Welcome to Paul Bear & Bamboo Home Sweet Home

All blogs

ไกด์สาวจำเป็น ตอน พาเที่ยวหมู่บ้านรวมมิตร จ.เชียงราย

๏~*Sawasdee ka*~๏

๏~*English Version...Click here*~

วันนี้แบมบูมีเวลาอัพบล็อกค่ะ
ถือโอกาสเอาทริปเก่าๆมาอ่านดีกว่า
จำได้หรือเปล่าว่าคุณแม่กะคุณพ่อของหมีพอลมาเที่ยว
หลังจากเชียงใหม่เราก็ไปเที่ยวเชียงรายกันค่ะ
หวังว่าอาเจ้ อาเฮีย อาหมวย อาตี๋อย่าเพิ่งเบื่อซะก่อนนะคะ

เราเดินทางไปเชียงรายในเช้าต่อมา
คุณแม่กะคุณพ่อยังไม่เคยไปเชียงรายเลย
ท่านดูตื่นเต้นและมีความสุขที่จะได้ไปเที่ยวมากค่ะ
เราขับรถกันไป..แหละนี่แหละค่ะเจ้ารถที่พาเราไป

เป็นปกติอยู่แล้วค่ะถ้าไปเชียงรายเราก็ต้องแวะที่วัดร่องขุ่น
แบมบูก็ถือโอกาสเป็นไกด์สาวอธิบายให้ท่านเกี่ยวกับ
ประวัติของวัด และศิลปินผู้สร้างสรรค์วัดนนี้
และความหมายเชิงลึกของศิลปกรรมต่างๆ
ได้โอกาสถ่ายรูปท่านทั้งสองคนซะหน่อย..น่ารักดีค่ะ

หลังจากนั้นเราก็ตรงไปยังหมู่บ้านกะเหรี่ยงรวมมิตร
แบมบูยังไม่เคยไปค่ะ..ตื่นเต้นเหมือนกัน
จริงๆแล้วสามารถขับรถไปยังหมู่ได้ค่ะ
แต่เราอยากล่องเรือมากกว่า...
อันดับแรกต้องหาท่าเรือเชียงรายก่อน
ถนนในตัวเมืองเชียงรายค่อนข้างซับซ้อน
ขับไปก็งงไป..ท้ายที่สุดเราหาเจอซะที

แบมบูกะหมีพอลชอบล่องเรือค่ะ..เราล่องเรือมาหลายครั้ง
แต่คุณพ่อกะคุณแม่ยังไม่เคย
ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกของท่านเลยค่ะ
ท่าทางทานสนุกและตื่นเต้นน่าดู
เอาล่ะทุกคนพร้อมแล้วเราไปล่องเรือกันเล้ยจ้าๆๆ

ล่องเรือในแม่น้ำกกไปเรื่อยๆสักพักเราจะมองเห็น
"หาดเชียงราย"ค่ะ ไม่เข้าใจว่าทำไมเค้าเรียกแบบนั้น
เรามองเห็นนักท่องเที่ยวโบกไม้โบกมือให้พวกเรา
ทำให้สนุกสนานตามไปด้วยค่ะ

แบมบูกะว่าใช้เวลาประมาณ 40 นาทีก็ถึงหมู่บ้าน
หมู่บ้านรวมมิตร เป็นหมู่บ้านเล็กที่อยู่ติดแม่น้ำกกค่ะ
แต่ว่ามีความน่าสนใจเพราะเป็นหมู่บ้านที่มีวัฒนธรรม
ป่าไม้ที่สมบูรณ์ และเป็นหมู่บ้านที่ฝึกหัดช้างด้วยค่ะ
พอไปถึงเราก็เห็นนักท่องเที่ยวหลายคนนั่งบนหลังช้าง
ในแม่น้ำกกสวยแปลกตามากๆเลยค่ะ

ชาวบ้านในหมู่บ้านส่วนใหญ่เป็นชาวกระเหรี่ยง
นอกจากนี้ก็มีคนไต ลีซอ อาข่า และแม้ว อยู่รวมกัน
มี่แหละมั้งค่ะเราถึงเรียกว่าหมู่บ้าน"รวมมิตร"
หมู่บ้านนี้ถือว่าเป็นจุดที่ดีจุดหนึ่งถ้าจะนั่งหลังช้างค่ะ

เป็นครั้งแรกที่คุณพ่อนั่งหลังช้างค่ะ
คุณแม่ไม่ยอมนั่งเพราะว่ากลัวๆ
ก็เลยเป็นหน้าที่ของแบมบูอีกแล้ว
เห็นลิงนั่งข้างๆคุณพ่อหรือเปล่า...เราเองแหละ

ขับรถจากเชียใหม่ไปเชียงรายและล่องเรืออีก
เล่าเอาพวกเราเหนื่อยและหิวมากๆค่ะ
เราแวะที่"ภูใจใส"ทานอาหารกลางวันตอนบ่ายแก่ๆ

จากนั้นเราก็ตรงไปอ.เชียงแสนเลย
คืนนี้เราจะพักที่นี่ค่ะ...ขอพักก่อน
แล้วพรุ่งนี้เราจะไปลุยกันต่อค่ะ

~~ To Be Continue ~~

Last Update : 31 สิงหาคม 2551 13:13:05 น. 5 comments

โอโห น่าสนุกค่ะเที่ยวแบบนี้ นุ้ยก็ชอบเที่ยวแบบนี้เหมือนกันนะ แฟนก็ชอบ

แล้วพรุ่งนี้จะเข้ามาชมภาค 2 นะคะ

โดย: nui_kiku วันที่: 16 สิงหาคม 2551 เวลา:15:12:55 น.

เคยไปมาเหมือนกัน เหมือนได้กลับไปอีกครั้งเลย

โดย: Summer Flower วันที่: 16 สิงหาคม 2551 เวลา:15:33:53 น.

ตามมาเที่ยว ด้วยคนอิอิ

โดย: boatboat วันที่: 16 สิงหาคม 2551 เวลา:15:51:07 น.

ต๊ะเอ๋....... เจ๊เก๋คนงาม..... แหม หายไปนานเลยนะค๊า.... เหมือนไม่มีว่างเล๊ยยยย.... ที่แท้ก็หนีไปเที่ยวมาอีกแว้ววววววว..... ฮิ๊ววว

อิจฉาคนได้เที่ยวจังเลยค่ะ....
................................

รักษาสุขภาพด้วยนะคะ.....

โดย: largeface วันที่: 16 สิงหาคม 2551 เวลา:21:15:31 น.

...นู๋ชื่อ'น้องต้นหอม'ค่ะ...รับหนูไปอยู่ด้วยคนได้ไหมคะ นู๋ไม่ดื้อว่าง่าย ขี้ประจบ นู๋เปงเด็กเรียบร้อย... เวลาทานข้าวแม่บอกให้นู๋นั่ง.. นู๋ก็นั่งทานค่ะ แม่อยากเลี้ยงนู๋  แต่ลูกเหมียวของแม่ ดุๆทั้งนั้นเลยค่ะ กระซิ๊ก..กระซิ๊ก

พา"น้องต้นหอม"มาฝากเนื้อฝากตัวอ่ะค่ะ...

แบมบูจ๋า...เอาน้องเหมียวไปดูเล่นซ๊ากกก...ตัวมั้ยจ๊ะ...

โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 23 สิงหาคม 2551 เวลา:20:36:23 น.

Bamboocrossing
เชียงใหม่ Australia

ให้ทิปเจ้าของ Blog [?]

Life is Like a box of chocolate

You never know

what are you going to get

ChiAngmAi ThaiLand

GoLd Coast AuStraLia

Be togetheR aGain

[Add Bamboocrossing's blog to your web]