Bana Hills Hoian Danang 4 วัน 3 คืน

สวัสดีค่ะ ทริปนี้เดินทางวันที่ 2-5 มีนาคม 2562 มีผู้ร่วมเดินทาง 8 คน 3 คน เดินทางด้วยสายการบินแอร์เอเชีย อีก 5 คนที่เหลือเดินทางด้วยสายการบินเวียตเจ็ท ทั้งสองสายการบินมีเวลาเดินทางไล่เลี่ยกันห่างกันไม่เกิน 30 นาที ค่ะ
ทริปนี้เราใช้บริการเช่ารถตู้พร้อมคนขับของ Danang Private tour ค่าบริการ 4 วัน 143 Us
รถใหม่แอร์เย็นสบายคนขับรถบริการดีค่ะ

โปรแกรมการเดินทาง

2 Mar 19 - 1.00 PM – VZ960 Danang Airport / eat Lunch /to Mercure Danang Bana Hills French Village
Price is $27 + Lunch waiting $10
3 Mar 19 - Bana Hills to Lady Buddha, Marble Mountains, Green Heaven Hoi An Resort and Spa
Price is $60
4 Mar 19 - Green Heaven Hoi An Resort and Spa to Han market , My Khe Beach, Dragon Bridge , Avora Hotel
Price is $30
5 Mar 19 – Avora Hotel to Danang Airport (FD367 12.40 PM.)
Price is $16
พร้อมแล้วไปเที่ยวกันเลย

หลังจากใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.30 ถึงสนามบินดานังแล้วก็จัดการซื้อซิมแลกเงิน รอคณะที่เดินทางด้วยสายการบินเวียตเจ็ทมาสมทบ คนขับรถรอเราอยู่่แล้ว แต่ก็เกิดเหตุไฟล์ทดีเลย์ คนขับอารมณ์บ่อจอยแลยต้องจ่ายค่ารอให้คนขับรถอีก 5 ดอลล่าร์ เมื่อมากันครบแล้วเราก็ไปกินอาหารกลางวันกัน เป็นร้านที่เน็ตแนะนำมารสชาติดีราคาประหยัดแต่ไม่มีรูปเลย เดินทางอีกไม่ไกลเพื่อไปเช็คอินที่ รร.เมอร์เคียว ดานัง ซึ่งเค้าจะมีสถานีขึ้นกระเช้าแยกต่างหากจากนักท่องเที่ยวทั่วไปค่ากระเช้าของแขก รร. ประมาณคนละ 660 บาท
กระเช้านี้ถือว่าเป็นกระเช้าทางตรงที่ยาวที่สุดในโลก มีให้หวาดเสียวกันบ้างเล็กน้อยใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาทีก็ถึงยอดเขาบาน่าฮิลล์

ระหว่างทางเดินไปห้องพัก บาน่าฮิลล์สวยมากมีจุดให้ถ่ายรูปเยอะแยะ อากาศดีเหมาะกับสายชิลล์

หลังจากเข้าห้องพักเอากระเป๋าไปเก็บเรียบร้อยแล้ว พวกเราก็เดินไปขึ้นกระเช้าเคเบิ้ลคาร์เพื่อตรงไปสะพานมือ Golden Bridge ที่บาน่าฮิลล์ไม่ต้องจ่ายค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่มอีกแล้วนะคะ

วันที่ไปอากาศดีมาก ตอนนั้นเวลาประมาณ 4 โมงเย็นอากาศกำลังดีไม่ร้อนคนไม่เยอะ นักท่องเที่ยวกลับลงไปกันแล้วน่าจะเหลือแต่แขกของโรงแรม เลยถ่ายรูปกันได้สบายเลย

จากสะพานมือ เดินต่อไปจะเป็นสวนดอกไม้รีบถ่ายรูปกันก่อนที่แสงจะหมด สำหรับอาหารเย็นพวกเราทานบุฟเฟ่ที่เบียร์การ์เด้นหัวละประมาณ 300 บาทค่ะ อาหารดีแต่ดนตรีเสียงดังไปนิด หลังจากนี้เราไปว่ายน้ำที่สระน้ำอุ่นแต่ไม่มีรูปอีกแล้

เริ่มต้นเช้าวันที่สอง พวกเรากินบุฟเฟ่อาหารเช้าของโรงแรมซึ่งเค้าจะแบ่งโซนให้กับนักท่องเที่ยวไทย โรงแรมเค้าทำอาหารดีสะอาดนะ แต่นักท่องเที่ยวตักอาหารกันได้เละเทะจนไม่น่ากินเลย
กินอิ่มแล้วนั่งกระเช้าต่อรถรางไปที่สวนดอกไม้สวยมากและร้อนมากเช่นกัน แต่ดีที่ออกมาแต่เช้าคนยังไม่เยอะ

นกยูงที่สวนดอกไม้

สวนทิวลิป สวยมาก

เดินต่อไปที่วัดที่อยู่บนเขา ตรงนี้จะมีจุดชมวิวปราสาทด้วย

เวลาตอนนั้นประมาณ 9.30 เราต้องรีบทำเวลาเพื่อกลับไปเช็คเอาท์ให้ทันเวลา 10 โมง ซึ่งเวลานี้นักท่องเที่ยวเริ่มเยอะแล้วค่ะ

เช็คเอาท์เสร็จแล้วก็เข้าไปเล่นในโซนสวนสนุก กินอาหารกลางวัน ชมขบวนพาเรด เวลาเที่ยงก็นั่งเคเบิ้ลคาร์กลับไปที่สถานีกระเช้าของโรงแรมรอรถมารับ

สถานที่ท่องเที่ยวต่อไป Lady Buddha วัดนี้จะอยู่บนหน้าผาเรียบทะเลอยู่ในเมืองดานังนะ นั่งรถจากบาน่าฮิลล์มาไม่ไกลก็ถึง ทางเดินของวันจะเป็นทางชันเดินขึ้นเขาหน่อยค่ะ

ก่อนที่จะเข้าสู่ฮอยอันพวกเราไปที่ Marble Mountains ภูเขาหินอ่อนมาด้วยค่ะ แต่ดูแล้วก็ไม่ค่อยมีอะไร เสียค่าขึ้นลิฟท์ไปกลับคนละประมาณร้อยกว่าบาท มีร้านขายหยกราคาแพงมาก ส่วนร้านขายของที่ระลึกหน้าถ้ำที่ราคาไม่แพงมากก็น่าจะเป็นหินปลอมที่ไม่ใช่หยก ส่วนตัวไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ อาจจะเป็นเพราะเรามีเวลาน้อยไปเลยไม่สามารถเดินให้ทั่วได้

เดินทางต่อไปที่ฮอยอันเพื่อไปนั่งเรือกระด้ง 1 ชั่วโมง 10 us สนุกมากอยากบอกว่ามันดีมากๆอยากให้ทุกคนมาลองค่ะ

ช่วงดึกเราไปเดินล่นที่ตลาดกลางคืนซึ่งไม่ไกลจากโรงแรมสามารถเดินไปได้ เราพักกันที่โรงแรม Green Heaven Hoi An Resort and Spa ทำเลดีมาก ๆ สามารถเดินไปเมืองเก่าและถนนคนเดินได้เลย ที่นี่มีอาหารสตรีทฟู้ดให้เลือกกินมากมายส่วนของที่ขายก็คล้ายๆ ถนนคนเดินบ้านเรา

จากรูปข้างล่างด้านขวามือ ร้านนี้ขาขายขนมที่ทำมาจากถั่วสารพัดถั่ว ขายดีมากเราเข้าคิวอยู่นานไม่รู้จะสั่งยังไงเพราะก็ไม่ได้เข้าแถวสั่งใครบอกกว่าเค้าก็ตักให้ก่อน เลยต้องขอให้คนท้องถิ่นช่วยสั่งให้ถึงจะได้กิน

เช้าวันที่สาม เราตื่นแต่เช้าประมาณ 6 โมงไปเดินเล่นย่านเมืองเก่ากัน เราไม่เสียค่าเข้าเมืองนะคะเขายังไม่เปิดขายตั๋วร้านค้าส่วนใหญ่ก็ยังไม่เปิดถ่ายรูปสบายเลยไม่ค่อยมีคน
ตรงสะพานญี่ปุ่นน้ำเน่ามาก

บ้านเรือนที่นี่จะเป็นตึกสีเหลืองเหมือนกันหมด ของที่ขายก็คล้ายๆ กัน

บรรยากาศรอบๆ เมืองเก่ามีหลายซอย ค่อนข้างกว้างแต่ก็เดินได้เพลินๆ ค่่ะ

กินข้าวเช้าเสร็จแล้วกลับมาเดินอีกรอบ คนเริ่มเยอะและมีการเก็บค่าเข้าชมเมืองคนละ 12,000 ด่อง แต่เราก็ไม่ได้เสียเงินนะเดินเข้าไปได้เลย แต่จะไม่สามารถเข้าไปในโซนสะพานญี่ปุ่น พิพิธภัณฑ์ บ้านคหบดีได้ค่ะ

ตอนแรกเรานัดรถมารับตอนบ่าย กะว่ากินข้าวกลางวันเสร็จแล้วค่อยไปดานัง แต่พอเดินทั่วแล้วก็ไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจเวลาตอนนั้นประมาณ 10.30 เดินไปที่ท่าน้ำ มีคนขับเรือชวนให้นั่งเรือชมเมือง 30 นาทีคนละประมาณ 100 บาทก็เลยไปกับเขานั่งเรือชมเมืองไปไม่ร้อน รอเวลารถมารับ

ในที่สุดเราก็เปลี่ยนแผนให้รถมารับตอนเที่ยง ไปกินอาหารทะเลที่ดานัง คนขับรถจอดให้ถ่ายรูปสะเพานมังกรที่จุดนี้ ณ ตอนนั้นร้อนมากเลยถ่ายมาได้แค่นี้

เขาพาเรามากินอาหารทะเลสุดหรูริม My Khe Beach ที่ร้านก็จะมีกุ้งหอยปูปลาอยู่ในกะบะ ตัวเป็นๆ ให้เราเลือกมาทำอาหารซึ่งราคาค่อนข้างสูง เราเลยเลือกกินเป็นหอยลายผัด กับผัดผัก ปลาทอด รสชาติดีมากและราคาก็สูงเช่นกัน
หลังจากที่รถส่งเราที่โรงแรม Avora Hotel แล้วเราก็เดินไปที่โบสถ์และตลาดฮานซึ่งอยู่ไม่ไกลจากโรงแรมค่ะ

ช่วงค่ำเราเดินไปถ่ายรูปกับมังกรพ่นน้ำกันค่ะ โรงแรมของเราจะอยู่ที่หางมังกร เราต้องเดินข้ามสะพานมาที่หัวมังกรถึงจะเจอมังกรพ่นน้ำนะคะ จากตรงนี้ข้ามถนนไปอีกฝั่งจะเจอถนนคนเดินค่ะ เราซื้อเม็ดมะม่วงหินมพานมาก เปิดกล่องถึงกับขำไม่ออกเจอถุงกันชื้นไปซะครึ่งกล่องโดนหลอกจนได้ถึงเวียดนามโดยสมบูรณ์

เช้าวันสุดท้ายเราเดินเล่นเรียบแม่น้ำฮานซึ่งอยู่บริเวณหน้าโรงแรม รอรถตู้มารับไปส่งที่สนามบิน 9.00 โมงเช้าระหว่างโรงแรมไปสนามบินใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที ไปรอขึ้นเครื่อง 12.40 น. ปิดทริปดานัง ทริปนี้สนุกและประท้บใจมากหวังว่าจะมีโอกาสได้กลับไปอีกนะดานัง