bloggang.com mainmenu search
ในปัจจุบันนี้นิสัยหรือว่าพฤติกรรมการกินของคนเรานั้นค่อนข้างจะเร่งรีบ ซึ่งก็อาจจะเป็นผลมาจากปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้เราหลายคนเป็นอย่างนั้นค่ะ แต่รู้อะไรไหมคะ…นั่นล่ะคือสาเหตุหนึ่งของความอ้วนที่จะตามมา ทำไมเราไม่ลองหันมาวางแผนการกินของตัวคุณเองดูล่ะคะ ก็อย่างเช่นว่า วันนี้จะกินอะไร เมื่อไหร่ และกำหนดปริมาณที่จะกิน เพื่อจะป้องการกินเกินความจำเป็นของเรานั่นเองค่ะ แล้วก็พยายามเปลี่ยนพฤติกรรมการกินในทุก ๆ มื้อ ซึ่งมีวิธีการง่าย ๆ ดังต่อไปนี้ค่ะ

นิสัยการกินที่ดี เพื่อการลดน้ำหนัก

ค่อย ๆ กินทีละคำ : ก็คือเคี้ยวอาหารเสร็จแล้วค่อยกลืนนะค่ะ ไม่ใช่ว่าเคี้ยว ๆ ครั้งหนึ่งหรือสองครั้งก็กลืนไม่ใช่นะค่ะ ต้องเคี้ยวให้ละเอียดก่อนค่ะค่อยกลืน แล้วหลังจากนั้นค่อยตักคำใหม่เข้าปาก

เคี้ยวนาน ๆ มาก ๆ ครั้ง : คือเราควรเคี้ยวอาหารอย่างน้อย 20-30 ครั้งในแต่ละคำก่อนกลืนนะค่ะ ซึ่งการที่เรากินอาหารให้ช้าลงนั้นก็จะทำให้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการย่อยได้ดีด้วยค่ะ

ค่อย ๆ กินช้า ๆ : การกินให้ช้าลงนั้นมีเคล็ดลับง่าย ๆ นะค่ะ โดยการหยุดกินแล้วคุยกับเพื่อนร่วมโต๊ะบ้าง ซึ่งก็จะช่วยให้เรากินอาหารได้ช้าลง แล้วถ้าเกิดว่ามื้อนั้นมีอาหารเยอะๆ ด้วยแล้วล่ะก็ ยิ่งช่วยลดปริมาณการกินแต่ละอย่างลงไปด้วย

ดู ๆ แล้วก็ไม่ยากเกินไปใช่ไหมค่ะ แรก ๆ อาจดูแปลก ๆ แต่พอทำนาน ๆ ไป เด๋ยวก็ชินเองค่ะ อยากผอม ก็จ้องอดทนกันนิดนึงค่ะ

Credit : //108suaysai.com
Create Date :30 กันยายน 2556 Last Update :30 กันยายน 2556 2:53:05 น. Counter : 2075 Pageviews. Comments :0