phuket reya-pp-maya 30-5/5/2010

ร่วมหลายเดือนแล้วหลังจากกลุ่มเราไม่ได้ไปเที่ยวกลุ่มใหญ่มากนาน
ช่วงวันหยุดนี่ถือเป็น เลิกงามยามดี ท่องภูเก๊ตกันจ้า

ฝ่ายบริหาร Trip Project Phuket

ณัฐแจน Project Management
ณรงกวาง Co-ordinetor
ปูนกาง ฝ่ายบัญชี,
และ ผู้บังคับบัญชา แก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในยามเพื่อนไม่ตื่น

ก่อนอื่นมาดูสมาชิกของเราในทริปนี่กันก่อนค่ะ ทั้งหมด 22 คน
กลุ่มแรกเป็นกลุ่มเราเอง ศิลปกรรม ม.รังสิต

กลุ่มที่สองจะเป็นกลุ่ม เด็กวิศวะธรรมศาสตร์ เพื่อนของน้องเพื่อน

เริ่มเดินทาง ขึ้นรถที่สายใต้ โดยบริษัทภูเก๊ตท่องเที่ยว
มีบางส่วนที่ขึ้นเครื่องไป

หลังจากถึงตัวเมืองภูเก๊ต เราก็มาเจอน้องๆ กันที่นี่
รถตู้ทางโรงแรมก็มารับ 2 คันไปส่งยังโรงแรมที่หาดกะรน

ถึงแล้วจ้า โรงแรม Dimound cottage

พวกเรา Check in กันทั้งหมด 11 ห้อง นอนห้องละสองคน
ระหว่างรอสามชิกมาให้ครบ

พวกเราก็แทนที่จะนอนแต่ไม่ค่ะ ออกไปเดินสำรวจหาดกะรน
แล้วซื้อเครื่องดื่มมาประเดิมกันเลย แต่เช้าเล้ย

ต่างคนก็ต่างแยกย้ายกันพักผ่อนตามอัธยาศัย
บางคนก็นอนบ้างส่วนก็เล่นน้ำสระ

เล่นไพ่ น้องๆก็ลงมามีส่วนร่วมเอาตังมาให้พี่ๆใช้ด้วย ฮ่าฮ่า
(เอ๊ะใครให้ใครกันแน่น้า)

และ เก็บตังกองกลางเป็นค่าอาหารเครื่องดื่ม

เมื่อสมาชิกมากันพร้อมหน้าพร้อมตาแล้ว ก็เคลื่อนพลได้
การเดินทางของเราจะเช่ารถตู้หนึ่งคันและ มีรถยนต์อีกสองคันจ๊ะ

ที่แรกเราจะไปคือ แหลมพรหมเทพจ๊ะ ดูพระอาทิตย์ตกดินกันซะหน่อย

แต่คนเยอะมากๆไม่รู้จะเยอะไปไหนความสวยงามลดเหลือ 70%เลยค่ะ

มาถึงอาหารทะเลมื้อแรกของเรากัน ไปกินกันชื่อร้าน ป่าหลาย
กุ้งตัวใหญ่กับหอยนางรมตัวโตๆ ปลาตัวใหญ่ๆ

มื้อแรก ค่าอาหารหมดไป 4300 บาท ฝ่ายบัญชีจัดการเรียบร้อย

หลังจากกินข้าวเสร็จถ้าจะให้เข้าโรงแรมเลยก็ไม่ถูกต้องสำหรับ
การมาเที่ยวนะค่ะ ระหว่างทางเราก็เปลี่ยนใจไปเดินหาดป่าตอง
ถนนคนเดินจ้า ส่วนน้องก็กลับโรงแรม

หาดป่าตอง ถนนคนเดินก็ไม่แตกต่างจาก ถนนคนเดินที่พัทยา
ที่สองข้างทางมี ญ ยืนเต้นกับเสา ไรอย่างนี่

แต่ที่นี่ห้างเค้าทำสวยบรรยากาศเหมือนอยู่เมืองนอกเลย แตกต่างจากกรุงเทพ ( รู้สึกเองนะ )

วันที่ สอง ของทริปนี่ วันนี่ จะไป ดำน้ำที่เกาะ รายา หรือ ราชา กัน
ตื่นเช้า กินอาหารเช้า และรอรถตู้มารับในเวลา 8.30
พร้อมแล้วไปกันเล้ย

มาถึงท่าเรือพร้อมพี่ไกด์ หนึ่งคน ดูแลเรา 22 คน กับเรื่อง speed boat

ชูชีพ และแว่นตา พร้อมมือ

ผ่านมาเวลา เดินทางจากเกาะภูเก๊ตถึง เกาะรายา ประมาณ 45 นาที

น้ำใส ใจจริงเลยจริงๆ

แต่น้ำที่นี่จะเป็นสีเขียวมรกต ส่วนที่เกาะสุรินทร์ จะเป็นสีฟ้าใส
ทั้งๆที่อยู่ในทะเลอันดามันเหมือนกัน แต่ความสวยงามแตกต่างกัน
ทั้งใต้น้ำและบนน้ำ

มาดุหน้าหาดกันบ้าง น้ำใส หาดทรายขาว กับแดดร้อนๆตอนบ่ายๆ

เอ้า กิจกรรมสุดฮิต ที่ต้องทำทุกครั้งที่ไปเที่ยว

ขึ้นมาดูจุดชมวิวกันบ้าง

อ่าวแก๊งเด็ก เกาะ ฮ่าฮ่าฮ่า

ส่วนวันนั้นก็ไปดำน้ำหาดใกล้ แถวนั้นสองหาด
ซึ้งดำลงไม่ไปมีอะไรเลย ผิดหวังจริงๆ...............

ตกเย็น ถึงเวลาอาหารเย็นจ้า
ไปกินกันที่ร้าน อะไรสักอย่าง อยู่ที่วงเวียนม้าน้ำ
อาหารช้ามากถึงมากที่สุดจนต้อง cancel อาหารเลย
รอประมาณ สอง ชั่วโมง ไม่ไหวจริง
ค่าเสียหายมื้อนี่หมดไป 4300 นะเท่าที่จำได้........

และคืนนั้น ต่างคนต่างเหนื่อยเพราะต้องตื่นเช้า
แต่ก็ไม่แค้ววที่จะทำกิจกรรมก่อนนอน

มาถึงวันสุดท้ายของเพคเกจเราแล้ว วันที่สาม
วันนี่จะไปเกาะพีพี อ่าวมาหยา กันจ้า

วันนี่ต้อง check out ออกจากโรงแรมเลย เลยต้องขนกระเป๋ากันวุ่นวายเลย

เรือที่จะไปกันวันนี่ เรือลำใหญ่ ค่ะ
ถึงว่าทำไมเพคเกจมันถูกจังเพราะเรือลำใหญ่นี่เอง เพราะมัน
ไม่สามารถเข้าไปในหาดได้ ที่เที่ยวที่สวยเลยได้แค่ แล่นเรือ
ผ่านเท่านั้น เซงเลย

ระหว่างทาง ก็ถ่ายรูปบ้างไรบ้าง บนดาดฟ้าของเรือ

เอ้า เกิด เมย์ มาถ่ายรุปกันหน่อยสิ

ถึงแล้วที่ดำน้ำ อ่าวมาหยา
นี่มาดูปลาหรือมาดูคนนิ คนเยอะเกิ้น

ระหว่างทาง ก็ ผ่านถ้ำไวกิ้งค่ะ ถ้ำนี่เป็นถ้ำที่นกนางเอนอาศัย
อยู่ไม่สามารถเข้าไปได้ค่ะ

และก็มาถึงเกาะพีพี ต้องเสียค่าเข้า คนละ 20 บาท ค่าเข้าเกาะจ้า

เกาะพีพี โชคดีมากเจอปลาโลมาสีน้ำเงินด้วย

เกาะพีพี หาดทรายไม่ค่อยมีอะไร มองไปสุดสายตาก็หมดแล้วค่ะ
และแล้วก็สิ้นสุด เพคเกจสามวันสองคืนในราคา 4,999 ต่อ 2 ท่าน

แต่ยังไม่หมดโปรแกรมเที่ยวของเรา คืนนี่เราจะไปนอนบ้านเพื่อน
คนหนึ่งที่มีบ้านพักอยู่ที่ภูเก๊ต บ้านต้องนั้นเอง ส่วนพวกน้องก็ไปต่อ
กันที่นคร บ้านของเพื่อนอีกคน แยกย้ายจ้า

มาถึงบ้านต้องก็มีข้าวเหนียว ไก่ทอด ของภูเก๊ต ข้าวเหนียวห่อน่ารักมาก

หลังจากอาบน้ำ ทำความสะอาดตัวเสร็จแ้ล้วก็ออกไปซื้อ
อาหารสำหรับทำบาบีคิว กินกันคืนนี่จ้า ส่วนแจนเป็นผู้หญิง
แม่บ้านก็ต้องอยู่บ้านค่ะ ให้ผู้ชายไปซื้อค่ะ ฮ่าฮ่าฮ่า

ลงมือกันได้เลย

การทำบาร์บีคิวครั้งนี่ ได้มีเพื่อนสละชีวิต ปิ้ง ย่าง
อาหารเพื่อเพื่อนมากได้แก่ เอ้ นั้นเอง หนุษย์เงา ของเรานั้นเอง

ซึ่งเตาไฟฟ้า เป็นเตาพิเศษ สั่งมาจากขั้วโลกเหนือ ความพิเศษของมัน
คือใครไปถูกจะเกิดกระแสไฟฟ้าออกมายังคนนั้นทำให้แขนขาชา
ตลอดเวลาระหว่างการทำต้อง ใส่รองเท้า เอาผ้าจับที่หนีบไว้

แต่ยังไม่แค้วว เอ้ได้ลืมใส่รองเท้า ไฟเลยดับขึ้นทั้งบ้าน และไม่มีเสียง
เลย เราก็นึกว่า ทำไมเอ้มันเงียบๆและเอ้ตัวไม่ขาวอยู่แล้วแถมมืดอีกก็
มองไม่เห็นเป็นธรรมดาถ้าไม่ยิ้ม ฮ่าฮ่าฮ่า ^^

เราก็ได้ส่งเสียงไปว่า เอ้อยู่ป่าวว่ะ ยังโชคชัยมีเสียงตอบ นึกว่า สละชีพ
เพื่อปลาหมึกทะเลไปแล้ว.........ต่อมา ต้อง อยากลองของบ้างเลยเอา
บ้าง ไฟดับอีกครั้ง...............

แต่ในที่สุดก็ได้กินซะที พร้อมเครื่องดื่ม และ ขนม และที่สำคัญของ
บ้านหลังนี่ ใครมาบ้านนี่ต้องถ่ายรุปพร้อมหมวกเครื่อง
แบบทหารเรือทุกคน (แต่รูปยังมาไม่ถึงมือนะค่ะ)

ตื่นเช้ามา วันนี่ตื่นกี่โมงก็ได้ค่ะหลังจากต้องตื่นเช้าทุกวันแล้ว
ก่อนจะกลับรถออก 5 โมงเย็น ก็แวะเดินเที่ยว ถนน old town Phuket

และรูปสุดท้ายของทริปนี่ ค่ะ พระอาทิตย์กำลังตกดิน ที่พังงาถ่ายจาก
บนรถจ้า สวยมาก

จบแล้วจ้าทริป ภูเก๊ต
ค่าเสียหายค่ะ
ค่าเพคเกจ 2500 สามวันสองคืน
ค่ารถ ไปกลับ 1200
(แต่ถ้าค่าเครื่องราคาประมาณ 3000 up ค่ะแล้วแต่ช่วงเวลา)
นอกนั้น ค่าเครื่องดื่ม กิจกรรมจิปาฐะ

แต่คิดไปแล้วทริปนี่หมดไป 5500 - 6000 โดยประมาณค่ะ

Last Update : 13 พฤษภาคม 2553 11:37:56 น. 1 comments

ทำไมถึงเม้นกันไม่ติด ก็ติดนิ

โดย: 21'GennaiO วันที่: 13 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:37:20 น.

21'GennaiO

: Users Online รวมทั้งหมด คน
[Add 21'GennaiO's blog to your web]