ปลายปีนี้ ไป “ปีนัง” (วันที่ 4 เช้าเก็บตกปีนัง บ่ายกลับหาดใหญ่)

ย้อนดู วันที่ 3 เที่ยวตัวเมืองปีนัง STREET ART คลิกเลย

วันศุกร์ที่ 6 ธ.ค.62

221  เวลา 07.00 น. เช้านี้สบายๆ ไม่รีบมาก ตื่นมาโอ้เอ้นิดหน่อย เดินไปหาอาหารเช้า Sri Weld Food Court 329 ที่หน้าโรงแรม เดินไปนิดเดียว สะดวกมาก

ภายใน Food Court มีร้านอาหารหลายอย่างมาก แต่ที่เด่นสุดขายอยู่หน้าร้าน ลูกค้าเข้าแถวซื้อร้านนี้เยอะสุด เหล่ตั้งแต่วันแรกแล้ว เช้านี้มีโอกาสขอลองชิมหน่อย 275

Ali Nasi Lemak 276 เมนูข้าวคลุกน้ำพริกแบบชาวมาเลย์ โดยมีน้ำพริกมาเลย์ที่เรียกว่า ซัมเบา โปะอยู่ข้างๆ ข้าวสวยที่หุงด้วยกะทิ ของแกล้มน้ำพริกก็มีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นไข่ต้ม ปลาหมึกผัด ปลาข้าวสาร เมนูนี้เราเลือกใส่กุ้ง ห่อใหญ่กว่าร้าน Toh Soon Café แต่รสชาติร้าน Toh Soon Café อร่อยกว่า

น้ำพริกซัมเบา รสจะออกเปรี้ยวๆ มีติดหวานนิดๆ เผ็ดไม่มาก เค้าจะคลุกผสมกิน ส่วนไม่ค่อยชอบ กินแบบไม่คลุกน้ำพริกอร่อยกว่า

ลองสั่งกาแฟดำ Kopi มาชิม 243 เช้าๆเข้ากันกับข้าวคลุกน้ำพริกเหมือนกัน

Wan Tan Mee 273 เหมือนบะหมี่ เกี้ยวบ้านเรา ใส่หมูแดงด้วย ร้านนี้อร่อย น้ำซุปกลมกล่อมมาก

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ 271 รสชาติเหมือนบ้านเราเลยครับ ทั้งน้ำซุป ลูกชิ้น เนื้อ อร่อยมาก แต่เส้นไม่เหมือน ส่วนเครื่องปรุงมีแค่น้ำจิ้มซอสพริก

อิ่มแล้ว ไปเดินเล่น 4040 เก็บตกในเมืองจอร์จทาวน์ (George Town) ปีนัง 344

เช้านี้เดินแบบสบายๆ ไม่ได้เน้นอะไร เดินมองสถาปัตยกรรม ภาพศิลปะตามผนัง เดินดูการใช้ชีวิตของชาวปีนัง อยากเดินไปไหนก็ไป ไม่มีจุดหมาย ได้อารมณ์ไปอีกแบบ 9

เวลาเราไม่มีเป้าหมาย ทำให้เราไม่ต้องเร่งรีบ อยากไปไหนก็ไป ได้มุมมองใหม่ๆขึ้น 13

เดินเล่นอยู่แถวๆใกล้ๆโรงแรมนั้นแหละครับ

Little India ไม่ไกลจากโรงแรมที่เราพัก

ชอบตึกอาคาร การวางผังบ้านเมืองเค้า เดินเที่ยวง่ายดี 346345340

วันนี้ชิวๆ มาก เดินเล่นชมเมืองเป็นหลัก ถ่ายรูปเป็นรอง เพราะเมื่อวานเดินเก็บเกือบหมดเมืองแล้วมั่ง 20 วันนี้เลยไม่ค่อยเน้นรูปเท่าไหร่ ได้มีโอกาสเดินชิวๆก็ดีเหมือนกัน

ประมาณ 10.30 น. 76 เดินกลับไปกินข้าวที่ Sri Weld Food Court หน้าโรงแรม

เดินมาร้อนๆอย่างนี้ได้กาแฟเย็นกับน้ำเปล่า ชื่นใจจริงๆ  246

ไก่ต้มกับหมูแดงราดน้ำซอสกินกับข้าวสวย ชอบหมูแดงมาก เนื้อหมูนุ่ม มีติดมันนิดๆ น้ำซอสจะออกหวานหน่อย โรยด้วยต้นหอมกับแตงกว่าแถมน้ำซุปมาให้ 1 ถ้วย ถูกปากมาก ส่วนไก่เนื้อนุ่มออกจืดๆหน่อยถือว่าอร่อย แต่ชอบหมูแดงมากกว่า 21

ข้าวผัดกุ้ง รสชาติก็คล้ายๆบ้านเรา ผมว่ามาอยู่เมืองปีนังไม่ต้องกังวลเรื่องอาหารเลยครับ รสชาติคล้ายบ้านเรา มีทั้งอาหารอินเดีย อาหารจีน อาหารไทย ไม่อดตายแน่ 24

ตบท้ายด้วย บะหมี่+เกี้ยวแห้ง  271  ไม่ใส่ถั่วงอกเหมือนบ้านเราแต่ใส่เห็ดหอมมาให้แทน น้ำราดดำๆออกเค็มนำมีหวานนิดๆ อร่อยดีครับ

อิ่มแล้วเตรียมตัวกลับหาดใหญ่ 76 เวลา 12.00 น. รถมารับเราที่หน้าโรงแรม มาตรงเวลามาก
วันนี้ได้นั่งรถอีซูซุ มิว 7 364

มีทั้งหมด 5 คน ผมนั่งข้างหลังเหมือนเดิน แต่นั่งไม่ค่อยสบายเหมือนรถตู้ 23 ดีที่คนไม่เยอะเลยไม่เบียด ไม่ค่อยอึดอัดเท่าไหร่

ข้ามสะพานปีนังเวลา 76 12.30 น. (เวลามาเลย์) วิ่งประมาณ 4 ชั่วโมง เข้าด่านจังโหลน (ขามาเข้าด่านสะเดา) ด่านนี้ไม่ต้องสแกนกระเป๋า แค่สแกนนิ้วชี้สองนิ้วก็เสร็จพิธี 20 มาถึงหาดใหญ่ส่งผมที่โรงแรมอยู่หาดใหญ่

มาถึงโรงแรม U HATYAI 341 ประมาณเวลา 15.00 น. 76 (เวลาไทย)

เราจองห้อง deluxe 1 คืนพร้อมอาหารเช้า ราคา 1,233.23 บาท 304 จากเวป Booking.com

โรงแรม U HATYAI เป็นโรงแรมเล็กๆ ราคาไม่แรง ที่จองโรงแรมนี้เพราะยังใหม่อยู่ มีที่จอดรถ อยู่ในตัวเมือง ทำเลไม่ไกล ห่างจากตลาดกิมหยง 750 ม. เดินสบายๆ 4040

เข้าไปดูในห้องกันครับ ผมได้ห้อง 205 กุญแจแบบไขลูกบิด แต่มีคีย์การ์ดไว้สำหรับเปิดไฟ

ภายในห้องถือว่ากว้างพอประมาณสำหรับราคานี้ มีเตียงเดียวขนาด 6 ฟุต เป็นเตียงไม้แข็งแรง ฟูกไม่แข็ง ไม่นิ่มกำลังดี หมอนให้มาคนละ 2 ใบ มีทั้งแบบแข็งและแบบนุ่ม ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอนสะอาดดีครับ 10

ผนังหัวเตียงตกแต่งด้วยอิฐมอญเปลือยเซาะร่องปูนขาว มีรูปวาดใส่กรอบไว้ 3 รูป เก๋ดี
ส่วนหัวเตียงมีโต๊ะวางของให้พร้อมปลั๊กไฟ (ไม่ได้ถ่ายรูป)

ปลายเตียงตรงประตูทางเข้ามีชั้นวางทีวี ตู้เย็น ให้น้ำดื่มมา 2 ขวด กระติกน้ำร้อน 1 ใบ

มินิ บาร์มีแต่ซองกาแฟ 2 ซองพร้อมแก้วกาแฟ 277

ถัดไปเป็นหน้าต่างกระจกบานเลื่อนพร้อมม่านปิดหน้าต่าง ส่วนวิวก็อย่างที่เห็นครับ ต้นมะม่วงธรรมชาติสุดๆ

จากหน้าต่างเป็นห้องน้ำ เปิดไปเป็นอ่างล้างหน้ามีกระจกให้ 1 บานพร้อมสบู่ ยาสระผม แปรงสีฟัน 606163

ข้างอ่างล้างหน้าเป็นชักโครกมีสายชำระ ถือว่าสะอาดเลยครับ 78

ห้องอาบน้ำเป็นกระจกกันน้ำกั้นเป็นห้อง มีน้ำอุ่นให้ ใช้ได้ดี น้ำแรงมาก ชอบครับ 58

ซ้ายมือเป็นตู้เสื้อผ้า มีสลิปเปอร์ 2 คู่ ตู้เซฟ 1 ใบ ด้านข้างมีที่แขวนเสื้อ 1 อัน ด้านล่างมีปลั๊กไฟ 2 เต้า ชอบตรงไม่หวงปลั๊กไฟ มีเกือบทั่วห้อง 20

สรุป โรงแรมถือว่ายังใหม่อยู่ ห้องสะอาด แอร์เย็นใช้ได้ดี ไฟไม่มีกระชากหรือไฟตก น้ำไหลแรงดี ระบบทำน้ำอุ่นปรับง่าย พนักงานให้บริการดีมาก แต่ที่ต้องปรับปรุงคือประตูห้องน้ำไม่มีที่กันพอประตูเปิดไปชนผนังห้องประตูลูกบิดจะล็อกเอง ต้องเรียกพนักงานมาเปิด แก้ปัญหาโดยเอาถังขยะมากันไม่ให้ลูกปิดไปชนประตู

หลังจากเก็บกระเป๋าเสร็จ ไปเดินตลาดกิมหยง ไม่ไกลครับ แค่ 750 ม.คลิกเลย

ออกจากซอยโรงแรมเลี้ยวซ้ายเดินตรงอย่างเดียวเลยครับ ผ่านวัดฉื่อฉางก็ใกล้ถึงตลาดกิมหยงแล้ว

ถึงแล้วตลาดกิมหยง

ผมไม่ได้เดินข้างในนะครับ แต่เดินข้างตลาดเพื่อหาของกิน 19

ไก่ทอดหาดใหญ่ ไม่ใช่ร้านดังแต่ก็อร่อยสมเป็นเมืองไก่ทอด

มาหาดใหญ่ที่ไร แฟนผมต้องมากินเต้าคั่วร้านนี้ทุกที 276

แฟนผมจัดไป 2 จาน ให้หายคิดถึง

อิ่มแล้วประมาณ 16.30 น. 76 เดินไปขึ้นรถสองแถวเพื่อไปสนามบิน 368 อยู่แถวตลาดกิมหยงนั้นแหละครับ นั่งประมาณ 40 นาทีก็มาถึงสนามบินหาดใหญ่ 384

มาเพื่อรับรถ ผมเช่ารถไว้กับเจ้านี้ครับ อยู่ในสนามบินตอนเข้ามาก็ต้องสแกนเหมือนกัน

มีรถเช่าอยู่ 4 เจ้า มาเปิดบูธอยู่ ชอบเจ้าไหนก็เลือกเอาได้เลยครับ

ส่วนรถเข้าตัวเมืองหาดใหญ่ มีทั้งรถมินิบัส รถลีมูซีน รถตู้ มาซื้อตั๋วตรงนี้ได้เลย 304

ผมจองรถ Nissan ECO CAR รุ่น ALMERA 357 จากงานไทยเที่ยวไทย เป็นเกียร์ออโต้ รถใหม่มากแต่ไมล์ เกือบ 2 แสนกิโลแล้ว

หลังจากเช็คความเรียบร้อยรถเสร็จ ได้เวลาเดินทางไปยังมัสยิดกลางสงขลา คลิกเลย

มาถึง 18.30 น. 76 ฟ้ามืดมาก แสงไม่สวยเลย ถ้าได้แดดแจ่มๆคงสวยน่าดู ไม่เป็นพรุ่งนี้ค่อยมาถ่ายซ่อมแล้วกัน

นี่มันลิตเติ้ลทัชมาฮาลเลย

ผิดหวังกับสภาพอากาศนิดหน่อย 7 ได้เวลากลับเข้าโรงแรมแล้วเดินไปกินข้าวที่ร้านในรู

ร้านในรู ได้ยินชื่อจากในเนทหรือรายการแนะนำมานานแล้ว วันนี้ต้องไปลองให้ได้ จากโรงแรมเดินไปได้ครับ ไม่ไกล เลี้ยวขวาตรงวัดฉื่อฉาง แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าไปจะมีซอยเล็กๆถ้าไปไม่ถูกถามคนแถวนั้นได้ครับ คลิกเลย

ปอเปี๊ยะทอด เมนูดังเค้าเลยครับ สั่งไปแบบหวานและแบบคาว แบบหวานไส้เผือก แบบคาวไส้วุ้นเส้น+หมู ทอดมาร้อนๆ ผมชอบไส้คาวมากกว่า

เมนูดังอีกเมนู ไอ้คลั่งทะเลโหดในจานนี้ก็จะมี กุ้ง,ปลาหมึก,เนื้อปลา นำไปชุบแป้งทอดกรอบๆแล้ว แล้วคลุกเคล้ากับเครื่องปรุง รสชาติจะออกเผ็ดๆจัดจ้านและมีความหวานด้วยอร่อยกลมกล่อมดี จานนี้อร่อยสมกับเป็นอาหารขึ้นชื่อ

ปลาจาระเม็ดผัดพริกเกลือ เนื้อปลาจาระเม็ดทอดมาด้านนอกกรอบๆ เนื้อข้างในนุ่มเนียน ราดมาด้วยพริกกระเทียมแบบเยอะสะใจมากกลบปลาแทบมิด รสชาติเผ็ดๆเค็มๆ จานนี้ชอบกระเทียมเจียวแต่เนื้อปลาเฉยๆ

เมนูสุดท้าย สะตอกุ้ง จานนี้ถือว่าเด็ดสุด อร่อยเกินความคาดหมาย

ยังเหลือเมนูอีกหลายอย่างที่อยากชิม ทั้งหมูทอด กะหล่ำปีทอดน้ำปลา เป๋าฮื่อน้ำแดง ถ้ามาอีกต้องมาซ้ำแน่ ที่สำคัญราคาน่าคบหา 20

สนใจเบอร์โทรจองได้เลยครับ เบอร์อยู่ในเมนู

พรุ่งนี้กลับบ้านแล้วครับ คลิกเลย

ค่าใช้จ่ายวันศุกร์ที่ 6 ธ.ค.62
237 ข้าวคลุกน้ำพริกแบบชาวมาเลย์ 1.80 ริงกิต ( 1 ห่อ )
237 น้ำเปล่า+กาแฟเย็น 3 ริงกิต ( 1 ขวดเล็ก+1 แก้ว )
237 Wan Tan Mee 6.5 ริงกิต ( 1 ชาม )
237 ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ 8 ริงกิต ( 1 ชาม )
237 พาสเตอร์ยา 2.3 ริงกิต ( 1 ห่อ 8 ชิ้น )
237 ข้าวผัด 5 ริงกิต ( 1 จาน )
237 บะหมี่แห้ง 5.5 ริงกิต ( 1 จาน )
237 ข้าวหมูแดง+ไก่นึง 7 ริงกิต ( 1 จาน )
237 น้ำเปล่า+กาแฟเย็น 3.5 ริงกิต ( 1 ขวดเล็ก+1 แก้ว )
237 ไก่ทอด 80 บาท ( ไก่ 1 ชิ้น คอ 3 คอ เครื่องในไก่ 1 ชิ้น )
237 เต้าคั่ว 90 บาท ( 3 จานจานละ 30 บาท )
237 น้ำเปล่า 20 บาท ( 2 ขวดเล็ก )
237 ถั่วทอด 100 บาท ( 3 ถุง )
237 ค่าเข้ารถสองแถวเข้าสนามบินหาดใหญ่ 70 บาท ( คนละ 35 บาท )
237 มื้อเย็นร้านในรู 542 บาท

สรุป ค่าใช้จ่ายวันนี้รวมทั้งหมด
293 เงินไทย 902 บาท
292 เงินมาเลย์ 42.6 ริงกิต ( ประมาณ 298 บาท ) ***คิดเรท 7 บาท

Last Update : 7 มีนาคม 2565 17:53:28 น. 0 comments

nongmalakor
นนทบุรี Thailand

ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง
Google

[Add nongmalakor's blog to your web]