27 มกราคม 2552

Pai In Love

ได้ยินกิตติศัพท์ ความงามของหมู่บ้านปาย มาตั้งหลายปีตั้งเเต่สาว ยันแก่ อยากไปๆ ก็เลยวางแผนไปเยือนกับผองน้องและผองเพื่อน สุดท้ายลงตัวที่วันตรุษจีน ที่โชคดี ที่ทำงานหยุดให้ไปรับแต๊ะเอีย สรุปรวบยอด พลพรรครอบนี้ได้ 5 สาว. เราเริ่มแพลนตั้งเเต่ ปลายปีที่เเล้ว โดยการเเลกตั๋วรางวัลการบินไทยไป หาข้อมูลบ้างนิดหน่อย ถึงเรื่องที่พัก เเค่เนี๊ย.....ที่เหลือ ไป ตายเอาดาบหน้าละกัน

ไฟล์ทออกจาก กท 6.30 แต่ เเม่คุณเอ๋ย กว่าจะได้ เริ่มเหินฟ้าจริงๆ ก็ 8.00 น. เพราะ ท้องฟ้าไม่เป็นใจ คงอิจฉาความฮามมม ของเหล่าบรรดาพลพรรคทีมนี้ ก็เลยดลบรรดาลให้ หมอกลงจัด จนต้องเลื่อนเวลาไป กว่าจะถึงเจียงฮาย เเล้วพาตัวเองไปท่ารถโดยสารได้ ก็โน่นเลย 10.30 น. ที่โชคร้ายกว่านั้น คือ รถแอร์ไม่มีตั๋ว จนถึง บ่าย 2.30 น. เอาล่ะสิ เอาวะ.....ไปรถหวานเย็นละกัน ก็เลยได้ตอน 12.30 น. เราก็เลยต้องเอกเขนก นั่งกิน นอนกิน เเถวท่ารถ กินจน แม่ค้ามอง โห....อีพวกนี้ ทำไมกินเก่งแบบนี้.....คริ...คริ

เเละเเล้ว.....ก็ได้เวลาเดินทาง เอ้า.....ฮุย..เล..ฮุย ขึ้นรถไปได้ ก็มีหัวดำ ปนหัวแดง + ไม่บ่งบอกสีผมบนหัว เพราะ skin head อย่างละครึ่ง พวกเราก็จุ๊กจิ๊กๆ เม้าท์กันมาตลอด โชคดีที่พอเอื้อน ภาษา ฝาหรั่งได้ บ้างแบบ yes no ok good ก็เลยได้คุยกับฝาหรั่ง บ้าง นิด หน่อย + สอนภาษาไทย แบบ ให้เอาไปใช้ ต่อราคาได้เลยอะ...55555

รถใช้เวลาเดินทางทั้งหมด เกือบ 5 ชม....ฮ่วย....เพราะเเวะรับคนระหว่างทางด้วย.....เเวะพัก ทานอาหาร เข้าห้องน้ำ ประมาณ 30 นาที เราก็เเวะกินต่อ & ถ่ายรูป กันไป โชคดีที่รถเเล่นช้า ถึงช้ามาก คิดดูดิ....ระยะทาง ไม่ถึง 200 กิโล....คุณลุงคนขับ เล่นใช้เวลา 5 ชม. อะ พวกเราก็เลยไม่มีใครมีอาการ โอ๊กอ๊าก กัน

ถึงปาย ดินเเดน แห่งความรัก ตอน 5.30 น. เฮ้อ....แล้วเราก็ เดินหา....ของกิน...55555555..... โดยจบลงที่ ขนมจีนนั่งยองๆ....อาหย่อย....ระหว่างนั่งดซ้ยเส้นขนมจีน อีฮั้น ก็โทรไปถามเส้นทางไปที่พักที่โทรมาจองล่วงหน้า+ โอนเงินมาเเล้วบางส่วน ว่า ตั้งอยู่แห่งหนตำบลใด ทั้งๆที่มีแผนที่ แต่เอาเข้าจริงแผนที่ไปทันสมัย อะ...ก็เลยทำให้ที่พักที่เราจอง ไม่ใช่ โลเคชั่นที่เราอยากได้กัน.....เอ๊า....ไม่เป็นไร

กินเสร็จ เราก็ลากๆๆๆ ลาก กระเป๋า เดินวนเป็นวงกลม จนเจอที่พัก ได้ริมน้ำ เหมือนกัน เเต่..........เอาเข้าจริง ไม่รุเกิดไรขึ้น ปรากฏว่า เราไม่ได้ห้องพัก....อิ๊บอ๋ายล่ะสิ....เสียอารมณ์เหมือนกัน เพราะ เรายืนยันมาตลอดทาง แล้วก็โอนตังค์มาเเล้วด้วย อารายฟะ.....เซ็งเป็ดเรยยยย......โวย....อะดิ...โวย เข้าไว้ สรุป เค้าบอกว่า ฝรั่งที่เช่าไว้ไปไหนก้ไม่รู้ เอากุญเเจไปด้วย เสื้อผ้าข้าวของก็ไม่ได้เก็บ เค้าก็ไม่กล้าเอากุญเเจไปไข....เราก็นึกในใจ ปกติ ฝาหรั่งต่อให้ มารยาท แย่ ขนาดไหน เค้าก็จะรู้วลา+ รู้ธรรมเนียมปฏิบัติ เรื่องที่พักดีนี่หว่า.....เค้าคงรู้สึกผิด หรือ เกิด อาการ งก ก้ไม่รุ ก็เลยให้พวกเราไปนอน บ้าน บน เขา ของน้องชายเค้าแทน เอาวะ...เเต่ พี่ต้องไปส่งนา.....ต่อรองไปมา ทั้งเรื่องช่วยขน กระเป๋า...เอาเครื่องนอนมาเพิ่ม....เพราะ มีเเค่เตียงเดียว เเต่เรา 5 หน่อ เเถมตัวโตกันด้วย....แล้วก็เช่ารถเพิ่มโดยที่ตกลงกันว่า เพราะความผิดของพี่....เพราะงั้น รถแมงกะไซด์ ต้องให้เราตั้งเเต่คืนนี้( 24/1/09) จนถึงเช้า ( 26/1/09)โดยคิดราคาเเค่ 150 ต่อคัน เค้าก็ โอ....นะ.....แต่ เดี๋ยวก่อน ตอนท้ายมีบทสรุป อีกแล้วครับทั่น

คืนนั้นเราก็ท่องราตรี เดินๆๆๆ เเล้วก็เดิน+ กินๆๆๆ แล้วก็กินๆๆๆ จบที่ 4 ทุ่มกว่าๆ จะกลับที่พัก....พอจะอาบน้ำ ถึงได้รู้ว่า แงๆๆๆ.....ไม่มีน้ำอุ่น
พวกเราก็ตัดใจ อาบน้ำทั้งเย็นๆ นั่นเเหละ....โห....เหมือนอาบน้ำเเข็งเลย.... เเต่คิดเเง่ดี เลือดจะได้สูบฉีดดี....สุดท้ายหลับ

ตื่นสายขึ้นมา เเป่ว...เกือบ 8 โมง เพราะไม่มีใครยอมแพ้ ลุกก่อน....5555 ที่ตื่นเพราะท้องร้อง....อาบน้ำ แต่งตัว ซิ่งแมงกะไซด์ไปกินๆๆๆๆ ที่ตลาดเช้าโดยจบที่ ข้าวเหนียว น้ำพริกหนุ่ม สารพัดหมูทอด หมูยอ ไส้อั่ว โจ๊ก ต้มเลือดหมู กาแฟสด กินเสร็จเราก็เที่ยวๆๆๆ ไปวัดน้ำฮู หมู่บ้านสันติชล หม่ำกาแฟสดที่เเพงเท่าราคาที่ กรุงเทพ + รสชาด ไม่ได้เรื่อง แล้วเราก็ตกลงกันว่า ไป อาบน้ำ พักเหอะ เพราะ ร้อนมากกกกกกกกกกกกก

เอ้า....ซิ่งรถไปที่บ้านพัก เพราะ คืนที่สองเค้ารับปากไว้ว่า บ้านพัก หลังใหญ่ เราได้ เเน่นอน ก่อนเที่ยงโทรถามเเล้วว่า พี่จะเเวะไปเอาเครื่องนอนใช่ไหม....ช่วยขนกระเป๋า มาให้พวกเราด้วย...สรุป...กลับไปถึง ยังไม่อะไรคืบหน้า......ฮ่วย.....ยั๊วะ เอาวะ.....เอากุญเเจรถ กระบะมา ตูขับไปเอาเอง ขนเอง เรื่องก็จบ(รึยัง)....ย๊างงงงง ยัง....มีเฉลย

ว่าเเล้ว เราก็เตรียมตัวอาบน้ำ อาบท่า เเต่.....เเม่เจ้าประคุณเอ๋ย....น้ำไม่ไหล เพราะ คุณเจ้าของที่พัก ไปปิดปั๊มน้ำ เราก็...โวย....เค้าก็ไปปิดๆเปิดๆ ระหว่างที่รอเพื่อนๆอาบน้ำ คุณเจ้าของก็เดินมาบอกว่า เข้าใจว่า น้ำปิดไม่ได้ ก็เลยปิดปั๊ม...ไรฟะ....ภาษาไทยเเท้ๆ ฟังยังไง....เเต่เเม่เจ้าประคุณ จะเดินมาเคลียร์เรื่องเงิน ตอนที่โทรจองที่พัก ตอนต้นปี เราตกลงกันไว้ว่า จะจอง hut 2 หลังๆ 500 แว บ้านหลังใหญ่ 800 เราต่อรองขอนอน 5 คนเลย เพราะสาวๆ ทั้งนั้นไม่อยากแยก...ซึ่งก็ตกลงกันดี....เเต่ตอนนี้ กลายเป็นว่า ขอเก็บค่าโน่น ค่านี่ เพิ่ม แถม แมงกะไซด์ จะขอเก็บเพิ่มอีก คันละ 150x3 คัน เพราะถือเป็นอีกวันเเล้ว เราก็....เฮ้ย....ไรวะ....ก็ ตกลงกันเเล้ว ว่าจะถึงเช้า26 แล้วไหงมา ขอเพิ่ม เอ้า....ถ้าบอกว่าเป็นวันใหม่ แล้ว วันใหม่ตรงไหนฟะ....ตามธรรมเนียมการเช่ารถ เค้าคิด 24 ชม. ซึ่งถ้าเป็นเเบบนั้นจริงๆ เราต้องคืนรถให้ตอน 2 ทุ่ม สิ เพราะ กว่าเราจะเอาไป ก็ ตอน 2 ทุ่ม ของคืน 24 แล้ว คุณเธอ....หน้าเป็นตูดลิงเลย....ก็บอกว่า ถ้างั้นต้องทิ้งรถให้ใช้คันนึง เค้าจะไป ตลาด เอ๋า...เเล้ว พวกอีฮั้นล่ะค้า 5 คน ไปไง รถ แมงกะไซด์ 2 คัน แต่ละคนหนักไม่ต่ำกว่า 50-60 กก. เราก็ เออ....เด๋วเอาไปคืน.....เพื่อนเริ่ม รมณ์ บ่ จอย บอก ไป เราไปหาที่พักใหม่เหอะ....เเต่ เราคิดในใจ ตู ไม่ไปไหน อยู่เเบบนี้เเหละ ไม่คืน รถ ด้วย....เเล้ว ไม่จบฮ่ะ.....คุณเธอ ปิดๆเปิดๆน้ำ อยู่นั่นเเหละ น้ำไหลมั่งไม่ไหลมั่ง...จนน้องในทีม แกล้งเดินไปดู จนรู้ว่า อ๋อ.....ปลั๊กอยู่นี่เอง...ง5555555 เสร็จพวกตู

เย็นนั้นเราก็ จบอารมณ์โกรธ ด้วยการซิ่งแมงกะไซด์ ไป เที่ยวสะพานประวัติศาสตร์ แล้วก็ coffee in love ที่กาแฟ แพงหูฉี่....เท่า ร้าน อะไร buckๆๆ ที่ กท...อะค่ะ....เรื่องไรกิน....เเค่ถ่ายรูป พอ แล้วก็ย้ายไป หม่ำ อาหรเหนือ ที่ถนนคนเดินดีกว่า จบด้วยราคา ไม่ถึง 400 เเล้ว ก็ เอารถ ไปคืน....ตอน 18.30 เเถมจ่ายตังค์ให้หมดเพราะ รุ่งขึ้นเราต้องออกเดินทางเเต่เช้า คุณเธอยังมีหน้ามาบอก...สั่งอาหารไปกินริมน้ำได้นะเจ้า....ฝันไปเถอะย่ะ

เราก็เดินๆๆๆๆ กินๆๆๆๆๆ ซื้อๆๆๆๆ จนจบ แล้วก็กลับไปนอน

เช้าวันที่ 26 พวกเราต้องตื่นเช้า เพื่อไปขึ้นรถตอน 9.00 โดยที่จองตั๋วตั้งเเต่วันที่มาถึงเเล้ว ได้ รถตู้ เพราะ เราต้องไปขึ้นเครื่องให้ทันตอนเย็นที่เชียงใหม่ ตื่นเช้าไปตลาด กินๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แล้วก็เดินทางกลับ

ไม่มีรูปเหรอคะ

โดย: Alex on the rock 27 มกราคม 2552 17:26:51 น.

อยากไปปายบ้าง

โดย: prizella 27 มกราคม 2552 19:32:03 น.

ไปพักที่ไหนค่ะเนี่ย บอกได้ไหม กำลังจะไปค่ะ

โดย: bubuzy IP: 58.10.9.100 27 มกราคม 2552 23:23:02 น.

เอ่อ....ครือว่า ขอประทานโทษด้วยนะคะ up รูปภาพ ไม่เป็น อะค่ะ เเต่ขอบอกว่า สวยค่ะ ถ้าคุณไปปลายฝนต้นหนาว แต่วังเวียงที่ ลาว สวยกว่าจ้ะ

ส่วนเรื่องที่พัก ครือว่า ขึ้นต้นด้วย T ค่ะ มี 2 พยางค์ อยู่ริมน้ำ ไม่ค่อยอยากแนะให้ไปพัก เพราะ เข็ด กับ สิ่งที่เจอ ตกลงอย่าง เอาเข้าจริงอีกอย่าง ไม่ประทับใจอะค่ะ

blog ยังเขียนไม่เสร็จนะคะ เเล้วค่อยเข้ามาอ่านใหม่นะค้า

โดย: kbj (kbj ) 28 มกราคม 2552 21:55:21 น.

ที่พักที่ไหนคะ แย่ขนาดนั้นเลยเหรอ เอาไว้ไปใหม่นะคะ รับรองไปคราวหน้าดีกว่าแน่นอน อย่าเพิ่งเบื่อปายนะ

โดย: vivoly 30 มกราคม 2552 0:13:16 น.

ไปพักที่วิลล่าเดอปายมาตอนออกพรรษา ๑๕ ตุลา ๕๑ ก็ดีนะได้ริมแม่น้ำเลย Walk in แถมผ้าห่มใหญ่ให้อีกผืน แต่อาหารที่ปายราคาแพงเทียบกันกรุงเทพฯ นึกเสียว่าได้ประสบการณ์ชีวิตก็แล้วกัน ตั้งใจจะพักต่อที่ปางอุ๋ง เป็นที่น่าเสียดายว่ารถเช่ามาขับเองจากเชียงใหม่เบรคไหม้ ตรงป้ายพระตำหนัก เลยอดไปต่อกับมาซ่อมรถ แด่วๆๆๆ แถวในเมืองเจ้าของร้านซ่อมเบรคใจดีมากๆๆๆ ฝากขอบคุณเจ้าของร้านซ่อมเบรคที่ส่งใบประกาศผู้พิชิตมาให้ด้วยนะ พอไปถึงหอการค้าปิดทำงานพอดี โอกาสหน้าจะไปให้ถึงจนได้ปางอุ๋ง ขอบคุณไกด์ที่นำฝรั่งเที่ยวที่น้ำตกผาเสื่อด้วยที่ช่วยบอกทางลืมขอเบอร์

โดย: หมูหวาน IP: 124.121.129.4 3 กุมภาพันธ์ 2552 19:24:58 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) 7 สิงหาคม 2554 10:40:45 น.

kbj

[Add kbj's blog to your web]

pantip.com pantipmarket.com pantown.com