space
space
space
 
กันยายน 2561
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
space
space
2 กันยายน 2561
space
space
space

ลมไพรผูกรัก (2018)


ลมไพรผูกรัก



สิ่งที่น่าสนใจที่ทำให้อยากติดตาม
- เรื่องของเจ้าหน้าที่ป่าไม้ รู้สึกว่ามีเรื่องอะไรให้เล่นเยอะ และควรมีเรื่องที่ถ่ายทอดเรื่องของพวกเค้าบ้าง เพราะเป็นงานที่เสี่ยงและค่าตอบแทนน้อย มีคนที่เสียชีวิตไปโดยที่ไม่มีข่าว ไม่มีใครพูดถึง ไม่มีใครรับรู้ว่าเขาทำอะไรไว้ อะไรล่ะคือ passion ของพวกเขา พวกเขาอยู่กันยังไง ครอบครัวอยู่กันยังไง ปัญหาที่ต้องเจอมีอะไร ยากแค่ไหนกับดูแลป่าไม้ สถานการณ์มันเกิดได้เยอะมาก เรื่องของสัตว์ป่า ภัยธรรมชาติ ไฟป่า ชาวบ้าน ผู้มีอิทธิพล เรื่องของครอบครัว 



- ป่ากับเมีย รักอะไรมากกว่ากัน เมื่ออุปสรรคของความรักไม่ใช่เรื่องซ้ำซากแบบ มือที่สาม พ่อแม่กีดกัน ความแค้นเมื่อสมัยรุ่นพ่อรุ่นแม่ แต่เป็นเรื่องของงาน และเส้นทางที่ต่างกันของทั้งคู่ เค้าจะหามีวิธีการจัดการยังไง มันเป็นเรื่องที่เป็นชีวิตคนจริงๆ ที่มี Long-distance relationship ทั้งคู่มีเส้นทางหน้าที่การงานที่ทำให้ต้องห่างกัน มันมีอยู่จริง จับต้องได้ และอยู่บนโลกความเป็นจริง 

นักแสดง



อู๋ ธนากร - หัวหน้าพนัส
คุณอู๋เล่นเก่งมาตั้งแต่ไหนแต่ไร ไม่ใช่เก่งเพราะเล่นนาน เพราะตั้งแต่เป็นพระเอกเค้าก็เก่งแล้ว แล้วความเก่งก็ไม่มีเดินถอยหลัง เค้าเล่นละครเหมือนไม่ได้เล่นแล้ว เหมือนแค่เข้ามาหน้าจอแล้วก็เป็นตัวละครนั้นๆ แค่นั้นเลย นอกจากที่ทำให้คนดูหวีดตั้งแต่หนุ่มๆ หลังจากบทน้ารามก็ได้กลายเป็น #แด๊ดดี้ที่ไม่ได้แปลว่าพ่อ อีกคน พระเอกต้องระวังตัว เพราะแด๊ดดี้เค้าพร้อมขโมยซีน 

กับบทหัวหน้านี้ เป็นบทที่ใช้ได้อยู่ของคุณอู๋ เพราะเด่นมาก และโชว์เท่ได้ มีความเป็นผู้ใหญ่ของพระเอก ถ้าซีรีส์แนวพระเอกฝ่าฟัน จะต้องมีตัวละครนี้ ซึ่งสำคัญมาก เช่น นายกล้ามีท่านเตี่ย หัวหน้าได้ช่วยละครไว้อย่างมาก เป็น MVP ของละคร ไม่ว่าจะเป็นสกิลการแสดง ที่บอกไว้ว่า มีการแสดงที่โปรมาก ถ้าดูจากซีนที่มีตัวละครเยอะแยะไปหมด จะเห็นว่าต่างคนมาจากการแสดงคนละแบบ มีความแตกต่างมาก แต่ก็ได้คุณอู๋ที่เป็นเหมือนแกนหลักของซีน คอยพาทุกคนไป และคอยบาลานซ์การแสดงของแต่ละคน แม้แต่จะมีการโยนมุกซิตคอมในฉาก คุณอู๋จะมีวิธีการรับแอคที่พาทุกคนกลับสู่โลกความเป็นจริง เป็นคนที่จังหวะดีมาก



ในส่วนของบทบาท ด้วยความที่เราเห็นชัดตั้งแต่แรกว่าใครร้าย และตัวร้ายก็แบนซะ ก็มีตัวละครหัวหน้าเป็นตัวละครกำกวมให้คนสงสัยว่า จะร้ายรึเปล่านะ เดาๆ กันไป เพราะค่ายนี้ชอบหักมุม เอาเถอะเดาผิดเดาถูกไม่ว่ากัน ถือว่าได้สนุกกับละคร สิ่งที่สำคัญของตัวละครนี้คือ เป็นผู้ชายคนนึงที่มีความเป็นมนุษย์ครบ ที่มีทั้งความสตรองและความอ่อนแอจากบาดแผลในอดีต เขาก็อยากจะทำทุกส่วนของชีวิตให้ดี แต่เขาทำไมได้ ก็ยอมที่จะปล่อยความสุขด้านหนึ่ง ชีวิตของเขาก็มีป่ากับลูกน้องที่เขาจะต้องสู้เพื่อ และมีชีวิตอยู่เพื่อ ในด้านของความสตรอง หัวหน้ามีทั้งความเป็นผู้พิทักษ์ ความสุขุมรอบคอบ เป็นผู้นำ และความเป็นพ่อของลูกน้อง คุณอู๋เองก็มีความเป็นพ่อมากๆ โดยเฉพาะอินเนอร์ที่ส่งมาให้ท็อป บทของหัวหน้าพนัสน่าจะอยู่ในใจของคนดูแน่นอน และอยู่ในลิสต์บทดีของอู๋ ธนากร



ท็อป จรณ - อิสระ
ท็อปเป็นคนมีของ ตั้งแต่เราเห็นเค้าครั้งแรกจากเรื่อง เฟรนด์ชิป เพราะเรื่องนั้นก็ขโมยซีนมาริโอ้ที่กำลังเป็นดาวรุ่งพุ่งแรง มาเรื่องเหนือเมฆ 2 ก็เซอร์ไพรส์มาก เป็นดาราใหม่ที่เล่นบู๊ได้คมชัดมากๆ เราว่าค่ายคงเห็นเลยให้เล่น ชาติพยัคฆ์ ที่เล่นได้ครบเครื่องมาก หรือจะเป็นสายขายความคูลอย่างสามีตีตราก็ทำได้ เป็นคนที่เล่นได้หลายแบบ หลายลุค หลายแนว อาจจะมีเรื่องไม่เวิร์คบ้าง สลับกันไป แต่เค้าเป็นคนเก่งและทุ่มเทมาก น่าจะมีอนาคตทางการแสดงไปได้อีกยาว 

ว่าถึงเรื่องของอิสร์ อิสร์ใช้ชีวิตแบบที่เค้าต้องเลือก และตลอดทั้งเรื่อง เต็มไปด้วยการต้องเลือกต้องตัดสินใจ ทั้งงาน เมีย ลูกน้อง บางอย่างก็เลือกถูก บางอย่างก็เลือกผิด และเรียนรู้กันไป เรียนรู้จากความผิดพลาด จากครู จากหัวหน้า ขัดเกลากันไป ชอบที่พระเอกไม่เพอร์เฟกต์และผิดพลาดเป็น แม้บางทีก็ควรคิดให้เยอะ และฟังให้เยอะ 



เรื่องนี้เหมาะกับท็อปนะ อยู่ในป่าก็ต้องผิวแบบนี้ และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ไม่ต้องสูงมากก็ได้ เหมาะกับพระเอกผิวแทนตัวเล็กแต่ตัวแน่นแบบนี้ ท็อปก็ทำทุกพาร์ทได้อย่างตั้งใจ ช่วงที่เป็นคนบ้าเลือด ชอบพุ่งชนก็ดูเป็นอย่างนั้น และเชื่อจริงว่าเค้ามี passion ที่เข้มข้นมากอยู่ข้างใน มีแววตาที่เหมือนมีไฟลุกเหมือนตอนที่เล่นชาติพยัคฆ์ที่เป็นจุดแข็งของเค้า ช่วงที่หวานกับเมียก็หวานได้ ท็อปมีความมนุษย์ผัวดีนะ ท็อปเป็นคนเล่นดราม่าเก่งอยู่แล้ว ร้องไห้แล้วกร้าวใจมาก แต่ที่ชอบเป็นพิเศษคือตอนอยู่กับเมีย จะมีความผู้ชายแมนๆ แล้วมีความบ๊องๆ ของเค้า ดูแล้วเป็นมิติของอิสร์ แล้วทำให้ดูน่ารักชะมัด


ณิชา ณัฏฐณิชา - ปอนด์
เค้ามาไกล จากคนที่เราเคยมองในช่วงเรื่องแรกๆ ว่า เล่นได้ไม่มีเสน่ห์เลย พอตั้งแต่สะใภ้จ้าวมาก็เห็นเลยว่า มีเสน่ห์มากๆ เล่นอะไรก็น่าเอ็นดูไปหมด ชอบณิชาเล่นบทเป็นธรรมชาติๆ เพราะเค้ามีความเป็นธรรมชาติความซนๆ เฉพาะตัวของเขา แต่ถึงเวลาที่ต้องโตก็ต้องมีบทที่โตขึ้นมาท้าทาย 

กับบทปอนด์รู้สึกว่ากำลงพอดี ไม่โตเกินไป ยังเป็นสาวรุ่นๆ ที่ไฟแรงในการทำงาน ณิชาก็ดูเป็น working woman ได้ดี พูดฉะฉาน ดูคล่อง ดูมีแก่นสาร และเป็นผู้หญิงที่แต่งงานแล้ว ที่ยังต้องการความหวานในชีวิต ชอบความที่กำลังเริ่มเป็นมนุษย์เมีย มันมีความจับต้องได้ แต่ก็ไม่ใช่มนุษย์เมียที่แก่แล้ว ที่เริ่มครอบงำผัวเป็น ตอนนี้นางกำลังเรียนรู้ว่าแบบไหนถึงพอดี ช่วงแรกถึงน่าด่าเรื่องขี้งอน ขี้น้อยใจ ต้องไปปรับทัศนคตกับแม่เตชินี แต่เรามองว่าปอนด์กำลังเป็นตัวแทนของคนจริงๆ เพราะปอนด์เองก็มีเรื่องงานเรื่องความเครียดของเขา เค้าก็ต้องการสามีอยู่ข้างๆ เอาใจใส่บ้าง อยู่ไกลๆ ก็กลัวเค้านอกใจบ้าง มันก็เรื่องจริงๆ ทั้งนั้น แต่ด้วยความเป็นนางเอก ตัวละครอย่างปอนด์ก็ค่อยๆ ปรับตัวเพื่อที่จะอยู่ร่วมกับอิสร์ได้ แล้วพอปอนด์มีพัฒนาการขึ้นก็ยิ่งน่ารักมากขึ้น นางปรับตัวและทำตัวเป็นประโยชน์มากๆ


ชอบการเล่นของณิชาตรงที่ น้องจะมีทางเล่นของตัวเอง ที่ดูแล้วจับต้องได้ และเป็นมนุษย์สาวรุ่นที่มีตัวตนบนโลกนี้จริงๆ ดูแล้วไม่ปั้นแต่งมาก งอแงก็งอแงจริงๆ ดราม่าก็ดูจริงๆ ไม่ใช่สไตล์นางเอกเมโลดราม่าจ๋าๆ แต่เค้าไปถึงนะ และปล่อยตัวเองให้เป็นไปตามบท ความพิเศษของณิชาที่เห็นมาทุกเรื่องที่เคยดูคือ ณิชาจะมีจริตส่วนตัวที่น่ารัก และมันมีสิ่งที่ทำให้เกิดสิ่งที่เรียกว่าเคมีสาธารณะ เราว่าคนดูดูณิชาเล่นกับใครก็ขอเบิ้ลทั้งนั้น แต่คิดว่าควรให้ณิชาเป็นนางเอกที่เปลี่ยนพระเอกไปเรื่อยๆ ดีกว่า เอาเป็นว่าดูความเหมาะกับบทเป็นหลัก



ตุ้ย เกียรติกมล - สส. ไกรสร 

เป็นการแคสที่น่าสนใจมาก เพราะตุ้ยเป็นคนที่เป็น AF ที่ประชาชนรักสุด มีเสน่ห์ต่อประชาชนเลยเหมาะกับนักการเมืองที่เป็นขวัญใจคน และตุ้ยก็เคยรับบทจอมลวงโลกที่โคตรเนียน ในผู้ใหญ่ลีกับนางมา และจงกลกลิ่นเทียน และการมาเป็นนักการเมืองตัวร้าย 

ตุ้ยเล่นได้ดีตามมาตรฐาน เค้าเล่นดีมากๆ อยู่แล้ว ถึงจะเป็นพระเอกมาเยอะ แต่มีความคล่องในการเป็นคนเลวมาก ดียันเลวตุ้ยได้หมด มีจุดเด่นคือการใช้สายตาเจ้าเล่ห์และการกระตุกยิ้มมุมปากแบบที่เค้าถนัด ดูหน้าเลวมาก 



ตัวละครไกรสรก็เป็นตัวละครแบนเลยไม่มีอะไรมาก มิติที่น่าสนใจของตัวละครนี้ก็น่าจะเป็น ความเป็นคุณหนูเอาแต่ใจ จะเอาอะไรก็จะเอาให้ได้ ไม่ได้ก็จะพาล มีความห่วย ตอนอยู่กับแม่ก็มีฟีลที่น่าสนใจดี รู้เลยว่าทำไมมันเป็นคนแบบนี้ ตุ้ยก็เล่นได้เนียนมากๆ เลย ชอบความสัมพันธ์กับทัศน์ เป็นทั้งเจ้านายลูกน้อง อาจจะดูเป็นพ่อลูก พี่ชายกับน้องชายเอาแต่ใจ มันเป็นความสัมพันธ์ที่น่าสนใจ ไม่มีทัศน์นี่มันคงแย่ ก็ทำให้ตัวละครนี้มีสีสันขึ้นมา



ปราปต์ปฎล สุวรรณบาง - ทัศน์
มีคนงงๆ ว่าทำไมเอาพระนารายณ์มารับบทนี้ จริงๆ แล้วทางนี้คือทางของเค้า เราต้องถามว่าทำไมถึงให้เค้าเป็นพระนารายณ์มากกว่า ... แต่เค้าเอาอยู่ จัดว่าเป็นคนที่เล่นได้ตั้งแต่เจ้ายันโจร 

ในเรื่องนี้ มีออร่าความเก๋าและความน่ากลัว มีแม้กระทั่งออร่าที่ข่มตุ้ยตลอดเวลา ดูแล้วรู้สึกว่า มันเทียบได้กับฝั่งตัวเอก อิสร์มีพนัสเป็นพี่เลี้ยง ไกรสรมีทัศน์เป็นพี่เลี้ยง แล้วการมีพี่เลี้ยงระดับทัศน์ยิ่งทำให้เรื่องมีความน่าลุ้นมากขึ้น เพราะตัวร้ายดูแข็งขึ้นมาก ไกรสรมีอำนาจและเงิน และก็มีคนระวังหลังเป็นทัศน์ น่ากลัวขึ้น แถมมีสกิลบู๊ที่ดูจริงและดิบมาก สมกับที่เป็นทหารเอกพระนเรศและขาประจำละครบู๊



กีรติ ศิวะเกื้อ - คณา 
นึกว่าจะเป็นตัวละครตัวห่วยที่แอบรักสาวแล้วแห้ว ธรรมดาๆ อยู่ดีๆ ก็เด่นขึ้นมาอย่างมากมายซะงั้น กับจุดเปลี่ยนที่ทำให้เรื่องมีอะไรให้ลุ้นมากๆ มีความเรียลของมนุษย์ดี รัก โลภ โกรธ หลง ครบครัน สุดท้ายก็พบว่าการก้าวเท้าผิดแค่ก้าวเดียวมันพังไปหมด และทำให้คนที่รักเค้ามากๆ ที่สุดต้องเดือดร้อน เป็นบทเรียนที่ดีของคนที่กำลังจะหักหลังหน้าที่เพียงเพราะความไม่พอใจ 

บทนี้ที่เด่นมากเลยนะ ทั้งที่ทีมป่าไม้เรนเจอร์เป็นตัวละครจืดจางหลายคน ดร. ชาติยังจืดจางเลย แต่คณานี่เป็นสีสันสำคัญมาก ชอบการที่แคสนักแสดงคนนี้มาเล่น ดูมีใบหน้าและบุคลิกที่เป็นคนขี้แพ้มากๆ ... (ไม่งั้นเค้าไม่เล่นเอ็มวีแพ้คำว่ารักหรอก) แล้วเป็นตัวละครที่ขี้แพ้และพาลจริงๆ พอที่จะทำเรื่องที่ผิดพลาดแบบนี้ได้ เพราะถ้าเราไม่ strong เราจะโดนคนอื่น take advantage บทนี้ได้ทั้งสมเพช ไม่น่าเห็นใจ แต่ก็อยากให้เค้ารอดโดยไม่รู้ตัว แล้วคนเล่นก็เล่นถึงด้วย ตั้งแต่เริ่มดราม่า มันมีความรู้สึกว่าเค้ามีของ แล้วพอสภาพจนตรอก นี่สื่อความกลัวทะลุออกจอมาเต็มที่มาก เหมือนลูกหมาที่กำลังจะเชือดทิ้ง ทำให้คนดูเสียวและลุ้นตลอดที่ดู 



(แม่เค้าก็เล่นดี เป็น extra ที่แสดงแบบเป็นคนนั้นจริงๆ ไม่ละคร ยิ่งสะเทือนใจ เพราะดูเรียลมาก)



แหนม รณเดช - กรรชิต (เก้า)
จุดเด่นของพี่แหนมที่ไม่ใช่ร้องเพลงแล้วนุ่มมาก ก็เป็นคนที่เล่นละครแล้วมีเสน่ห์ตรงที่ลุค และการแสดงที่ไม่ละครจ๋า มีเสน่ห์แบบของเขา ครั้งนี้ไม่รู้ใครยุให้เล่นบทฉีกขนาดนี้ หรือเพราะเค้าอยากจะจริงจังเรื่องการแสดงเลยต้องฉีก เป็นนักแสดงต้องเล่นได้ทุกอย่าง เรื่องนี้เอาแค่หน้าบอกเลยว่า ดูเป็นนักธุรกิจจริงๆ และโอปป้ามากๆ แต่สำหรับบทพี่เก้านั้น เป็นตัวละครขี้หลีแบบที่เห็นบ่อยๆ คือ หลีนางเอก นางเอกไม่เอา พาลและคอยหาเรื่อง พี่แหนมก็ได้ตั้งใจเล่นเพื่อลบภาพเก่าๆ ของตัวเองไปจนหมดจริงๆ 

บางคนอาจจะคิดว่า มันควรจะโดนมากกว่านี้ โดนเสื้อกินมั้ย บ้านน้ำท่วมมั้ย จะได้สะใจ แต่เรามองว่า ในชีวิตจริง คนที่มีตำแหน่งระดับนี้ การมีตำหนิในหน้าที่การงาน มันพังทุกอย่างในชีวิตแล้ว แล้วไม่มีทางที่จะลบได้ ต่อให้ย้ายที่ทำงานก็ยังมีตำหนิ เค้าโดนหนักแล้ว 

โดยภาพรวมไม่ชอบตัวละครนี้เลย... เป็นบทบาทของแหนมที่น่าชังสุดๆ ต้องกลับไปดูเอ็มวีเพลง ให้ฉันดูแลเธอ ล้างตาล้างหู...



คุณนก สินจัย - ครูจันทรา
รู้สึกว่าบทของครูจันทราจะดีทุกเรื่อง เหมือนกับว่าถ้าเขียนไม่ดี คุณสินจัยอ่านแล้วไม่ให้ผ่าน เค้าจะไม่มาถ่าย (แซวเล่น) เรื่องแรกเราได้เห็นครูสอนเรื่องการหาตัวตนและเป้าหมายของตัวเองให้เจอ เรื่องที่สองครูสอนเรื่องให้อยู่กับความเป็นจริง ความถูกต้อง เรื่องที่สามครูสอนเรื่องการใช้ชีวิตคู่และการเป็นครอบครัว การให้ข้อคิดเรื่องฮีโร่ ที่เป็นการปิดท้ายเรื่องได้งดงามและเลอค่ามาก

เคยบอกไปในกระทู้มาตุภูมิแห่งหัวใจไปแล้วว่าสิ่งที่ชอบในการปั้นตัวละครครูจันทราคือ การที่เป็นครูที่อยู่บนโลกของความเป็นจริง พูดและสอนอะไรเราจะรู้สึกว่าไม่ยัดเยียด และต้องรู้สึกว่า "เอ่อ... จริงอ่ะ"



หมอก้อง นิวเคลียร์ - ดร.ชาติ เก๋
โดยส่วนตัวแล้ว เราไม่ได้เห็นความพิเศษในการแสดงของทั้งคู่อยู่แล้ว แต่ก็ยอมรับว่าแคสมาตรงกับบทบาทดี คู่นี้ก็มีเส้นเรื่องเบาๆ เล่นเรื่อง Long-distance relationship และความต่างระหว่าง ดร. หนุ่มกับสก๊อยสาว แต่มันก็เบาๆ ไม่ค่อยรู้สึกว่าต้องติดตาม 

ตัวของ ดร. ชาติ ก็จืดจางจริงๆ ถ้าอยู่กับทีมตัวละครที่มีสีสันก็สามารถกลายเป็นที่แขวนแว่นได้ แต่แก๊งป่าไม้เรนเจอร์ไม่ได้มีอะไรขนาดนั้น เลยดูเด่นได้อยู่ เพราะเป็นผู้ชายนุ่มนิ่มและคอสตูมต่างจากคนอื่น ส่วนเก๋ ถ้าจะชอบก็ตรงที่ทำให้เก๋เป็นสก๊อย ที่ถึงจะไร้สาระ หรือแจ๋จนพาให้น่ารำคาญเบาๆ แต่ก็เห็นความพยายามที่จะทำตัวให้ดีขึ้นบ้าง และตัว ดร. ชาติ ที่เป็นนักวิชาการที่ดูเปราะบางกว่าทุกคน เค้าอาจจะมาอยู่ที่นี่เพราะใช้ทุนรัฐบาลใดๆ แต่ก็ได้เห็นคนที่เลือกจะศึกษาด้านนี้และมาทำประโยชน์ให้ส่วนร่วม ทั้งที่ก็มีหลายๆ อย่างให้เลือกเรียน และการไม่ยึดติดกับการเลือกผู้หญิง ทั้งๆ ที่สามารถหาผู้หญิงโปรไพล์ดีกว่ายัยเก๋ได้มากมาย แต่เค้าก็รักของเค้า 



ซาร่า โฮเลอร์ - ปุ้ม
ชอบซาร่าใน Variety Show นะ เพราะในนั้นซาร่าจะเป็นตัวของตัวเองและล้น มันก็ดูดี น่ารัก แต่ถ้าในการแสดงค่อนข้างไม่ชอบ มันดูเป็นการ์ตูนไป แล้วทำให้ดูโดด พยายามจะเข้าใจว่าอาจเพราะต้องการให้แมสขึ้น หรือมีสีสันมาตัดความตึงเครียดบ้าง เลยให้ซาร่าซิตคอมไปเลย อันนี้แล้วแต่คนคนชอบ เพราะถ้าชอบก็ชอบ ไม่ชอบก็ไม่ชอบ แต่รู้สึกชอบที่ซีนที่ซาร่าไม่ซิตคอมมากกว่า 

ส่วนบทก็มีประโยชน์เบาๆ เป็นตัวละครแบบที่เห็นบ่อยๆ ในละครไทย สาวต่างจังหวัด บ้านขายข้าว แจ๋ๆ หวีดผู้ชายแล้วนก มีคนที่ดูห่วยๆ มาชอบแต่ไม่เอา เข้ากรุงก็ต้องมีความโป๊ะ เป็นตัวละครที่ฉีกซองเทใส่ชามเติมน้ำร้อนรอเวลาแล้วกิน ในส่วนที่ดี ก็มีส่วนที่ทำประโยชน์เบาๆ ช่วยเป็นกลไกขับเคลื่อนละครได้เบาๆ

ซานิ นิภาภรณ์ - เจน 
มีเส้นเรื่องรักเบาๆ กับเพื่อนร่วมสถาบัน AF ที่เป็นรักของผู้หญิงยุคใหม่กับผู้ชายมีปมครอบครัว ผู้ชายที่ต้องการความมั่นคงในชีวิตคู่ แต่ผู้หญิงเป็นคนไม่ยึดติดอะไรแบบนั้น ก็โอเคนะ ถึงจะไม่ค่อยมีบทบาทอะไร กับอีกหน้าที่เป็นคู่บทให้นางเอก คนที่แต่งงานแล้วกำลังวุ่นวายกับคนที่ไม่ได้มีสามีเป็นตัวตนจะให้คำปรึกษายังไง แต่ชอบตรงนี้นะมันมีจริงๆ ไอ้พวกแต่งงานแล้วที่ต้องมาปรึกษาคนไม่ได้แต่ง... แล้วไอ้คนไม่ได้แต่ง ถ้าไม่ทำตัวเป็นกูรู ก็ต้องเป็นแบบงง ไม่รู้จะช่วยยังไง แต่ก็ต้องพยายามเพราะรักปอนด์ ยัยเจนก็เป็นทุกอย่างนะ 

ชอบการแสดงของโค้ชซานินะ เค้าจะมีความเป็นผู้หญิงคูลๆ และเอาบุคลิกนี้มาอยู่ในละครแล้วมีสีสัน พอช่วงตลกเค้าก็มีจังหวะของเค้า ไม่ใช่จังหวะที่ปั้นแต่งอะไรมาก มันเลยได้



สิ่งที่คาดหวังจะเห็นและถูกใจ
- วิวสวยๆ สวยจริงๆ เชื่อว่าคนที่ดูจะชอบ เพราะชีวิตที่อยู่แต่ในเมือง เจอภาพป่าไม้ไป มันสดชื่นอยู่แล้ว แล้วเรื่องนี้ก็จัดให้เต็มที่ หาโลเคชั่นเก่ง น่าไปตามรอย แล้วรู้สึกเลยว่าหลายๆ จุดที่ถ่าย มีความเป็นธรรมชาติ ดิบๆ ไม่ได้ผ่านการชื่นชมจนช้ำ รู้สึกอิ่มกับการเสพภาพสวยๆ มาก



สิ่งที่ดีกว่าที่คิด
- อาจไม่ได้ดีมาก แต่ดีกว่าที่คิด คือ นางเอก ปกติแล้วละครที่พระเอกนางเอกแต่งงานกันแล้ว ก็จะมีแต่เรื่องหมางใจกัน ง้อ และงอน และส่วนใหญ่นางเอกจะดูน่ารำคาญ ยิ่งละครที่พระเอกเด่นมาก นางเอกมีโอกาสที่จะดูแย่มากๆ น่ารำคาญมากๆ แต่บทน้องปอนด์ไม่ได้น่ารำคาญขนาดนั้น ดูมีความน่ารัก ดูจับต้องได้ ดูมีความน่าเอ็นดู อาจเพราะณิชาด้วย 

และถึงพระเอกนางเอกจะแต่งกันแล้ว คนเขียนบทก็ยังสามารถหยอดฉากหวานๆ ให้เราได้ฟินกันอยู่ดี การแสดงและการทำงานกันเป็นคู่หูที่ดีของท็อปและณิชาก็ได้ทำให้ฉากต่างๆ ออกมาได้อย่างน่ารัก และอบอุ่นมากด้วย


สิ่งที่ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่
- ประเด็นนี้มีมาตั้งแต่เรื่องแรก และขอพูดทีเดียว แล้วเรื่องต่อๆ ไป จะไม่พูดแล้ว คือเรื่อง CG อันนี้เราไม่รู้ว่าช่องให้งบมาเท่าไหร่ แล้วงบมันไม่ถึงจริงๆ แต่ทำไมถึงต้องใช้ CG ให้เยอะแยะ เลี่ยงที่จะใช้ CG ดีกว่า ใช้ให้น้อยที่สุด แล้วใช้เทคนิคอื่นมาช่วยแทน 

เช่น ฉากขับรถ ลดการคุยกันในรถ หรือยิงกล้องให้ไม่เห็นกระจกแทนก็ได้ เพราะเอาจริงๆ คนดูเค้าก็โฟกัสว่าตัวละครคุยอะไรกัน ไม่ได้โฟกัสข้างทางอยู่แล้ว แล้วข้างทางที่ไม่เนียนแทนที่จะส่งเสริม กลับดึงสายตาคนดูไปจากนักแสดง และบังเกิดความตลกขึ้นมาสอดแทรก

แต่ CG เสือเข้าใจนะว่ามันต้องใช้ มันคือการสื่อถึง "ความเป็นนักล่า" ไกรสรอยากล่านักล่าอย่างเสือ ก็เจอนักล่าอย่างเสือล่ากลับ ภาพที่ออกมาก็ไม่ได้แย่นะ พอได้อยู่



ว่าถึงเรื่องธีม
ในเรื่องมาตุภูมิแห่งหัวใจ มีธีมคือความรัก รักชาติ รักคนรัก อย่างไรจะเป็นคุณ และเป็นโทษ
ส่วนในเรื่อง ลมไพรผูกรัก เรามองว่า ธีมคือ ความเสียสละ

ความเสียสละไม่ใช่แค่ การเสียสละชีวิตเพื่อใดๆ อย่างเดียว แต่มันคือการเสียสละหลายรูปแบบ
มนุษย์คนนึงไม่ได้มีแค่งานหรือครอบครัว แต่มันต้องมีทั้งสองอย่าง และเราทุกคนล้วนต้องบาลานซ์ทุกๆ ด้านเพื่อขับเคลื่อนชีวิต
บางครั้งมันซ้อนทับกันบ้าง ก็ต้องเสียสละ และต้องการการเสียสละจากคนในครอบครัว 
อย่างอิสร์อาจต้องเสียเวลาส่วนตัวเพื่องาน ปอนด์ต้องเสียสละเวลาและความเอาใจใส่จากอิสร์ เพื่อให้อิสร์ได้ทำงานของเขา
หัวหน้าพนัสที่รู้ว่าประคองทั้งครอบครัวและงานไปพร้อมกันไม่ได้ เขาก็เสียสละความสุขของเขา
ปล่อยครอบครัวให้มีชีวิตที่ดีและคอยยินดีด้วย ไม่ว่าการเสียสละของใครจะถูกจะผิด จะมากไปหรือน้อยไป 
แต่สิ่งที่คนดูได้เห็นคือ ชีวิตของคนเรามันไม่ง่าย แต่ก็ไม่ควรทำให้ยากเกินไป ด้วยการทำความเข้าใจคนในครอบครัวของเรา 



อีกสิ่งที่สำคัญคือการนำเสนอผ่านละครคือ "การดูแลป่ามันไม่ง่าย" ถ้าคนที่ดูละครสายอาชีพบ่อยๆ จะมีอะไรพวกนี้ 
เราจะเห็นว่าแต่ละอาชีพไม่ง่ายเลย ยิ่งอาชีพเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ที่ไม่ค่อยจะมีละครพูดถึง และเรามองว่า ต่อให้เรื่องนี้จะนำเสนออะไรที่พลาดหรือคลาดเคลื่อนไปบ้าง แต่เจ้าหน้าที่ป่าไม้จะไม่คิดจะติ มีแต่จะดีใจที่มีละครเรื่องนี้ออกมา เพราะทำให้เห็นว่าพวกเขามีตัวตน งานของเขามีคนนึกถึง

คนดูเองก็ได้มองเห็นว่า หลายๆ อย่างที่ทำให้คุณมีชีวิตอยู่อย่างปกติสุข ถึงคุณจะมองไม่เห็น ไม่ได้สัมผัสโดยตรง แต่มีคนกลุ่มหนึ่งได้อะไรหลายๆ อย่างเพื่อพวกคุณอยู่





Create Date : 02 กันยายน 2561
Last Update : 2 กันยายน 2561 10:30:22 น. 0 comments
Counter : 142 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

สมาชิกหมายเลข 1712360
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ให้ทิปเจ้าของ Blog [?]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 1712360's blog to your web]
space
space
space
space
space