space

Mamy แบ็คแพค 😄😄😄(ต่อ 8)
เรื่อง  Mamy แบ็คแพค😄😄😄(ต่อ 8)
เขียนโดย  คุณยายวรนาถ

พาแม่ลูกนอนเพลินไป ตื่นอีกทีก้อสี่โมงเย็นแระ แดดร่มลมตกมะมีแดดแล้วจ้า...หม่ามี๊กับเด็กๆเปลี่ยนเสื้อผ้ากลายเป็นเสื้อมัดย้อมตัวโคร่งเน้นสีสรรให้แสบตาเข้าไว้ เอาน่าถึงเราจะแก่แต่เรื่องสีเจ็บๆเราชนะเลิศอยู่แระ😁😁😁  ลูกสาวหยิบกล้องถ่ายรูปไปด้วย ส่วนลูกชายก้อสไตส์สบายๆตามภาพนะแหละ ตะเกียกตะกายลงมาจากที่พัก  ... !ให้ตายเหอะ!😣😣😣 ลืมนับขั้นบันได นี่ถ้าเป็นคนอื่นจองที่พักอาจโดนหม่ามี๊บ่นไปแปดกระบุงโกยแระ แบบว่า 555 หม่ามี๊จองเอง เลยเงียบกิ๊บกันไปเลย ชั้นอยากจะกลิ้งลงไปจังเล้ยยย สูงจั๊ง! 😥😥😥ขอเป็นลมแป๊บ😭😭😭😭😭

เดินเล่นชายหาดให้ลมทะเลพัดเสื้อมัดย้อมให้ปลิวไสวเล่นเป็นนางเอกมิวสิคสักหน่อย ชายหาดเม็ดละเอียดสีขาวนวลช่างนุ่มเท้า อยากจะลงไปนอนเกลือกกลิ้งเถลือกไถลบนพื้นทรายหรือก้อแอบเกรงใจอายุเจ้าของ ปูนนี้แระเราควรจะสงบเสงี่ยมเรียบร้อยทำตัวดูภูมิฐาน งดงามสมเป็นผู้หลักผู้ใหญ่...คำคำนี้แม่น้องสาวหม่ามี๊ ชอบเอามาเหน็บเราอยู่เรื่อยๆ แต่หม่ามี๊ก้อหาได้ใส่ใจไม่และก้อแอบสงสัยตลอดเวลาว่า ทำไมเหรอ? อายุมากแล้วต้องทำตัวแก่ตามอายุด้วยเหรอ? เรายังสนุกสนานเฮฮาวีดว้ายกระตู้วู้ได้นี่นา...ก้อชั้นแก่แล้วนี่จะสนใจใครให้ปวดหัวทำไม...บรรดาคนที่มองจิกเราด้วยสายตาพวกนั้นหน่ะ เค้าไม่รู้จักเราหรอก...เผลอๆพรุ่งนี้ก้อกลับแระ มีพลังก้อปล่อยมันเข้าไป ว่าแต่ยายแก่อย่างชั้นจะมีพลังสักเท่าไหร่กัน....แค่เดินลงมาจากที่พักถึงกับนั่งดมยาดม หอบแฮ่กๆแระ...😄😄😄ที่พูดมาหน่ะโม้ทั้งน้านน😄😄😄แมงโม้บินรอบตัววุ่นวายไปหมด😁😁😁

ที่นี่อ่าวเทียน...ใกล้ๆอ่าวเทียนคืออ่างลุงดำ ซึ่งสามารถเดินถึงกันได้ พวกเราเลยพากันเดินสำรวจจากอ่าวเทียนไปอ่าวลุงดำ เห็นรีสอร์ทมากมายตั้งอยู่ติดๆกัน ตามที่เราอ่านเจอจากอโกดานะแหละ มีลูกสาวเป็นช่างภาพประจำตัวให้ ลูกชายเป็นบอดี้การ์ดพร้อมถือของจิปาถะ อากาศครึ้มๆไม่มีแดดเพิ่มความฟินนเข้าไปอีก...หม่ามี๊ก้อเหมือนคนอื่นๆนะแหละ มาทะเลก้อเล่นน้ำ เดินชายหาด ถ่ายรูป ดื่มด่ำบรรยากาศ ตักตวงความสุขที่ได้รับ เพราะไม่รู้ว่าจะได้กลับมาอีกเมื่อไหร่...😋😋😋😋😋

เผลอแผล็บเดียวก้อเย็นแล้ว นั่งดูพระอาทิตย์ตกแล้วก้อเดินกลับ...เย็นนี้เรามีนัดเลี้ยงวันเกิดลูกชาย อาหารมื้อนั้นช่างเป็นอาหารมื้อที่วิเศษที่สุดและมีความหมายที่สุดเลยทีเดียว ดวงตาที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขของลูกชาย ทำให้เราผู้เป็นแม่เพิ่มพูนความสุขที่ได้รับอย่างล้นเหลือ...แอบตินิดนึง...คืองี้ คืองี้ ที่นี่นะตะเอง ทุกอย่างผ่านหมดแหละ ยกเว้นรสชาดอาหารต้องปรับปรุงอย่างมากทีเดียว แล้วแพงงงด้วยแหละ! แต่ถ้าแพงแล้วอร่อยนะก้อพอจะให้อภัย แต่นี่ทุกอย่างเปรี้ยวจี๊ดเรยย..จุ๊ จุ๊ ปรับปรุงฝีมือด่วนเด้อ..อย่าปล่อยผ่านนะจ๊ะ จะให้เต็ม 10 อยู่แระ แต่ให้ไม่ได้เลยจริงๆ มื้อนั้นผ่านไปอย่างชื่นมื่น จ่ายค่าชื่นมื่นไป 870 แล้วได้ความเข็ดฟันมาเป็นของแถม...ก้ออ่ะน่ะแอลกอฮอล์ไม่มีจ้าา🙄🙄🙄🙄

คืนนั้นพวกเราก้อนอนหลับอย่างมีความสุข ตื่นเช้าขึ้นมาดูพระอาทิตย์ขึ้นบนเตียงนอนกันเลยทีเดียว ปรึกษาหารือกันว่าเราจะอยู่ต่ออีกคืนมั๊ย เพราะหม่ามี๊จองมาแค่คืนเดียว กะว่าถ้าไม่ผ่านจะเปลี่ยนที่พัก แต่บังเอิญที่พักที่จองขอใช้คำว่าโคตรดี โคตรคุ้มราคา...เลยจะพักต่ออีกสักคืน พอเข้าอโกด้าอีกครั้ง...อุ๊ แม่เจ้า! จาก 1,500 เปลี่ยนเป็น 2,500 เลยคืนนี้ ว่าจะจองที่รีสอร์ทโดยตรง...โอ...ราคาสูงกว่าอโกด้าอีก...ไม่น่าเล้ยย 😲😲😲😲 ห้องเดียวกันแท้ๆ!  เอางัยล่ะทีนี้ บทเรียนเลยนะเรา...ลูกๆบอกไม่เป็นไรหม่ามี๊ เดี๋ยวเราทานอาหารเช้าเสร็จ เล่นน้ำทะเลอีกรอบแล้วค่อยเช็คเอ้าท์ออกเลย... ปีหน้าค่อยวางแผนใหม่...นี่ถือว่าครั้งแรกมันก้อมีผิดพลาดกันได้ แค่นี้มันก้อคุ้มค่ามากมายแระหม่ามี๊... ตกลงพวกเราก้อเช็คเอ้าท์ในวันรุ่งขึ้น พร้อมซื้อตั๋วเรือออกจากอ่าวเทียนเลยในราคาคนละ 100 บาท นั่งยาวไปเลยไม่ต้องแวะท่าหน้าด่าน ยาวไปลงท่าเรือโชคกฤษฎาระยองกันเลยทีเดียว เราเช็คเอ้าท์กัน 11 โมง นั่งจดจำบรรยากาศแบบฟินๆไป ถึง บ่ายโมงฝ่าๆ เรือก้อมาจ้าาา ลอยลำอยู่โน่น ต้องนั่งเรือเล็กของรีสอร์ทไปขึ้นเรือใหญ่ อิอิอิ หนุกจังเล้ยยย😁😁😁😁 บ๊ายยย...บายยแล้วนะแสงเทียนรีสอร์ท บ๊ายบายอ่าวเทียน หม่ามี๊กะลูกๆไปแล้วนะ มะรุเมื่อไหร่จะได้กลับมาอีก หรืออาจจะไม่ได้กลับมาอีกเลย แต่ ณ ที่แห่งนี้ได้มอบความประทับใจอย่างไม่รู้ลืมเลยจริงๆ บ๊ายยยบายยจ้าาา😢😢😢😢😢

ถึงระยองตามแผนที่วางไว้ ออกจากท่าเรือได้ก้อประมาณบ่ายสองนิดๆ กะว่าพาเด็กๆข้ามถนนแล้วจะนั่งรถสองแถวโดยสารไปทานข้าวเย็นที่แหลมแม่พิมพิ์กัน ค่าโดยสารคนละ 40 บาท ไปเลยยจ้าาแหลมแม่พิมพิ์ เราจะไปทานข้าวกัน  แหมมมเวลาเหลือโขอยู่  ก้อหม่ามี๊จองตั๋วรถระยอง-สุรินทร์ ไว้รอบ ทุ่มสิบห้านาที....พวกเรานั่งรถสองแถวยาวไปเลยแหลมแม่พิมพิ์ ...แม่เจ้าโวย! นึกว่าใกล้ๆ รถสายนี้วิ่งเลียบชายทะเลจ้าาา ผ่านสวนสนด้วย  พวกเราก้อเพลินกันไปเลย พอถึงแหลมแม่พิมพิ์ เลือกได้ร้านหนึ่งแบบฟลุ๊คๆ จากคำแนะนำของคนในพื้นที่แถวนั้นว่าร้านนั้นอร่อย พอได้ข้อมูลบุ๊ปก้อพุ่งไปทันทีด้วยความโหยทั้งแม่ลูก อิอิอิ...วันนี้ทานแต่อาหารเช้าจากรีสอร์ทที่รวมไว้กับที่พักเท่านั้น...นี่บ่ายสามแล้ว อาหารแบบเต็มๆหนักๆ ยังไม่ตกถึงท้องเรยยย  หิวจ้าาหิวววหนักมามากก😜😜😜😜😜😜

กุ้งเผามา ตำทะเลรวมมา ปลาหมึกสดๆย่างมา ข้าวเหนียวมา โค้กใหญ่จะรอไร น้ำแข็งจัด โอ้โฮ😀😀😀 อาหารที่นี่เลิศรสจริงๆ สมกับมีคนแนะนำมาจ้าาา คะแนนเต็ม 10 ให้เต็ม 10 แบบจิงใจไม่ตะขิดตะขวง ขอชมเชยยกนิ้วโป้งให้แบบเต็มใจ สุดยอด! สุดยอด👍👍👍👍👍มาแหลมแม่พิมพิ์เพื่อทานอาหารมือนี้โดยเฉพาะ อร่อยทั้งอาหารได้ทั้งบรรยากาศเตียงผ้าใบริมทะเล อิ่มแล้วหม่ามี๊ของี๊บก่อนได้เป่า เฮ้อ...หนังท้องตึงหนังตาก้อหย่อนซิจ๊ะ 😁😁😁😁

รถสองแถวรอบสุดท้าย ห้าโมงเย็นนะจ๊ะ แม่ค้าใจดีกระซิบบอก แฮะ แฮะ ข้ามถนนไปซื้อของฝากตามระเบียบธรรมเนียมไทย ได้ปลาหมึก ปลาอินทรีย์แช่น้ำมัน ก้อเอาไปฝากพี่ๆน้องๆนะแหละ ค่าข้าวแสนอร่อยมื้อนั้นไม่แพงเท่าไหร่ ของสดมากเรย จ่ายค่าความอร่อยมื้อนั้น 850 บาท เอ...หม่ามี๊ว่าถูกกว่าที่อ่าว อร่อยกว่ามากก แบบว่าฝีมือคนละชั้นเลยอ่ะค่ะ😃😃😃😃😃

มาปรากฏกายอีกครั้งที่ท่าจอดรถนครชัยแอร์ เวลาประมาณหกโมงฝ่าๆ นั่งปั้นจิ้มปั้นเจ๋อดูโน่นนี่นั่นไปเรื่อย แล้วก้อถึงคิวรถออกตามเวลาเป๊ะๆ  รถค่อยๆเคลื่อนออกจากระยอง ลาแล้วนะระยอง ลาแล้วนะเกาะเสม็ด มะรู้เมื่อไหร่จะได้มาอีก แต่ชั้นสนุกมาก ชั้นตื่นเต้นในการผจญภัยครั้งนี้กับลูกๆ และเราก้อได้จับมือสัญญากันไว้ว่า ปีหน้าเราจะแบ็คแพคไปพีพีกัน หม่ามี๊จะไม่ให้ผิดพลาดอีก อย่าอยู่ไปวันๆนะคะคุณผู้ชม อย่าอยู่ให้แก่ไปเรื่อยๆแบบเฉาๆ เพราะถ้าคุณอยู่แบบนั้น ไม่นานโรคภัยก้อจะมาเคาะประตูหน้าบ้านคุณ กล้าที่จะเดินออกไปผจญภัยในโลกกว้าง ก่อนที่เข่าจะไม่มีแรงพาคุณไปนะจ๊ะ มั่นใจหน่อยจ้าา...หน้าสุดท้าย หม่ามี๊จะสรุปค่าใช้จ่ายให้นะจ๊ะ ดูรูปกันให้เพลินๆกันไปเลยจ้าา😄😄😄😄😄

Last Update : 8 สิงหาคม 2562 18:18:41 น. 0 comments

space

สมาชิกหมายเลข 3106261
สุรินทร์ Thailand

คุณยายวรนาถค่ะ อยากเขียนงานออกแนวบันเทิง ขำๆ อารมณ์ดีให้ทุกคนได้อ่าน แฝงด้วยสาระนิดนึง หวังว่าจะได้รอยยิ้มจากทุกๆคนนะคะ

[Add สมาชิกหมายเลข 3106261's blog to your web]