ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
...ออสการ์ปีนี้เป็นปีของการขับเคี่ยวระหว่างสองตัวเต็งที่มีความคล้ายคลึงกัน นั่นคือ เป็นหนังที่มีความหนักแน่น เป็นหนังแมนๆให้ผู้ชายเป็นตัวหลัก เปี่ยมไปด้วยความรุนแรง และ ยุ่งเกี่ยวกับความชั่วร้ายในจิตใจคน
No Country for Old Men ส่งตัวแทนความชั่วร้ายที่เหมือนเชื้อโรคอย่าง Anton Chigurhให้แพร่กระจายไปทั่วทุกพื้นที่ที่เขาเดินผ่าน สร้างสังคมให้คนต้องยอมรับว่าความชั่วร้ายมีอยู่จริง และ สิ่งที่เราต้องปรับตัวคือตามให้ทัน ไม่เอาตัวไปข้องเกี่ยว
ส่วน There will be blood จะค่อยๆเจาะลึกเปิดเปลือก ความชั่วร้ายของมนุษย์ ผ่านตัวละครนำสองคน คนหนึ่งใช้ ศรัทธาบังหน้ามาหากิน ส่วนอีกคนใช้ ความเป็นครอบครัว เป็นอาวุธ เพื่อเดินทางไปให้ถึงเป้าหมาย
... เนื้อหาใน There will be blood เปิดฉากด้วยชีวิตของ Daniel Plainview เจ้าของกิจการขุดเจาะน้ำมันที่ทำเป็นอุตสาหกรรมตัวเองขนาดกลางไม่ได้เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ เขาบอกใครๆต่อใครว่ากิจการของเขาเป็นแบบครอบครัว เขาสร้างภาพครอบครัวให้ชัดเจนขึ้นด้วยการกระเตงลูกชายตัวน้อยติดสอยห้อยตามไปทุกสถานที่ Daniel เก่งในการใช้วาทศิลป์และประสบการณ์ล่อหลอก ขุดหลุมพราง หว่านล้อม เพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง
วันหนึ่ง Paulเด็กหนุ่มจากแดนไกลเดินทางมาหา Daniel เพื่อยื่นข้อเสนอให้เขามาขุดน้ำมันในท้องถิ่นที่ Paul อาศัยอยู่
เมื่อ Daniel ไปถึงที่หมาย เขาไม่พบ Paul แต่กลับพบ Eli พี่น้องของPaulกับครอบครัว ที่เป็นคนเจรจาเรื่องที่ดิน
Eli ยื่นข้อต่อรองว่าจะขายที่ดินให้ Daniel ก็ต่อเมื่อเขาบริจาคเงินสร้างโบสถ์ และ ช่วยหาโอกาสสร้างสถานการณ์ให้ Eli ได้รับการยกย่องยอมรับจากชาวบ้าน
Daniel รับปากแต่กลับไม่ทำตามข้อตกลง
Eli ผิดหวังแต่เขาก็ยังคงใช้พิธีกรรมทางศาสนาเป็นเครื่องมือ โดยสถาปนาตัวเองประดุจผู้ไถ่บาปที่จะคอยชำระล้างความชั่วร้ายให้กับผู้คน ใช้ศาสนามาบ่มเพาะความงมงายของชาวบ้าน ยิ่งนานวัน ศรัทธา ที่ Eli ใช้ขาย ขยายตัวมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยทักษะโน้มน้าวใจที่เขามีติดตัว
...แล้ววันหนึ่ง Eli ก็ได้โอกาสเอาคืน Daniel
เมื่อเกิดอุบัติเหตุในแท่นขุดเจาะทำให้คนงานเสียชีวิต Eli ใช้เหตุการณ์นี้โยงเข้าสู่การหลบหลู่ตัวเขากับพิธีกรรม และ เอาคืนอย่างสาสมเมื่อ หนึ่งในสาวกของ Eli ซึ้งเป็นเจ้าของที่ดินผืนสุดท้ายที่ Daniel ต้องการ ยื่นเงื่อนไขที่จะยอมขายที่ดินให้ก็ต่อเมื่อ Daniel มาทำพิธีชำระบาปในโบสถ์ที่ Daniel แทบจะไม่เคยย่างกรายเข้าไป
...ฉากชำระบาป ที่เกิดขึ้นตามมา จึงเหมือน win-win situation ของนักธุรกิจสองคนที่ไม่เคยมีศาสนาหรือศรัทธาแท้จริงในหัวใจ
Daniel ยอมให้ Eli ใช้เป็นบันไดใต่ให้คนยอมรับมากยิ่งขึ้นพร้อมกับแก้แค้น ส่วน Daniel เองก็คำนวณไว้แล้วว่าคุ้มค่าสำหรับการที่จะได้ครองครองผืนดินสุดท้ายที่ตัวเองต้องการ
...นั่นคือเรื่องราวของ คนสองคน ที่ยอมทำทุกอย่างเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย โดยมีความชั่วร้ายในจิตใจ เป็นแรงขับเคลื่อน การกระทำของทั้งคู่สามารถประยุกต์เข้ากับทฤษฎีทางจิตวิทยาที่อธิบายได้ว่า
ถ้าเราทำอะไรตาม หลักความเป็นจริงมีสำนึกผิดชอบชั่วดี(Reality principle) ความรุนแรงในจิตใต้สำนึกก็สามารถเปลี่ยนไป(sublime) เป็น ความทะเยอทยานหรือความขยันบากบั่น ในทางที่ถูก แต่ ถ้าเราทำอะไรตามหลักความพอใจตัวเองเป็นใหญ่(Pleasure principle) ความรุนแรงก็จะระบายออกมาตรงๆ(acting out)โดยไม่แปรรูป เช่น
Eli ออกลายก้าวร้าวรุนแรง ทำร้ายคนในครอบครัว เมื่อเห็นว่าคนในครอบครัวตัดสินใจผิดๆไม่ได้ดั่งใจ เช่นเดียวกับ Daniel พอรู้ว่าลูกชายหมดความสามารถที่จะช่วยเหลือเขาก็เฉดหัวลูกชายไปที่อื่น และ ทวีความรุนแรงไปถึงกับการทำร้ายทุบตีคนอื่น ถึงที่สุดที่การฆ่าคน
...ดังนั้น เมื่อเวลาในหนังเดินหน้าไปเรื่อยๆ ก็ทำให้อดไม่ได้ที่จะมองย้อนกลับไปมอง ภาพพ่อที่เป็นห่วงลูกตอนแท่นเจาะระเบิด และ ท่าทีเอ็นดูตั้งแต่เล็ก ว่าแท้จริงเป็นเพราะ รักลูก หรือ เป็นเพียงห่วงสินค้าที่ช่วยเพิ่มราคาให้ตัวเอง จึงต้องดูแลประคบประหงมให้ดี
...Daniel กับ Eli ล้วนเหมือนๆกันคือ ไม่เคยมอง'คน'เป็นคน แต่ใช้'คน'เป็นเครื่องมือเพื่อประโยชน์ส่วนตัว และทำทุกอย่างได้โดยไม่รู้สึกผิด ขาดจิตสำนึกที่จะรับรู้ความผิดชอบชั่วดี
... ด้วยเหตุนี้ ฉากเอาคืนทั้งสองฉาก (ในโบสถ์/ในบ้าน) นอกจากจะเป็น ฉากที่น่าจดจำและแสดงความชั่วร้ายในก้นบึ้งจิตใจของคนได้อย่างน่ากลัว ยังเป็น เพียงสองฉากสำคัญที่เราจะได้เห็น Daniel กับ Eli ถูกสะกิดที่ต่อมมโนธรรมหรือสำนึกผิดชอบชั่วดี (Superego)
เพราะถึงแม้จะเป็นการถูกบังคับให้พูด แต่ มันก็เป็นช่วงเวลาเดียวที่ทั้งสองคนจะได้เฉียดใกล้ ความถูกผิด ผ่านเสียงตัวเองว่า "ข้าทอดทิ้งลูกชาย ข้าคือคนบาป" กับ "ข้าหลอกลวง พระเจ้าที่ข้าใช้อ้างคือความงมงาย" ซึ่งมันคือ ความผิดที่พวกเขาได้กระทำจริงๆ
หนังทิ้งเรื่องราวของ Eli ไปพักใหญ่ๆ เปิดโอกาสให้เรารู้จัก Daniel ลึกซึ้งยิ่งขึ้น
... คนที่บรรยายตัว Daniel ได้ดีที่สุด คือตัวเขาเองตอนพูดถึงตัวเองให้น้องชายฟัง ถึง ความที่ตัวเองเป็นคนชอบแข่งขัน เกลียดคนที่สามารถแย่งไปถึงเป้าหมาย และ เต็มไปด้วยความเกลียดชังมนุษย์รอบข้าง
ภาพที่เขาบรรยายตัวเอง จะช่วยให้เราเข้าใจ ว่าเหตุผลที่ เขานิยมทำธุรกิจเล็กๆรวบรัดจัดการเพียงผู้เดียว นั่นก็มาจาก เพราะความไม่ไว้วางใจใคร และ คิดถึงแต่ตัวเองเป็นใหญ่
ซึ่งยิ่งเวลาผ่านไป ความชั่วร้ายในตัวเขาก็ค่อยๆเผยตัวตนออกมา และ เริ่มแสดงลักษณะบุคลิกภาพผิดปกติแบบ Narcissistic ชัดเจนขึ้น นั่นคือ ความลุ่มหลงในตัวเองสูง ขาดความผูกพันกับคนอื่น หลอกใช้คนอื่นเป็นเครื่องมือเพื่อประโยชน์ตัวเอง และ คนประเภทนี้มักจะอ่อนไหวมีปฏิกิริยารุนแรงต่อคำพูดเชิงดูถูกหรือไม่ให้เกียรติ
ตัวอย่างที่เราเห็นคือ ปฏิกิริยาโต้ตอบรุนแรงผิดปกติวิสัยคนธรรมดา ตอนนักธุรกิจเอ่ยถึง การเลี้ยงลูกของเขา เขารู้สึกว่าตัวเองถูกหยาม ซึ่งในความเป็นจริงคำพูดของอีกฝ่ายไม่ได้มีเจตนาจะดูถูกแม้แต่น้อย หลังจากวันนั้น เขารับลูกกลับมาทันทีแล้วแสดงภาพพ่อให้คนอื่นๆได้เห็น ทั้งที่ผ่านมาไม่มีวี่แววว่าเขาจะไปรับลูกกลับมา
เหตุการณ์นี้ยิ่งช่วยยืนยันว่า ลูก ไม่ได้มีความหมายสำหรับ Daniel ในฐานะ ลูก แต่เป็นแค่ เครื่องมือ ที่ใช้ทำมาหากิน และ เป็นตัวพิสูจน์ คุณค่ากับความสามารถ ของตัว Daniel
...กระนั้นก็ดี ลูก ก็ยังเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้ Daniel หลงเหลือ ความเป็นคน เป็นตัวแทนของ สามัญสำนึก สังเกตได้จาก ตั้งแต่ต้นจนจบ ช่วงเวลาที่มีลูกอยู่ด้วย เขายังคุมอารมณ์คุมสัญชาติญานดิบตัวเองได้ แต่ ช่วงเวลาที่ไม่มีลูก คือ ช่วงเวลาที่เขาฆ่าคนตายทั้งสองครั้ง
... เมื่อหนังใกล้ปิดฉาก หากเราลองมองย้อนตั้งแต่ต้นเรื่องมาถึงตอนวัยชราของDaniel สิ่งที่น่าสนใจคือเราจะพบว่า เขาไม่มีคู่รักหรือเพื่อนสนิทเคียงข้างเลยไม่ว่าจะเป็นเพศใด ยิ่งบวกกับการบรรยายว่าตัวเอง เกลียดชังผู้คน มันแสดงถึงปัญหาในระดับพัฒนาการพื้นฐานของการสร้างความไว้วางใจผู้อื่น (trust-mistrust) และส่งผลกระทบให้ คนเช่นนี้กลายเป็นคนที่ไม่สามารถจะมีความสุขใดๆในชีวิต ได้แม้ว่าสุดท้ายจะร่ำรวยเพียงใด
เพราะแค่เมื่อลูกบอกจะไปมีกิจการของตัวเอง ปมในจิตใจที่ Daniel มีก็ถูกกระตุ้นขึ้นมา กลัวว่าจะถูกทรยศ กลัวว่าลูกจะเป็นคู่แข่ง สุดท้ายก็ขับไสลูกไป จนไม่เหลือใครเคียงข้าง และ ไม่เหลือความเป็นคนอีกต่อไป นำไปสู่ฉากสุดท้าย ที่เขากลายร่างออกมาไม่ต่างจากสัตว์ป่าคือ ทำทุกสิ่งตามใจตามสัญชาติญาณดิบของตัวเอง
แน่นอนว่า เมื่อ สัตว์ป่า กระโจนเข้าหาเหยื่อของตัวเอง เมื่อนั้น There will be blood อย่างไม่ต้องสงสัย
(blood ในหนัง ยังสามารถหมายถึง โลหิตของพระเยซู ที่หนังเอ่ยถึงในฉากชำระบาปได้อีกด้วย)
..There will be blood เป็นหนึ่งในหนังที่ต้องใช้ความอดทนในการติดตามสำหรับคนที่ไม่ชินกับหนังที่ดำเนินเรื่องอย่างเนิบนิ่ง เพราะแค่สามสิบนาทีแรกที่ไร้บทสนทนาก็อาจจะพาให้บางคนหลับสนิทไปเสียก่อน แต่หากมาพร้อมกับมีสมาธิเพียงพอ จะพบอัจฉริยภาพของ Paul Thomas Anderson ผู้กำกับหนุ่มที่โชว์ทักษะการเล่าเรื่องขั้นอ๋องในการร้อยเรียงภาพนิ่งๆของหุบเขา ภาพเหตุการณ์ขุดเจาะน้ำมัน เสียงดนตรีประกอบควบคู่ไปกับความเงียบตามด้วยเสียงเด็กร้อง สิ่งเหล่านี้จะค่อยๆ ขับเคลื่อนตัวละครกับเรื่องราวไปข้างหน้าอย่างทรงพลัง และทำให้เราไม่อยากจะคลาดสายตาเพราะกลัวว่าจะพลาดอะไรไป
.เสียงพิมพ์ดีดสลับดนตรีประกอบใน atonement ว่าเจ๋งแล้ว แต่เสียงดนตรีประกอบใน There will be blood ก็เจ๋งไม่แพ้กัน ตั้งแต่ฉากเปิดเรื่องที่หนังแช่กล้องไว้ที่หุบเขาแล้วเปิดดนตรีให้อารมณ์หลอนจนนึกว่านั่งดูซีรี่ส์ Lost
ดนตรีประกอบในหนังเรื่องนี้ไม่ได้ไพเราะ แต่ ทั้งหลอน ทั้งชั่วร้าย และ แทนจิตใจตัวละครได้ดีเลิศ (ความเกรี้ยวกราด ความไม่น่าไว้วางใจ ฯลฯ) มิหนำซ้ำยังช่วยสนับสนุนอารมณ์ของเหตุการณ์ได้อย่างดีเยี่ยม (เช่น ฉากอุบัติเหตุที่แท่นขุดเจาะ) จุดเด่นในตัวหนังไม่ใช่แค่เสียง แต่ การกำกับภาพก็น่าประทับใจเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะฉากแท่นขุดเจาะระเบิดทำออกมาดูสมจริงและน่าตื่นตะลึงมากๆ
... แน่นอนว่า Daniel Day-Lewis สมควรได้ขึ้นตระเวนเหมารางวัลกลับไปนอนกอดที่บ้านอีกครั้ง กับการแสดงที่เปลี่ยนแปลงตัวเองจนกลายเป็นตัวละครได้เนียนสนิทใจ เหมือนหลายๆครั้งที่ผ่านมา เขาไม่เคยเล่นได้แย่ มีแต่จะดีมากหรือดีน้อย สังเกตจากการเลือกรับงาน เล่นหนังไม่พร่ำเพรื่อ และ ทุ่มเทให้กับการแสดงในแบบเมธอด ผลตอบรับที่ออกมาคือ ถ้าปีไหนเขาเล่นหนัง ใครเล่นดีแค่ไหนก็เตรียมหนาวๆร้อนๆได้เลยที่จะมีคู่แข่งตัวสำคัญเข้ามาท้าชิง
ในเรื่องด้วยบุคลิกหลังโกงๆและสีหน้าแววตาเลือดเย็น เขาค่อยๆเพิ่มเลเวลความชั่วร้ายไปถึงที่สุดในนาทีสุดท้ายของหนัง ที่ไม่บ้าคลั่งแต่ชราภาพและน่าขยะแขยงเลวร้ายปานประหนึ่งซาตานที่น่าจะหลีกหนีให้ไกล ซึ่งถ้าใครได้เห็นภาพนอกบทตัวจริงที่คุณพี่ชอบยิ้มเผล่ๆเหมือนคุณลุงคนซื่อ จะยิ่งทึ่งนึกว่าในหนังนั้น คุณลุงโดนของหรือผีเข้านานสองชั่วโมง
... ผมแอบขี้โกงไม่ซื้อหนังสือแต่ไปเปิดอ่านตัวบทประพันธ์ Oil ที่เป็นต้นฉบับของหนังเรื่องนี้ (แล้วสุดท้ายก็ซื้อ No Country for old men มาแทนเพราะ Oil หนากว่า ดูท่าว่าจะอ่านไม่จบ) ก็พบว่าเนื้อหาถูกดัดแปลงไปพอสมควร เช่น เรื่องราวในหนังสือจะเล่าผ่านตัวละครที่เป็นลูกชายของ Daniel และ หนังไม่ได้จบลงตรงการตายเหมือนในหนัง
ประการสำคัญ Paul กับ Eli ในหนังสือแยกกันชัดเจน แต่ในหนังดูเหมือนจะเป็นลูกเล่นในการเล่าเรื่องของ Paul Thomas Anderson ที่ควบทั้งผู้กำกับและคนเขียนบท มีเจตนาจะไม่ให้ Paul กับ Eli ปรากฏกายพร้อมกัน แถมยังเลือกนักแสดงคนเดียวกันมาเล่น
นั่นแปลว่า อาจต้องการให้หมายถึง ตัวละครสองคนนี้เป็นฝาแฝด หรือ อีกนัยหนึ่งก็ทำให้สามารถตีความได้ว่า Paul กับ Eli อาจจะเป็นคนเดียวกันที่มีลักษณะบุคลิกภาพแตกแยกเป็นสองบุคลิกภาพ เสียดายที่หนังลดบทบาทของพอลกับ Eli หายไปพักใหญ่ๆ ทั้งๆที่มีอะไรที่น่าจะเล่นได้มากกว่านี้
ไม่ว่าจะมี Paul เป็นคนอีกคน หรือ เป็นอีกบุคลิกภาพหนึ่งของ Eli เราก็รู้ได้ว่า Eli อิจฉา Paul ตลอดเวลาไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบใด การที่ Daniel เย้ยหยัน Eli ในตอนท้าย จะเป็นเพราะรู้อยู่แก่ใจว่า Paul เป็นอีกบุคลิกภาพหนึ่ง หรือ Paul เป็นอีกคนจริงๆ แต่ก็เห็นได้ว่าสามารถทำลายความภาคภูมิใจของ Eli ลงได้อย่างยับเยินพร้อมๆกับข่าวร้ายที่เขาได้รับ
การเลือก Paul Dano มารับบทนี้ก็เป็นตัวเลือกที่ดีอย่างเหลือเชื่อ เขามอบการแสดงที่ไม่เพียงแค่ไม่ถูกกลบ แต่ยังพร้อมจะข่ม Daniel Day-Lewis กลับในทุกฉากที่เข้าประกบได้อย่างน่าอัศจรรย์ โดยเฉพาะช่วงเวลาองค์ลงแล้วเอาคืนในโบสถ์น่าจดจำมากๆ นับเป็นการแสดงที่มีพัฒนาการต่อเนื่องจาก Little miss sunshine ที่เล่นดีอยู่แล้วให้ดีขึ้นไปอีกมาก หากได้บ่มเพาะฝีมือต่อไป น่าจะมีโอกาสได้เข้าใกล้เวทีล่ารางวัลต่อๆไปในอนาคต
...ทั้งนี้ทั้งนั้น คนที่ผมชื่นชมมากที่สุดในหนังเรื่องนี้คือ Paul Thomas Anderson ที่กล้าอยู่เสมอในการจะเล่าเรื่องตามวิธีการของตัวเองอย่างมั่นใจในหนังทุกๆเรื่องที่ผ่านมา ซึ่งในหนังเรื่องนี้ หากการเล่าเรื่องช้าๆ , การแช่กล้องไปที่หุบเขานานๆ , การไม่มีบทสนทนาเกือบครึ่งชั่วโมง ฯลฯ ไปอยู่ในมือคนที่ไม่แม่นภาษาหนัง ย่อมออกมาเละเทะสะเปะสปะ หรือ ไม่ก็ชวนหาวหวอดดูจบก็ไม่ได้อะไรกลับไป
เขาทำให้สองชั่วโมงกว่าๆของหนังดำเนินเรื่องไปอย่างแน่วแน่มีเป้าหมาย เรียบง่ายแต่ทุกๆฉากล้วนตรึงให้คนดูอยู่ติดที่นั่ง และ พาไปสู่จุดจบที่อึ้งฝังใจคนดู เหมือนเอาสิ่วมากะเทาะเปลือกความชั่วร้ายของมนุษย์ให้เห็นแล้วกระแทกแรงๆใส่สมองของคนดู
เขาพิสูจน์ให้คนดูได้เห็นแล้วว่า Magnolia ไม่ใช่ผลงานบังเอิญเจ๋ง และ ก็ไม่ใช่ว่าใครจะจับโน่นจับนี่มาเล่าเรื่องแบบแปลกๆได้ แต่คนๆนั้นต้องรู้จริงมากพอหรือไม่ก็บังเอิญเกิดมาพร้อมพรสวรรค์โดยแท้จริง
สรุป ... การที่หนังคว้าออสการ์มาได้แบบจิ๊บๆ มิได้แปลว่า หนังด้อยคุณภาพแต่เป็นอย่างที่เคยเขียนไว้ในบล้อกที่แล้วไว้ว่า หากไม่นับ Juno ที่ยังไม่ได้ดู และ ตัด Micheal clayton ทิ้งไป ปีนี้หนังที่จูงมือกันมาสามเรื่องที่เหลือ ล้วนอยู่ในระดับ'เขี้ยวลากดิน' ที่ไปประกวดปีไหน ก็อาจจะกวาดรางวัลมามากมายเสียด้วยซ้ำ แต่ปีนี้ดันทะลึ่งมาชนกันเอง
โดยเฉพาะ No Country for Old Men กับ There will be blood คู่ชิงสองเรื่องสุดท้ายที่ perfect แบบไร้ที่ติ และ สามารถคว้าออสการ์ได้อย่างคู่ควร แถมยังดีกว่าหนังออสการ์อีกหลายๆปีทีได้รางวัลเสียด้วยซ้ำ
There will be blood เป็นหนังที่นิ่งเนิบ ทรงพลัง (เวลามีคนถามว่า ทรงพลัง เป็นอย่างไร ให้นึกถึงภาพโกคู ใน dragonball ยืนเฉยๆแล้วรอบตัวเหมือนมีออร่าพร้อมระเบิดออกมา โดยที่ว่ายังไม่ต้องออกท่าปล่อยแสงหรือโชว์ลีลาให้มากมาย) และที่ผมชื่นชมแบบสุดๆจากหนังเรื่องนี้ คือดนตรีประกอบที่บรรยายความรู้สึกของตัวละครและเหตุการณ์ในเวลานั้นได้อย่าง สุดยอด สุดยอด และ สุดยอดดดดดด
ป.ล. ความบังเอิญของหนังเรื่องนี้ที่เก๋ดี คือ นักแสดงชื่อ Paul รับบทเป็น Paul โดยมีผู้กำกับและคนเขียนบทชื่อ Paul เช่นเดียวกับมีนักแสดงชื่อ Daniel รับบทเป็น Daniel
Link บทความที่อ้างอิงถึงจากใน blog
ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ (Best picture nominee : mini review)
ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
แจ้งข่าวจ้า : องศาที่ 361 คลอดอย่างเป็นทางการแล้ววววว
อ่านเบื้องหลัง ที่มาที่ไป ไขเบื้องหลังของหนังสือ คลิกได้ที่นี่เลยครับ
เบื้องหลัง 'องศาที่ 361' - พ็อกเก็ตบุ้คเล่มที่ 2 ของ ผมอยู่ข้างหลังคุณ
อ่านจบเมื่อใด ขอเชิญชวนมาพูดคุยแสดงความเห็นเกี่ยวกับหนังสือ คลิกที่ลิงค์ข้างล่างนี้เลยครับ
อ่านแล้วมาคุยกัน ... "องศาที่ 361
ขอฝาก"หนังสือรัก" พ็อกเก็ตบุ้คที่ไม่ใช่ หนังสือวิจารณ์หนัง แต่เป็นการหยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม
เพื่อนๆที่หาซื้อตามร้านไม่ได้ "หนังสือรัก"เข้าไปสั่งได้จากเว็บของสนพ.เลยจ้าที่ //www.bynatureonline.com/store/bookstore.php ส่วน องศาที่ 361 สั่งได้จากเว็บของซีเอ็ดครับผม
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
ชวนคลิก ชวนคุยกับเจ้าของ Blog ที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
|
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 26 กุมภาพันธ์ 2551 |
Last Update : 26 กุมภาพันธ์ 2551 0:41:03 น. |
|
20 comments
|
Counter : 5672 Pageviews. |
|
|
|
โดย: adente IP: 124.120.220.17 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:1:41:20 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:11:24:35 น. |
|
|
|
โดย: YoiChi_KinG IP: 125.24.212.47 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:15:08:01 น. |
|
|
|
โดย: คนไทยในต่างมุม IP: 58.10.64.26 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:15:26:52 น. |
|
|
|
โดย: azzurrini วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:20:26:09 น. |
|
|
|
โดย: the red IP: 203.155.247.18 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:20:51:12 น. |
|
|
|
โดย: prezcot วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:22:41:34 น. |
|
|
|
โดย: aorengja IP: 203.144.213.3 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:23:56:28 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:11:43:52 น. |
|
|
|
โดย: Bestkop IP: 203.146.116.24 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:14:18:29 น. |
|
|
|
โดย: Gentleman IP: 58.8.156.19 วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:10:46:08 น. |
|
|
|
โดย: Atticus Finch IP: 61.7.172.247 วันที่: 1 มีนาคม 2551 เวลา:23:03:08 น. |
|
|
|
โดย: คำห้วน เฉือนคำรัก IP: 124.120.163.77 วันที่: 2 มีนาคม 2551 เวลา:11:19:50 น. |
|
|
|
โดย: AIRBAG IP: 58.8.203.102 วันที่: 2 มีนาคม 2551 เวลา:23:43:11 น. |
|
|
|
โดย: Tai-Sarunya IP: 203.107.202.42 วันที่: 9 มีนาคม 2551 เวลา:0:56:00 น. |
|
|
|
โดย: แก้มน้อยคอยรัก IP: 61.90.144.101 วันที่: 10 มีนาคม 2551 เวลา:8:07:09 น. |
|
|
|
โดย: ShanKy IP: 137.195.26.197 วันที่: 23 มีนาคม 2551 เวลา:2:47:59 น. |
|
|
|
โดย: ป๋องแป๋ง IP: 124.120.0.136 วันที่: 24 มีนาคม 2551 เวลา:17:27:23 น. |
|
|
|
โดย: MoMolita IP: 58.9.114.150 วันที่: 30 มีนาคม 2551 เวลา:15:00:28 น. |
|
|
|
โดย: blackholesun IP: 124.120.173.5 วันที่: 18 ตุลาคม 2551 เวลา:23:56:58 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|