บ้านน้อยๆหลังนี้ยินดีต้อนรับเพื่อนๆ ทุกคนจ้า..
++ขับรถเที่ยวในอังกฤษ ตอนที่1 ขับไปดูบอลที่ Liverpool ++

ไม่ได้เข้า blogGang มานานมากๆ 2 ปีกว่าเลยทีเดียว
           นานจนจำรหัสผ่านไม่ได้ 55แต่ที่ผ่านมาก็ไม่เคยหยุดเที่ยวนะคะ เที่ยวตลอด
    เพียงแต่ไม่ได้เข้ามาอัพบล็อคเลย แต่กลับมาคราวนี้
เพราะอยากแบ่งปันประสบการณ์  การขับรถเที่ยวในอังกฤษ

เพราะเราเองหาข้อมูลจากใน pantip และ blogGang มาเยอะมาก
ก็เลยอยากมาแชร์บ้างเผื่อเป็นประโยชน์ให้กับคนที่อยากจะไปเที่ยวแบบ ขับรถเที่ยวกันเองค่ะ

เหตุผลหลักๆเลยที่ทำให้บ้านเราตัดสินใจว่า " เราจะเช่ารถขับ"

คือที่นี่ค่ะ

ที่นี่คือ Cotswolds ค่ะ มีบ้านเรือนน่ารักๆ ชนบทของอังกฤษ อะไรแบบนั้น
แล้วจากการหาข้อมูลมา การเที่ยวในแถบนี้ ควรต้องเช่ารถขับจะเที่ยวได้ทั่วถึงกว่า

แต่เดี๋ยวก่อนค่ะ
นี่ไม่ใช่เหตุผลหลักของการเกิดทริปนี้นะคะ เหตุผลหลักจริงๆของทริปนี้คือ

" ความฝันของสามี ที่อยากไปดูบอลถึงสนาม Anfield สักครั้งนึง"

หลังจากที่ดูราคาตั๋วเครื่องบินมาเรื่อยๆ จนมาเจอ!!!!
กรุงเทพ - ลอนดอน ไป- กลับ ในราคารวมทุกอย่างแล้ว 21000 บาท /คน
ของ Qatar Airways ต่อเครื่องที่ Doha 1 ชม สามีจัดการ จอง!!!! เลยค่ะ

จองตั๋วไว้ตั้งแต่ เดือนกุมภา 59 เดินทาง 20 ตุลา 59 มีเวลาหาข้อมูลนานเลยล่ะ

เราขึ้นเครื่อง ตี1 ผ่านไป 6 ชม แวะเปลี่ยนเครื่องที่ Doha 1 ชม เราว่าแบบนี้กำลังดี ได้ลงไปยืดเส้นยืดสายหน่อย

มีทั้งเกมส์ ทั้งการ์ตูน ลูกชายเพลิดเพลิน

สามีเป็นคนจัดการยื่นขอวีซ่าประมาณเดือนสิงหา เดินทางเดือนตุลา เอกสารเยอะมากเป็นบึกเลย รวมไปถึงใบจองรถ จอง โรงแรม แผนการท่องเที่ยว บราๆๆ
ลุ้นๆอยู่อาทิตย์นึงก็มี SMS ส่งมา ว่า วีซ่าผ่านแล้ว ดีใจมาก ค่าทำวีซ่า 3 คนพ่อแม่ลูก รวมๆก็หมื่นกว่าๆ

ตอนนี้ถึง Heathrow แล้วจ้า ประมาณเที่ยงๆ

มาถึงสนามบิน Heathrow   Terminals 4 เดินตามป้ายออกมาก็ต้องผ่านตม. คือ เคยอ่านๆมาว่าคิว ตม. ที่นี่ยาวเหยียด
บางคนต้องใช้เวลากว่า2-3 ชม หรืออาจจะมากกว่านั้น เป็นความโชคดีของบ้านเรา
เราไปถึงประมาณเที่ยง คิวไม่ยาวเลย ใช้เวลาต่อคิว ไม่เกิน ชม. แต่ก็รู้สึกระทึกนะเพราะตม.ที่นี่แต่ละคนดูเข้มมาก
ก่อนหน้าเรา ไม่ผ่านตม. 4-5 ราย ในนั้นมีชาวเอเชียด้วย เห็นนั่งร้องไห้อยู่ไกลๆ บางคน ไป2 คนผ่านคนเดียวก็มี
พอถึงคิวเราก็เข้าไปพร้อมกัน ถ้าไปเป็นครอบครัวก็ให้เข้าไปพร้อมกัน ตม.เป็นผู้หญิง ก็ถามทั่วๆไป
มากี่วัน พักที่ไหน มีแพลนเที่ยวที่ไหนบ้าง พอบอกว่ามาดูบอล ก็ถามว่า บอลคู่ไหน แข่งกี่โมง แข่งกับใคร แล้วก็ผ่านค่ะ ฉลุย โล่งเลย

ต่อไปเราก็จะไปเอารถเช่ากัน จะมีรถโค้ชของแต่ละบริษัทรถเช่า คอยวิ่งให้บริการอยู่ เช่ากับบริษัทไหนก็ขึ้นไปกับคันนั้น เราเช่ารถของ Hertz นั่งออกมาสัก10 นาที ก็ถึง office

บ้านเราหาบริษัทรถเช่าอยู่นานเลย และก็ ตัดสินใจเลือก Hertz ทำการจองรถโดยเลือกรถ
ford คันเล็กๆ เพราะไปแค่ 3 คนพ่อแม่ลูก การเช่ารถควรเลือกเกียร์ธรรมดานะคะ
เพราะเกียร์ออโต้ ราคาแรงมาก ก่อนเดินทางสัก 2 อาทิตย์ สามีก็confirm เรื่องรถเช่าอีกที
แต่ทางนั้นก็เงียบเฉย ไม่ได้ตอบอีเมลกับมาแต่อย่างใด ก็เริ่มกังวลบ้างละ แต่ก็ไปลุยเอาดาบหน้า

สามีก็เข้าไปจัดการเรื่องรถ สัก 15 นาที ปกติต้องมีการรูดบัตรเครดิตเพื่อกันวงเงินเวลาเช่ารถเนอะแต่พอดีบัตรมีปัญหารูดไม่ได้
  พนักงานก็ไม่ซีเรียสนะ รูดไม่ได้ก็ไม่เอา ประมาณนั้น  ใบขับขี่็ไม่ดู   แต่เค้าก็แนะนำให้ซื้อประกันเพิ่ม
เพราะมันคือการขับรถต่างแดนครั้งแรกของบ้านเรา ตัดสินใจซื้อไป ราวๆ 4000 บาท หรือ 80 ปอนด์
จ่ายไปซื้อความสบายใจดีกว่า แล้วก็ได้กุญแจรถมา พร้อมบอกช่องที่จอดรถ คือ ไปหารถเอาเองละกัน แบบนั้นเลย
พอไปที่ช่องจอดรถ อ้าว ไม่ใช่ ford อ่ะ   รถมันคันใหญ่กว่า ford พอมาดูรายละเอียด
เค้าอัพเกรดรถให้ก็จริง แต่ราคาก็สูงขึ้นมาอีกนิดหน่อย ก็เลยโอเค รวมๆ แล้วก็จ่ายเพิ่มอีก 800 กว่าบาท ได้รถ KIA มา
เราจ่ายค่าเช่ารถ ราวๆ วันละ 4000  กว่าบาท  น้ำมันเติมมาเต็มถังจาก Hertz (ในราคา 60 ปอนด์ หรือ 2500 บาท)
  แล้วหลังจากขับมาครบ 4 วัน  เราเติมน้ำมันเพิ่มอีก 30 ปอนด์  ก่อนคืนรถ  เป็นการเติมเพิ่มครั้งเดียว ซึ่งถือว่าค่อนข้างประหยัดน้ำมัน

ทำความคุ้นเคยกับรถและเซ็ต GPS เราใช้ยี่ห้อ Garmin ยืมเค้ามา แล้วซื้อแผนที่ใส่ 990 บาท
ถ้ามาเช่าที่นี่ก็แพงเอาเรื่อง เห็นใครๆก็แนะนำ Tomtom แต่เราว่า Garmin ก็สุดยอดนะ เก่งทีเดียว ประทับใจ
แต่ยังไงก็ต้องมีนะ GPS เนี่ย เคยคิดจะใช้ Google map อย่างเดียว ถ้าไปหวังพึ่ง google map อย่างเดียวคงตายแน่ๆ สัญญานเน็ตติดๆดับๆ

คนขับรถออกจากสนามบินด้วยความตื่นเต้น ด้วยความที่ไม่คุ้นเคยรถ
จะเปิดไฟเลี้ยว ก็เป็นที่ปัดน้ำฝน อยู่พักนึง 555 ตะกุกตะกักอยู่พักนึง
ที่นี่ขับรถเลนเดียวกับบ้านเรานะ ถึงกล้าขับเนี่ย ออกมาสัก 5 นาที ผ่าไฟแดงแรกเลย 555
ไม่รู้จะมีใบสั่งตามมารึเปล่า เพราะที่นี่เค้าเข้มมากนะเรื่องกฏจราจรเนี่ย
ขับตาม GPS และ Google map บอก (ใช้ควบคู่กัน) จนมาถึงจุด service แวะเลยค่ะ หิวๆๆ

มื้อแรก Burger king ปลาบปลื้มมากกับชุด family ได้มา4 ชุด ในราคาแค่ 13 ปอนด์ หรือ 600 กว่าบาท ลูกกินเบอร์เกอร์ไป 2 อัน อิ่มกันไป

จากนั้นก็เดินทางต่อไปที่พัก คืนแรกของเรา เราพักแถว Amesbury ขับรถออกมาจากสนามบิน ใช้เวลา ชั่วโมงกว่าๆก็ถึง
เราเลือกพักแถวนี้เพราะ เราอยากมาดูเจ้ากองหิน Stonehenge
เราจองที่พักล่วงหน้ามาหลายเดือนเลยได้ราคาถูกค่ะ
จริงๆโรงแรม Travelodge ก็ถือว่าเป็น รร ราคาถูก สำหรับนักท่องเที่ยวอยู่แล้ว ยิ่งจองมาล่วงหน้านานๆ ยิ่งถููก

มาถึง รร เร็วกว่าที่คิด มาถึง 4 โมงเย็นค่ะ ตอนแรกก็กังวลกลัวใช้เวลากับตม. นาน จนมาถึงที่พักค่ำ
ฟ้าใสอากาศดี ตอนรับเราเชียว อากาศดีมากๆ ประมาณ 12-13 องศา

ภายในห้องพัก ก็โอเคนะ ไม่ได้เก่าอย่างที่หลายคนบอกมา ใช้ได้เลยแหละ ไดร์เป่าผมไม่มีในห้องแต่สามารถยืมได้ที่ เคาเตอร์

ในห้องไม่มีแอร์ มีแต่ฮีทเตอร์ ส่วนหน้าร้อน ก็เห็นมีพัดลมอยู่ในห้องไว้บริการเหมือนกัน
อย่าลืมเตรียมปลั๊กแบบนี้มาด้วย สำคัญมาก ส่วนซิมโทรศัพท์ก็ซื้อใช้ที่นี่ คนละอัน ราคาก็น่าจะ พันกว่าบาท นี่แหละ

ส่วนที่พักคืนนี้ เรารูดบัตรจ่ายไปแค่ 1800 กว่าบาทเอง
คือก็แค่ใช้ซุกหัวนอน เช้ามาก็ไป แค่นี้ก็พอแล้ว สำหรับบ้านเรานะ
อาหารเช้า ที่นี่ จะมี Little chef เป็นร้านอาหาร ที่จะเปิดข้างๆ Travelodge ทุกสาขา
คือถ้าพักที่นี่ ไม่ต้องห่วงเรื่องอาหารอ่ะ มีให้กินใกล้ๆเลย

พอเก็บข้าวของเสร็จ พักกันแปปนึง ก็ขับรถออกไปดูเจ้า Stonehenge กัน
ระหว่างทางรถติดมากๆๆๆ ในใจคิดว่า โห คนไปดูกันมากขนาดนี้เลยเหรอ
จริงๆแล้วป่าวหรอก มันเป็นเส้นทางที่เค้าจะไปไหนกันก็ไม่รู้ 555
เราเห็น Stonehenge ไกลๆ ถ่ายจากในรถ เพราะ เราไปเย็นมากแล้ว เค้าปิดแล้ว
และเราก็ได้มองเห็น 1 ใน7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก แบบไกลๆ

เช้าวันที่ 2 เราต้องรีบออกกันแต่เช้า การ check out  ที่นี่ ง่ายมากกก   แค่ยื่นกุญแจ ก็ออกไปได้เลย
หรือถ้าไม่มีใครอยู่ที่ เคาเตอร์ ก็วางกุญแจไว้เลย  คือเค้าค่อนข้างไว้ใจ เนอะ
วันนี้เราจะไป Liverpool
ซึ่งต้องใช้เวลาขับรถนานกว่า 4 -5 ชม อากาศเช้านี้หนาวมากๆ ประมาณ 3 องศา

ระหว่างทาง ...สวยงามไปตลอดทาง บอกเลยว่า เป็นการนั่งรถมองวิวข้างทางอย่างมีความสุขที่สุด

การขับรถที่นี่ ใช้ระบบวงเวียนเป็นหลัก เพราะฉะนั้นต้องฟัง Gps ให้ดีๆ เพราะแต่ละวงเวียน
จะมีทางแยกหลายแยกมากๆ ออกให้ถูก นับทางแยกให้ดี
ไม่งั้นจะเสียเวลาวนออกไปใหม่ กลับมาอีก

แวะปั้มหาไรกินกันก่อนค่ะ ไม่ได้ใช้บริการที่ little chef ข้าง รร มื้อนี้ฝากท้องไว้กับ subway

และกาแฟกดตู้

ระหว่างทางก็แวะกินกันไป เรื่อยๆ อิ่มอร่อยราคาน่าคบ

แรกสุดโปรแกรมบอล วันนี้คือ บ่าย3 โมง แต่โชคดีนะ ที่เลื่อนเป็น 5 โมงเย็น
ไม่งั้นคงตื่นเต้นกันน่าดู เพราะระหว่างทางที่ไป รถติดมากๆๆๆ เพราะมีการทำถนน หลายจุดมาก
จำกัดความเร็วแค่ 30 40 50 บางช่วงจะดีหน่อย 70 ไมล์ต่อชม นี่มากสุดแล้วนะ
ทำเอาคนขับของเราขับไปหาวไปตลอดทางกันเลยทีเดียว
  ระหว่างทางน้องคนที่ติดต่อซื้อตั๋วดูบอลไว้ ก็ติดต่อมา ว่า พี่มาถึงรึยัง ที่นัดกันไว้รับตั๋ว ตอนนี้เค้าอยู่เยอรมัน !!!
เครื่องบินดีเลย์ ยังกลับมาไม่ได้ อืม.. งานจะเข้าเรามั้ยเนี่ย เริ่มใจคอไม่ดีละ ...
   แต่อีก2 ชั่วโมง เค้าก็ติดต่อกลับมาค่ะ ว่า เค้าถึงสนามบิน Liverpool แล้ว โล่งเลย เพราะเราโอนจ่ายตังค์มาหมดแล้ว

หลังจากขับรถมาเกือบ 5 ชม เราก็ได้เข้ามาสู่เมือง Liverpool แล้ววว

เมื่อถึง ตัวเมือง Liverpool มีความอลหม่านกันพอสมควร เพราะเป็นการขับรถเข้าเมือง!!!
และทั้งเจ้า Garmin และ Google map บอกทางกันระงมเลย บอกทางกันคนละทาง
Garmin ให้เลี้ยวซ้าย Google ให้เลี้ยวขวา วนอยู่ไปมาหลายรอบ เป็นการขับรถที่ตื่นเต้นกันสุดๆ
กว่าจะมาถึง รร ได้ เสียเวลาไปร่วม ชั่วโมง 555 ขอบคุณคนขับมากๆ ที่พาไปได้ทุกที่
    คืนนี้เราพักที่ Premier inn Birkenhead ค่อนข้างไกล เพราะเราต้องการ รร ที่มีที่จอดรถ

รร ค่อนข้างใหม่เลยทีเดียว ขอเช็คอินก่อนได้ด้วย เรามาถึงประมาณบ่ายโมง จริงๆแล้วเค้าให้ เช็คอิน บ่าย3
จริงๆเรามองรร ไว้เยอะมาก ใน Liverpool  ราคาพอรับได้
แต่พอตารางบอลออกปุ๊ป ราคาโรงแรมก็แพงขึ้นมาทันที  ประกอบกับเราก็จองไม่ทันด้วย
เลยมาอยู่ไกลไปหน่อย

เตียงนอนที่นี่ ..นุ่มมากกกก พูดเลย ขนาดเตียงเสริมยังนุ่มสุดฟิน นอนแล้วไม่อยากจะลุก

มีไดร์เป่าผมในห้องให้ด้วย ดีจัง ราคาที่พักคืนนี้ ประมาณ 3000 กว่าบาท

เราเก็บของเสร็จก็ออกไป รับตั๋วดูบอล นัดกันไว้ที่ Liverpool one
จาก รร เดินไปขึ้นรถไฟ ระยะทางไม่ถึง 200 เมตร ระหว่างทางก็เดินถ่ายรูปเล่นกันไป

หน้าสถานีรถไฟ

ระหว่างทาง สามีไปถามทางไป Anfield กับฝรั่งคนนึง เค้าใจดีมาก อธิบายมาหมดเลย
พอขึ้นรถไฟแล้ว เค้ายังเดินมาถามอีกด้วยความเป็นห่วงอีกครั้ง กลัวเราไปกันไม่ถูก ขนาดเค้าเป็น แฟน Everton นะเนี่ย

นั่งรถไฟมาลงสถานีนี้ค่ะ Liverpool central แล้วก็เดินไป ห้าง Liverpool one กัน

แวะเข้า shop Liverpool shopping กันหน่อย นัดรับตั๋วดูบอลที่นี่ด้วย  ราคาตั๋ว ใบละ 80 ปอนด์  3 คนพ่อ แม่ ลูก ก็ หมื่นกว่าๆ
มีเวลาน้อยมากเพราะมัวแต่เดินหลงอยู่ 555 ดูอะไรได้นิดเดียว ก็รีบไป Anfield

จากที่นี่ เราก็ขึ้นรถบัส ไป สนาม Anfield กันค่ะ เจอน้องคนไทยคนนึง มาคนเดียวด้วย น้องน่ารักนิสัยดีเชียว
เลยได้คุยกันไปตลอดทาง แฟนหงส์ เจอแฟนหงส์ คุยกะสามีถูกคอเลย  แล้วก็บังเอิญว่า เราซื้อตั๋วจากที่เดียวกันด้วย

จริงๆระยะทางมันไม่ได้ไกลมากนะ แต่รถติดมากๆๆ

ถึง Anfield แล้ว ณ เวลานี้ แฟนหงส์ ตื่นเต้นมากอ่ะ

ดูจากสีหน้า ปลื้มปริ่มมาก

บรรยากาศรอบๆ

คนเยอะมากๆๆๆ

โชคดี น้องถ่ายรูปให้บ้านเรา หลายรูป ดีจัง คุยกันตั้งนานลืมถามชื่อ ซะงั้น

ขอบอกว่า เจ้า hotdog ที่นี่ มันอร่อยมากๆๆๆ ติดใจอ่ะ

ภาพนี้ ต้องขอบคุณ คุณฝรั่งใจดีคนนึง เดินมาถามว่า ช่วยถ่ายให้มั้ย น่ารักที่สุด
เพราะเราลืมนึกไปเลย มัวแต่ผลัดกันถ่ายอยู่นั่น

นักเตะลงสนามแล้ว

คนนี้ก็หน้าบ๊านน บาน ความสุขเค้าล่ะ

บรรยากาศการเชียร์บอลในสนาม ขอบอกว่า มันส์มากกกก นี่ขนาดว่าตัวเองไม่ชอบดูบอลนะ
แต่ชอบบรรยากาศอ่ะ ลูกชายแฮปปี้มาก

นัดนี้  Liverpool แข่งกับ  West Brom  แฟนหงส์ปลื้มใหญ่นัดนี้ชนะ

บอลจบ .. เกือบกลับรร ไม่ถูก 555 คือคนเยอะมากๆๆๆ
แต่พอดีว่า เราต้องเอาตั๋วดูบอลไปคืนกะน้องที่เราซื้อมา ซึ่งน้องคนไทยที่เจอกันก็ซื้อจากที่เดียวกัน
เราเลยไปเจอกันที่จุดนัดพบอีกครั้ง น้องช่วยหาทางกลับให้บ้านเราด้วย น่ารักที่สุด
เพราะเน็ต เรามันกากมาก แถมถามเจ้าหน้าที่แถวนั้น หลายคนก็สื่อสารกันไม่รู้เรื่อง
คิดอย่างเดียวว่า จะกลับถึง รร มั้ยว๊าาา ตรู คือเน็ตไม่มีนี่ จบเลยนะ แต่น้องใช้เน็ตของอะไรไม่รู้ สัญญานดีมากอ่ะ

คือ ตอนเข้าแถวขึ้นรถบัส เนี่ย แถวยาว เป็นกิโลๆ น้องก็คอยเดินไปสอบถามรถให้เป็นระยะๆ
แล้วเดินกลับมาบอก มีน้ำใจมากๆ เอาง่ายๆ ถ้าไม่มีน้อง พี่ก็กลับไม่ถูกจริงๆ วันนั้น

ปิดท้ายกับรูปนี้ ได้ขึ้นรถบัสแล้วว ..ได้กลับ รร แล้ววว จากรถบัส
เราก็ไปต่อรถไฟกลับถึง รร โดยสวัสดิภาพ

บล็อคหน้า เราจะพาไปชมหมู่บ้านในฝันของเรา แถว Cotswolds กันจ้า
...ขอบคุณที่ผ่านเข้ามาในบล็อคเล็กๆแห่งนี้นะคะ ...

ตามไปเที่ยว ตอนที่2 ขับรถเที่ยวในอังกฤษ ไป Cotswolds ดูหมู่บ้านเล็กๆที่แสนจะน่ารักได้ที่นี่จ้า ... (คลิกที่นี่)

Last Update : 1 ธันวาคม 2559 17:56:04 น. 14 comments

เพิร์ธ โตแล้ว ง่ายไปหมดเนาะลูก ดูเธอแฮปปี้มีความสุขดีเนอะ

เก่งอ่ะนก ทั้งพ่อแม่ลูกเลย ไปซะไกลขับรถเที่ยวเอง โฮะ คงเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายคนเลยแหละ

วางแผนดี มีชัยไปกว่าครึ่งเนาะ

พี่ขอบ่นนิดเดียว นิดเดียวจริง ๆ รูปเล็กรูปน้อย ตัดรวม ๆ กันอีกต่างหาก น่าจะทำรูปใหญ่ ๆ หน่อยน้อ

Nongpurch Travel Blog ดู Blog

อ้าว อีโมใช้ได้อีก 5555

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 10 พฤศจิกายน 2559 เวลา:16:06:39 น.

เลิศมากคะ ภาพก้อสวย วิวก้องาม สุโค่ยคะคุณเพื่อน

โดย: แม่น้องธรรม์ น้องธีร์ คนงาม IP: 202.60.207.124 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2559 เวลา:16:25:44 น.

เป่นดีข๋อยแต้เนอ ติดใจ๋ละแม่นก่อ ไปแห๋มๆๆ จะได้ฝากซื้อคัว อิอิ ฮูปหน้อยไปแต้ หยังบะแปงฮูปเดี่ยว ผ่อบะแล้วใจ๋อิ บล็อกหน้าขอฮูปเติ้นเวิ้นใหญ่ ๆ เน้อ

โดย: JinnyTent วันที่: 10 พฤศจิกายน 2559 เวลา:16:58:15 น.

พี่หนู กะนังจิน รูปมันเยอะมากๆๆๆ อ่ะ ถ้าบ่อทำน้อยๆ รวมๆรูป
เกรงว่า blog จะยาว 3 กิโล ปู้นน่ะก่ะ

โดย: Nongpurch วันที่: 10 พฤศจิกายน 2559 เวลา:18:10:11 น.

ดีงามมมมม ชอบบบบบ ^^

โดย: เอฟ IP: 125.27.102.162 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2559 เวลา:19:19:31 น.

เป็นทริปที่สนุกสุดๆ กลับมาแล้วคิดถึง อยากกลับไปอีก
สงสัยต้องมีซ่อมอีกหลายรอบ อิอิ

โดย: นำตาลอวบ IP: 180.180.99.15 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2559 เวลา:21:47:05 น.

อ่านไปตื่นเต้นไปด้วยเลยครับ แต่ที่ชอบคือ

รออ่านตอนต่อไป ครับ

โดย: นอ ระ หน่อง IP: 188.165.201.164 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2559 เวลา:10:56:03 น.

5555 ขอบคุณค่ะ คุณหน่อง ต้องไปให้ได้นะคะ

โดย: Nongpurch วันที่: 11 พฤศจิกายน 2559 เวลา:11:26:18 น.

รอติดตามชมตอนต่อไปจ้ะ

พี่ตาไม่ดี ใส่แว่นแล้ว จอใหญ่แล้ว ยังเห็นไม่ค่อยชัดเลย

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 11 พฤศจิกายน 2559 เวลา:21:11:07 น.

นานแล้วที่เราเหินห่างบล็อกไปด้วยหลายเหตุผล
วันนี้คุณเพื่อนถึงขนากอัพบล็อกให้ชม
มันไม่ธรรมดาจริงๆ
เป็นการเดินทางที่ตื่นเต้นตลอดเวลา
ชอบหมู่บ้านเล็กๆ
ต้นไม้สวยๆ แสงแบบนี้ กับอากาศที่เย็นๆ
มันลงตัวมากๆ
หนุ่มน้อยโตขึ้นเยอะ
เก่งด้วย เที่ยวเพลินไม่มีงอแงเลย

คุณสามีผอมลงนะ ท่าจะสตรองขึ้นเยอะ
ทริปนี้เอาวาระสามีแห่งชาติไปครองเลย
ชมขนาดนี้ ทริปหน้าคาดหวังของฝาก😆

ปสก.คราวนี้ ถึงจะมีลุ้นบ้างเล็กน้อยถือว่าเป็นสีสรรนะ
สังเกตุว่า ทุกๆรูปมีแต่ลอยยิ้มจริงๆ
รูปสวยๆ อย่าย่อเลย
เพื่อนอยากชมเต็มจอ แก่แล้วตาไม่ค่อยจะดี

ปูลู เบื่อเบอเกอร์กันอีกนานเลยหล่ะสิ

โดย: ปูคนสวย IP: 223.204.247.186 วันที่: 12 พฤศจิกายน 2559 เวลา:10:02:56 น.

^
^

ว้าวๆ เม้นยาว เป็นประวัติศาสตร์ เลยนะเนี่ย นังปู

มันเป็นประสบการณ์ที่สนุก ตื่นเต้น ชอบๆ

ชมเยอะๆ ชมสามีเยอะๆ จะได้ไปอีก 555 เดวหิ้วของฝากมากำนัล

โดย: Nongpurch วันที่: 12 พฤศจิกายน 2559 เวลา:12:48:17 น.

ขอบคุณที่นำมาแบ่งปันกัน

โดย: Kavanich96 วันที่: 14 พฤศจิกายน 2559 เวลา:2:33:35 น.

โอ้ยยย สุดจะบรรยาย
นี่แค่มานั่งอ่านบลอค เรายังฟินได้ขนาดนี้
(คือ อ่านไป ดูรูปไป ก็นั่งยิ้ม หัวเราะกับการเขียนเล่าเรื่องต่างๆของแกอ่ะ คนข้างๆ หาว่าชั้นบร้าเลย)
แล้วเพื่อนที่ไปเที่ยวแล้ว..เล่าประสบการณ์ให้เราฟัง จะสุขขนาดไหนว้า

ชอบเบอเกอร์เค้า โดยเฉพาะเบอเกอร์คิงนี่แหล่ะ ชิ้นใหญ่เยจริงๆ เป็นบ้านเรา 1 ชิ้นต่อ 2 คนอ่ะนะ 555

คนข้างๆที่บ้านก็เด็กหงส์เหมือนกัน แอบมาส่องจอเรา เห็นAnfield แล้วตาวาวเลย บอกว่า "เก่งว่ะ ไปกันเองได้ สุดยอด "
แต่อีช้าน เด็กผี.. เฉยๆนะ หุๆๆๆ

แวะไปดูหมู่บ้านชนบท วิวชิลๆมาแล้ว (ตอนที่2) นึกถึงความเงียบสงบ แค่นี้ก็สุขสุดๆแล้ว ชอบๆๆ

เข้าใจนาา ว่ารูปเล็ก ได้ภาพเยอะ
แต่ขอเหอะ บางภาพที่ดูเด่นๆ ขอภาพใหญ่บ้างเน้อ
ความคิดเห็นเหตุผลเดียวกันกับพี่หนู จิน คือ สายตาเริ่มไปแระอ่า ขนาดดูจากมือถือ 6+ ก็ว่าจอใหญ่ระดับนึงละนะ มาเจอรูปเล็ก ต้องถ่างค่ะ 55555

รออ่านตอน3 นะจ้ะ

โดย: mie_family IP: 119.76.66.33 วันที่: 15 พฤศจิกายน 2559 เวลา:12:19:43 น.

หายไปนานคิดถึงเน้อ ดีใจได้ดูภาพสวย ๆ แล้ว

โดย: jack IP: 203.146.152.146 วันที่: 20 ธันวาคม 2559 เวลา:15:36:55 น.

Nongpurch
ระยอง Thailand

[Add Nongpurch's blog to your web]