bloggang.com mainmenu search
อ่านแล้วก็ตกใจเพราะใน 7 ข้อนั้น ส่วนใหญ่เป็นสิ่งที่เราทำซะด้วย ก็ไม่รู้ว่าข้อมูลเชื่อถือได้แค่ไหน เอาเป็นว่าเอาความรู้มาแบ่งปันเพื่อนๆ ก็แล้วกัน ถ้าทำตามได้ก็น่าจะเป็นผลดี มากกว่าผลเสีย  

1. ห้ามสูบบุหรี่
มีผลการทดสอบที่พิสูจน์โดยผู้เชี่ยวชาญแล้วว่าการสูบบุหรี่หลังรับประทานอาหารเทียบเท่ากับการสูบบุหรี่ถึง 10 ม้วน (โอกาสเป็นมะเร็งสูงกว่า)

2. ห้ามทานผลไม้ทันที 
การทานผลไม้ทันทีหลังอาหารจะทำให้เกิดลมในกระเพาะอาหารได้ ดังนั้นควรทานผลไม้หลังทานอาหารไปแล้ว 1-2 ชั่วโมงหรือก่อนอาหาร 1 ชั่วโมง

3. ห้ามดื่มชา 
เพราะมีผลทำให้การย่อยสารโปรตีนในอาหารที่เรารับประทานเข้าไปนั้นเป็นไปยากขึ้น

4. ห้ามคลายเข็มขัด 
เพราะการคลายเข็มขัดหลังมื้ออาหารจะทำให้ลำไส้บิดตัวและอุดตันได้

5. ห้ามอาบน้ำ 
การอาบน้ำจะเพิ่มแรงดันเลือดไปสู่มือแขนขาและทั่วตัว ดังนั้นจำนวนเลือดที่ไปหล่อเลี้ยงกระเพาะอาหารจึงลดลงซึ่งส่งผลให้ระบบการย่อยอาหารของกระเพาะเราแย่ลง

6. ห้ามเดินไปมา 
ผู้คนมักบอกเสมอว่าการเดิน 100 ก้าวหลังรับประทานอาหารจะทำให้อายุยืนถึง 99 ปี ตามข้อเท็จจริงแล้วไม่ใช่เลย การเดินจะส่งผลให้ระบบย่อยของเราไม่สามารถดูดซึมสารอาหารที่เราทานเข้าสู่ร่างกายได้

7. ห้ามหลับทันที 
เพราะอาหารที่เราทานเข้าไปจะไม่สามารถย่อยได้เลย ดังนั้นจะทำให้เกิดเชื้อโรคหรือเกิดลมในกระเพาะและลำไส้ของเราได้
Credit : bagman.lnwshop.com
Create Date :03 ธันวาคม 2556 Last Update :3 ธันวาคม 2556 14:32:41 น. Counter : 1549 Pageviews. Comments :0