พระธาตุดอยสุเทพ/ เชียงใหม่

ทริปเชียงใหม่ เดินทางไปเเละกลับโดยรถไฟค่ะ การเดินทางครั้งนี้ พี่สาวคนโตบอกว่าเเม่ชอบไปไหว้พระที่เชียงใหม่ พวกเค้าเคยไปกันเเล้วมาหลายครั้งเเล้ว เเต่เเม่ก็อยากที่จะไปอีก

กลับมาจากเที่ยวพัทยาเมื่อ2 วันที่เเล้ว เราเหนื่อยมาก อยากจะพักร่างอยู่กับบ้านเฉยๆ กินเเล้วก็นอน เเต่พี่สาวคะยั้นคะยอให้ไป  เราเองก็คิดว่า ไหนๆก็ตั้งใจเดินทางจากอเมริกามาเยี่ยมเเม่ทั้งที เอ้า..ไปก็ไป

พี่สาว 2คน เเละเเม่ค่ะ (เราเป็นลูกคนสุดท้อง) ไปไหนต้องเตรียมเสียงอาหารมาพร้อม มีทั้งปิ่นโต กระติกน้ำ ช้อน จาน ยาอม ยาดม ยาหม่อง มีครบ

เราบอกพี่สาวว่าอยากขึ้นเครื่องบินไป เพราะไม่เสียเวลาเดินทาง ประหยัดเวลาเอาไปเที่ยวได้ เเต่เนื่องจากสามีพี่สาวทำงานรถไฟ จึงได้สิทธิ์พิเศษ ขึ้นรถไฟฟรีเเบบผู้ติดตาม อีกทั้งเเม่เราก็ชอบนั่งรถไฟ งานนี้ตามใจเเม่เเละพี่สาวล้วนๆ

พี่สาวเคยพาเเม่ไปเที่ยวใต้ นั่งรถไฟไปดูคลื่น ดูลม ดูทะเล เเต่เเม่ไม่ชอบค่ะ เเม่ชอบขึ้นเหนือ ไปไหว้พระ

พอกลางคืน จะมีพนักงานมาปูที่นอนให้ นอนยาวไปถึงเชียงใหม่ตอนเช้าค่ะ

ลูกเราไม่ชอบถ่ายรูป พอเห็นยกกล้องขึ้นมา เขาจะรีบหันหน้าหนี กว่าจะกล่อมให้ถ่ายรูปเเต่ละที เล่นเอาเหนื่อย อยากจะเก็บความทรงจำ เเละภาพสวยๆเอาใว้ให้เขาดูตอนโตหน่ะค่ะ

พาลูกมาครั้งนี้ เขาไม่สนิทกับญาติเราค่ะ เนื่องจากเขาโตที่โน่น เเละเป็นครั้งเเรกที่ลูกเดินทางมาเจอญาติของเรา อีกทั้งเขาพูด-อ่าน-เขียนภาษาไทยไม่ได้ พี่ๆของเรา ไม่มีใครคุยกับเขาเลย ทั้งที่เราบอกว่าพูดออกมาเถอะ พูดผิดพูดถูกไม่เป็นไร เขาพยายามฟังอย่างตั้งใจ เเละพยายามเข้าใจ หรือจะสื่อสารกันด้วยมือก็ได้ เเต่พี่ๆเรากลับส่ายหน้า บอกไม่เอา ไม่พูด!

ปล.ลูกเราเป็นเด็กสับสนทางด้านภาษาค่ะ กว่าเขาจะพูดก็ปาเข้าไป 3ขวบกว่า ก่อนหน้านั้นพาไปหาหมอ หาสาเหตุกันอยู่ตั้งนาน ท้ายสุดหมอเลยบอกให้เลือกพูดภาษาเดียวกับเขา เลยเลือกพูดภาษาอังกฤษค่ะ

ขาไปเชียงใหม่ นั่งรถไฟชั้น1ไป เเต่ขากลับนั่งชั้น 2มาค่ะ พี่สาวบอกว่า วันที่ต้องการจะเดินทางกลับ ชั้น 1เต็ม เนื่องจากพี่สาวต้องรีบเดินทางกลับมาให้ทันทำงานด้วย

ชั้น 2 มันก็จะเซอร์ๆหน่อย ม่านสีฟ้าเเบบในภาพ ผู้โดยสารรถไฟเต็มทั้งขาไปเเละกลับค่ะ

รถไฟมาถึงเชียงใหม่ตอนเช้า เข้าพักโรงเเรม เอาของมาเก็บ จากนั้นจึงออกมาเหมารถสองเเถวสีเเดง ตกลงราคาที่ 1,500 บาท ให้พาเที่ยวรอบๆเชียงใหม่

ครั้งเเรกในชีวิตอีกเช่นกัน ที่มีโอกาศมาเที่ยวเชียงใหม่ เเละมาไหว้พระธาตุดอยสุเทพ เคยเห็นเเต่ในหนังสือ มาเห็นด้วยตาตัวเองวันนี้ สวยงามเป็นอย่างมาก

หลังไหว้พระเสร็จ ก็เเวะไปจุดชมวิวมุมสูง มองเห็นเครื่องบินขึ้นอยู่ลิบๆ อากาศร้อนมาก ฟ้ามืดครึ้ม จากนั้นไม่นาน ฝนเริ่มลงเม็ดหน่อยๆ

ไหว้พระ ชมวิวมุมสูงเสร็จก็กลับมาขึ้นรถสองเเถว เพื่อไปเที่ยวที่อื่นต่อค่าาา

## ไทยเเลนด์ทริป ทริปการเดินทางมาเมืองไทย เมื่อเดือนสิงหาคม 2560 ปัจจุบันเราเเละลูก เดินทางกลับไปสหรัฐอเมริกาเเล้วค่ะ

Last Update : 25 มีนาคม 2561 9:50:41 น. 11 comments

คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณเริงฤดีนะ, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณกะว่าก๋า, คุณข้ามขอบฟ้า, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณmastana, คุณทนายอ้วน, คุณวลีลักษณา, คุณSweet_pills, คุณKavanich96, คุณเนินน้ำ, คุณอุ้มสี

เจิมๆๆและ Vote
อ้าว มาเมืองไทย
Welcome to the motherland ค่ะ
Trip ต่อไป ให้น้องไปอยุธยา
เช่าชุดออเจ้าหน้าวัดไชยวัฒนาราม( ราคา200-250 บาท)
หนุกหนานๆแะintrend มากมายค่ะ
แต่จะร้อนหน่อย

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 25 มีนาคม 2561 เวลา:6:33:13 น.

นั่ง นอนรถไฟ เมื่อก่อนใช้บริการบ่อย ไปภาคใต้ กับ เหนือ
สบายดี แต่ไม่ได้ใช้บริการนานมากเลยครับ.. คงเป็นเพราะ
ใช้เวลานาน.....

เด็ก ๆ พอเริ่มโต.. เขาไม่ค่อยชอบให้ถ่ายภาพ เหมือนกันเลย
ครับ

v

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 25 มีนาคม 2561 เวลา:6:45:40 น.

โหวตครับ

ผมเองก็ไม่ได้นั่งรถไฟนานมากแล้วล่ะครับ
ดอยสุเทพเองคิดว่าเป็นปีแล้วที่ไมไ่ด้ขึ้นไป
หลังๆนักท่องเที่ยวเยอะมากครับ
บางวันถ้าตรงกับช่วงเทศกาลรถติดยาวเลย 555

น้องเองก็คงอึดอัดนะครับ
ที่สื่อสารกับญาติๆไม่ได้
อย่างผมเองพูดภาษาอังกฤษไม่ได้
เวลาเจอญาติแฟนที่พูดภาษาจีน ภาษาอังกฤษกันอย่างเดียว
ก็ได้แต่นั่งเงียบครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 มีนาคม 2561 เวลา:9:24:24 น.

จะไปเชียงใหม่เดือนหน้าตอนแรกว่าจะนั่งรภไฟ แต่ต้องออกช่วงเย็นเลิกงานแล้วไปขึ้นรถไม่ทัน เลยต้องเปลี่ยนแผนไปเครื่องบินเหมือนเดิมค่า

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 25 มีนาคม 2561 เวลา:18:43:22 น.

วัดพระธาตุดอยสุเทพ ถ่ายรูปเมื่อไหร่ก็สวยคราบ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 25 มีนาคม 2561 เวลา:19:21:32 น.

ยินดียิ่งแล้วแขกแก้วมาเยือน

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 25 มีนาคม 2561 เวลา:19:58:34 น.

อยู่เชียงใหม่ตอนนี้พอดี มากราบพระกับคุณต้อยด้วยค่ะ
ไม่ได้นั่งรถไฟนานมากแล้ว ไปกับครอบครัวน่าสนุกนะคะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 25 มีนาคม 2561 เวลา:23:32:39 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 26 มีนาคม 2561 เวลา:3:18:40 น.

สวัสดียามเช้าครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 มีนาคม 2561 เวลา:6:14:44 น.

ตามขึ้นรถไฟไปไหว้พระด้วยคนค่ะ
นั่งรถไฟก็ดีนะคะถ้าไม่รีบ ถ้าเป็นกลางวันก็ชมทิวทัศน์ระหว่างทางไปด้วยค่ะ
แต่หลานสาวคงไม่เหงานะคะ แม้ผู้ใหญ่จะสื่อสารภาษากันไม่ได้
ปล.ภาพสวยชัดเจนมาก ๆ ค่ะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 26 มีนาคม 2561 เวลา:20:00:16 น.

อาคุงกล่อง Literature Blog ดู Blog
toor36 Cartoon Blog ดู Blog
ชีริว Movie Blog ดู Blog
กาบริเอล Travel Blog ดู Blog
ฟ้าใสวันใหม่ Home & Garden Blog ดู Blog
mcayenne94 Diarist ดู Blog
ผีเสื้อยิปซี Diarist ดู Blog
Quel Travel Blog ดู Blog

ตามมาไหว้พระด้วยคนนะคะ
โหวต

โดย: อุ้มสี วันที่: 28 มีนาคม 2561 เวลา:0:45:03 น.

Quel
ชิคาโก้ United States

ไดอารี่บันทึกเรื่องยุ่งๆชีวิตวุ่นๆ ของซิงเกิ้ลมัมลูก2 อพยบไปอยู่อเมริกาเมื่อปี 2003 อาศัยอยู่รัฐจอร์เจียเป็นระยะเวลา8ปี ปัจจุบันย้ายไปอยู่ที่ชิคาโก้ค่ะ

เริ่มเขียนบล็อกเมื่อ 01 กุมภาพันธ์ 2552 เขียนตามประสพการณ์ชีวิต เเละเรื่องอื่นๆที่ได้เจอมาค่ะ

บล็อกอัพเดท
1.เเม่น้ำสีเขียว

2.กลับเมืองไทย

Please visit my FaceBook คลิ๊กที่นี่

วิวทะเลสาบมิชิเเกน ที่ชิคาโก

The Bean ยามค่ำคืนที่สวนสาธารณะมิลลิเนี่ยม พาร์ค
เเบบจำลองเมืองชิคาโก
ขบวนวงโยธวาธิต ของนักเรียนมัธยมปลาย ที่ชิคาโก ปี2016
วันสดใส มีเเดดออก หลังหิมะตก
360ชิคาโก ตึกJohn Hancock
พาเเหลดวันขอบคุณพระเจ้า/ขบวนวงโยธวาธิต

25 มีนาคม 2561

[Add Quel's blog to your web]