ขับรถเที่ยวโอกินะวะ ครั้งแรก

Smiley

สวัสดีค่า เพื่อนๆ แหะๆห่างหายกันไปนานเลย เพราะติดภารกิจต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะงานราษฎร์ งานหลวง บวกกับความขี้เกียจของเราเองด้วย
วันนี้เราเลยจะมารีวิว ทริปล่าสุดที่ไปมาจ้า คือ โอกินะวะ ญี่ปุ่น นั่นเอง โดยเริ่มจากมีโปรโมชั่นสุดเริ่ดจากสายการบิน peach airline ทางเราก็ไม่รอช้าสิจ๊ะ
กดจองในทันทีได้ราคาไปกลับประมาณ 8000 บาทจ้า (ราคานี้รวมน้ำหนักกระเป๋า 20 ก.ก. ทั้งไป-กลับ) บางช่วงอาจจะได้ราคาดีงามกว่านี้นะคะ
เราจองไปช่วงกลางเดือน พ.ค. หลังจากทำการจองตั๋วเรียบร้อย ก็จองรถเช่าขับที่ญี่ปุ่นกันจ้า ทริปนี้เป็นครั้งแรกที่จะขับรถเที่ยวกันเอง
ครั้งนี้ใช้บริการ kubrodjapan  www.kubrodjapan.com จองเป็นรถ Toyota class HV1 ราคาอยู่ที่ 31,040 เยน ตกเป็นเงินไทยประมาณ 9,300 บาท
ซึ่งข้อดีของรถ HV1 คือจะช่วยเราประหยัดน้ำมันนั่นเอง

จองรถเรียบร้อย ก็มาทำแพลนว่าจะไปไหนดี พักโรงแรมอะไรบ้าง ในส่วนนี้เราขอข้ามนะคะ
รายละเอียดตรงนี้จะอยู่ในรีวิว ที่เราจะเล่าให้เพื่อนๆฟัง ต่อไปจ้า

ถึงวันเดินทาง เราก็เตรียมตัวไปขึ้นเครื่องที่สุวรรณภูมิ พอถึงสนามบินก็เช็คอินเรียบร้อยดีค่ะ เครื่องมีดีเลย์นิดหน่อย ขึ้นเครื่องเลยหลับยาวเลยค้าาา

ขอวาปตอนไปถึงสนามบิน พร้อมตอนรับรถเลยนะคะ สายการบินที่นั่งเป็น Low cost อาคารแยกออกมาต่างหากจาก อาคารภายในประเทศค่ะ
ถ้าจะไปทางสนามบินจะมีรถ ชัตเติลบัส นั่งไปตัวอาคารหลักได้ค่ะ พอเรามาถึงปุ๊ป ต้องไปรับตั๋ว Pass ที่ซื้อไว้ ใช้เวลานั่งไปไม่นานค่ะ ประมาณ 5-10 นาทีได้

หลังจากนั้น เราก็เตรียมรับรถกับทาง Toyota Rent a car ที่ทางเราได้จองกับทาง kubrodjapan ไปเรียบร้อยแล้ว (ที่อาคาร Low cost มีเคาเตอร์ของ Toyota ไว้บริการเช่นกัน)
แต่เราแจ้งได้เจ้าหน้าที่ทาง Toyota ที่เคาเตอร์ใกล้ๆกับ อาคารภายในประเทศแทนค่ะ เพราะเราต้องมารับ Pass ที่อาคารนี้ ระหว่างนี้ก็รอรถชัตเติลบัสของทาง
Toyota มารับไปที่สาขาซึ่งอยู่ใกล้ๆกับสนามบิน

พอถึงสาขาที่รับรถ ยื่นเอกสารพร้อมชำระเงิน ระหว่างนี้เจ้าหน้าที่อธิบายรายละเอียดต่างๆให้ทราบ แปปนึงเจ้าหน้าที่จะพาไปเช็ครถ และ เราก็เตรียมพร้อมเดินทางกันเลย

สถานที่แรก..หาของกินสิค่ะ 5555 มื้อนี้ขอกินง่ายๆ วันแรกต้องไปหลายที่กันหน่อย ขับรถผ่าน subway เลี้ยวเข้าไปเลยจ้า ความหิวเข้าครอบงำ
เมนูอาจจะไม่เหมือนไทยทั้งหมด มีเป็น set ด้วย เราสั่งเป็นกุ้งพร้อมน้ำชา (จำชื่อเมนูไม่ได้) พอได้กิน อื้อหือ....อร่อยมาก ติดใจเลย ชาที่ญี่ปุ่นจะไม่ใส่น้ำตาลนะคะ
ถ้าต้องการความหวานมีน้ำเชื่อมให้เติมได้ค่าา มื้อนี้ผ่าน อิ่มแล้วพร้อมเดินทางกันเลย

ตั้งค่าที่ gps ไปปราสาทชูริกัน (shuri castel)
ไปถึงต้องซื้อตั๋วก่อนค่ะ เนื่องจาก pass ที่ซื้อมาไม่รวมปราสาทซูริ ราคาต่อคน 820 เยนค่า ปราสาทซูริ ถือเป็นปราสาทที่ใหญ่ที่สุดในเกาะโอกินะวะ
และ ยังขึ้นเป็นมรดกโลก ซึ่งปราสาทนี้เป็นของอาณาจักรริวกิว

ตอนไปถึงเจอเด็กๆไปทัศนศึกษาพอดี คนก็จะเยอะๆหน่อย 5555  (บางส่วนทางเจ้าหน้าที่จะไม่ให้ถ่ายรูปนะคะ รูปก็จะไม่ค่อยมีนะคะ)
และ ตอนที่ไปเจอปราสาทกำลังปรับปรุง ซ่อมแซมในบ้างส่วนด้วยค่ะ

นอกจากมีปราสาทแล้วยังมีในส่วนพิพิธภัณฑ์ให้ชมด้วยนะคะ (ซึ่งในส่วนนี้ห้ามถ่ายรูปจ้า)

ภายในของปราสาทจะมีส่วนของท้องพระโรงให้ชมซึ่งจะมีบัลลังค์ของกษัตริย์ให้ชมอยู่ด้วยค่ะ

ตรงทางออกจะมีร้านขายของที่ระลึกให้ช๊อปปิ้งด้วยค่ะ

พอออกจากมาด้านนอกรอบๆจะมีสวนให้เดินชมบรรยากาศสดชื่นๆ ซึ่งจะมีต้นไม้ และ เห็นวิวเมืองจากมุมสูง ถ่ายรูปเล่นชิวๆกันได้เลยค่ะ

หลังจากเดินเล่นรอบปราสาทซูริกันเสร็จแล้ว ทางเราก็เริ่มหิวอีกรอบ 5555 เตรียมไปกินอาหารโอกินะวะโซบะกันค่ะ
ขับรถมาไม่ไกลมากประมาณ 20 นาทีก็ถึงร้าน ชื่อร้าน Shureisoba (守礼そば)

และเราก็สั่งอาหารขึ้นชื่อ โอกินะวะ โซบะ นั่นเองค่า หน้าตาจะประมาณนี้ค่ะ เนื้อหมูจะนุ่มๆ ส่วนเส้นโซบะที่นี้จะเป็นเอกลักษณ์จะเหนียวหนึบๆหน่อยๆ
คล้ายบะหมี่ น้ำซุปเข้มข้น

บรรยากาศภายในร้านจะเป็นแบบเรียบๆ และวันที่เราไปจะมีเล่นดนตรีพื้นเมืองของโอกินะวะให้ฟังด้วยค่ะ
เพื่อนๆที่อยากลองโซบะต้นตำรับของชาวโอกินะวะ แวะมาชิมกันได้นะคะ

วันนี้ขอตัวไปก่อนนะคะ ไว้จะมาต่อในภาคต่อไปนะคะ ฝากด้วยนะคะ ทุกคน มือใหม่เพิ่งหัดเขียน 5555

Last Update : 13 กรกฎาคม 2561 11:12:42 น. 0 comments

cartoon_nie14

[Add cartoon_nie14's blog to your web]