11 สิงหาคม 2548

เซี่ยงไฮ้ ... นครแห่งแสงสียามค่ำคืน

31 ตค. 47

ไปถึงเซี่ยงไฮ้บ่าย 2 โมงพอดี ฉันก็เดินออกจากสถานีรถไฟไปขึ้นรถไฟใต้ดินซึ่งอยู่หน้าสถานีรถไฟค่ะ รถไฟใต้ดินของที่นี่ไม่มีภาษาอังกฤษ ค่อนข้างดูยากอยู่เหมือนกัน แต่ในหนังสือ LP ไกด์บุ๊คสารพัดประโยชน์ของฉัน มีบอกเป็นภาษาจีนของชื่อสถานีรถไฟใต้ดินให้ ฉันเลือกลงสถานี He Nan Zhonglu ซึ่งเป็นสถานีที่อยู่ใกล้ถนนนานกิงลู และใกล้โรงแรม Captain Hostel ที่ฉันตั้งใจจะไปพักมากที่สุด ฉันเทียบตัวอักษรจีน ก็เจอสถานีที่ว่าจริงๆ ราคาแค่ 2 หยวน รถไฟใต้ดินมี 2 สาย สายที่ผ่านสถานีรถไฟเป็นสายที่ 1 ต้องไปเปลี่ยนเป็นสายที่ 2 ที่สถานี People’s Square แล้วนั่งไปอีก 1 สถานี ฉันลงที่สถานี He Nan Zhonglu ขึ้นมาเป็นหัวมุมของถนนนานกิงลูเลยค่ะ เริ่มเห็นบรรยากาศความคึกคักของย่านนี้ ซึ่งจะเห็นตึกอาคารสไตล์ยุโรปเป็นจำนวนมาก ฉันเดินไปตามถนน Henan Zhonglu ที่อยู่ตัดกับถนนนานกิงลู จากนั้นเลี้ยวซ้ายไปตามถนน Fuzhou Lu เดินไปจนเกือบถึง The Bund ก็ถึงที่พักพอดี

จัดการเรื่องที่พักเสร็จก็เริ่มมืดแล้ว ที่นี่มืดเร็วมาก 5 โมงเย็นก็มืดแล้ว จากนั้นฉันก็ไปทานร้านอาหารแถวๆที่พัก

ฉันเดินไปเดินบริเวณ The Bund ซึ่งเป็นบริเวณที่มีอาคารต่างๆสไตล์ฝรั่งเศส ซึ่งจะอยู่เรียงรายไปตามถนนที่อยู่เลียบแม่น้ำ Huangpu Jiang

และเมื่อมองข้ามอีกฝั่งของแม่น้ำ Huangpu Jiang ไปจะเป็นเขต Pudong ซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจใหม่ของเซี่ยงไฮ้ ตึกที่โดดเด่นที่สุดของฝั่ง Pudong คงหนีไม่พ้นตึกไข่มุก ซึ่งมีรูปทรงที่ทันสมัย ถือเป็น Landmark ของนครเซี่ยงไฮ้แห่งนี้

โรงแรมหรู

ตามตึกต่างๆจะพร้อมใจกันเปิดไฟประดับประดา ทำให้เซี่ยงไฮ้ยามค่ำคืนช่างมีสีสรรสวยงาม ถือเป็นเสน่ห์ของเมืองเซี่ยงไฮ้ที่โดดเด่น ไม่เหมือนใคร

บริเวณถนนนานกิง ลู จะเห็นคู่รักหลายคู่ นั่งกอดพรอดรักกัน ท่วงท่าแต่ละคู่ก็เก๋ไก๋ ต่างสไตล์กันไป เรียกว่าดูกันเพลินเลยค่ะ ประเภทจูบเย้ยจันทร์ นี่ก็มี ถือเป็นสีสันบนถนนนานกิง ลู ที่เด่นกว่าแสงสีของร้านค้าต่างๆซะอีก

ถนนนานกิง ลู อีกมุมหนึ่ง ซึ่งเต็มไปด้วยร้านค้า ที่มีป้ายแสงสี ฉูดฉาด ประดับประดา ถือเป็นสีสันยามค่ำคืน ที่สวยงามจริงๆ

ปิดท้ายรูปเมืองเซี่ยงไฮ้ด้วยแสงสีของป้ายตลอดถนนนานกิงลูค่ะ

Last Update : 11 สิงหาคม 2548 3:22:46 น. 11 comments

สวยจังเลยค่ะ...........

ไม่ต่างกับประเทศในแถบยุโรปเลยเนอะ

โดย: pinkypuppypopularpoopuu วันที่: 11 สิงหาคม 2548 เวลา:3:42:46 น.

ว๊าว..เจริญมากเลยค่ะ มาเห็นภาพตอนนี้ ต่างกับเมื่อก่อนมากเลย

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 11 สิงหาคม 2548 เวลา:5:45:09 น.

เมืองสวยดี

อืม...เห็นภาพที่ 5 แล้ว โลกนี้มีเพียงสองเราจริงๆ

โดย: WangAnJun วันที่: 11 สิงหาคม 2548 เวลา:7:06:19 น.

เหมือนมิใช่เมืองจีนเลยเนาะคะ

อยากไป

(เราต้องไปจมอยู่กับความเก่าแก่ของปักกิ่งรึนี่....)

โดย: PADAPA--DOO วันที่: 11 สิงหาคม 2548 เวลา:10:53:47 น.

โห...อาตี๋กะอาหมวยรุ่นใหม่นี่กล้ามากเลยค่ะ
จูบท่ามกลางแสงสีและผู้คน...

ขอถามอีกอย่างนึงได้ไม๊คะ..คุณแคนดี้ช้กล้องอะไรคะ
ฝีมือนี่เยี่ยมเลยค่ะ
แต่หญิงอยากรู้ว่ากล้องกับเลนส์อะไร เพราะ ที่ตัวเองเวลาถ่ายรูปแสงสีออกมาได้เหียกมากเลยค่ะ
ออกมาแนวแสงผสม..ไม่แยกสี...

ถ่ายรูปสวยจริงๆค่ะ...

โดย: จันทร์สวย วันที่: 30 มีนาคม 2550 เวลา:4:11:50 น.

เราใช้กล้องดิจิตอลธรรมดาค่ะ ของ Canon เดี๋ยวขอกลับไปดูรุ่นอีกทีค่ะ จำไม่ได้ เผอิญเป็นกล้องที่ซื้อจากญี่ปุ่น เรื่องเลนส์พวกนี้ เราไม่มีความรู้เลยค่ะ คือถ่ายแบบตามความรู้สึกตัวเอง แต่สีของรูป เราก็มีการปรับใน Photoshop จริงๆถ่ายออกมาสีจืดชืดมาก แต่พอปรับแล้วก็ดีขึ้นค่ะ

โดย: candy perfume girl วันที่: 31 มีนาคม 2550 เวลา:0:47:59 น.

ขอถามหน่อยครับ จองห้องพัก Captain Hostel ยังไงครับ ราคาเท่าไหร่ เห็นมีแบบนอนรวมด้วย อันตรายไหมครับ กลัวโดน Room mate ขโมยของ )

โดย: เมธา IP: 151.123.128.250 วันที่: 29 เมษายน 2551 เวลา:15:02:21 น.

มาขอยืมรูปไปใช้หน่อยนะค่ะ ใส่คำขอบคุณไว้ในบล็อกด้วย แต่ยังไม่ได้อัพขึ้น

หากทำเสร็จ และอัพบล็อกเรียบร้อยแล้วจะมาบอกให้แวะเข้าไปชมนะค่ะ

โดย: wannee2w วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:5:41:05 น.

ชอบรูปที่ถ่ายป้ายไฟบนถนนนานกิงสีสวยดีครับ
ผมรบกวนขอยืมรูปไปใช้รีทัชใน Photoshop

โดย: Pongsuwan IP: 124.122.238.163 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:22:50:45 น.

ไปมาแล้ว ยังกะเดินในยุโรปเลย

โดย: แวะมาชม IP: 158.108.172.212 วันที่: 24 เมษายน 2554 เวลา:15:40:38 น.

สงกรานต์นี้ไปแน่นอน (ไปกับ canon600d) น่าจะได้ภาพสวยๆอย่าางน่ี้มั้งน้า

โดย: นครินทร์ IP: 125.27.127.87 วันที่: 15 มีนาคม 2556 เวลา:9:27:14 น.

candy perfume girl

[Add candy perfume girl's blog to your web]