++หัวหิน ไม่เคยสิ้นมนต์ขลัง++

เป็นเวลาเกือบร้อยปีมาแล้ว ที่ "หัวหิน" ได้รับความนิยมในฐานะเมืองตากอากาศยอดนิยมของคนไทย โดยมีประวัติความเป็นมาอันยาวนาน ตำนานสถานตากอากาศยอดนิยมของเมืองไทยเริ่มขึ้นเมื่อมีการสร้างเส้นทางรถไฟสายใต้ในสมัยรัชกาลที่ 6 และได้มีการค้นพบชายหาดขาวสะอาดเม็ดละเอียดบริเวณบ้านสมอเรียง ซึ่งก็คือชายหาดหัวหินในปัจจุบัน ส่วนที่มาของชื่อ "หัวหิน" มาจากการที่พระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมพระนเรศน์วรฤทธิ์ ได้ทรงสร้างตำหนักของพระองค์ขึ้นเป็นแห่งแรกบนชายหาดนี้และได้ทรงขนานนามพระตำหนักของพระองค์และบริเวณถัดลงไปทางใต้ว่า "หัวหิน" ตามลักษณะหาดทรายที่มีโขดหินเรียงรายอยู่ทั่วไป ต่อมาชื่อนี้เป็นที่ติดปากคนทั่วไปจึงถูกใช้เรียกขานมาจนถึงปัจจุบัน .....

ทุกวันนี้หัวหินก็ยังเป็นเมืองตากอากาศยอดนิยมของคนไทยอยู่เสมอ สังเกตได้จากปัจจุบันที่หัวหินยังมีโรงแรมและรีสอร์ทเกิดใหม่ๆ อยู่เรื่อยๆ ผมเชื่อว่าบรรดาผู้คนที่หลงใหลในการเดินทางท่องเที่ยว ไม่มีใครที่จะไม่รู้จักหัวหิน สำหรับผมเองก็ได้มีโอกาสมาเยือนหัวหินแล้วไม่ต่ำกว่าสามครั้ง และครั้งนี้ก็เป็นการกลับไปเยือนหัวหินอีกครั้งหนึ่งหลังจากได้ไปมาครั้งสุดท้ายเมื่อปีที่แล้ว เพื่อเก็บตกสถานที่ท่องเที่ยวที่เกิดใหม่ๆ ในหัวหิน ซึ่งผมยังไม่เคยไปเยี่ยมเยือนในการเดินทางมาเที่ยวในปีก่อนๆ นั่นเอง .....

ครั้งนี้ผมเดินทางไปแบบครอบครัวใหญ่และก็ไม่พลาดที่จะกระเตงเจ้าตัวเล็กสองเด็กดื้อของผมไปด้วย เราออกเดินทางออกจากบ้านที่ปราจีนบุรีกันตั้งแต่เย็นวันศุกร์ เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่น่าจะคับคั่งในวันสาร์ กว่าจะไปถึงที่พักก็เป็นเวลาสี่ทุ่มกว่าแล้ว เราพักที่คอนโดของเพื่อนของน้าอีกทีนึง มองจากบนชั้น 14 ของคอนโดในยามค่ำคืนจะเห็นแสงสีของเมืองหัวหินสวยงามจับตาเลยทีเดียว .....

บรรยากาศเมืองหัวหินในยามค่ำคืน

เช้าวันเสาร์ หลังจากอาบน้ำอาบท่า ทานอาหารเช้าเรียบร้อยแล้ว เราก็ไม่รอช้า รีบออกเดินทางทันที โดยสถานที่แห่งแรกที่เราจะไปเยี่ยมชมกันในวันนี้ก็คือ "วัดห้วยมงคล" เช้าวันที่เราไปอากาศไม่ค่อยดีเท่าไหร่ มีเมฆมากแทบไม่มีแดดเลย ไม่ค่อยเหมาะสำหรับการถ่ายรูปเท่าไหร่นัก แต่ก็ดีสำหรับสองเด็กดื้อของผม เพราะจะได้ไม่ต้องตากแดดร้อนๆ ตอนไปเที่ยว วัดแห่งนี้อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองหัวหินมากนัก ขับรถออกนอกเมืองไปประมาณ 16 กิโลเมตรก็ถึงแล้ว สำหรับเส้นทางไปวัดก็ดูตามแผนที่นี้ได้เลย .....

แผนที่เส้นทางไปวัดห้วยมงคล

ปัจจุบัน "วัดห้วยมงคล" นับสถานที่ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มาหัวหินมักจะไม่พลาดที่จะมาเยี่ยมชม เพราะมีจุดเด่นคือ เป็นที่ประดิษฐานรูปเหมือนหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งหล่อด้วยโลหะผสม หน้าตักกว้าง 9.9 เมตร สูง 11.5 เมตร บนฐานสูง 3 ชั้น ชั้นล่างกว้าง 70 เมตร ยาว 70 เมตร ซึ่งภาครัฐและเอกชนได้ร่วมกันสร้างขึ้นเพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ นอกจากนี้สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ได้พระราชทานพระราชานุญาตให้คณะกรรมการจัดสร้างอัญเชิญพระนาภิไธยย่อ ส.ก. ขึ้นประดิษฐานที่หน้ารูปหล่อองค์หลวงพ่อทวดด้วย .....

รูปเหมือนหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ที่วัดห้วยมงคล

ดื้อเล็กกำลังสนุกที่ได้มาเที่ยวที่วัดห้วยมงคล

สองเด็กดื้อบริเวณหน้ารูปหล่อหลวงพ่อทวด

ปัจจุบันมีการแกะสลักรูปเหมือนหลวงพ่อทวด นั่งบนหลังช้าง แกะสลักจากไม้มงคลเก้าชนิด ประดิษฐานอยู่บริเวณลานด้านหน้ารูปหล่อหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ด้วย เราจะได้เห็นนักท่องเที่ยวพากันเดินลอดท้องช้างเพื่อเป็นศิริมงคลกันอย่างไม่ขาดสายเลย .....

ช้างแกะสลักจากไม้มงคล ซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมมาลอดเพื่อความเป็นศิริมงคล

ออกจากวัดห้วยมงคลก็เป็นเวลาใกล้เที่ยงแล้ว เราแวะทานอาหารกลางวันกันที่ร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังของหัวหิน ซึ่งก็คือ "ร้านก๋วยเตี๋ยวปลานายหอย" รสชาติอร่อยใช้ได้ การันตีจากปริมาณนักท่องเที่ยวที่มาทานก๋วยเตี๋ยวที่ร้านนี้กันอย่างคับคั่งในช่วงเที่ยงๆ .....

ก๋วยเตี๋ยวปลาต้มยำหน้าตาน่าทานที่ร้านนายหอย

หลังจากท้องอิ่มกันแล้ว ก็ได้เวลาไปต่อกันแล้ว เราแวะไปเที่ยวที่สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอีกแห่งของหัวหิน ซึ่งแม้จะเพิ่งเกิดใหม่เมื่อไม่ถึงปีมานี้เอง แต่ชั่วเวลาเพียงไม่นานก็กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวฮ็อตฮิตอินเทรนด์ ไม่ว่าใครที่มาหัวหินก็มักจะไม่พลาดมาชมกัน นั่นก็คือ "เพลินวาน" ซึ่งเป็นเหมือนพิพิธภัณฑ์มีชีวิตแห่งเมืองหัวหินนั่นเอง เพลินวานเปิดให้เที่ยวชมฟรีทุกวันตั้งแต่เวลา 11:00 - 24:00 น. .....

ก่อนหน้านี้มีการปิดปรับปรุงชั่วคราวอยู่ราวๆ สองสัปดาห์ เพื่อสร้างส่วนเฟสใหม่ โชคดีที่กลับมาเปิดทันช่วงที่เราไปเที่ยวกันพอดี แต่น่าเสียดายที่เฟสใหม่ยังสร้างไม่เสร็จ เห็นว่าน่าจะเปิดสมบูรณ์ได้ในช่วงเดือนพฤศจิกายน วันที่เราไปเป็นช่วงเที่ยงวันเสาร์ คนมาเที่ยวกันเยอะมากๆ แทบจะหามุมถ่ายรูปที่ไม่ติดคนไม่ได้เลย เรียกว่าแต่ละจุดนี่ต้องต่อคิวรอถ่ายรูปกันยาวเลยล่ะครับ ถ้าเน้นถ่ายภาพสวยๆ แนะนำให้มาวันธรรมดาจะดีกว่า .....

แผนที่เส้นทางไปเพลินวาน

Play and learn ที่เพลินวาน

ทางเข้าด้านหน้าของเพลินวาน เห็นเด่นชัดแต่ไกลเลย

สองเด็กดื้อมาถึงเพลินวานกันแล้ว

มุมถ่ายรูปสุดฮิตที่ใครๆ ก็ไม่พลาด

หลังจากเก็บรูปด้านหน้ากันพอหอมปากหอมคอแล้ว ก็เข้าไปดูด้านในกันเลย ก่อนหน้านี้ผมได้เคยเห็นภาพเพลินวานจากหน้า website ต่างๆ มาเยอะพอสมควร แต่ไม่คิดว่าของจริงจะเล็กกว่าที่คิดไว้ค่อนข้างมาก รวมๆ แล้วพื้นที่ส่วนที่เปิดให้เข้าชมอยู่ตอนนี้ก็จะหน้ากว้างประมาณตึกแถวราวๆ สามห้องเศษ และลึกเข้าไปไม่มาก เรียกว่าถ้าใครมาเดินดูแบบผ่านๆ ไม่เน้นเก็บรายละเอียด ผมว่าไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็เดินทั่วแล้ว คงต้องรอเฟสใหม่ที่กำลังสร้างอยู่เสร็จเรียบร้อยก่อน น่าจะมีอะไรๆ ให้ชมกันมากขึ้น .....

ป้ายสวยๆ หน้าร้านค้าในเพลินวาน

โมเดลจำลองของเพลินวาน

หลังจากผ่านประตูเข้าไป ด้านขวามือก็จะเจอกับ "ลานอเนกประสงค์" เป็นลานกว้างที่ปูพื้นด้วยหญ้าเทียม มีที่นั่งพักผ่อนและรูปวาดสวยๆ บนผนังให้ถ่ายรูปกันด้วย ส่วนชั้นล่างของเพลินวานก็จะมีร้านขายสินค้าแนวย้อนยุคอยู่หลายร้าน อย่างเช่น ร้านห้องเสื้อไฉไล ร้านขายของเล่น ซุ้มยิงปืนแบบงานวัดและรถเข็นขายน้ำอัดลมโบราณและขายผลไม้ ชั้นสองก็จะเป็นร้านอาหาร ร้านขายเหล้า ร้านขายไอศครีมและขนมหวานเย็น และห้องน้ำ ตามไปเที่ยวด้วยภาพกันเลยดีกว่า .....

ลานอเนกประสงค์ มองจากชั้นสองของเพลินวาน

รูปวาดสถานีเพลินวาน ที่ผนังลานอเนกประสงค์

รูปวาดสวยๆ บนผนังอีกภาพ

รถเข็นขายน้ำอัดลมโบราณ ว่าจะลองชิมแต่เดินไปเดินมาดันลืม

ร้านกาแฟจัดร้านได้บรรยากาศเก่าๆ ดี

หน้าห้องเสื้อไฉไล ขายเสื้อผ้าแนวย้อนยุค

แบบเสื้อสวย เข้ากับสถานที่ดีเหมือนกัน

ถังขยะแนวเก๋ๆ ของที่นี่

ซุ้มยิงปืนแบบงานวัด

ของเล่นสังกะสีในร้านขายของเล่นที่นี่ ราคาแพงกว่าตลาดเก่าอื่นเป็นร้อยเลยครับ

มุมสวยก่อนขึ้นบันไดไปชั้นสอง มุมนี้คนก็นิยมเก็บภาพกันนะ

ขึ้นบันไดไปดูชั้นสองกันต่อเลยครับ

ร้านขายอาหาร อยู่บริเวณชั้นสองเหนือประตูทางเข้า

ร้านขายไอศครีมบนชั้นสอง

แวะทานไอศครีมกันก่อนดีไหมครับ

ของตกแต่งสวยๆ แบบย้อนยุคในร้านไอศครีม

ร้านนี้ขายขนมหวานเย็น

ห้องน้ำอยู่บนชั้นสอง เลือกกันเอาเองนะครับว่าใครจะเป็นจิ๊กโก๋หรือจิ๊กกี๋

มุมนี้จัดเป็นร้านตัดผมแบบโบราณไว้ให้ถ่ายรูปกัน

มีโปสเตอร์โฆษณาเก่าๆ ตกแต่งอยู่ทั่วไปตามผนังที่เราเดินผ่าน

ประตูทางออก มองจากด้านในออกไป

เราใช้เวลาเที่ยวชมเพลินวานกันอยู่ประมาณเกือบชั่วโมงเต็ม ที่ช้าก็ไม่ใช่อะไรหรอกนะครับ เป็นเพราะต้องรอคิวถ่ายรูปตามจุดต่างๆ ทำให้เสียเวลา ต่อไปถ้าส่วนเฟสสองสร้างเสร็จน่าจะดีกว่าตอนนี้ เพราะจะมีพื้นที่กว้างขวางขึ้น การกระจายคนน่าจะดีกว่านี้ เห็นว่าส่วนเฟสสองจะมีทั้งลานหนังกลางแปลง ร้านค้าจิปาถะ รวมทั้งมีห้องพักให้มาพักกันด้วย .....

ตรงนี้เป็นส่วนเฟสสองที่ยังสร้างไม่เสร็จ

ออกจากเพลินวานแล้ว เราก็เดินทางกลับที่พัก เพราะสัญญากับเด็กดื้อทั้งสองว่าจะพาไปเล่นทรายและเล่นน้ำที่ชายทะเล พอดีคอนโดที่เราไปพักอยู่ติดหาดทรายเลยครับก็เลยสะดวกหน่อย ทรายบริเวณนี้ขาวสะอาดดี ทั้งดื้อเล็กและดื้อใหญ่เล่นทรายกันสนุกไปเลย .....

ดื้อใหญ่ไปทะเลทีไร ไม่เคยพลาดการเล่นทรายเลย

ดื้อเล็กไปคราวนี้มีหนุ่มมาเล่นทรายด้วย

เล่นทรายเสร็จก็มาเล่นน้ำในสระว่ายน้ำกันต่อ

ดื้อใหญ่เล่นน้ำจนปากสั่นก็ยังไม่ยอมเลิก จนต้องบังคับให้เลิกเล่น

ดื้อเล็กตอนแรกไม่กล้าลงสระ แต่พอลงไปแล้วติดใจไม่ยอมเลิกเล่นเลยล่ะครับ

เย็นนั้นเราไม่ได้ออกไปเที่ยวข้างนอกอีกเลย เพราะเราสั่งอาหารเย็นมาทานที่คอนโด วันถัดมาเป็นเช้าวันอาทิตย์ เป็นวันที่เราต้องเดินทางกลับบ้านกันแล้ว ก่อนกลับเราแวะไปเที่ยวที่ "สถานีรถไฟหัวหิน" กันก่อน ซึ่งที่นี่เป็นอีกจุดหนึ่งที่ไม่ควรพลาดเวลามาหัวหิน นักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศนิยมมาถ่ายรูปกับป้ายสถานีรถไฟหัวหินเพื่อเป็นการยืนยันว่ามาถึงหัวหินแล้วจริงๆ .....

ชานชาลาสวยๆ ของสถานีรถไฟหัวหิน

พลับพลาพระมงกุฎเกล้าฯ เอกลักษณ์ของสถานีรถไฟหัวหิน

มุมบังคับ ที่ใครๆ ก็ต้องมาถ่ายรูปกัน

ดื้อเล็กและเพื่อน สนุกได้อีกที่สถานีรถไฟหัวหิน

ที่บริเวณด้านหน้าสถานีรถไฟหัวหิน ตอนนี้มีจุดที่น่าสนใจเพิ่งเปิดใหม่สดๆ ร้อนๆ เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2552 นี่เอง นั่นก็คือ "ห้องสมุดการรถไฟหัวหิน" ซึ่งสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินมาทรงประกอบพิธีเปิดห้องสมุดด้วย ห้องสมุดรถไฟหัวหินนี้นับเป็นแห่งที่ 3 ของประเทศ โดยนำตู้รถไฟเก่าของไทย ที่นำเข้ามาจากประเทศจากประเทศญี่ปุ่น แบบเจอาร์เว็บ ความยาว 21 เมตร จำนวน 2 โบกี้ ซึ่งถูกปลดระวางและมีอายุเก่าแก่มากกว่า 50 ปี มามาปรับปรุงใหม่ด้วยการทาสีและปรับแต่งภายในตู้รถไฟใหม่ กลายเป็นห้องสมุดสำหรับบริการประชาชนชาวหัวหินและคนทั่วไป .....

ห้องสมุดรถไฟหัวหิน สถานที่น่าสนใจแห่งใหม่ของหัวหิน

เก็บภาพกับโบกี้รถไฟห้องสมุดซะหน่อย

ดื้อเล็กเลือกหนังสือได้แล้ว

ได้หนังสือแล้วก็มานั่งอ่านกันที่มุมนี้เลย

นอกจากหนังสือแล้ว ยังมีส่วนที่จัดของเล่นไว้ให้เด็กๆ ได้เล่นกันด้วย

หลังออกจากสถานีรถไฟหัวหิน ก็ได้เวลากลับบ้านกันจริงๆ แล้ว ทริปนี้นับเป็นอีกทริปหนึ่งที่ทำให้เราได้พบเจออะไรใหม่ๆ ในหัวหิน ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่าหัวหิน ยังเป็นเมืองที่มีอะไรใหม่ๆ รอให้เราค้นหาอยู่ตลอดเวลา และจะยังคงเป็นสถานที่ตากอากาศยอดนิยมของคนไทยไปอีกนาน เหมือนกับที่พูดกันว่า "หัวหินไม่เคยสิ้นมนต์ขลัง" นั่นแหละครับ ขอปิดท้ายด้วยรูปมุมสูงของหาดหัวหินในวันฟ้าใสที่ผมเพิ่งจะได้เห็นเอาตอนวันเดินทางกลับ ก็แล้วกันนะครับ ไว้ค่อยไปเที่ยวกับสองเด็กดื้อกันใหม่ในทริปหน้าเร็วๆ นี้ สวัสดีครับ .....

Last Update : 30 มิถุนายน 2556 2:11:35 น. 33 comments

เป็นทั้งทริปและครอบครัวที่น่ารักมากค่ะ

ดูไป ชมไป อ่านไป ยิ้มเพลินเลย

ดื้อเล็กจ้ำม่ำน่ากอด น่าฟัดเป็นที่สุดเลย

ภาพหัวหินคุณพ่อน้อง(ทั้ง)สองดื้อถ่ายออกมาสวยงาม

มากเลยค่ะ แล้วจะแวะไปเที่ยวด้วยในทริปหน้านะคะ อิอิ

โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 29 กันยายน 2552 เวลา:6:05:16 น.

ตามมาเที่ยวเพลินวานค่ะ..

ไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา.. แต่ปรากฎว่า..

ปิด..ปรับปรุง.. เฮ้อ.. พลาด..

โดย: poongie วันที่: 29 กันยายน 2552 เวลา:7:54:33 น.

ภาพสวยจังเลยค่ะ ครอบครัวอบอุ่น

โดย: AM NUCH วันที่: 29 กันยายน 2552 เวลา:8:06:34 น.

แวะมาทักทายและขอตามน้องๆไปเที่ยวด้วยคนครับ

น้องน่ารักทั้งสองคนเลยครับ

โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 29 กันยายน 2552 เวลา:8:49:11 น.

เพลินวานน่าสนใจดีครับ ถ้ามีโอกาสไปทางหัวหินต้องแวะเที่ยวบ้าง

โดย: oddy.freebird วันที่: 29 กันยายน 2552 เวลา:9:08:47 น.

หัวหินไม่เคยสิ้นมนต์ขลังจริงๆด้วย
เพลินวาน เก๋มากค่ะ บ้านนี้ถ่ายภาพออกมาน่าตามไปเที่ยวจริงๆ
ถ่ายภาพสวยทุกภาพเลย

เห็นแล้วอยากไปเที่ยวหัวหินทันที

BG บล็อคนี้เก๋มากนะคะ สีเขียวลายไม้ เก๋จัง
ดูแล้วสบายตา ชอบ ชอบ

โดย: Shallow Grave วันที่: 29 กันยายน 2552 เวลา:10:12:46 น.

ขอบคุณที่นำเที่ยว

โดย: Zantha วันที่: 29 กันยายน 2552 เวลา:13:11:09 น.

แวะมาส่งสองดื้อเข้านอนค่ะ

โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 29 กันยายน 2552 เวลา:22:48:16 น.

น่าเที่ยวมาก อืม........ดูไปบรรยากาศคล้ายๆอัมพวาเลยนะคะ ทำให้นึกถึงมนต์ขลัง อยากกลับไปเที่ยวอีกประมาณเนี๊ย ทริปหน้าคงมีโอกาสได้ไปบ้าง

โดย: จัสติน IP: 172.16.0.42, 118.173.235.44 วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:0:04:35 น.

ตอบ คุณจัสติน..........การที่เพลินวานกำลังฮิตอยู่ในช่วงนี้ ผมว่าเป็นเรื่องของการฮิตตามแฟชั่นมากกว่านะครับ จากที่ได้ไปมาผมว่าเพลินวานยังห่างชั้นกับอัมพวาอยู่เยอะครับ ทั้งในเรื่องของความกว้างสถานที่ ของที่ขาย ที่สำคัญคือความเป็นของจริงของอัมพวาครับ ถ้าเทียบกันแล้วก็เปรียบเหมือนอัมพวาเป็นหญิงสาวตัวจริง ส่วนเพลินวานเป็นแค่สาวประเภทสองที่ไม่ว่าจะศัลยกรรมยังไงก็ยังสู้ผู้หญิงจริงๆ ไม่ได้นั่นแหละครับ

โดย: NET-MANIA วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:12:47:19 น.

10-11ต.ค.มีโปรมแกรมจะไปอัมพวา ไม่รู้จะสนุกเท่าไปกับ 2 เด็กดื้อรึเปล่า กลับมาจะเล่าให้ฟังนะคะ

โดย: Nutcha IP: 172.16.0.163, 118.173.234.106 วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:13:17:15 น.

ตอบ คุณ Nutcha.......... ขอบคุณที่มาเยี่ยม Blog ครับ ขอให้เที่ยวอัมพวาให้สนุกนะครับ ขอให้เจออากศดีๆไม่มีฝนครับ

โดย: NET-MANIA วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:13:45:57 น.

อืม......ฮาได้อีก เข้าใจเปรียบซะเห็นภาพเลย คงประมาณ อั้มกับน้องปอยละมั้ง

โดย: จัสติน IP: 172.16.0.42, 118.173.234.106 วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:16:36:56 น.

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดด...... รูปสวยมากเลยค่ะ น้องๆ น่ารักมากมาย ขอหมั้นไว้กอ่นได้ไม๊คะ แหะๆ

ปล. ไม่ได้ไปตลาดเพราะไปหาข้าวเที่ยงกินไกลไปหน่อยค่ะ ตั้งบางแสนแน่ะ เลยไปตลาดไม่ทันค่ะ

โดย: ด.ญ คณิตกร วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:17:47:03 น.

ไปอยุธยามา คิดถึง 2 จอมซนจัง เก่งจังเลยที่จับเด็กอยู่ นี่เข็ดแล้ว โปรมแกรมอัมพวายังคิดหนักอยู่เลย จะไปดีมั๊ยเนี่ย

โดย: Nutcha IP: 172.16.0.156, 118.173.234.192 วันที่: 5 ตุลาคม 2552 เวลา:12:09:04 น.

ตอบ คุณ Nutcha .......... Trip เที่ยวตลาดที่คนเยอะๆ เนี่ย ส่วนใหญ่ผมจะไปแบบครอบครัวใหญ่ มีแม่ยายไปด้วย ก็เลยได้แม่ยายช่วยดูแลเด็กดื้อด้วยครับ ถ้าไปแค่ผมกับภรรยาสองคน คงไม่เป็นอันได้ถ่ายรูปกันพอดีเพราะต้องมัวแต่ไล่จับสองเด็กดื้อครับ

ไปอัมพวา คุณ Nutcha ลองชวนญาติๆ ไปหลายๆ คนสิครับ ช่วยๆ กันดูเด็กๆ จะได้เที่ยวสนุกครับ

โดย: NET-MANIA วันที่: 5 ตุลาคม 2552 เวลา:12:58:51 น.

ขอบคุณค่ะที่เข้าไปทักทายที่บล๊อกนะคะ เดี๋ยวช่วงต้น ธ.ค ก้อจะไปหัวหินเหมือนกัน เดี๋ยวจะเอารูปมาฝากจ้า ส่วนเรื่องราคารีสอร์ท The Magnolias ห้องที่หญิงพัก ราคา 1,400 บาท ค่ะแต่ถ้าเป็นห้องไม่ติดสระน้ำก้อจะประมาณ 1,190 บาทมั้งคะ

โดย: ying&yammy วันที่: 6 ตุลาคม 2552 เวลา:8:06:04 น.

เพลินวานอ่ะ เหมาะแวะไปถ่ายรูปค่ะ
อาหารกะ ของขายไม่ไหวค่ะ .. แพงไปหน่อย
ตอนที่ไป เค้ายังไม่สวยขนาดนี้เลยค่ะ
ตอนที่ไป ด้านหลังยังทำอยู่เลยค่ะ (ผิดหวังเล็กน้อย)
เพราะไปตลาดน้ำสี่ภาคของเยอะและสวยกว่าค่ะ

แต่สำหรับหัวหินชอบบรรยากาศที่สุดเลยค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปนะค่ะ

โดย: opauorm วันที่: 6 ตุลาคม 2552 เวลา:16:44:13 น.

แวะมาเยี่ยมสองดื้อ เลยได้เที่ยวหัวหินด้วยเลย สบายดีกันนะคะ เที่ยวกันเพลินเลย

ส่วน "เพลินวาน" ยังไม่เคยไปเลยค่ะ สงสัยกลับบ้านนอกคราวนี้คงต้องให้พี่ช่วยแวะเที่ยวหน่อยล่ะ

ปล. รักษาสุขภาพกันทั้งครอบครัวนะคะ

โดย: mamminnie วันที่: 7 ตุลาคม 2552 เวลา:17:59:43 น.

หัวหินยามค่ำคืนรูปแรกสวยมั่กๆเลยค่ะ จริงๆแล้วไปบ่อย แต่ไม่เคยได้เก็บภาพกลางคืนซักที

โดย: LoveError วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:11:00:47 น.

กลับมาจากอัมพวาแล้วค่ะ เจอฝนเลยได้เดินตลาดนิดเดียวแต่ก็ยังโชคดีหลังฝนหยุดหิ่งห้อยเยอะ สวยดี คนโตตื่นเต้น คนเล็กเมาเรืออาเจียน แย่เลย แต่ก็ O.K. สนุกไปอีกแบบ

โดย: Nutcha IP: 172.16.0.184, 118.173.234.155 วันที่: 12 ตุลาคม 2552 เวลา:9:13:07 น.

ตอบ คุณ Nutcha ........... ขอบคุณที่กลับมาเล่นเรื่องเที่ยวอัมพวาให้ฟังครับ เก่งเหมือนกันนะครับที่ดูแลเด็กเล็กถึงสองคนได้ อาจเหนื่อยหน่อย แต่ผมว่าการที่ได้เห็นลูกๆ มีความสุขเวลาได้ไปเที่ยวดูอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ ก็เป็นความสุขของคนเป็นพ่อเป็นแม่ละนะครับ ต่อให้เหนื่อยกว่านี้ก็ทนได้ครับ

โดย: NET-MANIA วันที่: 12 ตุลาคม 2552 เวลา:12:16:21 น.

แวะมาเยี่ยมสองซนกันอีกครั้งค่ะ
สบายกันดีนะคะ

โดย: mamminnie วันที่: 16 ตุลาคม 2552 เวลา:8:36:01 น.

ดื้อเล็กแก้มยุ้ยจังเลยค่ะ
ยิ้มหวานอีกด้วย....

ชอบภาพแรกมากค่ะ
ดูสวยงาม โรแมนติคดี

สำหรับทางขึ้นผาเก็บตะวัน
ช่วงนี้คงต้องระวังกันหน่อย
ดูเหมือนระยะทางไปกี่กิโล
แต่หนทางทรหดเหลือเกิน

โดย: chenyuye วันที่: 16 ตุลาคม 2552 เวลา:11:43:49 น.

3วันกับ 2 คืนกับการทัวร์ทะเลจันท์ ระยอง กับสัตหีบ สนุกมากค่ะเด็กๆตื่นเต้นกับอุโมงค์ปลาและเพลิดเพลินกับการเล่นน้ำทะเล ถ้าชวนเด็กดื้อไปด้วยคงสนุกกว่านี้ เสียดายไม่ได้ไปน้ำตกพริ้ว 23 นี้จะไปสวนสยามค่ะ ไปด้วยกันมั๊ย

โดย: Nutcha IP: 172.16.0.184, 118.173.234.27 วันที่: 19 ตุลาคม 2552 เวลา:14:13:14 น.

ตอบ คุณ Nutcha ............ อุโมงค์ปลาที่ระยองผมก็เคยพาสองเด็กดื้อไปเที่ยวมาแล้วครับ ทั้งสองคนชอบมากเช่นกัน ส่วนวันที่ 23 ตุลาคมนี้ ผมมีโปรแกรมกระเตงเด็กดื้อท่องเมืองกาญจน์อยู่แล้วครับ ขอให้คุณ Nutcha กับเด็กๆ เที่ยวสวนสยามให้สนุกนะครับ

โดย: NET-MANIA วันที่: 19 ตุลาคม 2552 เวลา:21:25:08 น.

จะบอกว่าเมื่อวานเพิ่งดูรายการ สลัดมันส์ ที่คุณ เอ๊าะ เป็นพิธีกรอะค่ะ เค้าพาไปเที่ยวหัวหิน แล้วก็ไปที่ "เพลินวาน" มาด้วย
อยากไปอ่า......
ปีที่แล้วมีโอกาสไปเที่ยวหัวหิน ยังติดใจอยู่เลย ยังไปเที่ยวไม่หมด ต้องหาโอกาศไปเที่ยวอีกครั้งให้ได้เลยยยย

โดย: Jesika Be2 (Jesika Be2 ) วันที่: 16 พฤศจิกายน 2552 เวลา:23:13:01 น.

รูปสวยมากค่ะ ถ่ายรูปได้เก่งมากเลยแถมบรรยายภาพอ่านแล้วเหมือนได้ไปจริงๆ เลยค่ะ อันที่จริงปลายเดือนนี้จะไปหัวหินเหมือนกันค่ะ ไปกะตาและพ่อน้องพะแพง (ลูกสวยแสนเฟี้ยว)
ขอบคุณที่แนะนำจะไปเยี่ยมชมวัดห้วยมงคลและเพลินวานเหมือนกันค่ะ

โดย: แม่พะแพง IP: 61.91.184.26 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2552 เวลา:14:18:19 น.

ถ่ายภาพสวยมากๆ เลยค่ะ ลองไปถ่ายที่เพลินวาน ช่วงตอนกลางคืน ดูสิค่ะ น่าจะได้ภาพสวยๆ มาชมกัน เพราะฝีมือ ข้าพเจ้า ยังไม่ได้เรื่อง ไปถ่ายมา แต่ไม่ได้อย่างใจเล๊ยยย
ถ้าคุณ NET-MANIA ไปถ่ายเมื่อไหร่ อย่าลืม เรียกมาดูหน่อยนะคะ

โดย: แม่น้องตัง (bigmama48 ) วันที่: 20 พฤศจิกายน 2552 เวลา:23:08:43 น.

สวยจังเลยค่ะ เด็กๆก็น่ารัก

โดย: Mouybouy วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:9:16:17 น.

ภาพสวยมากค่ะ
ดื้อเล็กกับดื้อใหญ่ น่ารักจังเลยค่ะ
ดื้อเล็กจ้ำหม่ำแก้มน่ากัดเชียวค่ะ

ครอบครัวน่ารักมากๆ เลย จะตามไปเที่ยวด้วยบ่อยๆ นะคะ

โดย: p_pat_p วันที่: 21 มีนาคม 2553 เวลา:23:42:15 น.

ร้านสวยมากเลยค่ะ แนวคิดให้เต็มร้อยค่ะ เมืองไทยควรค่าแก่การมีร้านแบบนี้ค่ะ(เป็นที่เที่ยวของดีในจัหวัดได้เลยน่ะค่ะ)ย้อนระลึกอดีตที่เคยไปเที่ยวหัวหินได้เลยบวกกับได้ถ่ายรูปสวยๆๆน่ะ.....สู้ๆๆกับไอเดียเก๋ไก๋......พัฒนาตกแต่งร้านสวยๆๆน่ะค่ะ......หากอุ้มมีโอกาสจะไปให้ได้เลยค่ะ(ไปหัวหินแล้วจะไม่ลืมเพลินวานเลยจร้า)
มีมุมสวยๆๆคราลิสให้ได้จดจำภาพสวยๆๆย้อนในวัวานได้เลยน่ะ
.............ที่บ้านอุ้มเป็นร้านตัดผมชายโบราณ เมื่อเข้าไปดูเวฤพี่แล้วย้อนคิดจะแต่ร้านน่ารักแบบพี่จังเลยน่ะ.....เป็นอะไรที่จุดไอเดียอุ้มเลยน่ะ ZZอุ้มลูกช่างตัดผม สงขลาZZ 081-5430454

ในปี55ที่กำลังมาถึง ให้ร้านพี่และครอบครัวพบกับความสุขกายและร่ำรวยในการประกอบกิจการน่ะค่ะอยู่คู่กับหัวหินไปนานๆๆๆเลยน่ะค่ะ

โดย: อุ้ม วิรุฬห์ลักษณ์ IP: 223.205.179.156 วันที่: 17 ธันวาคม 2554 เวลา:12:46:18 น.

ตอบ คุณอุ้ม วิรุฬห์ลักษณ์ .....

ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันนะครับ .....

ผมก็เห็นด้วยกับคุณอุ้มว่าเพลินวาน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่แนวคิดดี เป็นที่ต้นๆ ที่บุกเบิกร้านแนวย้อนยุค จนโด่งดังมาจนทุกวันนี้ แบบที่ว่าใครไปหัวหินก็ต้องแวะไปที่นั่นเลยล่ะ .....

ปล. ขอบคุณสำหรับคำอวยพรปีใหม่ด้วยนะครับ .....

โดย: NET-MANIA วันที่: 18 ธันวาคม 2554 เวลา:18:59:09 น.

NET-MANIA
ปราจีนบุรี Thailand

เริ่มเขียนบล็อก : 30 กรกฎาคม 2552

...... ด้วยความที่เป็นคนชอบเที่ยว ตอนที่ยังไม่มีลูกก็ได้ไปเที่ยวมาแล้วหลายที่ทั่วเมืองไทย จนมาวันนี้มีลูกแล้วสอง ก็ยังคงชอบเที่ยว และอยากให้เจ้าตัวเล็กรักการท่องเที่ยวด้วย ตอนนี้จะไปเที่ยวไหนเลยต้องกระเตงกันไปทั้งหมด เหนื่อยกว่าเที่ยวตอนยังไม่มีลูก แต่ก็มีความสุขมากกว่าเดิมเช่นกันครับ ......

สงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539 ห้ามละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน นำรูป ข้อความที่เขียนไว้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดในบล็อกแห่งนี้ ไปเผยแพร่อ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อก

[Add NET-MANIA's blog to your web]