bloggang.com mainmenu search









“พ่อสงวน” อยากให้ “ปอ” หายรับวันพ่อ ยอมรับลูกชายถูกโจมตีจากพายุใหญ่หลายลูก แต่เชื่ออำนาจแห่งความหวังดี จะทำให้เกิดปาฏิหาริย์ “อาน้ำอ้อย” เผยปอดติดเชื้อไม่น่ากังวล ต้องเฝ้าระวัง ยอมรับ “น้องมะลิ” ถูกคุกคาม ขอความร่วมมือคนในหมู่บ้านเฝ้าระวังคนแปลกหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวที่ รพ. รามาธิบดี วันที่ 1 ธ.ค. เมื่อเวลา 14.00 น. “ผศ.สงวน สหวงษ์” พ่อของพระเอกดัง “ปอ ทฤษฎี สหวงษ์” ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม เนื่องในวันพ่อที่กำลังใกล้เข้ามา

โดยเผยว่าอยากให้พระเอกดังหายเป็นของขวัญวันพ่อ และภูมิใจกับลูกชายทั้งสามคนมาก เพราะไม่อายที่จะกอดหอมพ่อ เชื่ออำนาจแห่งความหวังดีจะทำให้เกิดปาฏิหาริย์

"ในฐานะของพ่อคนหนึ่ง ที่ใกล้ถึงวันพ่อแล้ว แต่ต้องมาเฝ้าลูกที่โรงพยาบาล เมื่อกี้มีคำถามถึงความผูกพันของพ่อกับปอเป็นอย่างไร มันก็เป็นความผูกพันเป็นธรรมดาทั่ว ๆ ไปของพ่อที่มีต่อลูก มีทั้งความรัก ความห่วง ความปรารถนาดี

สิ่งที่พ่อคิดมันก็เป็นมา แม้เราจะห่างกันเพราะปออยู่กรุงเทพฯ พ่ออยู่บุรีรัมย์ แต่ความผูกพันเรามีให้กันตลอด ในตอนแรกเราก็ยังไม่ห่วงมาก เพราะเขาเป็นคนธรรมดา หลังจากที่เขาเป็นคนที่มีคนรู้จักมากขึ้น ได้ทำงานในที่ที่ต้องมีคนเห็นมาก ๆ

พ่อก็ได้แต่บอกว่าสิ่งที่ปอมีมันเป็นโอกาสที่ดีมาก หลายคนเขาอยากจะมีโอกาสอย่างนี้ ถามว่าพ่อสนับสนุนมั้ย โอกาสอย่างนี้คงไม่มีพ่อคนไหนปฏิเสธ เพราะมันไม่ได้เป็นสิ่งเลวร้ายอะไร”

“ถามว่าเป็นยังไง เรามีลูกเป็นอย่างนี้แล้ว เราได้สังคมที่กว้างออกไปมีคนรู้จักมากขึ้น แต่ขณะเดียวกันพ่อก็เป็นห่วงว่าเมื่อเรามีโอกาสแล้วก็ต้องรักษาโอกาสที่มีเอาไว้ ตอนนี้ปอเป็นบุคคลสาธารณะแล้ว

สิ่งที่ต้องระวังมากที่สุด คือต้องรักประชาชน รักแฟนคลับ ทำตัวให้เขารักเราได้ด้วย ก็โชคดีที่ปอเขาก็เป็นอย่างนั้น ตัวเขาเองเป็นคนลุย ๆ ง่าย ๆ”

ภูมิใจสุด ๆ กับลูกทั้งสาม บอกลูกชายไม่อาย กล้าเข้ามากอดมาหอมพ่อ

“วันพ่อก็มีกิจกรรมครับ เคยไปร่วมงานตามที่เขาจัดในวันพ่อ เราก็ทำกิจกรรมด้วยกันทุกปีอยู่แล้ว ในบางปีเราก็ไปตามอีเวนต์ต่าง ๆ ตามโอกาสที่มี เรื่องของอะไรต่าง ๆ ปอเขามีให้ทุกปี

ปอเขาเป็นคนที่ห่วงพ่อ ห่วงแม่มาก เขาจะพาน้องมากราบพ่อแม่ ปีไหนขึ้นมาไม่ได้ พ่อจะลงมา แต่เราจะเงียบ ๆ กัน แต่ปอเขาจะเป็นคนกล้ากอดพ่อแม่มาแต่ไหนแต่ไร

น้องเขาทั้งสองคนก็เหมือนกัน เขาไม่อายที่จะกอดพ่อแม่ ทุกวันพ่อเขาก็จะมาไหว้พ่อ ถ้าปีไหนไม่มีอีเวนต์ที่พ่อไปด้วย ปอเขาก็จะพาพ่อไปทานข้าว เป็นครอบครัว”

“ถามว่าภูมิใจกับลูกทั้งสามคนแค่ไหน (หัวเราะ) ขณะที่พ่อทุกคนมีให้กับลูกได้ (หัวเราะ) ถ้าใครมีลูกก็คงรู้ รู้ถึงความภูมิใจนี้ พ่อภูมิใจสุด ๆ กับทุกคน ผมเชื่อว่าลูก ๆ ทุกคนก็น่าจะมีเรื่องอะไรให้พ่อแม่อย่างเราภูมิใจได้ ใช่มั้ยครับ”

“เรื่องคำสอนผมคิดว่าเขารู้ด้วยตัวเอง โดยพื้นฐานธรรมชาติ พ่อแม่ทุกคนก็ปรารถนาให้ลูกดี เจริญ ก็ต้องสอนสิ่งดี ๆ ให้กับลูก คำสอนของพ่อที่ให้กับเขา ก็คือการให้อิสระ เราก็คิดว่า ปอก็คงจะทำอย่างนี้กับลูกเขา เหมือนที่พ่อเลี้ยงเขา พ่อไม่เคยดุลูกเลย ซึ่งทุกอย่างก็ราบรื่นดีมาก ไม่มีอะไร”

ห่วงและสงสารปอ โชคร้ายเจอเรื่องใหญ่ถึงสองครั้ง จำเป็นต้องเข้มแข็ง ดูแลตัวเอง ทำใจให้สบาย ทำใจยอมรับในสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้

“ก่อนหน้านี้ปอไม่เคยทำอะไรให้น่าเป็นห่วง เขาก็ทำงานปกติ ไม่มีอะไรที่จะบ่งชี้หรือเตือนเราว่า เขาจะเป็นอย่างนี้ แต่ปีนี้ปอเขาโชคร้ายมาก ที่มามีเรื่องถึงสองครั้งสองคราใหญ่ ๆ

คนเป็นพ่อเป็นแม่ก็ทั้งเป็นห่วงและสงสาร ถามว่าปอเคยมีปัญหาหรือเรื่องไม่สบายใจ ปอเคยมาปรึกษาพ่อมั้ย ปกติเขาจะชอบไม่ให้ใครมายุ่งยาก เขามักจะช่วยตัวเอง ไม่ชอบให้ใครทำนั่นทำนี่ให้ เวลาเขามีอะไร ที่ไม่สบายใจ ไม่เหนือบ่ากว่าแรง ซึ่งส่วนใหญ่ก็ไม่ได้มีเรื่องอะไรปรากฏ”

“ยกเป็นคุณพ่อเข้มแข็ง (หัวเราะ) คิดว่า ในสิ่งที่ตัวเองทำให้เป็นความจำเป็นที่จะต้องเข้มแข็ง แม่ก็อาจอ่อนแรงมากกว่าพ่อ ถ้าพ่ออ่อนไปอีกคน แล้วใครจะมานั่งคุยกับพวกคุณ ใครจะต้อนรับพี่น้องเพื่อนฝูง

ทุกคนที่เขามาด้วยความหวังดี พ่อก็พยายามดูแลตัวเอง พยายามนอนให้ได้ ทานให้ได้ พยายามทำให้ตัวเองสบายใจ ในบางครั้งบางสิ่งเราก็ต้องทำใจยอมรับ บางครั้งเราจะต้องเผชิญกับสิ่งที่เราปฏิเสธไม่ได้ เราก็ต้องทำใจยอมเขา หาความสุขไปกับเขา ดีกว่าไปนั่งตีโพยตีพาย”

เบาใจอาการป่วยปอมากขึ้น ครอบครัวยิ่งรักกันมากกว่าเดิม
“อาการตอนนี้ก็เบาใจครับ หลังจากวันที่ได้แถลงไปแล้ว อย่างที่ผมเคยพูดไว้ตั้งแต่คราวที่แถลงล่าสุดแล้ว อาการก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยโรคอย่างนี้ ร่างกายเขาถูกโจมตีมาจาก พายุมันก็เลยมีหลายลูก ลูกเก่าไปลูกใหม่ก็มา

ตอนนี้เรียกว่าโดนหาง ๆ (หัวเราะ) เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ครอบครัวเรารักกันมาก (เน้นเสียง) ไม่ใช่รักกันมั้ยนะ แต่รักกันมากกว่าเดิม (หัวเราะ) เราทุกคนต่างให้กำลังใจกัน”

อยากให้ลูกชายหายป่วย เชื่ออำนาจความหวังดีจะทำให้เกิดปาฏิหาริย์

“ขอให้เขาหายครับ ให้กลับมาอยู่กับพวกเรา จากสิ่งที่ปรากฏอยู่นี้ผมพอจะกล้าพูดได้ว่า มีคนรักปอมากพอสมควร จากความปรารถนาดีทั้งหลาย คุณจะเห็นว่าทั้งประชาชนโดยทั่ว

ทั้งแฟนคลับ ทั้งสื่อมวลชน พระสงฆ์องค์เจ้าแม้กระทั่งว่าใครนับถืออะไรต่าง ๆ เขาก็ส่งกำลังใจมาให้พ่อเยอะแยะเลย รวมไปถึงสิ่งที่เป็นมงคลมาก ๆ อันนี้เราก็ดีใจมาก ขอบพระคุณทุก ๆ คน

ผมมองว่าจากอำนาจแห่งความหวังดีนี้ มันคงจะเป็นพลังรวมกันทำให้เกิดปาฏิหาริย์ ทำให้หมอรักษาปอได้ผลในระดับอย่างที่เราทราบ วันนี้ปอเขาดีขึ้นครับ

“อาน้ำอ้อย” เผยอาการ “ปอ” ปอดติดเชื้อไม่น่ากังวล ต้องเฝ้าระวัง ยอมรับ “น้องมะลิ” ถูกคุกคาม ขอความร่วมมือคนในหมู่บ้านเฝ้าระวังคนแปลกหน้า

“ตอนนี้ทางทีมแพทย์กำลังรวบรวมหลาย ๆ อย่าง แพทย์ดูหลายคน รอสรุปให้แน่ชัดก่อน ทางแพทย์กำชับไม่อยากให้พูดอะไรมากเพราะกลัวข้อมูลจะผิด หมอเองก็ไม่ยอมแพ้เฝ้าระวังตลอด เขาไม่ทอดทิ้ง

ทีมแพทย์สู้ไปกับปอ คอยเฝ้าระวัง ตอนนี้อยู่ในภาวะวิกฤตเหมือนเดิม เดี๋ยวหมอจะแถลงออกมาเป็นเปเปอร์ ส่วนเรื่องปอดติดเชื้อไม่น่ากังวล สองวันที่ผ่านมาคงที่ ต้องเฝ้าระวังเหมือนเดิม

วันนี้แพทย์ต้อนรับด้วยรอยยิ้มที่ดี พยาบาลเขายังเช็ดตัวปออยู่ อายังเข้าไปไม่ถึงห้อง ต้องเฝ้าระวังเหมือนเดิม ไม่มีอะไรที่แย่ลง ต้องถามหมออีกทีว่าจะแถลงกี่โมงต้องระวังชั่วโมงต่อชั่วโมง พูดได้แค่นี้ขอบคุณมากจริง ๆ”

“น้องมะลิถูกคุมคามความเป็นส่วนตัวขณะนี้ ยังมีการร้องเรียนในหมู่บ้าน ความเป็นส่วนตัวของแต่ละคนมีจำกัด น้องมะลิเป็นขวัญใจ น่ารักสดชื่นตลอด คนที่เห็นก็อดเทใจรักไม่ได้ แม่เขาก็กังวลใจอยู่ ลูกเขาเป็นกำลังใจเป็นอย่างดี

ถูกคุกคามโดยมีคนไปจ้อง ๆ มอง ๆ แอบถ่ายรูปไปและไปเผยแพร่ โบว์(แวนดา สหวงษ์) ได้คุยกับทางโน้นไปแล้ว เขาก็ขอโทษแล้ว ต้องระวังตัว ความเป็นส่วนตัวทุกคนมีหมด

กำลังปรึกษากันอยู่จะพาน้องไปอยู่ที่อื่น เดินทางมา รพ.ระหว่างทางไม่มีใครเห็น ตอนนี้ก็ดีขึ้นถ้าเห็นท่าไม่ดีก็เรียกคุยด้วย ขอความร่วมมือคนในหมู่บ้าน เฝ้าระวังกับคนที่แปลกหน้าเข้ามา ตอนนี้แม่พิศมัยอยู่กับมะลิที่บ้าน คนที่เข้ามาเขาก็ถาม ๆ เฉย ๆ ว่าบ้านมะลิอยู่ที่ไหน”




ขอบคุณ MGR Online

ภุมวารสิริสวัสดิ์ค่ะ
Create Date :01 ธันวาคม 2558 Last Update :1 ธันวาคม 2558 17:54:00 น. Counter : 916 Pageviews. Comments :0