เที่ยวเมืองรอง ระนองอีกครั้ง : ท่าเรือบางเบน หาดอ่าวเคย

ออกจากบ้านไร่ไออรุณ พี่คนขับถามพวกเราว่า จะไปไหนกันต่อ...มาหาเอาข้างหน้ากันจริง ๆ  555

ไปท่าเรือกันค่ะ

11.05 น. วันที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2564

รถโดยสาร (น่าจะเหมามา) มาส่งนักท่องเที่ยวไปดำน้ำ

พี่คนขับจอดรถแถวนี้ เราไปเดินสำรวจกัน แดดเปรี้ยงเลย

ท่าเรือบางเบน อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแหลมสน  ตำบลม่วงกลวง อำเภอกะเปอร์ จังหวัดระนอง  เป็นท่าเรือที่รอขึ้นเรือเพื่อไปท่องเที่ยว ดำน้ำ ในหมู่เกาะต่าง ๆ เช่น อ่าวเขาควาย เกาะกำ เกาะค้างคาว เกาะญี่ปุ่น

ค่าเรือนำเที่ยว ลำละ 2,500 บาท

คราวที่แล้ว ที่เรามาระนอง ก็มาท่าเรือนี้ค่ะ แต่ไม่ได้เดินไปไหนไกล

เรือประมง

เดี๋ยวเดินไปหาดด้านนี้กัน

เด็ก ๆ นักเรียน ม.3 สอบเสร็จแล้ว มาเที่ยวกับครู ครูถ่ายรูปให้ค่ะ

น้ำใสมาก

ป้าเลยขอถ่ายรูปเด็ก ๆ ด้วย

ภาพนี้ น้อง ๆ โพสให้แมวถ่าย

แล้วส่งไลน์ให้น้อง ๆ ค่ะ

หาดตรงนี้ลงเล่นน้ำไม่ได้ค่ะ มีแต่หิน เปลือกหอยคม ๆ ทั้งนั้น

ลอยลำ กลางทะเล

กองร้อยปู

คลื่นทราย สวยเนาะ

มองกลับไปที่ท่าเรือ

นางแบบจำเป็นของทริปนี้

เดินเท้าเปล่าไม่ได้เด้อ

เดินกลับมาแล้วค่ะ

ถ้าจะไปดำน้ำ ควรออกแต่เช้าค่ะ

ออกมาแล้วค่ะ ทิวสนสองข้างทาง สวยดี

ยังอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแหลมสนค่ะ

ถ่ายจากบนรถค่ะ ชัดบ้าง ไม่ชัดบ้าง

เราว่า ควายขึ้นกล้อง หมายถึง ถ่ายรูปมาสวยกว่าวัวนะ

มีชายหาด ต้องไม่ขาดต้นมะพร้าวสินะ

หาดอ่าวเคย

คิดว่าจะมีร้านกาแฟริมเลนั่งเล่นชมวิว หรือร้านขายกะปิเคย (ก็ว่าอ่าวเคยเนาะ)

เงียบดีค่ะ ใครอยากปลีกวิเวกนี่ เหงาตายได้เลย

เก็บภาพเป็นที่ระลึก

เด็ก ๆ เล่นบอลชายหาด

12.17 น.

ฝูงควายกำลังนอนพักใต้ต้นไม้ (ภาพสั่นไหวตามแรงลม 555)

201 ความเดิม 201

ตอนที่ 1 รักนะระนอง
ตอนที่ 2 ชมสวนที่บ้านไร่ไออรุณ

Last Update : 21 กรกฎาคม 2564 16:30:23 น. 0 comments

คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณmcayenne94, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณเริงฤดีนะ, คุณทนายอ้วน, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณThe Kop Civil, คุณสองแผ่นดิน, คุณhaiku, คุณKavanich96, คุณkae+aoe, คุณตะลีกีปัส, คุณtoor36, คุณmariabamboo, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณโอพีย์, คุณกะว่าก๋า, คุณSweet_pills, คุณอุ้มสี, คุณหอมกร, คุณInsignia_Museum, คุณ7Flowers, คุณปรศุราม, คุณที่เห็นและเป็นมา, คุณkatoy, คุณ**mp5**, คุณNior Heavens Five, คุณนายแว่นขยันเที่ยว

สายหมอกและก้อนเมฆ

เป็นคุณแม่ของ 1 ลูกสาว และ 1 ลูกชายค่ะ

เป็นแม่บ้านฟูลทาม อาชีพ ขสมก.
(แปลว่า...ขอสามีกิน อ่านเจอที่ไหนไม่รู้ ชอบค่ะ เลยยืมมาใช้หน่อย)

เมื่อไหร่ที่พอจะจัดสรรเวลาได้...
จะไปเที่ยวด้วยกันทั้งครอบครัวเสมอค่ะ...

โลกนี้แสนกว้างใหญ่ มีอะไรให้เราเรียนรู้อีกมากมาย พบเจออะไรดี ๆ ที่พอจะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้าง ไม่มากก็น้อย เลยเอามาแบ่งปันกัน

ลิขสิทธิ์...เป็นของบุคคลที่อยู่ในภาพ

[Add สายหมอกและก้อนเมฆ's blog to your web]