space
space
space
 
มกราคม 2561
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
space
space
16 มกราคม 2561
space
space
space

อยากกลัวเรื่องเเต่งงาน มันมีค่าเกินกว่าสิ่งใดในโลกเกินที่คิด



การเเต่งงานใครบ้างหล่ะที่ไม่อยากจะคิดถึ่ง  เเต่ทุกวันนี้บางคนคิดว่าเรื่องเเต่งงานเป็นเรืองที่ไม่ค่อยสำคัญสักเท่่าไหร่ เเต่ผู้เขียนมองว่าการเเต่งงานนั้นอาจจะเป็นเรื่องที่ดีสำหรับหนุ่มสาวต่างหาก เเต่ต่างคนต้องหยุดกับคนที่เราเเต่งงานเเล้วไม่ใช่ว่า เมื่อเเต่งงานไปเเล้วกลับทำเรื่องไม่สมควรทำ  นั้นคือการนอกใจ 


      ผู้เขียนเองก็ไม่ค่อยใจว่าทำไหมสังคมเดียวนี้ถึ่งไม่เคยคิดเรื่องเเต่งงาน  เพราะมีข้่ออ้างที่หลากหลายข้อที่ชอบมาอ้างกันว่าการเเต่งงานนั้นมันเป็นสิ่งที่ผูกมัด    บางคนสมัยนี้ชอบคบเผื่ออย่างว่าไปวันๆ  สิ่งผู้เขียนเองมันเป็นเรื่องเเย่ มากๆๆหากเรื่องนั้นมันเป็นเรื่องที่ธรรมดา  เพราะว่ามันเป็นเรื่องที่ผิดศิลธรรมเป็นอย่างมาก 

  เมื่อเอ๋ยเกี่ยวกับเรื่องความรักเเล้ว ตอนหนุ่มๆๆ สาวๆๆ ก็ไม่คิดเท่าไหร่่หรอก  เเต่เมื่อถึงช่วงที่เลิกกันย่างอายุปาไปเลขสามสี่สิ  บางคนบอกว่าเห้ยมันไม่เป็นไหร่หรอก อย่างน้อยเเค่ดูเเลตนเองได้โดยที่ไม่ต้องมีใคร  ไม่ต้องมีครอบครัวหรอก    มันไม่ใช่อย่างว่าเลยเพราะธรรมชาติคนเราเกิดมานั้นมันมีคุ่  คู่มีไว้สำหรับเผื่อสร้างสิ่งใหม่ให้เกิดขึ้น  ฉะนั้นตรงนี้เราเองมองว่ามันไม่เป็นไหร่  เเต่ธรรมชาติเเล้วมันขัดต่อธรรมชาติเป็นอย่างมาก 555     เเละผู้เขียนเชื่อว่าการที่ใครสักคนออกมาพูดอย่างงั้น  มั่นใจได้เลยว่า  นั่นเป็นเพียงการปลอบใจตนเองเพื่ยงเเค่ช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้นเอง   เเต่ที่จริงเเล้ว  คนเรามันต้องอยู่เเบบครอบครัว   เมื่อถึ่งอายุ 40  บางคนอาจจะคิดได้ตรงนี้ 

    เเต่การคบกันทุกวันนี้แปลกตรงที่ว่า บางคนคบกันเพื่อเพียงผ่านเท่านั้น  เห้ยมันน่าเศร้าใจยิ่งหนัก   ผู้เขียนเองไม่ได้โทษคนหรอก เเต่ผู้เขียนโทษความเป็นสังคมมากกว่า  อย่างสังคมสมัยก่อน ปัญหาเรื่องครอบครัวไม่ค่อยมีเท่าไหร่  เพราะสังคมเขาดี  เเต่ทุกวันนี้สิอะไรมันก้อเปลี่ยน  เพราะสังคมมันเปลี่ยน  เเละมันก็เเก้ไขยากสะด้วย   
การคบกันนั้นบางคนที่โขคดีไปอาจจะอยู่กับคนรักเเละซื่อสัตย์จนเเก่เถ้า  เเต่สำหรับบางคนเเล้วยังไม่ได้สร้างครอบครัวเร้ย  เเต่ปัญหาเขามถางโถมเเล้ว  เเม้เเต่ครอบครัวทั้งสองฝั่งก็ยังไม่รู้จักกันเลย  เเล้วจะสามารถสร้างครอบครัวได้อย่างไรหล่ะ
     ผู้เขียนเองไม่ได้หวังอะไรหรอกเเต่ผู้เขียนส่งเสริมการมีครอบครัว อย่ากลัวอุปสรรค  ใด  เชื่อสิ เวลาที่คนเราเเต่งงานกันเเล้วอะไร มันสามารถสร้างข้อผูกมัดอะไรต่ออะไรได้ยังยืนกว่าการที่คบกันเเบบไม่เเต่งงาน  เเล้วเมื่อเเต่งงานเเล้วผู้เขียนเองมองว่าเราควรที่จะยอมรับ เเม้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งอาจจจะไม่เทียบเท่ากับคนอื่น    จูงหาเพื่อเเก้ไข เท่านี้ความรักก็จะยันยืนเเน่นอน


Create Date : 16 มกราคม 2561
Last Update : 16 มกราคม 2561 18:54:58 น. 0 comments
Counter : 382 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

สมาชิกหมายเลข 4324753
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 4324753's blog to your web]
space
space
space
space
space