เที่ยวสบายสไตล์น่าน EP 2 นอน Hi zone
มาตามกันต่อกับ เที่ยวสบายสไตล์น่าน ตอน 2 นอน Hi zone

เรายังอยู่กันกับวันที่ 2 ช่วงบ่ายเราตีรถจาก อ.หัว มุ่งหน้า อ.สันติสุข ระหว่างทางจะมีทางคดเคี้ยวบ้างแต่ก็ไม่มากอย่างที่คิด แต่ถ้าใครเมารถอาจมีอาการบ้างแนะนำให้หลับไปเลยนะจ๊ะ ที่พักในคืนที่ 3 บอกเลยว่าจองยาก ถ้าไม่ใช่ช่วงโควิทรับรองเต็มยาวทั้งปีเพราะอะไรก็ตามไปดูกันเลย

เราจองที่กิ่วม่วง เมาท์เทน ไฮแคมป์ คู่กับ ศรีนาม่าน เลยได้ราคาดีไม่แน่ใจเจ้าของคนเดียวกันไหม แต่ก็น่าจะใช่นะ  เพราะเค้าสามารถขายแพคคู่ได้แบบมีส่วนลดด้วย   แต่บรรยากาศก็จะคนละแนวคือ แนวสูงกับแนวราบงี้  จริง ๆ แล้วเราอยากได้อีกห้องนะแต่อย่างที่บอกเต็มทั้ปี    ห้องที่เราจองได้เป็นห้องที่เรียกว่า Sky Room เก๋กู๊ด ที่นี่วิวสวยจริงแต่เราว่าในห้องมันไม่สุดมันน่าจะสวยได้มากกว่านี้ 555 อย่างนี้ไหมเรียกว่าโลภ

มาถึงแม่ลูกก็กรี๊ดกราดกับวิว พาโน อีกแล้วใช้เวลาถ่ายรูปเล่นตรงเปลตาข่ายตั้งแต่บ่าย พร้อมกับจิบ tea time เสริฟ์พร้อมขนมไทยในกรงนก (หิวจัดฟาดเรียบ ลืมถ่ายอีกแล้ว) เพลินไปจนเย็น สายแฟมาเองก็ต้องเปลี่ยนชุดมานั่งจิบไวน์เอาบรรยากาศช่วงใกล้ค่ำ  รอเวลาอาหารเย็นที่จะมาเสริฟ์ให้ที่ห้องเลยคะ

วันนี้เราสั่งให้เสริฟ์มื้อเย็นค่ำหน่อยประมาณทุ่มตรง เมนูวันนี้ ชาบู แบบจัดเต็ม น้ำซุปอร่อยกับอากาศเย็น ๆ ชมจันทร์ไปคะ

อร่อยจนต้องสั่งเพิ่มมาอีกชุด คืนนี้นอนพุงกางแน่  หลังจากมื้อเย็นแยกย้ายกันไปนอนเล่นอ่านหนังสือบ้าง ออกไปนั่งชมจันทร์ที่เปลตาข่ายกันบ้าง มันได้บรรยากาศจริง ๆ ช่วงค่ำเราให้พนักงานมาตีฟองในอ่างนอกบ้าน จุดเทียน แช่อ่างชิวไปค่ะ เพราะที่นี่ไม่มีทีวี นะคะ เค้าจะมีหนังสือภาษาอังกฤษให้มาเล่มนึงเผื่อเอาไว้อ่านเพลิน ๆ เพราะเค้าอยากให้เราอยู่กับธรรมชาติให้มากที่สุดมากกว่า จากนั้นแยกย้ายกันเข้านอนรอดูทะเลหมอกมาเยือนตอนเช้าคะ

เช้าวันที่ 4

ว้าว...ตื่นมาก็เจอวิวนี้นะคะ  อยากเห็นหมอกคงต้องตื่นกันเช้าหน่อย  ดิฉันตื่นใกล้ ๆ รุ่งเพราะอยากออกมาเก็บภาพที่เราไม่ได้เห็นในทุก ๆ วัน  ทะเลหมอกมาให้เห็นกันแบบเต็ม ๆ

กว่าจะปลุกนางแบบให้ตื่นมาเข้ากล้องเล่นเอาเหนื่อยใจ แต่พอนางเห็นวิวเท่านั้นนางก็เป็นแบบนี้ สูดเข้าไปคะโอโซนดี ๆ แบบนี้ที่บ้านไม่มีนะเธอ  ที่รีสอร์ทจะมีกาแฟให้ดิบเองตอนเช้าเราก็จัดกันซะหน่อยระหว่างนอนดูหมอกมันช่างเป็นเวลาที่ดีสำหรับเราจริง ๆ

หรืออยากจะกลับเข้าไปนอนที่ห้อง Sky room นอนดูวิวที่ล้อมรอบห้องแบบพาโน ก็มีความสุขไปอีกแบบ  ดูไปเผลอหลับไปซะงั้น

ได้เวลาอาหารเช้าพนักงานจะเดินขบวนนำสำรับกับข้าวมาให้ที่ห้องเลยคะ  บอกเลยเมนูเช้านี่อลังการงานสร้างมาก  นั่งทานรับวิวนอกหน้าต่างไปกับอากาศเย็นสบายตาสบายท้องดีจัง

หลังจากมื้อเช้าเรายังพอมีเวลาที่จะนอนเล่น แช่น้ำในอ่างดูวิวให้สมกับราคาที่จ่ายไปได้อีกสัก 2-3 ชม. เลยเรียกพนักงานมาตีฟองให้อีกรอบ ที่นีจะตีฟองให้ 2 รอบนะคะเผื่อรอบคำและรอบเช้า  ส่วนคุณผู้ชายก็นอนดูวิวห้อง Sky Room ไปคะ

มีเวลาส่วนตัวกันสักพักก็ต้องเตรียมตัวออกเที่ยวโปรแกรมวันนี้ไม่ได้มีอะไรมากนอกจากไปแวะถนนหมายเลข 3 จุดเช็คอินยอดฮิตอีกจุดที่ต้องไปจากนั้นเราก็จะหาทานมื้อเที่ยงอร่อย ๆ กัน ที่ Natasha  Farm Stay แบบวิวสุดยอดอ่ะ เดี่ยวพาไป

ก่อนจะเช็คเอาท์มีจุดถ่ายรูปของที่นี่ที่พลาดไม่ได้  แต่ปกติจะเป็นโซนของห้อง VIP ถ้าแขกยังอยู่เราจะเข้าไปถ่ายไม่ได้  เราเลยบอกพนักงานไว้ว่าแขกออกเมื่อไหร่บอกเราด้วย  พี่ขอไปถ่ายรูปหน่อย  เลยได้รูปมาลงแบบเสี่ยงตายกันทีเดียว  ไม่แนะนำสำหรับผู้ที่มีอาการวิงเวียนหรือน้ำในหูไม่เท่ากันนะคะ  บอกเลยว่ามันสูงมากคะขนาดเราขึ้นไปเองยังขาสั่นต้องคอยเตือนกันให้ระวังกันดี ๆ มนุษย์แม่ก็จะแบบเนี่ย

ได้ภาพจุใจก็ได้เวลาเคลื่อนย้ายสู่ที่พักแนวราบไปนอนท้องไร่ท้องนาแบบไฮโซกันหน่อย  บ้าย..บาย กิ่วม่วง เมาท์เทนไฮแคมป์

เรามาถึงถนนหมายเลข 3 ที่ห่างจากกิ่วม่วงประมาณ 27 km ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีก็ถึงรอบนี้คนหายไปสัก 80% เทียบจากรอบที่แล้วที่ต้องเข้าคิวถ่ายกันเลย มาวันนี้ถนนเป็นของฉันเลยโพสต์กันเยอะนิด  มองไกล ๆ เราก็จะเห็นเป็นเลข 3 อยู่นา ดูนางแบบเพลินไปแล้วกัน

หลังจากจัดไปหลายแอ็คเผื่อเป็นไอเดียว่าถ่ายบน ถ่ายล่าง มันต่างกันยังไงแล้วไปหามุมที่ชอบกันเองนะคะ

จากโค้งหมายเลข 3 ถ้าขับรถขึ้นไปก็จะไปเส้นสะปันที่เราไปมารอบที่แล้ว เดี่ยวมีเวลาจะรีวิวตอนแรกให้อ่านกันอีกที ว่าที่สะปัน สกาด สวยเสียวขนาดไหน แต่ถ้าย้อนลงมาคือเราจะกลับไปที่ อ.สันติสุขกันอีกทีเพื่อไปทานมื้อเที่ยงกันที่  Natatha  Farm Stay คะ

เรารู้จักที่นี่จากการมาเที่ยวรอบที่แล้ว เพราะจะขึ้นไปนอนแคมป์บนกิ่วกะลก ต้องมาขึ้นรถที่นี่เป็นที่อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าเนื่องจากบนแคมป์ไม่มีห้องน้ำ บรรยากาศแบบดิบ ๆ ใครอยากไปรออ่านรีวิวนะจ๊ะ  มาเที่ยวรอบนี้หัวข้อบอกอยู่แล้วเที่ยวสบายสไตล์น่าน ที่พักก็จะหรู ๆ หน่อยเน้นปลอดภัยไร้โควิท

กลับมาที่อาหารเที่ยงของเรา ที่นี่ขึ้นชื่อคือ พิซซ่า อีกนั่นแหละซึ่งเป็นอาหารที่ถูกจริตกับครอบครัวเรามาก ถ้าจะต้องทานซ้ำก็ไม่เบื่อนะจ๊ะ  ทานไปดูวิวท้องนาเขียว ๆ ไป ที่นี่เราจะได้เห็นข้าวตั้งท้องแบบเต็มตา เราออกจะตื่นเต้นเพราะเราไม่เคยเห็นเข้าใจชาวไร่ชาวนาเลยทีนี้ว่ากว่าจะปลูกได้มันผ่านขั้นตอนของความเหน็ดเหนื่อยขนาดไหน  ว่าจะไม่ดรามาหันมาทานพิซซ่าตรงหน้าของเราดีกว่า

หลังจากจัดแบบเต็มพิกัดไป ได้เวลาเข้าที่พักสุดหรูของเรา  ก่อนกลับไม่ลืมว่าต้องขึ้นไปถ่ายรูปบนบันไดลอยฟ้า ไฮไลท์ของที่นี่กันหน่อย  แถมด้วยรูปกระบองเพชรออกดอกสวย ๆ หลายกระถางตรงลานที่ขายกาแฟเลยคะ

จบทริปครึ่งเช้า เตรียมตัวเข้าที่พักติดอันดับต้น ๆ ของน่านกัน Srinaman จะน่าพักขนาดไหนตามดูใน EP 3 กันนะคะ

Last Update : 29 ตุลาคม 2564 19:33:41 น.

คุณhaiku, คุณKavanich96

โดย: Kavanich96 วันที่: 26 ตุลาคม 2564 เวลา:5:14:03 น.