ขับรถเที่ยวภูเก็ตเมื่อปี 50 (วันแรก)

สองปีก่อนตอนออกรถใหม่ๆเกิดนึกสนุก อยากลองรถทางไกลขึ้นมา เลยวางแผนไปภูเก็ตกันครับ

ออกจากบ้านตีห้าครึ่งหน่อยๆ ถึงเขาย้อยราวๆ 6:30 ระยะทางราวๆ 100km
เราก็แวะทานมื้อเช้ากันที่ร้านนี้ครับ ลูกค้าเยอะมาก บ่งบอกถึงความอร่อยของอาหารได้เป็นอย่างดี
ท่องเที่ยวไทย ภูเก็ต

ทานข้าวเสร็จราวๆ 7:00 ก็รีบบึ่งรถต่อทันทีครับ แถมใช้ความเร็วมากไปสักหน่อย
เลยโดนคุณตำรวจเรียกเสียกลางทาง กดไปร่วมๆ 180 (- -")

ช่วงที่สอง จุดหมายปลายทางอยู่ที่ระนองครับ ระยะทาง 472km ถึงระนองราวๆเที่ยงพอดี
สาเหตุที่มาทางระนอง ไม่ได้ตรงลงไปทางสุราษฎร์เพราะเพื่อนในไทรทันคลับแนะนำครับ
ว่าเส้นนี้ สองข้างทางสวยงาม ภูเขา ป่าไม้ แถมยังได้แวะทานซาลาเปาชื่อดังที่ทับหลี อีกด้วย
ท่องเที่ยวไทย ภูเก็ต

ตัวเมืองระนองครับ สำหรับผม คิดว่าที่นี่เป็นจังหวัดที่สวยงามมากเลยทีเดียว
ขนาดในตัวเมืองแท้ๆ มองไปยังมีวิวภูเขาตระหง่าน งดงามครับ

ออกจากตัวเมืองระนอง ก็มุ่งหน้าลงใต้ต่อไปครับ ทางช่วงนี้ขับเพลินดี
สองข้างทางสวยงามไปด้วยธรรมชาติ ป่าไม้ ขุนเขาครับ 249km ถึงสะพานสารสินราวๆบ่ายสาม

วิวบนสะพานครับ

จากสะพานสารสินก็ขับต่อมาจนถึงที่พัก ระยะทางแค่ 60km แต่ใช้เวลาถึงสองชั่วโมง
ไม่ใช่อะไรครับ ผมหลงทาง วนไปวนมา กว่าจะหาทางไปถึงที่พักที่หาดกะรนได้ (- -")
รวมระยะทางทั้งสิ้น ราวๆ 880km ใช้เวลาเดินทางทั้งหมด 9ชั่วโมงครึ่งถึงภูเก็ต (สะพานสารสิน)
วิ่งรถจริงๆ 8ชั่วโมงครึ่งหัก 1ชั่วโมงเป็นเวลาแวะทานอาหารเช้าที่เขาย้อย ซื้อซาลาเปาที่ทับหลี
และ เติมน้ำมันที่ระนองครับ ส่วนหลงทางในภูเก็ตสองชั่วโมงหลังไม่นับอ่ะ (T-T)

อันนี้ โรงแรมที่พักครับ

เก็บข้าวของเสร็จ ก็ต้องรีบไปดูไฮไลต์ของเมืองภูเก็ต ไม่ว่าใครๆที่มาเที่ยวภูเก็ต
ก็ต้องมาที่นี่ "แหลมพรหมเทพ" ครับ
ท่องเที่ยวไทย ภูเก็ต

มุมกล้องยอดฮิตที่แหลมพรหมเทพ ใครๆก็ถ่ายมุมนี้ครับ อิอิ

บรรยากาศหน้าประภาคารกาญจนาภิเษก แหลมพรหมเทพ

ปีนขึ้นไปชมทิวทัศน์ข้างบนประภาคารครับ รอเวลาตะวันลับฟ้า
ท่องเที่ยวไทย ภูเก็ต

รอมานาน ในที่สุดดวงตะวันก็เริ่มลับขอบฟ้า

แสงสุดท้ายของวันนี้ครับ สัจธรรมของธรรมชาติ
ถึงแสงตะวันลาลับไป แต่วันรุ่งขึ้นก็จะขึ้นมาส่องแสงใหม่เป็นนิรันดร์
ท่องเที่ยวไทย ภูเก็ต

ยังไม่หมด เพิ่งมาถึงภูเก็ตเองครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้มาอัพบล็อกต่อ (^^)
ทริปนี้ภาพไม่ค่อยสวยเท่าไร เพราะถ่ายจากมือถือ โนเกีย N71
คุณภาพเลยออกมาระดับมือถือนะครับ (- -")

เรื่องในวันต่อมา คลิ้กที่นี่ครับ

Last Update : 12 ตุลาคม 2552 13:24:14 น.

รอชมภาพต่อนะครับ
โดย: นายหัว (nindhua ) วันที่: 7 ตุลาคม 2552 เวลา:23:28:32 น.

โดย: veerar วันที่: 8 ตุลาคม 2552 เวลา:0:09:35 น.

::::::: H A P P Y :: B I R T H D A Y :::::::

ขอให้มีความสุขมากๆและมีสุขภาพแข็งแรงนะคะ

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 8 ตุลาคม 2552 เวลา:1:28:28 น.

สุขสันต์วันเกิด ขอให้พบสิ่งดีๆ ในชีวิตนะค่ะ

โดย: brackleyvee วันที่: 8 ตุลาคม 2552 เวลา:3:31:11 น.

สุขสันต์วันเกิด จ้า

พรใดทีเป็นของชาวโลก

สุขใดที่ช่วงโชติของชาวสวรรค์

รักใดที่อมตะและนิรันดร์

ขอรักนั้นและพรนั้น จงเป็นของ...จขบ...จ้า

โดย: หน่อยอิง วันที่: 8 ตุลาคม 2552 เวลา:8:04:00 น.

สุขสันต์วันเกิดค่ะ
โดย: โสมรัศมี วันที่: 8 ตุลาคม 2552 เวลา:9:22:35 น.

Happy Birthday Comments at dazzlejunction.com

สุขสันต์วันเกิดค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆ มีสุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ ทำสิ่งใดก็ขอให้ประสบความสำเร็จทุกประการค่ะ
โดย: แม่น้องแปงแปง วันที่: 8 ตุลาคม 2552 เวลา:10:15:58 น.

สุขสันต์วันเกิดค่ะ
ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ ^^
โดย: Charlotte Russe วันที่: 8 ตุลาคม 2552 เวลา:10:37:11 น.

โดย: I_sabai วันที่: 8 ตุลาคม 2552 เวลา:14:43:08 น.

Happy Birthday.
May all your wishes come true!.
สุขสันต์วันเกิดนะคะ
ขอให้สุขภาพแข็งแรง
ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ
และภยันตรายทั้งปวง
สมใจในทุกสิ่งที่ปรารถนา
ประสบแต่ความสุข ความเจริญรุ่งเรือง
มั่งมีศรีสุขตลอดไปนะคะ

โดย: ป้าตุ้ย (amornsri ) วันที่: 8 ตุลาคม 2552 เวลา:14:44:08 น.

ขอให้มีความสุขทุกทิวา ทุกราตรี
ขออย่าได้มีทุกข์โศกอันใดมาแผ้วพาน

โดย: peepuja วันที่: 8 ตุลาคม 2552 เวลา:16:00:24 น.

สุขสันค์วันเกิดค่ะ
ขอให้มีแต่ความสุข สดชื่น สมหวังตลอดไปนะคะ

โดย: creamcheese57 วันที่: 8 ตุลาคม 2552 เวลา:16:17:42 น.

โดย: no filling วันที่: 8 ตุลาคม 2552 เวลา:16:42:55 น.

ป้าเชิญนางฟ้า...มาอวยพรวันเกิดค่ะ
ขอให้พบแต่สิ่งดีๆ คนที่ดีมีจิตใจดี
และเหตุการณ์ดีๆรวมทั้ง...
ความรักที่ดีที่สุดในชีวิตนะคะ
หวังว่าคงจะไม่ช้าไปนะคะ
*********
******
*****
***

โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 8 ตุลาคม 2552 เวลา:19:24:23 น.

Charlie เคยไปภูเก็ตมา 2 ครั้ง
ครั้งแรกตอนเรียนมหาวิทยาลัย
และครั้งที่สองเมื่อก.ค.ปีที่แล้ว
ไปสัมมนาประจำปีของที่ทำงานค่ะ

แหลมพรมเทพสวยมาก Charlie ลงไปถึงล่างสุดด้วยค่ะ
แต่ตอนขึ้นนี้ทำไมมันหนักตัวเองไม่รู้ 555+

แวะมา HBD นะคะ

ขอให้มีสุขพอดี

ขอให้มีทุกข์พอทน

ขอให้ไม่เจ็บและไม่จน

ขอให้สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง

โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 8 ตุลาคม 2552 เวลา:21:12:41 น.

โดย: debry วันที่: 8 ตุลาคม 2552 เวลา:22:59:09 น.

Charlie นำเมนูอาหารสิ้นคิดที่คลาสสิกที่สุดมาฝากค่ะ
......กะเพราเห็ดฟาง :))

สุข สดชื่น สดใส สุขภาพแข็งแรงนะคะ
โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:20:29:57 น.

NATSKI13
เชียงใหม่  Thailand

อ่านบล็อกที่ผ่านมาได้ที่ข้างล่างนี้ครับ

อาหารทำกินกันเอง
ตลาดประมงท่าเรือพลี
ปากน้ำปราณ ถ้ำพระยานคร
ตรุษจีน เยาวราช 2555
สะพานมอญ นอนแพลุงบุญ สังขละบุรี
เที่ยวทั่วไทย แพลุงบุญ สังขละบุรี เล่นน้ำ
ตลาดน้ำ ตลิ่งชัน คลองชักพระ
ตลาดคลองสวน ร้อยปี
สะพานวงแหวนอุตสาหกรรม
แสงสุดท้าย ปี๒๕๕๑ อช.ทองผาภูมิ
บ้านอีต่อง เหมืองปิล๊อก ทองผาภูมิ
แสงสุดท้าย ปี๒๕๕๓
พระนครคีรี
ตลาดสนามหลวง2 (ธนบุรี)
หลินฮุ่ย,แพนด้า,Panda,Chiengmai,Zoo,Linhui,Thailand
เขากระโจม

วัดป่าเลไลยก์
วัดอรุณราชวราราม
วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร
ภูเขาทอง ๒ (งานวัด)
ภูเขาทอง ๑ (งานวัด)
วัดราชนัดดา (โลหะปราสาท)
วัดเทพธิดาราม (หลวงพ่อขาว)
พุทธมณทล

ท่องเที่ยวชุมชน ตำบลแม่ยาว
เชิญติชมได้ตามสบายนะครับ
สำหรับรูปและบทความใน blog นี้
ขอสงวนสิทธิ์ไม่อนุญาตให้นำไปใช้
โดยไม่บอกกล่าว แต่ถ้าต้องการใช้
รบกวนติดต่อที่ natski13@gmail.com