ภูเขาลอยน้ำ Mountain Float : เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ (2)

ต ะ ล อ น ล ะ ไ ม ไ ท ย แ ล น ด์ 2

วกกลับมาแหล่งท่องเที่ยว-สถานที่พักผ่อน ปล่อยใจไหลเลื้อยกันอีกครั้ง
สายชิล-ชมธรรมชาติ ต้องการความเงียบสงบ ปลีกตัวจากความวุ่นวาย ชาร์ทแบตให้ตัวเอง
เรามีที่ ๆ หนึ่งที่อยากจะแนะนำค่ะ  เป็นที่ไหนนั้น เราไปชมกันเลยค่ะ

ภูเขาลอยน้ำ
Mountain Float

อุทยานแห่งชาติศรีลานนา
โทร. 093-615 6365 / 096-196 6365

Facebook Fanpage : Mountain Float ภูเขาลอยน้ำ เชียงใหม่
เวปไซส์ :  www.mountainfloat.net

เป็นการมาพักครั้งที่สองของบ้านเรา
จากที่เคยมาพักครั้งแรกแล้วประทับใจมาก ลูก ๆ อยากมาอีกครั้ง จัดไปค่า
วันหยุดประจำเดือนของครอบครัว  วันที่ 21-22 กันยายน 2562

Mountain Float ภูเขาลอยน้ำ ทริปแรก
คลิ๊ก**

จากตัวเมืองเชียงใหม่มายัง อุทยานแห่งชาติศรีลานนา
อ.แม่แตง เพียง 1 ชั่วโมงครึ่ง

ค่าเข้าอุทยาน :
ผู้ใหญ่  20  บาท / เด็ก  10 บาท
ผู้สูงอายุฟรี และค่ารถยนต์ คันละ 30 บาท

นำรถยนต์เข้าไปจอดด้านในเลยค่ะ มีที่จอดรถสำหรับแขกที่พักเมาเท่นโฟร์ทด้านซ้ายมือ
ติดกับป้อมยามทางเข้าอุทยาน มีห้องน้ำบริการสะดวกสบายหลายห้อง

จัดเตรียมของที่จะนำไปเรือนแพด้านในให้เรียบร้อย
แล้วรอรถของทางเมาเท่นโฟร์ทมารับเราไปที่ท่าเรือตามเวลานัดหมาย

ท่าเรือของ ภูเขาลอยน้ำ Mountain Float
เป็นเรือเร็วสปีดโบ๊ท ทำเวลาการเดินทางได้เร็วกว่าเรือหางยาวเท่าตัว
จากท่าเรือไปถึงเรือนแพที่พัก ใช้เวลาเพียง 10 กว่านาทีเท่านั้น

ถึงแล้ว.. แพซันเดย์ ที่พักของเราในวันนี้

แพซันเดย์ เป็นบ้านพักห้องแอร์หลังเล็กสุดของบรรดาเรือนแพทั้งหมดของเมาเท่นโฟร์ท
มี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พร้อมห้องโถงและระเบียงทำกิจกรรมต่าง ๆ
ไม่ว่าจะเป็น การเล่นน้ำ ตกปลา หรือการปิ้งย่างบาร์บีคิว

เราซื้อวอยเชอร์จากงานจัดแสดงสินค้าที่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ
เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่
ได้ราคาพิเศษหลังละ  8,000 บาท

จากปกติแพซันเดย์ หลังละ 10,000 บาท / คืน  พักได้  4  คน
เตียงเสริมคิดเพิ่มอีก 1,500 บาท / คน  และสามารถพักได้มากสุดถึง 6 คน

ราคานี้ รวมอาหารเช้า อาหารว่างช่วงบ่าย และอุปกรณ์เครื่องเล่นทุกชนิด
นอกจากนี้ ยังมีสวัสดิการอื่น ๆ ที่สะดวกสบายมากมาย
มีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันต่อเลยค่ะ..

มาถึงแพที่หมายแปลกใจเล็กน้อย เพราะว่ามีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งของแพ
จากครั้งแรกที่เคยมา แพซันเดย์จะอยู่ตรงกลาง ใกล้กับแพส่วนกลาง แต่วันนี้ แพซันเดย์เป็นแพแรก
รู้สึกมีความเป็นส่วนตัวมากกว่าและสามารถเห็นวิวโดยรอบได้สวยงามมากกว่าเดิม

มาถึงปุ๊บ! ก็ถูกต้อนรับด้วย มะพร้าวน้ำหอม เย็นชื่นใจเป็นเวลคัมดริ๊ง

พาไปชมบรรยากาศโดยรอบกันเลยเนอะ จะได้ไม่เสียเวลา
นี่เป็นห้องโถงส่วนกลางค่ะ

ห้องนอนห้องแรก เป็นเตียงเดี่ยวใหญ่ นอนได้สองคนสบาย ๆ
เป็นห้องนอนแอร์ และมีพัดลมให้สำหรับคนที่ต้องการอากาศธรรมชาติ เปิดพัดลมแทน
มีผ้าเช็ดตัวคนละ 2 ผืน พร้อมน้ำดื่มให้พร้อมในห้อง

ห้องน้ำแยกเป็นสัดส่วน มีอุปกรณ์ในห้องน้ำครบครัน
มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ด้วย

มาดูห้องนอนห้องที่สองกันบ้างค่ะ
เป็นเตียงคู่ มีห้องน้ำในตัวเหมือนห้องนอนแรก

ทริปนี้พาแม่เรามาด้วย ได้เสริมเตียงนอนเพิ่ม 1 เตียง
แต่ทางเมาเท่นโฟร์ทใจดี แถมให้ไม่คิดตังค์ค่าเตียงเสริม ประทับใจมากค่ะ
ถือโอกาสขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วยนะคะ

ทีวี คาราโอเกะ พร้อม น่าจะถูกใจคนชอบร้องเพลง
ทางเมาเท่นโฟร์ทขอความร่วมมือหลัง 4 ทุ่มเป็นต้นไป งดเสียงดังรบกวนคนอื่นค่ะ

นอกจากนี้ ทางแพยังมีน้ำเย็นเป็นโถใหญ่วางไว้ให้บริการอีกด้วย
แถมยังมีน้ำแข็งให้อีกหนึ่งถังใหญ่ สำหรับจัดปาร์ตี้
มีเตาปี้งย่างพร้อมถ่านให้เสร็จสรรพ

ส่วนอื่น ๆ ก็จะเป็นตู้เย็น กาต้มน้ำร้อน จานชามช้อนซ่อม มีดและคีมคีบสำหรับปิ้งย่าง
เราเพียงแต่เตรียมวัตถุดิบ ที่จะนำมาปิ้ง-ย่าง ให้พร้อมเท่านั้น
อุปกรณ์สำหรับทำอาหารมีที่แพรอไว้ครบหมด

อ่อ.. ทางแพไม่อนุญาติให้นำเตาไฟฟ้ามาทำอาหารนะคะ
แต่เป็นเตาแก๊สปิกนิคขนาดพกพาได้ เพราะที่นี่ใช้กระแสไฟฟ้าจากเครื่องปั่นไฟค่ะ
แอร์สามารถเปิดได้ตั้งแต่ 6 โมงเย็นถึง 7 โมงเช้า ถ้าจำไม่ผิดนะคะ

กรณีถ้าขี้เกียจทำอะไรกินตอนเย็น ทางแพเค้ามีอาหารไว้คอยบริการด้วย
อาหารสามารถสั่งได้ ครัวปิด 2 ทุ่ม แต่ถ้าเป็นเมนูเครื่องดื่ม สามารถสั่งได้ถึง 4 ทุ่มค่ะ

ชมภาพในตัวเรือนแพซันเดย์แล้ว
เราไปชอบบรรยากาศรอบ ๆ เรือนแพกันบ้างค่ะ

คนนี้ชิวสุดในทริปละ

เมาเท่นโฟร์ท เป็นเรือนแพรีสอร์ท ที่อยู่ห่างไกลจากแพของเอกชนทั่วไป
ทำให้มีบรรยากาศความเป็นส่วนตัว ไม่อึกทึก พลุกพล่านด้วยนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ
แต่มองเห็นกันลิบ ๆ อยู่คนละฝั่งภูเขา ไกลพอที่จะไม่ได้ยินเสียงกันค่ะ

ดังนั้น ใครที่อยากไปพักเรือนแพ แต่ชอบอยู่เงียบ ๆ ไม่มีเสียงดังรบกวน
มีความเป็นส่วนตัว เหมาะสำหรับการพักผ่อนจริง ๆ
เราแนะนำที่เมาเท่นโฟร์ท ที่นี่เลย

ไปดูบรรยากาศทั่วไปของ เมาเท่นโฟร์ท ภูเขาลอยน้ำ กันต่อเลยค่ะ...

ได้เวลาอาหารว่างยามบ่ายกันแล้ว
เป็นบริการของแพ มีให้ทั้งของคาวหวานรองท้องก่อนอาหารเย็น

มีซอฟดริ๊งค์ให้อีก 5 ที่ตามจำนวนคน จะมีแอลกอฮอล์หรือเป็นน้ำผลไม้ก็ได้
มีคูปองมาให้ไปรับเครื่องดื่มได้ที่แพส่วนกลาง  หน้าตาอาหารว่างที่แพให้มาก็จะประมาณนี้

ส่วนเงาบ้านเรานำมาเอง เพราะเงาะแม่แตง หวาน เนื้อร่อน กรอบ อร่อย
ใครที่ยังไม่เคยลองชิม แนะนำอย่างแรงเลยค่ะ

ไปเที่ยวฤดูฝน ก็ต้องเจอฝนเป็นธรรมดา อยู่ในร่มจะกลัวทำไมเนอะ
พอฝนตกอากาศดี๊ดี เย็นสบายขึ้นมาอีกหน่อย ไม่ค่อยร้อนเหมือนช่วงบ่ายตอนมาถึง

นั่งมองสายฝนเพลินเลยค่ะ
พอฝนหยุดตกก็มีริ้วสายหมอกมาเลื้อยโชว์ตามยอดเขาให้เห็น

ฝนหยุดตกแล้ว ไปเก็บภาพกันต่อเลยค่ะ
จะพาไปเดินเล่น เดินชมรอบ ๆ ภูเขาลอยน้ำ เมาเท่นโฟร์ท ว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

ส่วนหลังนี้เป็น แพส่วนกลาง เป็นทั้งออฟฟิตและห้องอาหาร
ช่วงเช้าเราจะมาทานอาหารที่นี่กันค่ะ ตอนนี้เอาบรรยากาศยามบ่ายคล้อยมาฝากกันก่อน
ที่แพส่วนกลาง มี โต๊ะพูล ไว้บริการแขกที่พักด้วย

ภูเขาลอยน้ำ เมาเท่นโฟร์ท มี เรือคายัค ไว้คอยบริการหลายลำมาก
รองรับแขกที่พักอย่างเต็มที่ กฎระเบียบของที่นี่เวลาเล่นกิจกรรมทางน้ำทุกชนิด
จะต้องสวมเสื้อชูชีพก่อนลงน้ำทุกครั้ง

ดังนั้น ที่เรือนแพที่พักทุกหลังจะมีเสื้อชูชีพให้
ถ้ายังไม่เพียงพอ สามารถมารับเสื้อชูชีพได้ทีแพส่วนกลางมีไว้บริการเยอะเลยค่ะ

ระยะของแต่ละแพ ห่างกันพอดี ๆ ไม่รบกวนเวลาความเป็นส่วนตัว
มีทางเดินด้านหลังแพเชื่อมต่อกันเป็นสัดส่วน

อุปกรณ์ของเล่นส่วนใหญ่จะอยู่ใกล้กับแพส่วนกลาง เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิด
อุปกรณ์บางชนิดไม่เหมาะที่จะให้เด็กเล่นคนเดียว ต้องมีผู้ใหญ่คอยดูแล
จำได้ว่ามาครั้งแรกมีเรือใบให้เล่น แต่มาคราวนี้ไม่เห็น

สามหนุ่มเล่นน้ำหนำใจก็ขึ้นมาพักบนแพ ทีนี่ก็ได้เวลาขุ่นแม่เฉิดฉายบ้าง อิอิ
แดดร่มลมตก แสงกำลังสวย จะรออะไรละคะ

เย็นย่ำได้เวลาอาหารเย็น
มีเจ้าหน้าที่ของแพที่พักมาจุดเตาถ่านสำหรับปิ้งย่างให้ค่ะ
จากนี้ เราก็ละเลงกันเลย

เฟรนฟรายทอด กุ้งแม่น้ำจากแมคโครหอบหิ้วกันมาย่างที่นี่
ส่วนเมนูอื่น สั่งจากร้านอาหารของ เมาเท่นโฟร์ท ค่ะ

อิ่มพุงก็นั่งพัก สามหนุ่มเริ่มเลื้อยตามที่นอนเล่นเกมส์กันละ
ส่วนอิแม่มันอ่านนิยาย บรรยากาศเงียบสงัด เหมาะสำหรับอ่านหนังสือมาก ๆ ค่ะ

อากาศเย็นสบาย แต่จำต้องปิดห้องเปิดแอร์นอน เพราะแมลงรบกวน
ตอนค่ำเริ่มมืด เริ่มมีแมลงมาเยือนคล้ายแมลงเม่ามาตอมแสงไฟ พอให้รำคาญต้องคอยปัด

แถ่น แถน แถ้นนนน...   มาชมบรรยากาศยามเช้ากันต่อเลยค่า
สามหนุ่มตื่นมาก็พาเรือคายัคเล่นกันละ

จัดการตัวเองเรียบร้อย ก็ได้เวลาอาหารเช้า
ไปทานที่แพกลาง เป็นบุพเฟ่ต์ และก็มีเมนคอร์สให้ด้วยค่ะ
ส่วนใหญ่ก็จะเป็นไข่ดาว ไส้กรอก แฮม

เล่นพูลเมื่อวานยังไม่หนำใจ กินข้าวเสร็จก็เล่นต่อ
กลับแพที่พัก ก็กระโดดน้ำต่ออีก เล่นจนถึงเวลากลับ ก่อนที่เรือจะมารับ

ภูเขาลอยน้ำ เมาเท่นโฟร์ท เวลาเช็คอิน 13.00 น.
เวลาเช็คเอ้าท์ 11.00 น. ของวันถัดไป

เมื่อวานไม่อยากลงเรือคายัค วันนี้ถูกรบเร้าไม่ไหว
พ่อบ้านอาสาพายให้ ก็นั่งเสียหน่อยเนอะ
ก็อิชั้นว่ายน้ำไม่เป็น แหะ

ภาพจากกลางน้ำ มองไปยัง ภูเขาลอยน้ำ เมาเท่นโฟร์ท

ทริปนี้ เราไม่ได้นำรายละเอียดของแพที่พักหลังอื่นมาฝาก
เนื่องจากทริปก่อนได้ทำรายละเอียดไว้แล้ว ใครที่สนใจและอยากจะมากับเดอะแก๊งค์
อยากดูห้องพักของแพหลังอื่น นอกเหนือจากแพซันเดย์ คลิ๊กที่นี่

ปิดท้ายบล็อก ด้วยภาพนี้ค่ะ..

บ ท ส่ ง ท้ า ย :
ขอขอบคุณ : ทุกคะแนนโหวต BlogGang Popular Award #14  โหวตให้กับ JinnyTent Blog นะคะ
รางวัลชมเชย Best Friendly  รางวัลชมเชย Best Travel Blog และรางวัลอันดับ 3 Best Book Blog

Last Update : 18 ตุลาคม 2562 12:27:51 น. 54 comments

คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณThe Kop Civil, คุณเริงฤดีนะ, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณตะลีกีปัส, คุณnonnoiGiwGiw, คุณทนายอ้วน, คุณhaiku, คุณกะว่าก๋า, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณชีริว, คุณKavanich96, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณRananrin, คุณmariabamboo, คุณสองแผ่นดิน, คุณALDI, คุณtoor36, คุณSweet_pills, คุณหอมกร, คุณTui Laksi, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณInsignia_Museum, คุณอุ้มสี, คุณkae+aoe, คุณโอพีย์, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 18 ตุลาคม 2562 เวลา:12:15:02 น.

แพที่พักบรรยากาศดีมากเลยครับ
มีกิจกรรมให้ทำเยอะมากด้วย

รุ่นผมตอน ป.ตรีจะไปเลี้ยงรุ่นที่เชียงใหม่ปีหน้า ผมต้องเอาไปนำเสนอเพื่อน ๆ หน่อยละครับ

โดย: The Kop Civil วันที่: 18 ตุลาคม 2562 เวลา:13:14:09 น.

บรรยากาศดีขนาดเลยเน้อครับปี้จิน
มาดามก่เกยว่าอยากจะพาหมิงหมิงไปนอน
แต่จองยากขนาดเลยครับ
หน้าหนาว หน้าฮ้อน เต๋มตลอด 555

ถ้าจะไป คงต้องจองล่วงหน้านานๆเลย
ซึ่งผมก่ทำได้บากครับ

ช่วงนี้ปิดเทอม
ลูกอยู่บ้านก่เหมือนบ่าอยู่ครับ
หมิงหมิงช่วงนี้จำศีลปลีกวิเวกอยู่ในห้องตลอดครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 ตุลาคม 2562 เวลา:13:51:27 น.

น่าไปเจ้า

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 18 ตุลาคม 2562 เวลา:14:08:24 น.

บรรยากาศดีมว้ากกกกกกกกกกกกก

ราคาสูงอยู่นะคะ ห้องละ 4000 นี่นอนห้าดาวริมทะเลได้หลายที่เลยค่ะ แต่ของที่ได้มาก็คุ้มอยู่น่อ

ราคานี้เท่ากับรวมค่าห้องพักกับของว่างใช่ไหมคะ? ไม่รวมอาหารหลัก?

กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน Review Food Blog ดู Blog
Sweet_pills Food Blog ดู Blog
newyorknurse Klaibann Blog ดู Blog
haiku Art Blog ดู Blog
kae+aoe Parenting Blog ดู Blog
JinnyTent Travel Blog ดู Blog

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 18 ตุลาคม 2562 เวลา:14:30:57 น.

พี่อ้อ มีเรื่องจะเขียน อีก 2 บล็อก

*FFF#40
*หนัง Maleficent II

ผ่าต้อกระจกตาข้างขวา วันจันทร์
21 ตค.2562
แล้วหมอให้พักสายตา 45 วัน

**(เป็นกรณีพิเศษ..เพราะพี่อ้อมีปัญหาต้อหินที่รุนแรงข้างขวานี้มากกว่าข้างซ้าย)**

เป็นที่มาของการขยัน up blog ค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 18 ตุลาคม 2562 เวลา:14:32:50 น.

ตะกี้ภาพยังไม่ขึ้น
พี่อ้อเลยจิ้มตอบเม้นท์ไปก่อน

รอๆๆให้ภาพขึ้นมาหมดแล้ว จึงเม้นท์
อุแม่เจ้า..
ทำไม Mountain Float ถึงได้สวยงามน่ารักปานนี้

ห้องพักแสนสบาย
อุปกรณือำนวยความสะดวกครบครัน
นางแบบชุดเหลืองของเรา สวยสบายมากๆ
ชิลๆๆ ฟิน อิน ตามเลยค่ะ
มีคาราโอเกะด้วย
แหมหลากรสครบอารมณ์

บรรยากาศคุณพ่อและเด้กๆพายเรือคายัคท่ามกลางขุนเขา อิสระสวยงาม
โลกนี้เป็นของเรา

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 18 ตุลาคม 2562 เวลา:14:37:32 น.

พี่จิน.. กรี๊ดน่าตามค่ะ
สามปีก่อน รร.ไปกันแต่แม่โมไม่ได้ตามไปด้วยค่ะ
คือมาถึงตอนนี้ก็ยังคิดว่าตัวเองคิดผิด
ตอนนี้โมเสสว่ายน้ำเป็นแล้ว กล้ามากขึ้นที่จะพาลูกไปค่ะ ไว้มีโอกาสจะตามพี่จินไปมั่งค่ะ

ปล.พี่จินสวยค่ะไม่ค่อยเห็นแต่งตัวอย่างนี้
ปล. 2 กระเป๋าแบนแล้ววันนี้ไว้มาใหม่พรุ่งนี้ค่ะ

โดย: mariabamboo วันที่: 18 ตุลาคม 2562 เวลา:15:54:05 น.

มาส่งกำลังใจไว้ก่อน
ค่อยมาย้อนอ่านอีกทีค่ะ

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 18 ตุลาคม 2562 เวลา:16:33:07 น.

สวัสดีครับพี่จิน
ที่พักสวยมาก ๆ บรรยากาศดีสุด ๆ ครับ
ผมอยากไปพักแพแบบนี้มานานแล้ว แต่ไม่เคยทราบว่าภาคเหนือมีด้วย
คิดว่ามีแต่กาญฯ กับเขื่อนเชี่ยวหลาน
ถ้าได้ตื่นมาแล้วเจอหมอกสวยๆ แบบนั้นนี่คงดีมาก ๆเลยครับ อยากไปบ้างเลย
แต่วันลาหมดแล้วครับ 5555 ตอนนี้ต้องอยู่เป็นปู่โสมเฝ้าออฟฟิศแล้วครับ

น้องๆ น่าจะชอบกิจกรรมทางน้ำ ผมก็ชอบครับ
โตกันอีกหน่อยขี่เจ็ทสกีได้ คงจะสนุกเลยละครับ
กล้องที่ถ่ายใกล้น้ำ เป็น Go pro ไหมครับ ภาพชัดมาก
ส่วนพี่จินนี่ก็นางแบบตัวจริงมาก รูปสวยทุกรูปเลยครับ ^^
พูดจริงนะ

โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 18 ตุลาคม 2562 เวลา:17:07:22 น.

อยากเป็นลูกบ้านนี้ เที่ยวเก่งจริงๆ ฮ่าๆๆๆ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 18 ตุลาคม 2562 เวลา:19:52:27 น.

ขอสุมาตวยครับ
ผมว่าจะเข้ามาตอบว่าได้รับหนังสือแล้วตะวา
วันนี้ออกกำลังกายนานมากครับ
ลืมเลย 555

ขอบคุณเน้อครับ
เดี๋ยวจะจัดคิวอ่านแน่นอนครับ
ตอนนี้ขออ่านดอน กิโฆเต้ก่อนครับ
เล่มหนาบึ๊กเลย 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 ตุลาคม 2562 เวลา:20:29:53 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่จิน

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 ตุลาคม 2562 เวลา:6:31:00 น.

คุณจินเขียนบล๊อกทำบล๊อก ได้น่าดูน่าอ่านมาก
ครับ หันฮูปวิว ตี่พัก อาหารแล้วอยากไป

เวลาทำงานท่ามกลางคนนัก ๆ ม่วนก็แต้ บาง
ทีก็อิด ถ้าได้มาพักผ่อนเงียบสงบ มองไปสุดสาย
ตาใจ่เลย... มีโลกส่วนตัวอ่านหนังสือตวย

อู้ถึงอ่างเก็บน้ำใหญ่ ๆ ถ้าทางก๋านเปิ้นอนุญาต
ให้ก่อสร้างโดยขอเป็นทางก๋าน เสียค่าธรรมเนียม
รายปี น่าจะสนับสนุนเนาะ เพราะจ่วยฮื่อคนมีรายได้ มีก๋านจ้างงาน รัฐก็ได้ภาษีตี่พัก ขายอาหาร
ได้ผ่องบ่าได้ผ่องก็จ่างเตอะ 555

ขอแต่เพียง บ่าฮื่อปลูกแพติดๆ กัน บ่าฮื่อเปิดเพลงกิ๋นเหล้าส่งเสียงดัง แบบแหะ ๆ เมืองกาญฯ
น่าจะดี..

แต่ทุกแพควรและต้องมี ถังเก็บน้ำเสีย ถังเก็บ
อุจจาระ ควบคุมอย่างจริงจังเน่อ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 19 ตุลาคม 2562 เวลา:9:42:33 น.

ทีแรกคิดว่ามีภูเขาลอยอยู่กลางเขื่อน ที่แท้ชื่อที่พัก
ค่าเข้าเขื่อนไม่แพงด้วยนะครับ ไม่รู้เรือแพงมั้ย แต่ที่พักเนี่ย แพงงงงงง!!
แต่บรรยากาศน้ำล้อมก็ให้อารมณ์ไปอีกแบบ เหมือนติดเกาะในขายหัวเราะ เห้ย! เหมือนมัลดีฟก็ได้
โยงสายไฟมาจากบนบกเหรอครับ?
พายคายัควันที่ฟ้าครื้มก็ดีนะครับ ไม่ร้อนดี โชคดีที่ฝนไม่ลง

โดย: ชีริว วันที่: 19 ตุลาคม 2562 เวลา:10:41:54 น.

แพที่พักน่าพัก ดูดีมากๆค่ะ
เหมาะกับครอบครัวในวันหยุดค่ะ
อาบน้ำในอ่างเก็บน้ำไม่เหนียวตัวดี

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 19 ตุลาคม 2562 เวลา:11:25:08 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 19 ตุลาคม 2562 เวลา:12:35:09 น.

เปิดเข้ามาภาพแรก คือพักนี้พี่ไม่ค่อยได้อ่านบล็อก
หูตาชักไม่ค่อยดี เหนื่อยมากด้วย เปิดเข้ามาก็
ป๊าดดดด เจอตากล้องมาดเท่กำลังเล็ง อ้าว แล้ว
พระสงฆ์จากวัดไหน มาโปรดอยู่แถวนั้น ไว้กลับไป
รอฟังคำตอบ

มาดตากล้องใช้บริการโต๊ะพูลก็ใช่ย่อยอีก
เหมือนจะชิลมากจริงๆน่ะแหละ

บรรยากาศน่าสบายทั้งวันแม้กลางคืนจะมีแมลง
เยอะก็ตาม มืดแล้วก็ปิดห้องเปิดแอร์อ่านหนังสือ
ก็ดีแว้ววว แต่ถ้าพระจันทร์เต็มดวงก็ปิดไฟให้หมด
ดีอีกบรรยากาศเลย เสียดายคืนนั้นเดือนมืด ที่รู้
เพราะวันที่ 22 เป็นวันเกิดพี่ อดดูพระจันทร์ที่บ้านป่า

อาหารเยอะมากนะคะ ถ้าพี่เจออาหารว่างขนาดนั้น
ก็แทบจะบอกลาอาหารเย็นที่อลังการมาก
น่ากินไปหมดเลยด้วย

สรุปว่าอยากไปมั่ง แต่ไม่อยากอยู่ที่ไหนที่มองไป
เห็นแต่น้ำ แหะๆ ว่ายไม่เป็นเหมือนกัลล์

ป.ล. ขออภัยทำบล็อกกางเยอะเลย
ช่วยลบเม้นท์บนด้วยนะคะ หูตาแย่จริงๆ

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 19 ตุลาคม 2562 เวลา:16:04:42 น.

ขอบคุณนะคะพี่จิน
ใช่เลยค่ะ รินเพลินมาก
กระเป๋าเบาเลยทีเดียว 55

โอ้โห เขื่อนแม่งัด เคยได้ยินผ่านๆ
แต่ไม่เคยหาข้อมูลจริงจัง
สวยมากเลยนะคะ
ดูสงบ ส่วนตัวดีค่ะ

อาหารน่าทานสุดๆ

โดย: Rananrin วันที่: 19 ตุลาคม 2562 เวลา:17:56:20 น.

JinnyTent Travel Blog

วันนี้รวยค่ะพี่จิน
แวะมาส่งกำลังใจพี่จินก่อนเลย

ขอบคุณพี่จินที่ร่วมสนุกด้วยค่ะ
ไว้ลุ้นกันนะคะ ^^

กิจกรรมที่เมาเท่นโฟลท์นี่หลายอย่างนะคะ
แอบเสียดายที่ไม่ได้ไปคราวก่อนเพราะคิดว่าใกล้
แอบไปอ่านในบล๊อกคุณซีริวว่ามีรายจ่ายจุกจิกอีกนี่
ครอบครัวแม่โมคงได้ถอนตัวก่อนแล้วค่ะ แฮร่
พี่จินมีความสขมาก ๆ ค่ะ

โดย: mariabamboo วันที่: 19 ตุลาคม 2562 เวลา:18:25:07 น.

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ

ทะเลสวยๆ ยามเย็น
พี่วลีว่าถ้าเดินคนเดียวน่ากลัวกว่า
ความเหงาค่ะ 555 บ้านเรานะอะไรก็เกิดขึ้นได้

สำหรับตัวคนเดียว อยู่บ้านเงียบๆ สุขที่สุดแล้วค่ะ

โดย: วลีลักษณา วันที่: 19 ตุลาคม 2562 เวลา:18:39:48 น.

แพงแต่คุ้มค่าก็โอเคนะครับ แพกลางน้ำให้บรรยากาศแบบมัลดีฟเมืองไทย น้ำจืดไม่เหนียวตัวด้วย
ดองอาทิตย์นึงดองเลยจ้า! ผมดองเป็นเพื่อน <<ไม่ต้องมีเพื่อนแกก็ดองอยู่แล้ว

รอชมเมืองคองๆ ที่เที่ยวภาคเหนืออยากไปอีกหลายที่เลยครับ แต่คงไปได้สัก 1 ใน 10 ของพี่จิน พอดีมันไกลบ้าน

โดย: ชีริว วันที่: 19 ตุลาคม 2562 เวลา:19:15:13 น.

ขอบคุณครับพี่จิน

วันนี้นั่งหน้าคอมน้อยครับ
มีงานให้ทำตลอดทั้งวัน
วันพรุ่งนี้ได้หยุด
ว่าจะพาหมิงหมิงไปแอ่วครับ
บ่าอั้นก่จะเฝ้าหน้าคอมเล่นเกมทั้งวันเลย 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 ตุลาคม 2562 เวลา:19:21:32 น.

อ้อ สงสัยแม่โมเข้าใจผิดแล้วล่ะค่ะพี่จิน
ถ้าไม่นับค่าเรือและค่ากิจกรรมอื่น ๆ อีกก็โอเคนะคะ น่าลองอยู่ค่ะ ^^

โดย: แม่โม IP: 124.120.81.22 วันที่: 19 ตุลาคม 2562 เวลา:20:04:10 น.

บรรยากาศน่าไปพักผ่อน ล้อมรอบด้วยภูเขาสวยมากๆครับ

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 19 ตุลาคม 2562 เวลา:22:47:48 น.

ที่พักน่าสบายมากเลยค่ะ มีกิจกรรมให้ทำด้วย
เหมาะไปเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัวจริง ๆ นะคะ
มองไปรอบ ๆ วิวน้ำ วิวภูเขา สวยจังเลยค่ะ

โดย: ALDI วันที่: 19 ตุลาคม 2562 เวลา:23:00:12 น.

วันหยุดก็ต้องพักผ่อนให้คุ้มค่ากับที่ได้หยุดนะครับ

พักเป็นแพกลางน้ำแบบนี้เย็นสบายแน่นอน ดูน่าไปพักจริงๆ ครับ

พักแยกค่อนข้างเป็นส่วนตัว แบบนี้คาราโอเกะไม่มีปัญหาแน่นอน

ดูโดยรวมแล้วดีจริงๆ ครับ ปิ้งย่างตรงนั้นได้เลยด้วย ส่วนกฎก็ต้องทำตามเขาล่ะ ไม่งั้นไฟดับหมดแน่

เจอฝนไม่ต้องห่วง เพราะเรามีหนังสือเล่มนึงก็พอแล้ว อ่านในที่ร่มนี่แหละ อิอิ

มีเรือคายัคให้พายด้วย พายไม่เป็นมันจะหมุนนะเออ เล่นมือถือริมน้ำระวังด้วยนะครับ ผมไม่กล้าหยิบมือถือออกมาเลย กลัวพลาดทีนึงไม่คุ้มครับ

แมลงอื่นๆ ผมไม่ทราบ แต่ถ้าแมลงเม่า ลองเอาถุงพลาสติกใสไปติดเทปกาวตรงไปดูครับแมลงเม่าจะบินลงไปในถุงโดยอัตโนมัติเลย ลดความรำคาญ และกำจัดได้ง่ายๆ เลย คราวหน้าลองดูได้ครับ

ป.ล. บางทีพี่จินไม่อัพก็เว้นนาน บางทีอัพก็อัพถี่เลย แต่ช่วงนี้ผมต้องเบาเรื่องบล็อกลงหน่อย (เหลือแค่สัปดาห์ละ 1)

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 20 ตุลาคม 2562 เวลา:0:30:50 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่จิน

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 ตุลาคม 2562 เวลา:6:30:51 น.

โอ้...บล็อกนี้ของคุณ จิน หลายภาพสวยมากๆ
ส่วนตัวชอบอยู่ภาพหนึ่งครับ สวยสุดๆ...
บรรยากาศที่อ่างเก็บน้ำแม่งัดนี่จะพิเศษตรงทิวเขาสลับซับซ้อนเป็นฉากหลังที่ทำให้สวยกว่าที่อื่นครับ
และเข้าใจว่า อช .แห่งชาติศรีลานนา นี้กว้างไปจนถึง อช.แจ้ซ้อน ของลำปางนะครับ
แต่ค่าที่พักค่อนข้างโหดไปนิดหนึ่ง.....อิ..อิ..
แต่ก็เหมาะแล้วสำหรับไปเป็นครอบครัวอย่างนี้ครับ

โดย: พายุสุริยะ วันที่: 20 ตุลาคม 2562 เวลา:17:39:39 น.

ผมก้ากลับมาจากถ้ำเจียงดาวครับ
คนนักเหมือนกั๋นครับ
แต่เจ้าของร้านอาหารเชียงดาวเนสต์
บอกว่าปีนี้เงียบมากๆ
มีก้าลูกค้าเก่าๆครับตี้มาอุดหนุน

ไว้ผมจะรอชมภาพจากทริปวันหยุดของพี่จินเน้อครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 ตุลาคม 2562 เวลา:21:07:06 น.

จากบล็อก
สนุกมากครับ ผมดูมาแล้ว maleficent จัดเลยครับ 555

โดย: The Kop Civil วันที่: 20 ตุลาคม 2562 เวลา:21:22:47 น.

วันนี้พี่เจ้าของ (ผมว่าน่าจะใช่เน้อครับ)
ก่เข้ามาคุยตวยครับ
อัธยาศัยดี น่าฮักดีครับ
ลูกค้าส่วนใหญ่ในฮ้านวันนี้เป๋นฝรั่งหมดเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 ตุลาคม 2562 เวลา:21:47:58 น.

แพซันเดย์ออกแบบได้น่าพักมากค่ะคุณจิน
บรรยากาศโดยรอบสวยมาก สงบมาก
ดูเป็นส่วนตัว สิ่งอำนวยความสะดวกก็ครบครัน
เหมาะกับการพักผ่อนจริงๆนะคะ

รูปสวยมาก นางแบบก็น่ารักมากค่ะ
ขอบคุณคุณจินที่พาเที่ยว ทำให้รู้จักสถานที่นี้ค่ะ

ฝันดีนะคะคุณจิน

โดย: Sweet_pills วันที่: 20 ตุลาคม 2562 เวลา:23:34:23 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่จิน

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 ตุลาคม 2562 เวลา:6:49:12 น.

าวัสดีมีสุขค่ะ

ต้องใจแข็งกับกองทัพแมวค่ะ
มิฉะนั้นจะแย่แน่ๆ
ขอบคุณกำลังใจด้วยนะคะ
วิธีแก้ไขให้ตัดใจได้คือ รีบออกจากบ้านไปทั้งวัน
กลับมาดึกๆ จะไม่เจอสายตาเว้วอน

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 21 ตุลาคม 2562 เวลา:9:02:12 น.

JinnyTent Travel Blog ดู Blog
บ้านนี้พาไปเที่ยวจังนะคะคุณจิน

โดย: หอมกร วันที่: 21 ตุลาคม 2562 เวลา:9:07:28 น.

ว้าว ๆ ๆ สุดยอดรีสอร์ท เชียงใหม่ มีแบบนี้ด้วยรึคร้า
อ่านและชมภาพแล้ว อยากตามรอยจังเลยจร้า
มีครบความสบายและความสนุกสนาน
ชอบๆ ๆ ๆมากๆๆ อย่างนี้ต้องหาโอกาสไป
ชอบอยากพักผ่อนอยู่เห็นธรรมชาติรอบๆแบบนี้จังคร้า
สวยมาก ๆๆ ขอบคุณค่ะคุณจิน (ตามเข้าไปชมรีวิวย้อนหลังด้วย)

ปล. ผลบอลเมื่อคืน แดงเดือด เดือดเจรงๆ
ผิดคาด...ดีที่ทีมรักเราไม่แพ้ !!!

โดย: Tui Laksi วันที่: 21 ตุลาคม 2562 เวลา:9:19:02 น.

สวัสดีครับพี่จิน
ไปแอบดูราคาที่พักมาแล้วครับ 5555 แต่ถ้ารวมกิจกรรมทุกอย่างแบบนี้ผมว่าสมเหตุสมผลอยู่ครับ
ปกติผมมี budget เวลาเที่ยวกันว่า จะเที่ยวแบบไหน
แต่Variety สูงมากครับ แล้วแต่ตัง 5555

ยาอมแก้เจ็บคอดีเลยครับ แต่ควรทานตามคำแนะนำข้างซองครับ
ปกติคามิโลซานผมนี่มาใส่หน้ารถไว้เลย เพราะบางทีต้องใช้เวลาเจอด่านครับ ^^’’ ประโยชน์มหาศาล

เรื่องอากาศที่เชียงใหม่นี่จริงครับพี่ มีช่วงนึงเพื่อนที่อยู่ที่นั่นต้องขอให้ส่ง N95 จาก กทมไปให้ เพราะขาดตลาด
Mask ที่ผมถ่ายเป็นไซส์ผู้ชายครับ น่าจะมีผู้หญิงกับเด็กแยก
รูปเซฟได้เลยครับตามสบายเลยครับพี่ผมถ่ายเองหมดไม่ติดลิขสิทธิ์แน่นอน ^^
แต่เอ่อ....รถผมรกมาก อายจัง.....

ผมเคยมี GoPro 5 ครับ ดราม่ามาก... ตกหายที่ลานสกีเรียบร้อย พร้อมแว่นกันแดด โดนด่ายับ ไม่มีโอกาสซื้อใหม่เลยครับ

โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 21 ตุลาคม 2562 เวลา:10:04:36 น.

รูปขั้นไดจากเพลง
ขึ้นบ่อน้ำทิพย์ ดอยแม่ขะม้อ
น่าจะ อ.บ้านธิ หละปูนเจ้า

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 21 ตุลาคม 2562 เวลา:10:51:55 น.

ไม่ได้พักแพนานมาก เห็นแล้วอยากไปเที่ยวเลยค่ะพี่จิน

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 21 ตุลาคม 2562 เวลา:12:44:13 น.

เรือนไม้น่าอยู่ดีครับ
ไม่เก็บความร้อน ใกล้ชิดธรรมชาติ น้ำดูจะใสมากๆนะครับ
ได้พักแบบนี้ก็จะลืมชีวิตในเมืองไปเลย

โดย: Insignia_Museum วันที่: 21 ตุลาคม 2562 เวลา:17:23:39 น.

นั่งทานอาหารเช้าในบรรยากาศหมอกอ้อยอิ่งเหนือทะเลสาบ อากาศเย็นๆ กาแฟหอมๆ .... ไม่อยากลุกไปทำอย่างอื่นแร๊ววววววว

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 21 ตุลาคม 2562 เวลา:19:41:10 น.

ภาพนี้แหละครับ ที่ชอบที่สุด....

โดย: พายุสุริยะ วันที่: 21 ตุลาคม 2562 เวลา:20:00:48 น.

ทะเลยังไม่ได้ไป เอาภูเขามาแปะไว้ก่อนนะคะ

โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 22 ตุลาคม 2562 เวลา:11:33:55 น.

กาบริเอล Diarist ดู Blog
สาวไกด์ใจซื่อ Review Food Blog ดู Blog
toor36 Education Blog ดู Blog
mariabamboo Photo Blog ดู Blog

น่าตามรอยน้องจินจังเลย
สวยและโอมากกกกกกกกกกกกกจ๊ะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 23 ตุลาคม 2562 เวลา:7:24:00 น.

ไม่น่าเข้ามาเลย 5555 คือเข้ามาแล้วอยากไปเที่ยวมากมาย อยากไปๆ

โดย: kae+aoe วันที่: 23 ตุลาคม 2562 เวลา:8:20:58 น.

เย้ รอบนี้อัพบล็อกก่อนพี่จิน

โดย: ชีริว วันที่: 23 ตุลาคม 2562 เวลา:15:24:12 น.

แกงส้มอร่อยค่ะ ทำเองชิมเอง
เป็นสูตรที่ทำมาแต่รุ่นยายรุ่นแม่
ชุ่มน้ำแกงดีค่ะ
ขอบคุณกำลังใจด้วยนะคะ

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 24 ตุลาคม 2562 เวลา:13:43:47 น.

แต่ละทริปของปี้จินนี่
เหมาะกับลูกบ่าวทั้งสองมากครับ
ลุย โหด และธรรมชาติ

วันก่อินผมพาหมิงหมิงไปตึกถ้ำเจียงดาวครับ
เดินในถ้ำเสร็จก่ปิ๊กเลย
หันป้ายชี้บอกพอดีว่าตรงไปไปเมืองคอง

ตามดูฮูปทริปนี้ของปี้จินในบล็อกไปเรื่อยๆตวยครับ
ดูเป๋นเมืองที่ยังคงรักษาความเป๋นธรรมชาติไว้ได้ดีเลยเน้อครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 ตุลาคม 2562 เวลา:14:51:38 น.

ปี้จินบรรยายเส้นทางมานี่ผมจบเลยครับ
บ่าได้ไปแน่นอน 555
ลุยขนาดนี้มาดามบ่าเอาแน่นอน

แต่เชื่อว่าด้วยการจัดการที่ดีของชาวบ้าน
เมืองคองน่าจะครองความสงบไว้ได้นาน
ถ้ามีคนจีนตะลุยไปถึง
มีนักท่องเที่ยวไปนักล้ำไป
แหลวแน่นอนครับ 555

ทุกวันนี้ดูนิมมานฯก่ได้ครับ
บ่าเหลือความเป๋นเมืองเจียงใหม่แล้ว
เหมือนนิคมจีนครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 ตุลาคม 2562 เวลา:19:23:24 น.

เชื่อแย้วว่าตั้งใจดองไว้อาทิตย์นึงจริงๆ พี่จินกลับมาจากเที่ยว ทำงานชดใช้ซะก่อน อิอิ

อาทิตย์ก่อนไปดู Joker เอาใจช่วยตัวเอกตลอดทั้งเรื่อง เดี๋ยวดูแบทแมนภาคต่อไปคงเผลอเชียร์โจ๊กเกอร์แน่ๆ (ถึงจะเป็นคนละจักรวาล โจ๊กเกอร์คนละตัวกันก็เถอะ)
มาเลฟิเซนต์ตกลงสนุึกใช่ไหมครับ ภาคแรกดูจบสมบูรณ์แล้วเลยไม่คาดหวังกับภาคต่อเท่าไหร่

โดย: ชีริว วันที่: 24 ตุลาคม 2562 เวลา:21:57:17 น.

้อ้อ..แสดงว่ากลับจากทริปของครอบครัวแล้ว
จะรอดูผลงานครับ...........

โดย: พายุสุริยะ วันที่: 24 ตุลาคม 2562 เวลา:22:11:23 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่จิน

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 ตุลาคม 2562 เวลา:6:30:43 น.

นางแบบสวยจังค่ะ

ขนาดเรียนด้วย เล่นด้วย ยังเหนื่อยเลยค่ะ ซีเค้าอยากเรียนแบบเมืองนอก ไม่เน้นวิชาการในปฐมวัยแบบนั้น

โดย: kae+aoe วันที่: 25 ตุลาคม 2562 เวลา:12:50:36 น.

JinnyTent
เชียงใหม่ Thailand

ชอบอ่านหนังสือ ชอบถ่ายรูป
& บันทึกเรื่องราว เล่าสู่กันฟัง ^^

ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนพี่น้อง Blog Gang
& ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันค่ะ :-D

Jin
09.9.09

[Add JinnyTent's blog to your web]