30 กันยายน 2553

The bluesky resort @Koh Payam....Ranong Province

พาหนะที่นำทางเราไปสู่จุดหมายปลายทางค่ะ และนี่ก็คือ คุณเขียว พี่โชเฟอร์ของทางรีสอร์ท ต้องขอขอบคุณพี่เขียวมากนะค่ะ ที่พาพวกเราไปถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ

สถานที่อาบนำแร่ Hot & Spa ค่ะ เราไปถึงระนองประมาณ ตี 5 กว่าๆเห็นจะได้ และก็อาบน้ำแร่เปลี่ยนเสื้อผ้ากันที่นี่ และดื่มกาแฟ & ขนมปังค่ะ

เจ้าหน้าที่ดูแล Hot & Spa ค่ะ

อ่างอาบน้ำแร่ค่ะ เพื่อนๆ คงจะเคยเห็นกันมาบ้างแล้ว

ไปถึง ระนอง ฝนก็ตกหนักเลย พออาบน้ำแร่เสร็จ มาดื่มกาแฟ ก็เลยถ่ายสักภาพ ภาพนี้เป็นบรรยากาศหน้า Hot & Spa ค่ะ............บรรยากาศพาไป

เราไปช่วง Low Season ก็เลยได้แวะเที่ยวก่อนลงเรือกัน เพราะว่าเรือมีเที่ยวเดียว เวลา 14.00 เราก็เลยมีเวลาเหลือเพื่อที่จะได้ไม่เบื่อ พี่โชเฟอร์ใจดีก็เลยพามาเที่ยวที่นี่ค่ะ ที่นี่เค้าเรียกว่า หอพระ 9 เกจิอาจารย์ ค่ะ

ภาพบรรดา ท่าน เกจิอาจารย์ดังทั้งหลาย ค่ะ

ภาพนี้เป็นที่ประทับของเจ้าเมืองระนองสมัยก่อน และพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ร.5 ก็เคยมาประทับที่นี่ด้วยค่ะ ที่นี่เค้ามีให้สถานที่ข้างบนให้เข้าชมด้วยนะค่ะ เสียค่าบัตรประมาณ 20 หรือ 40 แต่พอดีช่วงที่เราไปเจ้าหน้าที่ยังทำความสะอาดไม่เสร็จก็เลยยังไม่เปิดให้ขึ้นไปชม

บันไดทางขึ้นค่ะ

ภาพนี้น่าจะเป็นเกี้ยวของเจ้าเมืองระนองสมัยก่อนค่ะ

เวลายังเหลืออยู่ก่อนที่จะลงเรือ พี่โชเฟอร์ก็เลยพาเที่ยวต่อ ที่ ตลาด หงาว ค่ะ

และนี่ก็เป็นร้านโรตี ที่มีชื่อของตลาดเลยค่ะ ขอบอกว่าอร่อยค่ะ ชื่อร้านโรตี นิสรา โรตีอร่อยมาก ทานกับแกง หรือ นม น้ำตาล ก็อร่อย ชา ก็อร่อยค่ะ และหอม เรายังซื้อชามา ครึ่ง กิโลเลยค่ะ ราคา 100.-

แม่ครัว ร้านโรตรี ค่ะ

หลังจากนี้แล้วเราก็จะไปลงเรือแล้วค่ะ เพื่อมุ่งหน้าสู่ปลางทางฝันของเรา ที่นี่ก็คือ เกาะพยาม มัลดีฟท์ เมืองไทย คะ แต่ไม่ได้ถ่ายรูปตอนลงเรือมาให้ดูกัน เพราะรู้สึกว่าล้ากับการเดินทางค่ะ แต่เพื่อนๆ คงเคยเห็นจาก blog อื่นมาบ้างแล้ว

ถึงแล้วค่ะ มัลดีฟท์ เมืองไทย เดอะบลูสกาย รีสอร์ท @ เกาะพยาม จ.ระนอง ค่ะ

มาต่อกันที่ ห้องนอน ค่ะ เพื่อนๆ หลายท่านคงเคยเห็นกันบ้างแล้ว

2 ภาพบนนี้เป็นมุมห้องน้ำค่ะ

วัดเกาะพยามค่ะ (สะพานทางเดินน่ากลัวมากค่ะ สงสัยงบไม่พอ กลัวจะหักค่ะ)

บนเกาะพยามเป็นเกาะที่ไม่ใหญ่มาก สามารถเที่ยวได้เกือบทุกอ่าว ถ้าขี่มอเตอร์ไซด์เป็นก็เช่ารถได้ค่ะ ค่าเช่า 250.- (ทั้งวันค่ะ เติมน้ำมัน 50.-ถ้าน้ำมันหมด) แต่ทาง Bluesky ก็มีรถกอล์ฟบริการค่ะ ค่าบริการ 300

ช่วงเย็นเราก็ไปเที่ยวที่ พยาม คอทเท็จ รีสอร์ท ค่ะ ที่นี่เป็นของน้องชายเจ้าของ Bluesky ค่ะ แต่ช่วงที่เราไปเที่ยวเป็นหน้า Low เค้าจึงไม่ได้เปิดบริการ เพราะว่าไม่คุ้มค่าไฟฟ้าค่ะ

พยาม คอทเท็จ รีสอร์ท ค่ะ

สระว่ายน้ำของ พยาม คอทเท็จ รีสอร์ท ถ้าจำไม่ผิด ที่นี่เป็นรีสอร์ทเดียวที่มีสระว่ายน้ำค่ะ รู้สึกเค้าจะสร้างก่อน bluesky อีกนะคะ

สไตล์บ้านพักของ พยาม คอทเท็จ ค่ะ

ต่อไปเราจะไปเที่ยวกันต่อที่ Buffalo Bay ค่ะ เป็นอีกอ่าวที่เปิดตลอดนะคะ แต่หน้า Low ลูกค้าแทบจะไม่มีเลย

ต้นสะตอ ค่ะ ถ่ายระหว่างทาง ไป Buffalo Bay

ภาพนี้ชอบมากค่ะ เป็นธรรมชาติมาก ถ่ายตอนหลบฝนที่ Buffallo Bay ค่ะ

พอฝนหยุดเราก็เดินทางกลับที่พัก

มาต่อกันที่บาร์น้ำ ของ Bluesky ค่ะ

สวนอาหาร ของรีสอร์ท ค่ะ ที่นี่ถ้าเป็นหน้า Hight หล่ะก็ลูกค้าจะเยอะมาก โต๊ะจะตั้งไปเกือบริมหาดเลยหล่ะค่ะ

ที่นี่มีบ้านพักเพียง 5 หลัง สิ้นปีนี้จะสร้างเพิ่มอีก 11 ห้อง เราถ่ายบ้านที่กำลังสร้างมาให้ดูด้วยค่ะ

บ้านที่กำลังสร้างค่ะ

สำหรับค่าใช้จ่าย ช่วงที่เราไปทางรีสอร์ทมีบ้านพัก 5 ห้อง โซน R และโซน L ราคา 4,000.- /คืน ค่ารถตู้ ไป - กลับ 2,000.- /คน

โซน Rบ้านพักจะติดริมแม่น้ำและป่าโกงกางพอดี เมื่อน้ำขึ้นก็จะขึ้นทางฝั่งโซน R ก่อน และวิวจะสวยกว่าโซน L ตอนที่เราไปเราก็ได้บ้านพักโซน L
รูปที่เพื่อนๆ หลายท่าน ถ่ายมาให้ดูภายในจากห้องนอนก็ถ่ายมาจากโซน R

แต่ตอนนี้เห็นเพื่อนบอกว่าได้เปลี่ยนราคาใหม่แล้วโดยแบ่งเป็นโซน
โซน R ราคา 5,000.- / คืน
โซน L ราคา 4,000.- / คืน
ค่ารถเหมือนเดิม

ที่รู้ราคาใหม่เพราะว่าเพื่อนเราเห็นวิวที่เราถ่ายและสถานที่ เพื่อนชอบมากเลยอยากไปบ้างเพราะที่นี่ยังเป็นธรรมชาติอยู่มากเลยค่ะ เพื่อนก็เลยไปซื้อคูปองจากงานท่องเที่ยวไทยมา ซื้อมาหลายใบค่ะ ทั้งคูปองห้องพัก และคูปองรถตู้ ราคาจะเป็นดังนี้ค่ะ

คูปองพักวันสุดสัปดาห์ (ศุกร์, เสาร์, อาทิตย์) และวันหยุดนขัตฤกษ์
ห้องพักโซน R ปกติ 5,000.- พิเศษ 3,999.- บาท / คืน
ห้องพักโซน L ปกติ 4,000.- พิเศษ 2,999.- บาท / คืน

คูปองพักวันธรรมดา
พิเศษ ซื้อ 1 คืนแถมฟรี 1 คืน (จากราคาปกติ)

คูปองรถตู้ VIP
ปกติ 2,000.- (ไป-กลับ) พิเศษ ไป - กลับ เที่ยวละ 600.-

เดี๋ยวมาต่อกันใหม่นะคะ ขอทำงานก่อน

โดย: chobjing 30 กันยายน 2553 9:24:42 น.

สวยจังเลยนะคะ อิจฉาจัง ได้ไปเที่ยวสถานที่สวย ๆ แบบนี้

โดย: หมูแอนร่าเริง 30 กันยายน 2553 12:06:15 น.

อยากดูรูปเกาะพยามอีกค่ะ มีอีกป่าวๆ

โดย: Messilovely 30 กันยายน 2553 13:43:02 น.

โดย: Messilovely 30 กันยายน 2553 13:43:03 น.

แวะมาชมค่ะ

โดย: นู๋ที 30 กันยายน 2553 21:07:21 น.

ทำงานเสร็จแล้วรีบมาอัพนะคะ รออยู่ อยากไปอ่ะๆ

โดย: noinanai 2 ตุลาคม 2553 13:34:23 น.

เป็นอีกหนึ่งรีสอร์ทที่อยากไปค่ะ

โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า 3 ตุลาคม 2553 21:44:27 น.

เพื่อนๆ ชาว สมาชิกค่ะ มาอัพให้ดูแล้วนะคะ แต่ที่มีรูปไม่เยอะเพราะคิดว่าเพื่อนๆ หลายท่านคงเคยเห็นกันบ้างแล้ว
เลยลงรูปน้อยไปหน่อย จริงๆ มีเยอะค่ะ

โดย: chobjing 4 ตุลาคม 2553 16:34:51 น.

คูปองเหลือสักใบไหมค่ะ ยินดีซื้อต่อค่ะอยากไปกับแฟนมาสิ้นเดือนนี้ ได้ลดสักพันคงดี
sanooky_love@hotmail.com

โดย: sanooky IP: 112.143.10.206 5 ตุลาคม 2553 19:57:25 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) 7 สิงหาคม 2554 1:28:34 น.

chobjing

[Add chobjing's blog to your web]