กัปตันลูกชุบ
กัปตันลูกชุบพาเที่ยว Singapore ตอนที่ 1- Bugis street and Night Safari

สวัสดีครับ

รีวิวคราวนี้ผมจะขอพาไปต่างประเทศสักหน่อย เพราะรีวิวคราวนี้จะเป็นรีวิวเที่ยวสิงคโปร์ในแบบฉบับของผมครับ ผมไปสิงคโปร์คราวนี้ใช้เวลา 3 วัน 2 คืน และเลือกเที่ยวเพียงไม่กี่ที่เท่านั้น เนื่องจากตัวผมเองเคยไปสิงคโปร์มาแล้ว และจุดหมายหลักๆในคราวนี้ก็คือ Universal Studios Singapore® แต่ในระหว่างนั้นก็มีไปเที่ยวในที่ต่างๆบ้าง เช่นพวกไนท์ซาฟารี เดินเล่นที่ย่านไชน่าทาวน์ เดินเล่นชมวิวริมน้ำแถว Clarke Quay ชม Merlion และขึ้น Singapore Flyer ในส่วนของที่พักนั้น ในครั้งนี้ผมเลือกพักที่ Value Hotel Thomson อยู่แถว MRT Novena ครับ

ก่อนอื่นเลยผมต้องขอบอกไว้นิดว่ารีวิวนี้ผมอาจจะไม่ได้อธิบายละเอียดสักเท่าไหร่ ส่วนของข้อมูลและรูปถ่ายก็อาจจะล้าหลังไปแล้วเพราะรีวิวนี้โดนดองเอาไว้นานเกือบปีแล้วล่ะครับ แต่ในเมื่อไปมาแล้วก็เอามารีวิวไว้สักหน่อย เผื่อจะได้เป็นประโยชน์แก่เพื่อนๆในห้องนี้บ้าง ไม่มากก็น้อย

ส่วนเนื้อเรื่องรีวิวนั้นผมจะแบ่งเป็นตอนๆไป จะมี 3 ตอน ผมต้องขอบอกไว้ก่อนนะครับว่าการไปคราวนี้ผมบินจากสนามบินภูเก็ตและกลับที่สนามบินภูเก็ต พอดีว่าช่วงนั้นเป็นช่วงที่ผมกลับบ้านพอดีครับ เลยใช้เวลาไปเที่ยวสิงคโปร์ต่ออีกสักหน่อย ซึ่งในส่วนของวันแรกนั้น รายการหลักๆแล้ว ก็จะมีแค่เดินช็อปปิ้งแถว Bugis และ Orchard ปิดท้ายด้วย Night Safari เท่านั้น เพราะผมบินออกจากสนามบินภูเก็ตตอนประมาณ 09.55 น. ถึงสิงคโปร์ก็ประมาณเที่ยงแล้วล่ะครับ ที่สำคัญคือที่สิงคโปร์เวลาไวกว่าเมืองไทย 1 ชั่วโมงยังไงอย่าลืมปรับเวลา แล้วตามมาเที่ยวเมืองสิงคโปร์ในแบบฉบับของกัปตันลูกชุบกันครับ ^________^

ขอเสริมอีกเรื่องใครมี Facebook แวะมาทักทายพูดคุยกันได้นะครับที่ Facebook- Captain.Lookchoob ขอบคุณครับ ^________^

แวะชม Review ใน Pantip ของผมได้ที่นี่ครับ //www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11205074/E11205074.html

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ไปสิงคโปร์ครั้งนี้ผมขึ้นเครื่องจากสนามบินภูเก็ต เรียกขึ้นเครื่องประมาณ 09:15 น. และเครื่องออกจากสนามบินประมาณ 09:55 น. เมื่อตรวจสอบทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ผมก็แวะมาเดินชม Duty Free ของสนามบินภูเก็ตสักหน่อย

จากนั้นก็ใช้เวลานั่งรอเรียกขึ้นเครื่อง

ผมถึงสนามบินชางฮี (Changi International Airport) ประมาณเที่ยง เครื่องลงที่ Terminal 1 เมื่อรับกระเป๋าและตรวจสอบทุกอย่างรวมถึงผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองเรียบร้อยแล้ว ผมก็เรียกแท็กซี่ จากสนามบินเพื่อไปส่งยังที่พัก ที่พักในคราวนี้ผมเลือกพักที่ Value Hotel Thomson จากสนามบินนั่งมาถึงที่พักจ่ายค่าแท็กซี่ไป SGD 17

ผมมาถึงโรงแรมประมาณ 14:00 น. เช็คอินท์เรียบร้อย ก็เดินมาถ่ายสระว่ายน้ำสักหน่อย เผื่อวันอื่นเที่ยวจนเหนื่อยแล้ว ผมอาจขี้เกียจได้ ^ ^

มีห้อง Gym ด้วย เป็นห้องเล็กๆ

บรรยากาศของมุมมองจากชั้นด้านบนของโรงแรม

เมื่อเตรียมพร้อมเรียบร้อย ผมจึงเดินจากที่พักเพื่อไปลงรถไฟฟ้า MRT Novena ระยะทางไกลพอสมควรครับ แต่ก็สามารถเดินไปได้เรื่อยๆ แล้วก็มาแวะทานข้าวมื้อบ่ายสักหน่อย ที่ร้านนี้ครับ ระยะทางหากเดิน จากที่พักมายังรถไฟฟ้าน่าจะประมาณ 500m-600m

อาหารที่สั่งมาทานมื้อนี้ อร่อยที่เดียว

เมื่อทานอิ่ม ผมก็เดินต่อไปยังสถานีรถไฟฟ้า Novena เพื่อไปยัง Bugis

เดินออกจากสถานี Bugis ก็แวะเดินที่ Bugis Junction สักหน่อย

เดินออกจาก Bugis Junction มาทางถนน Victoria St. แล้วเข้าไปยัง Middle Rd. เดินต่อมาเรื่อยๆ บนเข้าไปบนถนน Waterloo St.

เดินต่อไปจากถนนนี้อีกนิดก็จะเจอ Goddess of Mercy แล้วล่ะครับ ก่อนถึงจะเจอวัดแขก ชื่อวัดศรีกฤษณะ Sri Hrishnan ก่อน แต่ผมไม่ได้แวะเข้าไปครับ

ถ่ายตึกแถวๆนั้นมาหน่อย เห็นสวยงามดีครับ

อีกมุม

นั้นล่ะครับถึงแล้ว ส่วนด้านหลังนั้นตึกสูงๆเราจะเห็น IBIS ที่เพื่อนๆ นิยมมาพักกันบ่อยๆ อยู่ในทำเลที่ดีทีเดียวครับ

ส่วนด้านหน้าของ Goddess of Mercy ด้านในห้ามถ่ายรูปนะครับ

ผมเดินกลับมาเพื่อจะลัดเลาะไปที่ Bugis Street ระหว่างทางมีของขายพอสมควรครับ ทางฝั่งนู้น

ตึกนี้สีสันสดสวยดีเลยถ่ายติดมาสักหน่อย

เดินไม่ไกลก็เข้ามาตรง Bugis Street แล้วล่ะครับ เลยเดินเที่ยวดูของเล็กน้อย ที่นี่มีร้าน Sex shop ขายด้วยนะครับ เผื่อใครต้องการ ^ ^

ย้อนมองกลับไปยัง Bugis Street

ฝั่งตรงข้าม Bugis Street ก็จะเป็น Parco Bugis Junction ผมเดินเล่นในนี้อีกแปบนึง จากนั้นก็นั่งรถไฟฟ้าจากสถานี Bugis ไปยังสถานี Orchard เพื่อไปเดินเล่นห้างบริเวณ Orchard

ผมเลือกลงรถไฟฟ้าที่สถานนี Orchard เพราะห้างที่ผมตั้งใจจะเดินอยู่บริเวณนี้พอดี ซึ่งหากเพื่อนๆบางคนอยากเดินห้างอื่นก็อาจเลือกลงที่สถานีอื่นเพื่อจะได้เดินทางไปยังห้างที่ตั้งอยู่ใกล้ทำเลรถไฟฟ้าสถานีอื่นครับ ส่วนห้างนี้ คือห้าง Wisma Atria จุดเด่นคือ เป็นที่ตั้งของห้าง ISETAN และจากรถไฟฟ้า Orchard จะมีทางเชื่อมมาสู่ห้างนี้โดยตรงเลยครับ

ติดกับห้างนี้ คือห้าง ION ORCHARD

ด้านหน้าของตัวอาคาร ห้าง ION ORCHARD

หลังจากเดินห้างที่ Orchard เรียบร้อย ผมก็นั่งรถไฟฟ้าจากที่นั้น เพื่อไปยังสถานี Ang Mo Kio เพื่อตั้งใจไว้ว่าจะนั่งรถเมล์ต่อไปยัง Night Safari Singapore

เมื่อลงรถไฟฟ้าสถานี Ang Mo Kio แล้ว ก็เดินมายังฝั่งตรงข้าม โดยฝั่งตรงข้ามนี้จะมีสถานีรถเมล์ซึ่งมีรถเมล์หลายสายมากๆ ส่วนการจะไป Night Safari นั้น ผมต้องเดินมาขึ้นรถเมล์สาย 138

รอไม่นานนัก รถเมล์ก็ออกครับ แต่ค่อนข้างไกลนิดหน่อย ใช้เวลาเกือบๆ 45 นาทีได้ ในวันนั้น นั่งจนสุดสายเลยครับ แล้วรถเมล์จะส่งด้านหน้าของ Night Safari เลย

ลงรถเมล์เรียบร้อย ก็เดินเข้ามาด้านในได้เลยครับ ในวันนั้นมีจัดงาน Halloween Horrors ครับ เป็นไงครับ รีวิวนี้ดองนานจริงๆ ^_______^

บรรยากาศงานด้านใน มีส่วนที่ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปกันเล็กน้อย

เดินไปซื้อตั๋วเข้ากันครับ บรรยากาศด้านใน วันนี้ผมเลือกนั่งรถราง (Tram Ride) แต่หากใครต้องการเดินเองก็สามารถทำได้เช่นกันนะครับ โดยมีเส้นทางเดินให้เดินกันได้อย่างปลอดภัยครับ แต่มีข้อห้ามที่คอยห้ามกันอยู่ตลอดทางนะครับ คือ ห้ามใช้แฟลชถ่ายสัตว์ และห้ามเดินออกนอกเส้นทางที่ทางสวนสัตว์ได้กำหนดไว้

ระหว่างรอชมการแสดงโชว์ไฟ ผมก็เดินชมและหาซื้อของฝากนิดหน่อย ^ ^

รอไม่นานการแสดงโชว์ไฟด้านหน้าก็เริ่มขึ้น

บรรยากาศครับ ให้นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมเล็กน้อย

อีกรูปกับการแสดงโชว์ไฟ

ผมรอจนเวลาประมาณ 20:30 น. จึงเดินไปชมการแสดงโชว์สัตว์ซึ่งผมตั้งใจว่ามาครั้งนี้ต้องขอชมให้ได้

บรรยากาศด้านใน ในวันนั้นนักท่องเที่ยวเยอะมากทีเดียว ^^

หนึ่งในบรรยากาศของการโชว์

ในส่วนก็ให้นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วม

หนึ่งในนักแสดงในค่ำวันนี้

โชว์นี้สามารถร่วมสนุกกันได้ ^^

ภาพสุดท้ายสำหรับโชว์นี้

ต่อจากนั้นเมื่อชมการแสดงเสร็จ ผมจึงเดินออกมานั่งรถราง การจัดแสดงของที่นี้จะแบ่งเป็นโซนต่างๆ คือโซนของสัตว์ในเขตป่าฝนของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทุ่งหญ้าสะวันนาของแอฟริกา หุบเขาและที่ราบในอเมริกาใต้ การนั่งรถรางชมสัตว์ใช้เวลาไม่น่าจะเกิน 45 นาทีนะครับ

ผมจะบอกว่าตอนนั่งรถรางนั้น ผมได้เก็บรูปมาบ้างแต่ก็ไม่เยอะเท่าไหร่ แถมไม่ชัดอีกอีกต่าง ^ ^ พอเดินออกมาก็จะเจอร้านอาหารอีก เผื่อใครเที่ยวเสร็จแล้วหิว ก็สามารถหาอาหารทานกันได้ รู้สึกจะปิดหลังเที่ยงคืนนะครับ

จากนั้นผมก็เดินทางกลับที่พัก โดยเดินมาขึ้นรถเมล์สายเดิม คือ 138 ที่ด้านหน้า Night Safari ไปลงที่ MRT Ang Mo Kio แล้วต่อมายัง MRT Novana พอถึงแล้ว ผมเดินมายังทางออก B เพื่อให้ง่ายต่อการนั่งรถเมล์กลับ ซึ่งสายนี้จะผ่านหน้าโรงแรมเลย ในรอบขากลับ ส่วนขามาผมไม่แน่ใจเพราะใช้เดินตลอด สายที่ผมใช้นั่งกลับคือ สาย 131 ป้ายจะเลยโรงแรมไปนิดเดียว ส่วนที่ป้ายรถเมล์ใกล้โรงแรมจะมีร้าน 7/11 อยู่ด้วย และนอกจากนั้นใต้โรงแรมก็จะมีมินิมาร์ทด้วยเป็นตัวเลือกอีกแห่ง

ถนนหนทางช่วงเวลากลางคืนด้านหน้าโรงแรม

ตัวเลือกกันหิวอีกที่ ร้านนี้อยู่ด้านหน้าโรงแรม

เอาล่ะครับ เดินเข้าที่พักกัน ส่วนในรีวิวคราวนี้ ผมขอใส่ที่พักไปในรีวิวนี้เลยแล้วกัน ผมพักที่ Value Hotel Thomson

เดินเข้ามาด้านใน มีอินเตอร์เน็ต ให้ใช้กัน 2 เครื่องครับ

วันนี้เลขออกที่ชั้นหก

บรรยากาศของทางเดินสีเพี้ยนไปหน่อยครับ ห้องผมอยู่ริมสุดเลยซ้ายมือ

ถ่ายรูปมาไม่เยอะเท่าไหร่ เพราะไม่ค่อยได้อยู่ห้องเลยครับ ภายในห้องค่อนข้างเล็กซึ่ง แต่ก็สะอาด

ส่วนในห้องน้ำจะเล็กมากๆ ไม่มีที่แบ่งส่วนเปียกและส่วนแห้ง แต่ยังพอใช้สอยได้สะดวกครับ

สุดท้ายกับบรรยากาศมุมเตียงนอน รูปที่ถ่ายมาเตียงอาจดูเล็กแต่จริงๆ นอน 2 คน สบายๆ อยู่ครับ ส่วนในเรื่องข้อดีข้อเสียของโรงแรม ผมจะเขียนไว้ในรีวิวนี้ด้านล่างเลยแล้วกันนะครับ

สำหรับรีวิวในครั้งผมคงต้องจบกันที่ภาพนี้แล้วล่ะครับ ขอบคุณที่ตามชมแล้วพบกันใหม่รีวิวหน้านะครับ ขอบคุณอีกครั้งครับผม ^___________^

สื่งที่ประทับใจ/จุดเด่น

- ตอนที่ผมไปนั้นที่ Value Hotel Thomson เพิ่งเปิดได้ไม่นาน ยังสะอาด และยังใหม่อยู่
- มีสระว่ายน้ำ และ Gym ให้ใช้สำหรับคนชอบออกกำลังกาย
- ใกล้ 7/11 หาของกินได้ง่าย แถมใต้ตึกยังมีร้านอาหารและมินิมาร์ทให้เป็นตัวเลือกได้อีกทาง
- ห้องที่พักมีหน้าต่างเป็นกระจกบานใหญ่เลยทำให้ลดความอึดอัดภายในห้องพักได้

สิ่งที่ไม่ประทับใจ/ควรปรับปรุง/จุดด้อย

- อยู่ไกลจาก MRT Novena พอสมควร คนที่ไม่ชอบเดินอาจจำเป็นจะต้องหารถเมล์หรือเรียกแท็กซี่เพื่อไปส่งที่สถานีครับ ผมกะดูน่าจะไม่เกิน 600 m.
- ภายในห้องเล็กค่อนข้างเล็ก พอมีที่ให้เดินกับวางกระเป๋านิดหน่อย
- ภายในห้องน้ำเล็กมาก และไม่มีพื้นที่สำหรับแบ่งในส่วนของส่วนเปียกและส่วนแห้ง

Link โรงแรม: //www.valuehotel.com.sg/Thomson/index.php

ตามชมตอนสองที่ Link นี้ครับ: //www.bloggang.com/mainblog.php?id=captainchoob&month=01-11-2011&group=14&gblog=2

Last Update : 1 พฤศจิกายน 2554 22:32:08 น. 8 comments

ตามมาชมค่ะ กัปตันฯ ไนท์ซาฟารีน่าไปจังเลย โอกาสหน้าต้องลองแวะดูสักครั้งแล้ว

โดย: XinPing* วันที่: 20 ตุลาคม 2554 เวลา:23:29:38 น.

ทักทายครับ....

ตามมาเที่ยวสิงค์โปร์ด้วย
ช่วงหลังๆ ผมแค่ผ่านสนามบิน
คงหาเวลาไปเที่ยวบ้างล่ะครับ

โดย: wicsir วันที่: 21 ตุลาคม 2554 เวลา:11:46:32 น.

ไม่เคยไปเลยค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 21 ตุลาคม 2554 เวลา:15:08:23 น.

ตามมาเดินเล่นด้วยคนค่ะ
ย่าน orchard นี่ดังเหมือนกันเนอะ
ยังไม่เคยไปสิงค์โปร่ค่ะ
หาข้อมูลไว้ก่อน

โดย: hellojaae (hellojaae ) วันที่: 21 ตุลาคม 2554 เวลา:21:14:41 น.

รูปสวยจนต้องติดตามไปดูที่กระทู้ต่อค่ะ

โดย: กิน ๆ เที่ยว ๆ วันที่: 22 ตุลาคม 2554 เวลา:19:43:18 น.

มาอ่านค่ะ

เราไปมาเมื่อเมษา คงจะได้รีวิวภายในประมาณ 1-2 เดือนนี้หละค่ะ แหะๆ (ดองไว้เยอะจัดง่า)

โหวตหมวดท่องเที่ยวให้นะคะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 23 ตุลาคม 2554 เวลา:14:39:18 น.

ตามมาเที่ยวจ้ะ คุณกัปตัน

พี่อ่านไม่ผิดนะ ปี 2010

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 24 ตุลาคม 2554 เวลา:14:40:00 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: mutcha_nu วันที่: 26 ตุลาคม 2554 เวลา:19:17:30 น.

กัปตันลูกชุบ
รูปภาพและบทความในบล็อคสงวนลิขสิทธิ์ครับ ห้ามนำรูปภาพไปใช้เพื่อการพาณิชย์ ยกเว้นจะได้รับคำยินยอมจากเจ้าของบล็อค นอกจากนี้หากต้องการนำไปใช้หรือเผยแพร่ รบกวนบอกกล่าวเจ้าของบล็อคซักนิดนะครับ ขอบคุณครับ

ติดต่อเจ้าของครับ captainlookchoob@hotmail.com

ตุลาคม 2554

20 ตุลาคม 2554

[Add กัปตันลูกชุบ's blog to your web]