กุมภาพันธ์ 2563

(เกือบ...เถื่อน travel) ทริป เปลี่ยนชีวิต ป่ะ ไปลุยกัน !
 คำว่าอียิปต์ ใครอ่านก็คงจะนึกถึง ปิรามิด
และอิเมจิ้นไปไกลถึง "แรงงานทาส"
ที่โดนหวายหวดให้มาสร้างปิรามิดด้วย..ถูกมั๊ยคะ ? 555

ภายในเวลา สิบปี..ที่ระบุไว้ใน passport
การเดินทางครั้งนี้ของเราเป็นครั้งที่ หก....
และยังไม่เคยแม้แต่ครั้งเดียวที่แยแสอยากจะไป เยี่ยมชม ปิรามิด..
ไม่เคยสนใจที่จะ "ขี่อูฐ" ... ไม่สนไรเลย แปลกคน ชิมิ๊ ...

อียิปต์มีดีกว่า ปิรามิด และอูฐ หลายล้านเท่านัก
นั่นคือ .. ปะการังใต้น้ำ สัตว์น้ำที่มีหลากหลายให้ชิม เอ๊ยยย ให้ชม ค่ะ

คำถาม ไปอียิปต์ อันตรายไหม?
คำตอบ อันตรายมีทุกที่ค่ะ ..จบนะ..

วันเดินทางคือ วางแผนอย่างดี เราเริ่มผจญภัยกันตั้งแต่วินาทีแรกเลย
นั่นคือ ... การขับรถไปเอง ไปยังที่จอดรถที่จองไว้ใกล้ๆสนามบิน
ตีสี่ค่ะคุณ แหกตาไปกัน...ขับไปคนเดียว มืด..และหนาว
และถนนช่วงใกล้ที่จอดรถ แม่มก็ดันมาขยันซ่อมกันในช่วงนี้..
ทำให้...การขับรถไป เกิดเหตุขัดข้องเล็กน้อย เลี้ยวผิดแยก แง๊ๆๆๆๆๆๆ

แต่ด้วยความที่เรา...เป็นคนที่
ชอบ "เผื่อเวลาเอาไว้เย๊อะ... สามชั่วโมงก่อนถึงเวลาบิน"
ทำให้ ..เราไม่เครียดมาก..
ตอนเลี้ยวผิดทาง คิดในใจแระ
เห้ย แย่สุดคือ กุจะเรียกแท๊กซี่
และให้มันขับนำไป 555 ทำเหมือนอยู่ที่ไทย ฮี่ๆๆๆๆๆๆ

พอไปถึงที่จอดรถ ก็จัดการจอดรถเสร็จสรรพ จอดเบอร์หมายเลขที่จอดรถไว้
ไม่งั้นลืมค่ะ แก่แร้วววววว
จากนั้นก็มานั่งรถบริการรับส่งสนามบินใช้เวลาแค่ แปด ถึง สิบนาทีก็ถึงสนามบินแล้ว
สบายๆ ... รีบหน้าตั้งไปเช็คอิน ตอนนั้นแม่เจ้า แทบไม่มีคนเล๊ยยยยย
เรามาก่อนใคร หกโมงกว่า... เครื่องบินออกตอน 8:20น.
คือ มันครั้งแรกไง เรารู้ตัวว่า ไอ้ความผิดพลาดกลางทางมันอาจเกิดขึ้นได้
และถ้ามันเกิด...มันก็ต้องใช้เวลา ใช่ม๊ะ เราก็ต้องเผื่อยืดดดด เวลาออกไปไว้ให้เยอะๆค่ะ
(สนามบิน Frankfurt มีหลายที่บริการให้เช่าที่จอดรถ ของเราจ่ายไป 48Euro สำหรับแปดวัน)

เครื่องบินออก "ก่อนเวลา" จ้ะ จบป่ะ .. เพราะผู้โดยสารมากันครบก่อน
ออกแม่งเลย...555 โชคดีได้นั่งคนเดียวทั้งแถว ดีใจๆๆๆๆ
ทุกอย่างราบรื่นตลอดการเดินทาง..

มา "เกือบเน่า" ...ก็อีตอน มาถึงสนามบิน Hurghada Egypt
ไม่ได้ถ่ายภาพมา เพราะมันก็ งั้นๆ
เข้าแถวซื้อวีซ่า...จ้า ราคา 25USD จ่ายไป 25Euro ได้เงินทอนมา 25Egypt pound
ซึ่งก็ถือว่า โอเคนะ ไม่โกง 555

พอซื้อแล้วนะจ๊ะ ต้องมายืน...ต่อแถว ยาวววววว เป็นหางว่าว ยาวมากค่ะ
แม้ว่า ...คุณเจ้าหน้าที่ ตม ของอียิปต์ จะรีบๆ "ปั๊ม" ใน passport
บางท่าน..ไม่..แม้แต่จะเงยหน้าดู หน้านักท่องเที่ยวเลยก็ตาม
เค้าปั๊มกันแบบ แข่งกับเวลามากกกกกก
แถวก็ไม่ค่อยจะกระดึ๊บๆไปข้างหน้าเลย...
เสียเวลาไปเกือบชั่วโมงครึ่ง... แม่เจ้า..คนขับรถตู...จะยังอยู่ไหมหนอ

ออกมาจาก การต่อแถว-นรก นั่นได้ ก็มารับกระเป๋า
รีบเดินออกมาทางออก เพื่อที่จะ ทำภารกิจอันยิ่งใหญ่มากอันหนึ่ง
นั่นคือ การหาซื้อ Sim มาเปลี่ยนในมือถือ ...
เจอเค้าเตอร์ของ Vodafon จัดไป 16GB จ้า ราคา 10Euro กับอีก 50cent
แม่เจ้ารอดๆๆๆแล้วๆๆๆๆๆ

จากนั้น...
รีบลากกระเป๋าออกมา ... รีบเบิ่ง...หาชื่อตัวเองจ้าาาา
คนขับรถยืนหน้าเป็นอูฐ รออยู่... ดีใจๆๆๆ รอดแล้วๆ

ระยะทางจาก สนามบินมาถึง รีสอรท์ ปาเข้าไป 280กม ...เกือบสี่ชั่วโมงจ้า
กลางทาง คนขับแวะให้ดื่มน้ำปัสสาวะ... มีร้านขายของ หรูนะ
ไม่กล้าถ่ายรูป กัวโดนตรบ!
ต้องสำรวมหน่อยนะ เป็นผู้หญิงแก่ เดินทางคนเดียว
ห้องน้ำสะอาด น่านอน 555 คอนเฟริ์มๆๆ
ไม่ได้ซื้ออะไรจากร้านนี้ เพราะไม่มีเงินสกุลของเค้า
อีกอย่างอยากถึงรีสอร์ท ไวๆด้วยน่ะค่ะ เลยไม่อยากแวะนาน

คนขับรถ ใจดีด้วยนะ ซื้อน้ำเปล่าขวดนึง
กับน้ำผลไม้ น้ำสัปปะรด ให้หนึ่งกล่อง
ไม่แน่ใจว่า มันรวมอยู่ในราคาที่เราจ่ายไปไหมนะ
ไม่ได้ถาม เพราะถามไปก็เท่านั้นคนขับพูดภาษาปะกิดบ่ได้...
พอถึง รีสอร์ท โอว์ รอดแล้วเรา... ไม่ตายกลางทางแล้ว ..

ตอนลงจากรถ ... เอาน้ำขวดนั้นล่ะ ที่คนขับซื้อให้น่ะ เอาคืนเค้าไป
และให้ทิปเค้าไป สิบยูโร ..พอมาเล่าให้สามีฟัง ผัวด่าเช็ดบอกทิปเยอะไป เฮ้อ..
แหมๆ ก็เราคิดว่า ราคาค่าบริการมัน 170Euro 10% ทิปมันก็ 17Euro ใช่ม๊า
อีก 7Euro เรากะว่าจะไว้ทิปตอนขากลับ ...ช่างแม่ง แค่เงินอย่าไปคิดมาก
เค้าขับมาให้อย่างดี ชีวิตเราปลอดภัย ถือว่า ดีแล้ว ...

ไฮไลท์...บอกตรงนะว่า ตอนจองมา ราคามันถูกมากๆอ่ะ
single traveller , all inclusive ราคาแค่ 330Euro
สำหรับ 7 คืน... เราทำใจไว้ล่วงหน้าแล้วว่า "ไงก็ได้..."
ขอแค่ที่นอนให้สะอาดพอแล้ว...

ตอนเช็คอิน...ฮี่ๆๆ ดีใจๆ รีเซฟชั่นต้อนรับดีค่ะ
ป้ารีบงัด ช๊อคโกแล๊ตที่ซื้อมาจากเยอรมันให้เค้าไปกล่องนึง..
รีบบอกเลยว่า นี่คือครั้งแรกเดินทางคนเดียว ปกติจะมากับสามี
มาที่นี่ครั้งที่หกแล้ว ..
รีเซฟชั่น รีบเปลี่ยนห้องให้เลย...แม่เจ้า...
อยู่ห่างจากชายหาด สิบเมตร...เท่านั้น..เดินสบายๆ
แถม...ห้องอยู่ชั้นล่าง ไม่ต้องลากสังขารขึ้นชั้นบน...

ดูสภาพรีสอร์ทนะคะ

ห้องป้าอยู่ชั้นล่าง..ที่มี "ผ้าพันคอสีน้ำเงิน" ผูกไว้ตรงที่ตากผ้าอ่ะ
ไม่ใช่เอาเคล็ด หรือผูกเสี่ยว อะไรนะคะ
ตู ...จำห้องพักตัวเองไม่ได้จ้า แอร๊ยยยยย เวรกำๆๆๆๆๆ
และอีที่พักที่นี่ ไม่มีป้ายบอกทาง ไปเบอร์ห้องนะคะ สุดโค่ยค่ะ

และตามประสา "คนที่เกิดมา อยู่เพื่อกิน" แบบฉัน..
เช้าวันแรกหาทางไป ภัตตาคารถูก...
ขากลับ...โอ๊ยยย ห้องตรูไปทางหนายยยยยย บ้าจิง!!!
นี่ถ้ามากับ สามี เรื่องแบบนี้จะไม่เกิด
เพราะมันเป็นสัญชาติญาณดิบ..ของผู้ชายที่ต้องรู้ทางไปทางกลับ(รึปล่าววว?)

ภาพ...พระอาทิตย์ขึ้น...  ทุกเช้า ...ที่นั่น
ภาพนี้ไม่ได้แต่งเลย ไม่คิดว่าจำเป็นต้องนำมาตกแต่งไรทั้งสิ้น
มันโคตรสวย...
อูฐที่อียิปต์บอกพวกกรูเห็นจนเบื่อ.....
เฮ้อ... แต่นี่มันไม่ใช่เรื่องปกติในชีวิตของช้านนนนน

รอชมตอนต่อปายจ้าาาาา ครั้งหน้าจะมาเล่าให้ฟังว่าได้เจอเหตุการณ์บางอย่าง
ที่ทำให้รู้ตัวเลยว่า ... "อย่าถือตัว และห้ามลดตัว!!!!"
จบแระสำหรับวันนี้ บับบาย

Last Update : 4 กุมภาพันธ์ 2563 23:05:28 น.

คุณtoor36, คุณThe Kop Civil, คุณKavanich96, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณSai Eeuu, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณkae+aoe, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณชีริว

ผมอ่านไป ตื่นเต้นตามไปด้วย เหมือนได้ร่วมเดินทางไปด้วยเลยครับ ที่พักวิวดีสุด ๆ ไปเลยครับ
พระอาทิตย์ขึ้นที่อียิปต์ โอยย ฟินมาก ๆ
โดย: The Kop Civil วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:23:59:02 น.

รอคิวนานเกิน เจ้าหน้าที่น่าจะเพิ่มสักหน่อย นี่น้อยไป เลยกลายเป็นปั้มแบบรัวๆ ให้มันเสร็จๆ เลย
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:0:12:02 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:2:16:41 น.

แสดงว่าเจ้าหน้าที่น้อยปะคะเจ้? เลยรอนานทั้งที่ทำกันเร็วๆ แล้ว?

10 ยูโร ถ้าสำหรับเดินทางเที่ยวเดียวก็เยอะจริงค่ะ แต่มันก็โอเคเนาะ เราแฮปปี้กับเขานี่นา แหะๆ

ที่พักดูดีนะคะนี่

เจ้จะมาไทยเหรอ? มากรุงเทพฯ ป่าวค้าา อยากเจอออออ

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ

haiku Art Blog ดู Blog
The Kop Civil Movie Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
**mp5** Dharma Blog ดู Blog
ชีริว Travel Blog ดู Blog
newyorknurse Health Blog ดู Blog
คนผ่านทางมาเจอ Music Blog ดู Blog
tuk-tuk@korat Travel Blog ดู Blog
Max Bulliboo Diarist ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:15:33:58 น.

ได้เห็นรูปคุณป้ายิ้มสดใส คิดถึงนะคะ

ตามเที่ยวด้วย น้องซีบอกว่าอยากขึ้นเครื่องบิน ยังไม่เคยไปเที่ยวต่างประเทศเลยค่ะ

ปล.หายไปไหนไม่ได้มาทักทายกันเลยเนอะๆ ดีนะหาเจอ อิอิ
โดย: kae+aoe วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:16:31:52 น.

ผูกมิตรกับรีเซฟชั่นได้เปลี่ยนห้องเลย ดีค่ะ อิอิอิ
โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:8:11:31 น.

เป็นการท่องเที่ยวคนเดียวที่น่าสนุกนะคะ
แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได่เก่งมากเลยค่ะ
โดยเฉพาะได้เปลี่ยนห้องน่าอยู่มาก

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:9:21:12 น.

อียิปต์ไม่เคยคิดถึงปะการังใต้น้ำเลยครับ คงมีน้อยคนที่เป็นนักผจญภัยใต้สมุทรอย่างพี่แมกซ์นี่แหละ ไปเยือนท้องทะเลทั่วโลก
(ถ้าใต้ทะเลอียิปต์ เผลอๆผมจะนึกถึงซากเมืองอเล็กซานเดรียส่วนนึงที่จมลงไปซะก่อนอีก)
ผู้โดยสารมาครบเครื่องก็ออกก่อนเวลาดั้วะ!? ดีอะ ไม่ต้องรอ
อียิปต์ทำอะไรมันก็เก็บตังค์ กระโดดเข้ามาในเฟรมแล้วเก็บค่าถ่ายก็มี หน้าด้านมั้ก! ไม่รู้เดี๋ยวนี้ยังเป็นแบบนั้นอยู่มั้ย
โดย: ชีริว วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:20:13:48 น.

ทำไมเพิ่งมาเห็นตอนเน้ 55

นี่เครื่องบินหรือรถตู้เอกมัย เต็มแล้วออก ๆ
บางทีก็ชอบคิดอ่ะค่ะ ว่าจะถ่ายโน่นนี่ตอนเดินทาง
แต่ถึงเวลาจริง ๆ อ้าว มือแข็งไม่กล้ายกกล้องบ่อย
เพราะคนเดียวด้วยมั้ง(ประหม่า) ไม่ก็เห็นภาพตรง
หน้ามันดูงั้น ๆ เลยเป็นอันต้องผ่านไป พอมีคนขับ
รถมารับแล้วบอกว่าหน้าเป็นอูฐ !?
เย้ยย ทีแรกอ่านผ่าน ๆ เข้าใจว่าเอาอูฐมารับ 55
จริงไม่จริงไม่รู้ว่า ผช เค้าดูแผนที่เก่งกว่า ผญ
เพราะสามารถมองทิศทางเป็น 3 มิติได้(ผลวิจัย
จากสถาบันไหนไม่รู้แหละ ฟัง ๆ มาอีกทีแต่ฟ้านี่
หลงทิศประจำ ยอมรับเลย)

ทำเลที่พักดีนะคะ แถมเดินไปหาดได้ไม่ไกลเลย
ถ้าผ้าผูกเสี่ยวเรืองแสงตอนมืดได้ก็ดีดิ่ ค่ำ ๆ
เดินหลงจะได้เห็นทาง :p

เห็นที่ทะเลแดงมีดำน้ำใต้ถ้ำ ใช่ที่เจ้ไปรึปล่าวเนี่ย
โดย: กาบริเอล วันที่: 11 มีนาคม 2563 เวลา:9:36:01 น.

Max Bulliboo
  Germany

มีความตั้งใจนำทาง มีบทเรียนเป็นภูมิคุ้มกันให้ชีวิต ไม่มีพรสวรรค์แต่สร้างพรแสวงมาตลอด ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ ดีใจที่ได้มีโอกาสได้เรียนรู้อะไรมากมายที่มีประโยชน์จากที่ Bloggang แห่งนี้่ค่ะ มาอยู่เป็นเพื่อนกันนะคะ

อยากเปิดให้ทุกคนได้เข้ามาเขียนความคิดเห็นได้แบบเสรี โดยไม่ต้อง Log in เข้ามาค่ะ ดังนั้น **ขออนุญาต ไม่รับ "ฝากร้าน" โฆษณาอะไรทั้งหลายนะคะ**