I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
...จากโจทย์
I am legend = มนุษย์คนสุดท้ายบนโลก ที่โชคดีมีภูมิคุ้มกัน จึงมีชีวิตรอดจากไวรัสมฤตยูที่เปลี่ยนคนให้กลายเป็นปีศาจคล้ายซอมบี้ที่เรียกว่า dark seeker
ลองนึกภาพตัวเองเป็นคนเขียนบทหรือผู้กำกับที่จะกำหนดภาพคร่าวๆของหนังเรื่องนี้ รู้สึกว่าเป็นเรื่องยากที่จะขยายเนื้อหาของหนังข้างต้นให้มี 'อะไร' น่าสนใจในเวลาสองชั่วโมง เพราะ ตัวละคร ในหนังจะมีคนเล่นอยู่แค่คนเดียวในเมืองร้าง
ดังนั้น ลองนึกถึงว่า ถ้าหนังเรื่องนี้อยู่ในมือผู้กำกับประเภททำหนังตีหัวเข้าบ้าน ก็คงระดมสัตว์ประหลาด หรือ ผีดิบมาอัดใส่ให้บู๊ล้างผลาญครบๆสองชั่วโมง แล้ว เราก็จะมี หนังแอคชั่นระเบิดเถิดเทิงที่ฮีโร่คนสุดท้ายในโลกควงอาก้าฆ่าผีดิบ หรือ ออกมาเป็น 28 days later เวอร์ชั่น ข้ามาคนเดียว หรือ ถ้าตอนที่คิดจะให้ท่านผู้ว่าอาร์โนลด์เป็นตัวเอกเมื่อหลายปีก่อนเกิดเป็นจริง หนังเรื่องนี้คงกลายเป็น คนเหล็กโลกตะลึง
น่ายินดีที่ผู้กำกับ ฟรานซิส ลอว์เรนส์ จาก constanine มีความทะเยอทะยานที่พยายามผลักดันหนังที่ง่ายต่อการถูกสร้างแบบสูตรสำเร็จ ไปให้ไกลมากกว่านั้น จนได้ออกมาเป็น Cast away แบบ วิล สมิธ ติดอยู่ในนิวยอร์ค ผสมสิ่งที่ทำให้ผมชอบหนังเรื่องนี้เอามากๆคือ การเล่นประเด็น 'ความหวังและศรัทธา' เหมือนกับเรื่อง signs
... โรเบิร์ต เนวิลล์ มนุษย์ที่อาจจะเป็นคนสุดท้ายที่เหลือรอดบนโลกใบนี้ มีสิ่งมีชีวิตเดียวที่พอจะตอบสนองเป็นเพื่อนคือ สุนัขคู่ใจ ที่แม้จะพูดไม่ได้ แต่อย่างน้อยมันก็ยังขยับตัวมีภาษากายตอบกลับมา
Spoiler Alert : เนื้อความถัดจากนี้ เปิดเผย เนื้อหาสำคัญในหนัง
...ถ้าเราเป็น โรเบิร์ต เนวิลล์ ที่สูญเสียลูกเมียไปต่อหน้าต่อตา สูญเสียเพื่อนมนุษย์ทุกๆคน
แต่ละวันจะทำอะไร
เช่าหนังมาดูวันละเรื่อง หยิบเพลงมาฟังวันละแผ่น เล่นเกมส์มันๆวันละเกม ออกไปหยิบเสื้อผ้าแพงๆมาใส่วันละชุด ฯลฯ ไม่ว่าจะทำอะไร เชื่อเถิดว่า วันหนึ่งทุกอย่างที่เคยทำก็จะกลายเป็นความซ้ำซาก
โรเบิร์ต เนวิลล์ ดูจะอับจนหนทางกว่า พระเอก Cast away เสียด้วยซ้ำ เพราะรายนั้น ยังรู้ว่านอกเกาะนี้ไกลออกไปยังมีผู้คน แต่ สำหรับ โรเบิร์ต ไกลไปอีกแสนเป็นล้านไมล์ ก็อาจจะไม่มีใครหลงเหลืออีกเลย
ความโดดเดี่ยวที่น่ากลัวถึงขนาดคาดหวังให้หุ่นโชว์จะโต้ตอบบ้างในฐานะเพื่อนมนุษย์ ความลำบากที่กลางวันต้องหาอาการ กลางคืนต้องหลบซ่อน ชีวิตที่พลิกอย่างไรก็ไม่เห็นความสุข และ ไม่เห็นกำลังใจในการใช้ชีวิตเลย
อาหารที่ดีที่สุดสำหรับชีวิตเช่นนี้ คือ เมนูชื่อ ความหวัง
ถ้าหมดความหวังคิดว่าโลกนี้ไม่เหลือใคร ตายดีกว่า ถ้าหมดความหวังคิดว่าปัญหาตรงหน้าแก้ไม่ได้ ตายดีกว่า ถ้าหมดความหวังคิดว่าตกงานแล้วจบอนาคต ตายดีกว่า
ชีวิตย่อมอับจนหนทางโดยสิ้นเชิง
ความหวัง คือ อาหารสำคัญในการเพิ่มพลังงานหล่อเลี้ยงชีวิต
โรเบิร์ต ยังคงใช้ชีวิตอย่าง มีความหวัง โรเบิร์ต ยังคงส่งสัญญาณวิทยุ เพื่อหวังว่า จะมีคนตอบรับ โรเบิร์ต ยังคงพยายามหาวัคซีน เพื่อหวังว่า จะรักษามนุษย์กลายพันธุ์ได้
แต่ ความหวัง ต้องดับวูบ หลังการสูญเสียครั้งสำคัญ เมื่อเหล่า dark seeker ตัดสินใจ เอาคืน ด้วยวิธีการวางกับดักวิธีเดียวกับที่เขาล่อพวกมันมาทดลอง นำไปสู่การสูญเสีย แซม
แซม ไม่ได้เป็นแค่เพื่อน ไม่ได้เป็นแค่สัตว์เลี้ยง แต่ยังเป็น ตัวแทนสุดท้ายที่เชื่อมโยงเขากับลูกเมียไว้
...เมื่อความเชื่อมโยงสุดท้ายกับลูกเมียอันเป็นพลังชีวิตสำคัญที่สุดของเนวิลล์ถูกทำลาย อีกทั้งเขาอาจจะไม่เหลือใครอีกต่อไป
เดาใจว่า โรเบิร์ต คงคิดว่า สู้กันให้ตายข้างหนึ่งเลยคงจะดีกว่า
เขาตัดสินใจเดินหน้าลุยกับ dark seeker เพื่อล้างแค้นให้กับแซมด้วยวิธีการโง่ๆ ราวกับว่าจะฆ่าตัวตายไปพร้อมกับพวกมัน เดินหน้าลุยเหมือนว่าจะไม่คิดทางถอยอีกต่อไป ก่อนที่เขาจะตายก็ปรากฏคนที่โผล่มาช่วยเหลือ
เธอชักชวนโรเบิร์ตให้หนีไปอาณานิคมของผู้อยู่รอด เขาจึงถามหาหลักฐานความน่าเชื่อถือว่า อาณานิคมนั้นมีอยู่จริง เพราะการเดินทางคือความเสี่ยงต่อเอาชีวิตเข้าแลก
เธอตอบว่า เธอรู้สึกได้ว่า มี เธอได้ยินเสียงของพระเจ้าบอกให้เดินทางไป เธอขอให้เขา ศรัทธา แต่ เขาไม่มีศรัทธาให้กับพระเจ้าอีกต่อไปหลังการตายของครอบครัวและกับสิ่งที่เขาต้องพบเจอ
แต่เธอชวนให้เขาคิดว่า
เป็นเรื่องบังเอิญหรือ ที่อยู่คนเดียวมาสามปี แต่ พอกำลังจะตายกลับมีคนโผล่มาช่วยเหลือ เป็นเรื่องบังเอิญหรือ ที่อยู่อย่างไร้หนทางมาสามปี แต่ พอกำลังจะตายกลับมีคนบอกถึงหนทางรอด เป็นเรื่องบังเอิญหรือ ที่ล้มเหลวในการทดลองวัคซีนมาสามปี แต่ วันที่มีคนมาชวนหนีกลับรักษาได้ เป็นเรื่องบังเอิญหรือ ที่ผีเสื้อที่ลูกพูดถึงบ่อยๆ กลับมาปรากฏทุกครั้งในวันเก็บเกี่ยว รอยร้าวบนกระจก และ รอยสักบนตัวเธอ
ผีเสื้อ - สัญลักษณ์ของความงดงาม สัญลักษณ์ของการมีชีวิตสืบเผ่าพันธุ์(ลูก) สัญลักษณ์ของความหวัง เป็น สัญลักษณ์ ที่ทำให้ โรเบิร์ต ต้องตัดสินใจในวินาทีวิกฤติที่ความมืดมน(Daek seeker)เข้ามาคุกคามแสงสว่างริบหรี่สุดท้าย(วัคซีน) ว่า เขาจะเชื่อเสียงแห่งศรัทธาหรือสิ่งที่พิสูจน์ไม่ได้นี้หรือไม่
(ผีเสื้อ ทำให้นึกถึง สัญลักษณ์ต่างๆที่บาทหลวงเมอรีล พบเจอมาตลอดจากหนังเรื่อง Signs ทั้ง โรเบิร์ต และ หลวงพ่อเมอรีล ตั้งต้นด้วยความคิดว่า พระเจ้าช่างโหดร้าย พระเจ้าทอดทิ้งเราจึงพรากคนรักจากเราไป และ ตัดสินใจโยนศรัทธาที่เคยมีทิ้งถังขยะ )
... การตัดสินใจโดยอาศัยเสียงของพระเจ้า หรือ เสียงแห่งศรัทธา อย่างที่ โรเบิร์ตทำ หรือ ที่หลวงพ่อเมอร์ริลลงมือหวดเพื่อช่วยลูก อาจดูบ้องตื้นไร้เหตุผลสำหรับ คนวิทยาศาสตร์ แต่ อย่าลืมว่า หลายๆครั้งที่นักวิทยาศาสตร์ไม่ได้พิสูจน์ทุกอย่างแค่จากหลักการ อย่าง พี่น้องตระกูลไรต์ มีความรู้ด้านวิศวกรกลไก แต่แค่นั้นคงไม่สามารถสร้างเครื่องบินได้
เพราะเริ่มต้นทดลองครั้งแรก ย่อมต้องพบความล้มเหลว แต่ ปัจจัยที่ช่วยให้พวกเขาสร้างเครื่องบินออกมาสำเร็จ กลับเป็น สิ่งที่ไม่มีทฤษฎีและพิสูจน์ไม่ได้ในเชิงวิทยาศาสตร์ นั่นก็คือ พวกเขามี ความหวัง ในวันที่มืดมน ถึงจะไม่รู้ว่าทางออกอยู่ตรงไหน
มนุษย์ที่ไร้ความหวัง จะยิ่งมองหาทางออกยากยิ่งกว่าผู้ใด แต่ ผู้ที่มีความหวังจะเหมือนมีไฟที่ส่องให้เห็นทางที่กำลังเดิน
ในวันที่มืดมน ถึงจะไม่รู้ว่าทางออกอยู่หนใด
มนุษย์ที่ไร้ความศรัทธาต่อสิ่งใดๆ จะเดินหาทางออกอย่างเปล่าเปลี่ยวเพียงลำพัง และหวาดกลัว แต่ ผู้ที่มีศรัทธาจะเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นใจเพราะเชื่อว่าตัวเองจะไม่เดินเดียวดาย
...ดังนั้น ถึงจะหามาตรวัดพิสูจน์จับ ความหวัง และ ศรัทธา เป็นชิ้นเป็นอันเป็นตัวตนไม่ได้
แต่ทั้งคู่ ก็คือ อาหาร สำคัญที่ทำให้ มนุษย์ มีชีวิตรอดมาจนถึงทุกวันนี้แม้จะต้องเผชิญวันที่มืดมนที่สุดของชีวิต
... วิล สมิธ พิสูจน์ตัวเองให้สตูดิโอให้เห็นอีกครั้งถึงการรับประกันความคุ้มค่าถ้าเลือกเขาเป็นนักแสดงนำ กับการแบกรับตัวหนังเกือบทั้งเรื่องด้วยตัวเขาเพียงคนเดียว และ เขาก็ทำได้ดีไม่แพ้ ทอม แฮงค์ ที่อยู่กับลูกวอลเล่ย์บอลใน Cast away
สมัยก่อน ผมเคยมอง วิล สมิธ เป็นแค่พระเอกขาย ความเท่ เหมือนสมัยเล่น ID4 หรือ Bad boys แต่ยุคหลังๆลีลาดราม่าแบบน้ำตาสั่งได้เช่นฉากห้องน้ำใน Pursuit of happiness หรือ ฉากส่งครอบครัวริมฝั่งน้ำกับฉากกอดแซมที่พื้น สร้างความเศร้าเสียใจให้คนดูคล้อยตาม หรือ กระทั่ง ฉากที่ดูเหมือนง่ายๆอย่างตัดสินใจไม่ยิงสิงโต แต่แววตาของเขาก็ทำให้เราเข้าใจความคิดแม้ไม่ต้องพูดออกมา การแสดงเหล่านี้ทำให้ผมต้องหันมามองตัวเขาใหม่อีกครั้ง
วิล สมิธ ทำให้ ตัวละคร โรเบิร์ต เนวิลล์ (เห็นนามสกุลนี้ทีไร นึกว่าเป็นญาติห่างๆของ แกรี่ กับ ฟิลล์ เนวิลล์ทุกที) มีอาการสติเกือบหลุดและดิ้นรนมีชีวิตรอดได้อย่างน่าเชื่อถือบวกกับบทที่ช่วยส่งเสริมการแสดงของเขา ทำให้เป็นอีกหนึ่งบทบาทที่น่าจดจำ เชื่อว่า ถ้าหนังเรื่องนี้ไม่ใช่หนังแอคชั่นฟอร์มยักษ์แต่เน้นไปเป็นหนังดราม่าล้วนๆ เขาจะได้รับการชื่นชมนักวิจารณ์มากไปกว่านี้อีก
...ครึ่งแรกของหนังถือว่า มีความกล้ามาก สำหรับหนังฟอร์มยักษ์ลงทุนสูงที่ยอมให้ ความเป็นดราม่า มีบทบาทสำคัญ โดยไม่รีบอัดฉากแอคชั่นมาขาย ซึ่งเสี่ยงต่อการเบื่อหน่ายของคนดู และ นำไปสู่ความผิดหวังของคนที่เตรียมมามันส์เต็มที่ แต่ก็อย่างที่เกริ่นไว้ข้างต้น ถ้าหนังอัดฉากแอคชั่นซอมบี้ตั้งแต่แรก หนังเรื่องนี้ก็จะไม่ต่างอะไรจากหนังป๊อบคอร์นฟอร์มยักษ์จำนวนมากที่สร้างมาแล้วดูครั้งเดียวจบ ไม่มีอะไรให้คิด ไม่มีอะไรให้น่าจดจำ
...ส่วนตัวแล้วชอบครึ่งแรกของหนังที่ดำเนินเรื่องแบบนี้ เพราะมันช่วยบิวท์อารมณ์คนดูให้รู้สึกเหมือนตัวละครถึงความโดดเดี่ยวสิ้นหวัง ชวนให้เราลองคิดหาทางออกเหมือนตัวละครว่าจะทำอย่างไรต่อไป
และ ผมชอบการเล่าเรื่องแบบแฟลชแบ็คคู่ขนานไปกับปัจจุบันของหนังเรื่องนี้ ถึงจะไม่แปลกใหม่ แต่ จังหวะที่หนังทิ้งเป็นช่วงๆนั้นเลือกตัดได้อย่างยอดเยี่ยมเพราะมันมีผลต่อความรู้สึกคนดูให้ลุ้นให้สงสารตัวละคร และกระตุ้นต่อมความอยากรู้ของคนดู ช่วยลดความน่าเบื่อจากการติดตามชีวิตประจำวันของตัวเอกไปได้บ้าง
นักแสดงอีกรายที่เล่นได้ดีสูสี วิล สมิธ ย่อมต้องเป็นผู้ที่รับบท แซม หรือ ซาแมนธ่า ไม่แน่ใจว่าเคยมีผลงานในหนังเรื่องอื่นมาก่อนหรือไม่ แต่เชื่อเถอะหลายคนต้องแอบน้ำตาซึมให้กับการแสดงของเธอ
... จุดเด่นหลักๆอีกจุดในหนังเรื่องนี้คือภาพเมืองร้าง ถึงหลายคนจะเคยดู ลอนดอนร้าง มาแล้วใน 28 days later แต่ ฉากนิวยอร์คร้าง ในหนังเรื่องนี้ ก็ยังคงแปลกตาน่าประทับใจไม่ว่าจะเป็นภาพมุมกว้างหรือการชอนไชไปตามแต่ละจุดของตัวเมืองที่สมจริง สิงสาราสัตว์ในหนังก็ยังเป็นการนำซีจีมาโชว์ได้อย่างเนียนตา เป็นการปิดถนนถ่ายเมืองแลกเสียงด่าของประชาชนได้ผลลัพธ์คุ้มค่าน่าพึงพอใจ
สิ่งที่ชอบ
1.การขยายไอเดียเรื่องมาเป็นบทหนัง ... ชอบที่หนังออกมาในแนว cast away + 28 days later + signs มากกว่าจะเป็น resident evil + 28 days later + Dawn of the dead
2.วิล สมิธ ... เยี่ยมจริงๆ
3. ความหวังและศรัทธา ... ชอบที่หนังเล่นประเด็นนี้แล้วก็สื่อออกมาได้น่าประทับใจ
4.น้องแซม ... น้ำตาซึมเลย น้องแซม
สิ่งที่ไม่ชอบ
1.จังหวะหนังช่วง 1/3 ท้ายเรื่อง ... ไม่ถึงกับไม่ชอบ แต่ รู้สึกผิดหวังนิดๆที่ช่วงท้ายหนังเร่งสปีดต่างจากช่วงต้นมากหลายเท่า ทำให้จบแบบรู้สึกเหมือนตัดฉับเร็วไปหน่อย
สรุป ... เป็นหนังป๊อบคอร์นฟอร์มยักษ์ ที่หนังตัวอย่างบวกคำโฆษณา ("เตรียมพบ วิล สมิธ สูงเท่าตึก 8 ชั้นที่ IMAX " มันชวนดูมากขึ้นตรงไหนหว่า ?) อาจทำให้คนดูที่เตรียมปืนไปยิงผีดิบในโรงอาจต้องผิดหวัง เพราะนึกว่าจะมีฉากแอคชั่นอลังการอัดมาไม่ยั้ง แต่ ถ้าปรับตัวปรับใจได้ทัน ก็ใช่ว่าฉากแอคชั่นจะไม่มีเลย เพียงแต่มันถูกลดลงเป็นรองจาก ความเป็นหนังดราม่าที่เล่าเรื่องของผู้อยู่รอดกับความหวัง&ศรัทธา
ส่วนตัวแล้วชื่นชมที่หนังตลาดๆแบบนี้ มี สารอาหาร ให้กับคนดูมากไปกว่า ความอร่อย เหมือนหนังตลาดๆทั่วไป + ชื่นชอบ หนังเรื่องนี้ ที่ทำออกมาดูสนุก และ ค่อนข้างสมบูรณ์ในหลายด้านๆ เป็น งานฟอร์มยักษ์ที่อยู่ในข่ายดี
Link ที่อ้างอิงถึงใน blog
The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
หมายเหตุ : ใกล้สิ้นปีแล้วครับ เหมือนๆทุกปีตามประเพณีของ Blog นี้ ที่จะเชิญชวนเพื่อนผู้อ่านมาเลือก
10 ตัวละครประทับใจจากหนังปีที่ผ่านมา
10 ฉากประทับใจจากหนังปีที่ผ่านมา
5 หนังไม่ชอบ / 10 หนังชอบ แห่งปี
เลือกไว้ในใจจดไว้ในมือ แล้วสิ้นปี มาคุยกันครับ
ขอบคุณครับ สำหรับทุกๆเสียงโหวตที่มอบให้กับ Blog นี้
แจ้งข่าวจาก จขบ. : องศาที่ 361เลื่อนเป็น อีกสองสัปดาห์แน่นอนแล้วว่า รอเจอ องศาที่ 361 พ็อกเก็ตบุ้คเล่มที่ 2 ของ "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" ที่จะนำ หนัง มาเป็น สะพาน ให้ผู้อ่านเข้าใจตัวเองและพบมุมเล็กๆที่จะทำให้มีความสุขในชีวิตมากขึ้นกว่าเดิม ที่ร้านหนังสือใกล้บ้านท่านนะค้าบ
ขอฝาก"หนังสือรัก" พ็อกเก็ตบุ้คที่ไม่ใช่ หนังสือวิจารณ์หนัง แต่เป็นการหยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม
เพื่อนๆที่หาซื้อตามร้านไม่ได้ เข้าไปสั่งได้จากเว็บของสนพ.เลยจ้าที่ //www.bynatureonline.com/store/bookstore.php
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
ชวนคลิก ชวนคุยกับเจ้าของ Blog ที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
|
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 17 ธันวาคม 2550 |
Last Update : 17 ธันวาคม 2550 1:02:08 น. |
|
45 comments
|
Counter : 8949 Pageviews. |
|
|
|
โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 17 ธันวาคม 2550 เวลา:0:25:39 น. |
|
|
|
โดย: rambujan วันที่: 17 ธันวาคม 2550 เวลา:0:49:05 น. |
|
|
|
โดย: Halle' IP: 124.157.161.85 วันที่: 17 ธันวาคม 2550 เวลา:9:33:51 น. |
|
|
|
โดย: Halle' (iSIs_OsiRis ) วันที่: 17 ธันวาคม 2550 เวลา:9:42:17 น. |
|
|
|
โดย: pooce62 IP: 203.155.56.246 วันที่: 17 ธันวาคม 2550 เวลา:10:31:13 น. |
|
|
|
โดย: หัวใจสีชมพู วันที่: 17 ธันวาคม 2550 เวลา:13:37:55 น. |
|
|
|
โดย: memoirsgirl วันที่: 17 ธันวาคม 2550 เวลา:14:09:37 น. |
|
|
|
โดย: โดทีราสิส IP: 58.8.128.207 วันที่: 17 ธันวาคม 2550 เวลา:23:39:18 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy วันที่: 18 ธันวาคม 2550 เวลา:0:53:16 น. |
|
|
|
โดย: คุณชาย "ไม้แขวนเสื้อ" IP: 202.91.18.192 วันที่: 18 ธันวาคม 2550 เวลา:2:05:37 น. |
|
|
|
โดย: นู๋ ม. วันที่: 18 ธันวาคม 2550 เวลา:4:23:07 น. |
|
|
|
โดย: Little Dreamer IP: 203.153.180.34 วันที่: 18 ธันวาคม 2550 เวลา:8:21:35 น. |
|
|
|
โดย: (กดกริ่ง)...มาจ่ายค่าบริการอ่านบล๊อกครับ IP: 99.245.48.80 วันที่: 18 ธันวาคม 2550 เวลา:10:22:13 น. |
|
|
|
โดย: กุ๊กกุ๊ก IP: 158.108.80.113 วันที่: 18 ธันวาคม 2550 เวลา:10:52:54 น. |
|
|
|
โดย: beerled IP: 203.154.187.178 วันที่: 18 ธันวาคม 2550 เวลา:13:00:11 น. |
|
|
|
โดย: GunError IP: 58.10.103.198 วันที่: 18 ธันวาคม 2550 เวลา:13:07:42 น. |
|
|
|
โดย: โดนัท IP: 220.42.58.207 วันที่: 18 ธันวาคม 2550 เวลา:13:24:01 น. |
|
|
|
โดย: adente IP: 202.28.12.46 วันที่: 18 ธันวาคม 2550 เวลา:13:44:51 น. |
|
|
|
โดย: mistress IP: 58.9.41.195 วันที่: 18 ธันวาคม 2550 เวลา:15:58:43 น. |
|
|
|
โดย: "Jack Bauer" IP: 124.120.86.113 วันที่: 18 ธันวาคม 2550 เวลา:18:39:21 น. |
|
|
|
โดย: แชมป์คุง วันที่: 18 ธันวาคม 2550 เวลา:20:19:59 น. |
|
|
|
โดย: AronSun IP: 124.120.239.91 วันที่: 18 ธันวาคม 2550 เวลา:22:13:11 น. |
|
|
|
โดย: aorengja IP: 202.147.38.96 วันที่: 19 ธันวาคม 2550 เวลา:13:18:36 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 21 ธันวาคม 2550 เวลา:12:35:43 น. |
|
|
|
โดย: ในบัดดล IP: 161.246.1.34 วันที่: 21 ธันวาคม 2550 เวลา:14:08:17 น. |
|
|
|
โดย: tHecHamp IP: 58.8.231.203 วันที่: 25 ธันวาคม 2550 เวลา:2:40:18 น. |
|
|
|
โดย: Nusantara IP: 203.155.24.138 วันที่: 26 ธันวาคม 2550 เวลา:11:50:50 น. |
|
|
|
โดย: jAmiEz IP: 125.25.94.138 วันที่: 26 ธันวาคม 2550 เวลา:14:39:46 น. |
|
|
|
โดย: Paew IP: 125.27.101.231 วันที่: 31 ธันวาคม 2550 เวลา:15:21:13 น. |
|
|
|
โดย: Golfxxjung IP: 125.24.108.4 วันที่: 1 มกราคม 2551 เวลา:4:07:27 น. |
|
|
|
โดย: K-modjung IP: 61.90.140.186 วันที่: 2 มกราคม 2551 เวลา:10:35:45 น. |
|
|
|
โดย: noomz IP: 161.246.1.33 วันที่: 8 มกราคม 2551 เวลา:3:02:56 น. |
|
|
|
โดย: โดนัท IP: 220.42.58.207 วันที่: 9 มกราคม 2551 เวลา:0:24:00 น. |
|
|
|
โดย: ฉันอยู่ข้างหลังคุณอีกที IP: 202.28.181.9 วันที่: 12 มกราคม 2551 เวลา:11:30:36 น. |
|
|
|
โดย: ฉันอยู่ข้างหลังคุณอีกที IP: 202.28.181.9 วันที่: 12 มกราคม 2551 เวลา:11:34:57 น. |
|
|
|
โดย: CZA IP: 202.28.78.174 วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:22:00:27 น. |
|
|
|
โดย: wanyen IP: 58.147.71.2 วันที่: 15 มกราคม 2551 เวลา:10:30:46 น. |
|
|
|
โดย: wut IP: 125.25.128.158 วันที่: 22 มีนาคม 2551 เวลา:10:57:04 น. |
|
|
|
โดย: wut IP: 125.25.128.158 วันที่: 22 มีนาคม 2551 เวลา:10:58:40 น. |
|
|
|
โดย: ป๋องแป๋ง IP: 124.120.0.136 วันที่: 24 มีนาคม 2551 เวลา:17:14:33 น. |
|
|
|
โดย: Notez IP: 152.78.254.81 วันที่: 26 มีนาคม 2551 เวลา:6:32:35 น. |
|
|
|
โดย: คนเดินดิน IP: 1.1.161.104 วันที่: 8 ตุลาคม 2555 เวลา:15:25:11 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|
แวะมา Say Hi!!!!! ครับ
จะไปดูเรื่องนี้วันพรุ่งนี้คร้าบบบบบบบ
และมาชวนไปชิมส้มตำโคราชด้วยกันครับ
สามารถคลิกที่ภาพเพื่อเข้า Blog มิสเตอร์ฮองได้ครับ