กัปตันลูกชุบ
Experience the Tuscan Living @ La Toscana อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

รีวิวนี้เป็นรีวิวที่สองของปี พ.ศ.2553 ครั้งนี้ผมจะพาไปชมรีสอร์ทเปิดใหม่ที่ตั้งอยู่ในอำเภอสวนผึ้ง ชื่อว่า La Tostana คาดว่าเพื่อนๆในนี้คงรู้จักกันค่อนข้างดีอยู่แล้ว เพราะที่นี่ฮิตตั้งแต่ยังไม่เปิดให้เข้าพักอย่างเป็นทางการด้วยซ้ำ ผมเข้าพักเมื่อต้นเดือนมกราคมครับ รีวิวครั้งนี้ของผมจะมี 2 ตอนนะครับ ตอนแรกจะเป็นรีวิวที่พักส่วนตอนที่สองผมจะพาไปแวะชมที่เที่ยวระหว่างทางซึ่งจะตามมาในรีวิวครั้งต่อไปครับ

ผมเข้าพักที่นี่โดยใช้ voucher ที่ซื้อจากงานท่องเที่ยวด้วยราคา 4,050 บาท (ใช้บัตร citibank ลดเพิ่มอีก 10% จากราคา 4,500 บาทครับ) สำหรับ1 คืน วันที่เข้าพักเป็นวันเสาร์เลยไม่ได้โปรโมชั่น 1 แถม 1 ห้องที่พักชื่อว่าFiore เป็นห้องแบบ Honeymoon Suite 1 ใน 2 ห้องของที่นี่ครับ

ช่วงต้นเดือนมกราคมอากาศที่สวนผึ้งจะร้อนมากช่วงกลางวัน และค่อนข้างหนาวช่วงค่ำๆจนถึงรุ่งเช้า ภายในรีสอร์ทตกแต่งได้ค่อนข้างสวยงาม ต้นไม้และดอกไม้หลากหลายพันธุ์ทำให้บรรยากาศโดยรวมสดชื่น รีสอร์ทตกแต่งได้สวยมาก บ้าน Fiore ที่เข้าพักเป็นบ้านชั้นเดียวและมีดาดฟ้าด้านบนให้นั่งเล่นชมวิว ภายในห้องพักจะมีส่วนของห้องนอนและห้องน้ำ พื้นที่ห้องน้ำจะกว้างกว่าห้องนอนพอสมควร บ้านที่ผมพักนี้จะอยู่แยกออกมาจากหลังอื่นๆและใกล้บริเวณสระว่ายน้ำมากกว่าบ้านหลังอื่นๆ ถือว่ามีความเป็นส่วนตัวพอประมาณ แต่พื้นที่ตั้งจะอยู่ต่ำกว่าบ้านหลังอื่นๆ

จากที่อ่านรีวิวหลายๆรีวิวของเพื่อนๆ จะค่อนข้างชมที่นี่เสียส่วนมาก ผมเลยหวังไว้ซะเยอะ แต่วันที่ผมไปผมไม่ประทับใจกับบริการเท่าที่ควร ถ้าเทียบกับราคาที่ต้องจ่ายไปแล้วที่ว่าไม่คุ้มครับ อาจจะเป็นเพราะวันที่ผมไปแขกเยอะก็เป็นได้ อีกทั้งรีสอร์ทค่อนข้างใหม่ เปิดมาได้แค่หนึ่งเดือน จึงอาจมีเหตุขลุกขลักไม่ลงตัวอยู่บ้าง ซึ่งเป็นเรื่องที่ทางรีสอร์ทจะต้องปรับปรุงต่อๆไปครับ

ยังไงลองชมรีวิวรีสอร์ท La Tostana ในอีกมุมมองดูนะครับ

แวะชม Review ใน Pantip ของผมได้ที่นี่ครับ //www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E8834824/E8834824.html

เริ่มภาพแรกกันด้วยทางเดินจากที่จอดรถไปยังตึก Lobby

เข้าไปชมภายในตัวอาคารกันครับ

เดินไปชมด้านหน้าตัวตึกบ้างครับ

บริเวณด้านหน้าตึก Lobby

ตัวตึกสไตล์ Tuscany สวยมากครับ

อีกมุมครับกับด้านหน้าตัวตึก

กลับมาชมมุมมองจากด้านในไปด้านนอกกันครับ

เคาท์เตอร์เช็คอิน เคยเห็นรีวิวจากเพื่อนๆจะมี welcome drink ให้ครับ แต่ของผมไม่มี

บริเวณ Lobby ครับ

ไปชมบรรยากาศภายในรีสอร์ทต่อครับ

ที่นี่จะไม่มีแกะนะครับ แต่จะมีแพะแทน

บ้านที่ผมพักครับ >> Fiore

หน้าบ้านชัดๆครับ ด้านซ้ายมือจะเป็นส่วนของห้องน้ำ บ้าน Fiore ถือว่าเป็นบ้านหลังในสุดของรีสอร์ทเลยก็ได้ครับ และเป็นหลังที่อยู่ใกล้สระว่ายน้ำที่สุด

มองจากหน้าบ้าน ต้นไม้และดอกไม้ที่ปลูกไว้ทำให้บรรยากาศที่นี่ดูสวยงามและสดชื่นมากครับ

ไปชมภายในห้องกันครับ

เปิดประตูจะเจอเตียงนอนก่อนเลยครับ เตียงนอนจะอยู่ตรงกับประตูพอดีสามารถนอนชมวิวได้ แต่จะไม่เป็นส่วนตัวเพราะบ้านข้างหน้าจะมองเห็นชัดเจนเลยครับ

เตียงนอนนอนสบายครับ นุ่มกำลังดี

ไปชมภายในห้องน้ำกันต่อครับ ห้องน้ำถือว่ากว้างมากเลยครับ ผมว่ากว้างเกินไปนิดด้วยซ้ำ มีประตูสำหรับขึ้นไปยังดาดฟ้า

มุมอ่างอาบน้ำ ด้านซ้ายมือจะเป็นตู้เสื้อผ้า

จากที่ผมสังเกตดูบริเวณอ่างอาบน้ำในห้องน้ำนี้ บ้านฝั่งตรงข้ามที่เป็นสองชั้นอาจจะมองไม่เห็น แต่ควรระมัดระวังบริเวณตั้งแต่ตู้เสื้อผ้าหากเราถอดผ้าหรือแต่งตัว บ้านฝั่งตรงข้ามอาจจะมองลงมายังห้องน้ำเราอาจจะเห็นภายในห้องน้ำส่วนหนึ่งได้ครับ

ประตูที่เชื่อมระหว่างห้องนอนและห้องน้ำ มีมุมตกแต่งน่ารักๆนิดหน่อยครับ

ภายในห้องน้ำจะมีทั้งอ่างอาบน้ำและบริเวณอาบน้ำแบบ Shower อุปกรณ์ที่ให้มาจะมีสบู่เหลว ยาสระผม หมวกอาบน้ำ และที่เป่าผมขอตินิดนึงตรงผ้าเช็ดเท้าบริเวณอ่างอาบน้ำครับ ตอนผมเข้าพักผ้าเช็ดเท้าเปียกและดำมากเหมือนไม่ได้มีการเปลี่ยนครับ

ภายในห้องน้ำชักโครกจะอยู่แยกส่วนกับบริเวณที่อาบน้ำครับ มีผนังกั้นไว้เรียบร้อย

ไปชมด้านนอกกันต่อครับ รู้สึกจะเป็นบ้านแบบ Penthouse Suite แบ่งเป็น แบบ Quilt และ Crochet

ตึกอาคารส่วนกลางด้านหน้าของรีสอร์มองจากภายในรีสอร์ท ชั้นสองเป็นLobby และ Bar ส่วนชั้นสามเป็นห้องอาหารและห้องสมุด

อีกมุมบริเวณ Lobby

ขึ้นไปชมชั้นบนกันครับ เป็นห้องอาหารและห้องสมุด

ห้องอาหาร

ห้องอาหารมุมด้านในอีกมุม

ห้องสมุดอยู่บนชั้นสองเช่นกันครับ

เดินลงไปชมบ้านหลังอื่นกันต่อครับ บางหลังไม่ได้ถ่ายมาเนื่องจากมีแขกส่วนบ้านหลังนี้เป็นแบบ Party Suite ชื่อว่า Citrus

ชัดๆอีกครั้ง Penthouse Suite

เดินไปชมบริเวณ Pool Bar กันต่อครับ

Lobby บริเวณ Pool Bar

อีกมุมครับ ที่ Pool Bar นี้ไม่มีพนักงานประจำนะครับ

การตกแต่งบริเวณสระว่ายน้ำ

ที่นั่งริมสระ

บริเวณ Pool Bar โดยรวมครับ

เปลี่ยนมาชมมุมด้านข้างของบ้านที่ผมเข้าพัก ถ้ามีคนยืนอยู่บริเวณนี้ก็จะสามารถมองเข้าไปเห็นภายในห้องได้ครับ

ด้านหน้าบ้าน Fiore ที่ผมเข้าพักครับ

หน้าบ้านอีกรูปนะครับ

ตรงบันไดจะเป็นทางขึ้นไปดาดฟ้า ส่วนหน้าต่างจะเป็นบริเวณอ่างอาบน้ำในห้องน้ำครับ มีที่กั้นให้ กลางคืนลองทดสอบดูโดยเปิดไฟในห้องน้ำจะเห็นเป็นเงาๆนิดนึงครับ

ขึ้นไปชมดาดฟ้ากันบ้างครับ

บรรยากาศด้านบนดาดฟ้า ขอติอีกเรื่องนะครับว่าต้นไม้บนนี้ค่อนข้างเหี่ยวมากเหมือนไม่ได้มีการรดน้ำครับ หรืออาจจะเป็นเพราะอากาศที่สวนผึ้งตอนเที่ยงร้อนมากหรือเปล่า ส่วนอีกเรื่องก็คือเก้าอี้สองตัวนี้จริงๆแล้วควรจะอยู่ด้านล่างหน้าบ้านพักครับ เพราะมีโต๊ะตัวนึงตรงนั้นแต่ไม่มีเก้าอี้ สงสัยแขกคนก่อนยกขึ้นมาแล้วไม่ได้ยกลง

บรรยากาศสบายๆบนดาดฟ้ายามเย็น

กลับมาชมบริเวณโซฟาหน้าห้องช่วงใกล้ค่ำกันนะครับ

มุมเตียงนอนช่วงใกล้ค่ำครับ บรรยากาศนอกหน้าต่างกำลังสบาย

มาชมภายในห้องน้ำกันบ้างครับ ภาพนี้มุมตู้เสื้อผ้าจะอยู่ใกล้อ่างอาบน้ำ

บรรยากาศอ่างอาบน้ำช่วงใกล้ค่ำครับ ตอนกลางคืนลองแช่อ่างว่าจะชมดาวแต่ก็ต้องผิดหวัง เพราะว่าฝ้าด้านบนค่อนข้างสกปรกและไม่ใสทำให้มองขึ้นไปแทนที่จะเห็นดาว กลับสะท้อนเป็นภาพตัวเองแทน สงสัยคงจะต้องเปลี่ยน concept จากนอนแช่อ่างชมดาวเป็นนอนแช่อ่างชมตัวเองแทน^___^

บรรยากาศรวมๆฝั่งห้องนอน อีกด้านหนึ่งเป็นมีทีวีและตู้เย็น เสริมอีกอย่างนะครับ เพื่อนๆที่จะเอาไวน์มาเอง ทางรีสอร์ทจะคิดค่าเปิดขวด 300 บาทครับ

บรรยากาศในห้องอีกมุม ส่วนตุ๊กตาจากงานเทียนขนไปเองครับ ^___^

ห้องนอนจากมุมด้านหน้าเปิดเข้ามาจะเจอเตียงเลยครับ

ต่อกันที่ห้องน้ำครับ มุมตกแต่งเล็กๆน้อยๆภายในห้องน้ำ

มุมกระจกและอ่างล้างหน้าภายในห้องน้ำ อีกเรื่องที่ติคือไฟที่อ่างล้างหน้าและไฟหน้าห้องขาดไปที่ละดวงครับ ที่อ่างล้างหน้าพอดีรู้ตัวก่อนเลยให้เค้ามาเปลี่ยน ส่วนด้านนอกกว่าจะรู้ตัวก็สองสามทุ่มแล้วครับ เลยไม่ได้เรียกให้พนักงานมาเปลี่ยน การที่ไฟขาดหลายๆที่ก็เป็นอีกจุดที่ควรปรับปรุง เพราะแสดงถึงการไม่ใส่ใจของทางรีสอร์ทครับ

บรรยากาศมุมโซฟาหน้าห้อง มุมนี้แหล่ะครับ จริงๆแล้วจะต้องมีไฟ แต่หน้าห้องผมกลับมือสนิทครับ เลยใช้ไฟจากเทียนที่นำไปเองเป็นตัวช่วยแทนครับ

อาหารค่ำมื้อนี้ผมสั่งมาทาน 3 อย่าง คือ บาร์บีคิวสามไม้ ยำผักกูด และเกี๊ยวห่อชีส บาร์บีคิวไม่ได้ย่างเองแล้วนะครับทางครัวจะย่างมาให้เลย

เรื่องอาหารค่ำเป็นเรื่องที่ผมไม่ประทับใจที่นี่มากๆ ไม่ใช่เพราะรสชาตินะครับ แต่เป็นเรื่องบริการของที่นี่อีกทั้งพนักงานบางคนทำให้ผมรู้สึกเหมือนกับว่าผมมาขอเขาทานหรือนี่ ทำให้คิดว่าที่นี่ไม่เอาใจใส่แขกมากๆและไม่มีการติดต่อและรับงานสั่งงานกันที่ดีเลย สมควรปรับปรุงอย่างมากครับ

เรื่องมันเป็นอย่างนี้นะครับ ตอนผมเช็คอิน (ประมาณบ่ายสองโมงครึ่ง) ผมได้สั่งอาหารเย็นเลย โดยพนักงานบอกว่าสามารถสั่งไปทานที่ห้องได้ โดยผมบอกไปว่าขอเป็นประมาณ 19.00 น. พนักงานรับคำเรียบร้อย แต่รอจนถึงเวลาประมาณ 19.30 น. อาหารก็ยังไม่มาจึงตัดสินใจโทรไปถามพนักงานบอกว่ารอสักครู่แขกเยอะผมก็วางสาย ต่อมาเวลาประมาณ 20.00 น. อาหารมาสองอย่างจากสามอย่างครับ คือยำผักกูด และเกี๊ยวห่อชีสมาก่อน แต่ไม่มีช้อนและส้อมมาให้ ผมขอช้อนกับส้อมไป เพราะที่ห้องก็ไม่มีให้ ต่อมาไม่เกิน 5 นาทีผมโทรไปสั่งน้ำเปล่าสองขวดซึ่งผมกะไว้ว่าพนักงานน่าจะนำมาให้พร้อมกับบาร์บีคิวและช้อนส้อมเลยและผมดูเวลาแล้วมันยังไม่เกินเวลาที่พนักงานจะงดเสิร์ฟอาหาร (ที่นี่จะหมดเวลา room service ตอนสองทุ่มครึ่งครับ) แล้วเวลาประมาณเกือบ 20.30 น. บาร์บิคิวที่เย็นชืดก็มาพร้องกับช้อนส้อม แต่ผมกลับไม่ได้น้ำเปล่าที่สั่งไป

ผมเลยบอกพนักที่มาส่งอาหารว่า ผมยังไม่ได้น้ำที่โทรไปสั่งเลยและมันนานแล้วด้วย พนักงานท่านนั้นก็ตอบผมกลับมาว่า "ก็คงต้องรอหน่อยนะเพราะสั่งทีหลัง" แล้วก็เดินจากไปซึ่งน้ำเสียงที่พูดนั้นมันไม่น่าจะเป็นคำพูดที่พนักงานจะพูดกับแขกที่เข้าพัก แต่ก็ไม่อยากจะมีปัญหาอะไรเพราะคิดว่าสงสัยคงจะเหนื่อยเพราะแขกเยอะ แล้วผมก็เริ่มทานอาหาร ทานไปจนอาหารหมดน้ำก็ยังไม่มา (ตอนนั้นเวลาประมาณ 21.30) จนผมทนไม่ได้เลยตัดสินใจเดินไปเอาน้ำเอง เจอพนักงานอยู่ที่ Lobby ท่านหนึ่งผมเลยเดินไปสั่งน้ำเขาสองขวด และบอกว่าผมสั่งน้ำนานมากแล้วแต่ไม่มีคนไปส่ง พนักงานท่านนั้นไม่พูดอะไรไม่มีคำขอโทษได้แต่ส่งยิ้มให้ ผมถึงกับอึ้งครับ และเดินถือน้ำกลับมาที่ห้องพร้อมกับคิดว่าที่นี่บริการอาหารได้แย่มากๆ เพราะว่าจริงๆแล้วหากมันหมดเวลาที่จะส่งแล้ว แต่แขกสั่งไปก่อนเวลาจะหมดเวลาส่งตั้งเกือบครึ่งชั่วโมง รีสอร์ทที่ดีก็ควรจะนำมาส่งเพราะรับปากกับแขกแล้วและถ้ามันลำบากมากและไม่อยากจะบริการมาส่งถึงขนาดนั้น ก็ควรต้องโทรบอกครับไม่ใช่หายเงียบไปแบบนี้ ทางรีสอร์ทแสดงถึงความไม่พร้อมอย่างมากในเรื่องการบริการอาหารและการรับรองลูกค้าหลายๆรายในเวลาเดียวกัน อีกอย่างการที่ทางรีสอร์ทอ้างว่าแขกเยอะแล้วบริการไม่ทันนั้นเป็นเรื่องที่ฟังไม่ค่อยมีเหตุผลเพราะอาหารผมก็สั่งไปตั้งแต่บ่ายสองทำไมถึงไม่มีการเตรียมพร้อมกันก่อน

มาต่อกันตรงส่วนด้านหน้าห้องครับ

บรรยากาศหน้าบ้านช่วงค่ำอีกรูปครับ

บรรยากาศมองจากหน้าบ้านครับ

เปลี่ยนไปชมบรรยากาศ Lobby ช่วงค่ำกันต่อ

ทางขึ้นไปชั้น 2

มุมเตาผิง

บาร์บริเวณ Lobby

เก้าอี้นั่งเล่นด้านนอก

สุดท้ายกับมุมบริเวณ Lobby

เดินกลับบ้านกันครับ มองไปเห็นบริเวณสระว่ายน้ำ

ชมสระว่ายน้ำบนดาดฟ้าบ้าน ตอนช่วงดึกโรแมนติกไปอีกแบบครับ อีกเรื่องที่ไม่ประทับใจก็คือข้างๆรีสอร์ทจะติดกับที่พักอีกแห่ง ซึ่งคืนนั้นมีการร้องคาราโอเกะกันเสียงดังมากๆแถมร้องกันจนดึกดื่น ขนาดบ้านที่ผมพักอยู่เข้ามาด้านในสุดยังได้ยินเสียงค่อนข้างดังเลยครับ แต่หากเข้าไปในห้องจะไม่ได้ยินเสียงเท่าไหร่นะครับ จะได้ยินตอนอยู่บนดาดฟ้าครับ

อีกรูปครับ กับบรรยากาศก่อนเข้านอน

เปลี่ยนมาชมบรรยากาศยามเช้าบนดาดฟ้าฝั่งสระว่ายน้ำกันครับ

ซูมไปบ้านต่างๆ จากดาดฟ้าบ้านที่ผมพัก

บรรยากาศยามเช้าจากดาดฟ้าอีกรูปครับ

มุมนั่งเล่นสบายๆภายในห้องนอน มุมนี้เป็นมุมโปรดเลยล่ะครับ

อีกรูปครับ

มาชมบรรยากาศน้ำค้างบนยอดหญ้ากันครับ

หญ้ายามเช้าอีกรูป

ใยแมงมุมบนยอดหญ้า ^___^

เดินกลับเข้าบ้านมาชมมุมนั่งเล่นอีกบรรยากาศ

ผนังอิฐและหน้าต่างข้างเตียงนอน ตกแต่งด้วยกรอบรูปติดฝาผนังน่ารักๆ

มองจากประตูหน้าบ้านออกไปครับ

มาชมบรรยากาศหน้าห้องกันต่อครับ ก่อนเดินไปทานอาหารเช้า

อีกมุมบริเวณหน้าบ้านเช้าๆฟ้าใสสวยเชียวครับ

เดินผ่านบ้านอีกแบบก่อนไปทานอาหารเช้า แอบๆถ่ายครับมีแขกอยู่

ป้ายน่ารักๆครับ

แวะชมน้ำค้างบริเวณทางเดินต่อนะครับ

ต่อครับ

ย่องมาดูหน้าบ้าน แบบ Honeymoon Suite อีกหลังชื่อว่า Vino

อาหารเช้ามีให้เลือก 3 แบบ คือแบบอเมริกัน อิตาเลียน และข้าวต้ม จานนี้เป็นแบบอเมริกัน

จานนี้แบบอิตาเลียน

โต๊ะบริการขนมปังปิ้ง ชา กาแฟ แต่วันที่ผมไปแขกเยอะออกจะวุ่นวายสักหน่อย ที่ปิ้งขนมปังมีให้แค่เครื่องเดียวทำให้เวลาปิ้งๆได้แค่สองชิ้นครับถ้าจำไม่ผิดเลยต้องต่อคิวกันนานพอสมควร

ออกมาชมวิวรีสอร์ทด้านนอกระเบียงที่ทานอาหารกันครับ

ลงไปชั้นล่างกันต่อครับ

บันไดทางขึ้นชั้นสองมองจากชั้นล่าง

ชมด้านนอกกันต่อนะครับระหว่างเดินกลับห้อง นี่เป็นที่นั่งรอบกองไฟ

ระหว่างเดินกลับห้องมองไปตึก Pool Bar

เดินเรื่อยๆไม่นานก็มาถึงหน้าบ้าน

มุมหน้าบ้านอีกสักรูปครับ

เดี๋ยวเดินเข้าห้องแล้วไปขึ้นดาดฟ้าทางประตูห้องน้ำกันครับ

เวลาใกล้เที่ยงด้านบนนี้ร้อนจริงๆครับ

ก่อนกลับหันไปถ่ายด้านหน้าบ้านอีกสักรูป

ลาด้วยภาพสุดท้ายกับภาพตึกอาคารส่วนกลางด้านหน้าครับ

สรุปตามความคิดของผมนะครับ

สิ่งที่ประทับใจ

- บรรยากาศภายในรีสอร์ทตกแต่งได้สวยงามมาก ดูสดชื่นสบายตา
- สไตล์บ้านพักแนว Tuscany ที่ต่างจากรีสอร์ทอื่นในสวนผึ้งทำให้ได้เปลี่ยนบรรยากาศ อีกทั้งการตกแต่งในห้องก็ดูน่ารักดีครับ
- มีพนักงานตอนรับคนนึงครับที่ดูแลและบริการค่อนข้างดีเลยทีเดียว ยิ้มแย้มแจ่มใสตลอด แต่ผมไม่ได้ถามชื่อมาครับ

สิ่งที่ไม่ประทับใจและควรปรับปรุง

- จากเรื่องการบริการเรื่องอาหารเย็นตามที่เล่าด้านบน เป็นเรื่องที่ควรปรับปรุงอย่างมาก ที่นี่เป็นที่แรกตั้งแต่ผมเริ่มรีวิวในห้อง BP ที่ผมต้องรออาหารนานถึงสองชั่วโมงครึ่งทั้งที่สั่งไว้แล้วตั้งแต่ตอนบ่าย แถมต้องเดินไปเอาน้ำเปล่าเองซึ่งห้องก็ห่างจาก lobby พอสมควร นอกจากนี้พนักงานส่งอาหารก็ไม่มี service mind เท่าที่ควรครับ
- ความใส่ใจเรื่องห้องพัก จากที่กล่าวมาด้านบน ผ้าเช็ดเท้าที่หน้าอ่างอาบน้ำเปียกและสกปรกเหมือนไม่ได้เปลี่ยนให้ ตรงหัวเตียงมีฝุ่นเยอะพอสมควรอีกอย่างก็คือหลอดไฟที่หน้าบ้านและอ่างล้างหน้าขาดครับ และต้นไม้บนดาดฟ้าก็เหี่ยวเฉาครับ ทางรีสอร์ทควรให้ความใส่ใจเรื่องรายละเอียดเหล่านี้เยอะหน่อย เพราะห้องพักถือเป็นจุดขายหลักของทุกรีสอร์ทครับ
- ฝ้าเพดานบริเวณอ่างอาบน้ำสกปรกทำให้ไม่สามารถมองเห็นดาวตามที่โฆษณาไว้ ถ้าใครจะดูคงต้องขึ้นไปดูบนดาดฟ้าด้านบนครับ
- รีสอร์ทจะอยู่ติดกับรีสอร์ทอีกแห่ง ไม่แน่ใจว่าชื่ออะไรครับ ซึ่งคืนที่ผมพักร้องคาราโอเกะกันเสียงดังมาก ทำให้เสียบรรยากาศพอสมควร
- ตอนเช็คเอาท์ ทางรีสอร์ทคิดเงินค่าน้ำบลูเบอร์รี่ปั่นมาครับโดยที่ผมไม่ได้สั่ง แถมต้องคุยกันค่อนข้างนานเพราะเหมือนจะไม่ยอม แต่สุดท้ายน้องที่barเค้าก็นึกได้ครับว่าผมไม่ได้เป็นคนสั่ง แต่เป็นแขกที่พักก่อนหน้าผมครับ ส่วนน้ำเปล่าก็คิดขาดไปหนึ่งขวดครับ ซึ่งตามปกติแล้วรีสอร์ทควรจะมีการจัดการที่ดีกว่านี้นะครับ

สิ่งต่างๆที่กล่าวมาทำให้ความคิดโดยรวมต่อที่นี่นั้นผมคิดว่ายังไม่คุ้มกับราคาที่จ่ายไปครับถ้าเป็นราคาโปรโมชั่นซื้อ 1 คืนแถม 1 คืนยังพอรับได้ แต่ถ้าเป็นราคาเต็มแบบนี้ผมว่าทางรีสอร์ทยังต้องปรับปรุงอีกค่อนข้างเยอะครับทราบว่าเป็นรีสอร์ทเปิดใหม่เลยอาจจะยังไม่ลงตัว แต่หากปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไปผมรู้สึกเสียดาย เพราะค่อนข้างชอบตัวรีสอร์ทและบรรยากาศ เลยไม่อยากให้ข้อบกพร่องที่กล่าวมาทำให้รีสอร์ทดูไม่ดีไปน่ะครับ แต่นี่ก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัวที่อยากจะมาแชร์กับเพื่อนๆนะครับ

ตอนต่อทริปเดียวกันครับ //www.bloggang.com/mainblog.php?id=captainchoob&month=06-03-2010&group=2&gblog=13

Last Update : 28 เมษายน 2553 10:59:03 น. 23 comments

ว้าว.....
รีสอร์ทสวยมากเลยค่ะ
เหมือนไม่ได้อยู่ในเมืองไทยเลยเนอะ

ตอนนี้ที่สวนผึ้งมีรีสอร์ทใหม่ๆ ขึ้นเพียบเลย

แต่แย่จังที่บริการไม่ได้เรื่องแบบนี้
ทำเอาเสียความรู้สึกได้มากมายเลย

โดย: chenyuye วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:20:03:02 น.

ภาพสวยงามมากๆค่ะ

น่าเสียดายเรื่องของบริการนะคะ สงสารผู้ลงทุนจัง

โดย: culcita วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:06:47 น.

สวยมากครับ

อยากไป อยากไป

แต่คงต้องจองนาน

รูปสวยทุกรูปเลยครับ

โดย: chalawanman วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:16:38 น.

ตามมาชมกันต่อในบล็อกครับ ผมว่าที่นี่คงต้องใช้เวลาอีกพักใหญ่ๆ กว่าจะเข้าที่ ในเรื่องบริการถ้าต่อไปมีคน comment กันมากๆ ก็น่าจะได้รับการปรับปรุงนะครับ หวังว่าอย่างงั้น

โดย: NET-MANIA วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:21:08:17 น.

บางทีบรรยากาศดี บริการก็ แย่ ..ต้องให้เลือกซักอย่าง มั้งคะ ของใหม่ๆ ไม่อยากไปเพราะอย่างนี้ ..ชอบภาพ น้ำค้างบนยอดหญ้า ตอนแรกนึกว่า แม่คะนิ้ง ซะอีก แวะมาเยี่ยมค่ะ.. ...

โดย: tifun วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:14:25:09 น.

สวยน่าไปจังเลยค่ะ สระน้ำตอนกลางคืนสวยมั่กๆ

โดย: Chic_Angel วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:00:24 น.

แวะมาเยี่ยมค่ะ

รูปภาพสวย ข้อมูลพร้อม...ละเอียด...เหมือนเคย

เป็นอีกรีสอร์ทที่จะเก็บเอาไว้ตัดสินใจ....

ราคาเทียบกับการบริการ อืม...ไม่ค่อยชอบเหมือนกันค่ะ

ปล. รูปน้ำค้างสวยจังค่ะ

คนถ่ายอยู่มุมไหนคะ...นอนถ่าย ??

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:30:30 น.

ถ้าคุณกัปตันลูกชุบ ได้ไปแม่ฮ่องสอนต้องได้รูปสวยๆ มาเยอะแน่เลยค่ะ จะรอดูนะคะ ทริปเหนือๆ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:34:28 น.

สวยจังค่ะ น่าไปจัง แต่ขอรอให้เขาเข้าที่เข้าทางก่อนคงดีนะคะ ^-^

โดย: kaew (kosak ) วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:13:34:08 น.

โดย: แหม่ม (กานพลู...คนชอบเที่ยว ) วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:17:01:18 น.

.....ตามมาชมบล็อค...อีกคะ....

โดย: แหม่ม (กานพลู...คนชอบเที่ยว ) วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:17:03:12 น.

เงียบสงบเหมือนเป็นเมืองร้างเลยค่ะ แต่ก้อดีนะคะ น่าไปบ้างจังเลยค่ะ คุณกัปตัน

สุขสันต์วาเลนไทน์ในวันตรุษจีนนะคะ
ขอให้ร่ำรวยทั้งเงินทอง ความรักและที่สำคัญความสุขค่ะ

โดย: Too Optimistic วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:13:40:12 น.

ชอบผนังอิฐ + เครื่องเหล็ก เช่น เตียง ราวม่าน + ม่านแบบเบา ๆ ถูกใจสุด ๆ ค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:10:20:02 น.

สวัสดียามบ่ายค่ะ คุณกัปตัน
ไม่ได้แวะมาทักทายสักระยะนึงเลย
คุณกัปตันสบายดีนะค้า ....

รีิสอร์ทนี้ยุ้ยเคยติดต่อจะเข้าพักเหมือนกันเมื่อช่วงปลายปี
แต่พนักงานตรง reservation ทำงานได้แย่มากๆ
ก้อเลยไม่ได้ไป
ขอเข้ามาชมภาพสวยๆที่บล๊อคคุณกัปตันดีกว่า

แต่เอ..บริการที่นั่นก้อไม่ประทับใจเหรอคะ
อย่างนี้คงยืนยัน คอนเฟิร์มได้ว่าพนักงานของรีสอร์ทนี้
คงไม่ได้รับการอบรมเรื่องการบริการมาแน่ๆเลยล่ะค่ะ

ถึงรีสอร์ทจะสวย แต่ถ้าปล่อยไว้อย่างนี้
ต่อๆไปคงไม่น่าจะเวอร์คอ่ะนะคะ

โดย: nLatte วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:16:35:09 น.

เเม้ว่ารีสอร์ทจะสวย ห้องนอนน่านอน เเต่บริการเเย่ๆ อีกหน่อยคงไม่มีเเขกพัก เเล้วปล่อยให้เเขกคนอื่นร้องเพลงเสียงดังขนาดนั้นได้ยังไง เจ้าของต้องลงมาดูเเลความเรียบร้อยหน่อยนะคะ

ขอบคุณที่จขบ ที่นำมารีวิวคะ

โดย: GingerFever วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:56:10 น.

โอ้ว สวยสุดยอด มีเวลาต้องไปที่นี่สักครั้ง

โดย: DAN_KRAB วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:10:23:57 น.

สนใจอยากไปที่นี่มากๆเลยค่ะ เล็งๆไว้แต่แอบแพงนะเนี่ย

โดย: pinksoda วันที่: 3 มีนาคม 2553 เวลา:9:45:52 น.

ยีนยันว่า สถานที่จริงก็สวยเหมือนในภาพค่ะ
ไปมาแล้วเช่นกัน ..

โดย: Van (cheering ) วันที่: 16 มีนาคม 2553 เวลา:12:15:28 น.

เห็นแล้วอยากไปมากเลยค่ะ กิเลสเกิดสุดๆเลย อิอิ

โดย: kitty cute วันที่: 25 มีนาคม 2553 เวลา:8:20:17 น.

ไปพักที่นี้มาเหมือนกันค่ะ
เห็นเขียนไว้ว่าวางแผนจะไปสิงคโปร์ใช่ป่าวค่ะ
พอดีเราเพิ่งมา ก็สนุกดีนะ เป็นเมืองสะอาด
ชอบท่องเที่ยวกับถ่ายรูปเหมือนกันค่ะ

โดย: R A I N I S M (mainera ) วันที่: 19 มิถุนายน 2553 เวลา:22:32:52 น.

สองเดือนมานี้... ผมวิ่งเข้าออกสวนผึ้งถึงสามรอบ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาก็พึ่งจะพาภรรยาซึ่งเป็นชาวพุทธ ไปถวายแท๊งค์น้ำกับวัดทุ่งตาลับ ทำให้มีเวลานั่งชมรีสอร์ทสวย ๆ ตลอดจนชิมร้านอาหารฝีมือเยี่ยม

La Toscana นี่ผมเฉี่ยวไปเฉี่ยวทั้งสามรอบ แต่ไม่เคยแวะ รู้สึกจะครั้งที่สอง(เดือนที่แล้ว)ตอนผมไปนอนบ้านมิ่งโมฬีที่รั้วติด ๆ กัน ยังคิดจะเดินเข้าไปนั่งชิมกาแฟและอาหารสักมื้อ

แต่เผอิญเพื่อนสั่งรายการอาหารมาจาครัวม่อนไข่ครบ 3 มื้อ เลยอดครับ

บรรยากาศสวย น่าพักมาก

โดย: sirimas_m วันที่: 25 มิถุนายน 2553 เวลา:14:18:28 น.

อยู่ราชบุรี ยังไม่ทราบเลยว่า
มีที่พักที่สวยอย่างนี้

โดย: newyorknurse (newyorknurse ) วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:4:46:15 น.

พี่จะไปวันพฤหัสนี้ค่ะ ได้บ้าน Veggie 3 ไม่รู้จะเป็นไงบ้าง

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 2 เมษายน 2555 เวลา:20:12:54 น.

กัปตันลูกชุบ

[Add กัปตันลูกชุบ's blog to your web]