10 ลานกางเต็นท์ในภาคเหนือที่ไม่ควรพลาด

ช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ปี พ.ศ. 2562 นี้
ตั้งใจนำเอา 10 ลานกางเต็นท์ และ 10 ที่พักสวยบรรยากาศดี
มาฝากแฟนบล็อกช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว

แต่วันนี้เอา 10 ลานกางเต็นท์ พร้อมทำลิ้งค์เชื่อมข้อมูลรายละเอียดมาให้ก่อน
สถานที่ไหนไม่ได้ทำลิ้งค์ไว้ คือยังไม่ได้ทำบล็อกนั่นเอง

ไปยังที่แรกที่อยากจะแนะนำกันเลยค่า..

ลานกางเต็นท์ม่อนสนคลิ๊ก
ดอยอ่างขาง  อ.ฝาง  จ.เชียงใหม่
อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก

ลานกางเต็นท์ม่อนสน มีลานให้กางเต็นท์อยู่สองโซน คือ

โซนแรก อยู่ในสวนสนต้นสูง วิวทะเลหมอกตอนเช้าสวยเว่อร์วังอลังการสุด ๆ
และที่สำคัญใกล้ห้องน้ำ แต่ลานจะทำเป็นชั้น ๆ ลดหลั่นตามไหล่ดอย
มีทางบันไดไว้ให้เดินขนของ ไกลนิดแต่ก็ค่อนข้างสะดวก

โซนสอง ใกล้ฐานปฏิบัติการดอยอ่างขาง โปร่งโล่ง วิวเปิดสวยไปอีกแบบ
เห็นภูเขาสลับเหลื่อมกันเป็นชั้น ลานจอดรถอยู่ใกล้ที่กางเต็นท์
โซนนี้จะขนของสะดวกกว่าโซนแรก

เป็นลานกางเต็นท์ที่สามารถมองเห็นทะเลหมอกได้อลังการงานสร้างที่สุด
เท่าที่ จขบ.เคยเห็นและเคยไปกางเต็นท์มาละ

หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ สว.1 (ท่าตาฝั่ง)คลิ๊ก
อุทยานแห่งชาติสาละวิน จ.แม่ฮ่องสอน
ลานกางเต็นท์ริมน้ำสาละวิน

ที่หน่วยพิทักษ์ฯ ท่าตาฝั่งนี้ ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีคลื่นสัญญาณมือถือทุกค่าย
แต่มีไฟฟ้าที่ใช้พลังงานจากแผงโซลาเซลล์  และไม่มีร้านค้าอำนวยความสะดวก
ดังนั้น นทท.จะต้องนำของกินโดยเฉพาะน้ำดื่มเข้ามาเอง

จากจุดกางเต็นท์เดินลงมาด้านล่าง ลัดเลาะโขดหินไปทางขวามือ
สักพักก็จะเห็นหาดทรายขาวทอดตัวยาวสุดสายตาเลย สวยงามมากมายเลย
เม็ดทรายละเอียดยิบนุ่มมาก ถอดรองเท้าเดินไม่มีเหนื่อยเลย

ใครชื่นชอบ ลานกางเต็นท์ที่สงบ ห่างไกลแสงสีเสียง
ติดริมแม่น้ำสาละวินที่ทอดยาวสุดสายตา กั้นพรหมแดนระหว่างไทย-พม่า
แนะนำที่นี่เลยค่ะ เดินทางไปยากสักหน่อย แต่สวยสงบจริง ๆ

กิ่วลมคลิ๊ก
ลานกางเต็นท์ที่สูงที่สุดในประเทศไทย
อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก
อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

ยอดดอยผ้าห่มปก มีความสูง 2,285 เมตร จากระดับน้ำทะเล
ซึ่ง สูงเป็นอันดับสองของประเทศไทย  โดยมีดอยอินทนนท์สูงเป็นอันดับหนึ่งและ
ดอยหลวงเชียงดาวสูงเป็นอับสาม

ลานกางเต็นท์กิ่วลม แบ่งออกเป็นสองโซน ดังนี้
โซนแรก ลานด้านหน้าที่ทำการของอุทยาน มีห้องน้ำแยกชายหญิง
จำนวนห้องน้ำเยอะกว่า ติดกับทางขึ้นยอดดอยและมีร้านค้าสวัสดิการให้บริการ

โซนที่สอง อยู่ฝั่งตรงข้ามกับที่ทำการอุทยานทางด้านทิศใต้
เป็นเนินเขาสูง และมีลานกางเต็นท์ลดหลั่นตามไหล่เขา มีห้องน้ำรวมหนึ่งอาคาร
โซนนี้ค่อนข้างเงียบสงบ ข้อเสียคือขนของจากลานจอดรถไกล

เป็นลานกางเต็นท์ที่สะดวกสบายที่สุด เท่าที่ จขบ.เคยไปกางเต็นท์มา
มีร้านค้าสวัสดิการ เจ้าหน้าที่ดูแล ทั้งความสะอาด สะดวก ทั้งห้องน้ำและสถานที่ค่ะ
แถมยังมีเส้นทางเดินชมธรรมชาติที่สุดยอดมาก ๆ อีกด้วย

สันป่าเกี๊ยะคลิ๊ก
สถานีวิจัยเกษตรที่สูงสันป่าเกี๊ยะ ดอยแม่ตะมาน
ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

สันป่าเกี๊ยะ เป็นอีกหนึ่งลานกางเต็นท์สุดฮิต เพราะมีดอกนางพญาเสือโคร่งเยอะมาก
จากลานกางเต็นท์สามารถมองเห็นดอยหลวงเชียงดาวตระหง่านอยู่เบื้องหน้า

ทั้งดอกซากุระเมืองไทยอย่างนางพญาเสือโคร่งที่เรียงรายซ้อนกันตามไหล่เขา
กับวิวดอยหลวงเชียงดาว ดอยที่มีดีกรีสูงเป็นอันดับสามของประเทศ
มีทั้งบ้านพักและลานกางเต็นท์ แต่ทางอาจจะขึ้นไปยากสักนิดค่ะ

ดอยเสมอดาวคลิ๊ก
ต.ศรีษะเกษ อ.นาน้อย จ.น่าน
อุทยานแห่งชาติศรีน่าน

เป็นลานกางเต็นท์โค้งไปตามสันเขา มีทิวทัศน์ที่สวยงาม
ตรงแนวสันเขาทอดตัวยาวนั้น สามารถชมได้ทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก
สามารถชมทะเลหมอกยามเช้า และนอนชมดาวได้ชัดเจน

สำหรับ จขบ.แล้ว ยกให้ดอยเสมอดาวเป็นลานกางเต็นท์ที่สวยงาม
สวยติด 1 ใน 10 ของลานกางเต็นท์ในภาคเหนือเลย
แต่ไม่แนะนำให้ไปเที่ยวช่วงเทศกาลค่ะ

ผาชู้
ต.ศรีษะเกษ อ.นาน้อย จ.น่าน
อุทยานแห่งชาติศรีน่าน

ผาชู้ จขบ.ยังไม่เคยไปกางเต็นท์นอนนับดาวค่ะ
ได้แต่โฉบแวะเข้าไปดูตอนที่ไปกางเต็นท์นอนที่ดอยเสมอดาว

เป็นลานกางเต็นท์อีกแห่งหนึ่งที่มีวิวสวย มีห้องน้ำหลายห้องและร้านค้าสวัสดิการ
ไม่ไกลจากดอยเสมอดาวเท่าไหร่ เอามาฝากเป็นอีกหนึ่งทางเลือกค่ะ

ห้วยน้ำดัง
อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง
อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

สามหนุ่มที่บ้านหนีแม่ไปกางเต็นท์นอนเล่นที่ห้วยน้ำดังวันหยุดเสาร์อาทิตย์
จขบ.ยังไม่ได้ทำบล็อก เลยได้แต่เอารูปมาฝากกัน

อีกอย่าง เชื่อว่าหลายคนรู้จักคงห้วยน้ำดังกันแล้ว ตั้งอยู่บนทางผ่านไป อ.ปาย
เป็นลานกางเต็นท์ที่มีวิวสวยงามอีกแห่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามค่ะ

ดอยพุยโคคลิ๊ก
อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน

ดอยพุยโค เป็นลานกางเต็นท์ที่เห็นทะเลหมอกอลังการอีกที่หนึ่ง
แต่บนดอยไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก ต้องแบกขนขึ้นไปเอง
เป็นลานกางเต็นท์ที่ท้าทายคนรักดอยสูง

ทริปนี้ จขบ.ไม่ได้ไปอีกเช่นกัน คุณสามีกับผองเพื่อนแว๊นมอเตอร์ไซส์ไปกางเต็นท์
แล้วจ้างลูกหาบขนของขึ้นไปส่งด้านบน เป็นอีกที่ที่อยากแนะนำ
ส่วนบรรยากาศบนดอย ทำลิ้งค์ไว้ให้แล้วด้านบนค่ะ

ป่าสนวัดจันทร์คลิ๊ก
อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่

ป่าสนวัดจันทร์ ได้มีโอกาสไปพักทั้งบ้านพักและลานกางเต็นท์ 3-4 ครั้ง
เป็นความชอบส่วนตัว สถานที่สวย อากาศดี บรรยากาศเยี่ยม
ไม่ว่าจะกางเต็นท์หรือบ้านพัก ทุกอย่างโอเคหมด
ทั้งเรื่องอาหารการกินก็สะดวก

ลิ้งค์ที่เอามาฝากข้างบน เป็นทริปล่าสุดตอนไปบริจาคของกับเพื่อน
แล้วไปกางเต็นท์นอนที่ป่าสนวัดจันทร์ ในส่วนของบ้านพักจะเอามาฝากในโอกาสต่อไปค่ะ

ออบขานคลิ๊ก
อุทยานแห่งชาติออบขาน
ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่

อุทยานแห่งชาติออบขาน ยังไม่มีบ้านพักไว้รองรับนักท่องเที่ยว
มีให้บริการแต่เฉพาะลานกางเต็นท์ให้พักแรม
เป็นลานกางเต็นท์ริมแม่น้ำขาน

ต้นเดือนธันวาคม 61 สองลูกชายไปเดินชม เส้นทางศึกษาธรรมชาติออบขาน
เลยเอาข้อมูลลานกางเต็นท์มาฝากกัน ตามลิ้งค์ที่ให้ไว้ด้านบนค่ะ

แนะนำ 10 อันดับลานกางเต็นท์ที่วิวสวย สะดวกและปลอดภัยในภาคเหนือกันไปแล้ว
จขบ.ขอแนะนำ เต็นท์ที่พักในรีสอร์ทของเอกชน อีก 2-3 ที่ค่ะ
ในกรณีที่ที่พักเต็ม มักจะมีเต็นท์เป็นทางเลือกสำรอง

แม้ความสะดวกสบายจะน้อยกว่าบ้านพัก แต่ก็ถือว่าไม่เลว
แถมราคาถูกกว่า และก็ดีกว่าไม่มีที่พักเนอะ

เฮินไตรีสอร์ทคลิ๊ก
อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน

เป็นที่พักกลางทุ่งนาใน อ.แม่ลาน้อย อำเภอเล็ก ๆ ใน จ.แม่ฮ่องสอน
แต่มีเสน่ห์คับแก้ว มีที่ท่องเที่ยวโดดเด่นมากมาย อาทิเช่น

ถ้ำแก้วโกมล ความมหัศจรรย์ ที่มีแค่ 1 ใน 3 ของโลก
หมู่บ้านห้วยห้อม หมู่บ้านที่หอมกลิ่นกาแฟตลบอบอวลไปทั้งหมู่บ้าน

วัดแม่ปาง วัดใหญ่ในหมู่บ้านกะเหรี่ยงสะกอ / โครงการหลวงแม่ลาน้อย
1ใน 38 โครงการหลวง ที่กระจัดกระจายกันอยู่ในภาคเหนือ

ทางรีสอร์ทมีเต็นท์ อุปกรณ์เครื่องนอนพร้อมน้ำดื่ม อาหารเช้าให้
อากาศดี ห้องน้ำก็สะอาด สะดวกสบายค่ะ

ม่อนสายลมคลิ๊ก
ต.บ่อเกลือใต้ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน
บ้านพักและกางเต็นท์

เป็นที่พักแบบกินง่ายอยู่ง่าย สะดวกสบายแต่ไม่หรูหรา
บรรยากาศดี วิวทิวทัศน์สวย มองเห็นหมู่บ้านกลางหุบเขาในมุมสูง
แถมราคาที่พักและเต็นท์น่ารักกันเอง

หากไปเที่ยว อ.บ่อเกลือ จ.น่าน แล้วที่พักเต็มในช่วงเทศกาล
แนะนำม่อนสายลมเป็นอีกหนึ่งทางเลือกค่ะ

อุ่นไอมาวคลิ๊ก
ที่พักและลานกางเต็นท์
ริมแม่น้ำมาว อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

เป็นบ้านพักและลานกางเต็นท์ริมแม่น้ำมาว ยังมีร้านกาแฟและอาหารให้บริการ
มีซุ้มอาหารริมน้ำและสามารถลงเล่นน้ำได้อีกด้วย

เป็นยังไงกันบ้าง.. ทั้งลานกางเต็นท์อิงแอบแนบชิดธรรมชาติ
และเต็นท์ที่พักในรีสอร์ทของเอกชน

ข้อมูลในบล็อกวันนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่ชอบการเดินทางท่องเที่ยว
ช่วงหยุดยาวปีใหม่ขอให้เดินทางโดยปลอดภัยและมีความสุข
Happy New Year & Merry Christmas 2019

บทส่งท้าย

จขบ.อัพบล็อกมาประมาณ 10 ปี เปิดบล็อกวันแรก 9/09/2009
 เคยหยุดอัพบล็อกไปช่วงหนึ่งด้วยเหตุผลส่วนตัว บล็อกแรกที่เปิดตัวคือ

บล็อกสุดท้ายก่อนจะห่างหายไปเกือบ 4 ปี เมื่อ พ.ย. 2556
เป็นเรื่องราวการไปท่องเที่ยวประเทศเมียนมาร์ "ย่างกุ้ง หงสาวดี ไจถ์โถ รัฐมอญ"
ซึ่งอัพไปเพียงตอนเดียว ค้างอีกหนึ่งตอนแต่หยุดไปก่อน

กลับมาเริ่มอัพบล็อกใหม่อีกครั้งเมื่อ พ.ค. 2560  ณ ปัจจุบันมีทั้งหมด 266 บล็อก
ตั้งใจว่าจะทำบล็อกแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ต่อไป เท่าที่เวลาจะเอื้ออำนวยค่ะ

Last Update : 20 ธันวาคม 2561 12:09:47 น. 24 comments

คุณกะว่าก๋า, คุณmambymam, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณpeeamp, คุณtuk-tuk@korat, คุณตะลีกีปัส, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณmcayenne94, คุณhaiku, คุณtoor36, คุณKavanich96, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณkae+aoe, คุณหอมกร, คุณเกศสุริยง, คุณSweet_pills, คุณสองแผ่นดิน, คุณnewyorknurse, คุณMingkamol, คุณRinsa Yoyolive, คุณชีริว, คุณปลาแห้งนอกกรอบ

โหวตครับพี่จิน

ทริปนอนเต็นท์บ่าค่อยได้ไปครับ
หมิงหมิงชอบเน้อครับ
แต่มาดามบ่าค่อยลุยเต้าใด 5555

แต่ละแห่งตี้ปี้จินแนะนำไว้
ต้องบอกว่าวิวหลักล้านแต๊ๆเลยครับ

โหวตพิเศษนี่
ผมใช้สิทธิ์โหวตไปหมดแล้ว
มีปี้จินเป็นหนึ่งในนั้น
แต่บ่าได้แจ้งใครเลยครับ
กลัวดราม่า 5555

งานวิ่งตี 2
เพื่อนมาดามก่ไปวิ่งครับ
หื้อแสนผมก่ตึงตื่นไปวิ่งบ่าไหวครับ 555

ดูอากาศวันนี้เหมือนฝนทำท่าจะตก
ท่าตกลงมาแต๊ๆ
คนวิ่งตอนตี 2 ถ้าจะหนาวขนาดเลยเน้อครับ 5555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 ธันวาคม 2561 เวลา:13:57:32 น.

แต่ละที่วิวธรรมชาติ และบรรยากาศ ดีงาม มากมาย
น่าไปตามรอยทุกที่เลยค่ะ

โดย: mambymam วันที่: 20 ธันวาคม 2561 เวลา:14:37:07 น.

สวัสดีค่ะน้องจิน

ขอบคุณค่ะที่แวะไปทักทาย
พี่ยังสบายดีค่ะ
แต่ช่วงปลายปี งานยุ่งมากมาย
เพราะหน่วยงานเป็นแหล่งท่องเที่ยว
ต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองด้วย
เลยไม่มีเวลามานั่งเขียนอะไรเล้ย

กางเต็นท์เป็นของโปรดพี่เลยค่ะ
มีโอกาสต้องไป แต่ท่านชายไม่ค่อยโปรด
บางทีต้องแกล้งๆโสดไปลุยคนเดียว

โดย: แอมป์อร (peeamp ) วันที่: 20 ธันวาคม 2561 เวลา:15:43:15 น.

มาอ่านเก็บเป็นข้อมูลจ๊ะ
พี่อุ้มใจไม่ถึงในการไปกางเต็นท์คนเดียว
ไม่งั้นนางมาแอ่วเชียงใหม่คนเดียวแล้ว
ต้องรอคนโน้นว่างคนนี้ว่าง
ใจถึงไปไหนมาไหนได้ตลอด
ยกเว้นนอนเต็นท์คนเดียวนี่แหละ
สาวโสดก็งี้เนาะ
สงสัยต้องรีบหาแฟนซะแล้ว
จะได้มีคนไปนอนเต็นท์เป็นเพื่อน
คริคริ

โดย: อุ้มสี วันที่: 20 ธันวาคม 2561 เวลา:15:55:33 น.

ต๋อนนี้ลุยได้อยู่เจ้าแต่ก๋างเต้นท์ท่าจะบ่ไหวแล้วเจ้า

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 20 ธันวาคม 2561 เวลา:16:11:28 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

เป็นเอนทรีที่แม่ตะลีต้องเก็บเอาไว้เลยค่ะ
เพราะเป็นตายายชอบหาที่กางเต้นท์
แบบแอบอิงธรรมชาติ
ไปไหนๆมักไม่จองโรงรมล่วงหน้า
แต่จะมีอุปกรณ์กางเด้นท์ติดรถไป
มีที่พักก็พักแบบเอาสะดวก
หากไม่มีที่พักก็กางเต้นท์
หาที่ปลอดภัย และมีห้องน้ำห้องส้วมสะดวกๆหน่อยก็โอเคอยู่...หลายที่น่าสนใจค่ะเพราะยังไม่เคยไป

ขอบคุณที่แวะไปทักทายให้กำลังใจข้าวหอม มะลิและเจ๊าะแจ๊ะนะคะ มูสัง ภาษาถิ่นใต้คืออิเห็นชนิดหนึ่งค่ะ

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 20 ธันวาคม 2561 เวลา:19:41:16 น.

วันนี้จองที่ไว้ก่อนนะคะ
พี่ไว้ค่อยๆมาอ่าน
อยากได้ข้อมูลเหมือนกันค่ะ

พวงแสดที่บ้านพี่เป็นพวงแสดต้นนะคะ
ดอกออกเป็นช่อๆ ส่วนที่โรงเรียน
ของคุณจินนั้นน่าจะเป็นแบบเลื้อย
เพราะเป็นซุ้ม แบบนั้นจะไม่มีสีเหลืองค่ะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 20 ธันวาคม 2561 เวลา:20:09:49 น.

ข้อมูลเชิงลึกของคุณจินที่นำมาแชร์
มีประโยชน์แก่คนอ่าน อย่างบริสุทธิ์ใจ
ภาพถ่ายสวยงาม เห็นแล้วก็อยากตามไปเที่ยว
แบบนั้นบ้าง บรรยากาศกางเต๊นท์
แต่ละแห่ง อยู่กลางธรรมชาติ เมืองไทยสวยงาม
และเที่ยวได้สุขใจไม่แพ้ที่ไหนในโลก

ขอบคุณที่เอามาฝากกันค่ะ

โดย: mcayenne94 วันที่: 20 ธันวาคม 2561 เวลา:20:30:14 น.

เดี๋ยวพรุ่งนี้มาอีกที วันนี้เหนื่อยเกิน ขอดูคร่าวๆ ก่อน

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 20 ธันวาคม 2561 เวลา:23:52:41 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 21 ธันวาคม 2561 เวลา:2:00:06 น.

อยากไปกางเต้นท์ ตี่อุ่นไอมาว 555 แต้หนา..อยู่
ใกล้ลำห้วย บรรยากาศดีแต้ ๆ

แต่ตี่ห้วยน้ำดังบะเอา..เกยไปนอนในเรือนพักนอนบ่าได้ มันหนาวสุด ๆ ถ้ากางเต้นท์บ่าไหวแน่

คุณจินเขียนบล๊อกก่อนผม....ได้ไปแอ่วหนักแต้ ๆ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 21 ธันวาคม 2561 เวลา:5:37:52 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่จิน

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 ธันวาคม 2561 เวลา:6:28:14 น.

สุดยอด ขอบคุณที่นำมาฝากกันค่ะ

โดย: kae+aoe วันที่: 21 ธันวาคม 2561 เวลา:8:36:54 น.

JinnyTent Travel Blog ดู Blog
แวะมาเยี่ยมบล็อกคุณจินค่ะ

โดย: หอมกร วันที่: 21 ธันวาคม 2561 เวลา:8:44:05 น.

Sweet_pills Food Blog ดู Blog
ญามี่ Literature Blog ดู Blog
newyorknurse Klaibann Blog ดู Blog
บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน Review Food Blog ดู Blog
mambymam Home & Garden Blog ดู Blog
JinnyTent Travel Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
แวะมาทักทายคุณจินค่ะ

โดย: เกศสุริยง วันที่: 21 ธันวาคม 2561 เวลา:14:05:09 น.

ได้รับคำชมจากกูรูแคคตัสอย่างคุณจิน
รู้สึกใจมาเป็นกองค่ะ^^ หลายต้นได้มาก็เลี้ยงไป และหลายต้นเค้างามดี
ออกดอกให้ชมก็ชื่นใจมากมาย
แต่ก็ยังไม่ได้ทุ่มเทให้กับไม้ชนิดนี้อย่างจริงจังค่ะ
มีไม้อื่นๆที่ต้องดูแลพอสมควร
แตตตัสที่เอามาลงบล็อก ที่เค้าออกดอกให้ชม
อาจเป็นเพราะหลายต้นออกดอกง่ายด้วยมังคะ
เราเองฝีมือในการปลูก ยังด้อยเยอะเลย
ต้องแอบมาอ่านที่บล็อกคุณจินบ้างค่ะ

ขอบคณคำชม และ ขอบคุณที่แวะชมด้วยกันค่ะ

หลับฝันดีนะคะ

โดย: mambymam วันที่: 21 ธันวาคม 2561 เวลา:22:01:45 น.

ผมพึ่งดูการ์ตูนเรื่องหนึ่งเกี่ยวกับการไปกางเต้นท์ ทำให้รู้สึกว่าการไปพักแบบเต้นท์มันก็ไม่เลวเหมือนกัน แต่สำคัญที่สุด น่าจะเป็นเรื่องอากาศเย็น ซึ่งบล็อกนี้ตอบโขทย์เรื่องนี้ได้ดีเลย (แถมนำเสนอในช่วงนี้ด้วย)

กิจกรรมยอดนิยมส่วนมากน่าจะเป็นชมทะเลหมอก ไม่ก็ดวงตะวันยามเช้า แต่ถ้าผมไปอาจลำบากหน่อย เพราะอาจตื่นไม่ไหว (ฮา)

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 21 ธันวาคม 2561 เวลา:23:20:58 น.

วิวจากลานกางเต้นท์สวยๆทั้งนั้นค่ะคุณจิน
ลานกางเต้นท์ทั้งสิบแห่งและเต้นท์ที่พักเอกชนที่คุณจินรวบรวมมาให้
ทั้งสวย สะดวกและปลอดภัย ขอบคุณมากนะคะ

ขอบคุณคุณจินสำหรับกำลังใจด้วยค่ะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 21 ธันวาคม 2561 เวลา:23:33:45 น.

นับเป็นผู้นำแห่งการกางเต๊นท์อันดับต้นๆ ของบล็อกแก๊งส์เราจริงๆครับ และจะเป็นแนวทางสำหรับหลายคนที่ชื่นชอบใกล้ชิดธรรมชาติ ด้วยการสละความสะดวกสะบายไปไม่น้อยเลย
แต่การนอนบนเตียงอันอ่อนนุ่มสบาย ในที่พักรีสอร์ทหรือโรงแรมก็จะได้แค่อยู่ห่างๆธรรมชาติ
สรุปว่าต่างคนต่างชอบชอบก็แล้วกันนะครับ..เพราะ "พายุสุริยะ" อยู่ประเภทหลังครับ ....555

โดย: พายุสุริยะ วันที่: 22 ธันวาคม 2561 เวลา:20:58:05 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะ
ดีจังรวมที่เที่ยวไว้ที่เดียว
สำหรับคนทีชอบกางแต้นท์
"10 ลานกางเต็นท์ "
เห็นแล้วน่าไปเที่ยวจัง

โดย: newyorknurse วันที่: 23 ธันวาคม 2561 เวลา:3:44:44 น.

ขอบคุณสำหรับที่เที่ยวดีๆ นะคะ
แต่ปีนี้คงอด เพราะป่วยกันทั้งบ้าน 555
แต่ปีหน้าไม่พลาดแน่ๆ

แวะมาทักทายก่อนปีใหม่ค่ะ

โดย: แม่ก้อยน้องกลม (Klomklingtalent ) วันที่: 24 ธันวาคม 2561 เวลา:10:11:50 น.

บล็อกนี้เหมาะทำเป็นคอนเท้นภาพในเพจขนาดเจ้าพี่จิน
มีประโยชน์อย่างมากเลย
ไม่น่าเชื่อเนาะว่าพี่จินจะนอนเต้นท์มาเยอะแล้วฃแต่ละที่ล้วนๆสวยๆ ทั้งนั้น

เห็นแล้ว อยากไปที่ม่อนสน กับห้วยน้ำดังเจ้า
หมอกแบบนี้ที่ไฝ่ฝันเลย

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 24 ธันวาคม 2561 เวลา:15:53:08 น.

เซียนกางเต๊นท์มาแว้ว Thank you for your recommendation แต่ไอไม่กางเต๊นท์ โนวๆ ไอขี้แบบม่ายมีสายฉีดตูดม่ายด้าย ~

หายไปนานเพราะคอมเจ๊งมั่ง งานเยอะมั่ง แถมบล็อกใหม่เขียนยาวอีก เลยไม่ได้เข้าบล็อกเท่าไหร่เลยครับ
วันนี้ขึ้นจากหลุมมาชมข้อมูลที่รวบรวมจากประสบการณ์ขึ้นเขาของบ้านนักผจญภัยครับ ^^
แต่ละที่วิวแจ่มแท้แบบผมที่เป็นมนุษย์สปีชียส์ที่ไม่กางเต๊นท์ไม่มีวันได้เห็นแน่ๆ
ดอยผ้าห่มปก อันนี้พี่จินเพิ่งพาไปมา ส่วนสันป่าเกี๊ยะมีเสือโคร่งเยอะ อืม จดๆ เผื่อไปบอกเปรมชัย //นางพญาเสือโคร่งเฟ้ย!
อ่านมาเรื่องๆ โอ๊ะ ศรีษะเกษมีลานกางเต๊นท์ด้วยรึ?? ที่แท้ ต.ศรีษะเกษ จ.น่าน 555
นอกจากบนเขาแล้วยังมีกางเต๊นท์กลางทุ่งนากับริมแม่น้ำอีก อีกสักพักคงมีรีสอร์ทให้บริการเต๊นท์กางนอนข้างรถไฟฟ้า สำหรับผู้รักเต๊นท์

ป.ล. ขอบคุณสำหรับข้อมูลเจ้าอวบน้ำคร้าบ (ซึ่งผมคงจำไม่ได้...ตึ่งโป๊ะ!) โลกของพวกมันล้ำลึกจริงๆ

โดย: ชีริว วันที่: 25 ธันวาคม 2561 เวลา:0:18:31 น.

กางเต๊นท์ ได้อีกอารมณ์ และประหยัด ได้สัมผัสธรรมชาติจริงๆ ชอบเหมือนกันเลยค่ะ ได้ไปหลายที่เลย ต้องตามบ้างแล้ว

โดย: ปลาแห้งนอกกรอบ วันที่: 25 ธันวาคม 2561 เวลา:9:51:53 น.

JinnyTent
เชียงใหม่ Thailand

ชอบอ่านหนังสือ ชอบถ่ายรูป
& บันทึกเรื่องราว เล่าสู่กันฟัง ^^

ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนพี่น้อง Blog Gang
& ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันค่ะ :-D

Jin
09.9.09

[Add JinnyTent's blog to your web]