ไทยเเลนด์ทริป

ครั้งเเรกในรอบ 14 ปี หลังจากย้ายภูมิลำเนาไปอยู่สหรัฐอเมริกา ครั้งนี้เป็นฤกษ์ดีที่เราควรเดินทางกลับเมืองไทย จุดประสงค์ที่มามี2อย่างคือ เราอยากมาเยี่ยมเเม่ ไม่เห็นหน้าเเม่มา 14ปีเต็มเเล้ว เเละอยากพาลูกๆมาหาพ่อเค้าด้วย ก่อนที่ความตายจะมาพรากจากกัน เพราะเราได้ข่าวไม่ค่อยจะดีมาเกี่ยวกับพ่อของลูก

เดิมทีเราจองตั๋วเครื่องบินใว้ 3คน คือตัวเราเเละลูกอีก2คน เเต่เมื่อใกล้ถึงกำหนดวันเดินทาง น้องออมลูกสาวคนโต กลับต้องยกเลิกการเดินทางกระทันหัน เราจึงเดินทางมากับน้องมุก ลูกสาวคนเล็กเพียงลำพัง ช่วงนี้เป็นช่วงโรงเรียนปิดเทอมใหญ่ค่ะ

วันออกเดินทางคือ วันที่ 2 สิงหาคม 2017 เราทำงานจนวันสุดท้ายของการเดินทาง ลางานใว้1เดือน  เดินทางโดยสายการบิน อีว่าเเอร์ ซึ่งต้องมาต่อเครื่องที่สนามบินใต้หวัน ระยะเวลาในการเดินทางจากชิคาโกมาเมืองไทย 22ชั่วโมง

ตัวเราเองเบื่อการเดินทางมาก ถ้าใครถามว่า พักร้อนอยากไปเที่ยวไหน คำตอบคือ ไม่อยากไปไหนเลย อยากอยู่บ้าน นอน เบื่อการเดินทาง เเต่สำหรับน้องมุก ลูกสาวคนเล็ก ดูเธอตื่นเต้นมาก เป็นครั้งเเรกในชีวิตที่เธอเดินทางมาเมืองไทย เพื่อมาเยี่ยมพ่อของเธอ

ทั้งขาไป เเละกลับ เราต้องรอต่อเครื่องที่ใต้หวันประมาณ 4ชั่วโมง ระหว่างที่รอเป็นอะไรที่น่าเบื่อมาก เเถมขากลับ เครื่องดีเลย์ ติดเเหง๊กอยู่สนามบินใต้หวันเกือบ10ชั่วโมง ทางสายการบินให้คูปองอาหารเย็นด้วยค่ะ เอาคูปองนี้ไปเเลกอาหารที่ฟูดคอดท์

เราก็ถ่ายรูปไปเรื่อยเปลื่อย เเก้เบื่อที่ต้องใช้ระยะเวลาคอยเครื่องอยู่หลายชั่วโมง ภาพข้างลางนี้ คือที่สนามบินใต้หวันค่ะ

เดินทางมาถึงเมืองไทยโดยสวัสดิภาพ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ พี่สาวเเละเเม่เดินทางมารับ ดีใจมากๆ เเม่เราพักอยู่กับพี่สาวที่กรุงเทพ เราจึงต้องเดินทางไปพักอยู่กับบ้านพี่สาวไปโดยปริยาย ระยะเวลาในการเดินทางมาเมืองไทย 28 วันค่ะ

บล็อกต่อไปคือ การเดินทางท่องกรุงเทพค่ะ อย่าลืมติดตามนะคะ

Last Update : 3 มีนาคม 2561 0:03:21 น. 9 comments

คุณKavanich96, คุณกะว่าก๋า, คุณวลีลักษณา, คุณSweet_pills, คุณคนบ้านป่า, คุณหมุยจุ๋ย, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณสองแผ่นดิน, คุณnewyorknurse, คุณMax Bulliboo

โดย: Kavanich96 วันที่: 3 มีนาคม 2561 เวลา:1:37:00 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ

ใช้เวลาเดินทางเกือบ 1 วันเต็มเลยนะครับ
เป็นการเดินทางที่ยาวนานมากๆ

ขอให้เป็นทริปที่ดีและสนุกสนานนะครับ

โหวตครับ

ปล. หมื่นตาแปลว่าความรู้อันมากมายมหาศาล
แต่ตาเดียว หมายถึง การรู้จักตนเองน่ะครับ
ผมไม่ได้เขียนหมื่นตาเกือบสองปีแล้ว
นี่เป็นตอนใหม่ล่าสุดของหมื่นตาครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 มีนาคม 2561 เวลา:6:12:11 น.

ความรู้สึกอบอุ่นกับคำว่ากลับบ้านเข้าใจได้เลยค่ะ

โดย: วลีลักษณา วันที่: 3 มีนาคม 2561 เวลา:6:18:18 น.

เป็นทริปที่น่าอบอุ่นและมีความสุขมากนะคะ
ที่ครอบครัวได้พบและใช้เวลาร่วมกัน
ต๋าจะติดตามบล็อกต่อไปด้วยค่ะคุณต้อย

โดย: Sweet_pills วันที่: 3 มีนาคม 2561 เวลา:7:12:52 น.

เดินทางลำบากหน่อย แต่ก็ได้พบเห็นอะไรแปลกๆ
มากขึ้นด้วยนะคะ และก็ได้มาพบกันกับคุณแม่และ
ญาติๆสมความตั้งใจ สุดคุ้มแล้วค่ะ

เกศสุริยง Education Blog ดู Blog
The Kop Civil Movie Blog ดู Blog
Quel Travel Blog ดู Blog

รออ่านการท่องเที่ยวในบ้านเกิดค่ะ
ขอบคุณกำลังใจด้วยนะคะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 3 มีนาคม 2561 เวลา:9:26:18 น.

เป็นการเดินทางที่ยาวนานมากค่ะ 22 ชม.เมื่อยแทนเลยค่า
ไต้หวันเคยไปเปลี่ยนเครื่องแต่มีเวลาแค่แป๊บเดียว ไม่ได้เดินสำรวจเลยค่า เสียดาย

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 3 มีนาคม 2561 เวลา:13:00:14 น.

เดินทางเกือบ 1 วัน
กลับบ้าน 1 เดือน เวลาผ่านไปไวจริงๆ
น้องมุกมีความสุขตามวัยของเค้าครับ

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 3 มีนาคม 2561 เวลา:16:06:05 น.

ตื่นเต้นด้วยค่ะ ได้กลับเมืองไทย
มาเที่ยวบ้านเรา
พี่ตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้มาเที่ยวเมืองไทย
ระยะนี้กลับทุกปีก็ไม่เบื่อเลย

โดย: newyorknurse วันที่: 5 มีนาคม 2561 เวลา:6:26:04 น.

รอติดตามเลยค่ะ อยากอ่านๆๆๆๆๆ 14ปีนี่นานมากกกก เลยนะคะ

โดย: Max Bulliboo วันที่: 5 มีนาคม 2561 เวลา:19:14:44 น.

Quel
ชิคาโก้ United States

ไดอารี่บันทึกเรื่องยุ่งๆชีวิตวุ่นๆ ของซิงเกิ้ลมัมลูก2 อพยบไปอยู่อเมริกาเมื่อปี 2003 อาศัยอยู่รัฐจอร์เจียเป็นระยะเวลา8ปี ปัจจุบันย้ายไปอยู่ที่ชิคาโก้ค่ะ

เริ่มเขียนบล็อกเมื่อ 01 กุมภาพันธ์ 2552 เขียนตามประสพการณ์ชีวิต เเละเรื่องอื่นๆที่ได้เจอมาค่ะ

บล็อกอัพเดท
1.เเม่น้ำสีเขียว

2.กลับเมืองไทย

Please visit my FaceBook คลิ๊กที่นี่

วิวทะเลสาบมิชิเเกน ที่ชิคาโก

The Bean ยามค่ำคืนที่สวนสาธารณะมิลลิเนี่ยม พาร์ค
เเบบจำลองเมืองชิคาโก
ขบวนวงโยธวาธิต ของนักเรียนมัธยมปลาย ที่ชิคาโก ปี2016
วันสดใส มีเเดดออก หลังหิมะตก
360ชิคาโก ตึกJohn Hancock
พาเเหลดวันขอบคุณพระเจ้า/ขบวนวงโยธวาธิต

2 มีนาคม 2561

[Add Quel's blog to your web]