บ้านแซวการ์เด้น แอนด์ รีสอร์ท อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ปี 2562

ต ะ ล อ น ล ะ ไ ม ไ ท ย แ ล น ด์ 2

กลับมายังที่พักสวย ติดริมน้ำโขง บรรยากาศดี สวนสวยร่มรื่น เงียบสงบ
ราคาสมเหตุผล ผู้คนน่ารัก บริการประทับใจ ท่ามกลางสวนผลไม้ออกแกนิคนานาชนิด
อาณาบริเวณกว้างขวาง เหมาะสำหรับมาพักผ่อนเป็นครอบครัว

ทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมานี้ ไม่เกินความจริงเลย
ที่ ๆ พูดถึงนี้ ก็คือ

บ้านแซวการ์เด้น แอนด์ รีสอร์ท
โทร.053-160731-5

Facebook : Bansaeo Garden and Resort
Line ID : @bandaeogarden
www.bansaeogarden.com

เป็นการกลับมาพักครั้งที่ 2 ของครอบครัวเรา หลังจากที่เคยมาพักครั้งแรกเมื่อปี 2561 ปีที่ผ่านมา
รู้สึกชอบและประทับใจมาก ยังเก็บแหล่งท่องเที่ยว ใน อ.เชียงแสน ไม่ครบ เลยมาเที่ยวอีกรอบและเลือกพักที่เดิมค่ะ

ครั้งนี้ เราได้ห้องพักอีกโซน แตกต่างจากครั้งแรกที่เคยมาพัก
เป็นห้องพักแบบ โฮเทล แสตนดาร์ด เป็นห้องแบบคอนเนคติ้งรูม สองห้องเปิดประตูหากันได้

ได้ราคาพิเศษจากงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 51  ในราคาคืนละ 2,000 / ต่อ / คืน รวมอาหารเช้า
ซื้อหนึ่งคืนแถมฟรีอีกหนึ่งคืน ซึ่งเป็นราคาที่ดีงาม ที่ไม่คว้าไม่ได้แล้ว

เราพักกันที่นี่สองคืน (วันที่ 17 - 18 สิงหาคม 2562)
ไปดูห้องที่เราพักในทริปนี้กันเลยค่า...

ห้องพักแบบคอนเนคชั่นรูม เหมาะสำหรับครอบครัว 4 คน พ่อแม่ลูกอย่างบ้านเรามาก
เราพักกับลูกชายคนเล็กเลือกห้องเตียงเดี่ยวขนาดใหญ่ ส่วนอีกห้องเป็นเตียงคู่ สามีและลูกชายคนโตพัก

มีระเบียงทุกห้อง  เสียดายห้องชั้นล่างสะดวกก็จริง แต่วิวน้ำโขงถูกหลังคาห้องอาหารบดบังไปนิด
ตรงระเบียงถ้ามีโต๊ะเก้าอี้วางให้สักชุดไว้นั่งทานอะไรนอกห้องแอร์จะดีไม่น้อยเลยค่ะ

ที่เห็นด้านหลัง เป็นที่พักสไตล์วิลล่า ที่ครอบครัวเรามาพักเมื่อปีที่แล้ว
ความสะดวกสบายภายในห้องพักไม่ต่างกันเลย  ต่างกันที่อยู่ไกลใกล้สระว่ายน้ำแค่นั้นเอง

บ้านแซวการ์เด้น แอนด์ รีสอร์ท เป็นที่พักในสวนผลไม้ออแกนิคนานาชนิด
อาทิเช่น ลองกอง มัลเบอรี่ ขนุน มังคุด พุทรา  โดยเฉพาะช่วงที่เราไปเป็นฤดูกาลของลองกอง
ที่เทอเรสและในห้องพักของลูกค้า จะมีลองกองใส่ตระกร้าให้ชิมด้วย

ทางรีสอร์ทอนุญาตให้แขกที่พัก สามารถเด็ดชิมผลไม้ในสวนด้วยค่ะ
เด็ดชิมแต่พอประมาณ พอให้รู้รสชาติผลไม้เด็ดสด ถ้าต้องการเยอะเค้ามีขายในราคาย่อมเยาด้านหน้าของรีสอร์ท
เป็นอีกเสน่ห์หนึ่งของบ้านแซวการ์เด้นส์ ที่ใครไปพักก็ประทับใจ ครอบครัวเราเองก็เช่นกัน

ที่ชอบอีกอย่างหนึ่งของที่นี่ คือการตกแต่งห้องโทนสว่าง มีที่เสียบปลั๊กไฟให้หลายจุด
และเช่นเคย มีน้ำเต้าหู้ร้อน ๆ ไว้คอยบริการแขกที่พักตอนสองทุ่มทุกคืนค่ะ
ทริปนี้ คุณสามีรู้ใจเอาโคมไฟพกพามาให้อ่านหนังสือด้วย

อ้อยอิ่งในห้องสักพัก พอหายเหนื่อยกันแล้ว  เราออกไปเดินเล่นกันเลยค่ะ
ไปเที่ยวฤดูฝนก็ดีไปอย่าง ต้นไม้ใบหญ้าเขียวชะอุ่ม

ขอชิมลองกองเด็ดสดจากต้นหน่อยเดียวเอง ยุงเจ้าถิ่นดุชะมัด
เด็ดชิมได้ไม่ถึง 3 ลูก กัดอย่างเอาเป็นเอาตาย ตบแทบไม่ทัน แถมบินตามตอแยอีกต่างหาก

ทริปนี้ สามหนุ่มหอบเอาสกู๊ดเตอร์ไฟฟ้าจากบ้านไปเล่นด้วย
ที่รีสอร์ทมีจักรยานไว้บริการแขกที่พักปั่นชมสวนหลายคัน หลายขนาดอยู่ค่ะ

ที่เพิ่มเติมมาจากคราวที่แล้ว ก็คือสระน้ำเลี้ยงปลาและเจ้าห่านสวย
และนกยูงสารพัดสีสัน สวยงามจริง ๆ ค่ะ

มาดูโมงยามแห่งความสุขในการพักผ่อนวันหยุดประจำครอบครัว
น้องเต็นท์ลูกชายคนโต ขอเล่นเกมส์ออนไลน์กับเพื่อนในห้อง อิแม่มันก็ไม่ค่อยสบายตัว
ปล่อยให้สองพ่อลูกเล่นน้ำกันสองคน ได้แค่คอยเก็บภาพให้แทน

อีกฝั่งเป็นประเทศสาธารณรัฐประชาชนลาวค่ะ

ม า ช ม บ ร ร ย า ก า ศ ย า ม เ ช้ า กั น บ้ า ง ค่ ะ

ณ วันที่ไป เป็นวันที่มีแขกเช็คอินน้อย ปกติที่นี่มีแขกวนเวียนเข้ามาพักตลอด
เป็นความโชคดีของเราเพราะชอบบรรยากาศเงียบสงบแบบนี้

อาหารเช้าที่นี่เป็นเช็ทนะคะ มีหลายเลือกหลายเมนูเลยค่ะ
ถ้ามีแขกมาพักเยอะหรือมาเป็นกรุ๊ป อาหารเช้าก็อาจจะเป็นลักษณะจอยบุพเฟ่ต์แทน

ห้องอาหารระเบียงโขง ของ บ้านแซวการ์เด้นท์ แอนด์ รีสอร์ท
รับแขกนอกด้วยนะคะ รายละเอียดตามเมนูเลยค่ะ

เราฝากท้องมื้อเช้าที่นี่ทั้งสองวัน แต่มื้อเที่ยงและมื้อเย็นไปหาอะไรกินข้างนอก
ช่วงท้ายมีร้านอาหารใน อ.เชียงแสน มาแนะนำอยู่ 2-3 ร้านค่ะ

ปิดท้าย  บ้านแซวรีสอร์การ์เด้น แอนด์ รีสอร์ท
ที่ครอบครัวเรามาพักเมื่อปี 2561  เป็นบ้านพักเป็นหลัง สไตล์วิลล่า ห้องแสตนดาร์ด
ก็ชอบที่พักทั้งสองแบบค่ะ มีจุดเด่นคนละอย่างแต่ให้สะดวกสบายเหมือนกัน

รู้สึกชอบและประทับใจทั้งสถานที่ ทั้งบริการที่น่ารัก ห้องก็กว้างตกแต่งสวยงาม
อาณาบริเวณกว้างขวาง มีกิจกรรมให้เล่น สะดวกสบายทั้งการเดินทางและสิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพัก
เหมาะสำหรับพาครอบครัวไปพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง ใครไปเที่ยว อ.เชียงแสน มองหาที่พักบรรยากาศดี แนะนำที่พักที่นี่เลยค่า

ชมรายละเอียด ห้องพัก สไตล์วิลล่า และ สถานที่ท่องเที่ยว
ใน อ.เชียงแสน และใกล้เคียง คลิ๊ก

พักที่ บ้านแซวการ์เด้น แอนด์ รีสอร์ท แต่อยากเปลี่ยนบรรยากาศทานอาหารข้างนอก
ไปทานที่ไหนได้บ้าง  เรามีร้านใน อ.เชียงแสน มาแนะนำค่ะ

ครัวไท
อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

ติดน้ำโขง บรรยากาศดี ดนตรีเพราะ รสชาติอาหารอร่อย
ราคาสมเหตุผล บริการเป็นกันเอง แนะนำค่ะ

ฟู๊ดสตรีท
อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

หรือถ้าใครเบื่อแนวร้านอาหาร อยากไปนั่งจิบเบียร์ชิลริมโขงยามเย็น
ก็มีร้านอาหารขายตามข้างถนนเลียบน้ำโขงหลายร้านเลยค่ะ เป็นร้านแบบปูเสื่อนั่งกินข้าวริมโขง

เราเลือกร้านที่มีคนเยอะหน่อย  อาหารอร่อยมากเลย บรรยากาศก็ดี ราคาก็ไม่แพง
โดยเฉพาะเมนูปลาแม่น้ำโขง ไปถึงถิ่นแล้วก็ต้องลองเนอะ

เ อ า เ ป็ น ว่ า...  มาเชียงแสน ไม่ได้มานั่งชิวริมโขงแบบนี้ ถือว่ามาไม่ถึงค่ะ

ครัวเฮือนสะบายดี
อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

Facebook : ครัวเฮือนสะบายดี Huen Sabaidee

เป็นร้านอาหารเวียดนาม มีกาแฟดริฟ เราฝากท้องมื้อเที่ยงท่ามกลางฝนที่ตกหนัก
มีแต่ครอบครัวเราอีกแล้ว อาหารได้เร็ว บริการประทับใจและอร่อยค่ะ

พักที่ บ้านแซวการ์เด้น แอนด์ รีสอร์ท
เที่ยวไหนได้บ้าง?

แนะนำ แหล่งท่องเที่ยวใน อ.เชียงแสน
สำหรับทริป 2 คืน 3 วัน

หอฝิ่น
อุทยานสามเหลี่ยมทองคำ
โทร.053-784444-6
(มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์)

เป็นพิภัณฑ์บอกเล่าเรื่องราวของยาเสพติด ฝิ่น เฮโรอีน มอร์ฟีน
พร้อมทั้งข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ที่ครบวงจรมากที่สุด
**แนะนำและอยากให้มาเที่ยว จริง ๆ ค่ะ

เสียดาย.. ด้านในพิพิธภัณฑ์ ห้ามถ่ายรูป
ไม่อย่างนั้น คงมีรูปมาให้ชมกันเต็ม ๆ ไปหนึ่งบล็อกเลย

หอฝิ่นเปิดทุกวันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 8.30-16.00 น.
ค่าเข้าชม 150 บาท ต่างชาติ 200 บาท เด็กต่ำกว่าอายุ 12 ปี เข้าชมฟรี!

พิพิธภัณฑ์เชียงแสน
โทร.053-777102

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเชียงแสน เป็นพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสาขาประจำแหล่งโบราณคดี
การจัดแสดงมุ่งเน้นในทางโบราณคดีและประวัติศาสตร์ศิลปะ ที่เกี่ยวข้องกับการตั้งหลักแหล่งของชุมชน
ตั้งแต่ระยะแรกเริ่มสมัยก่อนประวัติศาสตร์จนถึงสมัยประวัติศาสตร์

วันทำการ :
วันพุธ-วันอาทิตย์ เวลา 08.30-16.30 น.
(ปิดวันจันทร์-อังคาร และวันหยุดนักขัตฤกษ์)

ค่าเข้าชม :
ชาวไทย 10 บาท ชาวต่างประเทศ 100 บาท
ไปเป็นครอบครัวเข้าชมฟรี!

ดอยสะโง้
อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

จุดชมวิวสามแผ่นฟ้า 360 องศา ไทย ลาว พม่า
นอกจากนี้ ยังมีโฮมสเตย์ ลานกางเต็นท์ ร้านค้าสวัสดิการ
มีไว้บริการนักท่องเที่ยวบนยอดเขาสะโง้

มีบริการรถรับส่งจากตีนดอย ราคาเหมาไป-กลับ รอบละ 200 บาท
ทางขึ้นดอยสะโง้ แคบ สูง ชัน อันตราย ต้องเป็นรถขับเคลื่อนสี่ล้อเท่านั้น
แนะนำให้ใช้บริการของชาวอาข่าเหมารถขึ้นไปชมวิวค่ะ

วัดพระธาตุผาเงา
อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

เป็นวัดเก่าแก่ใน อ.เชียงแสน ทั้งยังเป็นสถานปฏิบัติธรรมด้วย
บนดอยสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์แม่น้ำโขงและฝั่ง สปป.ลาว ได้ชัดเจน
หากไปเที่ยว อ.เชียงแสน แล้วไม่ควรพลาดค่ะ

ดอนซาว คลิ๊ก*

ตลาดปลอดภาษี สามเหลี่ยมทองคำ
บนเกาะดอนซาว เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว

ไปเกาะดอนซาว ไม่ต้องทำพาสปอตขอผ่านแดนชั่วคราว ติดต่อเรือหางยาวข้ามฝั่งได้เลย
อยู่ติดกับตรวจคนเข้าเมืองด้านขวามือ ค่าเรือราคาลำละ 800 บาท สำหรับไป-กลับ  ลำหนึ่งบรรทุกคนได้ 10 คน

คิงโรมันกาสิโน ตลาดจีน คลิ๊ก*
ตั้งอยู่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษ เกาะดอนซาว
เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว
สามเหลี่ยมทองคำ

ไปให้รู้ ดูให้เห็น จากที่ประเทศจีนได้สัมประทานพื้นที่ 7,500 ไร่ เป็นระยะเวลา 99 ปี
ที่ สปป.ลาว ณ เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว ตรงข้ามกับ อ.เชียงแสน
ให้เป็นย่านเศรษฐกิจการค้าและศูนย์รวมการบันเทิง

โดยกลุ่มทุนใหญ่จากจีนได้เข้ามาลงทุนพัฒนาพื้นที่แถบสามเหลี่ยมทองคำ ฝั่ง สปป.ลาว
มีโครงการสร้างเอนเตอร์เทนเม้นส์คอมเพล็กซ์มูลค่านับหมื่นล้านบาท
มีระยะเวลาสัมปทานยาวเกินชั่วอายุคนนั้น เป็นอย่างไรบ้าง

บ ท ส่ ง ท้ า ย :
ขอขอบคุณ : ทุกคะแนนโหวต BlogGang Popular Award #14  โหวตให้กับ JinnyTent Blog นะคะ
รางวัลชมเชย Best Friendly  รางวัลชมเชย Best Travel Blog และรางวัลอันดับ 3 Best Book Blog

Last Update : 31 สิงหาคม 2562 21:29:13 น. 39 comments

คุณเนินน้ำ, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณสองแผ่นดิน, คุณmcayenne94, คุณtoor36, คุณRinsa Yoyolive, คุณSai Eeuu, คุณโอพีย์, คุณKavanich96, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณกะว่าก๋า, คุณhaiku, คุณชีริว, คุณเรียวรุ้ง, คุณSweet_pills, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณThe Kop Civil, คุณเริงฤดีนะ, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณkae+aoe, คุณtuk-tuk@korat, คุณnewyorknurse, คุณauau_py, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณInsignia_Museum, คุณตะลีกีปัส, คุณปลาแห้งนอกกรอบ, คุณRananrin, คุณหอมกร, คุณทนายอ้วน

ที่ไหนชอบและประทับใจก็อยากกลับไปอีกนะคะ
แถมราคาดีงามด้วยพักหนึ่งคืนฟรีอีกหนึ่งคืน ไม่ไปไม่ได้แล้วจ้า
(ปีที่ผ่านมาน่าจะปี 61 นะคะน้องจิน อิอิ...)
ภาพสุดท้ายในแผ่นดินลาว เหมือนอยู่เมืองจีนเลยเนาะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 31 สิงหาคม 2562 เวลา:20:34:12 น.

ราคาสมเหตุผล ผู้คนน่ารัก บริการประทับใจ ท่ามกลางสวนผลไม้ออกแกนิคนานาชนิด

แค่นี้ก็อยากแพ็คกระเป๋าตามไปด้วยแล้ว อิอิ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 31 สิงหาคม 2562 เวลา:20:41:45 น.

ห้องงาม วิวสวย บรรยากาศก่ดี
ที่สำคัญที่สุด
คือการได้ไปแอ่วตึงครอบครัวนี่ล่ะครับ
ที่ผมว่าสุดยอดเลย

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 31 สิงหาคม 2562 เวลา:20:44:07 น.

ยังไม่เคยไปเชียงแสนเลยค่ะ
วิวน้ำโขงสวยงามน้ำเยอะ
ห้องพักราคาดี โรงแรมสวยงามทันสมัย
อาหารดี ถ้ามีโอกาสไปเชียงแสน
ต้องไปพักที่นี่บ้างแล้วค่ะ

ที่บ้านเย็น เปลี่ยนเร็วกลัวลงไม่ทันสิ้นเดือน
นานๆจะมีอาหารส่งตามโจทย์ได้สักครั้งค่ะ

โดย: mcayenne94 วันที่: 31 สิงหาคม 2562 เวลา:22:57:08 น.

ไปพักข้ามปีกันนิดเดียว เพราะความประทับใจจากคราวก่อน
จำได้ว่าปีก่อนภาพที่จำติดตาคือมีไอหมอกลอยขึ้นมาบนผิวน้ำตอนเช้าด้วย
ชอบตรงนั้น บรรยากาศดีขนาดเลยเจ้า
นี่เป็นการกลับมาพักอีกรอบ เพียงแค่ต่างช่วงเวลาเท่านั้น
ยังดูร่มรื่นเหมือนเดิม ดีที่ชอบและประทับใจกันทั้งบ้าน
ใกล้ที่ท่องเที่ยวหลายที่อีกต่างหาก

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 31 สิงหาคม 2562 เวลา:23:48:44 น.

โดย: โอพีย์ วันที่: 1 กันยายน 2562 เวลา:2:20:47 น.

ราคาดีงามค่ะ กับที่พักวิวแบบนี้

น้องจินเขียนรีวิวที่พักได้ละเอียดดีจัง

โดย: Sai Eeuu วันที่: 1 กันยายน 2562 เวลา:2:32:22 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 1 กันยายน 2562 เวลา:4:15:52 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่จิน

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 กันยายน 2562 เวลา:6:29:39 น.

อยากไปพักแบบนี้บ้าง รู้สึกได้เลยว่าไม่ได้ไปพักผ่อนแบบดูแล้วสบายใจแบบนี้มานานแล้ว เดี๋ยวนี้ไปพักที่พักข้างนอกรู้สึกเหมือนไม่ได้พักเลย ไม่มีเวลาให้นั่งชิลๆ อ่านหนังสือเลย

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 1 กันยายน 2562 เวลา:11:56:34 น.

รีสอร์ทน่าสบายจริง
กว้างขวาง

เงียบสงบ ตรงที่ แขกไม่มาก
ดูเป็นส่วนตั๊ว ส่วนตัวสุดๆไปเลย

ปีที่แล้วไม่ได้พักที่นี่ตามที่คุณจินแนะนำ
แต่ได้พักรีสอร์ท ไม่ใช่.ิ เป็นดงห้องพัก
ที่อยู่ ตรงข้าม คิงโรมันกาสิโน ตลาดจีน พอดี

ไม่ได้มีโอกาสแวะดอยสะโง้
เพราะมาถึงเชียงแสนจากสามเหลี่ยมทองคำเย็นแล้ว
เข้าที่พัก เช้ามาก็กลับมาเชียงใหม่

ปีนี้ คือหนาวนี้
คนใกล้ตัว อยากไปลำปาง
เลยไม่ได้แวะเชียงใหม่เช่นที่เคยชอบมา

ไว้พรุ่งนี้แวะมาใหม่ค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 1 กันยายน 2562 เวลา:18:19:46 น.

ผมไปแอ่วยากมากครับ
หยุดแค่วันอาทิตย์
หมิงหมิงก่ซ้ำมีเฮียนวันอาทิตย์แห๋ม 555
เฮียนเสร็จลูกก่ฟั้งอยากปิ๊กมาเล่นเกม 555

เสาร์อาทิตย์นี่อิสระเต๋มตี้ครับ
นอนเองเล่นเอง
แต่วันธรรมดายังไปนอนคุยเป๋นเพื่อนกู้คืนอยู่

ปล.ศาลเตี้ยมันจะเกิดขึ้นก่ต่อเมื่อ
กฏหมายบ่าศักดิ์สิทธิ์นะครับ
แล้วก่ความโกรธแค้นของคนทวีคูณจนกฏหมายเอาบ่าอยู่

ถ้ากฏหมายยุติธรรม
ศาลเตี้ยจะบ่าเกิดขึ้นเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 กันยายน 2562 เวลา:18:53:15 น.

มาไม่ทันตลาดดอนซาวจนด้ายยยย มัวแต่คอมพัง ยกไปแก้ไวรัสแล้ว กลับมาเครื่องช้าเข้าไปอีก เฮ่อออ

เชียงแสนเมืองน่าเที่ยวครับ ถ้าได้ที่พักแจ่มๆด้วยก็เด็ดเลย คราวที่แล้วผมเลือกพักริมทะเลสาบเชียงแสน วิวดีแต่ห้องอย่างเก่าอะ
ของพี่จินทริปนี้กลางสิงหาเลยนะเนี่ย ถือว่าดองไม่นาน
ซื้อหนึ่งคืนแถมหนึ่งคืนนีาคือคืนละพันเดียวเองง่ะ ห้องก็ดีงามมาก มีอาหารเช้าด้วย ขอเอ้กเบเนดิคต์จานนึง - -b
ห้องก็แบ่งสัดส่วนฟิตกับบ้านพี่จิน 4 คนพอดี
ผลไม้เด็ดกินสดๆ ปกติไม่ค่อยอร่อยเท่าไหร่ ต้องทิ้งให้ลืมต้นหน่อย
ตอนไปเชียงแสนไม่ได้ไปหอฝิ่นเลยครับ อะไรไม่เกี่ยวกับโบราณสถานเราข้าม 555
พิพิธภัณฑ์เชียงแสน เพิ่งรู้เงื่อนไขไปเป็นครอบครัวเข้าฟรี มีงี้ด้วย!
ชิ้นเด็ดสุดของที่นี่คือยอดพระเจ้าล้านตื้อครับ ตอนอัพบล็อกมีเจ้าหน้าที่ของพิพิธภัณฑ์เข้ามาขอบคุณด้วย ^^
ดอยสะโง้ ไม่ได้ไปจ้า ไม่ถนัดแนวขุนเขา พี่จินนี่โปรดเลยสิ
วัดพระธาตุผาเงา นี่ a must วัดโบราณสมัยโยนกแบบนี้ หลวงพ่อผาเงาในโบสถ์ก็งามมากครับ
พี่จินข้ามไปฝั่งลาวด้วย อยากลองไปเหมือนกัน แถบนั้นมีเมืองเก่าสุวรรณโคมคำ แต่ไม่แน่ใจว่าไปเองจะไปถูกมั้ย

โดย: ชีริว วันที่: 1 กันยายน 2562 เวลา:21:04:36 น.

น่าไปพักบ้างจัง
ว่าแต่ลองกองเด็ดจากต้นหวานมั้ยเอ่ย
มันน่าจะยังไม่ลืมต้นนิ
เห็นข้าบดินทร์แล้วมีเหมือนกันเลย
พักผ่อนชิลชิลกับนิยายดีๆ สักเล่มก็มีความสุขล่ะ

โดย: เรียวรุ้ง วันที่: 1 กันยายน 2562 เวลา:22:13:52 น.

ที่พักในสวนผลไม้ออแกนิค ร่มรื่น วิวแม่น้ำโขงสวยจังค่ะคุณจิน
มีเสิร์ฟน้ำเต้าหู้ยามค่ำด้วย
ทั้งน่าพักและบริการก็น่าประทับใจมากนะคะ

ขอบคุณคุณจินพาชิมพาเที่ยว
สถานที่แต่ละแห่งน่าตามรอยมากๆค่ะ

ฝันดีนะคะ
ขอบคุณคุณจินสำหรับกำลังใจค่ะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 1 กันยายน 2562 เวลา:22:42:06 น.

โหยยยยยยย ราคาห้องดี๊ดีค่ะพี่จิน

ราคานี้น่าไปมาก ที่พักคุ้มเกินราคาเลยค่ะ

ไม่ได้ไปเส้นนั้นนานแล้วค่ะ เห็นแล้วก็อยากไปเที่ยวจังน้อ

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ

กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
kae+aoe Parenting Blog ดู Blog
ภาวิดา คนบ้านป่า Pet Blog ดู Blog
mariabamboo Photo Blog ดู Blog
Kavanich96 Funniest Blog ดู Blog
JinnyTent Travel Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 1 กันยายน 2562 เวลา:22:56:36 น.

ผมชอบสระน้ำ วิวดีมากเลยครับ

โดย: The Kop Civil วันที่: 1 กันยายน 2562 เวลา:23:16:52 น.

ส่งกำลังใจยามเช้าค่ะ
คน หทม.ก้งี้
ตื่นเช้ามาก

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 2 กันยายน 2562 เวลา:4:58:17 น.

ที่พักรีสอร์ท งามน่าพัก ชอบระเบียงฮิมน้ำมีต้น
ลั่นทม...อาหารโอเคอยู่แล้ว กิ๋นง่าย ๆ ตอนเจ๊า
เหมาะที่สุด

น่าไปกิ๋นร้านนั่งยอง ๆ ฮิมน้ำจิบเบียร์อาหาร
ปลาน่ากิ๋นขนาด (เสียดายแหะ ๆ บ่ากินเบียร์เหล้าแล้ว)

แห๋มตี่ดอยโง้ง บรรยากาศดีเนาะ (ดอยสะโง้)
หันคุณจินอัพบล๊อก ยังสงสัยบ่าได้หลับได้นอนตี่
สำคัญบ่าได้อ่านนิยายแน่เลย งานตี่ร้านก็ต้องทำ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 2 กันยายน 2562 เวลา:6:20:31 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่จิน

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 กันยายน 2562 เวลา:6:34:17 น.

ชอบที่นั่งชิวๆ ริมโขงจังค่ะ

โดย: kae+aoe วันที่: 2 กันยายน 2562 เวลา:8:10:35 น.

น่าไปแอ่วเติมพลังเจ้า

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 2 กันยายน 2562 เวลา:14:04:27 น.

ดอ...สองปีติดเลยนะครับนี่ สำหรับ
บ้านแซวการ์เด้น บรรยากาศดูดีจริงๆ
สงบเงียบเหมาะแก่การพักผ่อนของครอบครัวที่มีสมาชิกหลายคน ก็จะไม่เหงา
ดูจากสภาพฝั่งโน้น ก็แทบจะไม่มีบ้านมีเมืองของ
ลาวเลย ธรรมชาติสุดๆ ดีครับชอบแบบนี้เหมือนกันครับ
ว่าที่จริงเชียงแสนคือเพ็ชรเม็ดงามบนหัวแหวนประเทศของเรา
โดยส่วนตัวแล้วชอบพอๆกับแม่สายเลยครับ

โดย: พายุสุริยะ วันที่: 2 กันยายน 2562 เวลา:21:18:18 น.

ขออภัยครับ กดแป้นพิมพ์ผิดไปคำหนึ่งนะครับ อิ อิ

โดย: พายุสุริยะ วันที่: 2 กันยายน 2562 เวลา:21:24:55 น.

ผมวิดน้ำจนเมื่อยหลังไปหมดเลยครับ 555
น้ำระบายบ่าทัน
ไหลท่วมเข้าบ้านเลย

วันนี้ตกหนักแต๊ๆเลยครับ
ไปฮับหมิงหมิงมาดามขับรถ
เกือบจะบ่าหันทางเลย

ปล. ผมเขียนนิยายจีนเรื่องนี้
ก่พยายามสอดแทรกธรรมะเข้าไปตวยครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 กันยายน 2562 เวลา:22:44:13 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่จิน

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 กันยายน 2562 เวลา:6:17:19 น.

สวัสดีค่ะพี่จิน ไม่ได้แวะมาทักทายพี่จินเลยค่ะ หายไปพักนึง กลับมาประจำการแล้วค่ะ
มาอ่านทริปนี้ ที่พักสวยมาก สถานที่น่าไปเยอะมากค่ะ เยี่ยมเลยค่ะ ^____^ ภาพสวยถูกใจค่ะ

โดย: auau_py วันที่: 3 กันยายน 2562 เวลา:6:57:12 น.

หนุ่มๆ เล่นน้ำ น่ารัก

โดย: kae+aoe วันที่: 3 กันยายน 2562 เวลา:8:16:51 น.

เห็นรูปแล้วกระตุ้นต่อมอยากเที่ยวมาก ๆ เลยค่ะพี่จิน

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 3 กันยายน 2562 เวลา:12:31:54 น.

ห้อพักสวยครับ
อีกทั้งวิวทิวทัศน์น่าร่มรื่น น่าไปพักผ่อน

โดย: Insignia_Museum วันที่: 3 กันยายน 2562 เวลา:12:39:42 น.

ไป่จิงเหวินอาภัพรักครับ
ถึงจะเป๋นจะอี้
แต่ก่บ่าสมหวังอยู่ดี 555

บ่ายๆแดดเปรี้ยงๆ
แต่พอเย็นมาช่วงจะไปฮับหมิงหมิง
เมฆมันจะมืดมาตลอดเลย 5555

เดือนกันยานี่
ในวงการทัวร์ฺจะฮ้องว่า
เดือนกั้นอยากครับ 555

ฝืดเคืองที่สุดก่เดือนนี้นี่ล่ะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 กันยายน 2562 เวลา:13:02:38 น.

ตอนนี้น้องหนามที่บ้านอยู่แบบพอเพียงค่ะ ไม่ได้หาเพิ่ม
เลี้ยงดูเท่าที่มี เขาก็แตกหน่อแตกกอไปตามเรื่อง ไม่เสาะแสวงเหมือนเมื่อก่อน
อย่างที่บอก ตอนนี้วุ่น ๆ กับ cat มากกว่า cactus 555
พยายามเล่นคำ ให้เห็นว่า 2 สปีชีส์นี้มีความเหมือนที่แตกต่าง อิอิ

ยิมโนมีอยู่ต้น เอาแต่แตกหน่อ ไม่ยอมออกดอก แตกได้แตกดี ไม่รู้เป็นเพราะ ?
เด็ดหน่อออกมาชำ แจกเพื่อน ๆ จนขี้เกียจแล้ว เพราะเยอะจัด เด็ดทิ้งเด็ดขว้างไปก็เยอะ
ยิมโนด่างมีพอให้รู้ว่ามี ไม่อยากเล่นมาก เพราะแพงเกิ๊นนน 555

บล็อกต่อไปคงเป็นน้องเหมียวแล้วค่ะ
ดองไว้นาน จนจะเป็นดินพอกหางหมูอยู่แล้ว
ขอบคุณกำลังใจด้วยนะคะ ว่าง ๆ เชิญแวะเม้าธ์มอยได้ทุกเวลา อิอิ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 3 กันยายน 2562 เวลา:13:30:13 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

โห...วิวโขงสวยงาม มีลองกองให้เก็บด้วย
ปีนี้ว่าจะล่องไปเรื่อยๆ เชียงรายเชียงแสน เก็บเกี่ยวที่เที่ยวไว้ในลิสต์ค่ะ
ลูกชายโตเป็นหนุ่มขึ้นเรื่อยๆแล้ว
สูงดีค่ะ
ขอบคุณกำลังใจด้วยนะคะ

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 3 กันยายน 2562 เวลา:15:17:43 น.

ที่พักสวย บรรยากาศดี คิดถึงเชียงแสนเลย ตอนนั้นพักอีกที่ไกลหน่อย เวลาก็น้อย ทำเวลาอย่างเดียว ดอยสะโง้น่าไปไม่ได้ขึ้น แต่เด๋วหาเวลาลงใต้ก่อน ค่อยกลับไปเหนือใหม่อีกรอบ อิอิ

โดย: ปลาแห้งนอกกรอบ วันที่: 3 กันยายน 2562 เวลา:16:24:40 น.

JinnyTent Travel Blog ดู Blog
มาตามครอบครัวนักเดินทางไปเที่ยวค่ะ

โดย: หอมกร วันที่: 3 กันยายน 2562 เวลา:16:56:20 น.

คราวก่อนไปนั่งกินมื่อค่ำที่เดอะริเวอร์บูติก รีสอร์ท เชียงแสน ตอนหัวค่ำทัวร์จีนลง ดังโหร้งเล้งเลยครับ แต่เราเข้าใจ เขาเข้ามาเที่ยวต่างบ้านต่างเมือง เขาก็ตื่นเต้น คุยกันเสียงดัีงตามประสาคนจีนนั่นแหละครับ ถ้าขาดเขาประเทศเราคงแย่...

โดย: พายุสุริยะ วันที่: 3 กันยายน 2562 เวลา:20:23:22 น.

โรงแรมน่ารักสุดๆคราบ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 3 กันยายน 2562 เวลา:21:16:27 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่จิน

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 กันยายน 2562 เวลา:6:24:31 น.

บ้านนี้ตัวสูงทั้งบ้าน

โดย: kae+aoe วันที่: 4 กันยายน 2562 เวลา:8:12:27 น.

JinnyTent
เชียงใหม่ Thailand

ชอบอ่านหนังสือ ชอบถ่ายรูป
& บันทึกเรื่องราว เล่าสู่กันฟัง ^^

ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนพี่น้อง Blog Gang
& ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันค่ะ :-D

Jin
09.9.09

31 สิงหาคม 2562

[Add JinnyTent's blog to your web]