อร่อย อร่อย กับ ทริป กิน ๆ นอน ๆ @ " เกาะช้าง " ( จ.ตราด )

วันนี้มีของอร่อยมาฝากกันเหมือนเดิมคร้าบบ
สัปดาห์ก่อน พักร้อนไปนอนเล่น " เกาะช้าง " จ.ตราด มา 3 คืน
กับทริปพักผ่อน แบบจริงจังมากกกก เพราะเน้นนอนกับเล่นน้ำอยู่แต่ในรีสอร์ทซะส่วนใหญ่
แต่เรื่องกินก็ขาดไม่ได้เช่นกัน 555  เผื่อใครไปแล้วคิดไม่ออก ได้พอเอาไว้เป็นแนว ๆ

ออกจากกรุงเทพแต่เช้า แวะฝากท้องมื้อแรก ที่จุดพักรถมอเตอร์เวย์
ข้าวแกง ง่าย ๆ ฮะ แพนงหมูน้ำใสแจ๋ว กับ ไข่ต้มยางมะตูม
รสชาติแบบพอแหลกล่ายยยย อิ่มจบไปมื้อนึง

ใช้เส้นทาง มอเตอร์เวย์ - บ้านบึง - แกลง - จันฯ - ตราด
ระยะทางไม่ไกลเลยครับ ไปได้เรื่อย ๆ ฝนตกตลอดทาง
แต่ก็ชุ่มฉ่ำดี มองไปทางไหนก็เขียวไปหมด สดชื่นมาก ๆ

มาแวะทานมื้อกลางวัน ที่ร้าน " ครัวครูหลาน "
ซึ่งอยู่ระหว่างทางไปท่าเรือพอดี นั่งปุ๊ป เค้ายกขนมมาให้ก่อนเลยฮะ
เป็นมันแกงบวด หวาน มัน อร่อยมากครับ และ ที่สำคัญ ฟรี !!!

ลองสั่งบะหมี่ต้มยำทะเลมากิน หน้าตาดีเลยฮะ

ตอนแรกที่แวะก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะเป็นทางผ่าน และ ได้เวลาใกล้เที่ยงพอดี
ปรากฎว่า อร่อยใช้ได้เลยฮะ ต้มยำรสกลมกล่อม หมึก กุ้ง ก็สดดีมาก

นอกจากก๋วยเตี๋ยว ยังมีข้าวขาหมู อาหารตามสั่งด้วย
ราคาก็ทั่วไป 4-50 บาท ชามนี้เป็น โฟทะเลครับ
ใครผ่านมาทางนี้ ก็แวะฝากท้องได้สบาย ๆ

เสร็จแล้วมารอข้ามเรือไปเกาะช้าง สนนราคา ค่ารถ 120 บาท
ส่วนคน ๆ ละ 80 บาท เพิ่งเคยเอารถมาข้ามเรือเฟอร์รี่เป็นครั้งแรก
แบบว่าตอนจอดบนเรือนี่ ต้องใส่เบรคกันให้ดีเลยครับ
เค้าจะมี จนท.คอยโบกให้ แบบว่าใกล้ชิดกันเฟร่อเลย 555

ขึ้นเกาะแล้ว ก็เดินทางไปที่พักกันครับ
ถนนบนเกาะก็ค่อนข้างชันนิดนึง เราเลือกที่ aana resort & spa
ซึ่งอยู่ที่คลองพร้าว จากท่าเรือไปก็เป็นสิบกว่าโลได้
มื้อเย็น ฝากท้องไว้ร้านใกล้ ๆ ที่พัก ชื่อ " ภูทะเล "

กินกันไปหลายอย่าง ไม่ได้ถ่ายรูปเลยครับ 5555
รวม ๆ รสชาติพอใช้ได้ มีทั้งอร่อย และ เฉย ๆ
ราคาพอสมควร ไม่ถึงกับแพง บรรยากาศ ถ้าตอนยังไม่มืดนี่ สวยมาก
เพราะติดคลองพร้าวเลย ถ้านั่งโต๊ะริมน้ำสามารถชมได้ทั้งวิวทะเล และ ภูเขา
ได้ของหวานมารูปนึง เป็นสาคูมะพร้าวอ่อน

มื้อเย็นวันต่อมา เราจะไปทานกันที่ อ่าวบางเบ้า
ซึ่งจากคลองพร้าวไปนี่ ระยะทางพอสมควรเลยครับ
บางช่วงค่อนข้างชันมาก ๆ และ มืดด้วย ไปคันเดียวไม่แนะนำฮะ
ถ้าจะไปเป็นช่วงยังไม่มืดจะดีกว่า แต่เราด้วยความไม่รู้ก็จัดไป 5555

พอไปถึง ต้องจอดรถไว้ด้านนอก (ค่าจอด60.-) และเดินเข้าไปอีกพอสมควร
เราไปกันที่ ร้าน " เรือนไทยซีฟู๊ด " ซึ่งสามารถเอาบัตรจอดรถที่ได้มา
หักเป็นส่วนลดได้ โต๊ะละ 1 คันด้วยครับ

ห่อหมกทะเล เข้มข้น ถึงเครื่องดี ติดหวานนำนิดนึงแต่ทานได้ฮะ
เครื่องเคราให้มาแยะ และ สด

หมึกผัดไข่เค็ม  ผัดมาดีมากคับ  แบบไข่แดงเคลือบทั่วชิ้น
รสออกเค็มโดดไปนิดนึง ถ้าได้หวานสักหน่อย จะอร่อยมากก

หอยเชลล์ผัดฉ่า เสิร์ฟมาบนกะทะร้อน
รสกลาง ๆ หอยสดดี แต่ตัวไม่ใหญ่มากนัก

แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว  รสใช้ได้ ไม่เผ็ดมาก
ไข่สุกพอดี ๆ มีความหนึบ และ ไม่คาว อร่อยดีคับ

ปลาหมึกย่าง สดดีมากครับ เนื้อหวานธรรมชาติเลย และ ไม่เหนียว

กุ้งอบวุ้นเส้น รสมาตรฐาน

ไข่เจียวปู

ปลาผัดคึ่นไช่ อร่อยดีครับ หวานเค็ม กลมกล่อม
รวม ๆ อาหารใช้ได้ ราคาค่อนไปทางสูงหน่อย
ได้ฟิลติดทะเลลมเย็น ๆ ถ้ามาตอนยังไม่มืด วิวคงสวย

ของหวาน จัดโรตีกล้วยตรงที่จอดรถ แป้งกรอบดีครับ
เมนูสามัญประจำเกาะแห่งประเทศไทย 55555

มื้อเย็นวันสุดท้าย เรามาทานกันที่ " หนองบัวซีฟู๊ด " หาดทรายขาว
ซึ่งร้านอยู่ติดริมถนนเลยครับ จากคลองพร้าววิ่งย้อนกลับมาทางท่าเรือ
สังเกตุดู นักท่องเที่ยวค่อนข้างนิยมมากเลยทีเดียว ทั้งจีน ฝรั่ง นี่ แน่นเลย

ทอดมันกุ้ง อร่อยมากครับ เนื้อเด้ง ๆ เหลืองกรอบ

กะพงทอดน้ำปลา มาไวมากกก ทอดมาดีเลยทีเดียว
ตัวไม่ค่อยใหญ่เท่าไหร่ แต่ราคาก็ไม่แพงนัก จำได้ว่า 380.-

หอยลายผัดพริกเผา

ข้าวอบสัปปะรด เค้าผัดแล้วใส่มาในลูกสัปปะรดมากกว่า
รสชาติใช้ได้คับ  ฝรั่งนี่กินกันทุกโต๊ะเลย
มีอีกหลายอย่าง แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมา 555

กล้วยหอมทอด กับ ไอศครีม
เค้ามีน้ำเชื่อมแยกมาให้ต่างหาก ทานตอนร้อน ๆ ก็อร่อยดี
ไอติมแกะจากถ้วยมาเลย ออกเหลวไปหน่อย

ข้าวเหนียวมะม่วง ไม่รู้มะม่วงอะไร แต่ไม่ใช่น้ำดอกไม้ หรือ อกร่อง
ยิ่งตัวข้าวเหนียวมูนนี่ แปลกมากฮะ ตามภาพเลย
แต่รวม ๆ ร้านนี้ถือว่าโอเค อาหารไว และ หลากหลายมาก แถมราคาไม่แพง

วันสุดท้าย หลังเช็คเอ้าท์ ก็เดินทางกลับกัน
มารอข้ามฝั่งเหมือนเดิม

ค่าเรือเท่าเดิม

บ๊าย บาย เกาะช้างแล้วคร้าบบ ไว้เจอกันใหม่
ชอบตรงบรรยากาศ ค่อนข้างร่มรื่น ต้นไม้ทึบ ๆ อยู่เลย
มีความเป็นธรรมชาติค่อนข้างสูง เดินทางสะดวกพอสมควร

ขากลับ มาแวะทาน " นายเคี้ยม เกี๊ยวปลา สาขา 2 " ที่แถว ๆ อ.แกลง
สั่งบะหมี่แห้งไป มาชามโตเลยฮะ ปรุงเพิ่มแค่พริกป่นไปหน่อย
เครื่องเค้าเยอะดี มีทั้งเกี๊ยวปลา , ตับหมูต้ม , ฮือก้วย , กุ้งทอด , หมูแดง

ชอบเกี๊ยวปลามากสุดเลยครับ จะเป็นแบบ บาง ๆ ไม่หนาเหมือนที่เราทานปกติ
แต่ก็เหนียวนุ่ม อร่อยดี

ใครรอชมรีวิวที่พัก อดใจสักรอนิดนึงนะคร้าบบ
รูปร้านที่ยังไม่ได้รีวิว เอาใส่เพจไว้ให้ชมกันก่อน ขอบคุณค้าบบ ^ ^

Last Update : 26 กรกฎาคม 2560 22:42:51 น.

สวัสดีคะ...

ไปเกาะช้างหลายรอบแล้ว เกือบสิบรอบคะ..

เวลาเดินทาง จะเลิกงาน 5 ทุ่มกว่า ก็ตีรถบขส.จากเอกมัย เที่ยวดึกๆ

จะได้ไปถึงแหลมงอบตอนรุ่งสาง..ได้เดินเล่นตลาดบ้าง

ก่อนที่จะต่อเรือเที่ยวเช้าสุด 7 โมงไปเที่ยวเกาะ..

เคยไปพักมาทุกหาดแล้ว ชอบไก่แบ้มากกว่า เพราะสงบดีคะ

ค้างคืนหนึ่ง พอตกบ่ายก็กลับบขส.แอร์เที่ยวบ่ายๆ ถึงกทม.3 ทุ่ม

แบบใช้เวลาเที่ยวที่น้อยนิดให้คุ้มค่าคะ..

น้ำตกบนเกาะช้าง น้ำใสดีคะ อาหารก็อร่อย..

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 16 สิงหาคม 2559 เวลา:14:44:39 น.

ข้าวแกงจานแรกน่ากินมว๊ากกกกกกก
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 18 สิงหาคม 2559 เวลา:21:39:50 น.

อยากไปเที่ยวเกาะช้างคร้าบบบบบ
โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 19 สิงหาคม 2559 เวลา:15:56:07 น.

ไว้ลองไปทานค่า
โดย: สมาชิกหมายเลข 3450494 วันที่: 15 มิถุนายน 2563 เวลา:10:58:09 น.