยมาก ปะการังไม่ค่อยมี มีแต่หินเป็นส่วนใหญ่

ดำน้ำลงไปในหลุมในถ้ำใต้ทะเล ส่องไฟฉาย มีปลาตัวเล็กๆเต็มเลย สวยดี เหมือนดาวบนท้องฟ้าเลย

คราวนี้ดำน้ำลึก๓๖.๘เมตร เป็นระดับความลึกที่สุดตั้งแต่ฉันดำน้ำมา แต่เผลอตัวอยู่นานไปหน่อย มัวแต่ถ่ายรูปทากทะเลเพลินไปนิด เกือบแย่เหมือนกัน อันตรายนะนั่น

คราวหน้าต้องระวัง มีสติให้มากกว่านี้

ซื้อขนมจากเกาะมิยาโกะจิม่ากลับมากินที่บ้าน บางส่วนเอามาฝากคนข้างบ้านด้วย

เหรียญที่เก็บออมไว้ เดือนนี้จะยังไม่เอาไปฝากธนาคาร ฉันตั้งใจว่าอยากจะเก็บเหรียญให้เต็มกระปุกใบนี้

เงินออมเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๑

แบ่งเงินออกเป็นส่วนๆ ทำเหมือนที่เคยทำอยู่เป็นประจำทุกเดือนค่ะ

เมื่อวานนี้ วันที่๓๑ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๖๑ เป็นวันออมแห่งชาติ แล้วก็เป็นวันฮาโลวีนด้วย

มัวแต่ไปยืนแจกขนมให้เด็กๆที่แต่งชุดแฟนซีวันฮาโลวีนแถวบ้านเลยไม่ได้มาอัพเดทBlog

ขออัพเดทภาพย้อนหลังของเมื่อวานนี้ด้วยเลยก็แล้วกันนะคะ

Last Update : 1 พฤศจิกายน 2561 14:02:07 น.

1  2  3

OKANEMOCHI

[Add OKANEMOCHI's blog to your web]