มิถุนายน 2563
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
14 มิถุนายน 2563
 
 
명주 หอมกลิ่นมินดัลแร นิยายที่ฉันเขียนในวันที่ฉันสิ้นหวังที่สุด

ในภาพอาจจะมี ข้อความ



명주아...내 하루가 폭등을 생각이다.
명주아...내 마음을 채우십시오. 당신이 안쭉에 있기때문에

มยองจูอา เจ้าคือแสงสว่างยามข้าคิดถึง
มยองจูอา หัวใจของข้าเติมเต็มได้ เพราะมีเจ้าอยู่ข้างใน
“ทางสายหนึ่งทอดมาเพื่อเชื้อเชิญข้าให้เดินทางข้ามกาลเวลามาที่นี่ ถึงแม้ว่าข้าจะไม่ใช่ตัวของตนเอง ต้องอาศัยร่างกายของผู้อื่น แต่ท่านก็เปิดใจรับมัน คนอย่างข้าน่ะก็ไม่ต่างจากท่านหรอก ใช้ชีวิตโดดเดี่ยวอยู่ในโลกที่ไม่รู้จัก เหลียวหาอ้อมกอดที่ต้องการกลับไม่มี เมื่อข้ามาเป็นคังมยองจูสิ่งที่ไม่เคยได้กลับได้ ทั้งความรักจากท่าน รัชทายาทแห่งอาณาจักรโชซอน”




หอมกลิ่นมินดัลแร เป็นนิยายเรื่องแรกขนาดยาวที่นาคเหราเขียนค่ะ


เขียนในวันที่หมดอาลัยตายอยากในชีวิตเพราะรู้ว่าเป็นมะเร็ง ในวันนั้นคุณหมอบอกให้ฉันทำในสิ่งที่ชอบเพื่อลดความกังวลใจที่จะมีผลต่อการรักษา
 

ฉันเลือกที่จะเขียนหนังสือ

 

แต่คำถามจะเขียนอะไรละในเมื่อจิตใจห่อเหี่ยวขั้นสุด ฉันจึงไปเดินเล่นที่หลุมฝังศพของพระราชาคยองจง จู่ๆ ทางสายหนึ่งที่เขาห้ามเดินทำให้ฉันคิดนิยายออก ฉันคิดว่าถ้ามีคนเดินก้าวผ่านทางต้องห้ามนั้นล่ะจะเป็นอย่างไร
 

ตอนนั้นมันเป็นแต่คำถาม ฉันนึกสนใจแต่ยังคิดไม่ออกว่าจะเขียนอะไร จนกระทั่งฉันไปอ่านพระประวัติของพระเจ้าคยองจง


นั่นแหละทำให้ฉันตัดสินใจเขียนเรื่องราวของพระองค์ แต่นิยายร่างแรก สิบกว่าบทฉันก็ตัดใจลบทิ้ง เพราะเห็นความไม่สมบูรณ์หลายอย่าง ตอนนั้นเพิ่งรู้จักเด็กดีครั้งแรก

 

ฉันตัดสินใจอ่านหนังสือใหม่ ไปเที่ยว เดินเขา โจทย์ที่ฉันตีความได้คือ

 

 

รัชทายาท ดอกหญ้า ทางต้องห้ามและหมอ





รัชทายาท ในตอนนั้นฉันได้อ่านหนังสือเกี่ยวกับชีวิตในวังเกาหลี ฉันก็ว่าเป็นเจ้าชายว่าที่พระราชาอาจจะมีความสุขแต่ไม่เลย คำว่าหน้าที่มีมากกว่าคนอื่นหลายเท่า 

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

ดอกหญ้า เป็นดอกไม้ที่ดูเหมือนไร้ค่าแต่เป็นยา ฉันอยากจะเขียนให้ดอกไม้ชนิดนี้เป็นตัวแทนของความเข้มแข็งที่ฉันอยากมี 

ในภาพอาจจะมี ท้องฟ้า, ต้นไม้, ภูเขา, สถานที่กลางแจ้ง และธรรมชาติ

ทางเดินต้องห้าม สำหรับผู้วายชนม์ ฉันไปหลุมฝังศพบ่อยมาก ย่อมรับว่าไปให้ปลงกับความตาย แต่ต้องทำใจพร้อมรับให้ได้เมื่อมันมาถึง ที่หลุมฝังพระศพที่ฉันไปนั้นเงียบมาก
เงียบ...จนฉันได้ยินเสียงหัวใจตัวเองเต้น เมื่อเสียงหัวใจเต้น ฉันก็ควรสู้ต่อ จะได้ไม่ต้องเสียดายอะไร ถ้าต้องตายไปจริงๆในสักวัน

พยายามคิดว่าปลายทางที่ต้องเดินไปมันอาจจะไม่น่ากลัว แต่จะเสียดายมากถ้าไม่ได้ทำในสิ่งที่อยากทำค่ะ 



ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป, ผู้คนกำลังนั่ง และอาหาร


หมอ 
ฉันได้ชีวิตใหม่จากคุณหมอ คุณหมอคงจับได้ว่าตัวฉันในวันนั้น สิ้นหวังถึงขีดสุด ท่านบอกให้ฉันอย่ากังวลเกี่ยวกับการรักษาแต่จงเสียดายเวลาให้มาก ฉันยอมรับว่าตัวเองโชคดีมากที่ได้เจอท่าน เพราะหนังสือเล่มแรกตลอดเวลาที่อยู่ในโรงพยาบาล และทำการรักษาอยู่นั้น คุณหมอให้กำลังใจมาตลอดและขอให้ฉันเขียนนิยายเรื่องนี้ให้จบ 

เป็นความประทับใจของตัวเองเกี่ยวกับนิยายที่เขียนจบเรื่องแรกค่ะ^^ 


 




Create Date : 14 มิถุนายน 2563
Last Update : 14 มิถุนายน 2563 20:14:06 น. 0 comments
Counter : 813 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

สมาชิกหมายเลข 2972711
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add สมาชิกหมายเลข 2972711's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com