ทริป “ครอบครัวหรรษา...พาตะลุยฮ่องกง-มาเก๊า ~ ฉบับกระเตงลูกเที่ยว ~ (Episode-I)

โฮะ โฮะ ... ในที่สุด...ช้านก็ได้ตั๋วโปร 0 บาทของหางแดงกะเค้า หลังจากนั่งคลิกยิก ๆ จนนิ้วชี้เกร็งไม่เป็นอันทำงานทำการ Flight ไป-กลับ กรุงเทพฯ-มาเก๊า 3 คนพ่อแม่ลูกเบ็ดเสร็จประมาณ 4,300 บาท กรี๊ด.......... แต่ช้าก่อน......ก็อย่างที่รู้กันโปรของเค้าจองชาตินี้บินชาติหน้า รอกันจนเหี่ยวไปข้างนึง กว่าจะได้บินนู้น 7-8 เดือน แต่เอาเหอะน้ำรอด้าย......

พอรู้กำหนดการเดินทางก็ตื่นเต้นตามประสาคนเคยบินนอกประเทศบ่อย ๆ (เอ่อ...1 ครั้ง) หามันเข้าไปไอ้ข้อมูลเนี่ย หาจนจะอ้วกไปข้างนึงแต่ไม่ได้ไรซักอย่าง เอาเข้าจริงใกล้เดินทางนู่นก็ยังไม่ได้เตรียม...นี่ก็ยังไม่ได้เตรียม...โอ้วแม่เจ้า...แล้วเป็นครอบครัวที่เปรี้ยวมาก...ไม่มีนะคะไอ้เก็บกระเป๋าล่วงหน้าเนี้ย.... เดินทาง 7 โมงเช้าคืนนี้ยังเพิ่งจะเก็บของกัน เป็นไงคะไม่เปรี้ยวจริงทำไม่ได้นะเนี่ย...

กำหนดเดินทาง 2-6 มิถุนายน 2553 ค่ะ สายการบินแอร์เอเชียจากกรุงเทพฯ-มาเก๊า ขาไปเครื่องออก 6.50 น. ขากลับประมาณ 14.00 น.ค่ะ ทริปนี้เราไปกันสามคนพ่อแม่ลูก...ด้วยความที่ภาษามือเก่งกว่าภาษาอังกฤษเราจึงบอกฝากเพื่อนร่วมงานไว้ว่า ถ้าครบกำหนดแล้วยังไม่กลับ...ช่วยติดต่อสถานฑูตไทยหน่อยนะว่ามีอีครอบครัวบ้าหอบฟางหลงทางอยู่มั่งป่าวเดี๋ยวจะพกเสื้อพนักงาน(สีส้มแปร้ด...)ไปด้วย เผื่อกลับไม่ถูกได้ออกสื่อจะได้รู้ว่าช้าน....ยังอยู่....

ขับรถออกจากบ้านประมาณตี 4 ค่ะ ไปถึงสนามบินสุวรรณภูมิก็ประมาณตีห้า ด้วยความที่เดินทางออกนอกประเทศบ่อยจัดอย่างที่บอก...ขับรถวนกันไปสิคะกว่าจะได้เข้าอาคารจอดรถ เอริ่มถ้าย้อนกลับไปวันที่ 2 ช่วงเวลาประมาณตีห้าใครพบเห็นยาริสขับวนไปวนมานั่นแปลว่าเรากำลังขับรถเล่นโอป่ะ...ย้ำ....ไม่ได้หลง....โอป่ะ

จอดรถเสร็จสรรพเรียบร้อยลูกสาวสุดที่เลิฟก็ตื่น ขำมาก...ตื่นมาแบบว่าปรึ๊งขึ้นมาเลยนะคะ....ไม่มีแววงัวเงียสักนิด เออ...เชื้อเที่ยวพ่อแม่แรงจริงวุ้ย.... เอาหล่ะอพยพสัมภาระเดินเลิศเชิดเพื่อไปเคาท์เตอร์เช็คอินได้ละ Let’s Go….

ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ เรามีกระเป๋าโหลดใต้เครื่อง 2 ใบ หอบหิ้วกันอีกคนละใบ พร้อมกันลีมูซีน(รถเข็น)ของคุณลูกอีก 1 คัน ก็เดินเล่นเอ้อระเหยไปมา คุณลูกก็ยังลั้นลาอยู่ ....

อะแฮ่ม...ผ่านด่าน ตม. เรียบร้อยแล้วนะค้า พร้อมเดินทางแล้วค่ะ

หนูนิ้มเห็นยักษ์ตัวใหญ่ ร้องแรกแหกกระเจิงใหญ่ จุ๊ ๆ อายเค้าลูก แอ๊บให้เนียนว่ามาบ่อยได้ป๊ะ ... เอ...ไหนว่าลั้ลลาไง...หาวปากกว้างเชียว....อายเค้า.....

ตื่นเร็วก็หิวเร็ว...หาอะไรรองท้องนิดส์นึงค่ะ ทานด้วยกันมั้ยคะ

โฉมหน้าเด็กตีห้า แหม...ลั้ลลาจริงวุ้ย

ไป ๆ มา ๆ พลังชักหมดเหมือนกันแฮะ เริ่มหาวถี่....

อิ่มท้อง (แบบชิว ๆ ) แล้วก็เดินไปรอที่ Gate แต่คราวนี้โชคดีไม่ไกลมากแบบขาก็สั้นให้เดินไกลมาก ๆ ก็ไม่ไหวนะ แบบต้องก้าวถี่กว่าคนอื่นก็เมื่อยอยู่ ระหว่างนั่งรอเพื่อขึ้นเครื่องไปเจออีกครอบครัวนึงมากันประมาณ 6-7 คนเห็นจะได้ มีเด็กรุ่นราวคราวเดียวกันกับหนูนิ้มมาด้วย หนูนิ้มเลยโดนแต๊ะอั๋งเลยอ่ะ แบบว่าเดี๋ยวกอดเดี๋ยวหอม.... กอดไปกอดมาพาล้มลงพื้นหัวเด็กผู้ชายฟาดดังโป๊ก.... ตกใจเลย ... นึกว่าลูกเราทำเค้า .... ที่แท้เด็กผู้ชายพาล้มนั่นเอง ..... ลูกเค้าร้องใหญ่เลย ..... แต่หนูนิ้มเฉย ๆ เพราะหนูเจ็บมาเย้อ....โดนมาเย้อ......

หนูนิ้ม กับ เพื่อน ใครหล่อ...เอ้ย!! น่ารักว่ากันน้า (แต่แม่ว่า...หนูนิ้มชัวร์) ตามประสาคนเป็นกลางที่สุด 55

วันนี้เครื่องออกไม่เลทค่ะ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง(มั้ง) โหยจะบอกว่า Flight นี้คุ้มสุดยอดนั่งเครื่องบินเหมือนได้นั่งรถไฟเหาะ กรี๊ดกร้าด...เกรียวกราว.... เจ้กแตกกระเจิง..... ดั๊นยิ่งใกล้ถึงก็สภาพอากาศเลวร้ายเครื่องตกหลุมอากาศขึ้น ๆ ลง ๆ ขางี้ลอยไม่ติดพื้นเสียววืด ๆ ตลอด.... มีคนจีนที่นั่งข้าง ๆ คุณศิลาเป็นชายอายุประมาณ 50 เห็นจะได้มนุษยสัมพันธ์ดีเกิ้น....ชวนคุยตลอดเวลา ถามตรูเป็นภาษาจีนแล้วจะให้ตรูตอบกลับยังไงฟังก็ไม่รู้เรื่อง บางสถานการณ์เดาได้ว่าถามว่าไรตอบกลับเป็นอังกฤษก็ฟังเราไม่รู้เรื่อง แล้วอีตอนเครื่องตกหลุมอากาศเนี่ยก็ร้องซะแบบเจ้กแต๋วแตกเลยอ่ะ....บ่นพึมพัม ๆ ตัย ตัย ตัย คุณศิลาก็หันไปบอกว่า.... ยัง ๆ ยังไม่ตายโว้ย พูดอยู่ได้ ตัย ตัย ตัย ...... น้ำขำก๊ากเลยอ่ะ เค้าก็คงงงว่าอีคู่นี้มันขำไรวะ 555

แต่ทุกอย่างก็ผ่านพ้นมาด้วยดีนะคะถึงจุดหมายปลายทางโดยสวัสดิภาพ แต่พอมาถึงเนี่ยสิผิดแผนอ่ะกะว่าจะเดินกันไปที่ท่าเรือ Cotai Jet ที่อยู่ใกล้สนามบินเพราะเราจะข้ามไปพักฝั่งฮ่องกงกัน 3 คืนค่ะ แล้วคืนสุดท้ายค่อยกลับมาพักที่มาเก๊าแล้วเดินทางกลับเลย ฝนดันเทกระหน่ำแบบไม่ยั้ง เรียกแท็กซี่ให้ไปส่งที่ท่าเรือก็ไม่ยอมไป บอกจะให้เดินไปอย่างเดียว นี่ถ้าชั้นไม่มีลูกชั้นไม่ง้อหรอกว้อยจำไว้นะฮึ่ม.... เลยหอบหิ้วกันไปหาประชาสัมพันธ์ก็ได้รับคำแนะนำว่าให้เราไปขึ้นรถเมล์ AP1 แล้วไปที่ท่าเรือ Turbo Jet แทน แผนที่วางไว้ก็เลยรวนหมด....เฮ้อ...ฝนนะฝน.....

ระหว่างลงจากเครื่องเพื่อนั่งเข้าสนามบินมาเก๊าฝนยังเทกระหน่ำอยู่เลยค่ะ จนกระทั่งได้ขึ้นเรือแล้วฝนก็ยังไม่หยุด จะหยุดมั้ย....เด๋วแม่สาวพรหมจรรย์ (เหรอ) เอาตะไคร้ปักไล่ซะนี่ .....

ลงเครื่องบิน-ต่อรถเมล์-ต่อเรือ-เปลี่ยนเป็นรถไฟใต้ดิน-กว่าจะถึงที่พัก Bridal Tea House (Yau MA Tei) ทุลักทุเลมากมาย ดีนะที่ได้สาวฟิลิปปินส์ใจดีกับเพื่อนช่วยเหลือ เค้าเห็นเรามีลูกน้อยแล้วข้างนอกก็ฝนตกเราก็ไม่ได้เอาร่มมาอาสาช่วยหอบหิ้วสัมภาระและกางร่มให้ไปส่งถึงที่พักเลยค่ะ ซึ้งในน้ำใจสุด ๆ ตอนนั้นแบบว่าไม่ไหวจะเพลีย ไม่มีอารมณ์ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกใด ๆ ทั้งสิ้น คิดดูกว่าจะถึงที่พักปาไปบ่ายสามกว่า โอ้วแม่เจ้า!!!

ออกจากรถใต้ดิน Exit D แล้ว U-Turn ตรงไปเจอซอยแรกเลี้ยวซ้าย ตรงไปนิดเดียวก็ถึงแล้วค่ะ ตึกสูงมองเห็นเป็นสง่า....

ด้านหน้ามีมุมนั่งเล่น (สูบบุหรี่) อยู่ด้วยนะคะ

สารภาพตามตรงว่าไม่มีรูปในห้องพักเลย เพราะไปถึงก็เหนื่อยมาก ๆๆๆ ไม่ถ่งไม่ถ่ายมันแล่ว พ่อแม่ลูกสลบกันหมด มาถึงเรื่องห้องพักก็ขนาดเล็กมาก(แต่มีครบทุกอย่าง)จริงตามที่เคยอ่านรีวิวมา แต่ส่วนตัวถือว่าไม่แย่นะคะ ดูปลอดภัย สะอาด ราคาก็รับได้ พักที่นี่ 3 คืนเลยค่ะ (จองผ่าน Hotel Club) คือเอาไว้นอนอย่างเดียวจริง ๆ เพราะตลอด 3 คืนคือ ออกเช้า-กลับดึก (มาก) ทุกวันเลยค่ะ

ตื่นมาอีกทีก็ประมาณ 5 โมงกว่าฝนก็ยังปรอย ๆ อยู่เลย เซ็งจิต...ถ่อมาถึงนี่ทำไมเนี่ย.... ก็เลยตกลงกันว่าออกไปหาอะไรทานกันดีกว่าค่ะ ลุยและไม่กลัวมันแล่วฝงฝนเนี่ย

ออกจากที่พักเดินมาที่ถนนใหญ่ ฝนตกพื้นยังเปียกอยู่เลยค่ะ

“โจ้กสีม่วง” ที่ชาว HKFC นิยมกันอยู่ใกล้ ๆ ที่พักเราเลยค่ะ

มาเร้ว...มาชิมกันดูว่าอร่อยอย่างที่เขาเล่าว่า...กันมั้ยเนี่ย.... สรุป....เฉย ๆ อ่ะ หรือปัญหามันอยู่ที่ลิ้นเราฟระ...แต่แอบชอบแป้งห่อปาท่องโก๋ดูเก๋ไก๋สไลเดอร์ดี ....

หมดแล้ว...สำหรับวันแรกรูปหมดแค่นี้เลยค่ะ หลังจากที่เราอิ่มแล้วก็เดินตระเวนเล่นแถวนั้นจนไปถึง Lady Market จนได้ แต่ฝนก็ยังตกอยู่เดินไม่สะดวก (แต่ก็เดิน) จนดึก ๆ ก็กลับที่พัก ช่วยภาวนาหน่อยค่ะว่าให้พรุ่งนี้ฝนหยุดทีเถ้อ....ม่ายง้าน....ไม่ต้องไปไหนกันแน่ จะเสียตั๋วเครื่องบินมาเปลี่ยนที่นอนรึ......ม่ายน้า T__T

Link
ทริป “ครอบครัวหรรษา...พาตะลุยฮ่องกง-มาเก๊า ~ ฉบับกระเตงลูกเที่ยว ~ (Episode-II)
ทริป “ครอบครัวหรรษา...พาตะลุยฮ่องกง-มาเก๊า ~ ฉบับกระเตงลูกเที่ยว ~ (Episode-III)

Last Update : 31 สิงหาคม 2555 17:51:15 น. 11 comments

เจิมก่อนเลยค่ะ

อ่ะๆ แอบหนีไปเที่ยวฮ่องกง มาเก๊า โปรแอร์อาเสี่ย 0 บาทกันมาเหรอค่ะ เห็นด้วยนะคะ จองจนลืมไปเลย พี่แหม่มก็เพิ่งไปมาเมื่อเดือนมีนาคมนี่เอง แต่ไปมาเก๊าอย่างเดียวเลยค่ะ ฮ่องกงไปแล้ว

เที่ยวกันแบบครอบครัวน่ารักจัง

โดย: mamminnie (not login) IP: 10.0.3.225, 115.87.215.61 วันที่: 12 กรกฎาคม 2553 เวลา:22:03:43 น.

คุนแม่ยังสาวอยู่เลยอ่า...อิจฉาจางเลยค่า ได้ไปเที่ยวกับครอบครัววว

โดย: girly_ying วันที่: 12 กรกฎาคม 2553 เวลา:22:37:57 น.

ครอบครัวนี้เก่งจังเลยค่ะ
ขนาดตูนยังไม่มีเจ้าตัวเล็กยังไม่กล้าเดินทางไปเที่ยวไหนไกลๆ เลยค่ะ

เปลี่ยนอากาศปุ๊ป ต้องล้มหมอนนอนเสื่อปั๊บ

เซ็งจิตเป็นที่สุด

โดย: เหมือนพระจันทร์ วันที่: 12 กรกฎาคม 2553 เวลา:22:40:02 น.

เก่งมากเลยอ่ะ
พี่ก๋ายกนิ้วให้เลยครับ

ยอมรับว่าพี่ก๋ษแค่พาหมิงหมิงไปเชียงราย
ก็เหนื่อยสายตัวแทบขาดแล้วครับ
นี่น้องนิ้มไปต่างประเทศเลย

สุดๆเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 กรกฎาคม 2553 เวลา:12:51:32 น.

สวัสดีค่ะน้ำ แม้ไม่ได้คุยกันนานมาก ๆ เลยเนอะ
แต่ถึงว่าเราไม่ได้คุยกันใช้ว่าพี่จะลืมน้องน้ำนะค่ะ คิดถึงเสมอเลย

อิๆๆๆ เบื่อจริงเลยบ้านนี้ เที่ยวกันอีกแล้ว อิๆๆ ทีนี้มีสมาชิกในการเที่ยวเพิ่มจากสองเป็นสามเลยนะเนี้ย

โดย: paerid วันที่: 13 กรกฎาคม 2553 เวลา:13:47:10 น.

แวบไปปลุกตูนได้ที่บ้านตามสะดวกเลยค่ะ

โดย: เหมือนพระจันทร์ วันที่: 13 กรกฎาคม 2553 เวลา:16:47:07 น.

สวัสดียามเช้าค่ะ
ขอตามมาเที่ยว...ตะลุยฮ่องกง-มาเก๊าด้วยคนค่ะ
คิดถึง ฮ่องกงจัง อาหารอร่อย อร่อย
ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะค่ะ

โดย: iamorange วันที่: 14 กรกฎาคม 2553 เวลา:7:46:18 น.

โห !!! นู๋เหม่งน้อย ตัวแค่เนี้ยะ ได้ไปเที่ยวเมืองนอกเมืองนา หมาก๊งหมาเก๊า ฮ่องกงฮ่องเกา.... อิจฉา อิจฉา

ลุงเกิดมาจวบจนครึ่งค่อนชีวิตแระ ยังไม่ได้บินออกนอกเรย

ยังมีตอนต่อไปใช่ป่ะ

คุยกะแม่น้ำหน่อย...
เรื่อง D90 ที่พี่ใช้หน่ะ ส่วนใหญ่ก็ยังติด Kit 18-105 อยู่ตลอด ใช้ได้เวอร์กดี คมพอน่าพอใจ ไวด์ได้นิดๆ ซูมได้พอตัว ถือว่าเป็นคิทที่เยียมมาก และยังมีอีก 3 ตัว
1. Sigma 70-300 มือสอง 4พันนิดๆ ไม่ค่อยได้ใช่เท่าไหร่ เอาไว้ซูมเล่นบางโอกาส มาโครเทียมๆบ้างบางโอกาส
2. มือหมุน Tamron BBar MC 85-210 macro ตัวนี้ได้มาสมัยยังเล่นกล้องฟิล์ม รู้สึกว่าจะซื้อมาสักพันนึง ตอนนั้นไม่ได้สนใจใยดีมันหรอก ทิ้งไว้เนินนาน จนได้ D90ตัวนี้ เลยกะจะเอามาหมุนเล่น เลยไปหาซื้อ adaptall 2 (แทมรอนมือหมุนเมื่อก่อนเลนส์ใช้กะค่ายใหนก็ได้ ขึ้นอยู่กับจะเอาเมาท์ adaptall มาแปลงให้เข้ากับกล้องค่ายใหน) เล่นมาโครเวอร์กแฮะ สีสันสดใส ส่วนใหญ่เลยเล่นมาโครหรือโคลสอัพด้วยตัวนี้ บางทีก็ติดท่อต่อมาโครเข้าไปอีกท่อนสองท่อนเพื่อเข้าไกล้ได้ระยะประชิด ประหยัดจริงๆ
ให้ดูหน้าตามัน (ในรูปติดท่อต่อเข้าไปด้วย)
//www.chaoswalker.com/BlogImg/Traveling/091010_Kaengkrachan/091010_164_Kaengkrachan.jpg
3. มือหมุนอีกตัวนึง 50mm 1.8 ซื้อจากอีเบย์ 700 บาท ค่าส่ง พันนึง มีนางแบบผูกขาด เลยไม่ค่อยได้ใช้สักเท่าไหร่ 555

สรุปว่ายังไม่ได้ลงทุนเพิ่มเลนส์สักเท่าไหร่เลย แต่ ก็เล็งๆ อยู่ว่าคิวต่อไปจะสอยมือสองมาอีกสักตัว ชั่งใจอยู่ระหว่าง มาโครจริงๆ กะ เลนส์ไวด์

โดย: chaoswalker วันที่: 14 กรกฎาคม 2553 เวลา:9:13:06 น.

หวัดดียามบ่าย ๆ ค่า ^-^

ขอชมคุณมี๊ เก่งจังเลย สอยโปรมาได้ ... กดจนมือหงิก แต่ไม่ได้ค่ะ

หนูนิ้มโตแล้วเน๊าะ แหม๋ ๆ ได้ไปเที่ยวเมืองนอกบ่อย ๆ อิจฉาจัง ปันปันยังไม่เคยไปเลย
แต่ดูจากทริปนี้ ทำให้กิเลสมีมากมาย อยากพาไปบ้าง

รูปสวยมากเลยจ้า

โดย: phety talon วันที่: 14 กรกฎาคม 2553 เวลา:13:58:45 น.

โอ้โห ... มาทีพาเรามาเที่ยวแบบครอบครัวไกลบ้านด้วยสิค่ะ
แบบนี้จะทำให้ป้าอิจฉาแล้วล่ะสิ .. เพราะว่าเที่ยวเก่งเลย
น้องนิ้มบินพาพ่อและแม่เที่ยว ว้าว ๆ ป้าๆ เลยได้
แอบเกาะไปด้วยค่ะ ... อยากไปจริงๆ น๊า ...

อยากเที่ยวจังค่ะ .. อ้อ เกือบไป จะบอกว่านู๋นิ้มโตเร็ว
ดีจริงๆ ค่ ะไม่ได้เห็นกัน่บ่อยๆ มาเห็นยามนี้แล้ว
ก็สุดยอดเลยค่ะ ไม่ให้แก่ตัวได้ไง เวลาเห็นเด็กโตแล้ว
แบบนี้ แงๆ ไม่ได้ ได้ ไม่อยากแก่และอยากเที่ยวค๊า

โดย: JewNid วันที่: 15 กรกฎาคม 2553 เวลา:11:10:52 น.

โอ๊ะ โอ๋ หนูนิ้ม โตขึ้นเยอะเลย

แล้วจะตามมาเที่ยวฮ่องกงผ่านบล็อกต่อเน้อ

โดย: O-HO วันที่: 17 กรกฎาคม 2553 เวลา:13:32:52 น.

nam_sila

Bloggang "nam_sila" มี "น้ำ" และ
"ศิลา" เป็นผู้บริหาร Blog เพราะฉะนั้น
ถ้าตอบกระทู้เป็น "ครับ" หรือ "คะ"
ก็อย่างงกันนะ

เราสองคนแบ่งหน้าที่กันแบบนี้ค่ะ
Photo&Graphic : Sila
Diary&Community : Nam

ภาพจาก Blog ของเรามาจากอุปกรณ์เหล่านี้
กล้อง : Canon EOS 350D
เลนส์ : KIT + Sigma 70-300
ขาตั้ง : Velbon CX-560

Bloggang "nam_sila"
ว่าด้วยการถ่ายรูปและท่องเที่ยว
ซะส่วนใหญ่แล้วแวะมา
เยี่ยมเราบ่อย ๆ นะ ครับ/คะ

ยินดีต้อนรับเพื่อนนักเดินทางทุกคน

^o^ คู่รัก_นักเดินทาง ^o^

[Add nam_sila's blog to your web]