คำแนะนำการซื้อบ้าน-คอนโด พร้อมบทความแนะนำเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate)

<<
เมษายน 2562
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
19 เมษายน 2562
 

รีวิวคอนโด วีธารา สุขุมวิท 36 พร้อมเข้าอยู่ได้ทันที ใกล้รถไฟฟ้า BTS ทองหล่อ ย่านแฮงเอาต์

  คอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ สูง 8 ชั้น ใกล้แหล่งงานและแหล่งไลฟ์สไตล์ย่านทองหล่อ ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ครบ พร้อมด้วย Facility ทั้งสวนส่วนกลางสีเขียวขนาดใหญ่ สระออนเซนสไตล์ญี่ปุ่น ระบบจอดรถอัตโนมัติ
วีธารา สุขุมวิท 36 Info
Company

        วีธารา สุขุมวิท 36 พัฒนาโครงการโดย บริษัท วี พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท มี พรชัย เลิศอนันต์โชค เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2552 โดยแซปไฟร์ โฮลดิ้ง กรุ๊ป กลุ่มบริษัทส่งออกอัญมณีรายใหญ่ของไทย ซึ่งได้ขยายธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์เพิ่มเติม มุ่งเน้นการพัฒนาโครงการที่พักอาศัยในเซ็กเมนต์ระดับลักชัวรี่ ทำเลใจกลางเมือง โดยเฉพาะย่านสุขุมวิท ใกล้สถานีรถไฟฟ้า เช่น พร้อมพงษ์ และทองหล่อ ในราคาที่ต่ำกว่าราคาตลาดในประเภทสินค้าระดับเดียวกัน ขณะที่การดีไซน์และฟังก์ชันก็ตอบโจทย์ทั้งการอยู่อาศัยของคนเมืองและนักลงทุนด้วย
        นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีบริการที่ครบวงจร ทั้งด้านการขาย ให้บริการหาผู้เช่า รับฝากขาย และการบริหารอาคาร โดยจะให้บริการเฉพาะลูกค้าในโครงการเท่านั้น ไม่ได้รับบริหารให้กับคนทั่วไป เพื่อให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกหรือได้รับบริการแบบ VIP (V-VIP : V Property-Very Important Person) ซึ่งจะเป็นจุดเด่นของ 
V Property สำหรับการแข่งขันกับดีเวลอปเปอร์รายใหญ่อื่นๆ
        ด้านผลงานล่าสุด เพิ่งเปิดตัวโครงการใหม่ติดทำเลรถไฟฟ้าสถานีพระโขนง เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ภายใต้ชื่อโครงการ เวอร์เทียร์ สุขุมวิท และมีโครงการใหม่ที่เพิ่งจะสร้างเสร็จพร้อมอยู่ในทำเลทองหล่อ ในราคาที่จับต้องได้ ที่สำคัญ ยังมีความต้องการด้านการเช่าอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะผู้เช่าชาวญี่ปุ่น

Location
วีธารา สุขุมวิท 36 แผนที่

        โครงการตั้งอยู่ภายใน ซ.สุขุมวิท 36 ถ.สุขุมวิท แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพฯ ซึ่งเชื่อมระหว่าง ถ.สุขุมวิท และ ถ.พระราม 4 ดังนั้น จึงสามารถเดินทางเข้าออกโครงการได้ทั้งจากฝั่งสุขุมวิท ผ่าน ซ.สุขุมวิท 36 และ ซ.สุขุมวิท 38 โดยทั้ง 2 ซอยนี้ เชื่อมถึงกันได้ที่บริเวณ ซ.เอ พี และ ซ.แสงชัย หรือจากฝั่งพระราม 4 โดยผ่าน ซ.แสนสบาย อยู่ตรงข้ามกับรพ.เทพธารินทร์ (ซอยนี้มีร้าน 7-11 อยู่ตรงบริเวณปากซอยพอดี) ถ้าเข้ามาทาง ถ.สุขุมวิท โครงการจะอยู่ริมถนนทางด้านซ้ายมือ แต่ถ้ามาทางฝั่งพระราม 4 ตัวโครงการจะอยู่ด้านขวามือ
วีธารา สุขุมวิท 36 เส้นทางลัด พระราม 4
วีธารา สุขุมวิท 36 สุขุมวิท 36
วีธารา สุขุมวิท 36 ทำเลที่ตั้งโครงการ
        จากทำเลที่ตั้งของโครงการ นับว่ามีความสะดวกสบายในด้านการเดินทางอย่างมาก ไม่ว่าจะใช้รถยนต์ส่วนตัว ก็มีเส้นทางลัดเชื่อมต่อกับถนนหลักอื่นๆ ได้หลายเส้นทาง เช่น ถ.สุขุมวิท ถ.เอกมัย ถ.เพชรบุรี ถ.อโศกมนตรี ถ.รัชดาภิเษก ถ.พระราม 9 ถ.พระราม 4 ถ.สาทร ถ.สีลม และเชื่อมต่อกับทางด่วนเฉลิมมหานคร (ทางด่วนขั้นที่ 1) ต่อเนื่องไปยังพื้นที่ต่างๆ เช่น ดินแดง บางนา ท่าเรือ ดาวคะนอง รวมทั้งเชื่อมต่อกับทางด่วนขั้นที่ 2 และทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ได้เช่นกัน
วีธารา สุขุมวิท 36 ทำเลที่ตั้งโครงการ 1
        หรือหากต้องการใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะ ก็มีทั้งรถประจำทาง วินมอเตอร์ไซค์ แต่ที่สะดวกสุดๆ คือ รถไฟฟ้า BTS สายสุขุมวิท สถานีทองหล่อ ซึ่งอยู่ใกล้กับ ซ.สุขุมวิท 36 เลย เพราะนอกจากจะเดินทางสะดวก ใช้เวลาไม่มาก และค่อนข้างตรงเวลาแล้ว รถไฟฟ้าสายนี้ยังเป็นเส้นทางที่เชื่อมพื้นที่ตอนบนของกรุงเทพฯ (พหลโยธิน ลาดพร้าว จตุจักร) ผ่านย่านใจกลางเมืองสำคัญๆ เช่น สยาม ชิดลม เพลินจิต อโศก กับพื้นที่ย่านสมุทรปราการ เช่น บางนา แบริ่ง สำโรง โดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนขบวนอีกด้วย
        ขณะเดียวกัน ยังเชื่อมต่อกับเส้นทางรถไฟฟ้าสายอื่นได้ อาทิ รถไฟฟ้า BTS สายสีลม (สยาม-บางหว้า) ได้ที่สถานีสยาม รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน (บางซื่อ-หัวลำโพง) ที่สถานีอโศก รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต ลิงก์ สถานีมักกะสัน (จาก BTS ทองหล่อ มาใช้รถไฟฟ้า MRT ที่สถานีอโศก ลงที่สถานีเพชรบุรี เพื่อเชื่อมต่อกับแอร์พอร์ต ลิงก์ สถานีมักกะสัน) และรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง (เตาปูน-บางใหญ่) ที่สถานีเตาปูน
วีธารา สุขุมวิท 36 BTS ทองหล่อ
        ในอนาคตอันใกล้ ยังมีโครงข่ายรถไฟฟ้าที่จะเปิดให้บริการเพิ่มเติม ได้แก่ รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงบางซื่อ-ท่าพระ โดยปัจจุบัน เปิดให้บริการแล้ว 1 สถานี จากบางซื่อ-เตาปูน ส่วนที่เหลือมีกำหนดเปิดให้บริการปี 2563 และช่วงหัวลำโพง-บางแค กำหนดเปิดให้บริการเดือนกันยายน 2562 หรือส่วนต่อขยายรถไฟฟ้า BTS ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต (ซึ่งจะทยอยเปิดสถานีให้บริการตั้งแต่ช่วงปลายปี 2562-2563 และครบตลอดสายในปี 2564) แถมรถไฟฟ้าสายนี้ยังเชื่อมต่อกับสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ทั้งที่สถานีรัชโยธิน และสถานีสำโรง และสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) ที่สถานีวัดพระศรีฯ ตลอดจนรถไฟฟ้า MRT สายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี ที่สถานีศูนย์วัฒนธรรมฯ โดยมีกำหนดเปิดให้บริการปี 2566
วีธารา สุขุมวิท 36 สิ่งอำนวยความสะดวก
        ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการใช้ชีวิตประจำวัน ภายในโครงการเองมีร้านทรู คอฟฟี่ เปิดบริการอยู่ฝั่งทางออกของโครงการ ส่วนบริเวณปากซอย 36 ก็จะมีคอมมูนิตี้มอลล์ใหม่เกิดขึ้น หรือจะออกไปช้อปปิ้ง ท่องเที่ยวยามค่ำคืนในย่านหรูแถวทองหล่อ แหล่งแฮงเอาต์ยอดฮิตของชาวไทยและชาวต่างชาติก็อยู่ไม่ไกลนัก โดยมีทั้งร้านอาหาร-เครื่องดื่มชื่อดัง หรือล่าสุด “ดองกิ มอลล์ ทองหล่อ” ตั้งอยู่บริเวณทองหล่อ ซ.10 เป็นที่ตั้งของร้านดอง ดอง ดองกิ ศูนย์รวมสินค้าจากญี่ปุ่น ที่มาเปิดสาขาแรกในประเทศไทย เช่น สินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวัน อาหารสด อาหารแปรรูป ขนม เครื่องสำอาง เครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าแฟชั่น อุปกรณ์กีฬา และยังมีสปอร์ตเอ็นเตอร์เทนเมนต์ สามารถรองรับการจัดกิจกรรม งานอีเวนต์ต่างๆ ได้ด้วย พร้อมเปิดให้บริการ 24 ชม.
วีธารา สุขุมวิท 36 สิ่งอำนวยความสะดวก 2
        นอกจากนี้ ยังมีแหล่งช้อปปิ้งจับจ่ายใช้สอยรอบๆ แนวรถไฟฟ้า BTS ไม่ว่าจะเป็น เทอร์มินอล 21 เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ เอ็มดิสทริค เกตเวย์ เอกมัย เจ อเวนิว มาร์เก็ตเพลส เมเจอร์ เอกมัย พาร์คเลน เอกมัย แม็กซ์แวลู เค วิลเลจ บิ๊กซี เอกมัย เทสโก้ โลตัส พระราม 4 บิ๊กซี พระราม 4 ตลอดจนสถานศึกษา สถานพยาบาล และสถานที่สำคัญต่างๆ อาทิ ม.กรุงเทพ รพ.เทพธารินทร์ รพ.สุขุมวิท รพ.สมิติเวช สวนเบญสิริ สวนเบญจกิติ สถานีขนส่งผู้โดยสารเอกมัย และศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เป็นต้น
วีธารา สุขุมวิท 36 สิ่งอำนวยความสะดวก 3
        ด้วยศักยภาพของทำเลซึ่งอยู่ใจกลางย่านสุขุมวิท มีทั้งแหล่งงาน แหล่งช้อปปิ้ง โรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร ใกล้ย่านทองหล่อ สถานที่แฮงเอาต์ ปาร์ตี้ สังสรรค์ในยามค่ำคืน ตอบโจทย์ความต้องการของไลฟ์สไตล์คนเมือง ขณะที่การเดินทางก็สามารถเชื่อมต่อระบบขนส่งมวลชนได้หลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะรถไฟฟ้า BTS สถานีทองหล่อ ที่อยู่ใกล้สุดนั้น ทำให้การใช้ชีวิตมีความสะดวกสบายมากขึ้น ดังนั้น ตลาดคอนโดมิเนียมในย่านนี้จึงได้รับความสนใจ ทั้งในด้านการซื้อเพื่ออยู่อาศัย และลงทุนปล่อยเช่าจากคนไทยและชาวต่างชาติมาอย่างต่อเนื่อง
วีธารา สุขุมวิท 36 สระว่ายน้ำ 2

Project Concept

       บนพื้นที่โครงการกว่า 4 ไร่ พัฒนาเป็นคอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น จำนวน 5 อาคาร รวม 467 ยูนิต แบ่งเป็นห้องชุดพักอาศัย 466 ยูนิต และพื้นที่เพื่อการพาณิชย์ 1 ยูนิต ภายใต้แนวความคิด “Discover The Oasis in The Midst of Sukhumvit” หรือโอเอซิสกลางทำเลสุขุมวิท ใกล้ BTS ทองหล่อ ด้วยการออกแบบให้มีจุดเด่นตรงส่วนกลางขนาดใหญ่ประมาณ 2 ไร่ ที่ได้แรงบันดาลใจของป่าฝนอันสมบูรณ์เขียวขจี ตกแต่งโดยเน้นองค์ประกอบธรรมชาติและการอยู่อาศัยอันเงียบสงบ แวดล้อมไปด้วยความร่มรื่นของต้นไม้และสายน้ำ ด้วย Blue Turquoise Pool ที่ทอดยาวตั้งแต่ต้นโครงการถึงสุดโครงการ

วีธารา สุขุมวิท 36 ส่วนกลาง
วีธารา สุขุมวิท 36 ส่วนกลาง 1
วีธารา สุขุมวิท 36 ส่วนกลาง 2
วีธารา สุขุมวิท 36 ส่วนกลาง 3
วีธารา สุขุมวิท 36 สระว่ายน้ำ
วีธารา สุขุมวิท 36 ทางเดินบริเวณสวน
วีธารา สุขุมวิท 36 ฟิตเนส
วีธารา สุขุมวิท 36 ฟิตเนส 1
วีธารา สุขุมวิท 36 บริการ Shuttle Service รับส่ง BTS
       นอกจากนี้ ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งออนเซน & ซาวน่า แยกส่วนชาย-หญิง ฟิตเนส ห้องสมุด สวนลอยฟ้าชั้นบนสุดของทุกอาคาร ที่มีให้ไว้ทำกิจกรรมต่างๆ จัดปาร์ตี้เล็ก หรือนั่งเล่นชมท้องฟ้าในยามค่ำ บริการ Shuttle Service รับส่ง BTS สถานีทองหล่อ บริการ WiFi ภายในล็อบบี้ ที่จอดรถอัจฉริยะอัตโนมัติ กรรมสิทธิ์ที่จอดรถซูเปอร์คาร์ พร้อมกับกล้อง IP Camera ที่สามารถมองเห็นรถได้ตลอดเวลาผ่านมือถือ รวมถึงติดตั้งกล้อง CCTV และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม.
วีธารา สุขุมวิท 36 ทางเข้าโครงการ
วีธารา สุขุมวิท 36 ทางเข้าโครงการ 1
       การจัดวางฟังก์ชันพื้นที่ใช้สอยบริเวณชั้นล่างของโครงการเป็นสัดส่วนชัดเจน เริ่มตั้งแต่แยกทางเข้าออก โดยเข้าทางซ้าย ลงไปที่จอดรถใต้ดิน และทางออกขึ้นมาจากที่จอดรถขวามือ มีพื้นที่ Drop Off ที่บริเวณทางเข้าโครงการ และเป็นที่จอดรถ Shuttle ซึ่งวิ่งให้บริการไปยังสถานี BTS ทองหล่อ รวมทั้งมีพื้นที่นั่งพักผ่อนเอาต์ดอร์ รอบๆ สวนและสระว่ายน้ำ
วีธารา สุขุมวิท 36 ล็อบบี้โครงการ
วีธารา สุขุมวิท 36 ล็อบบี้โครงการ 1
        ขณะที่ล็อบบี้ก็มีเคาน์เตอร์ต้อนรับและที่นั่งรับรอง ให้บรรยากาศแบบลักชัวรี่ ส่วนพื้นที่พักอาศัยแต่ละอาคารก็มีประตูเข้าออกเฉพาะผู้พักอาศัยเท่านั้น
วีธารา สุขุมวิท 36 หน้าโครงการ

Product Concept

        แบบของห้องชุดในโครงการวีธารา สุขุมวิท 36 มีให้เลือก 2 แบบ คือ แบบ 1 ห้องนอน ขนาดพื้นที่ใช้สอย 28-46 ตร.ม. และแบบ 2 ห้องนอน ขนาดพื้นที่ใช้สอย 50.67-78.85 ตร.ม. ตกแต่งแบบ Fully Furnished โดยมีทั้งเตียงและที่นอน ตู้เสื้อผ้า โซฟา โต๊ะรับประทานอาหาร ส่วนครัว เรียกว่าเฟอร์นิเจอร์ที่เห็นภายในห้องตัวอย่างนั้นมีให้ครบ พร้อมเข้าอยู่อาศัยได้ทันที (ยกเว้น ทีวี ตู้เย็น เครื่องซักผ้า และพร็อพประกอบ)
        สำหรับห้องชุดที่จะเยี่ยมชมนี้เป็นแบบ 2 ห้องนอน ขนาดพื้นที่ใช้สอย 65 ตร.ม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ตกแต่งเน้นโทนสีขาว-เทา ทำให้ห้องดูสว่าง สบายตา พื้นบริเวณครัวปูด้วยกระเบื้องแกรนิโต้แผ่นใหญ่ ขณะที่ภายในโซน Living Room และห้องนอน ปูด้วยลามิเนตลายไม้สีอ่อน

วีธารา สุขุมวิท 36 ห้องครัว
       ประตูด้านหน้าเป็นระบบดิจิทัลดอร์ล็อก เมื่อเปิดประตูเข้ามาแล้วจะพบว่าส่วนครัวอยู่ทางด้านซ้ายมือ โครงการมีให้ทั้งเคาน์เตอร์ครัว เตาไฟฟ้า เครื่องดูดควัน ตู้เก็บของทั้งด้านบนและล่าง พร้อมมุมรับประทานอาหาร
วีธารา สุขุมวิท 36 ห้องครัว 1
วีธารา สุขุมวิท 36 ห้องครัว 2
วีธารา สุขุมวิท 36 โต๊ะอาหาร
วีธารา สุขุมวิท 36 บริเวณครัว + ห้องน้ำ
        ส่วนขวามือเป็นห้องน้ำ กั้นส่วนเปียกแห้งด้วยกระจกใส พื้นปูกระเบื้องแผ่นใหญ่ และผนังห้องปูกระเบื้องจนถึงเพดาน
วีธารา สุขุมวิท 36 เคาน์เตอร์ห้องครัว
วีธารา สุขุมวิท 36 ห้องน้ำ
วีธารา สุขุมวิท 36 ห้องน้ำ 1
วีธารา สุขุมวิท 36 ห้องน้ำ 2
        ถัดจากห้องน้ำเป็นห้องนอนที่มีประตูเชื่อมต่อกับห้องน้ำได้โดยตรงอีกทางหนึ่ง จึงสะดวกสำหรับการใช้งาน มีหน้าต่างกระจกเปิดรับแสงสว่างจากธรรมชาติ
วีธารา สุขุมวิท 36 ห้องนอน 1
วีธารา สุขุมวิท 36 บริเวณเตียงนอน
วีธารา สุขุมวิท 36 บริเวณทางเดินไปห้องน้ำ
        ตรงกลางของห้องชุดจัดเป็นโซน Living Room รับแขก นั่งเล่น ดูทีวี โดยมีระเบียงอยู่ด้านนอก เพิ่มลูกเล่นตรงระเบียง คือ มีกรอบอะลูมิเนียมและระแนงไม้ พร้อมที่จับสำหรับเปิดปิดได้ สามารถใช้บังแดดหรือบังสายตา ทำให้ผู้อยู่อาศัยมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น
วีธารา สุขุมวิท 36 ห้องนั่งเล่น
วีธารา สุขุมวิท 36 ห้องนั่งเล่น + ห้องครัว
วีธารา สุขุมวิท 36 ห้องนั่งเล่น + โต๊ะอาหาร + บริเวณครัว
วีธารา สุขุมวิท 36 ระเบียงห้อง
         ฝั่งซ้ายของ Living Room เป็นห้องนอนใหญ่ พร้อมหน้าต่างกระจกทรงสูง เปิดรับแสงสว่าง มีห้องน้ำในตัวซึ่งกว้างขวาง มีทั้งอ่างล้างหน้า อ่างอาบน้ำ และส่วนที่ยืนอาบน้ำได้ มีช่องระบายอากาศที่เพดาน ปลั๊กไฟในห้องน้ำมีที่ครอบกันน้ำเพื่อความปลอดภัยเวลาใช้งาน นอกจากนี้ โครงการยังบิวท์อินตู้เสื้อผ้าให้ทั้งสองฝั่งอีกด้วย
วีธารา สุขุมวิท 36 ห้องครัว + ห้องนั่งเล่น + ห้องนอน
วีธารา สุขุมวิท 36 ทางเดินไปห้องนอน
วีธารา สุขุมวิท 36 ข้างเตียงนอน
วีธารา สุขุมวิท 36 เตียงนอน-โต๊ะข้างเตียง
วีธารา สุขุมวิท 36 ห้องนอน 3
วีธารา สุขุมวิท 36 ประตูกั้นห้องนอน + ห้องแต่งตัว
วีธารา สุขุมวิท 36 ห้องน้ำ 2.2
วีธารา สุขุมวิท 36 ห้องน้ำ 2.3
วีธารา สุขุมวิท 36 ห้องน้ำ 2.4
วีธารา สุขุมวิท 36 ห้องน้ำ 2.5

Price & Promotion

       ห้องชุดแบบ 1 ห้องนอน ราคาเริ่มต้นที่ 3.89 ล้านบาท และห้องชุดแบบ 2 ห้องนอน ราคาเริ่มต้นที่ 5.89 ล้านบาท โดยมีราคาขายตั้งแต่ 3.89-5.89 ล้านบาท (หรือราคาเฉลี่ย 130,000 บาท/ตร.ม.) ซึ่งขายแบบพร้อมเฟอร์นิเจอร์ พร้อมอยู่ สามารถโอนได้ทันที

วีธารา สุขุมวิท 36 มุมหัวเตียง

Conclusion

       จากข้อมูลของบริษัท เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ระบุว่า ผลการสำรวจคอนโดมิเนียมในทำเลทองหล่อ ตั้งแต่ปี 2546-2561 จำนวน 50 โครงการ 11,386 ยูนิต เมื่อเปรียบเทียบราคาขายเฉลี่ยช่วงเปิดตัวโครงการ กับราคาขายเฉลี่ยสุดท้ายของโครงการ จะพบว่า ราคาขายเฉลี่ยต่อตารางเมตรเพิ่มขึ้นประมาณ 12% แต่หากเปรียบเทียบราคาขายเฉลี่ยช่วงเปิดตัวโครงการ กับราคาขายเฉลี่ยรีเซลส์พบว่า ราคาขายนั้นเพิ่มขึ้นถึง 32% ในระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา
        เฉพาะทำเลสุขุมวิทตอนกลาง ตั้งแต่สุขุมวิท ซ.21 ถึง ซ.เอกมัย มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาขายต่อตารางเมตรอยู่ที่ปีละ 8.2% ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา
        ด้าน
ราคาขายของคอนโดมิเนียมระดับบน (ไฮไรส์) ย่านทองหล่อ จะสูงกว่า 200,000 บาท/ตร.ม. โดยราคาขายคอนโดเปิดใหม่เฉลี่ยอยู่ที่ 230,000-250,000 บาท/ตร.ม. เนื่องจากต้นทุนราคาที่ดินปรับตัวสูงขึ้น และหาที่ดินที่จะนำมาพัฒนายากมากขึ้น ล่าสุด ปี 2562 นี้ กำลังจะมีโครงการเปิดขายใหม่บริเวณปากซอยสุขุมวิท 55 คาดว่าราคาจะเริ่มต้นไม่ต่ำกว่า 300,000 บาท/ตร.ม.
       สำหรับ
ราคาคอนโดมือสองย่านทองหล่อ แบบ 1 ห้องนอน ราคาเปิดขายอยู่ที่ 173,000 บาท/ตร.ม. ส่วนราคารีเซลส์เฉลี่ยอยู่ที่ 240,000 บาท/ตร.ม. ขณะที่แบบ 2 ห้องนอน ราคาเปิดตัวอยู่ที่ประมาณ 149,000 บาท/ตร.ม. แต่ราคารีเซลส์เฉลี่ยอยู่ที่ 245,000 บาท/ตร.ม.
       ขณะที่ความต้องการของผู้ที่สนใจซื้อคอนโดย่านทองหล่อส่วนใหญ่ ต่างมองหาคอนโดขนาด 2 ห้องนอนขึ้นไป โดยเฉพาะตลาดเช่าสำหรับชาวต่างชาติ เนื่องจากมักจะอยู่กันเป็นครอบครัว ซึ่งสัดส่วนผู้เช่าเป็นคนไทยประมาณ 10% และต่างชาติสูงถึง 90% โดยห้องชุดขนาด 2 ห้องนอน สามารถปล่อยเช่าได้ 40,000-55,000 บาท/เดือน ส่วนชาวต่างชาติที่นิยมเช่าพักอาศัยในย่านนี้ คือ ญี่ปุ่น รองลงมาเป็นชาวเกาหลีใต้ และสหรัฐอเมริกา ตามลำดับ ดังนั้น หากจะซื้อคอนโดเพื่อลงทุนปล่อยเช่า จึงควรพิจารณารูปแบบ 2 ห้องนอนมากที่สุด สำหรับคนที่มองหาคอนโดเพื่ออยู่อาศัยเอง ตอนนี้ โครงการมีห้องหลุดดาวน์ราคาดี เริ่ม 3.89 ล้านบาท (จำนวนไม่เยอะ ต้องรีบมาดู)
        ดังนั้น 
วีธารา สุขุมวิท 36 จึงเป็นอีกโครงการหนึ่งที่น่าสนใจ ทั้งซื้อเพื่ออยู่เองและปล่อยเช่า เนื่องจากยังมีราคาขายเฉลี่ยเพียง 130,000 บาท/ตร.ม. เท่านั้น และเป็นการขายแบบพร้อมเฟอร์นิเจอร์ สามารถเข้าอยู่และโอนได้ทันที

 

Fact Sheet

วีธารา สุขุมวิท 36 (V Tara Sukhumvit 36)
บริษัท วี พร๊อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์  จำกัด  
ซ.สุขุมวิท 36 ถ.สุขุมวิท แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพฯ
พื้นที่โครงการ : 4 ไร่ 8 ตร.ว.
รูปแบบโครงการ : 
คอนโดมิเนียม สูง 8 ชั้น จำนวน 5 อาคาร รวม 467 ยูนิต
สิ่งอำนวยความสะดวก : สระว่ายน้ำ ห้องออนเซน ซาวน่า Intelligent Parking System ฯลฯ
ราคาเริ่มต้น : 3.89-5.89 ล้านบาท
ลงทะเบียนรับข้อเสนอพิเศษ :
 https://bit.ly/2G5EpRH 
โทร. : 1298
www.vproperty.co.th


ติดตามข่าวสารอสังหาฯ และข่าวดังในกระแส www.home.co.th/hometips/news   

ติดตามข้อมูลโครงการและความเคลื่อนไหวด้านอสังหาฯ www.home.co.th และ www.facebook.com/Homebuyersfanpage

หรือชมวิดีโออื่นๆ คลิกที่นี่ www.home.co.th/tvwww.youtube.com/tvhomebuyer

คอนโด, คอนโดใหม่, ราคาคอนโด, ซื้อคอนโด, รีวิวบ้าน, ทาวน์โฮม, ทาวน์เฮ้าส์, รีวิวคอนโด

>>คอนโดใกล้รถไฟฟ้า>>บ้านใกล้รถไฟฟ้า>>Blogger home.co.th




Create Date : 19 เมษายน 2562
Last Update : 19 เมษายน 2562 15:32:05 น. 0 comments
Counter : 2090 Pageviews.  
 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

สมาชิกหมายเลข 4737655
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




บ้านใหม่ ราคาบ้าน


คอนโดใหม่ ราคาคอนโด


ทาวน์โฮม ราคาทาวน์เฮ้าส์ 


โฮมออฟฟิศ อาคารพาณิชย์


VR 360 บ้าน-คอนโด 360 องศา


รีวิวบ้าน ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม รีวิวคอนโด


ข่าวอสังหาริมทรัพย์ ข่าวรถไฟฟ้า


แบบบ้านยอดนิยม แบบบ้านราคาประหยัด


ฮวงจุ้ยบ้านและคอนโด การปรับฮวงจุ้ยบ้านคอนโด

[Add สมาชิกหมายเลข 4737655's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com