Welcome to Paul Bear & Bamboo Home Sweet Home

All blogs

ไกด์สาวจำเป็น ตอน พาเที่ยวแม่สายจ้า

๏~*Sawasdee ka*~

๏~*English Version...Click here*~

วันอาทิตย์ตอนบ่ายๆขี้เกียจจังเลยค่ะ
ไม่มีอารมณ์เตรียมงานสอนเล้ยจริง
จะสอนวันอังคารนี้อยู่แล้วแบมบูยังขี้เกียจสุดๆ
เอาเป็นว่าอยากอัพบล็อกมากกว่า..เสร็จแล้วจะไปทำงานต่อจ้า

MSN คุยกับหมีพอลเมื่อคืนนี้
ปรากฏว่าคุณแม่เพิ่งเข้าไปเช็คร่างกายมา
ซึ่งหมีพอลก็บอกว่าคุณแม่เจ็บหน้าอก
แต่ผลตรวจออกมาก็ไม่ได้เป็นอะไร
ให้น่ากังวลใจค่ะ...ก็โล่งอกไป
ปกติคุณแม่กะคุณพ่อเป็นคนที่แข็งแรงมาก
ดูซิอายุปูนนี้แล้วยังไปเที่ยวโน่นนี่
เวลาป่วยหมีพอลก็เลยกังวลใจมาก
นี่แหละค่ะความน่ารักของหมีพอล

ตั้งแต่กลับมาเมืองไทยแทบไม่มีเวลา
ได้ติดต่อกับทั้งสองท่านเลยค่ะ
แบมบูเป็นห่วงและคิดถึงท่านเสมอค่ะ
แต่ไม่มีเวลาได้หยุดพักดีๆเลยสักที
เอาล่ะ...เอาเป็นว่าวันนี้มารีวิวทริปที่ไปกะท่านดีกว่า
เผื่อจะช่วยให้ลดความเป็นห่วงและคิดถึงท่านได้บ้าง
อันนี้เป็นทริปที่ไปแม่สายกันนะคะ
หลังจากไปเที่ยวบ้านรวมมิตรที่เชียงรายแล้ว
เราก็มุ่งหน้าไปเช็คอินที่โรงแรม...พักเอาแรงกันก่อน
วันรุ่งขึ้นจึงวางแผนไปเที่ยวแม่สายกันค่ะ

อำเภอแม่สาย จ.เชียงราย
เป็นอำเภอที่ติดต่อกับบ้านท่าขี้เหล็กของพม่า
การไปเที่ยวครั้งนี้เราไม่ได้มุ่งไป Shopping เท่านั้น
แต่เราซื้อทริปจากสองหนุ่มพม่าที่ท่าทางน่าไว้ใจ
พาเราไปเที่ยวข้างในหมู่บ้านสักหน่อย
แบมบูไปแม่สายหลายครั้งก็ไม่เคยไปนะคะ
เพราะกลัวว่าจะไม่ได้กลับออกมาอีก
แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น..เค้าพาไปเที่ยว 3-4 ที่
4 คนประมาณ 600 บาท แล้วก็พามาส่งที่เดิม...
ทุกส่วนในร่างกายอยู่ครบ
แบมบูจำชื่อไม่ได้ว่าพาไปที่ไหนบ้าง
แต่มีที่พระเจดีย์ชะเวดากองจำลองมาประดิษฐานที่นี่

ไฮไลท์สำคัญที่สุดในงานนี้คือ
คุณแม่กะคุณพ่ออยากเห็นกระเหรี่ยงคอยาวค่ะ
ที่นี่มีให้ดู..เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของโรงแรม
ที่คนไทยเป็นเจ้าของเวลาไปเยี่ยมชมในหมู่บ้าน
จึงต้องเสียเงินด้วย..ซึ่งหมึพอลไม่ชอบเลยค่ะ
แต่สำหรับคุณแม่กะคุณพ่อก็ดีสำหรับท่านที่ได้ดู
ก็หวังว่าวันหนึ่งแบมบูจะได้พาทุกคนไปดูวิถีชีวิต
ของกระเหรี่ยงคอยาวที่แม่ฮ่องสอนค่ะ

หลังจากทริปสั้นๆเราก็กลับมาช้อปปิ้งนิดหน่อย
แล้วตรงกลับที่พัก..พักผ่อนเอาแรง
เพราะพรุ่งนี้เราจะนั่งเรือชม.สามเหลี่ยมทองคำ"กันค่ะ

~~ To Be Continue ~~

Last Update : 7 กันยายน 2551 16:38:08 น. 1 comments

ทัวร์ แม่สาย-เชียงแสน เที่ยว 3 ประเทศ 380 บาท สุดคุ้ม !

เที่ยว.ตามโปรแกรมดังนี้ เพียงท่านละ 380 บาท เด็กโต 200 บาท เด็กเล็กฟรี

* เช้าคณะถึงแม่สายพักผ่อน ชำระร่างกาย..รับคณะประทานอาหารเช้าเป็น ข้าวต้ม+ข้าวผัด+กาแฟ ฯลฯ
* พาคณะชมวิวตัวเมืองที่สวยงามที่สุดขึ้นไปที่วัดพระธาตุดอยเวา
* ทำหนังสือพาคณะข้ามแดนไป จ.ท่าขี้เหล็กฝั่งพม่า (ถ้าส่งรายชื่อมาก่อนก็จะไม่เสียเวลา)
* พาคณะนั่งรถไปเที่ยววัดพระหยก ชมเจดีย์ชเวดากอง ฯลฯ
* แวะชมคาสิโน (ถ้าเข้าชมบ้านกระเหรี่ยงคอยาว ฝั่งพม่าเสียค่าเข้าชมเองท่านละ100บาท)
* พาคณะเข้าชมฟาร์มแมงป่องแม่สายเลี้ยงสัตว์เศรษฐกิจยุคใหม่ส่งขายต่างประเทศ
พาช้อปปิ้งสินค้าปลอดภาษี และสินค้าต่างๆ อีกมากมายตามอัธยาศัย
* 12.00 น.รับประทานอาหารกลางวัน เป็นอาหารไทยมีให้เลือกทานหลายสิบอย่าง
พร้อมกับของหวานและผลไม้ตามฤดูกาลมีให้ท่านได้เลือกทานจนอิ่มจุใจ
* เดินทางไป อ.เชียงแสน ชมวัดพระธาตุผาเงา วัดเจดีย์หลวง ฯลฯ
* ชมพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติเชียงแสนซึ่งเป็นแหล่งเก็บวัตถุโบราณที่ขุดเก็บได้จากวัดและสถานที่ต่างๆ ฯลฯ
* ชมพิพิธภัณฑ์บ้านฝิ่นที่สามเหลี่ยมทองคำ ชมพระเจ้าล้านตื้อ วัดพระธาตุปูเข้า ชมวิวอันสวยงามบริเวณสามเหลี่ยมทองคำ
* เหมาเรือล่องน้ำโขง ชมบริเวณรอบๆ สามเหลี่ยมทองคำ แล้วไปขึ้นฝั่งลาวที่เกาะดอนซาว์ ฯลฯ
เสร็จแล้ว / พร้อมส่งคณะทัวร์เดินทางกลับบ้านด้วยความประทับใจโดยสวัสดิภาพทุกๆท่านครับ

สอบถามได้ที่…
แลนด์ท่องเที่ยว ดีเสมอกรุ๊ป แม่สาย 16/3 ม.8 ถ.พหลโยธิน ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย 57130
โทร.. 085-7122575, 053-733032 (คุณ เล็ก) e-mail: a.abc.123@hotmail.com

เส้นทางแลนด์ค่ะ..
เชียงราย.. ดอยตุง-ดอยแม่สอง-ล่องเรือสามเหลี่ยมทองคำ-เชียงแสน-แม่สาย-ท่าขี้เหล็ก-วัดร่องขุ่น-ภูชี้ฟ้า-พระขี้ม้า บิณฑบาตร-ขี่ช้างที่บ้านกะเหรี่ยงรวมมิตร-อ.ปาย แม่ฮองสอน- เชียงใหม่ ฯลฯ
ต่างประเทศ..เชียงตุง-เมืองลา–หลวงพระบาง-สิบสองปันนา-เขมร-เวียดนาม-ปักกิ่ง-ญี่ปุ่น-ฮ่องกง-มาเก๊า-เซินเจิ้น-คุนหมิง-ฯลฯ

โดย: leek IP: 118.172.67.213 วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:17:24:05 น.

Bamboocrossing
เชียงใหม่ Australia

ให้ทิปเจ้าของ Blog [?]

Life is Like a box of chocolate

You never know

what are you going to get

ChiAngmAi ThaiLand

GoLd Coast AuStraLia

Be togetheR aGain

[Add Bamboocrossing's blog to your web]