บ้านน้อยๆหลังนี้ยินดีต้อนรับเพื่อนๆ ทุกคนจ้า..
+++เที่ยวอังกฤษตอนที่4 - -พาตะลอนเที่ยวในLondon ++

ตามไปเที่ยว ตอนที่1 -ขับรถไปดูบอลที่ Liverpool ได้ที่นี่จ้า ... (คลิกที่นี่)

ตามไปเที่ยว ตอนที่2 ขับรถเที่ยวในอังกฤษ ไป Cotswolds ดูหมู่บ้านเล็กๆที่แสนจะน่ารักได้ที่นี่จ้า ... (คลิกที่นี่)

ตามไปเที่ยว ตอนที่3 ชวนไป Castle combe แวะ Bath ในวันที่ฝนตก ได้ที่นี่จ้า ... (คลิกที่นี่)

สวัสดีค่ะ  เขียน blog uk  มาถึงตอนที่ 4 แล้ววว   ยิ่งเห็นรูป ยิ่งอยากกลับไปอีก
  วันนี้ เราจะเข้าลอนดอนแล้ว  หลังจากที่เที่ยวอยู่รอบนอกมา 4  วัน
วันนี้จะเอารถไปคืนแล้วต่อจากนี้อีก 3 วัน  เราจะใช้บริการ Tube หรือ underground กันละ
วันแรกที่เราไปถึง london  เราไป Tower bridge ก่อนเลย  สะพานแห่งนี้มักจะอยู่บนปกหนังสือท่องเที่ยวของอังกฤษ
เป็น landmark ที่เราต้องมาปักหมุดกัน  เดี๋ยวจะเหมือนมาไม่ถึง London อิอิ
รููปใน blog นี้ ส่วนใหญ่ใช้ไอโฟนนะคะ  รูปไม่สวยแต่อยากแบ่งปัน

วันนี้เราออกจากรร  Travelodge Bicester Cherwell Valley M40   แล้วจะเข้าไป Bicester outlet กันอีกรอบ เพราะมีออเดอร์ เป๋า cath   เพียบเลย
ขอบอกว่าใครชอบกระเป๋า cath kidston ควรซื้อที่นี่เพราะพอเข้าไปลอนดอนแล้ว มันจะแพงขึ้นเยอะเลย  แต่รุ่นใหม่ๆ ก็มักจะอยู่ใน shop London แหละ
ที่เราเลือกพัก รร  นี้ เพราะ มันอยู่ใกล้  outlet  ตามชื่อ รร  นั่นเลย   ที่จอดรถ โรงแรมนี้ เหมือนจะเยอะนะ  แต่จริงๆ แล้ว มีป้ายบอกไว้ว่า จอดได้ไม่เกิน 2 ชม นะ
เราก็เกือบจะโดนแล้วล่ะ  เพราะมาถึงโรงแรมก็สองทุ่มกว่า มืด มองไม่เห็นป้าย เช้าลงมาถึงเห็นว่า มีป้ายจอดไม่เกิน 2  ชม
ก็เลยเข้าไปแจ้งพนักงานโรงแรม บอกทะเบียนรถเค้าไป เค้าก็บอกว่า เดี๋ยวจัดการให้

ออกจาก Bicester village แล้ว ก็ขับรถมุ่งหน้าสู่ Heathrow Airport  เพื่อไปคืนรถที่นั่น  ใช้เวลาประมาณ 1 ชม  ก็ถึงสนามบิน  การคืนรถ ก็ไม่มีอะไรยุ่งยากเลย
มาจอดรถปุ๊ป พนักงานก็เดินมาดูรถ ดูรอบๆ รถแล้วก็ เป็นอันจบ คืนกุญแจ  พนักงานที่รับรถ คุยกับสามีถามว่ามาจากไหน พอบอกว่าประเทศไทย  เค้ายิ้มเลยบอกว่า
เพราะเค้าก็เพิ่งกลับมาจากไทย  แล้วปลายปีนี้ก็จะกลับไปเที่ยวไทยอีก  เค้าชอบมาก "nice place"   ฟังออกแค่นี้  อิอิ
คืนรถเสร็จ เราก็นั่งรถโค้ชไปลง Terminal 4 เพื่อจะขึ้นรถไฟต่อไปโรงแรม

ก่อนอื่น ต้องมาซื้อ oyster card กันก่อน  ซื้อได้ตามตู้แบบนี้เลยค่ะ ก็งง อยู่กับการซื้อสักพัก  จนสามีต้องไปถามเจ้าหน้าที่ เค้าอธิบายดีมาก และที่สำคัญ เค้าบอกว่า เด็ก ต่ำกว่า 11 ขวบ ฟรี!!!! ประหยัดไปได้ 1 คน
oyster card  เป็นบัตรโดยสารที่สามารถใช้กับรถไฟบนดิน ใต้ดิน  รถบัส  ได้หมด มีค่าธรรมเนียมบัตร 5 ปอนด์ แล้วก็เติมงินใส่บัตรไว้  บ้านเราซื้อ2 ใบ เติมไปใบละ   20 ปอนด์
ถ้าเราจะกลับ ไม่ใช้แล้ว ในบัตรมีเงินเหลือ ก็คืนเป็นตังค์ได้นะ พร้อมค่าธรรมเนียมบัตร 5  ปอนด์ก็ได้คืน  บัตรนี้ ถือว่าเดินทางใน London  คุ้มเลยแหละ

จาก สนามบิน เราขึ้น Tube สายสีน้ำเงิน หรือ Piccadilly line  แล้วมาลงสถานี  Earl's court เพื่อมาเปลี่ยนสถานีที่นี่  แล้วต่อไปลงสถานี west brompton

หน้าสถานี   west brompton  ออกจากสถานีเลี้ยวซ้าย เดินไปอีก 400 เมตร ก็จะถึง โรงแรม Ibis earls court

เดินมาไม่ไกลเลยค่ะ  ถึง โรงแรมแล้ว  รู้จักโรงแรมนี้ เพราะไปค้นรีวิวเก่าๆ เจอ ของคุณมาเรีย  ณ ไกลบ้าน   รีวิวไว้นานมากแล้ว
จะบอกว่ามันมีประโยชน์ กับคนที่ต้องการข้อมูลมากๆ   โรงแรมนี้ ถือว่า ถูกใจเราเลยแหละ เพราะนอกจากเดินไม่ไกลจากสถานี แล้ว
ก็สามารถเดินทางไปที่ต่างๆ ในลอนดอนได้สะดวกมากๆ ราคา คืนละ สามพันกว่าบาท  เราพักที่นี่ 3  คืนเลย

ห้องก็ไม่ได้กว้างขวางอะไร แต่ก็ไม่ได้รู้สึกอึดอัด นะ  ก็ อยู่ได้สบายๆ เพราะเช้ามาก็ออกไปเที่ยว กว่าจะกลับห้องก็ สาม สี่ ทุ่ม

วิวจากห้องนอน  ที่นี่มีแอร์นะ แต่ไม่ได้เปิดเลย อากาศมันหนาวมากๆ แค่แง้มกระจกนิดนึง ก็นอนสบายแล้ว

เก็บของเรียบร้อย  เราก็พากันออกไป เที่ยวในลอนดอนกันซะหน่อย  เริ่มจากขึ้น tube  มาเดินเที่ยวห้างหรู Harrods กันซะหน่อย
ลงสถานี knightsbridge  ออกมาก็จะเจอห้างหรูเลย ตัวอาคารหรูหราอลังการมากๆ
 ช่วงนี้จะเป็นรูปจากไอโฟน

ร้องเพลงเพราะ  ลูกชายเลยไป ให้กำลังใจพี่เค้าหน่อย

เดินเล่นในห้างนี้ ละลานตาไปหมด  สวยและแพงไปหมด 555   แต่ที่เข้ามาเพราะมีออเดอร์ฝากซื้อของในนี้   มีแต่ของน่ารักๆ ทั้งนั้นเลย  เจริญหูเจรญตา จริงๆ
ล้วงมือถือมาถ่ายรูปเป็นว่าเล่น  ล้วงเข้าล้วงออก  เป็นเหตุให้ บัตร oyster  หาย!!!!  เซ็งเลย เหมือนเงินหายไปเกือบพัน  รู้สึกโมโหตัวเอง ว่าของแค่นี้รักษาไม่ได้
ออกอาการเซ็งจนลูกต้องเข้ามาปลอบว่า  "ไม่เป็นไรหรอกแม่ เงินในบัตรมันเหลือไม่เยอะหรอก แม่ก็ใช้ไปเยอะแล้ว อย่าคิดมากเดี๋ยวเที่ยวไม่สนุกนะ"
อืมม .. รู้สึกดีขึ้นมาเลยแฮะ   รู้สึกลูกมีวุฒิภาวะมากกว่าเราอีก 555

ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันหน่อย  ว่าแม่ลูกคู่นี้  มาถึง harrods   แล้ว  55

ออกจาก harrods  แล้ว ข้ามถนนมานั่งกินกาแฟ นั่งพัก แก้เมื่อยกันหน่อย  starbucks  ที่นี่ราคาไม่ต่างกับบ้านเราเท่าไหร่  แพงกว่ากันนิดหน่อย

นั่งมองรถรา บ้านช่องเค้า สักพัก ก็พาลูกชายไปหา burger กิน  สาวก burger ตัวจริง อิแม่มันเบื่อมากกกก  แต่ก็เบื่อรบกับเด็ก ก็ต้องกินๆไป

ถึงแม้จะไม่มีที่นั่งให้กิน ต้องยืนกินแบบนี้ ลูกก็ช่างมีความสุขกับ burger ได้ตลอดเวลาาาาา

จะดีอยู่หน่อยที่Mc มีป้ายขึ้นว่ามีเบอร์เกอร์แบบ thai style  ก็เลยได้กินเบอร์เกอร์แบบรสไทยๆนิดนึง

หลังจากอิ่มแล้ว  เราก็ไป Tower bridge กัน  ณ ตอนนี้ ขึ้นลงสถานีไหน จำไม่ได้ละ  แต่ไปไม่ยากหรอก มันไม่ไกลกันมาก
รู้อย่างเดียวว่าจากสถานี แล้วเดินต่อไป ไกลอยู่เหมือนกัน

เราจะผ่าน Hay's Galleria

แล้วก็เดินเลียบริมฝั่งแม่น้ำเทมส์ไปเรื่อยๆ   เราก็จะเจอ Tower bridge

ถ่ายรูปเล่นกันไป

อากาศที่ลอนดอนวันนีเย็นสบายๆ ที่ 12-13 องศา

การเดินไกลๆ  เด็กก็มักมีอาการแบบนี้

นอยด์กระจาย  ใช้โหมดออโต้ของ nex5 ยืมกล้องพี่ชายมา ใช้อะไรไม่เป็นเลย ออโต้ลูกเดียว

เดินขึ้นมาบนสะพาน  กะว่าจะถ่ายรูปสวยๆๆ ซักหน่อย   ปิดซ่อมขึงตาข่ายซะงั้น

ทุกรูปนี้ ไม่นอยด์กระจาย ก็เบลอซะหมด  ไม่เบลอพอดูได้ก็มีอยู่ รูป สองรูป   ต้องกลับไปแก้มือ  อิอิ

ทางกลับ จะเดินผ่าน  Hay's Galleria   ทางเดิม เพิ่มเติมคือ เปิดไฟสวยเชียว

วันแรกที่ london  เรามาได้เท่านี้  แล้วก็ขึ้นรถไฟกลับโรงแรม พักผ่อนกันตามอัธยาศัย

เช้าวันที่2  ในลอนดอน  เราจะไปเที่ยว museum กัน  ในลอนดอน มี museum เยอะมากกกก   แต่ที่เราจะไปกันวันนี้คือ  Natural History Museum  (เข้าชมฟรี)

นั่ง tube  ไปลง สถานี South kensinton  เดินตามป้ายออกไปก็จะถึง museum ไม่ไกลเท่าไหร่

เรามากันแต่เช้า 9 โมง เปิด 10 โมง  ดูคิวสิ  ขนาดวันนี้ไม่ใช่วันเสาร์ อาทิตย์นะ   คนเยอะมาก ต่อคิวเข้าอยู่นานเลย

พอหลุดจากคิวเข้ามาได้  ก็มาเจอมุมนี้ใน museum   นั่ง กินขนมกับกาแฟ กันก่อนเลย

รูปในบล็อคนี้สีจะผิดเพี้ยนไปตามกล้องบ้างนะคะ  ผสมๆกันไปหมด ไอโฟน  กล้องเล็ก กล้องใหญ่

ภายใน museum จะแบ่งเป็นโซนต่างๆ ใหญ่โตมโหฬาร อลังการมาก  อยู่ได้เป็นวันเลยแหละ

ข้างในก็มีขนม ของกิน  ขายเรื่อยๆ

คนเยอะมากจริงๆ  ถ่ายกะโครงกระดูกไดโนเสาร์ Diplodocus ตัวใหญ่ ยาวกว่า 26 เมตร ซะหน่อย

เราเดินได้ แค่โซนไดโนเสาร์  กะพวกแมลงต่างๆ เอง ไม่ไหวคนเยอะจนหายใจแทบไม่ออก อึดอัด  มีอยู่ช่วงนึงเค้ากั้นทางเดินให้เป็นทางแคบๆ  เราอึดอัดมาก

ต้องรีบออกมาจากตรงนั้น แล้วมานั่งพักหายใจหายคออยู่ตรงนี้

แต่ที่นี่เหมาะกับการพาเด็กๆมาเที่ยวนะคะ

ลูกชายได้ของเล่นจากที่นี่ไปเป็นที่ระลึก  เป็นจิกซอร์ไดโนสะท้อนแสง

ตัวตึก อลังการมาก

ระหว่างทางเดินไปหาไรกินกัน

ลูกชายก็ยังรักเบอร์เกอร์เหมือนเดิม ส่วนแม่กะพ่อส่งลูกกิน burger king
เสร็จ  ข้างๆกันมี KFC  ก็เลยไปกินไก่ๆๆๆ  กัน เบื่อ burger มากกกก ละ ณ จุดนี้ คิดถึงข้าวมาก 555

อิ่มแล้ว เราก็นั่ง Tube ไปลง Arsenal station

ระหว่างรอรถไฟ  ถ้าไม่พลุกพล่านก็สามารถหยิบกล้องใหญ่มาถ่ายได้บ้าง  ก็ไม่เคยจะชัดเหมือนเดิม อิอิ

นั่งรถไฟมาหลายสถานี ก็ถึง Arsenal station มีคนฝากซื้อเสื้อที่นี่ ออกมาจากสถานี เดินตามป้ายไม่ไกลก็ถึงสโมสรแล้ว

นั่งมาไกลเหมือนกัน  ไกลจนลูกหลับเลย

ภายใน Arsenal Station

เสื้อตัวนี้แหละค่ะ  ที่เรานั่งรถมาซื้อ  รวมค่าสกีนด้วย  ตัวนี้ สนน ราคา ตัวละ 3500  บาท
นี่ต้องรักจริงนะเนี่ย ราคาแรงมาก

เดินเข้าไปดูสนามเค้าซะหน่อย

ถ่ายอะไรครับลูก

ดูสิ นี่แค่มาซื้อเสื้อให้เค้านะ โพสท่ายังกะเป็นแฟนทีมนี้กันเลยทีเดียว  555

ออกจาก Arsenal  เราก็ขึ้น Tube กลับมาเดินเที่ยวต่อ ที่ Piccadilly circus    เป็นแหล่งที่คึกคักและจอแจที่สุดในลอนดอนกันเลย
เป็นจุดนัดพบของผู้คน และเป็นเหมือนศูนย์กลางการเดินทางในลอนดอน   พื้นที่เปียกนี่ไม่ใช่ฝนตกนะคะ เค้าล้างทำความสะอาดวงเวียน

วงเวียน Piccadilly Circus  ที่กำลังทำความสะอาด

บริเวณรอบๆ

ชอบรถแท็กซี่ที่นี่ อีกเอกลักษณ์นึงของลอนดอน แต่ไม่ได้ใช้บริการนะ  ราคาไม่น่าคบ

ถนนสายนี้น่าเดินมากๆ  Regent Street

พากันเดินมาเรื่อยๆ ตาม google map  เพราะอยากไปห้าง Liberty ระหว่างทางเจอสาวคนนี้ นึกว่าหุ่น นิ่งมาก
ลูกชายยิ้มเขินเลย

Liberty  ห้างนี้เก่าแก่มาก สร้างมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1925 เป็นอาคารไม้สักที่สวยงามสไตล์ Tudor สวยงามมากกก

อยากเดินเข้าไปดูของในห้าง แต่ห้าโมงกว่าแล้ว หิวมากกก  มื้อนี้ตั้งใจจะกินข้าวๆๆๆ  เลยได้แต่ถ่ายรูปกับห้างสวยๆแห่งนี้แค่ด้านนอก

จากตรงนี้ เราก็เดินไปหาข้าวๆๆๆ กินกัน ที่ไชน่าทาวน์  ระหว่างทางเดินไป ก็จัดสตอเบอรี่มา1 กล่อง  ถูกดีจัง

และนี่คือ ไชน่าทาวน์ ทาวน์  ทาวน์   จะได้กินข้าวแล้ววว

และ ข้าวมื้อแรกของเราตั้งแต่มาถึงอังกฤษ ก็อยู่ตรงหน้าเราแล้ว
มาถึงลอนดอนแล้วเราต้องมาลองเป็ดย่างโฟซีซั่น อันเลื่องลือ  ยืนดูเมนูหน้าร้านอยู่นาน สั่งไม่ถูก 555
แล้วก็ได้มาแบบนี้  รสชาติเหรอ ก็ธรรมดานะ   สามีบอกว่าที่เมกะบางนายังอร่อยกว่าอีก  แต่ก็นะเราก็อยากมาลองสาขาแรกของโลก กันหน่อย

หน้าตาอาหารมื้อนี้ เท่านี้ เบร็ดเสร็จ 2500  บาท

รถสามล้อให้บริการแถวนี้  แนวดีจัง

อิ่มแล้วก็พากันเดินย่อยอาหาร  เดินเล่น แวะซื้อของฝาก  แล้วก็กลับไปสลบที่ห้อง คืนนี้กลับเข้าห้อง สามทุ่ม ถือว่าลูกชาย
เดินได้เก่งทีเดียว เพราะเดินตั้งแต่เช้า  ปกติจะบ่นๆๆๆ  แต่มาเที่ยวครั้งนี้ ไม่มีบ่น  มาถามทีหลังว่าทำไมเดินเก่งจัง เค้าบอกก็อากาศดี ไม่ร้อน

บล็อคนี้เราพาเที่ยวในลอนดอนแค่นี้ก่อนดีกว่า รูปชักเยอะ  เดี๋ยว บล็อคหน้าเราจะพาไป ตะลอนๆๆ ในลอนดอนกันต่อจ้า

ขอบคุณที่แวะเข้ามาในบล็อคน้อยๆ แห่งนี้นะคะ

Last Update : 3 ธันวาคม 2559 11:30:47 น. 11 comments

ฟินมากมาย ยังกะได้ไปเอง สวยงาม งดงามมาก มีความอยากจะไปเลย อิอิ 😃😃😃😃

โดย: Nokdonut IP: 171.4.56.74 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2559 เวลา:18:12:15 น.

ภาพสวยๆ มีตั้งเยอะ ทำไมเอามาลงน้อยจุงเบย
เที่ยวในลอนดอน ก็สนุกไปอีกแบบนึงนะ ได้นั่งรถไฟไปทั่ว ได้เดินชมเมืองของเค้า ได้ฝึกความอดทนลูกชาย ที่จะต้องเดินในระดับหนึ่ง ถือว่าผ่านครับ...555

รอชมตอนต่อไปครับ

โดย: น้ำตาลอวบ IP: 1.2.183.192 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2559 เวลา:11:20:07 น.

คุณ น้ำตาลอวบคะ ในลอนดอนนี่ แทบจะใช้แต่ มือถือค่ะ
รูปสวยๆ ไม่มีเลยค่ะ ต้องพาไปแก้ตัวใหม่นะคะ คุณ

โดย: Nongpurch วันที่: 1 ธันวาคม 2559 เวลา:9:14:58 น.

เพิร์ธเข้าใจปลอบใจแม่นะ

รูปสวยดีนก ไม่ได้แย่นะ แต่ได้ไปซ่อมคงดีเนาะ 555 เข้าทางเพิร์ธเลยอยู่ง่ายกินง่าย เบอร์เกอร์ก็เอาอยู่ ก็ดีนะนก เค้าไม่วุ่นวายเรื่องกิน

มิวเซียมอลังการงานสร้าง ชมฟรีอีกต่างหาก ถึงว่าสิคนเยอะมาก

ความคิดถึงฉันหอมหวาน Travel Blog ดู Blog
kae+aoe Parenting Blog ดู Blog
คนบ้านป่า Literature Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
สาวไกด์ใจซื่อ Travel Blog ดู Blog
Nongpurch Travel Blog ดู Blog

*** พี่เขียนบล็อกแบบใหม่นานแล้ว เขียนง่ายขึ้นเยอะเลย ตอนหลังมาให้ใส่รูปได้ 500 kb อีก โห ยิ่งชอบเลยทีนี้

อย่าได้สนใจเรื่องรูปเยอะ อีก 3-4 ปี ข้างหน้า เวลาเราเข้ามาดูบล็อกเราเอง ดูไปยิ้มไป ยิ่งสุขเลยแหละนกเอ๊ย

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 1 ธันวาคม 2559 เวลา:17:29:14 น.

อ้าว ลืมเลยพี่

เสาร์ อาทิตย์นี้ ไปเชียงใหม่

ปลายปี ไปเชียงรายจ้ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 1 ธันวาคม 2559 เวลา:17:29:54 น.

อุ๊ยยยยยยยยย

บล็อกน่ารักกกกกกกกกกกกกกกกก

วันนี้โหวตเต็มแล้ว พรุ่งนี้มาโหวตให้น้าา

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 1 ธันวาคม 2559 เวลา:20:40:47 น.

รอบนี้มาโหวตค่า

Nongpurch Travel Blog ดู Blog

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 2 ธันวาคม 2559 เวลา:6:51:21 น.

รูปสวยอีกแล้วคะคุณนก ชอบมากคะ ดูมีมิติเปรียบเสมือนตัวเองได้ไปด้วยคะ จะรอดูรูปต่อไปนะคะ

โดย: แม่น้องธรรม์ น้องธีร์ คนงาม IP: 202.60.207.124 วันที่: 2 ธันวาคม 2559 เวลา:16:50:34 น.

นี่กรุแอยเปลี่ยนชื่อตัวเองนะ
เมริงคงจะเดาๆออกว่ากรุคือใคร
ซึ่งกรุเองก็ งง ตัวเองเหมี๊ยนนกัลลล 😆😆

อ่านบล็อกนี้เพลินๆ
กรุสังเกตุอย่าง
เพิทสูงขึ้น โตขึ้น ยิ่นเก่ง เพราะมีฟามสุข
ยกเว้น ตอนรอแม่ซื้อของฝาก
เรื่องอื่นกรุมิบังอาจจะวิจารณ์ไรได้
ได้แต่อ่านๆมองๆตามเมริงไปเที่ยว
รอวันฝากซื้อของอีกรอบหนึ่ง 555

โดย: นี่งายยยย กรุเอง IP: 223.204.249.164 วันที่: 2 ธันวาคม 2559 เวลา:21:07:09 น.

สวัสดีอีกรอบค่ะ

มาขอบคุณสำหรับโหวตนะคะ แหะๆ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 2 ธันวาคม 2559 เวลา:22:54:33 น.

บริการรถตู้พาเที่ยวทั่วประเทศอังกฤษ ,สก็อตแลนด์ ,เวลส์ ,ไอแลนด์เหนือ รวมถึง บริการรับส่งสนามบิน เรายินดีให้บริการทุกท่าน สนใจติดต่อสอบถาม😃Line ID : thailandtraveluk

โดย: Thailandtraveluk IP: 212.47.252.101 วันที่: 18 มิถุนายน 2560 เวลา:19:26:15 น.

Nongpurch
ระยอง Thailand

[Add Nongpurch's blog to your web]