กัปตันลูกชุบ
กัปตันลูกชุบพาชมบรรยากาศงาน Romantic Art Festival Candle in the Winter 2011

สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้เพื่อน พี่ๆ ชาว Bp มีความสุขและสมหวัง สุขภาพแข็งแรงกันทุกคนนะครับ ^ ^

รีวิวนี้เป็นรีวิวแรกของปีนี้ของผม แต่เป็นทริปเมื่อเดือนที่แล้วนะครับ ทริปนี้เป็นทริปเที่ยวงาน Romantic Art Festival Candle in the Winter 2011 ที่จัดขึ้นโดย The Scenery Resort & Farm ที่สวนผึ้ง ค่าบัตรเข้างาน คนละ 400 บาท ผมไปมาเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2554 ครับ งานจะจัดขึ้นในช่วงเย็น เริ่มเปิดให้เข้างานในช่วงเวลา 17.00 น. ถึง 24.00 น. ครับ

การเที่ยวงานในครั้งนี้ก็เหมือนครั้งก่อนหน้าในปีก่อนนู้นซึ่งผมเคยไปงานมาแล้วครั้งหนึ่ง ทั้งยังไม่ได้เตรียมตัวจองที่พักล่วงหน้า ส่วนมากที่ที่อยากพักห้องก็มักจะเต็มหมดแล้ว เลยมาลงเอยกลับการพักเต้นท์แบบเมื่อครั้งก่อน และเป็นเต้นท์ของรีสอร์ทเดิมที่เคยไปพักเมื่องานครั้งที่แล้ว ที่พนาลี รีสอร์ทด้วยครับ รีวิวนี้เลยขอรวบรัดเอามาใส่ไว้ด้วยกันเลย เอาล่ะครับไปชมรีวิวบรรยากาศของงาน Romantic Art Festival Candle in the Winter 2011ในแบบฉบับของ กัปตันลูกชุบ กันดีกว่าครับ

ขอเสริมอีกเรื่องใครมี Facebook แวะมาทักทายพูดคุยกันได้นะครับที่ Facebook- กัปตันลูกชุบ ขอบคุณครับ ^________^

แวะชม Review ใน Pantip ของผมได้ที่นี่ครับ //www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11535869/E11535869.html

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

เริ่มต้นด้วยการเดินทางจากกรุงเทพมายังจังหวัดราชบุรี และตรงไปยังอำเภอสวนผึ้งครับ ผมออกจากบ้านช่วงเช้าทำให้ผมไปถึงสวนผึ้งเกือบเที่ยงวันพอดี ได้เวลามื้อเที่ยงแล้วผมเลยเลือกทานมื้อเที่ยงที่ร้าน ครัวม่อนไข่ ครับ

วันที่ไปคนเยอะมากๆ อาจเป็นเพราะมีงานด้วยมั้งครับ ภายในร้านเลยไม่ได้ถ่ายมาเลย ส่วนร้านนั้นจะอยู่ตรงข้ามกับร้านอามันเต้ คอฟฟี่ ระหว่างทางจะมีป้ายบอกตลอดครับ หาไม่ยาก รสชาติอาหารความคิดผมถือว่าใช้ได้ทีเดียว วันนี้ผมสั่ง ต้มข่าทะเล ยำผักกูด ปลาเนื้ออ่อนทอด ทอดมันหัวปลี ตบท้ายด้วยขนมถ้วย ^ ^

ข้างๆร้านจะมีรถนี้จอดอยู่ครับ

ฝั่งตรงข้ามเดินข้ามไปก็จะเป็นร้านอามันเต้ คอฟฟี่ ไม่ได้ลองครับ แต่เดินเข้าไปชมสวนกระต่าย

เลี้ยวไปตามป้ายเลย ^ ^

จุดหมายที่จะเข้ามาชมครับ สวนกระต่ายอามันเต้

มีกระต่ายพอสมควรครับ ทั้งตัวใหญ่และตัวเล็กๆ

ตรงส่วนนี้ไม่เก็บค่าเข้าชมครับ แล้วแต่จะบริจาค และจะมีอาหารเม็ดให้ป้อนเจ้ากระต่ายพวกนี้ด้วย แต่ล่ะตัวพออาหารมาก็ตะกละกันมากเลยทีเดียว
^ ^

หลังจากนั้นผมก็เข้าไปเช็คอินห้องพักแบบเต้นท์ของผมที่พนาลี รีสอร์ท ซึ่งพนาลีจะอยู่เลย Scenery ไปครับ คนละทางกับร้านครัวม่อนไข่และอามันเต้ คอฟฟี่

จอดรถเรียบร้อยก็เดินเข้าไปเช็คอินกัน

ตามมากันเลย

พอดีมาก่อนเวลานิดหน่อยครับ ด้านในยังจัดการไม่เรียบร้อย

อีกมุมกับบรรยากาศที่พักคืนนี้ ถือว่าใช้ได้ทีเดียว

ด้านหน้าของ พนาลี มีที่เที่ยวเปิดใหม่เลยเดินออกมาเที่ยวชมสักหน่อย

ชื่อ PANOZA ครับ

เดินไปชมกัน ฝั่งนู้นจะมีร้านกาแฟ และร้านขายของนิดหน่อย

มีมุมให้ถ่ายรูปกันพอสมควร

หลังนี้มีต้นกระบองเพรชหลากหลายแบบทีเดียว

เรียงรายกันอยู่เยอะแยะ

อีกมุมในส่วนนี้

น่ารักดีครับ

ขึ้นไปชมด้านบนกันครับ

บรรยากาศด้านบน

วิวที่มองเห็นจากมุมด้านบนแค่บางส่วนนะครับ

หลังจากนั้นผมเดินเล่นอีกแปบแล้วก็ออกเดินทางไปยัง Scenery ส่วนมุมนี้เป็นห้องน้ำสำหรับคนพักเต้นท์ครับ ผมว่าคราวที่แล้วที่ผมพักสะอาดกว่าตอนนี้มากครับ มาคราวนี้แค่พอใช้ได้ครับผม

เดินทางมายัง Scenery ประมาณเกือบ 15.30 น. แล้วครับ

จอดรถแล้วก็รีบเดินไปซื้อตั๋วเข้าชมด้านในก่อนงานจะเริ่ม วันนี้จะเปิดให้เข้าถึง 16.30 น. เท่านั้น ค่าเข้าคนล่ะ 40 บาท ได้หญ้า 1 กำต่อคนครับ

ถ้าจอดรถได้ตรงส่วนนี้รู้สึกจะไม่เก็บค่าจอดครับ แต่ผมจอดที่อื่นเพราะรถตรงนี้แน่นมาก

เข้าไปชมด้านในกัน

ตอนนี้เป็นบรรยากาศที่ยังไม่ถึงเวลางาน

ถ่ายรูประหว่างทางก่อนเดินไปหาเจ้าแกะ

มีมุมหลายมุมให้ได้ถ่ายรูปกันครับ

ที่นั่งโซนนี้ใกล้ซุ้มของกินและกิจกรรม แต่ห่างจากเวทีหน่อย งานครั้งนี้จัดโต๊ะต่างจากครั้งที่ผมเคยไป และผมค่อนข้างชอบแบบเก่ามากกว่าที่ระบุตายตัวเลยว่าใครนั่งโต๊ะไหน ไม่เหมือนครั้งนี้ที่ไม่มีการระบุที่นั่งตายตัว

มุมโต๊ะนั่งฝั่งเวที

มุมนี้ทำให้หวนนึกถึงคราวที่ที่นี่ยังเป็นรีสอร์ท

มีชิงช้าสวรรค์ให้ขึ้นไปนั่งกันด้วย แต่ผมไม่ได้ขึ้นนะ แอบเสียดายเหมือนกัน

เจอเจ้าแกะทั้งหลายแล้ว

แกะวันนี้ดูมีความสุขกันมาก คงเพราะอากาศหนาวด้วย

น่าตาน่ารักจน อยากจุ๊บ เลยทีเดียว ^_____^

น่ารักเนอะครับ และตรงจุดนี้เราสามารถนำบัตรไปแลกหญ้าได้คนละกำ เพื่อนำมาป้อนเจ้าแกะ แต่ผมรู้สึกว่าแกะที่นี่ค่อนข้างอิ่มมากๆเลย เลือกกินด้วย จะกินแต่หญ้าที่ยังไม่ตกพื้นเท่านั้น ความรู้สึกผมนะเพราะผมหยิบหญ้าที่ตกพื้นให้เจ้าแกะพวกนี้เดินหนีไม่ยอมหม่ำเลย

อีกมุมกับชิงช้าสวรรค์ครับ

อีกมุม

เดินมาถ่ายม้าตัวเล็กน่ารักมากๆครับ

พอเวลา 16.30 น. เจ้าหน้าที่ก็ประกาศขอร้องให้ออก เพราะต้องใช้ที่เตรียมงานอีกนิดหน่อยครับ และก็ต้อนแกะกลับเข้าบ้าน ^ ^

ผมก็เดินเล่นนั่งเล่นรอจนเวลา 17.00 น. ก็เดินเข้าไปเตรียมตัวรับบัตรเข้างาน

เข้าแถวได้รับบัตรแล้วก็เดินเข้างานกันเลย

มีมุมให้ถ่ายรูปได้เยอะพอสมควร

เก็บภาพบรรยากาศไปเรื่อยๆก่อนคนจะเข้ามาเยอะกว่านี้

อีกมุมครับ

บรรยากาศซุ้มขายเครื่องดื่ม

ชมบรรยากาศภายในงานกันไปเรื่อยๆ

มีทั้งของใหม่และของที่ผมจำได้ในงานที่ผมเคยมาครั้งก่อนหน้านี้

บั้นท้ายแกะ

ม้าเหล็กครับ

อีกมุม

ทางชี้ไปชมแกะ แต่แกะดดนต้อนกลับบ้านไปก่อนหน้านี้แล้วล่ะครับ

มุมฝั่งกิจกรรม

โต๊ะฝั่งที่ไม่ใกล้เวที

ส่วนด้านนี้เป็นเวทีครับ

มุมถ่ายรูปกันอีกมุม

ส่วนด้านนี้จะมีผ้าขนแกะและเทียนขายครับ และมีกิจกรรมให้เราได้ลองทำกันเองด้วย

มีแสดงโชว์ไว้ให้ได้ชมกัน

เครื่องถัก

สวยดีนะครับ

มีทั้งหมวกและผ้าพันคอขายกันด้วย

มีให้เลือกซื้อเลือกชมกัน

บางชิ้นก็น่ารักมากจริงๆ

เดินชมส่วนซุ้มอาหารและกิจกรรมกันต่อ

ผมว่าอาหารมีให้เลือกน้อยไปนิดครับ มีให้เลือกไม่หลากหลายและราคาพอสมควร

ไปต่อครับ

จะมีซุ้มรีสอร์ทที่อยู่ในสวนผึ้งมาร่วมจัดซุ้มโปรโมทด้วยครับ

เดินชมกันต่อ

ถ่ายรายการอาหารมาบ้าง

ข้าวโพดน่ากินจัง

บาร์บีคิว

เดินชมกันต่อ

ในส่วนของซุ้มกิจกรรมนั้นจะมีให้เล่นเกมตามรายละเอียดของแต่ละซุ้ม ได้ของเป็นรางวัล โดยแต่ละคนสามารถนำตั๋วงานมาแลก เล่นเกมฟรี 1 ตา ครับ

ซุ้มกิจกรรมต่างๆ

จริงๆมีหลายซุ้มหลายแบบพอสมควรแต่ผมถ่ายมาได้ไม่หมด

อีกมุมเด่นของงาน

เริ่มใกล้ค่ำแล้วครับ เวลาแห่งความสุขล่วงเลยไปไวจริงๆ

สวนเจ้าแกะตัวนี้โดนโชว์ตัว ตอนแรกอยู่ตัวเดียวร้องตลอดเลยแถมหนีออกจากคอกด้วย ต่อมาเจ้าหน้าที่เลยเอาอีกตัวมาอยู่เป็นเพื่อนหยุดร้องเลยทีเดียว

บรรยากาศวันนี้ดีจริงๆครับ

ท้องฟ้าใกล้พลบค่ำ

ภายในงาน

อีกมุมครับ

การตกแต่งถือว่าได้บรรยากาศจริงๆครับ

หลังจากเดินถ่ายรูปสักพักก็ถึงเวลาทานอาหารแล้ว

มื้อนี้ทานไม่เยอะครับ มียำรวมมิตรทะเล บาร์บีคิวหมูไก่ ข้าวโพดย่าง มันบด

หลังจากอิ่มและนั่งฟังเพลงสักพักก็ถึงเวลาเดินย่อยแล้ว

เก็บบรรยากาศต่อเรื่อยๆ

มุมมหาชน

เดินตามมาเที่ยวชมบรรยากาศกันต่อครับ

อีกมุม

เทียนเป็นตัวช่วยให้งานนี้มีความโรแมนติกมากขึ้น ว่าไหมครับ ^ ^

ถ่ายรวมๆ

ผมเอง ^__^

ภาพจริงๆเป็นหัวใจแต่ผมถ่ายมามองเป็นไรไม่รู้

ห้องน้ำ งานนี้จริงๆมีห้องน้ำเยอะมากครับ

เดินมาเก็บตกมุมไหมพรม

แล้วเดินไปชมบรรยากาสฝั่งเวทีดูบ้าง

ตุ๊กตาฟาง ^___^

บรรยากาศภายในงานอีกสักรูป ก่อนออกจากงานครับ ผมออกจากงานประมาณ 22.00 น. ไม่ได้อยู่จนงานเลิก กลับไปก็อาบน้ำแล้วเข้านอนในรูปแบบเต้นท์ รวมๆก็โอเคครับ

บรรยากาศตอนเช้าที่พนาลี

เดินไปอาบน้ำ ไม่ได้ถ่ายภายในห้องน้ำมาครับ แต่รู้สึกว่าครั้งก่อนที่เคยมาจะสะอาดกว่านี้

ก่อนไปหม่ำอาหารเช้ายังพอมีเวลาคนไม่เยอะ เดินมาเก็บบรรยากาสตรงส่วนนี้อีกสักรอบ

ตรงนี้รู้สึกจะเป็นร้านกาแฟ

มุมมองจากด้านบน

รูปนี้แอบถ่ายมาจากร้านแถวนั้นครับ

ตื่นเช้ามาอากาศสดชื่น ตัวเองสดชื่นเลยอยากเข้าใกล้ดอกไม้ครับ

กุหลาบสีชมพู

จากนั้นได้เวลาไปทานอาหารเช้า

ระหว่างทางก็เก็บบรรยากาศไปเรื่อยๆ ตามภาษาผม

เดี๋ยวเราต้องไปทานตรงนั้นครับ

ทานอาหารเช้ากัน

บรรยากาศโต๊ะทานอาหารเช้า

อีกมุม

มีอาหารให้เลือกเป็นชุดข้าวต้มและ ABF มีขนมปังและกาแฟ โอวัลตินให้

ปาท่องโก๋ สำหรับสองคน

และผลไม้ตบท้ายสำหรับสองคนเช่นกันครับ

หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จผมก็เช็คเอ้าท์ออกจากที่พักเลยและตรงมาหยุดที่นี่ครับ

มาแวะถ่ายภาพเล่นนิดๆหน่อยๆ

น่าพักเนอะ ผมหวังว่าจะมีโอกาสได้มาพักกับเขาบ้าง

เก็บบรรยากาศม้าสองตัวนี้มาหน่อย

เดินถ่ายรูปต่อเล็กน้อยครับ ตรงส่วนนี้คนนอกเข้าได้

ออกจากที่นี้ผมก็ตรงไปยังบ้านหอมเทียนต่อ

เนื่องจากรถฝั่งนู้นเต็มเลยต้องมาจอดฝั่งตรงข้าม

แล้วเดินข้ามไปครับ

ร้านขายเสื้อ

บรรยากาศภายในบ้านหอมเทียน

โซนนี้อยู่ด้านบนต้องเสียค่าเข้า คนละ 30 บาท แต่ได้เทียนกลับมาคนละ 1 อันครับ

เทียนแบบนี้คนละอัน

Magnet สวนผึ้ง

มีเทียนและที่ใส่เทียนให้เลือกซื้อกันหลายแบบทีเดียว

ร้านกาแฟ

บรรยากาศด้านบนของบ้านหอมเทียน

มีมุมถ่ายรูปเยอะพอสมควรเลย

แต่ละอย่างทำด้วยเทียนทั้งนั้น

อีกมุมที่ทำขึ้นมาเป็นเทียนให้ได้ถ่ายรูปกัน จบกันที่ภาพนี้ผมก็เดินทางต่อไปและจุดหมายต่อไปของผมคือเดือนล้อมเพื่อไปทานอาหารมื้อเที่ยงครับ

จะมีสวนของร้านอาหารและส่วนร้านขายเครื่องดื่มด้วย แต่จะอยู่ติดกันเลยครับ

มุมร้านขายเครื่องดื่ม

บรรยากาศของร้าน

โต๊ะน่ารักๆ และจากนั้นผมก็เดินมายังส่วนที่เป็นร้านอาหาร

จานแรกเป็นสปาเก็ตตี้เขียวหวานไก่ อร่อยครับ

สลัดทูน่า

สเต๊กหมูสไตล์ฝรั่งเศส

ตบท้ายด้วยเครื่องดื่มที่ร้านต่อ

สำหรับรีวิวในครั้งผมคงต้องจบกันที่ภาพนี้แล้วล่ะครับ ขอบคุณที่ตามชมแล้วพบกันใหม่รีวิวครั้งหน้านะครับ ขอบคุณอีกครั้งครับผม ^___________^

Last Update : 11 มกราคม 2555 10:34:58 น. 11 comments

ตามมาชมภาพสวยๆครับ แต่ดูแล้วรู้สึกว่า คนเยอะ รถเยอะ จังเลย

โดย: ON THE WAY (MyEos50 ) วันที่: 11 มกราคม 2555 เวลา:11:38:32 น.

งานน่าไปจริงๆ ค่ะ แต่ก็ไม่เคยได้ไป

คนท่าทางเยอะแยะมากมาย 555

ขอบคุณสำหรับรีวิวนะคะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 11 มกราคม 2555 เวลา:14:20:43 น.

น้องแกะน่ารัก น่าจุ๊บมากเลยค่ะ

ขอบคุณสำหรับรีวิวน่ารักๆ ด้วยนะคะ ^^

โดย: J@de Ornament วันที่: 11 มกราคม 2555 เวลา:15:04:05 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 12 มกราคม 2555 เวลา:7:49:18 น.

โดย: Noopang_Maruko วันที่: 13 มกราคม 2555 เวลา:16:42:14 น.

ดูไปเรือ่ยๆ กะลังเดาๆ ก็ถูกต้องเลยค่ะ บ้านหอมเทียน

เป็นอะไรที่น่าไปถ่ายรูปเล่นจริงๆ เลยค่ะ

เห็นเพื่อนบล็อกไปกันเยอะมาก

สักครั้งหนึ่ง
อยากไปมาก ๆ เลยค่ะ

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 13 มกราคม 2555 เวลา:21:25:42 น.

สวัสดีวันครูค่ะคุณกัปตัน

ไม่ได้แวะมาบ้านนี้นานเหมือนกัน...เก็บตามหลังยังทันอยู่นะ

สวนผึ้งวันนี้ มีที่เที่ยว ที่พักมากขึ้น มีทางเลือกมากขึ้น...มีโอกาสพี่จะกลับไปบ้างค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 16 มกราคม 2555 เวลา:11:45:27 น.

คนเยอะมาก
ชอบน้องแกะเหมือนยิ้มให้คนมาเที่ยว

ภาพสวยมาก ๆ ค่ะ น่าไป

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 20 มกราคม 2555 เวลา:9:56:21 น.

สวัสดีพี่ กัปตันลูกชุบ
ภาพสวย ครบทุกบรรยากาศเลย
น่าไปเที่ยวพักผ่อนมากเลย
มีความสุขกับวันศุกร์สุดสัปดาห์นะจ๊ะ

โดย: *SUPRA* วันที่: 20 มกราคม 2555 เวลา:10:50:35 น.

สวัสดีตอนบ่ายๆ ครับคุณกัปตัน .....

งาน Candle in the winter จัดมาหลายปีแล้ว ผมยังไม่มีโอกาสได้ไปซะที เพราะผมเป็นคนไม่ชอบไปแย่งเที่ยวแบบคนเยอะๆ เกรงว่าช่วงนั้นคนน่าจะล้นสวนผึ้งเลยไม่กล้าไป .....

เห็นภาพงานจากบล็อกคุณกัปตันแล้ว ดูโรแมนติกดีสมชื่องาน เห็นแล้วก็อยากไปบ้าง ไว้เมื่อไหร่ผมทำใจรับการเที่ยวแบบคนเยอะๆ ได้ ก็อาจตัดสินใจไปบ้างครับ .....

โดย: NET-MANIA วันที่: 23 มกราคม 2555 เวลา:13:13:52 น.

สวยทุกรูป ทุกมุม
เห็นแล้วเกิดกิเลสอยากเที่ยวอย่างแรงส์

โดย: Ezy-SeaHill วันที่: 21 เมษายน 2555 เวลา:17:51:30 น.

กัปตันลูกชุบ

[Add กัปตันลูกชุบ's blog to your web]