หลายเรื่องเล่า กับณ มน คนหัวฟูแก้มป่อง ^_^

7.5ปีเที่ยวเขื่อนกระเสียว วัดถ้ำเขาวง

ช่วงเดือนพย.ถึงธค.แฝดยังคงเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้านในช่วงค่ะ
ในขณะที่เพื่อนหลายคนเริ่มไปเรียน
ก็เลยทำให้ต้องสลับวันเรียนกันแล้วล่ะค่ะ

ในขณะเดียวกันก็มีคุณครูต่างชาติติดโควิดหนึ่งคน
ทำให้เด็กเรียนชั้นอนุบาลที่ไปเรียนพิเศษกับคุณครูคนนี้ที่บ้าน ก็ติดโควิดไปด้วย
เพื่อนๆในห้องอนุบาลเลยอยู่ในภาวะเสี่ยง ทำให้ทางโรงเรียนต้องสั่งปิดชั้นอนุบาลไปสองห้อง

จากข่าวนี้ก็เลยทำให้คิดว่าตนเองตัดสินใจถูกแล้วที่ยังให้ลูกเรียนออนไลน์ในช่วงนี้
เพราะว่าโรงเรียนของแฝดเป็นโรงเรียนใหญ่ มีนักเรียนเยอะ การคุมเรื่องโรคก็คงจะยากหน่อย

แต่ถึงแม้ว่าจะเลือกเรียนออนไลน์ ทางโรงเรียนเขาก็มีแผนการเรียนรองรับไว้แล้ว
ณ มนเองเป้นแม่เต็มเวลา เลยไม่มีปัญหาในเร่ืองนี้ค่ะ
จัดสรรเวลาในการเรียนรู้ในตำรา และแบ่งเวลาสำหรับเรียนรู้นอกตำราด้วย

ปลายเดือนพย.ที่ผ่านมาก็เลยพาแฝดไปเที่ยวเรียนรู้นอกตำราเหมือนเคย
คราวนี้ไปเที่ยวเขื่อนกระเสียวค่ะ

โชคดีที่ช่วงนั้นอากาศเย็น ดังนั้นแม้จะแดดแรงก็ทำให้เที่ยวได้โดยไม่ลำบากนัก
พาแฝดเดินชมสันเขื่อนแล้วก็มาเดินดูพลับพลาที่ประทับของร.9เมื่อครั้งท่านเสด็จมาที่นี่

แฝดดูสนุกสนานเหมือนทุกครั้งที่ได้ออกไปเที่ยวที่ใหม่ๆ
จากเขื่อนก็ไม่รู้จะไปไหนต่อ เลยไปกินข้าวแล้วถามพนักงานในร้านอาหารบ้านสวนขวัญ
น้องผู้ชายที่เป็นพนักงานเสิร์ฟน่ารักมาก น้องบอกว่า
"พี่ครับ ขับรถอีกสัก40กิโลนะครับ แล้วไปเที่ยววัดถ้ำเขาวง อ.บ้านไร่ จ.อุทัย รับรองพี่จะชอบ
ที่นั่นอากาศเย็นมากเลยครับต้นไม้เยอะมาก"

จากคำแนะนำของน้องคนนั้นเลยตัดสินใจไปวัดถ้ำเขาวงค่ะ
มาถึงแล้วก็ไม่ผิดหวังอย่างน้องบอกจริงๆ
ตรงวัดเป็นเหมือนหุบเขาเลยค่ะ แค่ขับรถเข้ามาก็สัมผัสได้ถึงอากาศเย็นสดชื่น

พอมาเดินดูแผนผังก็จะเห็นว่าพื้นที่แถบนี้เคยเป็นแผ่นดินที่อยู่ใต้น้ำมาก่อน
ก่อนจะถูกดันขึ้นมาพ้นน้ำ แต่ก็มีบางส่วนที่ยุบลงไป
ดังนั้นเลยได้เที่ยวชมหินที่มีซากฟอสซิลด้วย

ทางวัดจัดพื้นที่ได้สวยงามร่มเย็นมาก มีอาคารไม้สูงสี่ชั้นที่ประดิษฐานพระพุทธรูป
และรูปปั้นหุ่นขี้ผึ้งของพระเกจิอาจารย์ชื่อดังหลายๆรูป ก็เลยพาแฝดขึ้นไปกราบค่ะ

นอกจากนี้บนเขายังมีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่ด้วย แต่วันนั้นเวลาน้อยค่ะ
ก็เลยไม่ได้พาแฝดเดินขึ้นเขาไป เพราะเป็นทางเดินธรรมชาติ คงต้องใช้เวลา

ก็ต้ังใจกันว่าเอาไว้มีเวลาเยอะๆ จะมุ่งตรงมาเที่ยวที่อ.บ้านไร่โดยตรงเลย
น่าจะทำให้มีเวลามากกว่านี้

จากวัดถ้ำเขาวงขับย้อนกลับไปอีกนิดจะไปเจอต้นไม้ยักษ์
ตรงนั้นเขามีตลาดให้เดินเลือกซื้อของด้วยค่ะ
จากนั้นก็เดินไปชมต้นไม้ใหญ่ซึ่งที่นีเกิดจากการอนุรักษ์ของชาวบ้านค่ะ
เรียกว่าชาวบ้านเขาเป็นตัวตั้งตัวตีกันเองโดยไม่ต้องพึ่งทางการ

ถือว่าเป็นความน่ารักของชุมชนแห่งนี้เลยค่ะ
ทริปนี้ถือเป็นอีกทริปที่ณ มนและแฝดประทับใจมาก
เพราะชอบสถานที่และชอบบรรยากาศมากค่ะ สดชื่น ร่มเย็นที่สุด

ขอบคุณเพื่อนพี่น้องบลอกแกงค์ที่แวะมาเที่ยวมาเยือนแฝดนะคะ
เดี๋ยวทริปหน้าจะพาไปเที่ยวกาญจนบุรีค่ะ
อย่าลืมแวะมาเที่ยวด้วยกันนะค้า

Last Update : 26 ธันวาคม 2564 12:52:39 น. 3 comments

คุณhaiku, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณnewyorknurse, คุณKavanich96

ตามมาเที่ยวเขื่อนกระเสียวด้วยคนครับ เคยไปปั่นจักรยานแถวนี้ แต่ไม่ได้เที่ยวที่ไหนเลยครับ

โดย: The Kop Civil วันที่: 26 ธันวาคม 2564 เวลา:14:11:15 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 31 ธันวาคม 2564 เวลา:2:37:50 น.

Hello,

Best music scene releases, download music private server.
//0daymusic.org

Best Regards, DJ Charles

โดย: DJCharlesSyday IP: 46.166.182.65 วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา:10:39:05 น.

ณ มน

ณ มน ชื่อนี้แปลว่า "ที่หัวใจ" ตอนแรกตั้งใจจะใช้เป็นเพียงนามปากกาที่ใช้เขียนหนังสือเท่านั้น

แต่สุดท้ายก็นำมาใช้เปิดบลอคจนได้ แหะแหะ

ณ มนเป็นคนธรรมดาๆ ชอบเดินทาง ชอบคุย ชอบเล่าชอบเมาท์ไปเรื่อย ถ้าไม่เบื่ออ่านเรื่องเล่าที่บางคราวก็เฮฮา บางคราก็ไร้สาระล่ะก็ แวะมาเยี่ยมเยือนกันได้ค่ะ ^_^

บอกเล่าเก้าสิบกันนิดนะคะว่า
บทความและข้อเขียนทุกชิ้นในบลอกนี้
ได้รับการคุ้มครองตาม พรบ. ลิขสิทธิ์ค่ะ
เข้ามาอ่านได้นะคะ แล้วก็แสดงความคิดเห็นได้ด้วย