ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
... อาทิตย์นี้เป็น สัปดาห์หนังดีดูสนุก ทุกเรื่องที่ได้ดูรู้สึกคุ้มค่า ไม่ว่าจะเป็น District 9 ที่ผมยกให้เป็นหนึ่งในสิบหนังโรงที่ดีดูสนุกที่สุดของปีนี้ที่ได้ดู , The Proposal หนังโรแมนติกคอมิดี้ ที่ความน่ารักล้นเหลือจนมองข้ามจุดอ่อนทุกอย่างที่หนังมี , My Sister's Keeper หนังครอบครัวน้ำตาท่วมจอที่นำเสนอคุณค่าของการมีชีวิตและครอบครัว
ตั้งใจว่าถ้ามีเวลา จะเขียนทั้งสามเรื่องข้างต้น สั้นๆลงบล็อก (แต่จะเขียนยาวๆส่งเป็นต้นฉบับตามนิตยสารที่เขียนอยู่) แต่ขอเลือกเขียนยาวๆลงบล็อกสำหรับ เรื่องที่สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับตัวเองนั่นก็คือ ฝันโคตรโคตร
เพราะ สามเรื่องข้างต้น มีหลักประกันที่จะทำให้คนไปดูหนัง แต่ ฝันโคตรโคตร มีหลายเหตุผลที่จะทำให้หลายคนเมินหน้า และ ส่งตัวหนังขึ้นสู่ทำเนียบหนังเจ๊งของปี และ เป็นล้มเหลวด้านรายได้มากที่สุดของพิง ไม่ว่าจะเป็น
1.ไร้ดาราแม่เหล็กเป็นแรงดึงดูด (โคตรรักฯ มี โน้ส , คนหิ้วหัว ยังมี ภูริกับกระแต)
2.ผลงานในอดีตของพิง ทำให้หลายคนปรามาสล่วงหน้าว่า รอดูฟรีๆน่าจะดีกว่า
3.หลายคนส่ายหน้า เมื่อเห็นตัวอย่างหนังว่า พิง รับบทเป็นพระเอกหนังรักโรแมนติกที่ดูยังไงก็ขัดๆตา
ทั้งๆที่ ฝันโคตรโคตร เป็น หนังสำหรับคนที่มองหา หนังดี และ มองหาหนังไทยที่มีความคิดสร้างสรรค์หลีกหนีจากความซ้ำซากจำเจ
1.หนังพิง
... ยอมรับว่า ตัวเองไม่ใช่ แฟนหนังพิง
ในบรรดาหนังของพิง ที่ผมชอบสุดคงเป็น โคตรรักเอ็งเลย แต่ที่ว่าชอบที่สุดของหนังพิง ก็ไม่ใช่หนังที่ชอบมากมายนัก
เพราะตอนดู โคตรรักเอ็งเลย มันเต็มไปด้วยความรู้สึกว่า มากเกินไป ไม่ว่าจะเป็นความพยายามที่จะเล่น จะหยอดมุก จะหักมุม จะโชว์ลูกเล่นการเล่าเรื่อง พอถึงจุดที่คิดว่า กำลังดี หนังก็ต้องมีอะไรมาเพิ่มจนรู้สึกว่า มันมากเกินเหตุ
การผสมอารมณ์ ตลก ผสม โรแมนติก ของหนังมันดูเปลี่ยนไปมาเร็วเกินไป ประมาณว่ากำลังจะซึ้งหนังก็ตัดอารมณ์ฉับๆ ทั้งที่ หนังสามารถทำให้อินกว่านี้ได้ หรือ พอถึงประเด็นดีๆหนังก็มีท่าที เล่น จนเหมือนเป็น หนังรักสมาธิสั้น ที่ไม่ยอมอยู่กับอารมณ์ของตัวละคร (My Sassy girl เป็นตัวอย่างที่คล้ายกันแต่ลงตัวมากกว่า สำหรับการเป็นหนังรักผสม ความตลก กับ ความซึ้ง และ มีหักมุม และ มีความเหนือจริง)
ในขณะเดียวกัน โคตรรักเอ็งเลย ก็มีดีอยู่หลายอย่าง เช่น ผมชอบประเด็นความรักที่หนังอยากจะสื่อ ชอบเพลงประกอบและประโยคดีๆในหนัง และคิดว่า ถ้าตัดเป็นฉากๆสามารถทำเอาน้ำตาซึม ดูเป็นส่วนๆแล้วหนังมีความน่าสนใจมากกว่าภาพรวม
โคตรรักเอ็งเลย จึงเป็นหนังที่ทำให้ผมอยากจะเสี่ยงกับ ฝันโคตรๆ เพราะ ตัวหนังทำให้เห็นศักยภาพของผู้กำกับที่มีทักษะการทำหนังน่าติดตามเพียงแค่งานชิ้นแรกยังดูล้นหรือตั้งใจโชว์ฝีมือมากไป
... แต่พอได้ดู คนหิ้วหัว เมื่อสัปดาห์ก่อน ผมแทบจะเปลี่ยนความตั้งใจที่จะดู ฝันโคตรโคตร
คนหิ้วหัว ยังเห็น ไอเดียดี เห็นความตั้งใจ และ เห็นกลวิธีการเล่าเรื่องที่มีชั้นเชิง แต่ ผมดูแล้วไม่สนุก มุกตลกประดักประเดิด หนังดูขาดๆเกินๆ และมี ซิกส์แพ็คที่ร่ำลือ จากการขยันโชว์จนเกือบๆจะเข้าข่ายยัดเยียด จนกลายเป็นหนังที่ผมคิดว่า พิง ใส่ ตัวเอง มาในหนังมากเกินเหตุโดยไม่จำเป็น
... นั่นทำให้ผมคิดว่า คนส่วนใหญ่ที่รู้จัก พิง ลำพระเพลิง จากงานเขียนบทละคร , งานเขียนบทหนังตระกูลส่ายหน้า หรือ เคยดูหนังเรื่องเก่าๆของเขา คงคิดว่า ฝันโคตรโคตร น่าจะออกมาในทางหนังรักเอาใจตลาด ประมาณว่า รักนะจุ๊บๆ หยอดมุกตลก ใส่เพลงซึ้ง ใส่คำพูดหวาน แล้วเล่นมุกจนหนังจบ
ที่เซอร์ไพรส์ก็คือ ฝันโคตรโคตร ยังมีเพลงซึ้งๆ มีคำพูดดีๆ แต่ ตัวหนังไม่ได้เป็น หนังรักกุ๊กกิ๊กเอาใจคนดูส่วนใหญ่
ตัวหนังยังออกจะไปอยู่ขั้วเดียวกับทางของกลุ่มหนังอาร์ตๆ ชนิดที่เรียกว่า ถ้าเปลี่ยนพระเอกแล้วตัดมุกตลกออกไป แล้วไปหลอกคนดูว่าเป็นหนังเรื่องใหม่ของเป็นเอกที่เอาใจตลาดมากขึ้น อาจมีคนหลงเชื่อเอาได้
2.ความเป็นพิง + ตัวตนพิง ใน หนังพิง
... สองสามสัปดาห์ก่อนดูหนัง ผมนั่งอ่านกระทู้ในพันทิป พอจะสรุปได้ว่า ส่วนใหญ่เวลามีกระทู้พูดถึงหนังพิงมักหนีไม่พ้นเรื่องของ หน้าตา กับ ซิกส์แพ็ค และสามารถรวบเป็น ประเด็นหลักๆได้สองประเด็น ที่ อ่านแล้วก็เห็นด้วยบ้าง ไม่เห็นด้วยบ้าง
ประเด็น เล่นเอง กำกับเอง เขียนบทเอง ร้องเอง เจ็บเอง ฯลฯ + หน้าตา + ซิกส์แพ็ค
การรับจ๊อบเหมาจ่ายแบบ เขียนบทเอง กำกับเอง เล่นเอง ไม่ใช่เรื่องผิดแผกแปลกประหลาด ดูอย่าง วู๊ดดี้ อัลเลน ที่ทำมากี่เรื่องต่อกี่เรื่องก็เห็นหน้าคุณลุงประกบสาวๆ แถมหนังบางเรื่องยังนำบุคลิกนิสัยหรือตัวตนของลุงมาใส่ตัวละครอีกต่างหาก หรือ อัลเฟรด ฮิตช์คอค ก็โผล่มาแค่สมทบแบบแวบไปแวบมาในหนังตัวเองอยู่เสมอๆ บางทีก็มีไปแจมร่วมเขียนบทด้วย
เพียงแต่ว่า สองคนดังข้างต้นรับจ๊อบเหมาแล้วไม่มีคนว่า เพราะทั้งคู่เลือกทำอย่างมี ความเหมาะสม พอดี
ลุงวู๊ดดี้ มีความสามารถในการแสดง และ เลือกบทที่ตัวเองเหมาะกับบุคลิก ส่วน ฮิตช์คอค อาจรู้ว่าตัวเองไม่ได้แจ่มแจ๋วในด้านแอ้คติ้งก็โผล่มาเป็น cameo ให้คนดูสนุกกับการมองหา
แต่ การปรากฏตัวของพิงใน คนหิ้วหัว เป็นการใส่ ตัวพิงและความเป็นพิง แบบเกินพอดี จนทิศทางหนังเสียไป
นั่นทำให้ตอนแรกที่เห็นตัวอย่าง พิง ใน ฝันโคตรโคตร ผมก็คิดว่า เขาไม่เหมาะกับบทพระเอกแน่ๆ ไม่ใช่เพราะความไม่หล่อ แต่ เพราะนึกว่า ตัวหนังคงเป็น โรแมนติกคอมิดี้ประมาณ My Sassy girl ซึ่ง ความไม่หล่อ ไม่ใช่ปัญหา แต่ ตัวพระเอกควรจะมีความเข้ากันกับบทหนัง และ มีเสน่ห์ที่จะขายได้ ซึ่งพิง ไม่ใช่
จุดที่เซอร์ไพรส์คือ เมื่อได้ดู ฝันโคตรโคตร ต้องกลับมาสรุปว่า นักแสดงที่เหมาะกับหนังเรื่องนี้ต้อง พิง คนเดียวเท่านั้น
3. ฝันโคตรโคตร
3.1 ฝันโคตรโคตร - ความฝัน - ความจริง
... ถ้าว่ากันเฉพาะบท นี่คือ พล็อตหนังที่สร้างสรรค์ที่สุดประจำปีนี้ และ อยู่ในกลุ่มบทหนังที่ดีที่สุดของปีได้อย่างไม่ต้องสงสัย
ฝันโคตรโคตร มีตัวละครหลักๆอยู่แค่สองคนคือ ด่าง กับ เปิ้ล
ด่าง เป็น หนุ่มใหญ่ที่สูญเสียภรรยาไปหลายปีก่อน ใช้ชีวิตลำพังไปกับการโชว์ตลกตามสถานที่สาธารณะและรับจ้างเดี่ยวไมโครโฟนเป็นจ๊อบๆ ถูกเมินจากทุกๆที่สมัครงาน
เปิ้ล เป็น เด็กที่ถูกอุปการะจากชายแปลกหน้ามาตั้งแต่เล็กจนได้เป็นดาราใหญ่ เมื่อสืบรู้ว่าเป็นใคร เธอก็แอบตามสะกดรอยโดยไม่ให้เขารู้ จุดสำคัญมาถึงเมื่อ ทั้งคู่เข้ามาอยู่ในร้านนาฬิกา และ ด่าง ซื้อนาฬิกาทรายปริศนามาเก็บไว้
หลังจากนั้น เหตุการณ์ประหลาดก็เกิดขึ้น
...จากที่ ด่าง กับ เปิ้ล ไม่เคยปริปากสนทนากัน
เปิ้ล เริ่มก้าวเข้ามาในชีวิตของด่าง ตามมาถึงที่บ้าน แล้วจู่ๆด่างก็หลับแล้วตื่นมา พบว่าตัวเองเป็นผู้กำกับชื่อ พิง ที่มีเปิ้ลเป็นภรรยา
ด่าง เข้าใจว่า ทุกครั้งที่เจอเปิ้ล เป็น ความฝัน แต่ความสับสนเกิดขึ้นเมื่อ เปิ้ล บอกว่าส่วนที่ด่างคิดว่าฝัน มันคือ โลกความจริงของเปิ้ล
หรือสรุปจากปากตัวละครตอนต้นๆจะได้ภาพคร่าวๆว่า
โลกความจริงของด่าง = โลกที่เขาเป็นหนุ่มใหญ่ตกอับ จมอยู่กับความหลังครั้งภรรยาเสียชีวิต อยู่ที่บ้านริมทะเล ซื้อ ส่วนโลกความฝันคือโลกที่เขาได้เป็นผู้กำกับและมีเปิ้ลเป็นภรรยา
โลกความจริงของเปิ้ล = โลกที่เธอมีพิงเป็นสามี อาศัยในบ้านทรงโมเดิร์น ส่วน โลกความฝันของเธอ คือ การที่เธอสะกดรอยตาม ด่างผู้อุปการะมาตั้งแต่เล็ก
... ดังนั้นจากที่เราแน่ใจว่า ด่างไอ้ขี้แพ้ คือ ความจริง ส่วน พิงผู้กำกับดัง เป็น ความฝัน
เส้นแบ่งของหนังเริ่มเลือนราง เมื่อ ส่วนที่เป็นความฝันดูเป็นความจริงมากขึ้นเรื่อยๆ , เมื่อตัวละครทั้งสองแยกไม่ออกระหว่างความจริงความฝัน และ เมื่อทั้งคู่เริ่มมีความสุขในความฝันมากกว่าความจริง
หน้าที่ในการตัดสินว่า อะไรจริง อะไรฝัน จึงเป็นของคนดู
แถมเมื่อหนังดำเนินไปถึงช่วงกลางถึงท้ายๆ หนังไม่ได้แค่ ความจริง/ความฝัน ของ พิง กับ เปิ้ล แต่ตัวหนังยังเริ่มซ้อนทับระหว่าง ชีวิตจริง(ของผู้กำกับพิง ลำพระเพลิง) กับ หนังฝันโคตรๆ (ตัวละคร ด่าง ที่ทำหนัง โคตรรักเอ็งเลย )
... แง่มุมที่น่าสนใจของหนังอยู่ตรงที่ว่า
หากความฝันตามทฤษฎีทางจิตวิทยา คือ จิตใต้สำนึกที่โลดแล่นของแต่ละคน แล้ว ลองวิเคราะห์หนังในอีกมุมหนึ่ง โดย ให้เหตุการณ์หลังจากร้านนาฬิกา ที่ด่างกับเปิ้ลพบกัน ไม่ว่าจะเป็น โลกของด่าง-บ้านริมทะเล หรือ โลกของพิง-บ้านโมเดิร์น ล้วนเป็น ความฝันทั้งหมด
ส่วน ความจริง มีอยู่แค่ช่วงต้นก่อนเข้าร้านนาฬิกา กับ ช่วงท้ายของหนัง ที่ทั้งสอง ไม่เคยคุยกันเลย
เราจะเห็นว่า ความฝันที่ได้พบกันไม่ว่าจะเป็นโลกของบ้านริมทะเล หรือ โลกของบ้านโมเดิร์น ได้ทำหน้าที่ของมันเต็มที่ สำหรับการเติมเต็ม ความปรารถนาในจิตใจของคนสองคนที่โหยหาบางสิ่ง
ความปรารถนาของเปิ้ล คือ การได้พบใครสักคนที่ ให้ เธอด้วยความบริสุทธิ์ใจมาตลอดตั้งแต่เล็กจนโต โดย ผู้ให้ คนนั้นไม่เคยตามหาตัวเธอหรือหวังผลตอบแทน และ สิ่งที่เธอต้องการคือ ความรักที่ไม่ต้องหลบๆซ่อนๆ เธอจึงชดเชยความปรารถนาในความฝัน ด้วยการได้ พบปะสลับกับชีวิตแต่งงานกับคนๆนั้นที่เธอตามหา
ความปรารถนาของด่าง คือ การที่ชีวิตได้เดินไปข้างหน้าหลังการสูญเสียภรรยา และ ประสบความสำเร็จในชีวิต แต่เขากลัวเกินกว่าที่จะก้าวไป เขาจึงชดเชยความปรารถนาในฝัน ด้วยการ พบหญิงสาวที่เป็นดาราและตัวเองได้เป็นผู้กำกับที่ประสบความสำเร็จ
ตัวละครทั้งสองคนได้เรียนรู้ว่า
ความฝันมันช่างสุขสม แต่ การที่พวกเขาอยู่ในความฝันมากเกินไป มันยิ่งทำให้เขาห่างไกลความสุขแท้จริง
เพราะทุกครั้งที่ตื่นมา นอกจากจะทำให้โหยหาความฝันจนไม่อยากจะมีชีวิตในโลกความเป็นจริง ยังทำให้ความกล้าและเข้มแข็งในชีวิตจริงน้อยลงไปทุกที เพราะหวังแต่จะมีชีวิตอยู่ในความฝันอยู่อย่างเดียว
และ คนที่เลือกจมอยู่กับความฝันตลอดเวลาไม่หันมาพบปะความจริง สุดท้าย หากไม่ เจ็บป่วยทางจิต ก็ ทิ้งชีวิตเพราะรับไม่ได้กับโลกความจริง(ซึ่งตัวด่างเองก็เกือบๆไป)
3.2 ฝันโคตรโคตร - หนังพิง
... จริงอยู่ว่า บางตอนของหนัง ยังมีความรู้สึกขัดๆสำหรับมุกตลกหรือการโชว์เฉพาะตัวของพิง อยู่มาก แต่มันก็ไม่ได้มากจนเป็นจุดอ่อนเหมือนสองเรื่องก่อน
จาก ความซับซ้อนของ เนื้อหา มีสิทธิที่จะทำให้ตัวหนังออกมา เลอะเทอะ , เละเทะ ได้ง่ายๆหากผกก.เอาหนังไม่อยู่ และส่วนนี้ คือส่วนที่ต้องชม พิง ในฐานะผู้กำกับที่สามารถจับจังหวะของหนังได้แม่นยำ มีความต่อเนื่อง และ ไม่รู้สึกตะขิดตะขวงตะกุกตะกักระหว่างดำเนินเรื่อง
ฝันโคตรๆ ทำให้ผมนึกถึง The Science Of Sleep (ของ มิเชล กอนดรี้ ผกก. Eternal sunhine of spotless mind) + พลอย(ของ เป็นเอก) + Mulholland Dr. (ของเดวิด ลินช์) ในเวอร์ชั่นที่ย่อยง่ายกว่าสามเรื่องที่ว่ามา แต่เหมือนกันตรงที่ว่า เล่นสนุกกับความคาบเกี่ยวระหว่าง ความจริง กับ ความฝัน โดยให้ตัวละครมีชีวิตสลับกันไปมา
สิ่งที่ต้องชมอีกอย่างคือ พัฒนาการในการทำหนังของพิง เพราะ ข้อด้อยจากหนังพิงสองเรื่องก่อน ได้รับการปรับปรุงในเรื่องนี้
จากอะไรที่ล้นๆ มาเรื่องนี้ ก็ยังมีอยู่ แต่น้อยลงไปมาก ยิ่งถ้าเทียบกับหนังไทยส่วนใหญ่ เรื่องนี้อยู่ในเกณฑ์ดีเสียด้วยซ้ำ ไม่ค่อยมีอะไรขาดๆเกินๆจนน่ารำคาญ อย่าง ทีเล่น ของพิงในหนัง ไม่ออกมาขัดจังหวะ ทีจริง มากจนเกินเหตุเหมือนตอน โคตรรักเอ็งเลย
และแน่นอน ซิกส์แพ็คของพิง ยังโผล่มารบกวนสายตาคนที่รำคาญ แต่ การปรากฎตัวของซิกส์แพ็คในหนังเรื่องนี้ ไม่ขัดตาเหมือน คนหิ้วหัว และ ถือว่าพิงฉลาดที่จะใส่ เพราะเขาใส่เข้ามาควบคู่กับ การล้อตัวเอง กัดตัวเอง (หนังสนุกกับการ ล้อตัวเอง ล้อคนดู ล้อหนัง อยู่เป็นระยะๆ)
ฝันโคตรโคตร เป็น หนังพิงที่ดีที่สุดที่ทำมา ไม่ใช่แค่นั้น ถ้านับว่า ปีนี้เป็นที่ไม่มีหนังไทยเรื่องไหนโดดเด่นเป็นพิเศษ ฝันโคตรโคตร คือ หนังดีอันดับต้นๆของปี
3.3 ฝันโคตรโคตร - หนังไทย
... ตอนดูจบ ผมคิดว่า ฝันโคตรๆ เป็นหนึ่งในตัวอย่างหนังที่น่าจะตอบคำถาม เวลาที่คนของ GTH ให้สัมภาษณ์ด้วยความสงสัยว่า "ทำไมถึงชอบพูดกันว่า หนังGTHเพลย์เซฟ ?"
เพราะหนังแบบนี้คือหนังสไตล์ที่ไม่เคยเห็น GTH กล้าเสี่ยงที่จะทำหนังแหกสูตรสำเร็จชนิดขายได้แน่ๆ (ที่แหวกมากสุดในระยะหลังที่เห็นคือ กอด ) และ ทำให้เห็นอย่างหนึ่งว่า
GTH เป็นค่ายหนังที่ค่อนข้างเชื่อใจได้ในมาตรฐานของชิ้นงานที่ส่วนใหญ่จะผ่าน ISO แต่ หากหวังความแปลกใหม่หรือความสร้างสรรค์ คงต้องยกให้ไฟว์สตาร์ กับ สหมงคล ที่กล้าที่จะปล่อยหนังแหวกแนวมากกว่า (หนังเป็นเอก , หนังพิง ,หนังของก้องเกียรติ , หนังของมะเดี่ยว ฯลฯ)
สรุป .. ชอบ ฝันโคตรโคตร หนังดีกว่าที่คิด(มาก) แม้ยังหมกมุ่นกับชีวิตตัวเอง(พิง) แต่การเล่น ความจริง/ความฝัน เป็น ก้าวที่กล้า และ ลงตัวได้อย่างไม่น่าเชื่อ
ไม่มั่นใจว่าคนที่ดูแล้วจะสนุกทุกคนเพราะหนังอาจจะดูยากไปนิดและต้องคิดตาม แต่มั่นใจที่จะบอกว่านี่เป็นหนังดีและเชียร์ให้หลายคนได้ดู
ได้แต่หวังว่า เรื่องหน้าของพิงจะทำได้อย่างน้อยคงมาตรฐานเหมือนเรื่องนี้ และ คิดว่าตัวพิงเองเป็นผู้กำกับที่มีความสามารถ จนน่าที่จะเดินหน้าออกจากหนังที่นำเสนอ ชีวิตพิง และ ตัวตนพิง (ซิกส์แพ็ค,บุคลิกฯลฯ) ได้เสียที
เพราะเรื่องนี้น่าจะเป็น จุดอิ่มตัวของหนังพิงที่ว่าด้วยชีวิตกับตัวตนพิงแล้ว คนดูคงอยากเห็น หนังพิงที่พูดถึงเรื่องอื่นบ้าง
ป.ล. จขบ. มี Twitter แล้วเน้อในชื่อ //twitter.com/ibehindu มีกรอบวิดเจตอยู่ด้านขวาของบล็อกนี้ สนใจ อัพเดตหนัง อัพเดทบทความ หรือเรื่องทั่วๆไป แบบเร็วทันใจ ก็ตามไปด้วยกันกับทวิตเตอร์ได้เล้ยยย
Link บทความที่เกี่ยวข้อง
โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย" กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
ชำแหละ Mulholland Dr. หนังสุดเจ๋ง (Part 1) : เชื่อมโยงและเรียงร้อยเรื่องราว
ชำแหละ Mulholland Dr. หนังสุดเจ๋ง (Part 2) : วิเคราะห์เจาะลึกจิตใจตัวละคร
Create Date : 22 กันยายน 2552 |
Last Update : 22 กันยายน 2552 10:32:21 น. |
|
20 comments
|
Counter : 8703 Pageviews. |
|
|
|
โดย: Tukta21 วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:1:21:49 น. |
|
|
|
โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:5:04:55 น. |
|
|
|
โดย: โอม สมรัชนะ ชีวิต..."เรือสำราญ (sochana9 ) วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:9:53:43 น. |
|
|
|
โดย: Zep!a` IP: 58.8.141.218 วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:10:55:46 น. |
|
|
|
โดย: ตวงสิทธิ์ IP: 125.24.203.137 วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:14:12:50 น. |
|
|
|
โดย: หัวหน้า มหาลัย IP: 210.1.15.174 วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:15:00:06 น. |
|
|
|
โดย: LekTae IP: 58.9.188.164 วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:20:05:32 น. |
|
|
|
โดย: please IP: 203.154.188.20 วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:20:44:34 น. |
|
|
|
โดย: อ้อ (sandseasun ) วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:21:01:51 น. |
|
|
|
โดย: devilnodies IP: 124.121.26.9 วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:22:13:03 น. |
|
|
|
โดย: Nickest of Bakane IP: 124.120.18.19 วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:16:12:37 น. |
|
|
|
โดย: ตั้ม IP: 65.49.2.11 วันที่: 25 กันยายน 2552 เวลา:11:26:01 น. |
|
|
|
โดย: gonz IP: 118.173.54.202 วันที่: 25 กันยายน 2552 เวลา:23:34:06 น. |
|
|
|
โดย: nUt IP: 125.24.92.249 วันที่: 29 กันยายน 2552 เวลา:1:03:49 น. |
|
|
|
โดย: v IP: 119.42.82.181 วันที่: 4 ตุลาคม 2552 เวลา:12:41:10 น. |
|
|
|
โดย: kabuki IP: 58.64.52.175 วันที่: 17 ธันวาคม 2552 เวลา:18:22:00 น. |
|
|
|
โดย: Kongtham IP: 125.26.120.187 วันที่: 30 ธันวาคม 2552 เวลา:10:09:30 น. |
|
|
|
โดย: พลอย IP: 58.181.131.18 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:10:28:07 น. |
|
|
|
โดย: tum IP: 192.168.0.34, 58.8.41.92 วันที่: 25 ธันวาคม 2553 เวลา:9:39:00 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 |
13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 |
20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 |
27 | 28 | 29 | 30 | |
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|