Our first met in Thailand

มาเม้าต่อนะคะ หลังจากคุณแฟนตัดสินใจจองตั๋วล่ะ ก็วางแผนการเดินทางกันค่ะ
ซึ่งแน่นอนค่ะ คุณแฟนมาไทยก็ตั้งใจจะมาเจอเอิงนี่แหล่ะ ก่อนจองตั๋วก็ทำแผนการเดินทางด้วยกันค่ะ พอดีช่วงนั้นใกล้สงกรานต์แล้ว ก็เลยคุยกันว่าเราไปเที่ยวด้วยกันดู จะได้เรียนรู้กันมากขึ้น เอิงก็ได้หยุดงานด้วยโดยไม่ต้องลางาน ไม่เสียงานค่ะ เราก็คุยว่าจะไปเที่ยวไหนบ้าง อยู่กทม. กี่วัน พักที่ไหน เดินทางยังไง โดยคุณแฟนเป็นคนจัดการทริปทั้งหมดค่ะ ซึ่งอันนี้ก็ผ่านขั้นที่หนึ่ง คือเขาดูแลตัวเองได้ ตัดสินใจอะไรเองได้ จัดการตั๋วเครื่องบินมาเอง เรื่องทริปในไทยก็จัดการเอง จองโรงแรม รถเช่า ตั๋วเครื่องบินเองอะไรเอง โดยปรึกษาเอิงนิดหน่อย แต่ไม่ได้ให้เอิงจัดการให้ อันนี้ปลื้มค่ะ ดูจะดูแลเราได้ พอขั้นสองที่ประทับใจต่อ คือ มากทม. คุณแฟนก็จองโรงแรมเพื่อพักเองคนเดียวค่ะ เอิงก็อยู่คอนโดเอิงนะ ไม่ได้ให้มาอยู่ด้วยกันตั้งแต่วันแรก แต่จองโรงแรมใกล้ๆ ที่ทำงานและที่พักเอิงค่ะ จะได้เดินทางสะดวก ส่วนทริปที่ไปเที่ยวด้วยกัน ก็จองสองห้องทุกที่ค่ะ สุภาพบุรุษสุดๆ เหตุผลก็คือ เรายังไม่รู้จักกันดี เจอกันปุ๊บจะมานอนด้วยกันห้องเดียวกันเลยก็ดูจะปุ๊ปปั๊บไปหน่อย เผื่อเราไม่คลิ๊ก ไม่ถูกใจกัน ก็จะได้มีทางออกทั้งสองฝ่ายค่ะ
วันแรกที่เจอกันเอิงก็ตื่นเต้นนะคะ แต่ไม่ได้ไปรับที่สนามบินนะคะ ให้ผจญกรุงเทพเดินทางมาโรงแรมเองค่ะ บอกว่าโดนแท๊กซี่โกงด้วย เจอเหมามิเตอร์ไป 700 บาทค่ะ น่าสงสารจัง คุณแฟนมาถึงไทยตอนบ่ายๆ ค่ะ เอิงก็ไม่อยากลางานด้วยแหล่ะ เลยไม่ได้ไปรับ แต่นัดเจอกันตอนเย็นหลังเลิกงานที่ล็อบบี้โรงแรมที่พักค่ะ เจอกันก็ทักทายนิดนึง ยังตื่นเต้นกันอยู่ แล้วก็ไปกินข้าวเย็นกันค่ะ มื้อแรกวันแรกก็เกร็งๆ กันนิดนึง กว่าจะคุ้นเคยกันค่ะ ซึ่งคุณแฟนมาบอกตอนหลังว่าเอิงประหลาด ต้องทำใจซักพักกว่าจะยอมรับได้ 555 ประหลาดตรงไหนอ่ะ เค้าแค่ต้องถ่ายรูปก่อนกินข้าวแค่นั้นเองงงงงง
เรียกได้ว่าคุณแฟนต้องใช้เวลาทำความคุ้นเคยกับเอิงนิดนึงค่ะ รวมถึงเอิงด้วยที่ก็ต้องเรียนรู้ลักษณะนิสัยใจคอและพฤติกรรมกันทั้งสองฝ่ายค่ะ ถึงจะแชทกันมานาน คุยผ่านกล้องมาแล้ว แต่เวลาเจอตัวจริงๆ มันก็อีกเรื่องนึงค่ะ บางเรื่องก็อาจจะเหมือนที่คิด บางเรื่องก็อาจจะต่างจากที่คิดไปก็ได้ ก็ต้องเรียนรู้กันไปค่ะ เราสองคนก็เพิ่งรู้จักกัน ก็ต้องทำความเข้าใจกันทั้งสองฝ่ายมากๆ ค่ะ ทั้งเรื่องภาษา วัฒนธรรม วิธีคิด และนิสัยของกันและกัน ซึ่งก็ถือว่าเริ่มต้นไปได้ดีพอสมควรค่ะ
คุณแฟนมาไทยครั้งแรกประมาณ 3 สัปดาห์ค่ะ ก็ไปเที่ยวด้วยกันช่วงหยุดสงกรานต์ พอหมดวันหยุดเอิงก็ทำงานตามปกติ เจอกันหลังเลิกงานค่ะ ตอนกลางวันคุณแฟนก็ไปเที่ยวนู้นเที่ยวนี่คนเดียว ก็ดูแลตัวเองได้ ไม่ต้องห่วง และคิดว่าคงไม่ได้ไปนัดเจอสาวที่ไหนนะ 555
ก็เรียกได้ว่าตอนนั้นแฮปปี้ค่ะ โลกเป็นสีชมพูมากๆ เลิกงานก็ไปเที่ยว หาอะไรอร่อยๆ กินกัน วันหยุดก็ไปเที่ยวกันในกรุงเทพนี่แหล่ะ ได้ใช้เวลาร่วมกัน เรียนรู้กัน แล้วก็เข้าใจกันมากขึ้นค่ะ และช่วงสัปดาห์สุดท้ายที่ใกล้จะกลับล่ะ คุณแฟนก็เลื่อนตั๋วกลับออกไปอีก 3 วันค่ะ เพราะอยากใช้เวลาด้วยกันให้มากขึ้น ก็ประทับใจไปอีกค่ะ เพราะค่าเลื่อนตั๋วประมาณ 200 ยูโรเลยค่ะ >__<
ทริปแรกที่ไทยของคุณแฟนนี่ก็คุ้มมากค่ะ มาไม่นาน แต่เก็บครบค่ะ อยู่ กทม. ไปเที่ยวเหนือด้วยกัน ไปบ้านเอิง ไปเจอครอบครัวเอิง (แต่ไม่ได้นอนบ้านนะ เอิงนอนบ้าน คุณแฟนไปนอนโรงแรมค่ะ) เจอเพื่อนๆ เอิงบางส่วน เรียกว่าให้เพื่อนและที่บ้านช่วยดูด้วยค่ะ ว่าคนนี้ผ่านมั้ย - การพาไปบ้านหรือเจอครอบครัวนี่ถ้ายังไม่มั่นใจก็ไม่แนะนำว่าให้พาไปนะคะ เพราะผู้ใหญ่บางบ้านก็หัวโบราณเนอะ หรือถ้าพาไปแล้ว ไปด้วยกันไม่ได้ในทีหลังก็เสียความรู้สึกกันไปอีกค่ะ แต่สำหรับเอิงในตอนนั้นก็มั่นใจในระดับหนึ่ง แล้วก็อยากให้ที่บ้านได้รู้จักไว้ด้วย เพราะเราคุยกันแล้วว่าถ้าเราคบกันโอเค ก็อยากให้เอิงไปลองอยู่เนเธอร์แลนด์ 3 เดือน ก่อนจะตัดสินใจว่าจะย้ายไปมั้ย ดังนั้นก็เลยคิดว่าให้พ่อแม่เจอก่อนก็ดีค่ะ เขาจะได้มั่นใจด้วยว่าเป็นใคร จะมาพาลูกสาวไปอยู่ด้วยตั้งสามเดือน เห็นหน้าเห็นตาดูท่าทางใช้ได้ ก็คงสบายใจขึ้นในระดับหนึ่งค่ะ
พอหมดเวลาแล้ว คุณแฟนก็ต้องกลับค่ะ ใจหายทุกวันตั้งแต่รู้ว่าจะต้องกลับแล้ว แต่ก็เนอะ ชีวิตก็ต้องดำเนินต่อไปตามวิถีของมัน ก็ใช้เวลาด้วยกันให้เต็มที่ค่ะ วันไปส่งคุณแฟนก็ไม่ร้องไห้นะ เพราะรู้ว่าเดี๋ยวก็ได้เจอกันอีกค่ะ

ปล. นิสัยประหลาดอีกอย่างนึงของเอิงที่คุณแฟนต้องทำใจอย่างแรง
ก็คือ เอิงพกเจ้าตุ๊กตาพวกนี้ไปเที่ยวด้วยค่ะ ไม่เที่ยวเฉยๆ นะคะ
แต่ก็หยิบมาถ่ายรูปด้วยค่ะ 5555
คุณแฟนบอก คิดอยู่นานว่าจะโอเคดีมั้ย โอ้ย... น่าสงสารจัง😂

ปล. 2 ขอโพสเรื่องการเจอกันครั้งแรกวันนี้ 29 มีนา
เพราะเป็นวันครบรอบที่เราตกลงเป็นแฟนกันค่ะ
เราตกลงเป็นแฟนกันก่อนที่จะมาเจอตัวจริงกันค่ะ
แต่ก็ตัดสินใจกันแล้วว่าจะคุยกันจริงจัง เวปเดทอะไรก็ปิดบัญชีกันไปทั้งคู่ค่ะ
คุณแฟนก็ซื้อตั๋วเครื่องบินแล้ว เลยเรียกกันว่า bf / gf กันแล้วค่า
จนถึงวันนี้ก็ 4 ปีแล้วค่ะ แต่ก็ยังรู้สึกใจเต้นตึกตักๆ เหมือนเจอกันครั้งแรกอยู่เลยค่ะ ❤️

Photo : Thailand
April 2014

Last Update : 10 ตุลาคม 2561 19:26:54 น.

แมวเอิง
ลำปาง   Netherlands

แมวเอิงจ้า
log in เก่า ayanami_rei นะคะ
blog นี้บางส่วนก็จะ copy มาจากอันเก่าค่ะ

ปกติเพ่นพ่านอยู่ห้องแมว จตุจักร
แว่บๆ ไปแอบดูห้องโต๊ะเครื่องแป้งบ้าง
แอบไปเที่ยวตามเค้าที่ Blue Planet บ้าง

ปัจจุบันทำงานอยู่ร้านหนังสือสัญชาติญี่ปุ่น
แถวๆ สยามจ้า แต่ไม่รู้ภาษาญีปุ่นหรอกนะจ๊ะ

ปัจจุบันกว่า เป็นแม่บ้านเนเธอร์แลนด์ค่า

ขอบคุณทุกท่านที่มาเยี่ยมชมนะคะ
มีอะไรสงสัยอยากถามอยากคุย
ก็จิ้มได้เลยจ้า
Friends Blog
[Add แมวเอิง's blog to your weblog]