กัปตันลูกชุบ
กัปตันลูกชุบพาเที่ยววังน้ำเขียว แวะพักผ่อนที่สวนเมืองพร

สวัสดีครับ

รีวิวคราวนี้ผมจะพาไปเที่ยวพักผ่อนกันครับ ทริปนี้ผมใช้เวลา 3 วัน 2 คืน นะครับ และเป็นอีกทริปที่ดองไว้เกือบปีเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นสถานที่ต่างๆอาจเปลี่ยนแปลงไปพอสมควรครับ โดยคราวนี้ผมจะเดินทางไปเขื่อนลำตะคองโดยไปทางวังน้ำเขียวและแวะเที่ยววังน้ำเขียวก่อน ผมเดินทางออกตั้งแต่เช้าเลยครับ จากนั้นจึงเข้าที่พัก ทริปนี้ผมเลือกพักที่สวนเมืองพร ซึ่งผมใช้เวลาพักผ่อนที่นี้ตลอดทริป และอาจมีออกไปเที่ยวบริเวณแถวๆนั้นบ้าง ตามแหล่งท่องเที่ยวของระแวกนั้นครับ ซึ่งตามชมกันได้ในรีวิว

สวนเมืองพร ตั้งอยู่ที่ ตำบลคลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา จุดเด่นที่ผมประทับใจมากคือ ที่นี่ได้วิวอ่างเก็บน้ำลำตะคองที่สวยงามมากทีเดียวครับ แถมยังมีร้านอาหารให้นั่งทานชมวิวเพลินๆอีกด้วย การมาพักที่นี่ในครั้งนี้ผมจองห้องหมายเลข 302 ไว้ ซึ่งอาจจะมีเพื่อนๆรีวิวกันไว้เยอะพอสมควรแล้วล่ะครับ ห้องผมจะอยู่บนชั้นสองเป็นห้องพักบนตึกครับ ห้องผมนั้นจะเป็นหน้าต่างมองเห็นวิว แต่จะไม่มีส่วนของระเบียงนะครับ ห้องไม่เล็กมาก อยู่พักผ่อนได้สบายเลยทีเดียวครับเอาเป็นว่าไปชมรีวิวสวนเมืองพรในแบบฉบับของกัปตันลุกชุบกันเลยดีกว่าครับ

ขอเสริมอีกเรื่องใครมี Facebook แวะมาทักทายพูดคุยกันได้นะครับที่ Facebook- Captain.Lookchoob ขอบคุณครับ ^________^

แวะชม Review ใน Pantip ของผมได้ที่นี่ครับ //www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11485246/E11485246.html

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ผมเดินทางออกจากกรุงเทพฯ แต่เช้าเพื่อไปยังวังน้ำเขียว โดยใช้เส้นทางเส้นทางมอเตอร์เวย์ สายตะวันออก ลงทางลงจังหวัดฉะชิงเทรา ถึงสามแยกป้ายบอกไป พนมสารคาม แล้วเลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 304 วิ่งตรงไป ผ่านแยกพนมสารคาม ผ่านแยกกบินทร์บุรี แยกนาดี ตรงขึ้นเขา เข้าเขตอำเภอวังน้ำเขียว ส่วนที่นี่เป็นที่แรกที่ผมแวะเที่ยวในทริปของวันนี้ครับ

a cup of love

ที่นี่มีพื้นที่กว้างพอสมควรเลยที่เดียว มีทั้งร้านกาแฟ โรงแกะ ลานกางเต้นท์ ตอนช่วงที่ผมไปนั้นมีทุ่งทานตะวันด้วยครับ

เดินไปชมโรงแกะกันครับ แดดร้อนมากทีเดียว วันที่ไปแกะมีแค่ไม่กี่ตัวครับ และต้องเสียค่าเข้าชมด้วย คนละ 50 บาท และได้เข็มกลัดมา คนละอัน เป็นค่าเข้าชมแกะและค่าเข้าชมทุ่งทานตะวันครับ

ขึ้นไปเยี่ยมชมเจ้าแกะน้อยกัน

ด้านในวันที่ไปยังมีแกะน้อยอยู่เลย แต่ผมว่าตอนนี้คงมีมากขึ้นเยอะแล้วล่ะครับ

หลังจากนั้นผมก็เดินออกมาเพื่อเดินไปเที่ยวชมทุ่งดอกทานตะวันต่อ

ดอกทานตะวันชมที่ไรก็ไม่มีเบื่อ

ถือว่าเป็นไร่ดอกทานตะวันได้เลยนะครับ ^ ^

ดอกทานตะวันอีกสักรูป

ส่วนมุมนี้เป็นมุมบริเวณร้าน เห็นใครไปก็ถ่ายมาเลยเก็บภาพมาสักใบ พอดีวันที่ผมไปคนเยอะมาก ผมเลยไม่ได้ถ่ายบรรยากาศภายในร้านนั่งทานมา

ต่อจากนั้นได้เวลาจวนเที่ยงแล้วผมเลยออกมาที่ วิจเลจฟาร์ม เพื่อมาทานอาหารเที่ยงที่นี่

แผนที่ภายในไร่

บรรยากาศร้านอาหารของที่นี่

ระหว่างรออาหาร เลยเดินไปเที่ยวชมบรรยากาศบริเวณนั้น

อีกมุม

อันดับแรกสั่งน้ำองุ่นมาทานก่อนเลย ผมชอบน้ำองุ่นที่นี่มากๆ

จานแรกเป็นคาโบนาร่าเห็ดหอมเบคอน

หอยแมงภู่อบชีสซอสสมุนไพร

สลัดเห็ดหอมเบคอนกรอบ และมันบดเบคอนกรอบ

ทานอิ่มก็เดินชมบรรยากาศในร้านต่อ

ไวน์ของที่นี่

ไร่องุ่นซุ่งอยู่ด้านหน้าของร้านอาหาร

เดินมาชมกันนิดหน่อย ยังเขียวอยู่เลย

ออกจากวิจเลจฟาร์มผมมาต่อที่วังน้ำเขียวฟาร์มศูนย์เพาะเห็ดเมืองหนาว

จอดรถเรียบร้อยเข้ามาชมกันเลย ส่วนนี้บรรยากาสด้านหน้าทางเข้า

อีกมุมที่มีให้ถ่ายรูปกันครับ

เข้ามาชมด้านใน

รายละเอียดและข้อมูลต่างๆ

เข้าไปชมฟาร์มด้านในกันครับ

ภายในฟาร์ม

น่าทานทั้งนั้น จะมีชื่อคอยบอกชนิดของเห็ดให้ได้ทราบกันครับ ว่าเห็ดชนิดไหนเรียกว่าอะไร

เห็นแล้วอยากเอาไปใส่ต้มข่า หรือต้มยำ ^ ^

จำชื่อไม่ได้แล้วล่ะครับ

เอาเป็นว่าชมกันไปเรื่อยๆแล้วกัน

อีกสักภาพก่อนออกจากฟาร์มเห็ด รู้สึกจะเป็นเห็ดหัวลิงมั้งครับ

ออกมาด้านนอกกันต่อ ที่เห็นสีฟ้าๆ เขาเลี้ยงผึ้งไว้ครับ

น้ำปลาเห็ดหอม

ซื้อกลับบ้านกันได้

ออกจากฟาร์มเห็ดแล้วผมก็มุ่งตรงมายังสวนเมืองพรเลย โดยใช้เส้นทางเข้าอำเภอปักธงชัย ซอยเข้าไปยังรีสอร์ทสวนเมืองพรจะอยู่ตรงข้ามกับไปรษณีย์คลองไผ่นะครับ ลองสังเกตดีๆขับเร็วมากอาจเลยกันได้ เข้าซอยมาหน่อยก็จะมีป้ายให้เลี้ยวเข้าไป

จอดรถแล้วก็มาเช็คอินตรงนี้ครับ

ด้วยความที่มีทั้งร้านอาหารด้วยคนจึงค่อนข้างเยอะทีเดียว แต่ส่วนที่เป็นรีสอร์ทแยกออกมาชัดเจนครับ ตอนที่ไปก็ไม่มีแขกภายนอกเข้ามาเดินเล่น

วันนี้ผมเข้าพักแบบตึก ห้อง 302

เข้ามาแล้วก็ต้องขึ้นบันไดขึ้นไป อาจไม่เหมาะกับผู้สูงอายุหรือผู้ที่ต้องใช้รถเข็นครับ จะขึ้นห้องลำบากนิด

เข้าห้องพักกันครับ

ภายในห้อง ตกแต่งเรียบๆ สบายๆ

มุมฝั่งห้องน้ำ มินิบาร์รวมถึงตู้เสื้อผ้า

มุมมินิบาร์

มุมเตียงนอนติดริมหน้าต่างของห้อง

มุมเตียงนอนอีกมุม

ส่วนนี้เป็นมุมนั่งเล่น

Welcome drink มีให้เลือกสั่งได้ครับ ส่วนวันนี้ผมเลือก น้ำส้มและอีกแก้วเป็นน้ำแตงโมปั่น

ฝั่งนี้เป็นมุมสระว่ายน้ำส่วนกลางของที่รีสอร์ท

มุมมองจากห้องไปยังบริเวณบาร์ของที่นี่

วิวจากห้องพัก

เริ่มเย็นแล้วไปเดินชมบรรยากาศรอบๆภายในรีสอร์ทกันครับ

เดินออกมาชมวิวจากบริเวณสระว่ายน้ำ

มุมเก้าอี้ริมสระ

บริเวณสระ จะมีบ้านพักเป็นหลังๆอยู่ด้วยครับ

ผมก็นั่งชมเก็บบรรยากาศภายในรีสอร์ทไปเรื่อยๆ

ดูพระอาทิตย์ตก

เริ่มค่ำแล้วก็เดินกลับ เพื่อไปทานอาหารที่ร้านอาหารของที่นี่

ไปหาไรทานกันครับ ถ้าพักที่นี่ทางรีสอร์ทก็จะเตรียมโต๊ะทานข้าวเย็นไว้ให้ ไปถึงก็บอกเบอร์ห้องเลย

บรรยากาศดีจริงๆ

ชมวงดนตรีร้องสดเล่นสด

ใครใคร่อยากดูหนังก็ดู

บรรยากาศนั่งทานอาหารแบบนี้ผมชอบจริงๆ เสียดายอย่างเดียววันที่ไปคนเยอะไปนิดครับ ^ ^

เต้าหู้กระทะร้อน

แกงเลียงกุ้งสด จริงๆสั่ง ห่อหมกทะเลมาด้วย แต่ภาพไม่ค่อยน่าทานเลยครับ เลยขอไม่เอาลงดีกว่า ^ ^

นั่งทานอาหารไป ชมบรรยากาศไป

ภายในบาร์ ทางรีสอร์ทให้ free drink ด้วยครับ ตอนที่ไปแต่ผมไม่ได้ถ่ายมาเพราะลงมาทานดึกแล้ว และคนค่อนข้างเยอะทีเดียว

กลับขึ้นมาชมบรรยากาศในห้องพักอีกรอบ

มุมเตียงอีกสักรอบ

บรรยากาศในส่วนของห้องน้ำ

อีกมุมครับ

มีการแยกส่วนเปียกส่วนแห้ง

นอนหลับพักผ่อน ในคืนวันแรกที่พักที่นี่ครับ

เช้าขึ้นมาได้บรรยากาศลมหนาวดีทีเดียว

เดินออกไปชมบรรยากาศด้านนอกกัน

ที่พักในส่วนของตัวตึก

ส่วนนี้เป้นแบบหลังๆ อยู่ใกล้ๆกันครับ

วิวที่ได้จากการตื่นเช้า

บริเวณสระว่ายน้ำ

เดินไปชมทางด้านร้านอาหารกันต่อครับ

บรรยากาศมุมฮิตของที่นี่

ช่วงเช้าคนน้อย บรรยากาศดีครับ

มองไปยังส่วนของบาร์ ที่เมื่อคืนเสียงค่อนข้างดังมาก

เดินไปชมในส่วนที่ขายต้นไม้กันบ้าง

มีต้นไม้ให้เลือกชื่อเยอะแยะเลยครับ

เรื่องต้นไม้ดอกไม้ผมไม่ค่อยถนัดเลยเอาเป็นว่าขอไม่ชี้แจงว่าต้นอะไรนะครับ กลัวจะบอกผิดๆถูกๆ

อีกภาพ

เดินชมเรื่อยๆ

อนุสรณ์ของตาเมืองและยายพรครับ ที่มาของชื่อสวนเมืองพร

เจ้าตัวนี้เดินตามผมตลอดเลยต้องเก็บภาพมันมาหน่อย

หลังจากรออีกคนที่ไปด้วยแต่งตัวอยู่ก็เดินไปนั่งชมวิวแถวๆสระว่ายน้ำอีกรอบ

เก็บมุมนี้มาอีกรอบ

อีกห้อง ห้องนี้จะมีระเบียงครับ

เมื่อเรียบร้อยก็มาทานอาหารเช้ากัน

ทานไปชมวิวไปครับ

มีอาหารให้เลือกเป็นเซต สำหรับวันนี้ผมเลือทานข้าวต้มข้าวกับกับข้าวครับ รูปนี้คือ 2 คน

ทานไปชมวิวไปถ่ายรูปไปครับ พักผ่อนเพลินๆ

ทานอิ่มแล้วก็มาชมวิวบริเวณนั้นกันต่อ

แดดเริ่มมาแล้ว

ไปชมภายในบาร์กันครับ

บรรยากาศด้านใน

น่านั่งนะครับ

ส่วนนี้ก็ภายในบาร์ครับผม

เคาท์เตอร์บาร์ ผมใช้เวลาพักผ่อนในรีสอร์ทถึงเที่ยงและออกมาหาไรทานแถวริมเขื่อนลำตะคองครับ

ไม่ได้ถ่ายหน้าร้านมาแต่จำได้ว่าชื่อครัวอีสานครับ

จานแรกลาบปลาหมึก

ยำกุ้งฟู

กุ้งชมเขื่อน น้ำโค๊กน้ำแข็ง ข้าว 1 จาน ประมาณ 300 กว่าบ้านครับ รสชาติใช้ได้ทีเดียว

อิ่มแล้วออกจากร้านก็ลองแวะเข้าไปในเขื่อนลำตะคองดู

บรรยากาศด้านใน

ถนนหนทางริมเขื่อน

อีกมุมครับ ออกจากที่นี่ผมจึงกลับเข้าไปยังซอยทางเข้าของสวนเมืองพร แต่ขับเลยรีสอร์ทขึ้นไปเพื่อไปชมกังหันลม บนเขายายเที่ยง

ขึ้นมาแล้วก็จะเห็นกังหันลมขนาดยักษ์

บรรยากาศบริเวณนั้น

อากาศค่อนข้างร้อนทีเดียว ผมเลยไม่ได้ไปไหว้พระตรงฝั่งนู้น

กังหันลมอีกรูป

อยู่ด้านบนสักพักก็เดินทางกลับรีสอร์ทครับ

เก็บบรรยากาศทางขึ้นมาสักหน่อย

ไม่นานก็มาถึงรีสอร์ท

ซื้อขนม มาทานในห้องหน่อย

เมื่อเวลาว่างก็เริ่มถ่ายไปเรื่อยๆ ^ ^

ออกมาเก็บบรรยากาศบริเวณสระว่ายน้ำ

รอช่วงเย็นนั่งชมพระอาทิตย์ตก

นั่งชมบรรยากาศไปเรื่อยๆ

วันนี้ไม่ชัดเท่าเมื่อวาน

ระหว่างนั่งรออาหารก็ถ่ายเล่นไปเรื่อยๆ

วิวที่ชมเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ

ส่วนวันนี้ก็ทานในรีสอร์ทเหมือนเดิมครับ จานนี้เป็นแกงจืดหมูสับสาหร่าย

ยำซาโยเต้กุ้งสด

ปลาหมึกผัดผงกระหรี่

ระหว่างทานอาหารไปก็นั่งฟังเพลงไป

อีกมุม

ของคาวแล้ว ตามด้วยของหวานต่อ แล้วตามด้วยเข้านอนครับ

ตื่นเช้ามาวันนี้ขอเป็น ABF

อีกจานเป็นไข่กระทะครับ

บรรยากาศของวันนี้

แก้วนี้สั่งต่างหาก

ขอมุมยอดฮิตของที่นี่อีกสักภาพ

วันนี้เราต้องเดินทางกลับกันแล้วครับ

เข้ามาเก็บของและเก็บบรรยากาศในห้องอีกสักหน่อย ภายในห้องมีโต๊ะอาหารเผื่อใครไม่อยากออกไปทานข้างนอกก็สั่งมาทานในห้องได้นะครับ

วิวจากหน้าต่างห้องอีกรูป

ก่อนกลับไม่วายของซื้อขนมจากที่นี่กลับไปทานสักหน่อย

และตามด้วยไอติมตบท้าย

ออกจากสวนเมืองพรแล้วผมแวะร้านเบอร์เกอร์ของฟาร์มโชคชัยแล้วขอแวะทานสักหน่อย บรรยากาศภายในร้าน

ต่อจากนั้นก็เดินทางกลับบ้าน ^ ^

สำหรับรีวิวในครั้งผมคงต้องจบกันที่ภาพนี้แล้วล่ะครับ ขอบคุณที่ตามชมแล้วพบกันใหม่รีวิวครั้งหน้านะครับ ขอบคุณอีกครั้งครับผม ^___________^

สื่งที่ประทับใจ/จุดเด่น

- สามารถชมวิวสวยๆของเขื่อนลำตะคองได้จากห้องพักเลย บรรยากาศดี
- ช่วงที่ไปเป็นช่วงต้นเดือนธันวาคมของปีที่แล้ว อากาศกำลังสบาย
- ร้านอาหารบรรยากาศดี อาหารรสชาติโอเค
- ห้องพักกว้างสบาย ห้องที่พักซึ่งก็คือห้อง 302 น่าจะเป็นส่วนตัวที่สุด ซึ่งวันที่ไปพักแขกเต็ม แต่ก็ไม่ได้รู้สึกอึดอัด หรือไม่เป็นส่วนตัวแต่อย่างใด มีสระว่ายน้ำ วิวสวย
- มี wifi ให้แขกที่มาพักใช้ สัญญาณโอเค

สิ่งที่ไม่ประทับใจ/ควรปรับปรุง/จุดด้อย

- ตุ๊กแกที่นี่เยอะมากๆครับ ตัวใหญ่ด้วย แต่ไม่ได้เจอในห้องพักนะครับ คืนแรกเจอข้างนอกห้องนับได้ประมาณเกือบสิบตัว ทำให้ไม่กล้าลงไปข้างล่างเลยครับ
- แอร์มาไม่ถึงตรงห้องนั่งเล่น เลยคิดว่าถ้ามาในช่วงหน้าร้อนน่าจะร้อนอยู่
- นอกห้องยุงเยอะ ควรเตรียมยากันยุงมาด้วย
- ห้องที่พักซึ่งก็คือห้อง 302 อยู่ชั้นสอง ต้องขึ้นบันไดมาสามชั้น กว่าจะถึงเล่นเอาหอบเหมือนกัน จึงไม่เหมาะกับคนที่มีผู้สูงอายุไปด้วย
- ตอนกลางคืนเสียงเพลงจาก music café ได้ยินมาถึงห้องพัก และค่อนข้างดัง
- ปลั๊กไฟที่ห้องเป็นแบบสองตา ถ้าใครต้องการใช้สามตาควรมาด้วย

Last Update : 24 ธันวาคม 2554 11:50:28 น. 12 comments

เคยไปทานอาหารค่ะ บรรยากาศดี
แต่ห้องพักก็ดูดีอยู่นะคะเนี่ย แต่มีตุ๊กแกด้วยหรอคะ ม่ายหวายๆ

รูปสวย แจ่มมากๆค่า

โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง วันที่: 24 ธันวาคม 2554 เวลา:15:39:22 น.

ภาพสวยมากค่ะ

โดย: สายลม IP: 122.110.48.243 วันที่: 24 ธันวาคม 2554 เวลา:15:41:47 น.

ไม่รู้ว่าควรจะชื่นชมรูปไหนเป็นพิเศษดี
อันนั้นก้อดี อันนี้ก้อสวย อุ้ยนี่งามแต๊
อันนี้ก้อไม่แพ้อันโน้น อิอิ
สวยไปหมด
คุณกัปตันใช้ฝีมือได้คุ้มค่ามากค่ะ
แวะมาเที่ยวด้วยคน
คุณกัปตันสบายดีนะคะ

โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 24 ธันวาคม 2554 เวลา:16:32:04 น.

สวยยยยยมากครับ...ชอบทุกภาพเลย อิ่มจัง

โดย: ป๋อศักดิ์ IP: 58.8.134.73 วันที่: 24 ธันวาคม 2554 เวลา:19:12:44 น.

อยากกลับไปอีกสักครั้งค๊าาาาาาาาา

โดย: สิริบุญ วันที่: 24 ธันวาคม 2554 เวลา:20:29:49 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 25 ธันวาคม 2554 เวลา:4:52:14 น.

เพิ่งไปเที่ยวเขาใหญ่มาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ว่าจะแวะสวนเมืองพร แต่อารามขากลับจากไว้หลวงพ่อโต รถเสียเลยอดแวะเลยค่ะ เสียดายมากกก คราวหน้าได้ไปแน่ค่ะ ที่นี่

โดย: ann_269 IP: 58.11.141.109 วันที่: 25 ธันวาคม 2554 เวลา:13:19:51 น.

โดย: ann_269 (ann_269 ) วันที่: 25 ธันวาคม 2554 เวลา:13:31:15 น.

มาเที่ยวด้วยคนค่าาาา โหวตหมวดท่องเที่ยวให้นะคะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 26 ธันวาคม 2554 เวลา:8:10:25 น.

ดูรูปก็มีความสุขมากมายค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 27 ธันวาคม 2554 เวลา:13:58:06 น.

ขอบคุณสำหรับเรื่องตุ๊กแกนะคะ ^^

โดย: pay IP: 118.174.135.252 วันที่: 28 ธันวาคม 2554 เวลา:11:45:56 น.

แวะมาเยี่ยมชมค่ะ สวัสดีปีใหม่ค่ะ

โดย: amonrat27 วันที่: 29 ธันวาคม 2554 เวลา:7:33:35 น.

กัปตันลูกชุบ
รูปภาพและบทความในบล็อคสงวนลิขสิทธิ์ครับ ห้ามนำรูปภาพไปใช้เพื่อการพาณิชย์ ยกเว้นจะได้รับคำยินยอมจากเจ้าของบล็อค นอกจากนี้หากต้องการนำไปใช้หรือเผยแพร่ รบกวนบอกกล่าวเจ้าของบล็อคซักนิดนะครับ ขอบคุณครับ

ติดต่อเจ้าของครับ captainlookchoob@hotmail.com

[Add กัปตันลูกชุบ's blog to your web]