2017 ระนอง : Day 2 หมู่เกาะกำ ร้านฟาร์มเฮ้าส์และบ่อน้ำร้อนรักษะวาริณ

บล็อกก่อนหน้า > Day 1 น้ำตกปุญญบาล วัดวารีบรรพต ระนองแคนยอน

วันนี้เราวางแผนจะลงเรือไปหมู่เกาะกำ

นับเป็นความกล้าหาญของอิฉันที่จัดทริปนี้ขึ้นมา เพราะอาเฮียแกไม่กล้าลงน้ำที่สูงเกินเข่าและไม่ค่อยนิยมการเดินทางทางเรือซักเท่าไหร่

แต่เมื่อมาระนอง ยังไงซะ เราต้องลงเรือไปเที่ยวเกาะให้ได้ละนะ การเที่ยววันนี้จึงเป็นการออกแนวบังคับ ว่าเฮียจะเลือกลงเรือไปกะเมีย หรือนอนเฝ้าห้องที่โรงแรม  Smiley

คุณพี่คุณเพื่อนอิฉันแนะนำว่านี่เลย หมู่เกาะกำ ไปเที่ยวเกาะใกล้ๆ ซัก 2-3 เกาะ เป็น day trip ก็ได้ สวยงาม ทรายนุ่มประหนึ่งปุยนุ่น  อิฉันก็เลยติดต่อให้ให้รีสอร์ทที่เราพักช่วยจองเรือให้ ได้มาในราคาเหมา 2500 บาททั้งวัน เค้าจะพาไปทั้งหมด 3 เกาะ เกาะญี่ปุ่น เกาะกำตก เกาะค้างคาว ราคานี้รวมอุปกรณ์ดำน้ำสนอร์เกิ้ลด้วย  แต่หมู่เกาะเหล่านี้ไม่มีร้านค้าร้านอาหารนะครัช  ใครไปต้องเตรียมน้ำและข้าวกล่องใส่ห่อไปกินกันเอง ซึ่งอิฉันก็ขี้เกียจไปเสี่ยงหาร้านป้ายหน้านั่นแหละ เลยให้ที่พักเตรียมอาหารใส่กล่องให้ด้วย

วันนี้ตื่นแต่เช้าเลย มากินข้าว 7 โมงเช้า ที่ The hidden resort นี้ อาหารเช้าที่นี่นับเป็น Highlight เลยทีเดียวเชียว  เค้าไม่มีเป็นบุฟเฟ่ห์นะคะ ต้องมาสั่งจากเมนูอาหารเช้ากัน เมนูก็เป็นตามนี้

มีไม่กี่แบบหรอก แต่ๆ ละอย่างช่างดีงาม อิฉันจึงวางแผนจะกินมันวันละแบบเลย Smiley

เริ่มที่กาแฟ

สมูทตี้โบลว์ช็อคโกแลต  มาแบบอลังการงานสร้างมาก

Eggs Benedict ก็น่ากินดีแท้

กลับมาห้องพักมาคว้ากระเป๋าเตรียมไปขึ้นเรือ นัดเค้าไว้ 9.30 น. ออกจากนี่ 8.30 ไปถึงได้แบบชิล ๆ

อาเฮียพร้อมแล้ว  วันนี้เฮียคอสเพลย์เป็นเด็กนักเรียนอัสสัม Smiley

นักเรียนชายก็คู่กะนักเรียนหญิงสินะ อิฉันไม่ค่อยมีเสื้อขาว ลองใส่ดูเผื่อจะดูดีงามปานนางฟ้าบ้าง Smiley

ขับรถมาเรื่อย ๆ วิวสวย ๆ เขียว ๆ  ระนองต้นไม้เยอะค่ะ  แป๊บเดียวก็ถึงอุทยานแห่งชาติแหลมสน

ทีแรกว่าจะแวะจอดแถวนี้แหละ เห็นป้ายบอกเป็นที่จอดรถ

พี่ทหารมาถามว่ามาทำไรคับ พอบอกไปว่ามาลงเรือ  พี่เค้าบอกงั้นตามผมมา แล้วขี่มอไซค์นำไป

ไม่ใกล้เท่าไหร่เลยนะ  ใจดีจัง Smiley

มาจนถึงท่าเรือ เรือที่อิฉันใช้บริการเป็นของบังใหม่ อ้ะ เผื่อใครอยากจองนะคะ 086-271-0373 ไม่ได้ค่าโฆษณาเลยนะนี่

อันนี้เค้าเรียกเรือหัวโทง ที่จะพาเราข้ามน้ำไปหาเกาะ

ปลอดภัยไว้ก่อน สวมเสื้อชูชีพก่อนออกเดินทางนะฮะ

ลมดี๊ย์ดีย์  ทำไมเฮียเกาะเรือแน่นเชียว Smiley

ใกล้ถึงละ

เรามาจอดที่เกาะญี่ปุ่นเป็นเกาะแรก เห็นหาดทรายขาว ๆ อยู่ไม่ไกล

วิวยังกะโปสการ์ด

น้ำใสมากกกกกก ทรายขาวมากกกกก

เกาะนี้จะไม่สามารถเดินรอบเกาะได้ ตอนที่ไปก็รู้สึกว่าหาดมันสั้น ๆ นะ คนเรือบอกว่าวันนี้ต้องช่วงเที่ยงๆ น้ำจะลง หาดจะยาวขึ้น

แต่แค่นี้ก็สวยสุด ๆ ละ

เจอเปลือกหอยอันบ้ะเร่อ

ไม่รู้ใครมาร้อยทิ้งไว้ น่ารักเชียว

ถ่ายรัว ๆ

เกาะญี่ปุ่นนี่มีเรื่องเล่าหลายแบบ บ้างก็บอกว่าญี่ปุ่นเคยมาลงทุนที่เกาะนี้ แล้วตอนหลังเลิกไป และอะไรอีกหลายอย่าง แต่ตอนนี้เกาะเกาะว่าง ๆ ไม่มีอะไรเลย ไม่มีคนอยู่ ไม่มีร้านค้า ห้องน้ำก็ไม่มี

คนเรือแนะนำว่าจะลงเล่นน้ำที่นี่ก็ได้ เพราะน้ำใส และไม่ลึกมาก หรือจะไปเล่นน้ำที่เกาะถัดไปก็ได้เพราะหาดจะกว้างกว่า มีโต๊ะเก้าอี้นั่งเล่นนั่งกินข้าวได้สบายกว่า

เราจึงไปเกาะถัดไป  เกาะกำตก

แป๊บเดียวก็มาถึง เกาะอยู่ใกล้ๆ  กัน

เกาะนี้ดูเจริญกว่าเกาะญี่ปุ่นพอควร มีเรือจอดอยู่ก่อนละ และดูดีงาม มีโต๊ะเรียงราย มีป้ายบอกทางไปห้องน้ำ มีเจ้าหน้าที่อุทยานคอยดูแล

แวะกินข้าวกล่อง

ลมดี๊ดี กินอิ่มก็อยากจะนอน

แต่ว่าเราจะขึ้นไปจุดชมวิว  เลยทิ้งข้าวของไว้ที่โต๊ะกินข้าว แล้วเดินไปหาจุดชมวิว

ตามป้ายนี้ขึ้นไปเลยฮ่ะ   ที่นี่นอกจากเป็นจุดชมวิวแล้วยังเป็นเส้นทางหนีสึนามิด้วย  เมื่อตอนครั้งที่เกิดสึนามิ ที่เกาะนี้มีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ และเสียชีวิตไปกับสึนามิในครั้งนั้นด้วย Smiley

ทางขึ้นดูเบาะ ๆ ก็สงสัยว่าทำไมต้องมีเชือกด้วยฟระ

พอขึ้นไปซักพัก ชักไม่เบาะแล้วนะคะ ทางเริ่มชัน การขึ้นต้องใช้ความแข็งแรงระดับหนึ่งในการโหนตัวขึ้นด้วย การไปชมวิวที่นี่ต้องมี skill rock climber เล็กน้อยเลยทีเดียว  เราสองคนไปรองเท้าแตะและอิฉันมีเป๋าสะพายด้วย  ขอเตือนคนจะไป เตรียมผ้าใบไปด้วยจะดีกว่า และกระเป๋าก็น่าจะเป็นเป้

แต่การปีนสุดโหด คุ้มค่าน่าปีนมากค่ะ เมื่อขึ้นมาบนยอดและเห็นวิวอ่าวเขาควายนี้

ข้างบนจะมีเจ้าหน้าที่อุทยานอยู่ด้วย 2-3 คน ทีแรกก็ว่าพี่เค้าคงขึ้นมาดูแลประจำป้อมข้างบนละมั้ง แต่จริง ๆ คือเค้ามาดูแลอีพวกปีนขึ้นลงนี่ล่ะค่ะ

ขาขึ้นว่าโหดแล้ว ขาลงหวาดเสียวกว่ามากมาย Smiley
ตอนขึ้นอิฉันไม่มีปัญหาเพราะอึดถึกเป็นงัว แต่ขาลง แม่เจ้าโว๊ยยย พี่เจ้าหน้าที่ต้องบอกทีละก้าวเลยเชียว ว่าเท้าไหนต้องวางตรงไหน เอี้ยวตัวไปดึงเชือกต้องฝั่งโน้นนี้นะ

ไม่งั้นมีไหลกองทีเดียวพรวดไปถึงตีนเขาแน่นวลลลล

ลงมาถึงตีนเขาแบบขาสั่นเล็กน้อย แต่เหงื่อซึมเป็นโอ่ง

เดินลุยน้ำเล่นเย็นสบ๊ายยยย  เดินลุยทรายที่นี่จมเกือบครึ่งแข้งนะคะ ไม่แน่ใจว่าเพราะทรายละเอียดป่นเป็นแป้ง หรือเพราะอิฉันอ้วน Smiley

แต่น่าจะเพราะทรายละเอียดน่ะค่ะ

เดินตัดสวนสนมาหาดทรายอีกฝั่ง เพื่อจะมาเล่นน้ำ  ถ้าจะลงน้ำที่นี่ลงได้ทั้งสองฝั่งเลย

หาดขาวสะอาด น้ำใสมากกกกก

ปล่อยอาเฮียทิ้งไว้บนหาด

อิฉันลงไปเล่นเป็นชั่วโมง ไม่อยากจะขึ้นมาเลย

แต่ก็น่าจะถึงเวลาไปเกาะที่สามละ  เกาะค้างคาว

ที่เกาะนี้เป็นเกาะที่น้ำค่อนข้างลึก ปกติเค้าจะมาดำน้ำดูปะการังกัน
แต่ช่วงที่ไปลมแรง คลื่นแรงมาก เราไม่ต้องการดำน้ำ แต่อยากจะขึ้นไปเดินบนเกาะเท่านั้น เลยเข้าไม่ถึงเกาะอ่ะ Smiley

คลื่นกระแทกเรือแรงมาก น้ำซัดกระเซ็นขึ้นมาบนเรือ อาเฮียผู้ไม่ได้ลงน้ำเปียกจนถึงกุงเกงลิง  อิฉันขยับหนีมานั่งบนหัวเรือก็เลยโดนแค่ละอองน้ำเปียกบ้าง อิฉันก็สงกะสัยว่าทำไมเฮียมันไม่หนีมานั่งตรงแห้ง ๆ ฟระ เฮียบอกเฮียไม่รู้นี่หว่า ทำได้แค่หันหลังหนีน้ำ Smiley

หาดดูขาวเชียว แต่เข้าไม่ได้

เมื่อออกนอกโซนเกาะค้างคาว น้ำก็นิ่งขึ้น

กลับมาถึงท่าเรืออย่างปลอดภัย

หมู่เกาะกำ ถ้าไม่ลงดำน้ำหรือลงเล่นน้ำแค่เกาะเดียวก็ใช้เวลาแค่ครึ่งวันพอนะคะ จริงๆ  แล้ว ถ้าเหมาเรือเค้าจะแวะตามใจเราจะเล่นนานขนาดไหนก็ได้  แต่ครึ่งวันก็เล่นได้จุใจแล้วล่ะ

มีเด็ก ๆ มาตกปูกันอยู่

มีป้ายห้ามตกปลา แต่ตกปูคงไม่เป็นไรล่ะมัง

ขับรถเลี้ยวเข้ามาในอุทยาน ทะเลตรงนี้ไม่ค่อยสวยเท่าตามเกาะ แต่แถวนี้ถ้ากลับมาจากเกาะช่วงเย็น ๆ เค้าว่าควายทะเลจะมาเดินหากินกันแถวนี้เพียบเลยนะคะ

ขับรถกลับเข้าเมือง  ที่ระนองเค้าจะใช้รถสองแถวแบบนี้ เป็นสองแถวไม้น่ารักดี

เนื่องจากข้าวกล่องเมื่อกลางวันไม่อิ่ม เราจึงแวะร้านฟาร์มเฮ้าส์ อาหารน่ากิน แอร์เย็นเจี๊ยบ

ที่นี่ดังเรื่องเม็ดมะม่วงหิมพานต์ เราจึงสั่งไก่ผัดเม็ดมะม่วง น้ำพริกกุ้งเสียบและใบเหลียงผัดไข่ อาหารพื้นเมื่องขึ้นชื่อ อร่อยนะคะ

อิ่มมากกก แต่ของหวานแบบเซ็ตช่างน่ากิน

เอาน่ะ ของหวานกับของคาวคนละกระเพาะกัน เลยสั่งขนมมาด้วย  Smiley

ดีงามมาก

ยังคงไม่หมดวัน หลังจากกลับมาเปลี่ยนเสื้อผ้า ล้างตัวเรียบร้อย เราก็ออกไปบ่อน้ำร้อนที่เมื่อวานอดจากงานลอยกระทง

บ่อน้ำร้อนรักษะวารินทร์  ที่นี่เค้าว่าเป็นน้ำพุร้อนคุณภาพดี ไม่มีกลิ่นกำมะถันไข่เน่าเหมือนบ่อน้ำร้อนที่อื่น ๆ แถมการจัดการยังดีแสนดี สามารถเข้ามาใช้บริการแช่เท้าได้ฟรี หรือเสียค่าบริการเล็กน้อย ลงแช่ทั้งตัวได้ด้วย

ที่นี่มีบ่อพ่อแม่ลูก อุณหภูมิแต่ละบ่อต่าง ๆ กัน เห็นชาวบ้านมารองน้ำใส่ขวดใส่แกลลอนกลับไปใช้กันด้วย

เมื่อมาเที่ยว พวกเราก็เลยอยากแช่น้ำร้อนแบบ Private นิดนุง เท่าที่เคยดูในรีวิวหลาย ๆ คน ก็เห็นแบบห้อง private แค่แว้บๆ  แต่มันน่าจะดีล่ะน่ะ เลยจองแช่น้ำร้อนละนวดน้ำมันต่อ

ห้องเป็นแบบแยกชายหญิง แช่ลงอ่างอาบน้ำในห้องเล็ก ๆ อิฉันเตรียมชุดว่ายน้ำไป พนักงานบอกใส่ผ้าถุงได้ฟิลกว่าพี่ เลยลองผ้าถุงดู  Smiley

ก็โอเคนะคะ นวดสบายหลังแช่น้ำร้อน  แต่ถ้าอิฉันกลับไปอีก อิฉันคงเลือกแช่ในบ่อรวมกับชาวบ้านดีกว่า ดูบรรยากาศดีกว่าเยอะเลย แบบส่วนตัวดูมันอ้างว้างและอึดอัดไปนิสสส

อันนี้บ่อรวม เอาภาพมาจากเน็ตนะฮะ

อันนี้เป็นบ่อแช่เท้าฟรี ไปตอนกลางคืนอากาศเย็น ๆ นั่งแข่เท้าในน้ำร้อนอย่างฟินน์อ่ะ  อยากให้แถวบ้านมีมั่งจัง Smiley

*ภาพจากเน็ต

หลังแช่น้ำ นวดสปาฟินน์ ๆ ก็ออกมาหาอาหารทะเลกิน ร้านสมบูรณ์โภชนา อาหารทะเลสดและรสชาติดีมาก ร้านนี้แนะนำเลยย

Last Update : 17 ธันวาคม 2560 20:47:25 น. 1 comments

คุณKavanich96

โดย: Kavanich96 วันที่: 11 ธันวาคม 2560 เวลา:3:19:28 น.

คนดีผีคุ้ม
สมุทรปราการ Thailand

อิฉันทำรีวิวเพื่อที่จะเก็บบันทึกการเดินทางไว้เหมือนไดอารี่ เอาไว้มาดูอัลบั้มการท่องเที่ยวของตัวเองที่ผ่านมา ดังนั้น จึงมีรูปตัวเองและอาเฮียเยอะแยะ ไม่ได้เป็นรีวิวเพื่อแนะนำการท่องเที่ยวซักเท่าไหร่ แต่ถ้าใครผ่านไปผ่านมาและอาจได้ประโยชน์จากบล็อกบ้าง ก็นับเป็นโชคดีของอิฉันที่ยังอุตส่าห์มีอะไรมาแบ่งปันนะคะ
[Add คนดีผีคุ้ม's blog to your web]