ไปไหนไปกัน ที่มีสองล้อติดเครื่อง

กินไก่ย่างวิเชียร์บุรี ขี่รถเล่นบน เขาค้อ-ภูทับเบิก 938 km

วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม 2550

จุดหมายหลักๆในการขี่รถเที่ยวครั้งนี้ เพื่อไปกินไก่ย่างวิเชียร์บุรี

และครั้งนี้ก็เหมือนไปขี่สำรวจเส้นทางหลังจากพายุฝนพัดผ่านไป

เขาค้อสภาพถนนยังดีเหมือนเดิม หลุมเป้งงๆไม่มีให้ล้อดุ้ง แต่ก็มีบางช่วงที่พื้นถนนมันเป็นเส้นๆนูนๆ
เข้าไปเร็วๆมีท้ายปัดกัน ให้ตื่นเต็น สดชื่นกันบ้าง

พอลงจากเขาค้อทางแคมป์สน พวกเราก็เลี้ยวขวาเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 12
เพื่อมุ่งหน้าไปภูทับเบิก สภาพถนนคดเคี้ยวไปตามขุนเขา ถนนเนียนๆ โค้งกว้างๆ ขี่ได้เพลินใจจริงๆ

ภูทับเบิกวันนี้ สภาพถนนข้างบนย่ำแย่มากๆ เล็งไม่ดี หล่นเข้าไปในหล่ม เปิดคันเร่งไม่ดี มีล้อฟรีแน่ๆ

ระยะทางไปกลับวันเดียว 938 km ในครั้งนี้ พิสูจน์ให้เห็นอดทน ความฟิตพร้อมของร่างกาย
ถึงแม้จะเหนื่อย จะล้า จะง่วงนอนกันไปบ้าง แต่ก็สนุกและเร้าใจ
ที่ครั้งหนึ่งพวกเราไปขี่รถหาของกินกันไกล

มื้อเช้า

ข้าวเหนียว ไก่ย่าง ส้มตำ ที่ อ.วิเชียร์บุรี จ.เพชรบูรณ์

มื้อเย็น

ทานกันง่ายๆ ริมทางหลวงหมายเลข 12

05.30 ออกเดินทางจากกรุงเทพ
9.00 แวะทาน ข้าวเหนียว ไก่ย่าง ส้มตำ ร้านเจ๊แก้ว ที่ อ.วิเชียร์บุรี
12.00 ถึงเขาค้อ ขี่รถชมวิว ถ่ายรูปเก็บเป็นที่ระลึกกับสถานที่ต่างๆ
14.00 ถึงภูทับเบิก ยอดเขาสูงสุดจังหวัดเพชรบูรณ์
16.00 แวะทานข้าว ริมทางหลวงหมายเลข 12
18.30 ออกเดินทางจากตัวเมืองเพชรบูรณ์
23.30 ถึงบ้านปลอดภัยกันทุกคน กับระยะทางพิสูจน์ร่างกาย 938 km

แวะเติมน้ำมันกันก่อนเข้า จ.สระบุรี

ถอดชิวออกมาทำความสะอาดหน่อย แมลงเยอะจริงๆ

หมวกใบใหม่ต้องค่อยๆเช็ด สีดำด้านดูแลรักษายากจริงๆ

พร้อมแล้วก็ออกเดินทางกันต่อ มุ่งหน้าสู่ จ.เพชรบูรณ์

ขี่รถกันมาสามชั่วโมงกว่า ก็ถึงร้านไก่ย่างเจ๊แก้ว อ.วิเชียร์บุรี

รถคู่ใจของแต่ท่านได้เวลาจอดพักกัน หลังจากยืนพื้นกัน 110 - 120 km/h

เราตั้งใจขี่รถมาทานมื้อนี้มากๆ

ไก่ย่าง เนื้อนุ่มๆจิ้มกับน้ำจิ้มรสเลิศ อร่อยจริงๆครับ

เสร็จจากมื้อเช้าก็ออกเดินทางต่อ กว่าจะถึงเขาค้อก็เที่ยงวันเข้าไปแล้ว
รถคู่กายได้จอดแวะพักกันได้ประเดี๋ยว หลังจากกดกันมา 120 - 130 km/h

ถ่ายรูปเก็บกันเป็นที่ระลึก

4 หนุ่มแวะถ่ายรูปกันที่อนุสรณ์สถานผู้เสียสละ

จอดเติมน้ำมันกันปั้มสุดท้ายก่อนขึ้นไปภูทับเบิก

นั่งพักกันตามสบาย หลังจากมันส์กับโค้งบนทางหลวงหมายเลน 12

อาทกับตี๋ นานๆจะได้ถ่ายรูปคู่กัน

14.00 ถึงทับเบิก กว่าจะขึ้นมาได้ มีทั้งเรซซิ่งและออฟโรด

ทับเบิก ยอดเขาสูงสุดจังหวัดเพชรบูรณ์ สูง 1768 เมตร

มีคนมากางเต็นท์นอนด้วย น่าอิจฉาจริงๆ ไว้ต้องหาโอกาศมานอนบ้างแล้ว

สองเดือนที่แล้วยังโล่งเตียนอยู่เลย มาวันนี้กะหล่ำเต็มไปหมด

ลงมาจากทับเบิก เราก็มาทานข้าวกันริมทางหลวงหมายเลข 12

ทานกันง่ายๆ ข้าวกระเพราหมูไข่ดาว กับราคาสบายๆ จานละ 25 บาท

ถ่ายภาพทั้งหมดโดย...

คุณอาท RDT

__________________________________________________________________

Last Update : 6 พฤศจิกายน 2550 0:50:54 น. 16 comments

ตามไปเที่ยวเขาค้อด้วยคนครับ

ไก่ กับ ส้มตำ น่ากินมาก
สวัสดีตอนเช้าครับ

โดย: aeann วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:7:53:28 น.

น่าสนุกนะ

โดย: wildbirds วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:8:59:39 น.

ไก่ย่างกะส้มตำน่ากินมากกกกกกกกกกกกค่า..ขอบอก..คนไกลบ้านน้ำลายไหลแล้ววุ๊ย..

โดย: BLACK BERRIES วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:9:18:20 น.

อรุณสวาทค่า

ดูรูปแล้วคิดถึงส้มตำไก่ย่างวิเชียรด้วยคนค่ะ

ปีที่แล้วกบก็จะขึ้นไปภูทับเบิกค่ะ

แต่ว่าขึ้นไปไม่ไหว ทางไม่ค่อยดี ปีที่แล้วท้องอยู่ด้วยค่ะ ก็เลยไปไม่ถึงภูทับเบิกค่ะ อยากเห็นไร่กระหล่ำปลียักษ์ค่ะ

โดย: เหงาจับใจ วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:10:10:40 น.

แวะมาทักทายและขอตามมาเที่ยวด้วยคนครับ

และเอา Postcard จาก ปาย มาฝากครับ

ถ้าอยากมีเพื่อนส่ง Postcard หากัน
คลิกที่รูปได้เลยครับ

My Postcard

โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:10:55:36 น.

เร็วๆๆนี้น้องเหลืองจะไปทับเบิกบ้าง

โดย: f18hornet วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:11:25:17 น.

โดย: boatboat วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:11:58:52 น.

สุดยอดอ่ะค่ะ

ขี่มอเตอร์ไซด์ไปด้วยอ่ะเก่งจังอึดสุด ๆ แค่นั่งแป็บเดียวยังปวดตรูดเลยอ่ะค่ะ ขืนไปถึงเขาค้อ ตรูดต้องเป็นอัมพาทแน่เยยอ่ะ

โดย: nam_sila วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:20:17:29 น.

......เร็วๆนี้กะว่าจะไปเขาค้อเหมือนกันครับ......

โดย: jetsada.999 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:21:43:38 น.

โดย: jetsada.999
>>>> ไปด้วยกันไหมครับ พี่ Jetsada.999

โดย: f18hornet วันที่: 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา:15:10:46 น.

และแล้วทั้งคู่ก็ได้มาพบรักกัน

ชวนกันไปฮันนีมูน ที่เขาค้อ

..............................................................

สวัดดีคุณตี๋ รอบโลก ด้วยครับ

ขออนุญาติ ใช้บล๊อคแซว คู่รักข้างบนซะหน่อย

โดย: aeann วันที่: 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา:21:17:30 น.

พี่หนุ่มแซวซะงั้นเลยนะครับ
เรื่องพบรักนี่ถ้าพบมันก็พบแหละครับ ไม่ต้องนัดครับ
.......................
ขออนุญาติ ใช้บล๊อคตอบนะครับคุณ dnt_mocyc

โดย: f18hornet วันที่: 9 พฤศจิกายน 2550 เวลา:8:49:18 น.

น่าไปกินไปเที่ยวจัง เดือนหน้าผมก็ว่าจะไปน้ำหนาวครับ

โดย: Mr.Submarine วันที่: 13 พฤศจิกายน 2550 เวลา:10:10:45 น.

น่าสนุกจัง เห็นทริปแบบนี้แล้วนึกถึงสมัยเรียนแล้วเช่ามอไซด์แบบนี้ขี่จากเชียงใหม่ ไปปาย แม่ฮ่องสอน แต่ขากลับใช้เส้นแม่สะเรียง ขี่ไปเที่ยวคนเดียวด้วยน่ะค่ะ
ตอนนั้นทุลักทุเลถนนแย่มากๆๆ คิดว่าจะไม่รอดซะแล้ว ...แต่ก็สนุกประทับใจจนไม่ว่านานแค่ไหนก็ลืมไม่ลงค่ะ อิอิ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 13 พฤศจิกายน 2550 เวลา:11:46:39 น.

โอ้ววว ลุยดีจริงๆ ขับได้สะใจกว่ารถยนต์อีกนะครับ

โดย: -*-Superbaker วันที่: 13 พฤศจิกายน 2550 เวลา:20:54:03 น.

หวัดดีตอนเช้าครับ

โดย: f18hornet วันที่: 14 พฤศจิกายน 2550 เวลา:10:11:11 น.

dnt_mocyc

มีฝันไว้แล้ว ต้องมุ่งมั่นทำให้ได้
[Add dnt_mocyc's blog to your web]