OSCARS 2018
ปีนี้ผมได้ไปชมถ่ายทอดสดประกาศรางวัลที่โรงสยามภาวาลัย สยามพารากอนมาด้วยครับ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม - Call Me By Your Name
- Darkest Hour
- Dunkirk
- Get Out
- Lady Bird
- Phantom Thread
- The Post
- The Shape of Water
- Three Billboards Outside Ebbing
ผมยังไม่ได้ดู Get Out กับ Call me ปีนี้ไม่มีหนังที่สมบูรณ์แบบ แต่คิดว่าพรายน้ำเหมาะสมแล้วครับ บิลบอร์ดก็ไม่ขี้เหร่เท่าไหร่ครับ
ผู้กำกับยอดเยี่ยม - คริสโตเฟอร์ โนแลน จาก Dunkirk
- จอร์แดน พีล จาก Get Out
- เกรตา เจอร์วิก จาก Lady Bird
- พอล โทมัส แอนเดอร์สัน จาก Phantom Thread
- กิลเลอร์โม่ เดอ โทโร่ จาก The Shape of Water
กิลเลอร์โม่นอนมาเลยครับปีนี้
นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม - ไทโมธี ชาลาเม็ต จาก Call Me By Your Name
- แดเนียล เดย์-ลูวิส จาก Phantom Thread
- แดเนียล คาลูยา จาก Get Out
- แกรี โอลด์แมน จาก Darkest Hour
- เดนเซล วอชิงตัน จาก Roman J. Israel, Esq.
แกรี โอลด์แมน เอาอยู่จริง ๆ ครับ ไม่พลิกโผ
นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม - แซลลี่ ฮอว์กินส์ จาก The Shape of Water
- ฟรานเซส แม็คดอร์มานด์ จาก Three Billboards Outside Ebbing, Missouri
- มาร์ก็อต ร็อบบี้ จาก I, Tonya
- เซียร์ชา โรแนน จาก Lady Bird
- เมอรีล สตรีป จาก The Post
ป้าแกเจ๋งจริง ๆ ผมแอบเชียร์มาร์ก็อตด้วย
บทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม - Call Me By Your Name
- The Disaster Artist
- Logan
- Mollys Game
- Mudbound
บทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม - The Big Sick
- Get Out
- Lady Bird
- The Shape of Water
- Three Billboards Outside Ebbing, Missouri
นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม - วิลเลม เดโฟ จาก The Florida Project
- วูดดี ฮาร์เรลสัน จาก Three Billboards Outside Ebbing, Missouri
- ริชาร์ด เจนกิ้นส์ จาก The Shape of Water
- คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์ จาก All the Money in the World
- แซม ร็อคเวลล์ จาก Three Billboards Outside Ebbing, Missouri
เหมาะสมแล้วครับปีนี้ไม่ค่อยโดดเด่นเท่าไหร่
นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม - แมรี เจ. ไบลจ์ จาก Mudbound
- แอลลิสัน แจนนีย์ จาก I, Tonya
- เลสลีย์ แมนวิล จาก Phantom Thread
- ลอรี เมตคาล์ฟ จาก Lady Bird
- ออคตาเวีย สเปนเซอร์ จาก The Shape of Water
ป้าแกนอนมาเหมือนกันครับกวาดรางวัลมาทุกสถาบัน
เพลงประกอบยอดเยี่ยม - Mighty River, Mudbound
- Mystery of Love, Call Me By Your Name
- Remember Me, Coco
- Stand Up For Something, Marshall
- This Is Me, The Greatest Showman
ไม่พลิกโผแข่งกับ this is me
อนิเมชั่นยอดเยี่ยม - The Boss Baby
- The Breadwinner
- Coco
- Ferdinand
- Loving Vincent
นอนมาเหมือนกันครับ
ดนตรีประกอบยอดเยี่ยม - ฮานส์ ซิมเมอร์ จาก Dunkirk
- จอห์นนี กรีนวูด จาก Phantom Thread
- อเล็กซองดร์ เดส์ปลาต์ จาก The Shape of Water
- จอห์น วิลเลียมส์ จาก Star Wars: The Last Jedi
- คาร์เทอร์ เบอร์เวลล์ จาก Three Billboards Outside Ebbing, Missouri
ดนตรีเพราะจริง ๆ ครับ เคลิ้มไปเลย
กำกับภาพยอดเยี่ยม - โรเจอร์ ดีกิ้นส์ จาก Blade Runner 2049
- บรูโน่ เดลบอนเนล จาก Darkest Hour
- ฮอยต์ ฟาน ฮอยต์มา จาก Dunkirk
- ราเชล มอร์ริสัน จาก Mudbound
- แดน ลอเซน จาก The Shape of Water
ออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม - Beauty and the Beast
- Darkest Hour
- Phantom Thread
- The Shape of Water
- Victoria & Abdul
ชุดสวยจริง ๆ ครับเรื่องนี้
ตัดต่อเสียงยอดเยี่ยม - Baby Driver
- Blade Runner 2049
- Dunkirk
- The Shape of Water
- Star Wars: The Last Jedi
กระหึ่มเร้าใจ
มิกซ์เสียงยอดเยี่ยม - Baby Driver
- Blade Runner 2049
- Dunkirk
- The Shape of Water
- Star Wars: The Last Jedi
แต่งหน้าและออกแบบทรงผมยอดเยี่ยม - Darkest Hour
- Victoria & Abdul
- Wonder
ภาพยนตร์ขนาดสั้นยอดเยี่ยม - DeKaleb Elementary
- The Eleven OClock
- My Nephew Emmett
- The Silent Child
- Wantu Wote/All of Us
อนิเมชั่นขนาดสั้นยอดเยี่ยม - Dear Basketball
- Garden Party
- Lou
- Negative Space
- Revolting Rhymes
วิชวลเอฟเฟคยอดเยี่ยม - Blade Runner 2049
- Guardians of the Galaxy Vol. 2
- Kong: Skull Island
- Star Wars: The Last Jedi
- War for the Planet of the Apes
ลำดับภาพยอดเยี่ยม - Baby Driver
- Dunkirk
- I, Tonya, Tatiana S. Riegel
- The Shape of
- Three Billboards Outside Ebbing, Missouri
ออกแบบงานสร้างยอดเยี่ยม - Beauty and the Beast
- Blade Runner 2049
- Darkest Hour
- Dunkirk
- The Shape of Water
สารคดีขนาดสั้นยอดเยี่ยม - Edith + Eddie
- Heaven is a Traffic Jam on the 405
- Heroin(e)
- Knife Skills
- Traffic Stop
สารคดียอดเยี่ยม - Abacus: Small Enough to Jail
- Faces Places
- Icarus
- Last Man in Aleppo
- Strong Island
ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม - A Fantastic Woman (ชิลี)
- The Insult (เลบานอน)
- Loveless (รัสเซีย)
- On Body and Soul (ฮังการี)
- The Square (สวีเดน)
ต้องไปตามหามาดูละครับ
ข้อมูลจาก buggaboo ภาพจากอินเตอร์เน็ตครับ
Create Date : 06 มีนาคม 2561 |
Last Update : 6 มีนาคม 2561 10:31:39 น. |
|
12 comments
|
Counter : 893 Pageviews. |
|
|
|
โดนเฉพาะภาพยนตร์และดารานำ